Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 11 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

- KT đọc , viết: hiểu bài, già yếu

- Nhận xét, đánh giá

Tiết 1

- Gài bảng và giới thiệu vần

- Hướng dẫn nx cấu tạo vần.

- Hướng dẫn so sánh: ưu / iêu

- Yêu cầu ghép: lựu

- Gài thẻ từ: trái lựu

- Hướng dẫn quy trình tương tự

- Gài thẻ từ

- Giải thích từ

- Hướng dẫn đọc từ

- Treo bảng có chữ mẫu

- Hướng dẫn nhận xét

- Viết mẫu, hướng dẫn kĩ thuật viết

Tiết 2

- Yêu cầu nêu nội dung

- Cho xem vở mẫu

- Nhắc nhở tư thế viết

- Nhận xét

- Hướng dẫn đọc trang bên trái

- Hướng dẫn quan sát tranh

- Giới thiệu câu ứng dụng

- Hướng dẫn đọc

- Giới thiệu tranh

- Yêu cầu nêu chủ đề

 

doc24 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 231 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 11 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 11 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 17 tháng11 năm 2015 Môn: Học vần Tiết:101, 102 Bài 42 : ưu - ươu I. Mục tiêu: 1. Kiến thức : HS nhận biết được vần ưu, ươu có trong tiếng, từ, câu 2. Kỹ năng : Đọc được các vần và tiếng, từ, câu chứa vần mới trong bài Viết được ưu, ươu, trái lựu, hươu sao Mở rộng vốn từ, nói tự nhiên theo chủ đề: hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi 3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học . II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 5’ 5’ 5’ 10’ I. Bài cũ: KT bài 41 II. Bài mới: 1, Giới thiệu: 2. Dạy vần: MT: Hs nhận biết vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới * ưu a, Nhận diện , đọc b, Ghép tiếng, từ * ươu Nghỉ c, Từ ứng dụng: MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng chú cừu mưu trí bầu rượu bướu cổ d, Luyện viết bảng: MT: Hs biết viết các chữ : ưu, trái lựu, ươu hươu sao - KT đọc , viết: hiểu bài, già yếu - Nhận xét, đánh giá Tiết 1 - Gài bảng và giới thiệu vần - Hướng dẫn nx cấu tạo vần. - Hướng dẫn so sánh: ưu / iêu - Yêu cầu ghép: lựu - Gài thẻ từ: trái lựu - Hướng dẫn quy trình tương tự - Gài thẻ từ - Giải thích từ - Hướng dẫn đọc từ - Treo bảng có chữ mẫu - Hướng dẫn nhận xét - Viết mẫu, hướng dẫn kĩ thuật viết - 3, 4 học sinh đọc - Cả lớp viết bảng con. - Đọc theo GV - Quan sát - Nhận xét - H/s ghép bảng gài: ưu - Ghép và đọc - Luyện đọc - Chú ý so sánh ưu / ươu - Quan sát, phát hiện tiếng mới - Luyện đọc CN + ĐT: chú cừu mưu trí, bầu rượu bướu cổ - Quan sát - Nhận xét chiều cao, số chữ, nét nối. - Quan sát, viết bảng con 10’ 5’ 7’ 7’ 3’ 3, Luyện tập a, Luyện viết vở MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng Nghỉ giữa tiết b, Luyện đọc + Ôn T1 + Câu ứng dụng: MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài c, Luyện nói: Chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi. MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề III. Củng cố-dặn dò - Đọc SGK Tiết 2 - Yêu cầu nêu nội dung - Cho xem vở mẫu - Nhắc nhở tư thế viết - Nhận xét - Hướng dẫn đọc trang bên trái - Hướng dẫn quan sát tranh - Giới thiệu câu ứng dụng - Hướng dẫn đọc - Giới thiệu tranh - Yêu cầu nêu chủ đề - Hướng dẫn + Các con vật đó sống ở đâu? + Con nào ăn thịt, con nào ăn cỏ + Con nào thích mật ong? + Con nào hiền lành? + Kể tên một số con vật khác sống trong rừng? - Hướng dẫn đọc cả bài - Ôn lại bài - Dặn dò: Xem trước bài43: Ôn tập - 1 h/s nêu nội dung - Quan sát - Luyện viết bài - Luyện đọc - Luyện đọc - Quan sát - Phát hiện tiếng mới - Luyện đọc - Quan sát - 1 học sinh nêu - Thảo luận theo từng cặp - Nói thành câu - Luyện đọc: CN + ĐT Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 11 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 16 tháng11 năm 2015 Môn:Toán Tiết: 41 Bài : Luyện tập Mục tiêu: Giúp học sinh:- Củng cố về bảng trừ và phép tính trừ trong phạm vi 5 - Củng cố về mối quan hệ giữa cộng và trừ - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học của GV HĐ của HS 5’ 20’ 5’ 5’ I. Bài cũ: Phép trừ thuộc 3 1,Số: 3-1=Ê ;3-Ê=2; Ê-1=2 2, >,< ,= 1+2...3-1 ; .... II. Bài mới: Å Bài 1: Tính MT: củng cố về quan hệ cộng trừ Å Bài 2: Số MT: Củng cố về điền số Nghỉ giữa tiết Å Bài 3:Điền +,- MT:Củng cố điền dấu Å Bài 4: Viết phép tính thích hợp MT: Củng cố dạng viết phép tính III. Củng cố- dặn dò - Kiểm tra miệng việc ghi nhớ công thức - Nhận xét đánh giá - Hướng dẫn làm bài tập - Hướng dẫn nhận xét cột 3 để thấy được mối quan hệ gi ữa cộng và trừ - Đối với cột cuối , yêu cầu nêu bước tính +Hướng dẫn nêu yêu cầu rồi tổ chức cho học sinh thảo luận theo cặp => Củng cố điền số - Cho hs nêu yêu cầu, tự làm bài - Cho học sinh xem từng tranh , nêu bài tập rồi viết phép tính tương ứng - Nhận xét tiết học - 2 HS lên bảng làm bài - HS nêu nối tiếp - nêu cách làm rồi tự làm bài và chữa bài - 1 HSG nêu - 4 HS chữa trên bảng - tự nêu yêu cầu và làm miệng - 1 HS chữa bài - Học sinh viết phép tính vào vở - Hai học sinh chữa bài . Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 11 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 16.11.2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần ƯU - ƯƠU => ............................................................................................ - Toán: Luyện tập => .................................................................................................... - Tập viết: cái kéo, trái đào, sáo sậu... => .................................................................... + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách giáo khoa * Bài mở rộng: - Nói câu có chứa một số từ ngoài bài * Bài cho học sinh TB - Yếu - Làm bài tập 1, 2(VBT Tiếng Việt) 2, Môn Toán: *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài 2, 4(VBT Toán ) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán ) * Bài cho học sinh TB- Yếu - Học sinh làm bài 1 (VBT Toán ) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: Ôn tập => Xem trước bài. - Toán: Số 0 trong phép trừ => Xem trước bài. Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 11 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 18 tháng11 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 42 Bài : Số 0 trong phép trừ I . Mục tiêu: + Bước đầu nắm được : 0 là kết quả của phép tính trừ 2số bằng nhau,một số trừ đi 0 cho kết quả bằng chính số đó . + Biết tính và tập biểu thị tình huống trong tranh = phép tính thích hợp II . Đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng toán 1 _Các mô hình nhóm đồ vật III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học của GV HĐ của HS 5’ 9’ 5’ 14’ 5’ I. Bài cũ: a, Số: 4 + 0=... ; 3+...=3 b, >,<,= 0 + 4...5 + 0 II. Bài mới: 1, Giới thiệu phép trừ 2số bằng nhau : MT: Hs bước đầu nắm được : 0 là kết quả của phép tính trừ 2số bằng nhau a ,1 – 1 = 0 b, 3 - 3 = 0 c, 2 – 2 = 0 ; 4 – 4 = 0 2, Giới thiệu PT: Một số trừ đi 0 MT: hs nắm được một số trừ đi 0 cho kết quả bằng chính số đó . Nghỉ giữa tiết 3, Thực hành Å Bài 1: Tính MT: củng cố +,- trong pvi5 Å Bài 2: Tính MT: củng cố tính, mối quan hệ cộng, trừ Å Bài 3: Viết phép tínhMT: Củng cố biểu thị tình huống trong tranh = phép tính thích hợp III. Củng cố- dặn dò - Hỏi thêm: 0 cộng với 1 số cho ta KQ như thế nào? - Nhận xét, đánh giá - Hướng dẫn nêu bài toán , - TL miệng ,nêu phép tính Å Trong chuồng có 1 con thỏ, ... - Hướng dẫn thao tác trên que tính và gài phép tính thích hợp à3 -3 = 0 - GV nêu phép tính - Giáo viên nêu thêm: - Hướng dẫn điền miệng Hướng dẫn h/s nêu yêu cầu - Cho hs làm bài - Chú ý cho h/s NX về mối quan hệ giữa + và - + Cho học sinh xem tranh ,nêu bài toán rồi viết phép tính tướng ứng với tình huống trong tranh +Giáo viên hướng dẫn 2 đội chơi tiếp sức - 2 học sinh lên bảng làm bài - Không còn con nào - 1 HS - HS nêu kquả và rút ra NX Hs làm vào sgk, chữa miệng + nêu yêu cầu + Hs làm bài - Một số đọc kết quả - làm bài vào vở - Tổ chức đổi chéo vở chữa bài - 2 học sinh viết phép tính trên bảng Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 11 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 18 tháng11 năm 2015 Môn: Học vần Tiết: 103, 104 Bài 43 : Ôn tập Mục tiêu: Sau bài học học sinh có thể:đoc viết một cách chắc chắn các vần vừa mới học kết thúc bằng “u”và “o” Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng. Nghe hiểu và kể lại chuyện :Sói và cừu Đồ dùng dạy học: Máy chiếu Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 10’ 5’ 13’ 9’ I. Bài cũ: bài 43 ưu_ươu II. Bài mới: 1, Giới thiệu 2, Ôn tập a, Các vần vừa học MT: Củng cố cho học sinh các vần có kết thúc bằng o hoặc u Nghỉ giữa tiết b,Từ ứng dụng ao bèo ,cá sấu, kì diệu MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng c, Luyện viết MT: Hs biết viết các chữ : cá sấu, kì diệu - KT viết: ưu,ươu,cừu, hươu - KT đọc SGK:nhận xét ,đánh giá Tiết 1 - Viết bảng giới thiệu bảng ôn - Hướng dẫn đọc âm -Hướng dẫn ghép vần - Chỉnh sửa phát âm - Giới thiệu từ ,gài thẻ từ - Giải thích từ - Hướng dẫn ghép vần - Treo bảng có chữ mẫu - Hướng dẫn phân tích cách viết - Chú ý nhấn các nét nối - Hướng dẫn viết bảng - Sửa nét chữ cho học sinh - 3 học sinh đọc -Lớp viết bảng con - Kể các vần kết thúc bằng“o_u” - Luyện đọc - 1 h/s ghép mẫu,h/s tự ghép các phần sau - Luyện đọc vần :cá nhân , nhóm - Quan sát - Phát hiện tiếng mới -Luyện đọc:cá nhân, nhóm,ĐT - Quan sát - Nhận xét về chiều cao, nét nối qui trình vị trí dấu thanh - Luyện viết bảng 1 2 3 4 10’ 5’ 6’ 9’ 5’ 3, Luyện tập a, Luyện viết vở MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng *Nghỉ giữa tiết b, Luyện đọc + Ôn T1 + Câu ứng dụng: MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài c, Kể chuyện: Sói và cừu MT: hs nghe hiểu nội dung truyện, kể được 1 đoạn truyện theo tranh III. Củng cố-dặn dò Tiết 2 - Yêu cầu nêu nd viết - Cho xem vở mẫu - Nhắc nhở tư thế - Nhận xét - Chỉ bảng - Hướng dẫn đọc trang bên trái - Giới thiệu tranh - Giới thiệu câu ứng dụng - Hướng dẫn đọc từ và câu - Hướng dẫn đọc cả doạn - Giới thiệu và dẫn chuyện - Kể chuyện ,lần 2 kể kết hợp tranh - Tổ chức thi kể từng tranh - Hướng dẫn nêu ý nghĩa: +Sói chủ quan và kiêu căng nên phải đền tội + Cừu bình tĩnh thông minh nên đã thoát chết - Nhận xét tiết học Dặn dò chuẩn bị bài sau - 1 học sinh - Quan sát - Viết cả bài - Luyện đọc - Luyện đọc - Quan sát - Phát hiện tiếng mới - Luyện đọc - Luyện đọc - Lắng nghe - Thảo luận theo cặp - Các tổ lần lượt thi kể theo tranh - Hai học sinh kể nối tiếp - 1 hoặc 2 học sinh giỏi kể toàn bộ chuyện Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 11 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 18 tháng11 năm 2015 Môn: TNXH Tiết: 11 Bài : Gia đình I .Mục tiêu: Giúp hs hiểu: Gia đình là tổ ấm của em, ở đó có nguời thân yêu nhất Kể được về những nguời trong gia đình với các bạn trong lớp Yêu quý gia đình và những nguời thân trong gia đình => Rèn KN: Tự nhận thức, làm chủ bản thân và phát triển KN giao tiếp II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 1’ 9’ 12’ 5’ I. Bài cũ: Ôn tập II. Bài mới: 1, Khám phá 2, Kết nối *HĐ1: Gia đình là tổ ấm của em MT: Hs hiểu gia đình là tổ ấm của mỗi người, ở đó có những người thân yêu nhất Nghỉ 5’ 3, Thực hành *HĐ 2:Sắm vai tình huống MT: Hs có biết yêu quý gia đình, bước đầu biết cư xử đúng với người thân trong gia đình III Củng cố-dặn dò Trò chơi: Đúng hay sai" - GV hỏi : Kể tên các bộ phận cơ thể nguời ? - Để có sức khoẻ tốt con phải làm gì? - Cả lớp hát bài “Cả nhà thương nhau”. + Bài hát nói đến ai? - Yêu cầu thảo luận nhóm + Gia đình Lan có những ai ? + Lan và mọi người đang làm gì? - Tương tự với tranh gia đình 2 bạn còn lại KL:Mỗi người đều có bố mẹ và những nguời thân . Mọi nguời sống chung duới một mái nhà đó là gia đình - Giáo viên nêu y/c, tình huống + Mẹ đi chợ về tay xách nhiều thứ + Bà con hôm nay bị mệt - Giáo viên kết luận qua từng vai - Nhắc nhở lại nội dung bài - Dặn dò : Cần phải yêu quý giúp đỡ những nguời thân trong gia đình. - Một số học sinh trả lời câu hỏi - Giáo viên nhận xét, đánh giá - Bố, mẹ, con - 2 học sinh cùng bàn thảo luận - Một số đại diện trình bày trước lớp - Nhóm khác bổ sung - Học sinh nghe tình huống thảo luận tìm cách ứng xử - Hướng dẫn từng nhóm phân vai và đóng vai - Các nhóm sắm vai thể hiện tình huống - Nhóm khác nhận xét bổ sung Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 11 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba ngày 18.11.14 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần Ôn tập => ............................................................................................ - Toán: Luyện tập => .................................................................................................... + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: (T1) *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách giáo khoa * Bài mở rộng: - Nói câu có chứa một số từ ngoài bài * Bài cho học sinh TB - Yếu - Làm bài tập 1, 2(VBT Tiếng Việt) 2, Môn Toán: (T2) *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài 2, 4(VBT Toán ) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán ) * Bài cho học sinh TB- Yếu - Học sinh làm bài 1 (VBT Toán ) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: ON - AN => Xem trước bài. - Toán: Luyện tập Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 11 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 18 tháng11 năm 2015 Môn: Học vần Tiết: 105, 106 Bài 44 : on - an I. Mục tiêu: 1. Kiến thức : HS nhận biết được vần on, an có trong tiếng, từ, câu 2. Kỹ năng : Đọc được các vần và tiếng, từ, câu chứa vần mới trong bài Viết được on, an, mẹ con, nhà sàn Mở rộng vốn từ, nói tự nhiên theo chủ đề: Bé và bạn bè 3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học . II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 5’ 5’ 5’ 5’ 10’ I. Bài cũ: Ôn tập II. Bài mới: 1, Giới thiệu: 2, Dạy vần mới: MT: Hs nhận biết vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới on a, Nhận diện b, Tiếng ,từ mới an Nghỉ giữa tiết c, Từ ứng dụng: rau non ,thợ hàn ,hòn dá d, Luyện viết bảng: MT: Hs biết viết các chữ :on_ mẹ con an_nhà sàn - KT đọc bài 4,5 viết :kì diệu - NX, đánh giá Tiết 1 -Viết và đọc: on_an - Gài on trên bảng đa dụng - Y/c ghép : on - Hướng dẫn phát âm - Yêu cầu ghép: con - Gài thẻ từ: mẹ con - Hướng dẫn tương tự - Gài thẻ từ ứng dụng - Giải thích - Hướng dẫn luyện đọc từ - Treo bảng có chữ mẫu - Hướng dẫn phân tích chiều cao,số chữ , nét nối , dấu thanh - Viết mẫu, hướng dẫn kỹ thuật viết - Sửa nét chữ cho học sinh. - 3, 4 học sinh đọc - Cả lớp viết bảng con - Đọc theo - Quan sát, phân tích vần - Ghép bảng gài - Luyện phát âm ,đọc - Ghép bảng gài, phân tích,đọc - Luyện đọc. - Chú ý so sánh on/an - Q/sát, phát hiện tiếng mới - Luyện đọc từ ư.d: CN, ĐT - Quan sát - Nhận xét cách viết -Luyện viết bảng con 10’ 5’ 7’ 8’ 5’ 3, Luyện tập a, Luyện viết vở MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng Nghỉ giữa tiết b, Luyện đọc + Ôn T1 + Câu ứng dụng: MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài c, Luyện nói: Chủ đề : Bé và bạn bè MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề III. Củng cố-dặn dò - Đọc SGK Tiết 2 - Yêu cầu nêu nd - Cho xem vở mẫu - Hướng dẫn tư thế viết - Nhận xét - Chỉ bảng - Hướng dẫn đọc trang bên trái - Giới thiệu tranh - Giới thiệu câu ứng dụng - Hướng dẫn đọctừng câu và cả đoạn - Giới thiệu tranh - Yêu cầu nêu chủ đề - Gợi ý: + Tranh vẽ mấy bạn? + Các bạn ấy đang làm gì? + Bạn của con là ai? + Con thường chơi với bạn trò gì? + Các con giúp đỡ nhau những gì? +Con mong muốn ở bạn điều gì? - Hướng dẫn đọc cả bài - Dặn dò: chuẩn bị bài 45 - 1 học sinh: on, an, mẹ con , nhà sàn - Quan sát - Luyện viết cả bài - Luyện đọc - Luyện đọc - Quan sát - Phát hiện tiếng mới - Luyện đọc câu - Quan sát - Một học sinh nêu - Thảo luận theo cặp - Nói thành câu - 2,3 học sinh giỏi nói đoạn - Luyện đọc - Thi đua theo tổ Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 11 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư ngày 18.11.15 Hướng dẫn học *. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về các vần đã học; Số 0 trong phép trừ - Củng cố kĩ năng đọc, nghe viết; Kĩ năng vận dụng tính chất dẫ học trong tính toán - Mở rộng kiến thức cho học sinh I. Hoàn thành bài buổi sáng: - Học vần: ON - AN => - Toán: Luyện tập => II. Luyện tập: 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách giáo khoa * Bài mở rộng: - Nói câu có chứa một số từ ngoài bài * Bài cho học sinh TB - Yếu - Làm bài tập 1, 2(VBT Tiếng Việt) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: ÂN - Ă - ĂN => Xem bài - Tập viết: chú cừu, rau non, thợ hàn,.... => Luyện viết bảng con Trường tiểu học vũ xuân thiều Năm học : 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 11 Hoạt động tập thể (Sinh hoạt theo chủ điểm) GD quyền trẻ em - Chủ đề 5 Hội vui học tập I. Mục tiêu: - Học sinh hiểu : Trẻ em có quyền có quyền có ý kiến và được tôn trọng. - Học sinh có thái độ mạnh dạn tự tin khi nói lên ý kiến. - Học sinh được ôn lại kiến thức qua trò chơi hái hoa dân chủ. II. Chuẩn bị: Phiếu, cành hoa, Sách GD quyền trẻ em. III. Kế hoạch dạy học: Hoạt động 1: GD quyền trẻ em * Hoạt động 1: Trò chơi: “Tôi sẽ nói” - Chuẩn bị: 1hộp có xếp đồ dùng học tập, đồ chơi. - Yêu cầu: Học sinh chọn cho mình một thứ thích nhất và nói gì nếu mình là vật đó. VD: Nếu tôi là cái bút tôi sẽ viết những hàng chữ thật đẹp...-> 5, 7 học sinh nói trước lớp. => Kết luận (QTE- trang 28) * Hoạt động 2: Trò chơi: “ ý kiến của tôi” - Tình huống: Con nhìn thấy hai bạn đánh nhau con sẽ làm gì? - Yêu cầu: Thảo luận nhóm và đưa ra ý kiến - 5,7 học sinh đưa ra các ý kiến. - Lớp thảo luận và đưa ra ý kiến đúng nhất. => Giáo viên kết luận (QTE- trang 29) * Hoạt động 3: Phỏng vấn - Yêu cầu: “Khi lớn lên, nếu con là chủ tịch nước hay thủ tướng con sẽ trả lời như thế nào? - Học sinh đóng vai phóng viên: “ Bạn sẽ làm gì cho trẻ em?” => Giáo viên kết luận ( QTE- trang 29) Hoạt động 2: Hội vui học tập - GV tổ chức cho HS chơi hỏi hoa dõn chủ, trả lời cỏc cõu hỏi liờn quan đến kiến thức trong tuần => HS chơi Hoạt động 3: NX-Đỏnh giỏ - GV nhận xột tiết học Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 11 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 20 tháng11 năm 2015 Môn: Học vần Tiết: 107, 108 Bài 45 : ă - ăn , ân I. Mục tiêu: 1. Kiến thức : HS nhận biết được âm ă, vần ăn, ân có trong tiếng, từ, câu 2. Kỹ năng : Đọc được các vần và tiếng, từ, câu chứa vần mới trong bài Viết được ă, ăn, ân, con trăn, cái cân Mở rộng vốn từ, nói tự nhiên theo chủ đề: Nặn đồ chơi 3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học . II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 5’ 5’ 5’ 5’ 10’ I. Bài cũ: KT Bài 44: on-an II. Bài mới: 1, Giới thiệu: 2, Dạy vần mới: MT: Hs nhận biết vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới ân a, Nhận diện,đọc b, Tiếng , từ mới ă- ăn Nghỉ giữa tiết c, Từ ứng dụng: bạn thân ,gần gũi khăn rằn,dặn dò d, Luyện viết bảng: MT: Hs biết viết các chữ : ăn - con trăn ân - cái cân - KT đọc viết: on,an,con,ban - KT đọc SGK - NX, đánh giá Tiết 1 -Viết và đọc: ăn_ ân - Ghép bảng đa dụng : ân - Y/c so sánh :ân /an - Yêu cầu ghép: ân - Yêu cầu ghép :cân - Gài thẻ từ: Cái cân - Hướng dẫn tương tự,chú ý so sánh :ăn/ân - Gài thẻ từ ứng dụng - Giải thích, hướng dẫn đọc - Chỉnh sửa phát âm ,nhịp điệu - Treo bảng có chữ mẫu - Hướng dẫn, nhận xét,chiều cao số nét ,nét nối - Viết mẫu, hướng dẫn kỹ thuật viết - Sửa nét chữ cho học sinh. - 3, 4 học sinh đọc - Cả lớp viết bảng con - Đọc theo - Quan sát,phân tích CT - 1 học sinh nêu - Ghép bảng gài ,đọc - Học sinh ghép phân tích và đọc - Luyện đọc. - Q/sát, phát hiện tiếng mới - Luyện đọc từ ư.d: CN, ĐT - Quan sát - Nhận xét - Luyện viết bảng con. 10’ 5’ 7’ 8’ 5’ 3, Luyện tập a, Luyện viết vở MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng Nghỉ giữa tiết b, Luyện đọc + Ôn T1 + Câu ứng dụng: MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài c, Luyện nói: Chủ đề : Nặn đồ chơi MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề III. Củng cố-dặn dò - Đọc SGK Tiết 2 - Yêu cầu nêu nd - Cho xem vở mẫu - Hướng dẫn tư thế viết - Nhận xét - Hướng dẫn đọc trang bên trái - Giới thiệu tranh - Giới thiệu câu ứng dụng - Hướng dẫn đọc - Giới thiệu tranh - Yêu cầu nêu chủ đề - Gợi ý: + Tranh vẽ gì? + Con thấy các bạn đang làm gì? + Đồ chơi các bạn nặn như thế nào? + Con có hay nặn đồ chơi không? + Con thích năn đồ chơi gì? - Hướng dẫn đọc cả bài - Dặn dò: chuẩn bị bài 46 - 1 h/s: ăn , ân , cái cân ,con trăn - Quan sát - Luyện viết cả bài - Luyện đọc - Luyện đọc - Quan sát - Phát hiện tiếng mới - Luyện đọc câu - Quan sát - Một học sinh nêu - Thảo luận theo cặp - Nói thành câu - Hai học sinh nói đoạn - Luyện đọc: CN + ĐT - Thi đua theo tổ Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 11 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 19 tháng11 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 43 Bài : Luyện tập I. Mục tiêu: + Củng cố về bảng trừ và làm tính trong phạm vi các số đã học + Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hđ của học sinh 5’ 20’ 5’ 5’ I.Bài cũ: KT phép trừ PV5 a,5-2=... ;5-4=...;5-3+1=... b, >,<,= 5-4.....1+2 II. Bài mới: Å Bài 1: Tính MT: Củng cố cách tính hàng dọc Å Bài 2: Tính MT: Củng cố phép tính liên tiếp Nghỉ giữa tiết Å Bài 3: >, <, = MT: củng cố các bước so sánh Å Bài 4: Viết phép tính thích hợp MT: Củng cố nhìn hình viết phép tính thích hợp Å Bài 5: Số ? MT: củng cố về điền số III. Củng cố-Dặn dò Trò chơi: Thi tính nhanh - Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài - Kiểm tra một số công thức trừ trong phạm vi 5 - Chữa bài, nhận xét, đánh giá - Hướng dẫn học sinh làm các bài tập: Å Lưu ý h/s phải đặt tính và viết số thẳng cột - Hướng dẫn h/s nêu yêu cầu và làm bài . Khi chữa cho h/s nêu từng bước tínhvà so sánh: 5 - 1 – 2 = 5 – 2 – 1 = - Gọi học sinh đọc yêu cầu, làm bài - Chữa bài Å Hướng dẫn học sinh quan sát tranh - chữa bài - Cho học sinh tự nêu yêu cầu, làm bài - chữa bài - Thi tìm nhanh số thích hợp điền vào chỗ trống - Tổ chức cho hai đội thi tiếp sức (mỗi đội 5 h/s) Làm bài Å Học sinh tự nêu yêu cầu rồi tự làm bài và chữa bài Å Học sinh nêu yêu cầu - 2 học sinh cùng bàn trao đổi cách làm và điền miệng - 3 học sinh chữa bài trên bảng phụ - Tự nêu bài toán và viết phép tính - Một số học sinh nêu bài toán và viết phép tính lên bảng - Học sinh tự nêu yêu cầu, làm bài, chữa miệng Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 11 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 19 tháng11 năm 2015 Môn: Đạo đức Tiết: 11 Bài : Thực hành kĩ năng giữa học kì I I. Mục tiêu: - Củng cố cho hs có hành vi ứng xử đúng qua các chuẩn mực đạo dức - Rèn kĩ năng thực hành hết các hành vi ứng xử hàng ngày II.Đồ dùng dạy học: Phiếu học tập cho hs bốc thăm III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung Phương pháp Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I, KTBC: Bài 5 - Đối với anh chị con phải làm gì? - Đối với em nhỏ con phải làm gì? - NX câu trả lời của hs - 2 hs trả lời - HS khác nx và bổ sung II, Bài mới 1’ 1, GTB - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học 22’ 2, Ôn tập MT: củng cốcho hs những kĩ năng cần thiết trong các bài đã học a- GV chuẩn bị câu hỏi, tình huống - NX câu trả lời của hs + Thế nào là ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ? + Muốn được gọn gàng, sạch sẽ con phải làm gì? + Nêu cách giữ sách vở, ĐDHT? + Con phải cư xử ntn với ông bà, cha mẹ? + Thấy bạn xé vở làm đồ chơi con phải làm gì? - HS lần lượt lên bốc thăm và trả lời các câu hỏi trong phiếu - HS khác nx và bổ sung 5’ + Nghỉ b- Đọc cho hs nghe câu chuyện: Hai chị em(SGV - 77) - Đưa hs câu hỏi tìm hiểu nội dung để đưa ra được ý nghĩa câu chuyên - Lắng nghe - Nêu nd và ý nghĩa câu chuyện 2’ III.

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_11_nam_hoc_2016_2017_tra.doc