Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 15 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

I. HƯỚNG DẪN HOÀN THÀNH BÀI TRONG NGÀY:

- Học vần: OM - AM => .

- Toán: Luyện tập => . .

- Đạo đức: Đi học đều và đúng giờ (T2).=>

+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.

+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ

+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.

II. BÀI TẬP DỰ PHÒNG ( Tuỳ thuộc vào thời gian )

1, Môn Tiếng Việt:

*Bài đại trà:

- Học sinh đọc lại toàn bài

- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong và ngoài sách

* Bài mở rộng:

- Nói câu chứa từ: hàng xóm, tham lam, khám phá

 2, Môn Toán:

*Bài đại trà:

- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán)

* Bài mở rộng:

- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán )

+ Nêu cách điền số?

 

doc25 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 316 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 15 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 15 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 14 tháng12 năm 2015 Môn:Học vần Tiết: 141, 142 Bài 60: om - am I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể: - Đọc, viết được vần: om, am, làng xóm, rừng tràm - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nói lời cảm ơn II. Đồ dùng dạy học: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ: Bài 59 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết: 2 hs, hs khác nx Nx, sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần MT: hs nhận diện, đọc, viết được các vần, tiếng, từ mới 5' + Vần OM a. Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN, nhóm b. Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: xóm HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần,đọc => Rèn kĩ năng đọc HS đọc CN, ĐT 5' + Vần AM Dạy tương tự HD so sánh: om - am 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng,từ ứng dụng Giới thiệu từ,giảng từ và HD đọc - Yêu cầu HS phát hiện vần mới trong từ => Rèn kĩ năng quan sát HS đọc ĐT, CN - HS lên gạch chân tiếng chứa vần mới học Sửa cách đọc cho hs 8' d. Viết bảng Viết mẫu và HD viết => Rèn kĩ năng viết bảng Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút, cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3. Luyện tập 10' a. Viết vở MT: hs viết được om, am, làng xóm, rừng tràm Đưa hs xem vở mẫu => Kĩ năng quan sát Quan sát và nêu nd bài viết HD tư thế ngồi,cách cầm bút, để vở..... => Kĩ năng viết vở Viết bài Quan sát, uốn nắn 5' Nghỉ giữa tiết 8' b. Luyện đọc MT: hs đọc được câu ứng dụng Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu câu ứng dụng Đọc CN, ĐT 7' c. Luyện nói Treo tranh Quan sát MT: hs nói được 2-4 câu đúng chủ đề -Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề: Nói lời cảm ơn HDHS nói theo chủ đề + Đoán xem bạn nhỏ trong tranh sẽ nói gì? + Đã bao giờ con nói lời cảm ơn chưa? + Nói lời cảm ơn khi nào? HS nói theo suy nghĩ của mình Nx và sửa câu cho hs 5' III. Củng cố, dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần om, am Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 61 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15 Kế hoạch bài học Thứ hai, ngày 14/ 12 / 2015 Môn: Toán Tiết: 57 Bài : Luyện tập I . Mục tiêu::+ Củng cố cho học sinh về các phép tính cộng, trừ phạm vi 9 + Rèn kĩ năng làm tính, đếm hình, viết phép tính. + Củng cố về nhận biết hình học II . Đồ dùng dạy học: III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học của GV các hđ của HS 5’ 20’ 5’ 5’ I. Bài cũ: a,Số 9- 4- Ê =2; Ê +5 -9 =0 b,>,<,= 9 - 4......9 - 6 II. Bài mới: Å Bài 1: Tính MT: củng cố bảng cộng trừ trong p.v 9 Å Bài 2: Số MT: rèn k.năng tính nhẩm Nghỉ Å Bài 3: Điền >,<,= MT: rèn k.năng tính nhẩm, so sánh Å Bài 4: Viết phép tính thích hợp MT: củng cố dạng toán viết phép tính Å Bài 5: Viết phép tính thích hợp MT: củng cố k.năng nhận diện hình III. Củng cố-Dặn dò - KT học sinh làm bài tập - Hỏi học sinh 1 số công thức - Nhận xét, đánh giá * Hướng dẫn học sinh làm các bài tập + Hướng dẫn học sinh tự nêu yêu cầu và điền miệng kết quả => KN đọc, suy nghĩ + Hướng dẫn nêu yêu cầu + Hướng dẫn học sinh tự nêu yêu cầu và làm bài vào vở - Gọi 3 học sinh chữa bài -Phần cuối (4 +5 ....5 +4)hướng dẫn học sinh nhận xét 2 vế + Hướng dẫn học sinh nêu bài toán và viết phép tính thích hợp . ? Làm thế nào con viết được phép tính - Yêu cầu HSG nêu bài toán khác + Giáo viên vẽ hình lên bảng - Gọi học sinh nêu yêu cầu - Hướng dẫn đếm hình bằng cách đánh số thứ tự vào các hình nhỏ - Học sinh nêu số hình và cách đếm Dặn dò chuẩn bị bài sau - 2 HS - HS nêu nối tiếp - 2 HS chữa bài - Một số học sinh chữa bài - HS làm bài - Chữa trên bảng lớp - 1 học sinh chữa bài - Nêu bài toán - HSG nêu Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 15 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 14/ 12 / 2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: OM - AM => . - Toán: Luyện tập => ... - Đạo đức: Đi học đều và đúng giờ (T2).=> + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong và ngoài sách * Bài mở rộng: - Nói câu chứa từ: hàng xóm, tham lam, khám phá 2, Môn Toán: *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán ) + Nêu cách điền số? III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: ĂM - ÂM => Xem bài. - Toán: Phép cộng trong phạm vi 10 => Xem bài. - TNXH: Lớp học => Xem bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15 Kế hoạch bài học Thứ ba, ngày 15/ 12 / 2015 Môn: Toán Tiết: ................ Bài: Phép cộng trong phạm vi 10 I . Mục tiêu: + Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong PV 10 + Biết làm tính cộng trong phạm vi 10 + Củng cố kĩ năng viết phép tính thích hợp, tính toán, ghi nhớ II . Đồ dùng dạy học: - Bộ đồ dùng toán 1 - Nhóm 9 bông hoa III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học của gv Hđ của hs 5’ 8’ 5’ 15’ 2’ I. Bài cũ: KT cấu tạo số 10, vị trí số 10 trong dãy số TN II. Bài mới: 1, TL và ghi nhớ CT a, Xây dựng PT: 9 +1 = 10 1 + 9 = 10 b, Xây dựng phép tính : 8 +2 =10 ; 2 + 8 = 10 7 + 3 = 10; 3 + 7 = 10 c, Ghi nhớ bảng cộng Nghỉ 2 , Thực hành Å Bài 1: Tính MT: củng cố bảng cộng 10 Å Bài 2: Số? MT: củng cố kĩ năng tính Å Bài 3: Viết phép tính thích hợp MT: củng cố k.năng viết phép tính III. Củng cố-Dặn dò - GV hỏi : + Cấu tạo số 10 + Số 10 đứng liền sau số nào? > những số nào ? - Nhận xét, đánh giá *Gv thao tác trên nhóm 9 bông hoa - Hướng dẫn theo 3 bước : + Nêu bài toán + Giải miệng + Viết phép tính( 9 + 1 = 10) - Từ 9 +1 =10à HDNX:1 + 9 =10 + Hướng dẫn tương tự trên hình vuông và hình tròn + GV thực hiện xoá dần cho học sinh đọc thuộc => KN ghi nhớ + Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm phần a vào vở. Phần b làm miệng . + Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu -Tổ chức thảo luận cách điền theo cặp + Hướng dẫn quan sát tranh, nêu bài toán rồi viết phép tính vào vở - Y/c HSG nêu nhiều lời bài toán khác - Giáo viên kiểm tra việc ghi nhớ công thức của một số học sinh - 2 HSTL - HS quan sát - HSNX - HS thao tác trên ĐD - Học thuộc lòng - 2 học sinh chữa bài - một số học sinh đọc kết quả - HS viết vở Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 15 Kế hoạch bài học Thứ ba, ngày 15 / 12 / 2015 Môn:Học vần Tiết: 143, 144 Bài 61 : ăm - âm I.Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể: - Đọc, viết được vần: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng: - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Thứ, ngày,.... II. Đồ dùng dạy học: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ: Bài 60 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết: trái cam, chòm râu 2 hs, hs khác nx Nx,sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần MT: hs nhận diện, đọc, viết được các vần, tiếng, từ mới 5' + Vần ĂM a. Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN, nhóm b. Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: tằm HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần, đọc HS đọc CN, ĐT 5' + Vần ÂM Dạy tương tự HD so sánh: ăm - âm 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng, từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc CN, ĐT Sửa cách đọc cho hs 8' d. Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút, cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3. Luyện tập 10' a.Viết vở MT: hs viết được ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nd bài viết HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở.....=> Kĩ năng viết vở Viết bài Quan sát, uốn nắn 5' Nghỉ giữa tiết 8' b. Luyện đọc MT: hs đọc được câu ứng dụng Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu bài ứng dụng Đọc CN, ĐT 7' c. Luyện nói Treo tranh Quan sát MT: hs nói được 2-4 câu đúng chủ đề -Tranh vẽ gì? => Quan sát HS nêu chủ đề: Thứ, ngày, tháng, năm HDHS nói theo chủ đề + Em hãy đọc thời khoá biểu của lớp? + Ngày Chủ nhật con làm gì? + Con thích ngày nào trong tuần? - HDHS nói thành đoạn HS nói tự do Nx và sửa câu cho hs 5' III. Củng cố, dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần ăm, âm Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 62 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15 Kế hoạch bài học Thứ ba, ngày 15 / 12 / 2015 Môn: TNXH Tiết: 15 Bài : lớp học I .Mục tiêu: Giúp hs hiểu: - Lớp học là nơi học sinh đến hàng ngày - Nói được tên cô giáo, tên lớp, các thành viên trong lớp, đồ dùng trong lớp + HS biết kính trọng thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè và yêu quý lớp học + Rèn KN giao tiếp, ứng xử với bạn bè, thầy cô hàng ngày II.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 10’ 10’ 5’ I. Bài cũ: An toàn khi ở nhà II. Bài mới: 1, Khám phá: 2, Kết nối *HĐ1:Quan sát MT: hs hiểu thế nào là lớp học Nghỉ 5’ *HĐ2:Thảo luận Giới thiệu lớp học của mình MT: hs giới thiệu được lớp học của mình III Củng cố-dặn dò Trò chơi:Ai nhanh, ai đúng - Khi dùng đồ vật sắc nhọn con chú ý điều gì ? - Để tránh gây cháy, bỏng con phải làm gì ? - GV nhận xét, đánh giá + Quan sát tranh SGK và Hướng dẫn thảo luận - Lớp học có những ai? Có đồ dùng gì ? - Lớp học của con giống lớp học nào ? - Con thích lớp học nào ? - Y/c đại diện nhóm chia sẻ ND thảo luận KL:Lớp học nào cũng có cô giáo, học sinh,đồ dùng + Hướng dẫn thảo luận và kể cho bạn nghe về lớp học của mình: - Tên trường , lớp - Trong lớp có ai, có đồ dùng gì? - Tình cảm của con đối với lớp học ntn ? - Y/c HS chia sẻ trước lớp KL: Cần nhớ tên trường, lớp, cô giáo.Yêu quý lớp học của mình và giữ gìn các đồ dùng lớp học - Tổ chức trò chơi + Mỗi nhóm một bộ bìa có ghi tên đồ dùng tronh lớp và không có trong lớp - Tổ chức 2 đội thi chọn nhanh các đồ vật có trong lớp - 2, 3 học sinh trả lời - Thảo luận theo nhóm2 học sinh - Một số học sinh trình bày - Các nhóm khác NX - 2 hs cùng bàn kể cho nhau nghe - Một số học sinh kể trước lớp - 2 nhóm thi đua Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 15 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 15 / 12 / 2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: ĂM - ÂM => .................................................................................................. - Toán: Phép cộng trong phạm vi 10 => ....................................................................... - TNXH: Lớp học => .................................................................................................. + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: (T1) 2, Môn Toán: (T2) *Bài đại trà *Bài đại trà - Học sinh đọc lại toàn bài - Tổ chức thi đọc giữa các tổ - GV đọc cho HS viết một số từ và câu ở trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu chứa từ: chăm chỉ, đỏ thắm, mắm tôm - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán ) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: ÔM - ƠM => Xem bài - Toán: Luyện tập => Xem bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 15 Kế hoạch bài học Thứ tư, ngày 16/ 12 / 2015 Môn:Học vần Tiết: 145, 146 Bài 62 : ôm - ơm I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: ôm, ơm, con tôm, đống rơm - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Bữa cơm II. Đồ dùng dạy học: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I.Bài cũ: Bài 61 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết: chăm làm, mầm non 2 hs, hs khác nx Nx, sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần MT: nhận diện, đọc, viết được các vần, tiếng, từ trong bài 5' + Vần ÔM a. Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN, nhóm b.Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: tôm HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần,đọc HS đọc CN, ĐT 5' +Vần ƠM Dạy tương tự HD so sánh: ôm - ơm 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng, từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc Sửa cách đọc cho hs 8' d. Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút, dừng bút, cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3. Luyện tập 10' a. Viết vở MT: hs viết được ôm, ơm, con tôm, đống rơm Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nd bài viết HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở..... => KN viết vở Viết bài Quan sát,uốn nắn 5' Nghỉ giữa tiết 8' b. Luyện đọc MT: hs đọc đúng câu ứng dụng Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu câu ứng dụng Đọc CN, ĐT 7' c. Luyện nói Treo tranh Quan sát Mt: hs nói được 2-4 câu đúng chủ đề - Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề HDHS nói theo chủ đề: + Trong tranh có những ai? + Nhà con ăn mấy bữa trong ngày? + Trong bữa cơm thường có món gì? + Ai thường nấu cơm? Nx và sửa câu cho hs 5' III. Củng cố, dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần ôm, ơm Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 63 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15 Kế hoạch bài học Thứ tư, ngày 16 / 12 / 2015 Môn: Tập viết Tiết: 149 Bài : nhà trường, buôn làng, đình làng....... A. Mục tiêu: - HS biết cách nối liên kết giữa các con chữ trong chữ, từ - Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh B.Đồ dùng dạy học: Vở mẫu của giáo viên - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: củ gừng, cây sung - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con - Nhận xét, đánh giá II. Bài mới 1’ 1. GTB - Nêu yêu cầu tiết học và ghi bảng 10’ 2. HD viết bảng: Mt: hs nắm được cách viết các từ, hiểu nghĩa từ - Treo bảng phụ có nội dung bài viết - HS đọc bài viết - HD viết: nhà trường + Y/c nhận xét độ cao các chữ ? + Khoảng cách giữa 2 chữ - HS QS và nhận xét về độ cao, khoảng cách, cấu tạo chữ - Giảng nghĩa từ: buôn làng, đình làng - Các chữ còn lại hướng dẫn tương tự - HD viết bảng 1 số chữ khó - HS viết - Quan sát, uốn nắn 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 3. Viết vở MT: hs biết cách trình bày trong vở, rèn tính cẩn thận, kiên trì - Đưa hs xem vở mẫu - HSQS và nêu nội dung bài viết - Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở.... - Y/c hs viết bài - HS viết bài - Theo dõi, uốn nắn cho hs - Nhận xét 2’ III. Củng cố, dặn dò+ Thi viết: Buôn làng, hiền lành - Tổ chức thi viết trên bảng lớp - 2 hs lên thi - NX, đánh giá - Dặn hs về nhà luyện viết thêm Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 15 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư ngày 16 / 12 / 2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: ÔM - ƠM => ...................................................................................... - Toán: Luyện tập => ........................................................................................... + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt *Bài đại trà: * Luyện đọc +Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh + Thi đọc theo nhóm. * Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số từ và câu trong sách và một số từ ngoài bài có chứa vần đã học * Bài mở rộng: - Yêu cầu học sinh nói câu có chứa từ: đống rơm, thơm tho, ốm dau, nộm bò khô Nêu cách viết câu đúng ( Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: EM - ÊM => Xem bài. - Tập viết: nhà trường, buôn làng,.... => Xem bài Trường tiểu học vũ xuân thiều Năm học : 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15 Hoạt động tập thể (Sinh hoạt theo chủ điểm) Phũng trỏnh TNTT - Bài 4 Hỏt về anh bộ đội I. MỤC TIấU: + HS nhận biết được cỏc nguy hiểm, tai nạn do bom mỡn, vật nổ gõy ra - Biết cỏch phũng trỏnh cỏc tai nạn đú - Thực hiện phũng trỏnh cỏc tai nạn do bom mỡn và vật nổ gõy ra +HS biết sưu tập và hỏt được 1 số bài hỏt ca ngợi anh bộ đội. -HS biết hỏt đỳng tiết tấu,giai điệu của bài hỏt. -Kớnh trọng,tự hào và biết ơn anh bộ đội. II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC: Hoạt động 1: Dạy phũng trỏnh TNTT - Bài 3 Bước 1: Nghe đọc truyện - GV đọc trớch đoạn truyện " Tiếng nổ sau chiến tranh" ( Tài liệu trang 63) + Trong truyện cú những nhõn vật nào? + Sự việc gỡ xảy ra khiến mọi người hốt hoảng? + Chị Khuyờn giảng giải cho cỏc bạn như thế nào? - GV đọc lại truyện và kết luận Bước 2: Thảo luận nhúm - GV chia nhúm và HDHS: Qua cõu chuyện trờn, cỏc em hóy nờu vài cỏch phũng trỏnh tai nạn do bom mỡn, vật nổ gõy ra. - Cỏc nhúm trao đổi và trỡnh bày - GV giảng giải và kết luận Hoạt động 2: Hỏt về anh bộ đội - Cỏc cỏ nhõn ,nhúm tự sưu tầm cỏc nội dung theo HD của GV và tập luyện cỏc tiết mục -Phõn cụng trng trớ,kờ bàn ghế,phụ trỏch tặng phẩm -Đại diện đội thi tự giới thiệu về đội mỡnh -Cỏc đội tiến hành buổi biểu diễn văn nghệ mỳa hỏt,đọc thơ,kể chuyện mỳa.. -Ban giỏm khảo NX,đỏnh giỏ sau mỗi tiết mục .Ban giỏm khảo cho điểm bằng hỡnh thức giơ thẻ -GV nhận xột đỏnh giỏ đỏnh giỏ thỏi độ và sự chuẩn bị của lớp cỏ nhõn,tổ ,nhúm. -Trao phần thưởng cho cỏc cỏ nhõn ,tổ nhúm cú phần biểu diễn văn nghệ xuất sắc. Hoạt động 3: Nhận xột tiết học Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 15 Kế hoạch bài học Thứ năm, ngày 18 / 12 / 2015 Môn:Học vần Tiết: 147 , 148 Bài 63 : em - êm I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể: - Đọc, viết được vần: em, êm, con tem, sao đêm - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Anh chị em trong nhà II. Đồ dùng dạy học: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ: Bài 62 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết 2 hs, hs khác nx Nx, sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần MT: hs nhận diện, đọc, viết được các vần, tiếng, từ trong bài 5' + Vần EM a. Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN, nhóm b. Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: tem - đưa con tem ra giới thiệu với hs HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần, đọc HS đọc CN, ĐT 5' + Vần ÊM Dạy tương tự HD so sánh: em - êm 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng, từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc CN, ĐT Sửa cách đọc cho hs 8' d. Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút, cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3. Luyện tập 10' a. Viết vở MT: hs viết được em, êm, con tem, sao đêm Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nd bài viết HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở .....=> KN viết vở Viết bài Quan sát, uốn nắn 5' Nghỉ giữa tiết 8' b. Luyện đọc MT: hs đọc được câu ứng dụng Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu câu ứng dụng: Đọc CN, ĐT 7' c. Luyện nói Treo tranh Quan sát MT: hs nói được 2-4 câu đúng chủ đề - Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề: Anh chị em trong nhà HDHS nói theo chủ đề + Con cư xử với anh, chị, em ntn? + Hãy đọc những câu ca dao nói lên tình cảm anh em trong nhà? HS nói tự do Nx và sửa câu cho hs 5' III. Củng cố, dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần em, êm Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 64 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15 Kế hoạch bài học Thứ năm, ngày 17 / 12 / 2015 Môn: Toán Tiết: 59 Bài : Luyện tập I . Mục tiêu: Giúp học sinh: + Củng cố về phép cộng trong phạm vi 10 + Củng cố ghi phép tính thích hợp với tình huống trong tranh + Rèn các kĩ năng: quan sát, tính toán, tư duy, viết phép tính, ghi nhớ II . Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học của GV Của HS 5’ 20’ 5’ 5’ I. Bài cũ: Kiểm tra PT 7 a,Số:8+2=Ê ; 6+Ê =10.... B,Có 8 con gà, thêm 2 con gà. Có tất cả ? II. Bài mới: Å Bài 1: Tính MT: củng cố bảng cộng 10 Å Bài 2: Tính MT: củng cố kĩ năng tính Å Bài 3: Số MT: củng cố kĩ năng tính nhẩm Nghỉ giữa tiết Å Bài 4: Tính MT: củng cố kĩ năng tính Å Bài 5: Viết phép tính thích hợp MT: củng cố kĩ năng viết phép tính III. Củng cố-Trò chơi: Điền Đ- S - Hỏi miệng công thức một số em - Nhận xét, đánh giá *Hướng dẫn học sinh làm bài tập:nêu yêu cầu và điền miệng .1 số học sinh chữa bài *Học sinh tự nêu nêu yêu cầu và làm bài vào vở * Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu - Tổ chức thảo luận cách điền theo cặp * Học sinh nêu yêu cầu và tự làm bài - Gọi 2 học sinh chữa bài và nêu bước tính một số trường hợp * Hướng dẫn h/s nêu yêu cầu và làm bài vào vở - Gọi 3 học sinh chữa bài + HD xem tranh , nêu bài toán rồi viết phép tính tương ứng vào vở - Gọi một học sinh chữa bài - Y/c HSG nêu các bài toán khác +T/c 2 đội, mỗi đội 4 học sinh thi đua 9 – 5 + 4 =10  5 +3 +2 = 10  - 2 học sinh làm tínhvà viết phép tính - HS đổi chéo vở chữa bài - Một số em nêu kết quả - 3HS chữa - HS chữa - HS nêu - 2 đội lên chơi Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 15 Kế hoạch bài học Thứ năm, ngày 15 / 12 / 2015 Môn:Đạo đức Tiết: 15 Bài : đi học đều và đúng giờ (t2) I. Mục tiêu: HS biết: - Rõ hơn lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ. - Thực hiện tốt việc đi học đều. - Rèn KN: + Giải quyết vấn đề để đi học đều và đúng giờ + Quản lí thời gian để đi học đều và đúng giờ II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung Phương pháp Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I, KTBC: Bài 6 - Ntn là đi học đều, đúng giờ? - Con cần làm gì để đi học đều và đúng giờ? - 2 hs trả lời - HS khác nx và bổ sung II, Bài mới 1’ 1, GTB - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học 7’ 2, Hoạt động 1: Làm bài 5 MT: hs ý thức được việc đi học đều là quan trọng - Gt tranh và yêu cầu hs TLN + Các bạn nhỏ đang làm gì? +Bạn gặp khó khăn gì? + Con học tập được gì ở các bạn? - Y/c đại diện nhóm chia sẻ =>GVKL - HS tập theo nhóm và lên trình bày trước lớp - HS khác nx và bổ sung 8’ 3, Hoạt động 2: TC sắm vai Mt: hs biết đóng vai và xử lí tình huống - GV gt tình huống qua qs tranh và HDHS đóng vai + Bạn Hà và Sơn đang làm gì? + Bạn phải làm gì khi đó? - Y/c các nhóm lên đóng vai theo từng TH trong tranh => GVKL - Các nhóm tự phân vai và đóng trước lớp - Các hs khác nx, bổ sung 5’ + Nghỉ 5’ 4, Hoạt động3: đọc câu ghi nhớ Mt: hs đọc và hiểu nội dung câu ghi nhớ - HD đọc từng dòng - Y/c HS suy nghĩ và nêu ND câu ghi nhớ => GVKL - HS đọc theo và thi học thuộc 3’ 5, Hoạt động4: Củng cố, dặn dò - HD trò chơi :Đ - S - GV nêu theo tình huống trong bài - NX tiết học - Dặn hs thực hiện tốt việc đi học đều và đúng giờ - HS giơ biển Đ - S - HS khác nx, bổ sung Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 15 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, 17 / 12 / 2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: EM - ÊM ............................................................................. - Thủ công: Các quy ước về gấp giấy, hình..

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_15_nam_hoc_2016_2017_tra.doc
Giáo án liên quan