I. HƯỚNG DẪN HOÀN THÀNH BÀI TRONG NGÀY:
- Học vần: OM - AM => .
- Toán: Luyện tập => . .
- Đạo đức: Đi học đều và đúng giờ (T2).=>
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. BÀI TẬP DỰ PHÒNG ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong và ngoài sách
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa từ: hàng xóm, tham lam, khám phá
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán )
+ Nêu cách điền số?
25 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 316 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 15 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 15
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 14 tháng12 năm 2015
Môn:Học vần
Tiết: 141, 142 Bài 60: om - am
I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể:
- Đọc, viết được vần: om, am, làng xóm, rừng tràm
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nói lời cảm ơn
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ: Bài 59
KT đọc SGK
3 hs đọc
KT viết:
2 hs, hs khác nx
Nx, sửa sai
II. Bài mới
Tiết 1
1'
1, GTB
Gt và ghi đầu bài
2, Dạy vần
MT: hs nhận diện, đọc, viết được các vần, tiếng, từ mới
5'
+ Vần OM
a. Nhận diện
Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
Phát âm CN, nhóm
b. Ghép tiếng
HDHS ghép tiếng: xóm
HS ghép trên bộ đồ dùng
HDHS đánh vần,đọc => Rèn kĩ năng đọc
HS đọc CN, ĐT
5'
+ Vần AM
Dạy tương tự
HD so sánh: om - am
5'
Nghỉ giữa tiết
6'
c. Đọc tiếng,từ ứng dụng
Giới thiệu từ,giảng từ và HD đọc
- Yêu cầu HS phát hiện vần mới trong từ => Rèn kĩ năng quan sát
HS đọc ĐT, CN
- HS lên gạch chân tiếng chứa vần mới học
Sửa cách đọc cho hs
8'
d. Viết bảng
Viết mẫu và HD viết => Rèn kĩ năng viết bảng
Quan sát
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút, cách nối
Viết bảng con
Uốn nắn, sửa sai
Tiết 2
3. Luyện tập
10'
a. Viết vở
MT: hs viết được
om, am, làng xóm, rừng tràm
Đưa hs xem vở mẫu => Kĩ năng quan sát
Quan sát và nêu nd bài viết
HD tư thế ngồi,cách cầm bút, để vở..... => Kĩ năng viết vở
Viết bài
Quan sát, uốn nắn
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
b. Luyện đọc
MT: hs đọc được câu ứng dụng
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Nêu nội dung tranh
Giới thiệu câu ứng dụng
Đọc CN, ĐT
7'
c. Luyện nói
Treo tranh
Quan sát
MT: hs nói được 2-4 câu đúng chủ đề
-Tranh vẽ gì?
HS nêu chủ đề: Nói lời cảm ơn
HDHS nói theo chủ đề
+ Đoán xem bạn nhỏ trong tranh sẽ nói gì?
+ Đã bao giờ con nói lời cảm ơn chưa?
+ Nói lời cảm ơn khi nào?
HS nói theo suy nghĩ của mình
Nx và sửa câu cho hs
5'
III. Củng cố, dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần om, am
Thi theo đơn vị tổ
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 61
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15
Kế hoạch bài học
Thứ hai, ngày 14/ 12 / 2015
Môn: Toán
Tiết: 57 Bài : Luyện tập
I . Mục tiêu::+ Củng cố cho học sinh về các phép tính cộng, trừ phạm vi 9
+ Rèn kĩ năng làm tính, đếm hình, viết phép tính.
+ Củng cố về nhận biết hình học
II . Đồ dùng dạy học:
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
các hđ của HS
5’
20’
5’
5’
I. Bài cũ:
a,Số 9- 4- Ê =2; Ê +5 -9 =0
b,>,<,= 9 - 4......9 - 6
II. Bài mới:
Å Bài 1: Tính
MT: củng cố bảng cộng trừ trong p.v 9
Å Bài 2: Số
MT: rèn k.năng tính nhẩm
Nghỉ
Å Bài 3: Điền >,<,=
MT: rèn k.năng tính nhẩm, so sánh
Å Bài 4: Viết phép tính thích hợp
MT: củng cố dạng toán viết phép tính
Å Bài 5: Viết phép tính thích hợp
MT: củng cố k.năng nhận diện hình
III. Củng cố-Dặn dò
- KT học sinh làm bài tập
- Hỏi học sinh 1 số công thức
- Nhận xét, đánh giá
* Hướng dẫn học sinh làm các bài tập
+ Hướng dẫn học sinh tự nêu yêu cầu và điền miệng kết quả => KN đọc, suy nghĩ
+ Hướng dẫn nêu yêu cầu
+ Hướng dẫn học sinh tự nêu yêu cầu và làm bài vào vở
- Gọi 3 học sinh chữa bài
-Phần cuối (4 +5 ....5 +4)hướng dẫn học sinh nhận xét 2 vế
+ Hướng dẫn học sinh nêu bài toán và viết phép tính thích hợp .
? Làm thế nào con viết được phép tính
- Yêu cầu HSG nêu bài toán khác
+ Giáo viên vẽ hình lên bảng
- Gọi học sinh nêu yêu cầu
- Hướng dẫn đếm hình bằng cách đánh số thứ tự vào các hình nhỏ
- Học sinh nêu số hình và cách đếm
Dặn dò chuẩn bị bài sau
- 2 HS
- HS nêu nối tiếp
- 2 HS chữa bài
- Một số học sinh chữa bài
- HS làm bài
- Chữa trên bảng lớp
- 1 học sinh chữa bài
- Nêu bài toán
- HSG nêu
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 15
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 14/ 12 / 2015
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: OM - AM => .
- Toán: Luyện tập => ...
- Đạo đức: Đi học đều và đúng giờ (T2).=>
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong và ngoài sách
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa từ: hàng xóm, tham lam, khám phá
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán )
+ Nêu cách điền số?
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: ĂM - ÂM => Xem bài.
- Toán: Phép cộng trong phạm vi 10 => Xem bài.
- TNXH: Lớp học => Xem bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15
Kế hoạch bài học
Thứ ba, ngày 15/ 12 / 2015
Môn: Toán
Tiết: ................ Bài: Phép cộng trong phạm vi 10
I . Mục tiêu: + Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong PV 10
+ Biết làm tính cộng trong phạm vi 10
+ Củng cố kĩ năng viết phép tính thích hợp, tính toán, ghi nhớ
II . Đồ dùng dạy học: - Bộ đồ dùng toán 1
- Nhóm 9 bông hoa
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của gv
Hđ của hs
5’
8’
5’
15’
2’
I. Bài cũ: KT cấu tạo số 10, vị trí số 10 trong dãy số TN
II. Bài mới:
1, TL và ghi nhớ CT
a, Xây dựng PT:
9 +1 = 10
1 + 9 = 10
b, Xây dựng phép tính :
8 +2 =10 ; 2 + 8 = 10
7 + 3 = 10; 3 + 7 = 10
c, Ghi nhớ bảng cộng
Nghỉ
2 , Thực hành
Å Bài 1: Tính
MT: củng cố bảng cộng 10
Å Bài 2: Số?
MT: củng cố kĩ năng tính
Å Bài 3: Viết phép tính thích hợp
MT: củng cố k.năng viết phép tính
III. Củng cố-Dặn dò
- GV hỏi : + Cấu tạo số 10
+ Số 10 đứng liền sau số nào? > những số nào ?
- Nhận xét, đánh giá
*Gv thao tác trên nhóm 9 bông hoa
- Hướng dẫn theo 3 bước :
+ Nêu bài toán
+ Giải miệng
+ Viết phép tính( 9 + 1 = 10)
- Từ 9 +1 =10à HDNX:1 + 9 =10
+ Hướng dẫn tương tự trên hình vuông và hình tròn
+ GV thực hiện xoá dần cho học sinh đọc thuộc => KN ghi nhớ
+ Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm phần a vào vở. Phần b làm miệng .
+ Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu
-Tổ chức thảo luận cách điền theo cặp
+ Hướng dẫn quan sát tranh, nêu bài toán rồi viết phép tính vào vở
- Y/c HSG nêu nhiều lời bài toán khác
- Giáo viên kiểm tra việc ghi nhớ công thức của một số học sinh
- 2 HSTL
- HS quan sát
- HSNX
- HS thao tác trên ĐD
- Học thuộc lòng
- 2 học sinh chữa bài
- một số học sinh đọc kết quả
- HS viết vở
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 15
Kế hoạch bài học
Thứ ba, ngày 15 / 12 / 2015
Môn:Học vần
Tiết: 143, 144 Bài 61 : ăm - âm
I.Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể:
- Đọc, viết được vần: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng:
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Thứ, ngày,....
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ: Bài 60
KT đọc SGK
3 hs đọc
KT viết: trái cam, chòm râu
2 hs, hs khác nx
Nx,sửa sai
II. Bài mới
Tiết 1
1'
1, GTB
Gt và ghi đầu bài
2, Dạy vần
MT: hs nhận diện, đọc, viết được các vần, tiếng, từ mới
5'
+ Vần ĂM
a. Nhận diện
Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
Phát âm CN, nhóm
b. Ghép tiếng
HDHS ghép tiếng: tằm
HS ghép trên bộ đồ dùng
HDHS đánh vần, đọc
HS đọc CN, ĐT
5'
+ Vần ÂM
Dạy tương tự
HD so sánh: ăm - âm
5'
Nghỉ giữa tiết
6'
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
HS đọc CN, ĐT
Sửa cách đọc cho hs
8'
d. Viết bảng
Viết mẫu và HD viết
Quan sát
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút, cách nối
Viết bảng con
Uốn nắn, sửa sai
Tiết 2
3. Luyện tập
10'
a.Viết vở
MT: hs viết được
ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm
Đưa hs xem vở mẫu
Quan sát và nêu nd bài viết
HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở.....=> Kĩ năng viết vở
Viết bài
Quan sát, uốn nắn
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
b. Luyện đọc
MT: hs đọc được câu ứng dụng
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Nêu nội dung tranh
Giới thiệu bài ứng dụng
Đọc CN, ĐT
7'
c. Luyện nói
Treo tranh
Quan sát
MT: hs nói được 2-4 câu đúng chủ đề
-Tranh vẽ gì? => Quan sát
HS nêu chủ đề: Thứ, ngày, tháng, năm
HDHS nói theo chủ đề
+ Em hãy đọc thời khoá biểu của lớp?
+ Ngày Chủ nhật con làm gì?
+ Con thích ngày nào trong tuần?
- HDHS nói thành đoạn
HS nói tự do
Nx và sửa câu cho hs
5'
III. Củng cố, dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần ăm, âm
Thi theo đơn vị tổ
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 62
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15
Kế hoạch bài học
Thứ ba, ngày 15 / 12 / 2015
Môn: TNXH
Tiết: 15 Bài : lớp học
I .Mục tiêu: Giúp hs hiểu: - Lớp học là nơi học sinh đến hàng ngày
- Nói được tên cô giáo, tên lớp, các thành viên trong lớp, đồ dùng trong lớp
+ HS biết kính trọng thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè và yêu quý lớp học
+ Rèn KN giao tiếp, ứng xử với bạn bè, thầy cô hàng ngày
II.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
10’
10’
5’
I. Bài cũ: An toàn khi ở nhà
II. Bài mới:
1, Khám phá:
2, Kết nối
*HĐ1:Quan sát
MT: hs hiểu thế nào là lớp học
Nghỉ 5’
*HĐ2:Thảo luận
Giới thiệu lớp học của mình
MT: hs giới thiệu được lớp học của mình
III Củng cố-dặn dò
Trò chơi:Ai nhanh, ai đúng
- Khi dùng đồ vật sắc nhọn con chú ý điều gì ?
- Để tránh gây cháy, bỏng con phải làm gì ?
- GV nhận xét, đánh giá
+ Quan sát tranh SGK và Hướng dẫn thảo luận
- Lớp học có những ai? Có đồ dùng gì ?
- Lớp học của con giống lớp học nào ?
- Con thích lớp học nào ?
- Y/c đại diện nhóm chia sẻ ND thảo luận
KL:Lớp học nào cũng có cô giáo, học sinh,đồ dùng
+ Hướng dẫn thảo luận và kể cho bạn nghe về lớp học của mình:
- Tên trường , lớp
- Trong lớp có ai, có đồ dùng gì?
- Tình cảm của con đối với lớp học ntn ?
- Y/c HS chia sẻ trước lớp
KL: Cần nhớ tên trường, lớp, cô giáo.Yêu quý lớp học của mình và giữ gìn các đồ dùng lớp học
- Tổ chức trò chơi
+ Mỗi nhóm một bộ bìa có ghi tên đồ dùng tronh lớp và không có trong lớp
- Tổ chức 2 đội thi chọn nhanh các đồ vật có trong lớp
- 2, 3 học sinh trả lời
- Thảo luận theo nhóm2 học sinh
- Một số học sinh trình bày
- Các nhóm khác NX
- 2 hs cùng bàn kể cho nhau nghe
- Một số học sinh kể trước lớp
- 2 nhóm thi đua
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 15
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 15 / 12 / 2015
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: ĂM - ÂM => ..................................................................................................
- Toán: Phép cộng trong phạm vi 10 => .......................................................................
- TNXH: Lớp học => ..................................................................................................
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt: (T1) 2, Môn Toán: (T2)
*Bài đại trà *Bài đại trà
- Học sinh đọc lại toàn bài
- Tổ chức thi đọc giữa các tổ
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu
ở trong sách và trong vở luyện đọc thêm
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa từ: chăm chỉ, đỏ thắm, mắm tôm
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán )
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán)
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: ÔM - ƠM => Xem bài
- Toán: Luyện tập => Xem bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 15
Kế hoạch bài học
Thứ tư, ngày 16/ 12 / 2015
Môn:Học vần
Tiết: 145, 146 Bài 62 : ôm - ơm
I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: ôm, ơm, con tôm, đống rơm
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Bữa cơm
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I.Bài cũ: Bài 61
KT đọc SGK
3 hs đọc
KT viết: chăm làm, mầm non
2 hs, hs khác nx
Nx, sửa sai
II. Bài mới
Tiết 1
1'
1, GTB
Gt và ghi đầu bài
2, Dạy vần
MT: nhận diện, đọc, viết được các vần, tiếng, từ trong bài
5'
+ Vần ÔM
a. Nhận diện
Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
Phát âm CN, nhóm
b.Ghép tiếng
HDHS ghép tiếng: tôm
HS ghép trên bộ đồ dùng
HDHS đánh vần,đọc
HS đọc CN, ĐT
5'
+Vần ƠM
Dạy tương tự
HD so sánh: ôm - ơm
5'
Nghỉ giữa tiết
6'
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
HS đọc
Sửa cách đọc cho hs
8'
d. Viết bảng
Viết mẫu và HD viết
Quan sát
Lưu ý hs điểm đặt bút, dừng bút, cách nối
Viết bảng con
Uốn nắn, sửa sai
Tiết 2
3. Luyện tập
10'
a. Viết vở
MT: hs viết được
ôm, ơm, con tôm, đống rơm
Đưa hs xem vở mẫu
Quan sát và nêu nd bài viết
HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở..... => KN viết vở
Viết bài
Quan sát,uốn nắn
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
b. Luyện đọc
MT: hs đọc đúng câu ứng dụng
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Nêu nội dung tranh
Giới thiệu câu ứng dụng
Đọc CN, ĐT
7'
c. Luyện nói
Treo tranh
Quan sát
Mt: hs nói được 2-4 câu đúng chủ đề
- Tranh vẽ gì?
HS nêu chủ đề
HDHS nói theo chủ đề:
+ Trong tranh có những ai?
+ Nhà con ăn mấy bữa trong ngày?
+ Trong bữa cơm thường có món gì?
+ Ai thường nấu cơm?
Nx và sửa câu cho hs
5'
III. Củng cố, dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần ôm, ơm
Thi theo đơn vị tổ
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 63
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15
Kế hoạch bài học
Thứ tư, ngày 16 / 12 / 2015
Môn: Tập viết
Tiết: 149 Bài : nhà trường, buôn làng, đình làng.......
A. Mục tiêu: - HS biết cách nối liên kết giữa các con chữ trong chữ, từ
- Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh
B.Đồ dùng dạy học: Vở mẫu của giáo viên - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: củ gừng, cây sung
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
- Nhận xét, đánh giá
II. Bài mới
1’
1. GTB
- Nêu yêu cầu tiết học và ghi bảng
10’
2. HD viết bảng:
Mt: hs nắm được cách viết các từ, hiểu nghĩa từ
- Treo bảng phụ có nội dung bài viết
- HS đọc bài viết
- HD viết: nhà trường
+ Y/c nhận xét độ cao các chữ ?
+ Khoảng cách giữa 2 chữ
- HS QS và nhận xét về độ cao, khoảng cách, cấu tạo chữ
- Giảng nghĩa từ: buôn làng, đình làng
- Các chữ còn lại hướng dẫn tương tự
- HD viết bảng 1 số chữ khó
- HS viết
- Quan sát, uốn nắn
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Viết vở
MT: hs biết cách trình bày trong vở, rèn tính cẩn thận, kiên trì
- Đưa hs xem vở mẫu
- HSQS và nêu nội dung bài viết
- Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở....
- Y/c hs viết bài
- HS viết bài
- Theo dõi, uốn nắn cho hs
- Nhận xét
2’
III. Củng cố, dặn dò+ Thi viết:
Buôn làng, hiền lành
- Tổ chức thi viết trên bảng lớp
- 2 hs lên thi
- NX, đánh giá
- Dặn hs về nhà luyện viết thêm
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 15
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư ngày 16 / 12 / 2015
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: ÔM - ƠM => ......................................................................................
- Toán: Luyện tập => ...........................................................................................
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt
*Bài đại trà:
* Luyện đọc
+Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh
+ Thi đọc theo nhóm.
* Viết: Giáo viên đọc cho hs viết
một số từ và câu trong sách và một số
từ ngoài bài có chứa vần đã học
* Bài mở rộng:
- Yêu cầu học sinh nói câu có chứa từ:
đống rơm, thơm tho, ốm dau, nộm bò khô
Nêu cách viết câu đúng
( Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm)
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: EM - ÊM => Xem bài.
- Tập viết: nhà trường, buôn làng,.... => Xem bài
Trường tiểu học vũ xuân thiều
Năm học : 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15
Hoạt động tập thể
(Sinh hoạt theo chủ điểm)
Phũng trỏnh TNTT - Bài 4
Hỏt về anh bộ đội
I. MỤC TIấU:
+ HS nhận biết được cỏc nguy hiểm, tai nạn do bom mỡn, vật nổ gõy ra
- Biết cỏch phũng trỏnh cỏc tai nạn đú
- Thực hiện phũng trỏnh cỏc tai nạn do bom mỡn và vật nổ gõy ra
+HS biết sưu tập và hỏt được 1 số bài hỏt ca ngợi anh bộ đội.
-HS biết hỏt đỳng tiết tấu,giai điệu của bài hỏt.
-Kớnh trọng,tự hào và biết ơn anh bộ đội.
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Dạy phũng trỏnh TNTT - Bài 3
Bước 1: Nghe đọc truyện
- GV đọc trớch đoạn truyện " Tiếng nổ sau chiến tranh" ( Tài liệu trang 63)
+ Trong truyện cú những nhõn vật nào?
+ Sự việc gỡ xảy ra khiến mọi người hốt hoảng?
+ Chị Khuyờn giảng giải cho cỏc bạn như thế nào?
- GV đọc lại truyện và kết luận
Bước 2: Thảo luận nhúm
- GV chia nhúm và HDHS: Qua cõu chuyện trờn, cỏc em hóy nờu vài cỏch phũng trỏnh tai nạn do bom mỡn, vật nổ gõy ra.
- Cỏc nhúm trao đổi và trỡnh bày
- GV giảng giải và kết luận
Hoạt động 2: Hỏt về anh bộ đội
- Cỏc cỏ nhõn ,nhúm tự sưu tầm cỏc nội dung theo HD của GV và tập luyện cỏc tiết mục
-Phõn cụng trng trớ,kờ bàn ghế,phụ trỏch tặng phẩm
-Đại diện đội thi tự giới thiệu về đội mỡnh
-Cỏc đội tiến hành buổi biểu diễn văn nghệ mỳa hỏt,đọc thơ,kể chuyện mỳa..
-Ban giỏm khảo NX,đỏnh giỏ sau mỗi tiết mục .Ban giỏm khảo cho điểm bằng hỡnh thức giơ thẻ
-GV nhận xột đỏnh giỏ đỏnh giỏ thỏi độ và sự chuẩn bị của lớp cỏ nhõn,tổ ,nhúm.
-Trao phần thưởng cho cỏc cỏ nhõn ,tổ nhúm cú phần biểu diễn văn nghệ xuất sắc.
Hoạt động 3: Nhận xột tiết học
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 15
Kế hoạch bài học
Thứ năm, ngày 18 / 12 / 2015
Môn:Học vần
Tiết: 147 , 148 Bài 63 : em - êm
I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể:
- Đọc, viết được vần: em, êm, con tem, sao đêm
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Anh chị em trong nhà
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ: Bài 62
KT đọc SGK
3 hs đọc
KT viết
2 hs, hs khác nx
Nx, sửa sai
II. Bài mới
Tiết 1
1'
1, GTB
Gt và ghi đầu bài
2, Dạy vần
MT: hs nhận diện, đọc, viết được các vần, tiếng, từ trong bài
5'
+ Vần EM
a. Nhận diện
Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
Phát âm CN, nhóm
b. Ghép tiếng
HDHS ghép tiếng: tem - đưa con tem ra giới thiệu với hs
HS ghép trên bộ đồ dùng
HDHS đánh vần, đọc
HS đọc CN, ĐT
5'
+ Vần ÊM
Dạy tương tự
HD so sánh: em - êm
5'
Nghỉ giữa tiết
6'
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
HS đọc CN, ĐT
Sửa cách đọc cho hs
8'
d. Viết bảng
Viết mẫu và HD viết
Quan sát
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút, cách nối
Viết bảng con
Uốn nắn, sửa sai
Tiết 2
3. Luyện tập
10'
a. Viết vở
MT: hs viết được
em, êm, con tem, sao đêm
Đưa hs xem vở mẫu
Quan sát và nêu nd bài viết
HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở .....=> KN viết vở
Viết bài
Quan sát, uốn nắn
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
b. Luyện đọc
MT: hs đọc được câu ứng dụng
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Nêu nội dung tranh
Giới thiệu câu ứng dụng:
Đọc CN, ĐT
7'
c. Luyện nói
Treo tranh
Quan sát
MT: hs nói được 2-4 câu đúng chủ đề
- Tranh vẽ gì?
HS nêu chủ đề: Anh chị em trong nhà
HDHS nói theo chủ đề
+ Con cư xử với anh, chị, em ntn?
+ Hãy đọc những câu ca dao nói lên tình cảm anh em trong nhà?
HS nói tự do
Nx và sửa câu cho hs
5'
III. Củng cố, dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần em, êm
Thi theo đơn vị tổ
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 64
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15
Kế hoạch bài học
Thứ năm, ngày 17 / 12 / 2015
Môn: Toán
Tiết: 59 Bài : Luyện tập
I . Mục tiêu: Giúp học sinh:
+ Củng cố về phép cộng trong phạm vi 10
+ Củng cố ghi phép tính thích hợp với tình huống trong tranh
+ Rèn các kĩ năng: quan sát, tính toán, tư duy, viết phép tính, ghi nhớ
II . Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
Của HS
5’
20’
5’
5’
I. Bài cũ: Kiểm tra PT 7
a,Số:8+2=Ê ; 6+Ê =10....
B,Có 8 con gà, thêm 2 con gà. Có tất cả ?
II. Bài mới:
Å Bài 1: Tính
MT: củng cố bảng cộng 10
Å Bài 2: Tính
MT: củng cố kĩ năng tính
Å Bài 3: Số
MT: củng cố kĩ năng tính nhẩm
Nghỉ giữa tiết
Å Bài 4: Tính
MT: củng cố kĩ năng tính
Å Bài 5: Viết phép tính thích hợp
MT: củng cố kĩ năng viết phép tính
III. Củng cố-Trò chơi:
Điền Đ- S
- Hỏi miệng công thức một số em
- Nhận xét, đánh giá
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập:nêu yêu cầu và điền miệng .1 số học sinh chữa bài
*Học sinh tự nêu nêu yêu cầu và làm bài vào vở
* Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu
- Tổ chức thảo luận cách điền theo cặp
* Học sinh nêu yêu cầu và tự làm bài
- Gọi 2 học sinh chữa bài và nêu bước tính một số trường hợp
* Hướng dẫn h/s nêu yêu cầu và làm bài vào vở
- Gọi 3 học sinh chữa bài
+ HD xem tranh , nêu bài toán rồi viết phép tính tương ứng vào vở
- Gọi một học sinh chữa bài
- Y/c HSG nêu các bài toán khác
+T/c 2 đội, mỗi đội 4 học sinh thi đua
9 – 5 + 4 =10 5 +3 +2 = 10
- 2 học sinh làm tínhvà viết phép tính
- HS đổi chéo vở chữa bài
- Một số em nêu kết quả
- 3HS chữa
- HS chữa
- HS nêu
- 2 đội lên chơi
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15
Kế hoạch bài học
Thứ năm, ngày 15 / 12 / 2015
Môn:Đạo đức
Tiết: 15 Bài : đi học đều và đúng giờ (t2)
I. Mục tiêu: HS biết: - Rõ hơn lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ.
- Thực hiện tốt việc đi học đều.
- Rèn KN: + Giải quyết vấn đề để đi học đều và đúng giờ
+ Quản lí thời gian để đi học đều và đúng giờ
II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
Phương pháp
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I, KTBC: Bài 6
- Ntn là đi học đều, đúng giờ?
- Con cần làm gì để đi học đều và đúng giờ?
- 2 hs trả lời
- HS khác nx và bổ sung
II, Bài mới
1’
1, GTB
- Nêu mục đích, yêu cầu tiết học
7’
2, Hoạt động 1: Làm bài 5
MT: hs ý thức được việc đi học đều là quan trọng
- Gt tranh và yêu cầu hs TLN
+ Các bạn nhỏ đang làm gì?
+Bạn gặp khó khăn gì?
+ Con học tập được gì ở các bạn?
- Y/c đại diện nhóm chia sẻ
=>GVKL
- HS tập theo nhóm và lên trình bày trước lớp
- HS khác nx và bổ sung
8’
3, Hoạt động 2: TC sắm vai
Mt: hs biết đóng vai và xử lí tình huống
- GV gt tình huống qua qs tranh và HDHS đóng vai
+ Bạn Hà và Sơn đang làm gì?
+ Bạn phải làm gì khi đó?
- Y/c các nhóm lên đóng vai theo từng TH trong tranh
=> GVKL
- Các nhóm tự phân vai và đóng trước lớp
- Các hs khác nx, bổ sung
5’
+ Nghỉ
5’
4, Hoạt động3: đọc câu ghi nhớ
Mt: hs đọc và hiểu nội dung câu ghi nhớ
- HD đọc từng dòng
- Y/c HS suy nghĩ và nêu ND câu ghi nhớ
=> GVKL
- HS đọc theo và thi học thuộc
3’
5, Hoạt động4: Củng cố, dặn dò
- HD trò chơi :Đ - S
- GV nêu theo tình huống trong bài
- NX tiết học
- Dặn hs thực hiện tốt việc đi học đều và đúng giờ
- HS giơ biển Đ - S
- HS khác nx, bổ sung
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 15
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, 17 / 12 / 2015
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: EM - ÊM .............................................................................
- Thủ công: Các quy ước về gấp giấy, hình..
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_15_nam_hoc_2016_2017_tra.doc