Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 16 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

- Goi học sinh đọc thuộc các bảng “+,-” đã học

- Hướng dẫn học sinh nhận biết quy luật sắp xếp các công thức tính cộng, trừ từ 1 9,10

- Hỏi một số công thức

+ Hướng dẫn h/s quan sát hình vẽ SGK- Điền KQ

+Hướng dẫn nhận biết cách sắp xếp công thức

+ Nhận biết mối quan hệ giữa cộng và trừ

+ Hướng dẫn học thuộc công thức

- cho hs nêu yêu cầu

- chữa, nhận xét

- Gọi 2 học sinh chữa bài

+ Hướng dẫn học sinh tìm hiểu “lệnh” của bài toán , làm bài và chữa bài .

+ Hướng dẫn học sinh quan sát tranh, nêu bài toán rồi viết phép tính vào vở

- Phần b :Cho học sinh đọc tóm tắt, nêu cách giải và viết phép tính vào vở .

- Giáo viên hỏi 1 số công thức, h/s nêu kết quả

6 + 4 =? 7 + ? = 9 8 = 5 + ?

- Dặn dò ôn lại bảng cộng và trừ

doc24 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 461 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 16 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 16 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 22 tháng12 năm 2015 Môn:Học vần Tiết: 151, 152 Bài 64: im - um I.Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: im, um,chim sâu, chùm khăn - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I.Bài cũ:Bài 63 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết 2 hs,hs khác nx Nx,sửa sai II.Bài mới Tiết 1 1' 1,GTB Gt và ghi đầu bài 2,Dạy vần MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới 5' +Vần IM a.Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo,p.â mẫu Phát âm CN,nhóm b.Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: chim HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần,đọc HS đọc CN,ĐT 5' +Vần UM Dạy tương tự HD so sánh: im - um 5' Nghỉ giữa tiết 6' c.Đọc tiếng,từ ứng dụng Giới thiệu từ,giảng từ và HD đọc HS đọc:nhà in,xin lỗi,mưa phùn,vun xới Sửa cách đọc cho hs 8' d.Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3.Luyện tập 10' a.Viết vở MT : Hs biết viết các chữ im, um, chim sâu, chùm khăn Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nd bài viết HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Viết bài Quan sát,uốn nắn 5' Nghỉ giữa tiết 8' b.Luyện đọc MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu bài ứng dụng Đọc CN,ĐT 7' c.Luyện nói Treo tranh Quan sát MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề -Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng HDHS nói theo chủ đề: + Con biết vật gì có màu xanh, đỏ, tím, vàng ? + Kể tên các màu khác? Nx và sửa câu cho hs 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần im, um Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 65 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 16 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 21 tháng12 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 61 Bài : Luyện tập I . Mục tiêu::+ Củng cố bảng cộng và trừ trong phạm vi 10 + Củng cố nhận biết mối quan hệ giữa cộng và trừ + Củng cố, phát triển kĩ năng xem tranh, viết phép tính giải toán II . Đồ dùng dạy học: máy chiếu III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hđ của học sinh 5’ 8’ 5’ 15’ 5’ I. Bài mới : 1,Ôn các bảng +,- đã học 2, Thành lập bảng và ghi nhớ bảng “+,-” phạm vi 10 9 + 1 =10 ; 10 – 1 =9 ..... *Nghỉ 3, Thực hành Å Bài 1: Tính MT: Củng cố kĩ năng tính hàng ngang, dọc Å Bài 2: Số Mt : củng cố các bảng cộng trừ đã học Å Bài 3: Viết phép tính thích hợp MT: củng cố kĩ năng viết phép tính theo hình vẽ III. Củng cố-Dặn dò - Goi học sinh đọc thuộc các bảng “+,-” đã học - Hướng dẫn học sinh nhận biết quy luật sắp xếp các công thức tính cộng, trừ từ 1 à 9,10 - Hỏi một số công thức + Hướng dẫn h/s quan sát hình vẽ SGK- Điền KQ +Hướng dẫn nhận biết cách sắp xếp công thức + Nhận biết mối quan hệ giữa cộng và trừ + Hướng dẫn học thuộc công thức - cho hs nêu yêu cầu - chữa, nhận xét - Gọi 2 học sinh chữa bài + Hướng dẫn học sinh tìm hiểu “lệnh” của bài toán , làm bài và chữa bài . + Hướng dẫn học sinh quan sát tranh, nêu bài toán rồi viết phép tính vào vở - Phần b :Cho học sinh đọc tóm tắt, nêu cách giải và viết phép tính vào vở . - Giáo viên hỏi 1 số công thức, h/s nêu kết quả 6 + 4 =? 7 + ? = 9 8 = 5 + ? - Dặn dò ôn lại bảng cộng và trừ - Hs đọc Học sinh trả lời nhanh 1 số công thức - hs điền kết quả - hs nêu yêu cầu, tự làm bài, chữa - hs nêu yêu cầu, tự làm bài, chữa - hs quan sát tranh, nêu bài toán, viết phép tính Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 16 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, 21/12/2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: IM - UM - Toán: Luyện tập + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu chứa từ: im lặng, màu tím, um tùm, mũm mĩm 2, Môn Toán: *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán ) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: IÊM - YÊM => Xem trước bài. - Toán: Bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 => Xem trước bài. - TNXH: Hoạt động ở lớp => Xem trước bài. Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 16 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 22 tháng12 năm 2015 Môn:Học vần Tiết: 153, 154 Bài 65 : iêm - yêm I.Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: iêm, yêm, dừa xiêm, cái yếm - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Điểm mười => Có ý thức trong học tập và biết được lợi ích của việc đó II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I.Bài cũ:Bài 64 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết 2 hs,hs khác nx Nx,sửa sai II.Bài mới Tiết 1 1' 1,GTB Gt và ghi đầu bài 2,Dạy vần MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới 5' +Vần IÊM a.Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo,p.â mẫu Phát âm CN,nhóm b.Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: xiêm HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần,đọc HS đọc CN,ĐT 5' +Vần YÊM Dạy tương tự HD so sánh: iêm - yêm 5' Nghỉ giữa tiết 6' c.Đọc tiếng,từ ứng dụng Giới thiệu từ,giảng từ và HD đọc HS đọc Sửa cách đọc cho hs 8' d.Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3.Luyện tập 10' a.Viết: MT : Hs biết viết các chữ iêm, yêm, dừa xiêm, cái yếm Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nd bài viết HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Viết bài Quan sát,uốn nắn 5' Nghỉ giữa tiết 8' b.Luyện đọc MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu câu ứng dụng Đọc CN,ĐT 7' c. Luyện nói Treo tranh Quan sát MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề -Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề: Điểm mười HDHS nói theo chủ đề: + Khi được điểm mười, con khoe ai đầu tiên? + Muốn được cô khen con phải học ntn? + Cần phải học ntn để có được cô khen? HS nói tự do Nx và sửa câu cho hs 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần iêm, yêm Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 66 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 16 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 22 tháng12 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 62 Bài : Bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 I . Mục tiêu: Củng cố cho h/s về:+Nhận biết số lượng, đếm, thứ tự các số PV10 + Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính cộng trừ trong PV 10 + Củng cố kĩ năng viết, phép tính giải toán II . Đồ dùng dạy học: máy chiếu III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hđ của học sinh 5’ 20’ 5’ 2’ I. Bài cũ: Cho các số :1,9,5,0,10 a,Viết béà lớn ; b,tìm số lớn nhất II. Bài mới: Å Hoàn thành bảng cộng trừ Å Bài 1: Tính Mt: củng cố bảng cộng trừ đã học Å Bài 2: MT: củng cố bảng cộng từ 7-10 Å Bài 3: Viết phép tính thích hợp MT: Củng cố kĩ năng viết phép tính theo tình huống trong tranh và theo tóm tắt Nghỉ III. Củng cố-Dặn dò - Giáo viên hỏi miệng học sinh về các số đã học - Nhận xét, đánh giá Hướng dẫn hs hoàn thành bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 + Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và tự làm bài vào vở.Chú ý cách dặt tính và viết số thẳng cột - Gọi 2 học sinh chữa bài - Cho hs nêu yêu cầu - chữa bài, nhận xét + Hướng dẫn học sinh đọc tóm tắt, nêu nêu nội dung bài toán rồi viết phép tính thích hợp vào vở - Gọi 2 học sinh chữa bài trên bảng - Tổ chức thi tính nhanh giữa 2 đội - 1 học sinh viết các số theo thứ tự trên bảng Hs hoàn thành bảng cộng trừ - hs nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài - Nêu yêu cầu, nêu cách làm, tự làm bài, chữa bài - hs nêu bài toán, làm bài, chữa bài - hs thi Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 16 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 22 tháng12 năm 2015 Môn: TNXH Tiết: 16 Bài : hoạt động ở lớp I .Mục tiêu:- Học sinh biết các hoạt động ở lớp học, mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh trong từng hoạt động - Học sinh có ý thức tham gia tích cực vào các hoạt động ở lớp học II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu : Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 2’ 10’ 12’ 2’ I. Bài cũ: Lớp học II. Bài mới: 1, Khám phá: 2, Kết nối *HĐ1:Quan sát tranh MT: hs biết kể tên các hoạt động ở lớp, biết mối quan hệ giữa giáo viên và hs trong từng hoạt động Nghỉ 5’ *HĐ2: Thảo luận nhóm Mt: Hs tích cực tham gia vào các hoạt động ở lớp III Củng cố-dặn dò - Hãy kể về lớp học của em ? - Con giữ gìn lớp học ntn ? - NX, đgiá * Hs hát : Lớp chúng ta đoàn kết + Hướng dẫn thảo luận - Tranh vẽ hoạt động nào ? - Hoạt động đó ở đâu ? - Trong từng hoạt động, GV làm gì ? h/s làm gì ? + KT kết quả thảo luận KL : ở lớp có nhiều hoạt động khác h/s cần nghe chỉ dẫn của GVvà hoạt động cho nghiêm túc + Hd học sinh thảo luận - HD h/s nêu hoạt động ở lớp học mình - S 2 các hoạt động ở SGK với các hoạt động ở lớp (có hay không có ) - Nêu các hoạt động mà em thích - Cần làm gì để giúp các bạn trong lớp học tập tốt ? +KT kết quả KL:ở lớp có nhiều hoạt động học tập vui chơi .Cần giúp đỡ và chia sẻ với các bận trong lớp để hoạt động tốt hơn - Nhắc nhở h/s có ý thức tốt khi tham gia hoạt động ở lớp - Một số học sinh trả lời - Thảo luận theo cặp 2 học sinh cùng bàn - Đại diệm nhóm trình bày - Học sinh kể cho nhau nghe và so sánh Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 16 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, 22/12/2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: IÊM - YÊM - Toán: Bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 - TNXH: Hoạt động ở lớp + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: (T1) 2, Môn Toán: (T2) *Bài đại trà *Bài đại trà - Học sinh đọc lại toàn bài - Tổ chức thi đọc giữa các tổ - GV đọc cho HS viết một số từ và câu ở trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu chứa từ: âu yếm, nhiệm vụ, điểm mười, cái yếm - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán ) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Môn Học vần: UÔM - ƯƠM => Xem trước bài - Toán: Luyện tập => Xem trước bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 16 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 23tháng12 năm 2015 Môn:Học vần Tiết: 155, 156 Bài 66 : uôm - ươm I.Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: ong, bướm, chim cảnh, cá cảnh II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ:Bài 65 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết 2 hs, hs khác nx Nx, sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới 5' +Vần UÔM a. Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN,nhóm b. Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: buồm - gt tranh cánh buồm HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần,đọc HS đọc CN,ĐT 5' +Vần ƯƠM Dạy tương tự HD so sánh: uôm - ươm 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng, từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc Sửa cách đọc cho hs 8' d.Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3.Luyện tập 10' a.Viết MT : Hs biết viết các chữ uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nd bài viết HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Viết bài Quan sát,uốn nắn 5' Nghỉ giữa tiết 8' b.Luyện đọc MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu bài ứng dụng Đọc CN,ĐT 7' c.Luyện nói Treo tranh Quan sát MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề -Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề: ong, bướm, chim cảnh, cá cảnh HDHS nói theo chủ đề: Nx và sửa câu cho hs 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần uôm, ươm Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 67 Trường th vũ xuân thiều Năm học 2015 – 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 16 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 23 tháng12 năm 2015 Môn: TNXH Tiết: 16 Bài : gấp cái quạt (t2) I . Mục tiêu: Giúp học sinh: - Nắm được cách gấp và gấp được quạt đúng, nếp gấp đều - Biết trình bày sản phẩm II . Đồ dùng dạy học: mẫu gấp Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 3’ 14’ 12’ I. Bài cũ: II. Bài mới: 1,Nhắc lại quy trình gấp quạt MT: củng cố các bước gấp cái quạt cho hs 2, Thực hành MT: hs tự thao tác, gấp được sản phẩm là cái quạt 3, Trình bày sản phẩm - Kiểm tra chuẩn bị đồ dùng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá - Giáo viên treo bài mẫu - Nhắc lại các bước gấp + Gấp các nếp cách đều + Gấp đôi hình lấy dấu giữa + Dùng sợi len buộc, phết hồ + Dùng tay ép chặt à hồ khô, mở ra được cái quạt - Hướng dẫn học sinh thực hành gấp quạt - Giáo viên kiểm tra hướng dẫn thêm những em còn lúng túng - Hướng dẫn học sinh trình bày sản phẩm, các tổ nhận xét, bình chọn sản phẩm đẹp - Tổ chức thi gấp quạt + Giáo viên chọn 3 , 4 học sinh thi gấp + Chọn bạn khéo tay nhất - Học sinh cùng bàn kiểm tra báo cáo kết quả - Quan sát - Lắng nghe - Học sinh tự gấp quạt - Học sinh thi đua gấp Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 16 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, 23/12/2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Môn Học vần: UÔM - ƯƠM - Toán: Luyện tập + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: * Luyện đọc +Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh + Thi đọc theo nhóm. * Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số từ và câu trong sách và một số từ ngoài bài có chứa vần đã học * Bài mở rộng: - Yêu cầu học sinh nói câu có chứa từ: nhuộm vải, dây cườm, vườn ươm, quả muỗm - Nêu cách viết câu đúng ( Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: Ôn tập => Xem trước bài. - Thủ công: gấp cái quạt => Chuẩn bị đồ dùng. Trường tiểu học vũ xuân thiều Năm học : 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 16 Hoạt động tập thể (Sinh hoạt theo chủ điểm) Phũng trỏnh TNTT - Bài 5 Vẽ tranh về chỳ bộ đội I. MỤC TIấU: + - HS nhận biết được cỏc nguy hiểm do cỏc trũ chơi gõy ra - Hoạt động đầu cú ý thức khụng chơi cỏc trũ chơi nguy hiểm và thực hiện phũng trỏnh. +HS biết vẽ một bức tranh về chỳ bộ đội theo trớ tưởng tượng hoặc đó được nhỡn thấy -Kớnh trọng,tự hào và biết ơn anh bộ đội. II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC: Hoạt động 1: Dạy phũng trỏnh TNTT - Bài 5 Bước 1: Thảo luận theo cặp - GV yờu cầu HS thảo luận theo cặp: Cỏc em hóy kể cho nhau nghe về cỏc trũ chơi mà cỏ em hay đựa nghịch cú thể làm đau chớnh mỡnh và người khỏc - Đại diện nhúm trỡnh bày - GV giảng giải và kết luận Bước 2: Quan sỏt tranh - GV chuẩn bị tranh ảnh về cỏc HĐ cú thể gõy nguy hiểm - Yờu cầu mỗi nhúm HS quan sỏt 1 tranh và thảo luận: + Cỏc bạn nhỏ trong tranh đang làm gỡ? + Điều gỡ cú thể xảy ra? - Đại diện cỏc nhúm trỡnh bày - GV nhận xột và kết luận Bước 3: Thảo luận nhúm đụi - GV yờu cầu HS thảo luận nhúm đụi: Làm thế nào để phũng trỏnh cỏc tai nạn thương tớch do cỏc trũ chơi trờn? - Đại diện nhúm trỡnh bày - GV giảng giải và kết luận Hoạt động 2: Vẽ tranh về chỳ bộ đội - GV cho học sinh chọn đề tài - Học sinh vẽ theo đề tài đó chọn - Một số học sinh lờn trỡnh bày trước lớp về nội dung, ý tưởng bức tranh của mỡnh -GV nhận xột đỏnh giỏ Hoạt động 3: Nhận xột tiết học `Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 16 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 24tháng12 năm 2015 Môn:Học vần Tiết: 157, 158 Bài 67 : Ôn tập I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được một cách chắc chắn từ có kết thúc bằng m - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng: - Nghe và hiểu truyện kể: Đi tìm bạn => Biết yêu thương, giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ: Bài 66 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết 2 hs, hs khác nx Nx, sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Ôn tập - Treo bảng ôn 5' MT: Củng cố các vần có kết thúc bằng âm m a.Các vần - Chỉ vần trong bảng và hướng dẫn hs đọc Phát âm CN, nhóm b. Ghép âm, vần HDHS tự ghép vần HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần, đọc HS đọc CN, ĐT HS tự chỉ và đọc bảng ôn 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc và tìm những tiến có vần ôn Sửa cách đọc cho hs Luyện đọc cn, đt 8' d. Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút, dừng bút, cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3. Luyện tập 10' a. Viết vở Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nd bài viết MT: hs viết được các chữ trong vở tập viêt HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở..... Viết bài Quan sát, uốn nắn 5' Nghỉ giữa tiết 8' b. Luyện đọc Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Mt: hs đọc được câu ứng dụng Giới thiệu câu ứng dụng Đọc CN, ĐT 7' c. Kể chuyện: MT: hs hiểu nội dung, kể lại được một đoạn câu chuyện Đi tìm bạn Giới thiệu câu chuyện Nhắc lại tên truyện Kể 2 lần, lần 2 kết hợp tranh Hs lắng nghe HDHS kể truyện HS tập kể theo nhóm và lên kể trước lớp Nx và sửa câu cho hs và y/c nêu nội dung câu chuyện, rút ra bài học kinh nghiệm gì? 5' III. Củng cố, dặn dò HD thi kể lại truyện Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 68 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 16 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 24 tháng12 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 63 Bài : Luyện tập I . Mục tiêu: Giúp học sinh : + Củng cố và rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép tính “+,-”phạm vi 10. Tiếp tục củng cố kĩ năng từ tóm tắt hình thành bài toán và giải toán II . Đồ dùng dạy học: máy chiếu III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hđ của học sinh 5’ 25’ 5’ 5’ I. Bài cũ: a,Số :10- Ê >8 ; Ê - 7=3... b, >,<,= 8 + 2 - 3... . 10 – 7 + 4 II. Bài mới: Å Bài 1: Tính Củng cố kĩ năng tính, ôn các bảng cộng trừ đã học Å Bài 2: Số MT: củng cố kĩ năng tính nhẩm Nghỉ Å Bài 3: >,<, = MT: củng cố kĩ năng so sánh Å Bài 4:Viết phép tính thích hợp MT: củng cố kĩ năng viết phép tính dựa vào nội dung tóm tắt III. Củng cố-Dặn dò - Gọi 2 học sinh làm bài tập - Hỏi miệng - Nhận xét, đánh giá * Hướng dẫn học sinh làm các bài tập ở Hướng dẫn học sinh sử dụng các công thức “+,-”trong phạm vi 10 để điền kết quả phép tính Gọi 2 học sinh chữa bài ởTổ chức 2 học sinh cùng bàn thảo luận cách điền .Một số học sinh chữa bài ởHướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và tự làm bài vào vở - Gọi 3 học sinh chữa bài ở Giáo viên gọi học sinh đọc tóm tắt - Yêu cầu học sinh nêu bài toán dựa vào tóm tắt - Học sinh tự nêu lời giải và viết phép tính giải vào vở - Gọi 1 học sinh chữa bài - Giáo viên hỏi miệng một số công thức - Dặn dò : Ôn lại bảng cộng và trừ trong p.vi 10 - học sinh trả lời một số công thức - hs đọc yêu cầu, làm bài, chữa bài - hs đọc yêu cầu, thảo luận, làm bài, chữa bài - hs đọc yêu cầu, làm bài, chữa bài - đọc tóm tắt - nêu bài toán - viết phép tính -chữa bài - hs trả lời Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 16 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 24 tháng12 năm 2015 Môn: Đạo đức Tiết: 16 Bài : Trật tự trong trường học ( T1 ) I. Mục tiêu: HS biết: - Cần phải trật tự trong trường, khi ra vào lớp. - Giữ trật tự là quyền lợi của mỗi hs. - Có ý thức giữ trật tự khi ra vào lớp II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung Phương pháp Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I, KTBC: Bài 7 - Ntn là đi học đều, đúng giờ? - Con cần làm gì để đi học đều và đúng giờ? - NX câu trả lời của hs - 2 hs trả lời - HS khác nx và bổ sung II, Bài mới 1’ 1, GTB - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học 7’ 2, Hoạt động 1: QS và thảo luận MT: hs hiểu sự cần thiết phải giữ trật tự khi ra vào lớp - Gt tranh và yêu cầu hs TLN + Các bạn ra vào lớp ntn? +Bạn Việt ra khỏi lớp như vậy có hại gì? + Con sẽ làm gì? - NX, khen nhóm làm tốt GVKL:...................................... - HS tập theo nhóm và lên trình bày trước lớp - HS khác nx và bổ sung 5’ + Nghỉ 8’ 3, Hoạt động 2: Liên hệ thực tế MT: hs biết tự liên hệ - HD liên hệ: Các con dã giữ trật tự trong trường học chưa? - NX, khen hs biết giữ trật tự - KL:.... - HS tự liên hệ và nói trước lớp - HS khác nx 9’ 4, Hoạt động 3: Thi xếp hàng ra vào lớp MT: hs có ý thức và biết xếp hàng trật tự III. Củng cố – dặn dò - Thành lập BGK - Nêu y/c cuộc thi - NX tiết học - Dặn hs thực hiện tốt việc đi học đều và đúng giờ - HS thi - HS khác nx, bổ sung Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 16 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, 24/12/2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: Ôn tập - Thủ công: gấp cái quạt + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu chứa một số từ chứa vần có kết thúc bằng âm m 2, Môn Toán: *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán ) + Nêu cách điền số? III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: ot - at => Xem trước bài - Toán: Luyện tập chung => Xem trước bài. Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 16 Kế hoạch bài học Thứ sáu ngày 25tháng12năm 2015 Môn:Học vần Tiết: 159, 160 Bài 68 : ot - at I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: ot, at, tiếng hót, ca hát - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ:Bài 67 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết 2 hs, hs khác nx Nx, sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới 5' +Vần OT a. Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.âm mẫu Phát âm CN,nhóm b. Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: hót HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần, đọc HS đọc CN,ĐT 5' +Vần AT Dạy tương tự HD so sánh: ot - at 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng, từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc Sửa cách đọc cho hs 8' d.Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bú

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_16_nam_hoc_2016_2017_tra.doc