Trật tự trong trường học (Tiết 2)
Bài 69 : ăt - ât (Tiết 1 )
Bài 69 : ăt - ât (Tiết 2 )
Tranh BT 3,4,5
Tranh SGK
Luyện tập chung
Bàii 70 : ôt - ơt (Tiết 1 )
Bài 70 : ôt -ơt ( Tiết 2 )
Gấp cái ví ( Tiết 1) Tranh BT 3
Tranh SGK
Ví mẫu giấy màu
Bài 71 :et - êt (Tiết 1)
Bài 71 : et - êt (Tiết 2 )
Luyện tập chung
Giữ gìn lớp học sạch đẹp Tranh SGK
Bảng phụ,BT 4
Tranh SGK
Luyện tập
Bài 72 : ut -ưt (Tiết 1 )
Bài 72 : ut -ưt (Tiết 2)
Bảng phụ SGK
Tranh SGK
T viết T15 .Thanh kiếm ,âu yếm
T viết T16 .xay bột ,nét chữ
Kiếm tra định kì (cuối học kì 1)
Bài mẫu,bảng có kẻ ô
19 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 302 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 17 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG - LỚP 1
NĂM HỌC 2011 - 2012
TUAÀN 17 - BUỔI SÁNG
Từ ngày 12/12 đến ngày 16/12 năm 2011
Thöù
Tiết
Tiết
CT
Moân
Teân bài
Phương tiện,ĐD
DH cho tiết dạy
2
1
2
3
4
17
161
162
Chaøo côø
Ñaïo ñöùc
Hoïc vaàn
Hoïc vaàn
Trật tự trong trường học (Tiết 2)
Baøi 69 : ăt - ât (Tiết 1 )
Bài 69 : ăt - ât (Tiết 2 )
Tranh BT 3,4,5
Tranh SGK
3
1
2
3
4
65
163
164
17
Toaùn
Hoïc vaàn
Hoïc vaàn
Thủ công
Luyện tập chung
Baøi 70 : ôt - ơt (Tiết 1 )
Bài 70 : ôt -ơt ( Tiết 2 )
Gấp cái ví ( Tiết 1)
Tranh BT 3
Tranh SGK
Ví mẫu giấy màu
4
1
2
3
4
165
166
66
17
Hoïc vaàn
Hoïc vaàn
Toaùn
TNXH
Baøi 71 :et - êt (Tiết 1)
Bài 71 : et - êt (Tiết 2 )
Luyện tập chung
Giữ gìn lớp học sạch đẹp
Tranh SGK
Bảng phụ,BT 4
Tranh SGK
5
1
2
3
4
17
67
167
168
Theå duïc
Toaùn
Hoïc vaàn
HoÏc vaàn
Luyện tập
Baøi 72 : ut -ưt (Tiết 1 )
Bài 72 : ut -ưt (Tiết 2)
Bảng phụ SGK
Tranh SGK
6
1
2
3
4
169
170
68
Tập viết
Tập viết
Toán
SH Lớp
T viết T15 .Thanh kiếm ,âu yếm
T viết T16 .xay bột ,nét chữ
Kiếm tra định kì (cuối học kì 1)
Bài mẫu,bảng có kẻ ô
Ngày..thángnăm 2011
Kiểm tra,nhận xét
.
Hiệu trưởng
(Ký tên,đóng dấu)
TUAÀN 17
Thöù hai ngaøy 12 thaùng 12 naêm 2011
ÑẠO ĐỨC : (Tieát 17)
TRAÄT TÖÏ TRONG TRÖÔØNG HOÏC(Tiết 2)
I/ Mục tiêu :
- Nhận biết thế nào là trật tự trong giờ học.
- Ý thức giữ trật tự trong giờ học. Học tập các bạn giữ trật tự trong giờ học.
- Nêu được ích lợi của việc giữ trật tự khi nghe giảng,khi ra vào lớp.
* Giáo dục kỹ năng : Biết giữ trật tự trong giờ học.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên : Tranh ảnh bài tập 3, 4, 5
- Học sinh : Vở bài tập Đạo Đức 1, bút màu
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
- Khi xếp hàng ra vào lớp, các em cần phải nhớ điều gì?
- Khi xếp hàng ra vào lớp chen lấn, xô đẩy nhau sẽ gây tác hại gì?
Hoạt động 2:(25’) Bài mới
1/ Giới thiệu : ghi đề bài
2/ HD hoïc sinh laøm baøi taäp
a/ Quan sát tranh bài tập 3 và thảo luận
- Nêu yêu cầu thảo luận:
Xem các bạn trong tranh ngồi học như thế nào?
b/ Tô màu tranh bài tập 4
- Tranh vẽ cảnh gì?
- Yêu cầu: Tô màu bạn nào giữ trật tự trong giờ học?
+ Chỉ các bạn được 1 ô màu
+ Vì sao các bạn đó đáng được tô màu?
+ Vì sao em tô màu các bạn đó?
+ Vì sao ta cần học tập các bạn đó?
c/ Làm bài tập 5
- HS quan sát tranh
- Thảo luận: Việc làm nào sai? Vì sao?
+ Mất trật tự có hại gì?
Hoaït ñoäng 3: (5’)Cuûng coá daën doø
Cho HS nhaéc ghi nhôù .
GV nhaän xeùt chung tieát hoïc
- Không chen lấn, xô đẩy nhau
- Mất trật tự lớp gây vấp ngã.
- HS nhắc lại đề bài
- HS thảo luận nhóm ( 2 em)
- Ngồi ngay ngắn
- Lắng tai nghe cô giáo giảng bài
- Mắt hướng về cô giáo
- Phát biểu bằng tay trái
- HS nhắc lại ý chính
- Cảnh trong giờ học
- Thảo luận chung
+ Bạn nào sẽ được tô màu
+ Các bạn chăm ngoan, biết giữ trật tự trong giờ học
- HS quan sát vaø töï traû lôøi caâu hoûi
HỌC VẦN: (Tieát 161-162)
BÀI 69 : ĂT - ÂT
I/ Mục tiêu dạy học:
- Đọc và viết được các vần ăt, ât, rửa mặt, đấu vật.
- Đọc được từ ngữ ứng dụng và caâu öùng duïng.
- Phaùt trieån lôøi noùi töï nhieân từ 2- 4 câu theo chủ đề:Ngày chủ nhật
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh SGK
- Bảng cài, Bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
- Đọc từ ngữ viết trên bảng con.
- Kiểm tra viết 2 HS lên bảng viết
- HS đọc bài trong SGK
- GV nhận xét ghi điểm
Hoạt động 2:(30’) Bài mới
1/ Giới thiệu : Vần ăt,ât
2/ Dạy ăt:
a. Nhận diện vần
- Nêu cấu tạo vần ăt
- HS cài vần ăt
b. Đánh vần
- Tạo tiếng: mặt
- Giải nghĩa: rửa mặt
* Dạy vần ât :(Tương tự như vần ăt)
- So sánh vần ăt và vần ât
c. Viết bảng con
- GV viết mẫu và nêu quy trình cách viết
d/ Từ ngữ ứng dụng:
- Giới thiệu từ
- Giải nghĩa từ: bắt tay, mật ong
- GV đọc mẫu
- Tìm tiếng chứa vần mới
- HS đọc: bánh ngọt, bãi cát
trái nhót, chẻ lạt
- HS viết: tiếng hát, caùi baùt.
- 2 HS lên bảng đọc
- HS đọc lại theo giáo viên: ăt, ât
- Vần ăt bắt đầu bằng chữa ă, kết thúc bằng chữ t
- HS ghép vần ăt
- ăt – tờ - ăt
- Thêm chữ m và dấu nặng.
- Đọc trơn từ: rửa mặt
- Giống chữ t, khác chữ ă, â
- HS viết bảng con: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật
- HS đọc từ: (cá nhân, tổ, lớp)
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Đọc toàn bài ( 4 em) lớp đồng thanh
Tiết 2
Hoạt động 1:(10’) Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Cho HS luyện đọc lại bài đã học ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng : Cho HS quan sát tranh và nhận xét
+ Tranh vẽ gì?
Hướng dẫn đọc đoạn thơ.
HS tìm tiếng chứa vần mới
Họat động 2:(15’) Luyện viết
- Hướng dẫn cách viết : ăt, ât
- Phân biệt chữ viết: ăt, ât, có gì khác với at
( nét nối giống at, lưu ý vị trí dấu mũ)
- Viết mẫu: ăt, ât
- Hướng dẫn viết từ: rửa mặt, đấu vật.
Họat động 3:(10’) Luyện nói
- Chủ đề gì?
- Tranh vẽ gì?
- Ngày chủ nhật bố mẹ cho em đi chơi ở đâu?
- Em thấy gì ở đó?
- Em còn được bố mẹ dẫn đi chơi ở nơi nào khác nữa?
- Em có thích ngày chủ nhật không? Vì sao?
Họat động 4: (5’)Củng cố - Dặn dò
- Cho HS đọc lại toàn bài
- Trò chơi: Đọc từ mới chứa vần vừa học
- Yêu cầu: Nhóm nào đọc nhanh, đúng thì nhóm đó thắng cuộc.
Hoạt động 5 : Nhận xét,dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Về nhà học bài và .Chuẩn bị bài sau
- HS luyện đọc cá nhân,đồng thanh
- Em bé và chú gà con
- Đọc thầm đoạn thơ, ứng dụng
- Tiếng : mắt.
- Đọc trơn đoạn thơ ( 5 em)
- Quan sát, nhận xét.
- HS viết vào vở tập viết
- Ngày chủ nhật
- Các em cùng bố mẹ đi chơi công viên.
- HS phát biểu tự nhiên
- Tham dự 4 nhóm chơi
Thöù ba ngaøy 13 thaùng 12 naêm 2011
TOÁN : (Tieát 65)
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I/ Mục tiêu :
- Giúp học sinh củng cố; Cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10. Viết các số theo thứ tự cho biết, viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán
* Giáo dục kỹ năng : Biết làm Toán cộng, trừ, giải toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ. Tranh bài tập 3
- Que tính. Bảng con. Sách giáo khoa
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Bài tập 1
- Hướng dẫn HS làm cột 3,4: Nêu được cấu tạo số từ 1 đến 10
+ Vừa thao tác vừa nói
+ Cho HS làm bài 1
Hoạt động 2: Bài tập 2
- Các số cho biết là những số nào?
- Câu a: yêu cầu gì? Câu b yêu cầu gì?
- Cho HS lên viết số
- Cho HS làm bài
Hoạt động 3: Bài tập 3
Câu a:
- Có tất cả mấy bông hoa?
- Câu b: Còn lại mấy lá cờ?
Hoaït ñoäng 4: Cuûng coá daën doø
- GV heä thoáng noäi dung caùc baøi taäp
- Nhaän xeùt chung tieát hoïc
- HS dùng que tính nói:
8 gồm 5 với 3 10 = 8 + 2
8 gồm 4 với 4 10 = 7 + 3
9 gồm 8 với 1 10 = 6 + 4
9 gồm 6 với 3 10 = 5 + 5
- Viết: 9 = 6 + 3 10 = 10 + 0
9 gồm 7 với 2 10 = 0 + 10
- Viết: 9 = 7 + 2 1 = 1 + 0
- Lên bảng chữa bài ( 2 em)
- HS: 7, 5, 2, 9, 8
- Viết theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé
- 2 em lên bảng
2, 5, 7, 8, 9 9, 8, 7, 5, 2
- Đọc đề toán
- Có tất cả 7 bông hoa)
4 + 3 = 7
7 - 2 = 5
HỌC VẦN : (Tieát 163-164)
BÀI 70 : ÔT - ƠT
I/ Mục tiêu dạy học:
Đọc và viết được các vần ôt, ơt, cột cờ, cái vợt.
Đọc được từ ứng dụng và baøi öùng duïng
Phaùt trieån lôøi noùi töï nhieân từ 2 – 4 câu theo chuû ñeà : Nhöõng ngöôøi baïn toát
* GD kỹ năng : Đọc và viết đúng vần, tiếng, từ khóa.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên : Tranh SGK
- Học sinh : Bảng cài, Bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra vieát : 3 HS lên bảng
- Kiểm tra ñoïc SGK
- GV nhận xét ghi điểm
Hoạt động 2:(35’) Bài mới
1/ Giới thiệu: vần ôt, ơt
- Ghi đề bài
2/ Dạy ôt:
a. Nhận diện vần
- Nêu cấu tạo vần ôt
- Ghép vần
- Đánh vần
- Tạo tiếng mới : cột
3/ Dạy vần ơt:(HD töông töï nhö daïy vaàn ôt)
- So sánh vần ôt và vần ơt
- Tạo tiếng mới: vợt
- Ruùt töø : caùi vôït
c/ Viết:
- GV vieát maãu HD qui trình vieát
- GV nhận xét,sửa sai
d/ Từ ngữ ứng dụng:
- Giới thiệu từ
- Giải nghĩa từ: cơn sốt, ngớt mưa
- Hướng dẫn đọc trơn tiếng, từ.
- HS viết: đôi mắt,thaät thaø ,maät ong .
- 2 HS lên bảng đọc
- Bắt đầu bằng chữ ô, kết thúc bằng chữ t
- HS ghép vần ôt vaøo baûng caøi
- ô - tờ - ôt
- HS ghép tiếng : cột
- Đánh vần, đọc trơn
- Đọc trơn: ôt, cột, cột cờ
- Giống nhau t, khác nhau ô, ơ
- Ghép tiếng: vợt
- Đọc trơn từ: cái vợt
- Đọc trơn: ơt, vợt, cái vợt
- HS viết bảng con: ôt, ơt, cột cờ, cái vợt
- HS đọc từ: (cá nhân, lớp)
- Tìm tiếng mới
- Đọc trơn tiếng, từ
TIEÁT 2
Hoạt động 1:(10’) Luyện tập:
a.Luyện đọc
- Cho HS luyện đọc lại các bài đã học ở tiết 1
-GV chỉnh sửa nhịp đọc ch HS
b. Đọc từ ngữ ứng dụng
- Tranh vẽ gì?
- Giới thiệu bài ứng dụng
- Hướng dẫn đọc bài thơ
- Tìm tiếng chứa vần mới
- Luyện đọc bài trong SGK
- Chỉnh sai cho HS
Họat động 2:(12’) Luyện viết
- Giảng lại cách viết
- Chấm chữa một số bài
Họat động 3:(10’) Luyện nói
- Chủ đề: Những người bạn tốt
- Nêu câu hỏi:
- Tranh vẽ cảnh gì?
- Vì sao gọi là những người bạn tốt?
- Giới thiệu tên người bạn mà em thích nhất?
- Vì sao em yêu quý bạn đó?
- Người bạn tốt đã giúp đỡ em điều gì?
Họat động 4:(3’) Củng cố - Dặn dò
1/ Đọc lại toàn bài
2/ Trò chơi: Nhóm nào đọc nhanh các từ ghi sẵn sẽ thắng cuộc
-Cây rất to
- Đọc thầm bài thơ
- Đọc trơn đoạn thơ (cá nhân, tổ, lớp)
- HS tìm: mốt
- HS đọc toàn bài (cá nhân, tổ, lớp)
- HS viết vào vở tập viết
- HS trả lời theo các câu hỏi:
- Các bạn đang học
- HS đọc lại cả bài trong SGK
- Tham dự 4 nhóm chơi
*****************************************************************
THỦ CÔNG : (Tieát 17)
GAÁP CAÙI VÍ (T1)
I/ Muïc tieâu :
- HS biết cách gấp cái ví bằng giấy
- Học sinh gấp được cái ví bằng giấy
II/ Chuẩn bị :
Ví mẫu bằng giấy,một tờ giấy màu có kích thước lớn , vở thủ công
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động1: ( 5’) HD HS quan sát và nhận xét
- GV cho HS quan sát ví mẫu
Hoạt động 2: ( 10’) GVHD cách gấp
Bước 1:
- Đặt tờ giấy hình chữ nhật rồi lấy đường dấu giữa và gấp đôi tờ giấy lại
Bước 2:
- Gấp mép 2 đầu tờ giấy vào khoảng 1 ôvà được 2 mép ví
Bước 3:
- Gấp tiếp 2 phần ngoài vào trong sao cho 2 miệng ví sát vào đường dấu giữa
- Lật mặt sau theo bề ngang giấy . Gấp 2 phần ngoài vào trong sao cho cân đối giữa bề ngang và bề dài của ví
- Gấp đôi theo đường dấu giữa , cái ví đã được gấp hoàn chỉnh
Hoạt động 3:( 15’) Cho HS thực hành
- GV vừa theo dõi vừa HD uốn nắn các HS yếu
Hoạt động 4:( 5’) Củng cố dặn dò
Cho HS nhắc lại các bước gấp ví
Nhận xét chung tiết học
HS nhận xét cái ví là hình chữ nhật có 2 ngăn đựng được
HS theo dõi
Học sinh lấy giấy và gấp theo
HS lấy giấy để thực hành
Học sinh nhắc lại cách gấp
*****************************************************************
Thöù tư ngaøy 14 thaùng 12 naêm 2011
HỌC VẦN :( Tiết 165-166)
BÀI 71: ET - ÊT
I/ Mục tiêu dạy học:
Đọc và viết được các vần êt, êt, bánh tét, dệt vải.
Đọc được được từ ứng dụng và caâu öùng duïng
Phaùt trieån lôøi noùi töï nhieân theo chuû ñeà : Chôï teát
- Giáo dục kỹ năng : Đọc và viết đúng vần, tiếng, từ khóa.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên : Tranh SGK
- Học sinh : Bảng cài, Bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra đọc và viết
- Đọc bài trong SGK
- GV nhận xét ghi điểm.
Hoạt động 2:(35’) Bài mới
1/ Giới thiệu: vần et, êt
2/ Dạy vần et:
- Nhận diện vần
- Nêu cấu tạo vần et
- Đánh vần
- Tạo tiếng mới: tét
- Nêu cấu tạo tiếng tét
- Đánh vần
- Giới thiệu : bánh tét
3/ Dạy vần êt: (HD töông töï nhö daïy vaàn et)
- So sánh vần et và vần êt
c/Hướng daãn viết :
- Viết mẫu, giảng cách viết
d/ Từ ngữ ứng dụng:
- Giới thiệu từ: nét chữ, con rết, sấm sét, kết bạn
- Giải nghĩa từ:
- HS đọc vaø vieát : cơn sốt, ngôùt möa , xay boät coät côø
- 2 HS đọc SGK
HS đọc lại theo giáo viên
- Bắt đầu bằng chữ e, kết thúc bằng chữ t
- e - tờ - et
- HS ghép bảng cài
- Tiếng tét có âm t đứng trước,vần et đứng sau
tờ - ét - tét - sắc - tét
- Đọc trơn: bánh tét
- Đọc trơn: vần, tiếng, từ
HS töï so saùnh
- HS viết bảng con: ôt, ơt, cột cờ, cái vợt
- HS đọc từ: (cá nhân, tổ, lớp)
- Tìm tiếng mới
- Đọc toàn bài (cá nhân, tổ, lớp)
Tiết 2
Hoạt động 1:(10’) Luyện tập :
a. Luyện đọc :
- Cho HS luyện đọc lại bài ở tiết 1
- GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
* Đọc câu ứng dụng :
- Cho HS quan sát và nhận xét
+ Tranh vẽ gì ?
- Hướng dẫn HS đọc câu ứng dụng
- Tìm tiếng chứa vần mới
- Hướng dẫn đọc toàn bài SGK
Họat động 2:(15’) Luyện viết
- Giới thiệu bài tập viết
- Hướng dẫn HS viết bài vào vở
- GV theo dõi uốn nắn
Họat động 3:(10’) Luyện nói
- Chủ đề: Chợ tết
- Nêu câu hỏi:
+ Khi nào thì mới có chợ tết?
+ Chợ tết bán những gì?
+ Em đã đi chợ tết chưa?
+ Em đi chợ tết cùng với ai?
Họat động 4(5’) Củng cố - Dặn dò
- Đọc lại toàn bài
- Cho một đoạn văn trong đó có tiếng chứa vần et, êt.
- Dạn dò: xem lại bài
-HS đọc cá nhân,đồng thanh
- HS quan sát nhận xét
- Đàn chim dang bay
- HS đọc cá nhân, tổ, lớp.
HS tìm: rét,mệt.
- Đọc toàn bài ( 10 em) đồng thanh 1 lần
- HS viết vào vở tập viết: êt, êt, bánh tét, dệt vải
- HS thảo luận tranh và trả lời theo các câu hỏi:
- HS đọc lại cả bài trong SGK
- Tìm tiếng trong đoạn văn
******************************************************************
TOÁN : (Tieát 66)
LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu dạy học:
- Củng cố thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10. So sánh các số trong phạm vi 10 Biết cộng trừ các số trong phạm vi 10,viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
* Giáo dục kỹ năng : Thực hiện phép tính cộng trừ trong phạm vi 10. Giải toán từ tranh
II/ Đồ dùng dạy học:
-Giáo viên : Mô hình bài tập 1. Bảng phụ. Hình vẽ bài tập 4
- Học sinh : Bộ đồ dùng học toán. Bảng con. Sách giáo khoa
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS leân baûng laøm baøi taäp 1
- Nhận xét bài làm HS, củng cố một vài kiến thức còn sai sót.
Hoạt động 2:(30’) Bài mới
1/ Giới thiệu : ghi đề bài
2/ HD HS laøm caùc baøi taäp
* Bài tập 1: Nối các chấm theo thứ tự từ số bé đến số lớn để tạo hình
- Nhận xét, đánh giá cách nối của HS
* Bài tập 2: HS nêu yêu cầu của bài
- HS làm câu a cột 1
- HS làm câu b cột 1
- Nhận xét, ghi điểm
=
* Bài tập 3: So sánh ?
- GV nhận xét ghi điểm
* Bài tập 4: Xem hình vẽ, viết phép tính thích hợp
- Hướng dẫn câu a: Có 5 con vịt, thêm 4 con vịt
Câu b: 7 chú thỏ, chạy ra 2 con thỏ
Hoaït ñoäng 4:(5’) Cuûng coá daën doø
- GV heä thoáng noäi dung caùc baøi taäp
- Nhaän xeùt chung tieát hoïc
- 4 HS leân baûng laøm theo yeâu caàu cuûa GV
- Nghe GV hướng dẫn cách làm.
- Tự làm bài
- 2 em chữa bài
-Tính : 10 10 trừ 5 bằng 5. Viết số 5
- 5
5
- 1HS lên bảng làm bài
- 1 HS lên bảng làm
Lấy 5 + 4 = 9 rồi lấy 9 – 7 =2
2 HS lên bảng làm cột 1,2
0 < 1 3 + 2 = 2 + 3
10 > 9 7 – 4 < 2 + 2
5
+
4
=
9
7
-
2
=
5
- HS chuù yù laéng nghe
*****************************************************************
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI : (Tieát 17)
GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP
I/ Mục tiêu dạy học:
- Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp. Tác dụng của việc giữ gìn lớp học sạch đẹp đối với sức khỏe và học tập.
* Giáo dục HS kỹ năng : - Kỹ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm thực hiện một số công việc để giữ lớp học sạch đẹp.
- Kỹ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để giữ lớp học sạch đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên : Tranh phóng to trang 36, 37. Một số đồ dùng và dụng cụ làm vệ sinh lớp.
- Học sinh : Sách giáo khoa. Bút chì, bút màu
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
+ Ở lớp thường có những hoạt động nào?+ Tham gia caùc hoạt động ở lớp caùc em cần phải nhớ điều gì?
Họat động 2: Bài mới
1/ Giới thiệu : ghi đề bài
2/ Các hoạt động chủ yếu:
* Quan sát theo cặp:
- Bước 1: Nêu câu hỏi thảo luận
- Bước 2: Yêu cầu trả lời trước lớp
- Bước 3: Thảo luận cùng HS
+ Lớp em đã sạch đẹp chưa?
+ Lớp em có góc trang trí như trong tranh trang 37 chưa?
+ Bàn ghế đã ngay ngắn chưa?
+ Em có viết vẽ bẩn lên bàn, ghế, bảng, tường không?
+ Em có vứt rác bừa bải trong lớp không?
+ Em làm gì để giữ lớp học sạch đẹp?
* Thảo luận thực hành theo nhóm mục tiêu biết sử dụng dụng cụ làm vệ sinh lớp
Hoaït ñoäng 3 : Cuûng coá daën doø
- GV heä thoáng noâi dung baøi hoïc
- Nhaän xeùt chung tieát hoïc
- Hoïc sinh töï keå caùc hoaït ñoäng ôû lôùp
- Caàn toân troïng kyû luaät traät töï
- HS thảo luận theo noäi dung 2 böùc tranh
- HS lên trước lớp ( 4 em)
- HS phát biểu
- HS phát biểu
- Thảo luận và trình bày trước lớp
- HS chuù yù laéng nghe
*****************************************************************
Thöù năm ngaøy 15 thaùng 12 naêm 2011
TOAÙN : (Tieát 67)
LUYEÄN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu dạy học:
- Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10. Thực hiện được cộng ,trừ,so sánh các số trong phạm vi 10
- Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ,nhận dạng hình tam giác
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên : Bảng phụ, Sách giáo khoa
- Học sinh : Bảng con. Sách giáo khoa
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
- Củng cố một vài kiến thức còn yếu.
10 7 1 3
- 6 + 3 + 8 + 7
? =
4 + 5......7 + 1; 4 + 1.......1 + 4
- GV nhận xét sửa sai
Hoạt động 2(30’)Bài mới
1/ Giới thiệu : ghi đề bài
2/ HD laøm baøi taäp
* Bài tập 1: Tính
câu a: Tính theo cột dọc, chú ý viết thẳng hàng đối với các bài 4 9
+ 6 - 2
câu b: Nhẩm rồi ghi ra kết quả
- Hướng dẫn đọc mẫu: 8 - 5 - 2 =
Số
4 + 4 - 6 =
* Bài tập 2: ?
- Nhắc lại cấu tạo số 8, số 9, số 7.
* Bài tập 3: Chọn và viết số lớn nhất, bé nhất.
* Bài tập 4 : Xem hình vẽ, viết phép tính thích hợp
* Bài 5: Đếm số hình tam giác
( giành cho HS trên chuẩn)
Hoaït ñoäng 3:(5’) Cuûng coá daën doø
- GV heä thoáng noäi dung caùc baøi taäp ñaõ luyeän
- Nhaän xeùt chung tieát hoïc
- 4 HS leân baûng laøm baøi
- HS làm bảng con
- HS làm bài: 4 9 5
+ 6 - 2 + 3
10 7 8
- 2 em chữa bài
- Làm bài
- 3em chữa bài
- 8 gồm 5 với 3
8 = 3 + 5
- 9 bằng 10 trừ 1
9 = 10 – 1
- 7 gồm 7 với 0
7 = 0 + 7
- 2 HS làm bài
- Số lớn nhất: 10
- Số bé nhất: 2
- Đọc đề tóm tắt
- HS làm bảng con : 5 + 2 = 7
- Có 8 hình tam giác
HỌC VẦN : (Tieát 167-168)
BÀI 72 : UT - ƯT
I/ Mục tiêu dạy học:
- Đọc và viết được các vần ut, ưt, bút chì, mứt gừng.
- Ñoïc được từ ngữ ứng dụng và caâu öùng duïng .
- Luyeän noùi từ 2 -4 câu theo chuû ñeà : Ngón út,em út,sau rốt.
* GD kỹ năng : Đọc và viết đúng vần, tiếng, từ khóa.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên : Tranh SGK,vật mẫu bút chì.
- Học sinh : Bảng cài, Bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra viết : sấm sét,kết bạn
- Kiểm tra đọc SGK
- GV nhận xét ghi điểm
Hoạt động 2:(30’) Bài mới
1/ Giới thiệu: vần ut, ưt
2/ Dạy vần : Vần ut:
a.Nhận diện vần:
- Nêu cấu tạo vần ut
- So sánh vần ut với vần ui
- Cho HS ghép vần ut
b.Đánh vần:
- Cho HS tìm và ghép tiếng bút
- Phân tích tiếng bút
- Cho HS đánh vần
- Giới thiệu đây là các bút chì
- Cho HS đánh vần,đọc trơn
- GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS.
* Dạy vần ưt:(HD töông töï nhö daïy vaàn ut)
- So sánh vần ưt và vần ut
c. Viết:
- Viết mẫu:ut, ưt, bút chì, mứt gừng
- GV nhận xét sửa sai
d. Từ ngữ ứng dụng:
- Giới thiệu từ:
- Gọi HS đọc từ và phân tích tiếng mới
- Giải nghĩa từ: chim cút, sút bóng
- 2 HS leân baûng viết
- 2 HS lên bảng đọc
- HS đọc lại vần theo giáo viên
- Vần ut được tạo bởi u và t
- Giống :có âm đầu u
- Khác : âm cuối I và t
- HS ghép bảng cài
- u - tờ - ut
- HS ghép bảng cài : bút
- Âm b đứng trước,vần ut đứng sau dấu sắc trên âm u.
- HS đọc cá nhân,đồng thanh
- Đọc trơn : bút chì
- HS đọc CN,ĐT
- Giống nhau: đều kết thúc bằng âm t
- Khác nhau: u và ư
- HS viết bảng con
- Đọc thầm
- HS đọc từ: (cá nhân, tổ, lớp)
- Phân tích và đánh vần: cút, sút, sứt, nứt.
TIEÁT 2
Hoạt động 1:(10’) Luyện tập:
a, Luyện đọc:
- Đọc vần, tiếng, từ khóa, từ ứng dụng ở tiết 1
- Chỉnh sai cho HS
* Đọc bài ứng dụng
- Tranh vẽ gì?
- Bài thơ có mấy câu?
- Hướng dẫn đọc thầm
- Gọi đọc trơn 4 câu thơ
- Cho HS đọc bài trong SGK
Họat động 2:(15’) Luyện viết
- Giảng lại cách viết trong vở: con chữ t cao 3 dòng li, con chữ h cao 5 dòng li
- Chú ý khoảng cách giữa các chữ, các từ
Họat động 3:(10’) Luyện nói theo chủ đề: Ngón út, em út, sau rốt
- Trong bàn tay thì ngón tay út là ngón như thế nào?
- Trong con cái thì em út là lớn nhất hay bé nhất?
- Trong tranh vẽ đàn vịt thì em thấy con vịt nào đi sau cùng ?
- Đi sau cùng còn gọi là gì?
Họat động 4:(5’) Củng cố - Dặn dò:
- Đọc SGK
- Giới thiệu trò chơi: Đọc nhanh từ có tiếng mới
- Dặn dò: Chuẩn bị bài ở nhà
- Đọc: ut, bút, bút chì
ưt, mứt, mứt gừng
( 8 em, tổ, lớp)
- Đọc: chim cút, sút bòng, sứt răng, nứt nẻ
( 8 em, tổ, lớp)
- 2 bạn đi chăn trâu.Cảnh bầu trời trong xanh, đàn chim bay cao.
- 4 câu
- HS đọc thầm theo giáo viên
- Cá nhân lần lượt đọc ( 8 em)
- Các tổ thi đua đọc
- Cả lớp đọc ( 1 lần)
- HS viết vào vở tập viết
- Nhắc lại chủ đề
- Ngón út là ngón bé nhất, nhỏ nhất
- Em út là bé nhất
- Đi sau rốt
- HS lần lượt đọc ( 10 em)
Thöù sáu ngaøy 16 thaùng 12 naêm 2011
TẬP VIẾT ( Tieát 169)
Tập viết tuần 15 : thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt
I/ Mục tiêu dạy học:
- Biết viết đúng các chữ : thanh kiếm,âu yếm,ao chuôm,bánh ngọt.kiểu chữ viết thường,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập một
- GD kỹ năng : Biết viết bài trong vở đúng quy định.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên : Bài mẫu, bảng có kẻ ô li
- Học sinh : Vở tập viết, bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
- Nhận xét 1 số bài đã viết tuần qua
Hoạt động 2:(30’) Bài mới
1/ Giới thiệu bài tập viết, ghi đề bài
2/ Giảng bài mới:
- Trình bày bài mẫu và cho HS nhận xét
- Hướng dẫn cách viết trên bảng con
- Hướng dẫn viết vào vở
+ h : cao 5 ô li
+ t : cao 3 ô li
- Quan sát, sửa chữa và đánh giá 1 số bài
- Cho HS xem bài nhau để phát hiện bài đúng, đẹp
Họat động 3:(5’) Tổng kết - Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Dặn viết ở nhà vào vở .
- 5 em nộp vở
- HS đọc đề bài
- HS quan sát, nhận xét:
+ Độ cao các con chữ
+ Khoảng cách giữa các chữ.
+ Nối giữa các con chữ
+ Các nét đưa bút liền nhau
- HS theo dõi và viết trên bảng con
- HS viết vào vở Tập Viết.
- HS tiếp tục viết
- HS tham gia tìm hiểu bài bạn
- HS lắng nghe
TẬP VIẾT :(Tieát 170)
Tập viết tuần 16: xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút..
I/ Mục tiêu dạy học:
- Viết đúng các chữ xay bột,nét chữ,kết bạn,chim cútkiểu chữ viết thường,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập một.
- GD kỹ năng : Biết viết bài trong vở đúng quy định.
II/ Đồ dùng dạy học:
-Giáo viên : Bài mẫu, bảng có kẻ ô li
- Học sinh : Vở tập viết, bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
- Nhận xét 1 số bài đã viết tuần qua
Hoạt động 2:(30’) Bài mới
1/ Giới thiệu bài tập viết tuần trước: ghi đề bài
2/ Giảng bài mới:
- Trình bày bài mẫu và cho HS nhận xét
- Hướng dẫn cách viết trên bảng con
- Hướng dẫn viết vào vở
+ b, h,k : cao 5 ô li
+ t : cao 3 ô li
- Quan sát, sửa chữa và đánh giá 1 số bài
- Cho HS xem bài nhau để phát hiện bài đúng, đẹp
Họat động 3:(5’) Tổng kết - Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Dặn viết ở nhà vào vở số 1
- 5 em nộp vở
- HS đọc đề bài
- HS quan sát, nhận xét:
+ Độ cao các con chữ
+ Khoảng cách giữa các chữ.
+ Nối giữa các con chữ
+ Các nét đưa bút liền nhau
- HS theo dõi và viết trên bảng con
- HS viết vào vở Tập Viết.
- HS tiếp tục viết
- HS tham gia tìm hiểu bài bạn
- HS lắng nghe
******************************************************************
TOÁN :(Tieát 68)
KIEÅM TRA ÑÒNH KYØ (cuoái hoïc kyø I )
( Ñeà cuûa nhaø tröôøng )
******************************************************************
SINH HOẠT LỚP
ĐÁNH GIÁ TUẦN 17 - PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 18
I. Đánh giá tuần 17:
- Lớp thực hiện tốt nề nếp dạy và học.
- Học sinh đi học chuyên cần có đầy đủ dụng cụ học tập
- Chăm chú nghe giảng,hăng hái phát biểu xây dựng bài
-Vệ sinh cá nhân sạch sẽ
II.Phương hướng tuần 18:
Duy trì tốt nề nếp học tập
Thực hiện tốt mọi quy định,nội quy của nhà trường.
Duy trì và phát huy ưu điểm tuần 17.
******************************************************************
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_17_nam_hoc_2012_2013.doc