KT viết 2 hs, hs khác nx
Nx, sửa sai
II. Bài mới Tiết 1
1, GTB Gt và ghi đầu bài
2, Dạy vần
MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới
+Vần ÔT
a. Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN,nhóm
b. Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: cột
- Chỉ cột cờ ngoài sân trường gt cho hs HS ghép trên bộ đồ dùng
HDHS đánh vần, đọc HS đọc CN,ĐT
+Vần ƠT Dạy tương tự
HD so sánh: ôt - ơt
Nghỉ giữa tiết
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc
Sửa cách đọc cho hs
d.Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Viết bảng con
Uốn nắn, sửa sai
24 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 17 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 17
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 28 tháng12 năm 2015
Môn: Học vần
Tiết: 161 Bài 69 : ăt - ât
I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ngày Chủ nhật
II. Đồ dùng dạy học:
Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 68
KT đọc SGK
3 hs đọc
KT viết
2 hs, hs khác nx
Nx, sửa sai
II. Bài mới
Tiết 1
1'
1, GTB
Gt và ghi đầu bài
2, Dạy vần
MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới
5'
+Vần ĂT
a. Nhận diện
Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
Phát âm CN,nhóm
b. Ghép tiếng
HDHS ghép tiếng: mặt
HS ghép trên bộ đồ dùng
HDHS đánh vần, đọc
HS đọc CN,ĐT
5'
+Vần ÂT
Dạy tương tự
HD so sánh: at - ât
5'
Nghỉ giữa tiết
6'
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
HS đọc
Sửa cách đọc cho hs
8'
d.Viết bảng
Viết mẫu và HD viết
Quan sát
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối
Viết bảng con
Uốn nắn, sửa sai
Tiết 2
3.Luyện tập
10'
a.Viết vở
MT : Hs viết đúng các chữ : ăt, ât, rửa mặt, đấu vật
Đưa hs xem vở mẫu
Quan sát và nêu nội dung bài viết
HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở.....
Viết bài
Quan sát,uốn nắn
- Nhận xét
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
b. Luyện đọc
MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Nêu nội dung tranh
Giới thiệu câu ứng dụng
Đọc CN,ĐT
7'
c. Luyện nói
Chiếu tranh
Quan sát
MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề
-Tranh vẽ gì?
HS nêu chủ đề: Ngày Chủ nhật
HDHS nói theo chủ đề:
+ Ngày CN bố mẹ cho con đi chơi ở đâu?
+ Con được đi chơi cv mấy lần?
+ Ngày CN con thích làm gì?
- HS nói tự do
Nx và sửa câu cho hs
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần ắt, ât
Thi theo đơn vị tổ
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 70
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 17
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 28 tháng12 năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 65 Bài : luyện tập chung
I . Mục tiêu: Giúp học sinh củng có về : + Cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10
+ Viết các số theo thứ tự đã biết
+ Xem tranh tự nêu bài toán và viết phép tính giải toán
II . Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của học sinh
5’
5’
5’
6’
10’
5’
I. Bài cũ:
9 =3 + Ê 10 =Ê +Ê
10 – 5 + Ê = 7
II. Bài mới:
Å Bài 1: Tính
MT: củng cố các bảng cộng trừ đã học
Nghỉ
Å Bài 2: Viết số theo thứ tự
MT: Củng cố về thứ tự số và so sánh số trong p.vi10
ÅBài 3:Viết phép tính thích hợp
MT: củng cố kĩ năng viết
phép tính
III. Củng cố-Dặn dò:
Tổ chức chơi điền nhanh
- Kiểm tra 1 số học sinh trên bảng
- Gọi 1số học sinh nêu cấu tạo của số 10
- Nhận xét, đánh giá
* Hướng dẫn học sinh làm các bài tập
ởHướng dẫn học sinh tự nêu nhiệm vụ của bài tập
- Tổ chức 2 học sinh cùng bàn thảo luận cách điền
- Một số học sinh đọc kết quả
ởHướng dẫn học sinh tự nêu yêu cầu
- Gọi một số học sinh đọc dãy số đã điền
ởHướng dẫn học sinh từng phần
a, Nhìn tranh nêu bài toán và viết phép tính
b, Đọc tóm tắt, nêu bài toán và viết phương trình
- Giáo viên gọi 2 đội, mỗi đội 3 học sinh thi điền nhanh
- Hs nêu cấu tạo số 10
- nêu yêu cầu
- làm bài
- Chữa bài
- Làm bài vào vở ô li
- 2 học sinh chữa bài trên bảng
Hs quan sát, nêu bài toán, viết phép tính
- Chữa bài.
- Chơi trò chơi
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 17
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, 28/12/2015
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: ĂT - ÂT
- Toán: Luyện tập chung
- Tập viết: thanh kiếm, âu yếm,...
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa từ: khăn mặt, thân mật
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán )
+ Nêu cách điền số?
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: ÔT - ƠT => Xem trước bài.
- Toán: Luyện tập chung => Xem trước bài.
- TNXH: Giữ gìn lớp học sạch đẹp => Xem trước bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 17
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 29 tháng12 năm 2015
Môn: Học vần
Tiết: 163, 164 Bài 70 : ôt - ơt
I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: ôt, ơt, cột cờ, cái cột
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Những người bạn tốt
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh SGK
- Vở mẫu của giáo viên
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 69
KT đọc SGK
3 hs đọc
KT viết
2 hs, hs khác nx
Nx, sửa sai
II. Bài mới
Tiết 1
1'
1, GTB
Gt và ghi đầu bài
2, Dạy vần
MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới
5'
+Vần ÔT
a. Nhận diện
Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
Phát âm CN,nhóm
b. Ghép tiếng
HDHS ghép tiếng: cột
- Chỉ cột cờ ngoài sân trường gt cho hs
HS ghép trên bộ đồ dùng
HDHS đánh vần, đọc
HS đọc CN,ĐT
5'
+Vần ƠT
Dạy tương tự
HD so sánh: ôt - ơt
5'
Nghỉ giữa tiết
6'
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
HS đọc
Sửa cách đọc cho hs
8'
d.Viết bảng
Viết mẫu và HD viết
Quan sát
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối
Viết bảng con
Uốn nắn, sửa sai
Tiết 2
3.Luyện tập
10'
a.Viết
MT : Hs viết đúng các chữ : ôt, ơt, cột cờ, cái cột
Đưa hs xem vở mẫu
Quan sát và nêu nội dung bài viết
HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở.....
Viết bài
Quan sát,uốn nắn
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
b. Luyện đọc
MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Nêu nội dung tranh
Giới thiệu câu ứng dụng
Đọc CN,ĐT
7'
c. Luyện nói
Treo tranh
Quan sát
MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề
-Tranh vẽ gì?
HS nêu chủ đề: Những người bạn tốt
HDHS nói theo chủ đề:
+ Hãy gt bạn tốt của con?
+ Con cần làm gì để giữ tình bạn bền lâu?
- HS nói tự do
Nx và sửa câu cho hs
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần ôt, ơt
Thi theo đơn vị tổ
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 71
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 17
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 29 tháng 12 năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 66 Bài : Luyện tập chung
I . Mục tiêu: + Củng cố thứ tự các dãy số trong thứ tự từ 0 à 10
+ Rèn kĩ năng thực hiện phép tính “+,- ” phạm vi 10, so sánh số
+ Củng cốgiải toán qua tóm tắt
II . Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III . Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của học sinh
5’
22’
5’
5’
I. Bài cũ:
a,Số 10-8 - 1= ; 9-Ê = 2
b, >,<,= 7+3-2.....9-3+4
II. Bài mới
Å Bài 1: Nối các chấm theo thứ tự
MT: củng cố kĩ năng đếm
Å Bài 2: Tính
MT: củng cố các bảng cộng trừ đã học
*Nghỉ
Å Bài 3: >,<,=
MT: củng cố kĩ năng so sánh
Å Bài 4:Viết phép tính thích hợp
MT: củng cố kĩ năng viết phép tính thích hợp
ÅBài 5:Xếp hình
MT: Rèn tính tư duy logic cho hs
III. Củng cố-Dặn dò
- Hai học sinh lên bảng làm bài tập
- Kiểm tra đọc bảng cộng trừ 8,9,10
- Nhận xét đánh giá
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập
+Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu .1 học sinh nối mẫu
- 2 học sinh cùng bàn thảo luận
- Gọi 2 h/s nối trên bảng phụ à nhận xét hình nối
+ Hướng dẫn học sinh tự nêu yêu cầu và làm bài vào vở
- Tổ chức đổi chéo vở chữa bài
+ Hướng dẫn học sinh tự nêu yêu cầu và điền kết quả miệng
- Gọi 3 học sinh chữa bài
+ Hướng dẫn học sinh quan sát, nêu bài toán và viết phép tính thích hợp
+ Hướng dẫn học sinh quan sát mẫu nêu quy luật và tự xếp theo mẫu
- Chữa bài
- Nhận xét
- Dặn dò ôn lại bảng cộng và trừ phạm vi 10
- hs làm bài tập
- đọc bảng cộng
- Nêu yêu cầu
-Nối trên bảng phụ
- chữa bài
- Nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài.
- Nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài
- Đọc yêu cầu
- Nêu bài toán
- viết phép tính
- Chữa bài
- Hs xếp theo mẫu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 17
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 29 tháng 12 năm 2015
Môn: TNXH
Tiết: 17 Bài : giữ gìn lớp học sạch, đẹp
I .Mục tiêu:- Học sinh nhận biết “Thế nào là lớp học sạch đẹp, tác dụng của việc
giữ gìn lớp học sạch đẹp với sức khoẻ và học tập ”
- Học sinh có ý thức giữ gìn lớp học sạch đẹp
II.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
1’
10’
5’
10’
5’
I. Bài cũ: Các hoạt động ở lớp
II. Bài mới:
1, Khám phá:
2, Kết nối
*HĐ1:Quan sát lớp
MT: Biết giữ gìn lớp học sạch sẽ
Nghỉ giữa tiết
*HĐ2: Thảo luận và thực hành
MT:Biết cách sử dụng một số đồ dùng làm vệ sinh
III Củng cố-dặn dò
- Con thường tham gia những hoạt động nào ở lớp ? Vì sao con làm những việc đó àNX, đánh giá
* Giới thiệu trực tiếp
a,Hướng dẫn quan sát tranh
+Hướng dẫn thảo luận :
- Tranh vẽ các bạn đang làm gì ?
- Các bạn sử dụng dụng cụ nào ?
- Liên hệ lớp học đã sạch chưa?
- Nên làm gì để lớp học sạch đẹp ?
b, KT kết quả
KL : Mỗi học sinh phải giữ gìn lớp học sạch đẹp
+ Hướng dẫn học sinh thảo luận
- Mỗi dụng cụ dùng vào việc gì ?
- Cách sử dụng từng loại ?
+Thực hành
-GV hướng dẫn h/s làm 1 số công việc
- Quét lớp
- Lau bàn ghế, kê bàn ghế
KL:Phải biết sử dụng dụng cụ hợp lí để làm vệ sinh lớp học
- GV hỏi:
+Vệ sinh lớp học sạch có ích lợi gì ? +Nêu lớp học bẩn điều gì xảy ra?
- Y/c học sinh quan sát các hoạt động xung quanh nơi ở
- Một số học sinh trả lời
- Quan sát tranh
- Thảo luận nhóm 2 học sinh
- Đại diệm nhóm trình bày
- Học thực hành
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 17
Năm học: 2015-2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, 29/12/2015
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: ÔT - ƠT
- Toán: Luyện tập chung
- TNXH: Giữ gìn lớp học sạch đẹp
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt: (T1)
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa từ: số một, hớt hải
2, Môn Toán: (T2)
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán )
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: ET - ÊT => Xem trước bài.
- Tập viết => Chuẩn bị bảng con
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 17
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 30 tháng12năm 2015
Môn: Học vần
Tiết: 165,166 Bài 71 : et - êt
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: et, êt, bánh tét, dệt vải
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Chợ tết => Biết được ngày Tết truyền thống của dân tộc và những phong tục trong ngày Tết
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh SGK
- Vở mẫu của giáo viên
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 70
KT đọc SGK
3 hs đọc
KT viết
2 hs, hs khác nx
Nx, sửa sai
II. Bài mới
Tiết 1
1'
1, GTB
Gt và ghi đầu bài
2, Dạy vần
MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới
5'
+Vần ET
a. Nhận diện
Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
Phát âm CN,nhóm
b. Ghép tiếng
HDHS ghép tiếng: tét - gt tranh vẽ bánh tét
HS ghép trên bộ đồ dùng
HDHS đánh vần, đọc
HS đọc CN,ĐT
5'
+Vần ÊT
Dạy tương tự
HD so sánh: et - êt
5'
Nghỉ giữa tiết
6'
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
HS đọc
Sửa cách đọc cho hs
8'
d.Viết bảng
Viết mẫu và HD viết
Quan sát
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối
Viết bảng con
Uốn nắn, sửa sai
Tiết 2
3.Luyện tập
10'
a.Viết : MT : Hs viết đúng các chữ
et, êt, bánh tét, dệt vải
Đưa hs xem vở mẫu
Quan sát và nêu nội dung bài viết
HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở.....
Viết bài
Quan sát,uốn nắn
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
b. Luyện đọc
MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Nêu nội dung tranh
Giới thiệu câu ứng dụng
Đọc CN,ĐT
7'
c. Luyện nói
Treo tranh
Quan sát
-Tranh vẽ gì?
HS nêu chủ đề: Chợ tết
MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề
HDHS nói theo chủ đề:
+ Họ đang làm gì?
+ Con đi chợ tết chưa?
+ Con thích chợ tết không?
=> Giới thiệu ngày Tết và các phong tục
- HS nói tự do
Nx và sửa câu cho hs
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần et, êt
Thi theo đơn vị tổ
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 72
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 17
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 30 tháng 12 năm 2015
Môn: Tập viết
Tiết: 169 Bài : thanh kiếm, ao chuôm, bánh ngọt .....
A. Mục tiêu: - HS biết cách nối liên kết giữa các con chữ trong chữ, từ
- Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh
B.Đồ dùng dạy học :Vở mẫu của giáo viên - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài
C. Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: đỏ thắm, trẻ em
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
- Nhận xét, đánh giá
II. Bài mới
1’
1. GTB
- Nêu yêu cầu tiết học và ghi bảng
10’
2. HD viết bảng:
thanh kiếm
ao chuôm
bánh ngọt
thật thà
bãi cát
Mt: hs nắm được cách viết các chữ
- Treo bảng phụ có nội dung bài viết
- HS đọc bài viết
- HD viết: thanh kiếm
+ Y/c nhận xét độ cao các chữ cái?
+ Khoảng cách giữa 2 chữ
- HS QS và nhận xét về độ cao, khoảng cách, cấu tạo chữ
- Giảng nghĩa từ: ao chuôm
- Các chữ còn lại hướng dẫn tương tự
- HD viết bảng 1 số chữ khó
- HS viết
- Quan sát, uốn nắn
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Viết vở
Mt: hs trình bàycẩn thận, sạch sẽ
- Đưa hs xem vở mẫu
- HSQS và nêu nội dung bài viết
- Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở....
- Y/c hs viết bài
- HS viết bài
- Theo dõi, uốn nắn cho hs
2’
III. CC, dặn dò
+ Thi viết:
ao chuôm, bánh ngọt
- Tổ chức thi viết trên bảng lớp
- 2 hs lên thi
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 17
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, 30/12/2015
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: ET - ÊT
- Toán: Luyện tập chung
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
* Luyện đọc
+Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh
+ Thi đọc theo nhóm.
* Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số từ và câu trong sách và một số từ ngoài bài có chứa vần đã học
* Bài mở rộng:
- Yêu cầu học sinh nói câu có chứa từ: xanh lét, giống hệt
- Nêu cách viết câu đúng ( Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm)
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán )
+ Nêu cách điền số?
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: UT - ƯT => Xem trước bài.
- Tập viết: Thanh kiếm, âu yếm,... => Luyện viết bảng con
Trường tiểu học vũ xuân thiều
Năm học : 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 17
Hoạt động tập thể
(Sinh hoạt theo chủ điểm)
Phũng trỏnh TNTT - Bài 6
Trũ chơi: Mười hai con giỏp
I. MỤC TIấU:
+ Biết được sự nguy hiểm của cỏc tai nạn do cỏc con vật nhỏ rơi vào miệng, mũi ;do ăn, uống khụng cẩn thận gõy ngạt, tắc đường thở.
-Biết cỏch phũng chống cỏc tai nạn do cỏc con vật nhỏ rơi vào miệng,mũi gõy ngạt,tắc đường thở.
-Thực hiện phũng trỏnh cỏc tai nạn do cỏc con vật nhỏ rơi vào miệng,mũi gõy ngạt,tắc đường thở.
+ HS biết chơi trũ chơi một cỏch vui vẻ, thoải mỏi và hiểu ý nghĩa trũ chơi
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Dạy phũng trỏnh TNTT - Bài 6
Bước 1 :Động nóo –Khỏm phỏ
-GV nờu cõu hỏi :Ngạt thơt tắc đường thở cú thể gõy nờn do cỏc tai nạn như thế nào ?
-Gv nhận xột cõu trả lời và kết luận.
Bước 2 :Thảo luận nhúm
-GV chia nhúm phỏt cho mỗi nhúm 1 tranh và yờu cầu nờu nội dung tranh
+Một số học sinh lờn bảng trỡnh bày cỏc nhúm khỏc đúng gúp ý kiến
-Gv phõn tớch trỡnh bày cảu cỏc nhúm và hỏi:
+Để trỏnh cỏc tai nạn trờn cỏc em cần làm gựi khi vui chơi, hoạt động?
-GV nhận xột và kết luận
Hoạt động 2: Trũ chơi "Mười hai con giỏp"
Bước 1:-GV treo hỡnh ảnh 12 con giỏp (treo ảnh quanh lớp trước 1 tuần ) Giới thiệu cho HS biết nghĩa của từng con giỏp .
-GV hướng dẫn cỏch chơi:SHD
Bước 2: Tiến hành chơi trũ chơi “Mười hai con giỏp ”
GV hướng dẫn cỏch chơi
-GV tổ chức cho HS chơi thử 2-3 lần
-Tổ chức cho HS chơi thật
Bước 3: NX-Đỏnh giỏ
-GV khen ngợi lớp thụng minh .nhiệt tỡnh .Về nhà cỏc con do mọi người trong gia đỡnh để người thõn trả lời đú là năm con vật nào ?
-Tuyờn bố kết thỳc buổi sinh hoạt .
Hoạt động 3: Nhận xột tiết học
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 17
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 31 tháng12năm 2015
Môn: Học vần
Tiết: 167,168 Bài 72 : ut - ưt
I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: ut, ưt, bút chì, mứt gừng
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: ngón út, em út.... => Biết nhường nhịn em bé
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh SGK
- Vở mẫu của giáo viên
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 71
KT đọc SGK
3 hs đọc
KT viết
2 hs, hs khác nx
Nx, sửa sai
II. Bài mới
Tiết 1
1'
1, GTB
Gt và ghi đầu bài
2, Dạy vần
MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới
5'
+Vần UT
a. Nhận diện
Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
Phát âm CN,nhóm
b. Ghép tiếng
HDHS ghép tiếng: bút - đưa bút chì ra gt
HS ghép trên bộ đồ dùng
HDHS đánh vần, đọc
HS đọc CN,ĐT
5'
+Vần ƯT
Dạy tương tự
HD so sánh: ut - ưt
5'
Nghỉ giữa tiết
6'
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
HS đọc
Sửa cách đọc cho hs
8'
d.Viết bảng
Viết mẫu và HD viết
Quan sát
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối
Viết bảng con
Uốn nắn, sửa sai
Tiết 2
3.Luyện tập
10'
a.Viết : MT : Hs viết đúng các chữ
ut, ưt, bút chì, mứt gừng
Đưa hs xem vở mẫu
Quan sát và nêu nội dung bài viết
HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở.....
Viết bài
Quan sát,uốn nắn
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
b. Luyện đọc
MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Nêu nội dung tranh
Giới thiệu câu ứng dụng
Đọc CN,ĐT
7'
c. Luyện nói
Treo tranh
Quan sát
-Tranh vẽ gì?
HS nêu chủ đề: ngón út, em út, sau rốt
MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề
HDHS nói theo chủ đề:
+ Hãy so sánh ngón út với các ngón tay khác?
+ Trong gia đình con, ai là em út?
+ Người đi sau cùng của hàng gọi là gì?
- HS nói tự do
Nx và sửa câu cho hs
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần ut, ưt
Thi theo đơn vị tổ
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 73
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 17
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 31 tháng12 năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 67 Bài : Luyện tập chung
I . Mục tiêu:: Giúp học sinh củng cố về :+ Phép “+,-”và cấu tạo số trong PV 10
+ So sánh scác số trong phạm vi 10
+ Viết phép tính giải bài toán và nhận diện hình tam giác
II . Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III . Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của học sinh
5’
23’
5’
5’
I. Bài cũ:
a,Số 10-8 - 1= ; 9-Ê = 5
b, Nêu cấu tạo số 10
II. Bài mới
Å Bài 1: Tính
MT: củng cố các bảng cộng trừ đã học
*Nghỉ
Å Bài 2: Số
MT: củng cố cấu tạo số
Å Bài 3:Tìm số lớn nhất, bé nhất
MT: củng cố về so sánh và thứ tự số
ÅBài 4:Viết phép tính
MT: củng cố kĩ năng viết phép tính
ÅBài 5: Đếm số hình tam giác
MT: củng cố kĩ năng nhận diện hình
III. Củng cố-Dặn dò
- Kiểm tra cấu tạo số 10 một số học sinh
- Nhận xét đánh giá
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập
+Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài
- Tổ chức đổi chéo vở chữa bài
- Yêu cầu học sinh nêu bước tính một số trường hợp (phần b)
+ Học sinh tự nêu yêu cầu và điền số thích hợp vào chỗ chấm
à Củng cố cấu tạo các số trong phạm vi 10
+ Học sinh nêu yêu cầu của bài tập
- Hướng dẫn học sinh so sánh và nêu số lớn nhất, số bé nhất
+ Hướng dẫn học sinh tự đọc tóm tắt rồi dựa vào tóm tắt rồi nêu bài toán
- 1 học sinh viết phép tính lên bảng
+ Hướng dẫn học sinh quan sát hình và đếm số hình tam giác
- Gọi 1 học sinh đếm
- Dặn dò :Chuẩn bị cho tiết sau :Kiểm tra định kì
- Hai học sinh lên bảng làm bài tập
- hs nêu yêu cầu
- Làm bài
- Chữa bài
- Nêu bước tính
- Nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài
- Hs nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài
- đọc tóm tắt
- Nêu bài toán
- Viết phép tính
- Chữa bài
- Đếm hình
- Chữa bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 17
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 31 tháng12 năm 2015
Môn: Đạo đức
Tiết: 17 Bài : trật tự trong trường học ( t2)
I. Mục tiêu: HS biết: - Luyện tập, củng cố kĩ năng đã học ở t1
- Đánh giá, xử lí tình huống, các hành vi không giữ trật tự trong trường học
- Có ý thức giữ trật tự
II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III.Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung
Phương pháp
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I, KTBC: Bài 8- T1
- Khi ra vào lớp con phải làm gì?
- Con đã thực hiện ntn?
- 2 hs trả lời
- HS khác nx và bổ sung
II, Bài mới
1’
1, GTB
- Nêu mục đích, yêu cầu tiết học
5’
2, Hoạt động 1: Liên hệ thực tế
MT: hs biết liên hệ thực tế
- Y/c hs: Báo cáo về nề nếp của tổ trong tuần qua
GVKL:......................................
- Tổ trưởng báo cáo trước lớp trước lớp
- HS khác nx và bổ sung
8’
3, Hoạt động 2: Làm bài 3
MT: hs biết đánh giá hành vi đúng/chưa đúng
- GV gt tình huống qua qs tranh bài 3
+ Tranh vẽ gì?
+ Các bạn có trật tự không?
+ Con có học tập các bạn đó k?
- KL:......................................
- Thảo luận và trình bày kq trước lớp
- Các hs khác nx, bổ sung
5’
+ Nghỉ
5’
4, Hoạt động3: Bài 4
MT: hs biết đánh giá hành vi đúng/chưa đúng
- Y/c hs quan sát tranh và TLN
+ Tranh vẽ gì?
+ Việc làm của bạn Đ- S?
- KL:....
- HS thảo luận nhóm và trình bày trước lớp
- Nhóm khác nx, bổ sung
3’
5, Hoạt động4: Bài 5
MT: hs thảo luận tìm kl đúng
- HDHS thảo luận tương tự bài 4
GVKL:........................................
- HS TLN và trình bày trước lớp
- HS khác nx, bổ sung
2’
6, Củng cố – dặn dò
- NX tiết học
- Dặn hs thực hiện tốt việc giữ trật tự trong trường, lớp
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 17
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, 31/ 12/ 2015
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: UT - ƯT =>
- Tập viết: thanh kiếm, âu yếm, =>
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa từ chứa vần ut, ưt: đứt tay, nút chai
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Tập viết: xay bột, nét chữ, kết bạn,.... => Luyện viết bảng con
- Toán: Kiểm tra => Ôn bài.
- Thủ công: Gấp cái ví => Chuẩn bị đồ dùng
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 17
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 1 tháng1 năm 2016
Môn: Tập viết
Tiết: 170 Bài : xay bột, nét chữ, kết bạn....
A. Mục tiêu: - HS biết cách nối liên kết giữa các con chữ trong chữ, từ
- Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_17_nam_hoc_2016_2017_tra.doc