TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
BÀI : CON CÁ
I/ Mục tiêu :
1/ Kiến thức : Biết tên một số loài cá và nơi sống của chúng. Nói được tên các bộ phận ngoài của cá.
2/ Kĩ năng : Nêu được một số cách đánh bắt cá.
3/ Thái độ : Biết được ích lợi của cá và tránh những điều không có lợi do cá ( không ăn cá độc, cá ươn, hôi thối, ăn cẩn thận tránh hóc xương)
II/ Chuẩn bị :
1/ GV : Tranh minh hoạ.
2/ HS : Xem trước bài.
III/ Các hoạt động :
1/ Khởi động : Hát ( 1’)
2/ Bài cũ : ( 5’)
+ Nêu ích lợi của cây cho gỗ ?
+ Kể một số loại cây thân gỗ mà em biết ?
- GV nhận xét – chấm điểm.
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tự nhiên xã hội 1 tuần 25: Con cá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ………… ngày ……… tháng ……… năm …………
TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
BÀI : CON CÁ
I/ Mục tiêu :
1/ Kiến thức : Biết tên một số loài cá và nơi sống của chúng. Nói được tên các bộ phận ngoài của cá.
2/ Kĩ năng : Nêu được một số cách đánh bắt cá.
3/ Thái độ : Biết được ích lợi của cá và tránh những điều không có lợi do cá ( không ăn cá độc, cá ươn, hôi thối, ăn cẩn thận tránh hóc xương)
II/ Chuẩn bị :
1/ GV : Tranh minh hoạ.
2/ HS : Xem trước bài.
III/ Các hoạt động :
1/ Khởi động : Hát ( 1’)
2/ Bài cũ : ( 5’)
+ Nêu ích lợi của cây cho gỗ ?
+ Kể một số loại cây thân gỗ mà em biết ?
- GV nhận xét – chấm điểm.
3/ Bài mới : ( 1’) Tiết này các em học bài : Con cá.
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
a/ Hoạt động 1 : Quan sát con cá( 7’)
- PP : Gợi mở, đàm thoại
- GV cho SH quan sát con cá và TLCH :
* Con cá có tên là gì ?
* Chỉ và nói tên các bộ phận của cá ?
* Cá sinh sống ở đâu ?
* Cá bơi bằng bộ phận nào ?
* Cá thở như thế nào ?
- GV nhận xét – ghi ý kiến đúng trên Bảng.
b/ Hoạt động 2 : Làm việc với SGK ( 5’)
- PP : Trực quan, đàm thoại, thực hành.
- Yêu cầu HS quan sát tranh ở SGK và TLCH :
* Trong hình 53, người ta làm gì?Họ bắt cá như thế nào?
* Ngoài cách đánh bắt cá trong hình, em còn biết cách đánh bắt cá nào nữa không ?
* Hãy kể một số loài cá khác mà em biết ?
* Con có thích ăn cá không ? Con thích ăn cá nào nhất ?
* An cá có lợi gì ?
- GV nhận xét – ghi ý đúng trên bảng.
Đại diện các nhóm bốc thăm
Cá hồng, cá chép
Gồm có: đầu, mình, vây và đuôi
Cá sinh sống dưới nước
Cá bơi bằng đuôi, vây
Cá thở bằng mang
HS thảo luận – đại diện trình bày
HS tự nêu
* Nghỉ giữa tiết ( 3’)
c/ Hoạt động 3 : Thi vẽ tranh ( 7’)
- PP : Thực hành.
- GV cho HS thi vẽ tranh về cá mà mình yêu thích.
- GV cho HS triễn lãm và giới thiệu về bức tranh của mình
5/ Tổng kết – dặn dò : ( 1’)
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : Con gà.
HS vẽ bức tranh lọai cámà mình thích
HS trình bày sản phẩm
File đính kèm:
- TÖÏ NHIEÂN.doc