Bài 46: ôn-ơn (Tiết 1)
Bài 46: ôn-ơn (Tiết2)
Luyên tập chung
Nghiêm trang khi chào cờ(T1)
Bài 47: en - ên (Tiết 1)
Bài 47: en - ên (Tiết2)
Ôn tập chương I:Kĩ thuật xé, dán giấy
Phép cộng trong phạm vi 6
Bài 48: in - un (Tiết 1)
Bài 48: in - un (Tiết 2)
Nhà ở
Thể dục RLTTCB.Trò chơi vận động
Bài 49: iên - yên (Tiết 1)
Bài 49: iên - yên (Tiết 2)
Phép trừ trong phạm vi 6
Bài 50 : uôn - ươn (Tiết 1)
Bài 50 : uôn - ươn (Tiết 2)
Luyên tập
16 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 322 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 12 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUAÀN 12
(Từ ngày 5/ 11 dến ngày 9/ 11/ 2012)
Thöù
Tiết CT
Moân
Teân Baøi Daïy
2
11
111
112
45
Chaøo côø
Hoïc vaàn
Hoïc vaàn
Toaùn
Bài 46: ôn-ơn (Tiết 1)
Bài 46: ôn-ơn (Tiết2)
Luyên tập chung
3
11
113
114
11
Ñaïo ñöùc
Hoïc vaàn
Hoïc vaàn
Thủ công
Nghiêm trang khi chào cờ(T1)
Bài 47: en - ên (Tiết 1)
Bài 47: en - ên (Tiết2)
Ôn tập chương I:Kĩ thuật xé, dán giấy
4
46
115
116
11
Toaùn
Hoïc vaàn
Hoïc vaàn
TNXH
Phép cộng trong phạm vi 6
Bài 48: in - un (Tiết 1)
Bài 48: in - un (Tiết 2)
Nhà ở
5
11
117
118
47
Theå duïc
Hoïc vaàn
HoÏc vaàn
Toaùn
Thể dục RLTTCB.Trò chơi vận động
Bài 49: iên - yên (Tiết 1)
Bài 49: iên - yên (Tiết 2)
Phép trừ trong phạm vi 6
6
119
120
48
12
Tập viết
Tập viết
Toaùn
SHL
Bài 50 : uôn - ươn (Tiết 1)
Bài 50 : uôn - ươn (Tiết 2)
Luyên tập
Thöù hai ngaøy 5thaùng 11 năm 2012
HỌC VẦN : ( Tieát 111 -112 )
BÀI 46: OÂN - ÔN
I/ Mục tiêu
- Đọc và viết được các vần on, ơn, con chồn, sơn ca.
- Đọc được töø ngöõ öùng duïng, caâu öùng duïng
-Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề: Mai sau khôn lớn.
II/ Đồ dùng dạy học:
- GV :Tranh SGK. Bộ ghép vần
- Học sinh: Bảng con, bảng cài
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ “ ăn - ân”
Gọi HS viết bảng: bạn thân,gần gũi
- GV nhận xét,ghi điểm
Hoạt động 2 Bài mới
1/ Giới thiệu: Ghi đề bài vần ôn - ơn
2/ Dạy vần: Vần ôn
* Nhận diện vần:
- Nêu cấu tạo vần ôn
- So sánh vần ôn với an
- Cho HS ghép vần ôn
- HS đọc :ô - nờ - ôn
- HS cài tiếng : chồn.Phân tích tiếng,đọc
- HS xem tranh giới thiệu từ khóa:con chồn
* Vần ơn - sơn - sơn ca
( HD töông töï nhö daïy vaàn oân)
* Viết: Hướng dẫn viết bảng con.
ôn, ơn, con chồn, sơn ca
- GV nhạn xét,sửa sai
4/ Đọc từ ứng dụng:
- Giới thiệu từ:
- Hướng dẫn đọc và giải nghĩa từ:
TIEÁT 2
Hoạt động 3: Luyện đọc
1/ Đọc vần, tiếng, từ khóa
2/ Đọc từ ứng dụng
3/ Đọc câu ứng dụng
Đọc mẫu
HS tìm tiếng chứa vần vừa học
Họat động 4: Luyện viết
- Hướng dẫn viết vào vở:
Họat động 5 Luyện nói
- Hướng dẫn trả lời theo chủ đề: Mai sau khôn lớn.
+ Tranh vẽ gì ?
+ Mai sau khôn lớn em thích làm gì ?
+ Vì sao em thích nghề đó ?
+ Bố mẹ em làm nghề gì?
IV. Củng cố - Dặn dò
- Hướng dẫn đọc SGK
- Tìm tiếng mới
- Dặn dò: Học thuộc bài
- 2 HS lên bảng viết
- 2 HS đọc bài trong SGK
- HS đọc đề bài mới: ôn - ơn ( 2 lần)
- Vần ôn được tạo bởi ô và n
Giống : kết thúc bằng n
Khác: âm đầu ô và o
- HS ghép bảng cài: ôn
- HS đọc đánh vần cá nhân,nhóm,lớp
- HS ghép tiếng : chồn
- HS đọc trơn từ: con chồn
- Đọc theo quy trình: ôn - chồn - con chồn
- HS viết bảng con
- HS đọc từ (cá nhân, tổ)
- Đọc toàn bài (cá nhân, lớp)
- HS đọc: ôn, chồn, con chồn ( 4 HS)
đồng thanh 1 lần
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- HS viết vào vở Tập Viết: ôn ,ơn, con chồn, sơn ca.
- HS đọc chủ đề: Mai sau khôn lớn
- Một bạn nhỏ,một chú bộ đội cưỡi ngựa
- HS trả lời
- HS đọc SGK
- HS tìm tiếng mới
TOÁN : ( Tieát 45)
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I/ Muïc tieâu:
- HS ñöôïc cuûng coá veà pheùp coäng ,pheùp tröø trong phaïm vi caùc soá ñaõ hoïc
- Pheùp coäng ,pheùp tröø vôùi soá 0
-Biết viết pheùp tính thích hôïp vôùi tình huoáng trong tranh
II / Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoat ñoäng 1: Kieåm tra baøi cuõ
GV kieåm tra veà thöïc hieän pheùp coäng pheùp tröø trong phaïm vi ñaõ hoïc
Hoaït ñoäng 2
1/ Giôùi thieäu baøi
2/ HD HS laøm baøi taäp
Baøi 1: Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu baøi taäp
- Cho HS laøm baøi vaø chöõa baøi
- GV nhaän xeùt
Baøi 2 (cột 1)
- Goïi HS ñoïc ñeà baøi
- ChoHS neâu caùch tính cuûa baøi taäp naøy
-Goïi 2 HS leân baûng laøm baøi taäp
Baøi 3 (cột 1,2):
ChoHS neâu caùch laøm
GV nhaän xeùt vaø ghi ñieåm
Baøi 4:
- Cho HS quan saùt tranh vaø viết phép tính
- GV chöõa baøi taäp
Hoaït ñoäng 3 Keát thuùc
GV heä thoáng noäi dung baøi hoïc
III.Củng cố-Daën doø: HS veà nhaø hoïc baøi
HS làm trên baûng con
5 + 0 = 4 – 0 =
1 + 3 = 4 – 4 =
Tính:
4 + 1 = 5 – 2 = 2 + 0 = 3 – 2 =
2 + 3 = 5 – 3 = 4 – 2 = 2 – 0 =
1 – 1 =
4 – 1 =
Tính kết quả cuûa pheùp tính
HS neâu : Tröø laàn löôït , sau ñoù ñieàn kết quả cuoái cuøng
HS leân baûng laøm baøi taäp
2 HS leân baûng laøm baøi
a/ 2 + 2 = 4 b/ 4 – 1 = 3
HS coù theå neâu caùc baøi toaùn khaùc nhau nhöng ñeàu chung pheùp tính laø : 4 – 1 = 3
HS chuù yù laéng nghe
Thöù ba ngaøy 6 thaùng 11 naêm 2012
ĐẠO ĐỨC:( Tieát 12 )
NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (Tiết 1 )
I/ Mục tiêu
- Biết được tên nước,nhận biết được Quốc kỳ,Quốc ca của Tổ quốc Việt Nam.
- Nêu được: Khi chào cờ cần phải bỏ mũ nón,dứng nghiêm,mắt nhìn Quốc kỳ.
- Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần
- Biết tôn kính Quốc kỳ và yêu quý Tổ quốc Việt Nam.
II/ Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh họa lá cờ
- Vở bài tập Đạo Đức, bút màu
III/ Các hoạt độngdạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
“ Lể phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ”
Hoạt động 2: Bài mới
1/ Giới thiệu : ghi đề bài
2/ Các hoạt động dạy học:
- Bài tập 1:
Thảo luận theo tranh
+ Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
+ Các bạn nhỏ gồm người nước nào ?
+Mọi người trong tranh đang làm gì?
+ Tư thế mọi người khi chào cờ thế nào ?
+ Các cầu thủ đang làm gì?
+ Thái độ nâng cao cờ tổ quốc cho em biết điều gì ?
+ Cả lớp đang làm gì ?
+ bạn nào trong giờ chào cờ chưa trang nghiêm ?
+ Khi chào cờ em phải đứng như thế nào ?
- Bài tập 2: Đàm thoại
+ Tranh 1, 2, 3:
+ Nội dung thảo luận
+ Chốt ý chính: Hình dáng, màu sắc của lá cờ tổ quốc.
- Bài tập 3: HS làm bài và bày tỏ ý kiến
GV keát luaän: Khi chào cờ cần phải nghiêm trang không quay ngang,quay ngửa,không nói chuyện riêng.
- HS 1: Đối với anh chị em phải thế nào ?
- HS 2: kể lại một tình huống em đã nhường nhịn em nhỏ
- Đọc lại đề bài ( 2 em)
- Thảo luận theo tranh ( 2 em)
+ Phát biểu
- Thảo luận (4 em)
- Quan sát tranh, thảo luận chung.
- HS nhaéc laïi caù nhaân ñoàng thanh
HỌC VẦN ( Tieát 113 -114 )
BÀI 47 : EN – EÂN
I/ Mục tiêu:
- Đọc và viết được các vần en, ên, lá sen, con nhện.
- Đọc được từ ngữ ứng dụng.vaø caâu öùng duïng
- Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Bên phải , bên trái, bên trên, bên dưới.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giaùo viên: Tranh SGK
- Hoïc sinh: Bảng ghép, bảng con
III/ Các hoạt động daïy hoïc:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ “ ôn - ơn”
GV nhaän xeùt vaø cho ñieåm
Hoạt động 2: Bài mới
1/ Giới thiệu: Ghi đề bài vần en - ên
2/ Dạy vần:
* Vần en
Nêu cấu tạo , đánh vần,đọc trơn , ghép vần en
Có vần en muốn có tiếng sen phải làm gì?
- HS ghép bảng cài tiếng : sen
Giới thiệu tranh lá sen
- Từ: lá sen
* Vần ên
Höôùng daãn töông töï nhö vaàn en
3/ Viết: en, ên, lá sen, con nhện
4/ Đọc từ ứng dụng:
- Giới thiệu từ:
- Hướng dẫn đọc và giải nghĩa từ:
TIEÁT 2
Hoạt động 3: Luyện đọc
1/ Đọc bài tiết 1:
- Luyện đọc lại bài đã học ở tiết 1
* Đọc câu ứng dụng:
- Đưa tranh,giới thiệu câu ứng dụng
- Hướng dẫn đọc
Họat động 4: Luyện viết
- Giới thiệu bài
- Hướng dẫn tập viết
- Sửa sai cho HS, động viên, tuyên dương
Họat động 5: Luyện nói
- Chủ để gì?
- Tranh vẽ gì ?
- Con mèo đứng ở chỗ nào của cái bàn ?-
- Con chó đang đứng ở chỗ nào của cái bàn ?
- Cái ghế đẩu đặt ở chỗ nào của cái bàn ?
Họat động 6 Củng cố - Dặn dò
- Hướng dẫn đọc SGK
- Tìm tiếng mới
- Dặn dò
HS ñoïc baøi vaø vieát baøi
- HS phát âm ( 2 lần)
- HS đọc vần
- Phân tích vần en : e + n
- Đánh vần: e - nờ - en
- Ghép vần en
Thêm chũ s trước vần en
- HS ghép tiếng : sen
- Phân tích và đánh vần tiếng: sen
HS ñoïc trôn từ lá sen
- Đọc từ: lá sen
HS ñaùnh vaàn vaø ñoïc trôn: eân, nheän , con nheän
-HS viết bảng con
- HS đọc : áo len, khen ngợi, mũi tên nền nhà (nhóm, cá nhân, lớp)
- Đọc lại từ ( 4 em)
- Đọc toàn bài (2 em)đồng thanh một lần.
- HS 1: đọc vần, tiếng, từ
- HS 2: đọc từ ứng dụng
- Đọc câu ứng dụng(cá nhân, tổ, lớp)
- HS đem vở tập viết
- HS viết vào vở
- Nêu chủ đề: Bên phải, bên trái, bên trên, bên dưới.
- Con mèo đang đứng trên mặt bàn
- Con chó đang đứng dưới gầm bàn
HS trả lời
- HS đọc SGK
- HS tìm tiếng mới có vần en, ên
- Nghe dặn
***************************************************************************
THỦ CÔNG : ( Tieát 12 )
ÔN TẬP CHƯƠNG I : KÓ THUAÄT XEÙ , DAÙN GIAÁY
I/ Mục tiêu
- Củng cố được kiến thức kỹ năng xé,dán giấy
- Xé được ít nhất một hình trong các hình đã học.Đường xé ít răng cưa.Hình dán tương đối phẳng.
- Chọn được màu giấy phù hợp, xé dán được các hình và biết các chi tiết cách ghép, dán , trình bày sản phẩm thành bức tranh tương đối hoàn chỉnh.
II/ Chuaån bò
- Các hình mẫu :Giấy màu, bút chì.
- Giấy trắng làm nền.-Hồ dán., khăn lau tay.
III/ Hoaït ñoäng treân lôùp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1/ Cho HS nêu tên bài xé dán từ đầu năm đến nay
- Các bước xé dán các hình đã học
-Cách chọn màu giấy.
- Cách vẽ mẫu.
Hoạt động 3: Thực hành
- GV yêu cầu HS chọn giấy màu,vẽ và xé một trong các hình đã học.
-Yêu cầu : Xé xong sắp xếp, dán lên tờ giấy nền và trình bày sao cho cân đối, đẹp.
Lưu ý:
-Cho HS đọc lại đề bài trên bảng và gôïi ý cho HS tự chọn một nội dung thích hợp với mình.
Hoạt động 2:Trưng bày sản phẩm
-Cho HS xem lại hình mẫu các bài đã làm.
Lưu ý HS giữ trật tự, khi dán cẩn thận, bôi hồ vừa phải, tránh dây hồ ra bài, sách vở, quần áo.
-Thu dọn giấy thừa và rửa tay sạch khi hoàn thành bài.
Hoàn thành:
- Chọn màu phù hợp với nội dung.
-Đường xé đều.
-Hình cân đối.
-Cách ghép, dán đẹp.
-Bài làm sạch sẽ, màu sắc hài hoà, đẹp.
Chưa hoàn thành:
-Đường xé không đều, hình xé không cân đối
-Vài em nhắc lại các bước đaõ làm.
-Đọc đề bài và nêu yêu cầu của bài.
- Hoàn thành sản phẩm .
- Trang trí cho đẹp.
Cho lớp nhận xét các sản phẩm.
.
*************************************************************************
Thöù tư ngaøy 7 thaùng 11 naêm 2012
TOÁN : ( Tiết 46)
PHEÙP COÄNG TRONG PHAÏM VI 6
I / Muïc tieâu :
- Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 6
- Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 6,
- Biết viêt phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
II / Ñoà duøng daïy hoïc
- Boä ñoà duøng daïy toaùn 1
III / Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoaït ñoäng 1 : Kieåm tra baøi cuõ
Cho HS thöïc hieän caùc pheùp tính coäng tröø ñaõ hoïc
Hoaït ñoäng 2: Baøi môùi
* Giôùi thieäu baøi
* HD thaønh laäp vaø ghi nhôù baûng coäng trong phaïm vi 6
- GV neâu baøi toaùn , goïi HS giaûi vaø thaønh laäp coâng thöùc : 5 + 1 = 6 , 1 + 5 = 6
- HDHS thaønh laäp caùc coâng thöùc 4 + 2 = 6, 2 + 4 = 6 , 3 + 3 = 6
- HDHS böôùc ñaàu ghi nhôù baûng coäng trong phaïm vi 6
* Hoạt động 3 : Luyeän taäp
Baøi 1: HDHS söû duïng công thức ñeå tìm ra kết quả cuûa pheùp tính
- GV löu yù vieát caùc soá phaûi thaät thaúng coät
Baøi 2: (cột,1,2,3) GV yeâu caàu caû lôùp laøm baøi vaøo vôû
GV löu yù cuûng coá tính chaát giao hoaùn cuûa pheùp coäng
Baøi 3 : (cột,1,2):
- Yeâu caàu HS nhaéc laïi caùch tính giaù trò cuûa bieåu thöùc
4 + 1 + 1 = 6
- GV cho caû lôùp laøm baøi
- Goïi HS leân baûng chöõa baøi
Baøi 4 : HS quan sát tranh
- GVHD hoïc sinh quan saùt tranh vaø töï neâu baøi toaùn
- Gọi 2 HS lên bảng
IV. Cuûng coá baøi hoïc:
GV heä thoáng noäi dung baøi hoïc
Daën HS veà nhaø xem laïi baøi hoïc
HS leân baûng laøm baøi
Nhaéc laïi ñaàu baøi
HS giaûi mieäng vaø neâu pheùp tính
Hoïc sinh ñoïc caù nhaân
HS ñoïc baûng coäng caù nhaân , ñoàng thanh
HS laøm baøi vaø vieát thaät thaúng coät
HS laøm baøi vaøo vôû
HS nhaéc laïi caùch tính
Caå lôùp laøm baøi vaøo vôû
HS quan saùt tranh vaø neâu baøi toaùn
a/ 4 + 2 = 6
b/ 6 – 3 = 3
Caû lôùp ñoïc laïi baûng coäng 6
****************************************************************************
HỌC VẦN: ( Tieát 115 – 116 )
BÀI 48 : IN – UN
I/ Mục tiêu:
- Đọc và viết được các vần in, un, đèn pin, con giun.
- Đọc được từ ngữ ứng dụng: nhà in, xin lổi, mưa phùn, vun xới.,caâu öùng duïng.
.- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Nói lơì xin lỗi
II/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh họa,mẫu vật
- HS : Bảng ghép, bảng con
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ “ en - ên”
Gọi HS lên bảng viết: áo len,khen ngợi,mũi tên
Đọc bài trong SGK
GV nhận xét, ghi điểm
Hoạt động 2 Bài mới
1/ Giới thiệu: Ghi đề bài vần in - un
2/ Dạy vần:
* Vần in
- Nêu cấú tạo vần in
- So sánh vần in và vần on
- Có vần in muốn có tiếng pin phải làm gì?
- Cho HS cài vần in
- Đọc đánh vần
- HS cài tiếng : pin.Phân tích tiếng
- Giới thiệu chiếc đèn pin,rút ra từ khóa: đèn pin
* Vần un
( Hd töông töï nhö daïy vaàn in)
3/ Viết: Hướng dẫn viết lần lượt vần, từ.
4/ Đọc từ ngữ ứng dụng :
- GV viết bảng
- Gọi đọc cá nhân, nhóm
- Giải nghĩa từ: mưa phùn, xin lỗi
TIEÁT 2
Hoạt động Luyện đọc
1/ Đọc bài trên bảng tiết 1
- Chữa sai cho HS
- Chú ý HS đọc yếu
2/ Đọc bài ứng dụng:
- Đưa tranh: - Xem tranh vẽ gì ?
+ Các chú lợn con đang làm gì ?
+ Giới thiệu bài đọc gồm mấy câu ?
- Bài thơ có tiếng nào chứa vần in, un?
- Đọc mẫu
Họat động 4: Luyện viết
1/ Giới thiệu bài viết
2/ Hướng dẫn tập viết : in, un, đèn pin, con giun.
Họat động 5: Luyện nói
- Chủ đề gì?
- Tranh vẽ gì ?
- Bạn trai vì sao mặt buồn thiu ?
- Bạn trai đang nói gì với cô giáo ?
- Em đã lần nào nói xin lỗi chưa ?
Họat động 6: (5’) Củng cố - Dặn dò
- Hướng dẫn đọc SGK
- Tìm tiếng mới
- Dặn dò: Về học thuộc bài
3 HS lên bảng vieát.
- 2 HS lên bảng đọc
- HS đọc vần (cả lớp)
Vần in được tạo bởi i và n
- Giống nhau: kết thúc bằng âm n
Khác: âm đầu i và o
- HS ghép bảng cài
- HS đọc (cá nhân, tổ, nhóm)
- Đọc: pin ( 2 em). Phân tích
- HS đọc trơn
- HS ñoïc un- giun – con giun
- HS viết bảng con: in, un, đèn pin, con giun.
- HS đọc từ: nhà in, xin lỗi, mưa phùn, vun xới.
HS đọc vần, tiếng, từ (cá nhân, tổ, lớp)
- HS đọc cá nhân, nhóm, lớp
- Các chú lơn con đang ngủ quanh lợn mẹ
- 4 câu
- Đọc bài văn (cá nhân, tổ, lớp)
- Thi đua đọc theo tổ: ủn, chín
- 2 em khá đọc lại bài thơ
- HS đem vở tập viết
- HS viết vào vở
- Nêu chủ đề: Nói lời xin lỗi
- Trong lớp học
- Bạn đã đi học muộn
- HS trả lời
- HS đọc SGK
- HS tìm tiếng mới có vần en, ên
- Nghe dặn dò
****************************************************************************
TƯ NHIÊN –XÃ HỘI : ( Tieát 12 )
NHAØ ÔÛ
I / Muïc tieâu:
- Hieåu ñöôïc ngoâi nhaø cuûa mình , keå ñöôïc caùc ñoà duøng coù trong nhaø
- Noí được địa chỉ nhà ở và kể tên đươc một số đồ dùng trong nhà của mình
- Bieát giöõ gìn ngoâi nhaø và đồ dùng trong nhà
II/ Ñoà duøng daïy hoïc
Sưu tầm một số tranh aûnh về nhà ở
III/ Hoaït ñoäng daïy hoïc
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoaït ñoäng 1 : Quan saùt
- Cho HS quan saùt tranh trong SGK
- Moâ taû caùc ngoâi nhaø trong tranh
- So saùnh caùc ngoâi nhaø ñoù vôùi ngoâi nhaø cuûa mình
Hoaït ñoäng 2: Lieät keâ
- Keå teân caùc ñoà duøng trong nhaø
- Caùc ñoà duøng naøy coù taùc duïng gì?
- Neân baûo veä vaø giöõ gìn caùc ñoà duøng naøy nhö theá naøo ?
Hoaït ñoäng 3: Kết thúc:
GV heä thoáng noäi dung baøi hoïc
Nhaän xeùt chung tieát hoïc
Daën doø veà nhaø giöõ gìn ngoâi nhaø cuûa mình saïch seõ
HS quan saùt vaø moâ taû ngoâi nhaø cuûa mình
- HS keå : Baøn gheá , tuû , giöôøng, tuû laïnh ,caùc ñoà duøng trong beáp
HS neâu caùch giöõ gìn
- HS chuù yù laéng nghe
****************************************************************************
Thöù năm ngaøy 9 thaùng 11 naêm 2012
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN-TRÒ CHƠI
I/ Muïc tieâu :
-Ôn một số động tác thể dục rèn luyện tư thế cơ bản.Yêu cầu thực hiện động tác chính xác hơn giờ trước.
-Học động tác đứng đưa hai chân ra sau ,hai tay đưa coa thẳng hướng.Yêu cầu biết thực hiện ở mức cơ bản đúng.
- Ôn trò chơi tiếp sức. Tham gia chơi chủ động.
II/ Chuaån bò
- Sân bãi rộng rãi
- Bài thể dục rèn luyện tư thế cơ bản
III/ Hoaït ñoäng daïy hoïc:
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1.Phần mở đầu:
-GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
-Đứng tại chỗ vỗ tay,hát.
-Giậm chân tại chỗ ,đếm theo nhịp.
-Chay nhẹ nhàng thành một hàng dọc.
GV tập mẫu, bài thể dục rèn luyện tư thế cơ bản
2.Phần cơ bản: Hướng dẫn HS tập từng động tác.
-Đứng kiễng gót hai tay chống hông.
-Đứng đưa một chân ra trước,hai tay chống hông.
-Đứng đưa một chân ra sau,hai tay giơ cao thẳng hướng
1/ GV cho HS chơi trò chơi
HS chơi trò :Tiếp sức
3.Phần kết thúc:
- Đứng vỗ tay và hát ,đi thường theo nhịp
-GV cùng hệ thống bài.
HS quan xác
HS tập theo
HS thực hiện
HS chuù yù theo doõi
HS thöïc haønh , GV nhaän xeùt
HỌC VẦN: ( Tieát 117- 118 )
BÀI 49 :I ÊN - YÊN
I/ Mục tiêu:
- Đọc và viết được các vần iên, yên, đèn điện, con yến.
- Đọc được từ ngữ ứng dụng., caâu öùng dụng
- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Biển cả
II/ Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Tranh minh họa trong SGK
Học sinh: Bảng con.Bảng cai. Sách giáo khoa
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ “ in - un”
- Cho HS đọc và viết: nhà in,mưa phùn
- GV nhận xét ghi điểm
Hoạt động 2: Bài mới
1/ Giới thiệu: Ghi đề bài vần iên – yên
2/ Dạy vần:
* Vần iên
- Nhận diện vần
- Phân tích vần: iên
- So sánh iên và in
- Cho HS ghép vần iên
- Đánh vần
- Có vần iên muốn có tiếng điện phải thêm âm và dấu thanh gì?
- Cho HS cài tiếng : điện
- Phân tích tiếng, đọc đánh vần
- HS xem tranh rút từ khóa : đèn điện
- Hướng dẫn đọc vần, tiếng, từ khóa.
* Dạy vần yên, yến, con yến
( HD tương tự như vần iên)
- 2 HS lên bảng viết
- 2 HS lên bảng đọc
- Vần iên được tạo bởi iê và n
- Giống :Đều kết thúc bằng n
- Khác:iên bắt đầu bằng iê,in bắt đầu bằng i
- HS ghép bảng cài
- HS đọc cá nhân,nhóm,lớp
Thêm âm đ và dấu nặng
- Ghép tiếng: điện
- Phân tích: đ - iên
- Đánh vần: đờ - iên - điên - nặng điện.
- Đọc: đèn điện
- Đọc theo quy trình (cá nhân, đồng thanh)
3/ Viết: Hướng dẫn viết lần lượt vần, từ.
4/ Từ ngữ ứng dụng:
- Viết từ
- Hướng dẫn đọc, giải nghĩa.
TIEÁT 2
Hoạt động 3: Luyện đọc
1/ Đọc bài trên bảng tiết 1
2/ Đọc câu ứng dụng:
- Tranh vẽ gì ?
- Giới thiệu câu ứng dụng:
- Đọc mẫu
Họat động 4: Luyện viết
- Hướng dẫn viết vào vở Tập Viết
- Nhắc nhở: ngồi, viết cẩn thận, nắn nót.
Họat động 5: Luyện nói
- Chủ đề gì?
- Tranh vẽ gì ?
+ Biển có những gì ?
+ Nước biển mặn hay ngọt ?
+ Dùng nước biển để làm gì ?
+ Những núi ở ngoài biển thường gọi là gì ?
+ Những người nào thường sinh sống ở biển.
Họat động 6: Củng cố - Dặn dò
- Đọc SGK
- Tìm tiếng mới
- HS viết bảng con: iên, yên, đèn điện, con yến
- HS đọc từ: cá biển, viên phấn, yên ngựa, yên vui.
- HS đọc vần, tiếng, từ khóa ( 8 em)
- Đọc theo tổ, nhóm, lớp.
- Đọc từ ứng dụng(cá nhân, tổ, nhóm, lớp)
- Đàn kiến xây tổ
- Đọc thầm
- Đọc cá nhân ( 7 em)
- Đọc theo tổ, nhóm.
- HS viết vào vở
- Nêu chủ đề: Biển cả
- HS xem tranh và trả lời câu hỏi
HS đọc SGK
- HS tìm tiếng mới có vần en, ên
TOÁN: ( Tieát 47)
PHEÙP TRÖØ TRONG PHAÏM VI 6
I / Muïc tieâu :
- Töï thaønh laäp vaø ghi nhôù baûng tröø trong phaïm vi 6
- Thuộc bảng trừ biết làm tính trừ trong phạm vi 6;biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
II/ Ñoà duøng daïy hoïc
Boä ñoà duøng hoïc toaùn lôùp 1
III/ Hoaït ñoäng daïy hoïc
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoaït ñoäng 1: Kieåm tra baøi cuõ
-Goïi 4 HS leân baûng laøm baøi
- GV nhaän xeùt ghi ñieåm
Hoaït ñoäng 2: Baøi môùi
* Giôùi thieäu baøi
* HD HS thaønh laäp vaø ghi nhôù baûng tröø trong phaïm vi 6
- GV ñöa vaät maãu vaø neâu baøi toaùn
- Cho HS thaønh laäp caùc coâng thöùc
6 – 1 =5, 6 – 5 = 1 , 6 – 2 =4 , 6 – 4 = 2 ,
6 – 3 = 3
- HD HS ghi nhôù baûng tröø trong phaïm vi 6
* Luyeän taäp:
Baøi 1: Cho HS nêu yêu cầu
HDHS söû duïng baûng tröø trong phaïm vi 6
GV chöõa baøi taäp
Baøi 2: Cho HS nêu yêu cầu
Cho caû lôùp laøm baøi , goïi HS leân baûng chöõa baøi
GV nhaän xeùt vaø cho ñieåm
Baøi 3 (coät 1,2)
GV yeâu caàu caû lôùp tính nhaåm roài vieát keát quaû cuoái cuøng vaøi vôû
Goïi HS chöõa baøi
Baøi 4:
GV cho HS quan saùt tranh sau ñoù neâu baøi toaùn
Yeâu caàu HS vieát pheùp tính vaø KQ vaøo oâ troáng trong SGK
Chuù yù : ÔÛ caû hai böùc tranh HD HS ñaët ñeà toaùn theo caùc caùch khaùc nhau
IV. Cuûng coá daën dò:
- GV heä thoáng noäi dung baøi hoïc
- Daën doø HS veà nhaø xem lai caùc baøi taäp ñaõ laøm
HS leân baûng laøm baøi
Nhaéc laïi ñeà baøi
HS quan saùt vaät maãu vaø neâu caùc pheùp tính töông öùng
HS ñoïc ñoàng thanh
- HS nêu yêu cầu;Tính
Caû lôùp laøm baøi
- HS nêu yêu cầu: Tính
3 HS leân baûng chöõa baøi
HS neâu mieäng caùc KQ caùc pheùp tính
2 HS leân baûng chöõa baøi
HS quan saùt tranh vaø töï neâu ñeà toaùn
HS vieát vaøo oâ troáng
a/ 6 – 1 =5 b/ 6 – 2 =4
Caû lôùp ñoïc ñoàng thanh baûng tröø trong phaïm vi 6
***************************************************************************** Thöù sáu ngaøy 9 thaùng 11 naêm 2012
HỌC VẦN : ( Tieát 119-120)
BÀI 50: UÔN – ÖÔN
I/ Mục tiêu
- Đọc và viết được các vần uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai.
- Đoïc ñöôïc töø ngöõ öùng duïng vaø caâu öùng duïng
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Chuồn chuồn,châu chấu,cào cào.
II/ Đồ dùng dạy học:
Giáo viên : Tranh ảnh, bộ ghép chữ
Học sinh : Bảng con. Bộ ghép chữ
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
- Gọi HS lên bảng đọc và viết: cá biển,viên phấn,yên ngựa.
GVnhận xét, ghi diểm
Hoạt động 2: Dạy học bài mới
*Dạy vần : uôn
- Nhận diện vần:
- Nêu cấu tạo vần uôn
- So sánh vần uôn với vần iên
- Cho HS ghép vần uôn
- HS phát âm
- GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
-Cho HS cài tiếng: chuồn.Phân tích tiếng
- Đánh vần và đọc trơn từ khóa: uôn – chuồn – chuồn chuồn
* Vần ươn ( HD töông töï nhö daïy vaàn uoân)
- Phân biệt 2 vần: uôn- ươn
Hoạt động 3: Luyện viết bảng con
- GV vừa viết vừa nêu quy trình cách viết.
Hoạt động 4: Đọc từ ngữ ứng dụng:
- Giới thiệu từ
- Hướng dẫn đọc từ, giải nghĩa từ.
TIEÁT 2
Hoạt động 5: Luyện đọc
1/ Đọc vần, tiếng, từ
2/ Đọc từ ứng dụng:
3/ Đọc câu ứng dụng:
- Tranh
- Giới thiệu câu ứng dụng:
- Hướng dẫn đọc
Họat động 6: Luyện viết
Họat động 7: Luyện nói
- Xem tranh, nêu chủ đề
+ Tranh vẽ gì ?
+ Chuồn chuồn và châu chấu khác nhau ở chổ nào ?
+ Chuồn chuồn và châu chấu ăn gì
+ Cào cào sống ở đâu ?
IV. Củng cố - Dặn dò:
- Đọc SGK
- Tìm tiếng mới
- Dặn dò
3 HS lên bảng viết
2 HS đọc bài trong SGK.
- Vần uôn được ghép bởi uô và n
- Giống nhau:đều kết thúc bằng n
- Khác nhau:uôn bắt đầu bằng uô,iên bắt đầu bằng iê
- HS ghép bảng cài
- HS đọc cá nhân,nhóm,lớp
- HS đọc cá nhân,tổ,lớp.
- HS viết bảng con: uôn ,ươn, chuồn chuồn, vươn vai.
- HS đọc từ: cá nhân, nhóm
- Đọc toàn bài ( 3 em)Đồng thanh 1 lần
- HS đọc:
uôn - chuồn - chuồn chuồn
ươn - vươn - vươn vai
- Đọc cá nhân, nhóm
- Xem tranh
- Đọc câu ( cá nhân, tổ)
- HS viết vào vở : uôn - chuồn chuồn
ươn - vươn vai
- HS: chuồn chuồn, cào cào, châu chấu,
- Trả lời câu hỏi:
- HS đọc SGK
- HS tìm tiếng mới có vần uôn, ươn
- Nghe dặn dò.
*********************************************************************************
TOÁN : ( Tieát 48)
LUYEÄN TAÄP
I / Muïc tieâu :
HS ñöôïc cuûng coá khaéc saâu veà :
- Thực hiện được phép cộng,phép trừ trong phạm vi 6
- Quan heä thöù töï giöõa caùc soá
II / Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc chuû yeáu
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoaït ñoäng 1: Kieåm tra baøi cuõ
-Goïi 2 HS leân baûng thöïc hieän caùc pheùp tính ôû baøi taäp 3( cột 1,2)
-GV nhaän xeùt vaø ghi ñieåm
Hoaït ñoäng 2: Daïy baøi môùi
1/ Giôùi thieäu baøi
GV giôùi thieäu teân baøi
2/ HD laøm baøi taäp
Baøi 1:Cho HS neâu yeâu caàu cuûa baøi taäp
- Cho HS làm dòng 1
-GV cho caû lôùp laøm baøi
-GV nhaän xeùt ; khaúng ñònh KQ ñeå caùc em laøm sai söûa
Baøi 2: GV neâu yeâu caàu : Tính nhaåm caùc pheùp tính
- Cho HS làm dòng 1
Löu yù thöïc hieän pheùp tính haøng ngang vôùi 2 böôùc tính , vaø thöïc hieän töø traùi sang phaûi
Baøi 3: GV cho HS neâu yeâu caàu baøi taäp
Cho HS làm dòng 1
Yeâu caàu HS neâu caùch laøm
Cho caû lôùp laøm baøi vaø chöõa baøi
GV nhaän xeùt vaø cho ñieåm
Baøi 4: HS làm dòng 1
- GVHD söû duïng baûng tính coäng ñaõ hoïc ñeå laøm baøi
-Cho caû lôùp laøm baøi
Baøi taäp 5:
- GV yeâu caàu HS quan saùt tranh vaø traû lôøi caùc caâu hoûi
- GV yeâu caàu HS ñaët ñeà toaùn theo tranh veõ
Hoaït ñoäng 3:
- GV heä thoáng noäi dung baøi hoïc
- Daën doø HS veà nhaø xem laïi baøi taäp
2HS leân baûng thöïc hieän
HS nhaéc laïi teân baøi
Thöïc hieän tính coäng tröø trong phaïm vi 6,theo cột dọc.
HS tính vaø vieát KQ
Ñieàn daáu thíchhôïp vaøo oâ troáng
HS töï neâu
Caû lôùp laøm baøi taäp
HS laøm baøi vaøo vôû
HS chuù yù quan saùt tran
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_12_nam_hoc_2012_2013.doc