Kế hoạch bài dạy tuần 35 khối 2

TẬP ĐỌC

 Tiết 108 : ÔN TẬP - KT TẬP ĐỌC & HỌC THUỘC LÒNG / TIẾT 1.

I/ MỤC TIÊU :

1. Kiến thức : Đọc.

•-Kiểm tra lấy điểm tập đọc .

•-Đọc thông các bài tập đọc đã học suốt Học kì 2. Tốc độ 50 chữ/ 1 phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu và giữa các cụm từ dài. Trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài học.

•-Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi “Khi nào , bao giờ, lúc nào,tháng mấy, mấy giờ?”

 -Ôn luyện về dấu chấm.

2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng đọc hiểu, rõ ràng, rành mạch.

3.Thái độ : Ý thức học tập tốt.

II/ CHUẨN BỊ :

1.Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 1934. Viết sẵn câu văn BT3. Vở BT

2.Học sinh : Sách Tiếng việt.

 

doc18 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1207 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy tuần 35 khối 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN 35 THỨ NGÀY MÔN TIẾT TÊN BÀI HỌC ND ĐC TRANG THỨ HAI Chào cờ Tập đọc Tập đọc Toán Tập viết 35 108 109 171 35 CCĐT Ôn tập (Tiết 1) Ôn tập (Tiết 2 ) Luyện tập chung Ôn tập (Tiết 3 ) Giảm BT 3 178 THỨ BA Thể dục Toán KC Chính tả Hát 69 172 35 69 35 Chuyền cầu Luyện tập chung Ôn tập (Tiết 4) Ôn tập (Tiết 5) Tập biễu diễn Giảm BT 5 180 THỨ TƯ Tập đọc Toán Đạo đức TNXH 110 173 35 35 Ôn tập (Tiết 6) Luyện tập chung Thực hành KN cuối HK II Và cuối năm Ôn tập :Tự nhiên THỨ NĂM Thể dục Toán LT &C TCông 70 174 35 35 Tổng kết môn học Luyện tập chung Ôn tập (Tiết 7) Trưng bày sản phẩm thực hành của HS THỨ SÁU Toán Chính tả Tập vẽ TLV SHL 175 70 35 35 35 KTĐK KT Đọc (Đọc hiểu LTVC) Trưng bày kết quả học tập của HS KT Viết ( Chính tả –TLV ) Tổng kết năm học THỨ HAI Tiết 35 : SINH HOẠT ĐẦU TUẦN TẬP ĐỌC Tiết 108 : ÔN TẬP - KT TẬP ĐỌC & HỌC THUỘC LÒNG / TIẾT 1. I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : Đọc. •-Kiểm tra lấy điểm tập đọc . •-Đọc thông các bài tập đọc đã học suốt Học kì 2. Tốc độ 50 chữ/ 1 phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu và giữa các cụm từ dài. Trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài học. •-Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi “Khi nào , bao giờ, lúc nào,tháng mấy, mấy giờ?” -Ôn luyện về dấu chấm. 2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng đọc hiểu, rõ ràng, rành mạch. 3.Thái độ : Ý thức học tập tốt. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 19®34. Viết sẵn câu văn BT3. Vở BT 2.Học sinh : Sách Tiếng việt. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1’ 4’ 30’ 4’ 1’ 1/ Ổn định 2/ Bài cũ : PP kiểm tra : -Gọi 3 em đọc bài “Đàn bê của anh Hồ Giáo” và TLCH -Nhận xét, cho điểm. 3/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài. 1. Kiểm tra tập đọc & HTL. Mục tiêu : Kiểm tra lấy điểm tập đọc &HTL. Đọc thông các bài tập đọc đã học suốt từ HK2. Tốc độ 50 chữ/ 1 phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu và giữa các cụm từ dài. Trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài học. -PP kiểm tra : -Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc. -Chấm theo thang điểm : -Đọc đúng từ đúng tiếng : 6 điểm. -Nghỉ hơi đúng, giọng đọc phù hợp : 1,5 điểm. -Đạt tốc độ 50 tiếng/ 1 phút : 1,5 điểm. -Trả lời đúng câu hỏi : 1 điểm 2. Thay cụm từ Khi nào trong các câu hỏi bằng những cụm từ cùng tác dụng (bao giờ, lúc nào, tháng mấy, mấy giờ) Mục tiêu: Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi “Khi nào , bao giờ, lúc nào,tháng mấy, mấy giờ?” -Gọi HS đọc yêu cầu . -PP trực quan : Bảng phụ viết nội dung bài. a/ Khi nào bạn về quê thăm ông bà nội ? b/ Khi nào các bạn được đón tết Trung thu ? c/ Khi nào bạn đi đón em gái ở lớp mẫu giáo ? -GV Gợi ý : Nếu bạn nói “Tháng mấy bạn đi đón em gái ở lớp mẫu giáo?” như vậy có đúng không ? -Nhận xét, cho điểm thi đua. 3. Ngắt đoạn văn thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả. Mục tiêu : Ôn luyện về dấu chấm. -Gọi học sinh nêu yêu cầu . -PP trực quan- luyện tập : Bảng phụ : Bố mẹ đi vắng ở nhà chỉ có Lan và em Huệ Lan bày đồ chơi ra dỗ em em buồn ngủ Lan đặt em nằm xuống giường rồi hát cho em ngủ. -Nhận xét, chốt lời giải đúng. 4/ Củng cố : Nhận xét tiết học. 5/ Dặn dò – Đọc bài. -Thêm sừng cho ngựa. -3 em đọc bài và TLCH. -Ôn tập đọc và HTL. -7-8 em bốc thăm. -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài. -1 em đọc yêu cầu. -HS làm việc theo nhóm. (1 em trong nhóm đọc câu a.b.c các bạn khác lần lượt nói câu của mình. -PP luyện tập : Trao đổi nhau trong nhóm. -Không đúng vì thời gian đi đón em phải là thời gian trong ngày. Do đó ta không thay cụm từ Tháng mấy vào câu này được. -Nhiều cặp HS trong nhóm thực hành -Nhận xét (Đúng hoặc không đúng) -1 em nêu yêu cầu. Ngắt đoạn văn thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả. -3-4 em làm bài trên bảng. Cả lớp làm bài vào vở BT. Bố mẹ đi vắng. Ở nhà chỉ có Lan và em Huệ. Lan bày đồ chơi ra dỗ em. Em buồn ngủ. Lan đặt em nằm xuống giường rồi hát cho em ngủ. -Một số em đọc lại bài. -Tập đọc ôn lại các bài. -------------------------------------------------------- Tiết 109 TẬP ĐỌC : ÔN TẬP – KT TẬP ĐỌC & HỌC THUỘC LÒNG / TIẾT 2. I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : -Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc -Ôn luyện về các từ ngữ chỉ màu sắc. Đặt câu hỏi với các từ ngữ đó. -Ôn luyện về cách đặt câu hỏi có cụm từ khi nào. 2.Kĩ năng : Đọc trôi chảy rõ ràng rành mạch. 3.Thái độ : Phát triển tư duy ngôn ngữ. II/ CHUẨN BỊ : ( Xem tiết 1) III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 15’ 15’ 4’ 1’ 1. Ôn luyện đọc & HTL. Mục tiêu : Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. Đọc trơn các bài tập đọc đã học. Tốc độ 50 chữ/ 1 phút. Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. -Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc. -Chấm theo thang điểm : -Đọc đúng từ đúng tiếng : 6 điểm. -Nghỉ hơi đúng, giọng đọc phù hợp : 1,5 điểm. -Đạt tốc độ 50 tiếng/ 1 phút : 1,5 điểm. -Trả lời đúng câu hỏi : 1 điểm. 2. Tìm các từ chỉ màu sắc trong đoạn thơ. Mục tiêu : Ôn luyện về các từ ngữ chỉ màu sắc. Đặt câu hỏi với các từ ngữ đó. -Gọi 1 em nêu yêu cầu . -Bảng phụ : Viết sẵn bài thơ. -GV nhận xét chốt ý đúng : xanh, xanh mát, xanh ngắt, đỏ, đỏ tươi, đỏ thắm. 3. Đặt câu với mỗi từ vừa tìm được ở BT2. Mục tiêu : Ôn luyện về đặt câu . -GV nêu yêu cầu của đề bài. -Nhận xét, cho điểm. 4. Đặt câu hỏi có cụm từ khi nào . Mục tiêu : Ôn luyện về cách đặt câu hỏi có cụm từ khi nào. Bảng phụ : Ghi 4 câu văn. -Trong câu a, cụm từ nào trả lời cho câu hỏi khi nào a/Những hôm mưa phùn gió bấc, trời rét cóng tay. b/Vào những đêm có trăng sao, lũy tre làng đẹp như tranh vẽ. c/Chủ nhật tới, cô giáo sẽ đưa cả lớp đi thăm vườn thú. d/Chúng tôi thường về thăm ông bà vào những ngày nghỉ. 3. Củng cố : -Giáo dục tư tưởng :Nhận xét tiết học. 4/ Dặn dò- đọc bài. -Ôn tập đọc và HTL. -7-8 em bốc thăm. -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài. -Tìm các từ chỉ màu sắc trong đoạn thơ. 1 em đọc bài thơ. Cả lớp đọc thầm. Gạch chân các từ chỉ màu sắc trong vở BT. -3-4 em lên bảng viết các từ chỉ màu sắc . -HS suy nghĩ đặt câu, tiếp nối nhau nói câu văn vừa đặt được. Nhận xét. -Dòng sông quê em nước xanh mát. -Chiếc khăn quàng trên vai em màu đỏ tươi. -Lá cờ đỏ thắm bay phấp phới. -Màu đỏ là màu lộng lẫy nhất. -1 em đọc yêu cầu và 4 câu văn. -Những hôm mưa phùn gió bấc. -Khi nào trời rét cóng tay? -Lũy tre làng đẹp như tranh vẽ khi nào? -Khi nào, cô giáo sẽ đưa cả lớp đi thăm vườn thú? -Các bạn thường về thăm ông bà khi nào ? -4 em lên bảng làm . Lớp làm vở BT. -Nhận xét, bổ sung. -Vài em đọc lại bài. -Tập đọc bài. Toán Tiết 171 : LUYỆN TẬP CHUNG . I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức Giảm BT3/179 •-Kĩ năng đọc viết, so sánh số trong phạm vi 1000. •-Bảng cộng trừ có nhớ. Xem đồng hồ, vẽ hình . 2. Kĩ năng : Rèn giải toán nhanh, đúng, chính xác. 3. Thái độ : Phát triển tư duy toán học cho học sinh. II/ CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Bảng cài. 2. Học sinh : Sách, vở BT, bảng con, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 5’ 25’ 4’ 1’ 1/ Ổn định 2/ Bài cũ : PP kiểm tra : Cho 3 em lên bảng làm : -Tính chu vi hình tam giác có độ dài các cạnh lần lượt là : 3cm, 5 cm, 7 cm 10 cm, 8 cm, 12 cm 11 cm, 9 cm, 15 cm -Nhận xét, cho điểm. 3/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Luyện tập chung . Mục tiêu : Kĩ năng đọc viết, so sánh số trong phạm vi 1000. Bảng cộng trừ có nhớ. Xem đồng hồ, vẽ hình . -PP giảng giải , luyện tập: Bài 1 : Yêu cầu HS tự làm bài. -Nhận xét. Bài 2 : Em thực hiện việc so sánh các số như thế nào ? -Nhận xét. -Trò chơi. .Bài 4 : PP trực quan : Cho HS xem đồng hồ. - Nhận xét. Bài 5 : GV vẽ hình . -Nhận xét. 4/ Củng cố : Khi nhân hay chia một số với 1 thì kết quả như thế nào ? -Giáo dục tư tưởng. Nhận xét tiết học. 5/ Dặn dò- Học bài, làm bài. -3 em lên bảng làm.Lớp làm nháp. -Luyện tập chung . -HS làm bài. 3 em đọc bài trước lớp. -HS nêu : tính giá trị của 2 biểu thức rồi mới so sánh. -Làm vào vở. -Trò chơi “Banh lăn” -Quan sát . -Vài em đọc giờ ghi trên đồng hồ. Nhận xét. -Nhìn hình vẽ mẫu, chấm các điểm có trong hình, sau đó nối lại để có hình vẽ. -Làm thêm bài tập. Tiết 3 : ÔN TẬP - KT TẬP ĐỌC & HTL/ TIẾT 3. I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : •- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc. -Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ “Ở đâu?” -Ôn luyện về cách sử dụng dấu chấm hỏi, dấu phẩy . 2.Kĩ năng : Ôn luyện kĩ năng đặt và TLCH, cách sử dụng dấu chấm hỏi, dấu phẩy . 3.Thái độ : Ý thức trao dồi tập đọc. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc trong HK2. Viết sẵn BT3. 2.Học sinh : Sách Tiếng việt. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 15’ 15’ 4’ 1’ 1. Ôn luyện đọc & HTL. Mục tiêu : Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. Đọc trơn các bài tập đọc đã họctrong HK2. Tốc độ 50 chữ/ 1 phút. Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. -PP luyện tập : Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc. -Chấm theo thang điểm : -Đọc đúng từ đúng tiếng : 6 điểm. -Nghỉ hơi đúng, giọng đọc phù hợp : 1,5 điểm. -Đạt tốc độ 50 tiếng/ 1 phút : 1,5 điểm. -Trả lời được câu hỏi về nội dung bài đọc : 1 điểm. 2.Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Ở đâu?”. Mục tiêu : Biết tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Ở đâu?” . -PP giảng giải : Gọi 1 em nêu yêu cầu. -PP trực quan : Bảng phụ : viết nội dung bài. a/Giữa cánh đồng đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ b/Chú mèo mướp vẫn nằm lì bên đống tro ấm trong bếp. c/Tàu Phương Đông buông neo trong vùng biển Trường Sa. d/Bên vệ đường, một chú bé đang say mê thổi sáo. -Nhận xét. -Trò chơi. 3.Điền dấu chấm hỏi hay dấu phẩy vào mỗi ô trống trong truyện vui. Mục tiêu : Ôn luyện về cách sử dụng dấu chấm hỏi, dấu phẩy . -Giáo viên nêu yêu cầu. PP thực hành : Gọi 2 em lên bảng. -GV nhận xét chốt lời giải đúng. Đạt lên năm tuổi. Cậu nói với bạn : -Chiến này, mẹ cậu là cô giáo, sao cậu chẳng biết viết một chữ nào ? Chiến đáp :- Thế bố cậu là bác sĩ răng, sao em bé của cậu l;ại chẳng có chiếc răng nào ? Nhận xét. 4. Củng cố : Khi tập đọc phải chú ý điều gì ? -Ngoài ra còn chú ý điều gì khi đọc bài văn hay ? -Nhận xét tiết học 5/ : Dặn dò. -Ôn tập đọc và HTL. -7-8 em bốc thăm. -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài. -1 em nêu yêu cầu. Đặt câu hỏi có cụm từ “ở đâu” -HS làm vở BT. Nhiều em nối tiếp nhau đọc câu a/ Đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ ở đâu ? b/Chú mèo mướp vẫn nằm lì ở đâu ? c/Tàu Phương Đông buông neo ở đâu d/Một chú bé đang say mê thổi sáo ở đâu ? -Trò chơi “Diệt các con vật có hại” -Cả lớp đọc thầm. -2 em lên bảng làm. Lớp làm vở BT. -Ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ ràng, không ê a. -Tập đọc bài. THỨ BA THỂ DỤC. Tiết 69 : CHUYỀN CẦU I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : Tiếp tục học trò chơi “Chuyền cầu” 2.Kĩ năng : Biết và thực hiện đúng động tác và trò chơi một cách nhịp nhàng. 3.Thái độ : Tự giác tích cực chủ động tham gia trò chơi . II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Vệ sinh sân tập, còi. Kẻ vạch chuẩn bị. 2.Học sinh : Tập họp hàng nhanh. III/ CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 10’ 20’ 5’ 1.Phần mở đầu : PP vận động : -Phổ biến nội dung : -Giáo viên theo dõi. PP kiểm tra : Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, toàn thân, nhảy. -Nhận xét. 2.Phần cơ bản : Mục tiêu : Biết thực hiện trò chơi “Ném bóng trúng đích” PP làm mẫu -thực hành : -Giáo viên nêu tên trò chơi “Ném bóng trúng đích” -Chú ý : luyện tập như tiết 61. -Ôn “Chuyền cầu” -Luyện tập như tiết 61. -Nhận xét xem nhóm nào thực hiện trò chơi đúng . 3.Phần kết thúc : -Giáo viên hệ thống lại bài. Nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà. -Tập họp hàng. -Xoay các khớp cổ tay, đầu gối, hông, vai. -Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên :90-100m. -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. -Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, toàn thân, nhảy (2x8 nhịp). -Trò chơi/ tự chọn. -Thực hiện 8-10 phút (như tiết 61) -Thực hiện từ 8-10 phút. -Chia 2 nhóm tham gia trò chơi. -Cán sự lớp điều khiển . -Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. -Một số động tác thả lỏng. -Trò chơi. -Nhảy thả lỏng . ------------------------------------------------------- TOÁN Tiết 172 : LUYỆN TẬP CHUNG . I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : Giảm BT 5/180 •-Kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân chia đã học. •- Kĩ năng thực hành tính cộng trừ trong phạm vi 1000 . -Tính chu vi hình tam giác, giải bài toán về nhiều hơn. 2. Kĩ năng : Rèn giải toán nhanh, đúng, chính xác. 3. Thái độ : Phát triển tư duy toán học cho học sinh. II/ CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Bảng cài. 2. Học sinh : Sách, vở BT, bảng con, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1’ 4’ 30’ 4’ 1’ 1/ Ổn định 2/ Bài cũ : PP kiểm tra : Cho 3 em lên bảng làm : -Tính độ dài của đường gấp khúc có độ dài lần lượt là : 3cm, 5 cm, 7 cm 10 cm, 8 cm, 12 cm 11 cm, 9 cm, 15 cm -Nhận xét, cho điểm. 3/ . Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Luyện tập chung . Mục tiêu : Kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân chia đã học. Cộng trừ trong phạm vi 1000 . Tính chu vi hình tam giác, giải bài toán về nhiều hơn. -PP giảng giải , luyện tập: Bài 1 : Yêu cầu HS tự làm bài. -Nhận xét. Bài 2 : Em thực hiện cách đặt tính và tính như thế nào ? -Nhận xét. -Trò chơi. Bài 3 : Muốn tính chu vi hình tam giác em làm sao ? -Nhận xét. Bài 4 : PP giảng giải : Gọi 1 em đọc đề. PP hỏi đáp : Bài toán thuộc dạng gì ? -Muốn biết bao gạo cân nặng bao nhiêu kg ta làm thế nào ? -Nhận xét. 4/ Củng cố : Khi nhân hay chia một số với 1 thì kết quả như thế nào ? -Giáo dục tư tưởng. Nhận xét tiết học. 5/ Dặn dò- Học bài, làm bài. -3 em lên bảng làm.Lớp làm nháp. -Luyện tập chung . -HS làm bài. 4 em đọc bài trước lớp. -HS nêu cách đặt tính và tính theo cột dọc. -Làm vào vở. -Trò chơi “Banh lăn” -Tính tổng độ dài 3 cạnh hình tam giác. -1 em lên bảng làm, lớp làm vở. -1 em đọc : Bao ngô cân nặng 35 kg, bao gạo nặng hơn bao ngô 9 kg. Hỏi bao gạo cân nặng bao nhiêu kilôgam ? - Bài toán thuộc dạng nhiều hơn. -Thực hiện phép cộng : 35 + 9. Bao gạo cân nặng : 35 + 9 = 44 (kg) Đáp số : 44 kg. -Vẫn bằng chính số đó. -Làm thêm bài tập. ------------------------------------------------------- KỂ CHUYỆN Tiết 35 ÔN TẬP - KT TẬP ĐỌC & HTL / TIẾT 4. I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc. - Ôn luyện cách đáp lời chúc mừng. - Ôn luyện về cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ như thế nào ? 2.Kĩ năng : Rèn đọc bài trôi chảy rõ ràng rành mạch. 3.Thái độ : Ý thức tự giác học tập. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : -Viết phiếu tên các bài tập đọc. -Viết sẵn BT2,3. 2.Học sinh : Sách Tiếng Việt, vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 15’ 15’ 4’ 1’ 1. Ôn luyện đọc & HTL. Mục tiêu : Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. Đọc trơn các bài tập đọc đã học. Tốc độ 50 chữ/ 1 phút. Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. -Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc. -Chấm theo thang điểm : -Đọc đúng từ đúng tiếng : 6 điểm. -Nghỉ hơi đúng, giọng đọc phù hợp : 1,5 điểm. -Đạt tốc độ 50 tiếng/ 1 phút : 1,5 điểm. - Trả lời được câu hỏi về nội dung bài đọc : 1 điểm. 2.Nói lời đáp của em . Mục tiêu : Ôn luyện cách đáp lời chúc mừng . -PP hoạt động : Gọi 1 em đọc yêu cầu. -GV hướng dẫn HS thực hành từng tốp (mỗi tốp 3 em) -GV nhắc thêm : Khi nói lời chúc mừng cần nói lời chúc tự nhiên, và lời đáp thể hiện sự lễ độ, tình cảm biết ơn. -Giáo viên theo dõi giúp đỡ nhóm . -Nhận xét, bình chọn HS biết đáp lời chúc mừng phù hợp với tình huống, tỏ rõ mình là người lịch sự, có văn hóa trong giao tiếp . 3.Đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào ……. (viết) Mục tiêu : Ôn luyện về cách đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào . -Bảng phụ: a/ Gấu đi lặc lè. b/ Sư Tử giao việc cho bầy tôi rất hợp lí. c/ Vẹt bắt chước tiếng người rất giỏi. PP hỏi đáp :Trong câu a từ nào trả lời cho câu hỏi có cụm từ như thế nào ? -Em hãy đặt câu hỏi ? -Nhận xét. 4/ Củng cố : Nhận xét tiết học, tuyên dương HS đọc bài tốt, làm bài tập đúng. 5/ Dặn D 5/ Dăn dò – Tập đọc bài. -Ôn tập đọc và HTL. -7-8 em bốc thăm. -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài. -1 em đọc yêu cầu và 3 tình huống của bài. Lớp đọc thầm. -Một tốp 3 em thực hành. a/Bà nói :Chúc mừng cháu ngoan của ông bà nhân ngày cháu tròn 8 tuổi. -Ông nói : Ông bà chúc cháu chăm ngoan, học giỏi hơn năm ngoái. -Cháu đáp : Cháu cảm ơn ông bà ạ! -Từng tốp HS thực hành tình huống b.c. -Con vịt cho người cái gì ? thịt, trứng. -1 em nêu yêu cầu và 3 câu văn trong bài. -Lặc lè. -Gấu đi như thế nào ? -3 em khá giỏi làm miệng tiếp câu b.c. -HS làm vở BT. -Sư Tử giao việc cho bầy tôi như thế nào ? -Vẹt bắt chước tiếng người như thế nào ? -Tập đọc bài. CHÍNH TẢ Tiết 5 : ÔN TẬP KIỂM TRA TẬP ĐỌC & HTL/ TIẾT 5. I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : Đọc •-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc. •-Ôn luyện cách đáp lời khen ngợi . -Ôn luyện về cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ vì sao. 2.Kĩ năng : Rèn đọc lưu loát, rõ ràng, rành mạch, dứt khoát. 3.Thái độ : Ý thức học tập tốt. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc. Viết sẵn nội dung BT3. 2.Học sinh : Sách Tiếng việt. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 15’ 15’ 4’ 1’ 1. Ôn luyện đọc & HTL. Mục tiêu : Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng, học sinh đọc thông các bài tập đọc trong Học kì 2 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 50 chữ/1 phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài). -Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc. -Chấm theo thang điểm : -Đọc đúng từ đúng tiếng : 6 điểm. -Nghỉ hơi đúng, giọng đọc phù hợp : 1,5 điểm. -Đạt tốc độ 50 tiếng/ 1 phút : 1,5 điểm. -Trả lời được câu hỏi về nội dung bài đọc : 1 điểm. 2.Nói lời đáp của em (miệng) : Mục tiêu : Ôn luyện về cách đáp lời khen ngợi. -Gọi 1 em đọc yêu cầu của bài. -PP hoạt động : GV yêu cầu từng cặp HS thực hành . -Nhận xét, bình chọn những học sinh biết đáp lời khen ngợi phù hợp với tình huống tỏ rõ mình là người khiêm tốn, có văn hóa trong giao tiếp. 3. Đặt câu hỏi có cụm từ vì sao …… (viết) Mục tiêu : Ôn luyện về cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ vì sao ? -Gọi học sinh đọc tình huống trong bài. - Bảng phụ: a/ Vì khôn ngoan, Sư Tử điều binh khiển tướng rất tài. b/ Vì gấu trắng có tính tò mò, người thủy thủ thoát nạn. c/ Thủy Tinh đuổi đánh Sơn Tinh vì ghen tức. PP hỏi đáp :Trong câu a cụm từ nào trả lời cho câu hỏi “vì sao?” -Em hãy đặt câu hỏi có cụm từ vì sao cho câu a? PP thực hành : Yêu cầu HS đặt câu hỏi tiếp câu b.c. -Nhận xét. 4/ Củng cố : -Nhận xét tiết học. 5/ Dặn dò- Tập đọc bài. -Ôn tập đọc và HTL. -7-8 em bốc thăm. -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài. -1 em nêu yêu cầu . Cả lớp đọc thầm. -2 em thực hành đối đáp . -Cháu chào bà, bà đến chơi cháu cháu vui lắm để cháu bật ti vi cho bà xem nhé. -Cháu bà giỏi quá biết bật ti vi cho bà xem. -Cháu cám ơn bà, việc này cháu đã quen rồi ạ. -Từng cặp HS thực hành tiếp tình huống b.c (SGV/ tr 284) -Nhận xét. -1 em nêu yêu cầu : Đặt câu hỏi có cụm từ vì sao. -Vì khôn ngoan -Vì sao Sư Tử điều binh khiển tướng rất tài? -3 em khá giỏi làm miệng tiếp câu b.c. -HS làm vở BT. -Vì sao chàng thủy thủ thoát nạn ? -Vì sao Thủy Tinh đuổi đánh Sơn Tinh ? -Tập đọc bài. Tiết 35 : ÂM NHẠC TỔNG KẾT NĂM HỌC – BIỂU DIỄN. THỨ TƯ TẬP ĐỌC Tiết 110 : ÔN TẬP - KT TẬP ĐỌC & HTL/ TIẾT 6. I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : •-Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ (có yêu cầu học thuộc lòng, Sách Tiếng việt Lớp Hai tập 2) •-Ôn luyện về cách đáp lời từ chối, cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì, về dấu chấm than, dấu phẩy . 2.Kĩ năng : Đặt và trả lời câu hỏi đúng. 3.Thái độ : Phát triển tư duy ngôn ngữ. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Các tờ phiếu ghi tên các bài TĐ &HTL. 2.Học sinh : Sách, vở BT, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 15’ 15’ 4’ 1’ 1.Kiểm tra Tập đọc & Học thuộc lòng. Mục tiêu : Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ (có yêu cầu học thuộc lòng, Sách Tiếng việt Lớp Hai tập 2). - PP kiểm tra : -GV chuẩn bị các phiếu có ghi sẵn những bài tập đọc, yêu cầu học sinh HTL. -Giáo viên yêu cầu học sinh HTL không cầm sách. -Theo dõi, cho điểm. -Em nào chưa thuộc về nhà tiếp tục học, tiết sau kiểm tra lại. 2.Nói lời đáp của em (miệng) Mục tiêu : Ôn luyện về cách đáp lời từ chối . -PP hoạt động : Gọi từng cặp HS thực hành . -GV nhận xét . 3. Tìm bộ phận của câu trả lời câu hỏi “Để làm gì?” (viết) Mục tiêu : Biết cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì. -Bảng phụ : a/Để người khác qua suối không bị ngã nữa, anh chiến sĩ kê lại hòn đá bị kênh. b/Bông cúc tỏa hương thơm ngào ngạt để an ủi sơn ca. C /Hoa dạ lan hương xin Trời cho nó được đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão tốt bụng. -Nhận xét, cho điểm. 4. Điền dấu chấm than hay dấu phẩy……… (viết) Mục tiêu : Ôn luyện về dấu chấm than, hay dấu phẩy . -Gọi 1 em nêu yêu cầu. -Bảng phụ : Ghi nội dung truyện vui (STV/ tr 143). -PP hỏi đáp : Truyện vui này có gì buồn cười ? 4/ Củng cố : Nhận xét tiết học. 5/ Dặn dò- Học bài, làm bài. -HS lên bốc thăm (10-12 em) -Xem lại bài 2 phút.. -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu. -Từng cặp HS thực hành . -a/Anh ơi, anh cho em đi xem lớp anh đá bóng với. -Em ở nhà làm cho hết bài tập đi. -Thôi vậy. Nhưng lần sau em làm xong bài, anh cho em đi đấy nhé! b/Cho tớ mượn quả bóng với. -Mình cũng đang chuẩn bị đá bóng. -Nếu ngày mai cậu không chơi thì cho mình mượn bóng nhé! c/Cháu không được trèo. Ngã đấy! -Nhưng ổpi chín quá, cháu phải hái chú ạ. Cháu sẽ trèo cẩn thận mà! -Vâng, cháu sẽ không trèo nữa. -2-3 em đọc lại. -Học sinh phát biểu : -Viết vở và gạch dưới cụm từ trả lời cho câu hỏi để làm gì? a/Để người khác qua suối không bị ngã nữa, anh chiến sĩ kê lại hòn đá bị kênh. b/Bông cúc tỏa hương thơm ngào ngạt để an ủi sơn ca. C/ Hoa dạ lan hương xin Trời cho nó được đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão tốt bụng. -1 em : điền dấu chấm than hay dấu phẩy vào trong truyện vui. -Vì Dũng dùng sai từ : gọi là tắm chứ không phải tưới vòi hoa sen. -Đọc thầm truyện vui. Làm vở BT. -Tập đọc bài. TOÁN Tiết 173 : LUYỆN TẬP CHUNG . I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : •-Kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân chia đã học. •- Kĩ năng thực hành tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100 . -Xem giờ trên đồng hồ. Tính chu vi hình tam giác . 2. Kĩ năng : Rèn giải toán nhanh, đúng, chính xác. 3. Thái độ : Phát triển tư duy toán học cho học sinh. II/ CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Bảng cài. 2. Học sinh : Sách, vở BT, bảng con, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1’ 4’ 30’ 4’ 1’ 1/ Ổn định 2/ . Bài cũ : PP kiểm tra : Cho 3 em lên bảng làm : -Tính chu vi hình tứ giác có độ dài lần lượt là : 3cm, 5 cm, 7 cm, 10 cm. 10 cm, 8 cm, 12 cm, 10 cm. -Nhận xét, cho điểm. 3/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Luyện tập chung . Mục tiêu : Kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân chia đã họ, tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100 . Xem giờ trên đồng hồ. Tính chu vi hình tam giác . -PP giảng giải , luyện tập : Bài 1 : Yêu cầu HS xem đồng hồ và đọc giờ trên đồng hồ . -Nhận xét. Bài 2 : Em hãy nhắc lại cách so sánh các số có 3 chữ số với nhau. -Nhận xét. -Trò chơi. Bài 3 : Nêu cách đặt tính và tính theo cột dọc ? -Nhận xét. Bài 4 : Yêu cầu HS tự làm bài. Lưu ý tính từ trái sang phải. Bài 5 PP giảng giải : Gọi 1 em đọc đề. PP hỏi đáp : Muốn tìm chu vi hình tam giác ta làm thế nào ? -Nhận xét. 4/ Củng cố : -Giáo dục tư tưởng. Nhận xét tiết học. 5/ Dặn dò- Học bài, làm bài. -2 em lên bảng làm.Lớp làm nháp. -Luyện tập chung . -Thi đọc giờ trên đồng hồ . Chia 2 đội chơi . (5 giờ 15 phút hoặc 17 giờ 15 phút) -HS nêu cách so sánh các số có 3 chữ số : So sánh số hàng trăm TD : 856 và 756 thì 8 > 7. -So sánh số hàng chục : 856 và 886 thì 5 < 8. -So sánh s

File đính kèm:

  • docTuan 35.DOC