GVvẽ tia số , h/s điền số Nhận xét , đánh giá
- GV thao tác trên que tính :Lấy bó 1 chục que tính và 1 que tính rời .Hỏi được tất cả bao nhiêu que tính ?
10 que tính và 1 que tính là 11 que tính
- GV ghi bảng :11. HD đọc viết .H/s luyện đọc
- Số 11 là số có ? chữ số.Gồm ? chục ? đơn vị
Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị
- Số 12 hướng dẫn tương tự
- Hướng dẫn viết số 11,12 trên tia số .Đọc 012
- Hướng dẫn thêm :12 còn gọi là 1 tá
+ Hướng dẫn học sinh đếm số ngôi sao và điền số vào ô trống
+ Giáo viên hướng dẫn mẫu :1 chục và 1 đơn vị , vẽ thêm 1 chấm tròn
- Tổ chức 2 học sinh cùng bàn trao đổi cách vẽ
- Hai học sinh chữa bài trên bảng
+ Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở bài tập
+ Gọi học sinh nêu yêu cầu
- Tổ chức cho 2 học sinh trao đổi cách điền
- Gọi 1 h/s chữa bài trên bảng .Hướng dẫn đếm 012
Tổ chức cho 2 đội , mỗi đội 3 h/s thi điền nhanh (>,<,=)
11.12 12.11
12.10 10.12
9. 12 12.12
25 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 19 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 19
Kế hoạch bài học
Thứ hai/ 11.1 Tên bài dạy: Ăc - Âc
Môn: học vần
I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: ăc, âc, mắc áo, quả gấc
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ruộng bậc thang
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh SGK
- Vở mẫu của giáo viên
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 76
KT đọc SGK
3 hs đọc
KT viết
2 hs, hs khác nx
Nx, sửa sai
II. Bài mới
Tiết 1
1'
1, GTB
Gt và ghi đầu bài
2, Dạy vần
5'
+Vần ăc
a. Nhận diện
Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
Phát âm CN,nhóm
b. Ghép tiếng
HDHS ghép tiếng: mắc – Chỉ mắc áo gt với hs
HS ghép trên bộ đồ dùng
HDHS đánh vần, đọc
HS đọc CN,ĐT
5'
+Vần âc
Dạy tương tự
HD so sánh: ăc - âc
5'
Nghỉ giữa tiết
6'
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
HS đọc:
Sửa cách đọc cho hs
8'
d.Viết bảng
Viết mẫu và HD viết
Quan sát
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối
Viết bảng con
Uốn nắn, sửa sai
Tiết 2
3.Luyện tập
10'
a.Viết : ăc, âc, mắc, gấc
Đưa hs xem vở mẫu
Quan sát và nêu nội dung bài viết
HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở.....
Viết bài
Quan sát,uốn nắn
nx
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
b. Luyện đọc
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Nêu nội dung tranh
Giới thiệu bài ứng dụng:
Những đàn chim ngói....
Đọc CN,ĐT
7'
c. Luyện nói
Treo tranh
Quan sát
-Tranh vẽ gì?
HS nêu chủ đề: Ruộng bậc thang
HDHS nói theo chủ đề:
+ Con đã bao giờ nhìn thấy ruộng bậc thang chưa?
+ Ruộng bậc thang thường có ở đâu?
- HS nói tự do
Nx và sửa câu cho hs
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần ăc, âc
Thi theo đơn vị tổ
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 78
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 19
Kế hoạch bài học
Thứ hai/ 11.1 Tên bài dạy: mười một, mười hai
Môn: toán
I . Mục tiêu:: + Nhận biết số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị , số 12 gồm 1 chục, 2 đơn vị
+ Biết đọc , viết số
+ Nhận biết số có hai chữ số
II . Đồ dùng dạy học:
+ Bó chục que tính và các que tính rời
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Ghi chú
5’
8’
5’
13’
4’
I. Bài cũ:
II.Bài mới
1, Giới thiêu số 11,12
chục
đvị
Viết
Đọc số
1
1
11
Mười một
1
2
12
Mười hai
*Nghỉ
2, Thực hành
Å Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống (Làm miệng )
Å Bài 2:Vẽ thêm chấm tròn ( Bảng phụ )
ÅBài 3:Tô màu 11 hình tam giác và 12 hình vuông
ÅBài 4:Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
III. Củng cố-Dặn dò
- Thi điền nhanh
- GVvẽ tia số , h/s điền số à Nhận xét , đánh giá
- GV thao tác trên que tính :Lấy bó 1 chục que tính và 1 que tính rời .Hỏi được tất cả bao nhiêu que tính ?
à10 que tính và 1 que tính là 11 que tính
- GV ghi bảng :11. HD đọc viết .H/s luyện đọc
- Số 11 là số có ? chữ số.Gồm ? chục ? đơn vị
ðSố 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị
- Số 12 hướng dẫn tương tự
- Hướng dẫn viết số 11,12 trên tia số .Đọc 0à12
- Hướng dẫn thêm :12 còn gọi là 1 tá
+ Hướng dẫn học sinh đếm số ngôi sao và điền số vào ô trống
+ Giáo viên hướng dẫn mẫu :1 chục và 1 đơn vị , vẽ thêm 1 chấm tròn
- Tổ chức 2 học sinh cùng bàn trao đổi cách vẽ
- Hai học sinh chữa bài trên bảng
+ Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở bài tập
+ Gọi học sinh nêu yêu cầu
- Tổ chức cho 2 học sinh trao đổi cách điền
- Gọi 1 h/s chữa bài trên bảng .Hướng dẫn đếm 0D12
Tổ chức cho 2 đội , mỗi đội 3 h/s thi điền nhanh (>,<,=)
11....12 12.....11
12...10 10.....12
9... 12 12.....12
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 19
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, 11.1
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: ĂC - ÂC
- Toán: Mười một, mười hai
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa vần ăc, âc
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán )
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: UC - ƯC => Xem trước bài.
- Toán: Mười ba, mười bốn, mười lăm => Xem trước bài.
- TNXH: Cuộc sống xung quanh (T2)=> Xem trước bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 19
Kế hoạch bài học
Thứ ba/ 12.1 Tên bài dạy: Uc - Ưc
Môn: học vần
I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: uc, ưc, cần trục lực sĩ
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ai thức dậy sớm nhất?
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh SGK
- Vở mẫu của giáo viên
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 77
KT đọc SGK
3 hs đọc
KT viết
2 hs, hs khác nx
Nx, sửa sai
II. Bài mới
Tiết 1
1'
1, GTB
Gt và ghi đầu bài
2, Dạy vần
5'
+Vần UC
a. Nhận diện
Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
Phát âm CN,nhóm
b. Ghép tiếng
HDHS ghép tiếng: trục
HS ghép trên bộ đồ dùng
HDHS đánh vần, đọc
HS đọc CN,ĐT
5'
+Vần ƯC
Dạy tương tự
HD so sánh: uc – ưc
5'
Nghỉ giữa tiết
6'
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
HS đọc:
Sửa cách đọc cho hs
8'
d.Viết bảng
Viết mẫu và HD viết
Quan sát
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối
Viết bảng con
Uốn nắn, sửa sai
Tiết 2
3.Luyện tập
10'
a.Viết : uc, ưc, trục lực
Đưa hs xem vở mẫu
Quan sát và nêu nội dung bài viết
HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở.....
Viết bài
Quan sát,uốn nắn
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
b. Luyện đọc
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Nêu nội dung tranh
Giới thiệu bài ứng dụng:
Con gì mào đỏ....
Đọc CN,ĐT
7'
c. Luyện nói
Treo tranh
Quan sát
-Tranh vẽ gì?
HS nêu chủ đề:Ai thức dậy sớm nhất?
HDHS nói theo chủ đề:
+ Con gà dậy sớm làm gì?
+ Con trâu làm gì?
+ Con dậy lúc mấy giờ?
+ Buổi sáng con làm được những việc gì?
- HS nói tự do
Nx và sửa câu cho hs
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần uc, ưc
Thi theo đơn vị tổ
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 79
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 19
Kế hoạch bài học
Thứ ba/ 12.1 . Tên bài dạy: mười ba, mười bốn, mười lăm
Môn: toán
I . Mục tiêu:: Giúp học sinh nhận biết số 13,14,15(gồm 1 chục và 3,4,5 đơn vị )
+ Biết đọc viết các số đó
+ Nhận biết số có hai chữ số
II . Đồ dùng dạy học:
+ Bó chục que tính và các que tính rời
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Ghi chú
5’
23’
5’
5’
I. Bài cũ:
Bài mới
1, Giới thiêu số 13,14,15
13: Mười ba
14: Mười bốn
15: Mười năm
*Nghỉ
2, Thực hành
Å Bài 1: Viết số
(Làm vở ô li)
Å Bài 2:Điền số
ÅBài 3:Nối tranh với số thích hợp
ÅBài 4:Điền số
(bảng phụ )
III. Củng cố-Dặn dò
- Tổ chức trò chơi
- Kiểm tra đọc viết các số 11,12
-11 gồm? chục và ?đơn vị ; 12 gồm ?chục và ?đơn vị
- Nhận xét đánh giá
*Hướng dẫn học sinh lấy 1 bó chục que tính và 3 que tính rời. Được tất cả bao nhiêu que tính?
ð10 que tính và 3 que tính là 13 que tính
- GV giới thiệu :
+ Ghi bảng :13.Đọc :Mười ba
+ Số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị . Số 13 có hai chữ số là 1 và 3 viết liền nhau từ trái từ trái sang phải
- Số 14 ,15 hướng dẫn tương tự
- Hướng dẫn điền 13, 14 , 15 tiếp vào tia số
- Hướng dẫn đếm 0 D15
+ Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu
- Học sinh tự viết số vào vở
- Tổ chức đổi chéo vở chữa bài
+ Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu của bài tập
- Học sinh tự đếm ngôi sao và điền số vào Ê
+ Học sinh nêu yêu cầu
- Giáo viên hướng dẫn mẫu
- học sinh tự đếm và nối tranh với số thích hợp
(con vịt: 14, con thỏ :14, con bò:12)
+ Hướng dẫn nêu yêu cầu và thảo luận cách điền số vào tia
- Gọi 1 học sinh chữa trên bảng
- GV tổ chức 2 đội , mỗi đội 4 học sinh thi điền số
Ê Ê >12
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 19
Kế hoạch bài học
Thứ ba/ 12.1 Tên bài dạy: cuộc sống xung quanh (T2)
Môn: tn-xh
I .Mục tiêu:- Giúp học sinh quan sát , tìm hiểu một số hoạt động sinh sống của
nhân dân địa phương ( vùng thành thị )
- Giáo dục học sinh gắn bó , yêu quê hương
II.Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị địa điểm tham quan : Khu vực gần trường
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
2’
14’
7’
5’
I. Bài mới:
1, Mục đích
2, Phổ biến nội quy
3, Học sinh đi tham quan
4, Về lớp thảo luận
III Củng cố-dặn dò
- Giáo viên giới thiệu mục đích của tham quan
+Quan sát đường xá , người qua lại , phương tiện ?
+ Quan sát 2 bên đường :nhà ở , cửa hàng , chợ , cơ sở sản xuất ...
+Quan sát nghề ở địa phương
-Xếp 2 hàng , không đi lại , chen lấn , xô đẩy nhau
- Tôn trọng kỉ luật khi đi tham quan
- GV hướng dẫn học sinh đi tham quan , dừng lại 1 số điểm để quan sát
- Khuyến khích học sinh thảo luận những điều trông thấy
- Hướng dẫn học sinh kể cho nhau nghe những gì thấy được qua buổi tham quan
àGiáo viên KL: Cuộc sống xung quanh chúng ta thật nhộn nhịp và đa dạng
- Hướng dẫn học sinh tự liên hệ với cuộc sống hàng ngày của gia đình mình
- Hướng dẫn chuẩn bị bài sau:
An toàn trên đường đi học
- Học sinh quan sát từ trước
- HS xếp hàng
- Thảo luận nhóm 4
- HS nói theo sự hiểu biết của mình
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 19
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, 12.1
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: UC - ƯC
- Toán: Mười ba, mười bốn, mười lăm
- TNXH: Cuộc sống xung quanh (T2)
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt: (T1)
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa từ: lúc lắc, lọ mực
2, Môn Toán: (T2)
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán )
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: ÔC – UÔC => Xem trước bài.
- Tập viết: Tuốt lúa, hạt thóc,... => Chuẩn bị bảng con
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 19
Kế hoạch bài học
Thứ tư/ 13.1 Tên bài dạy: ôc - uôc
Môn: học vần
I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: ôc, uôc, thợ mộc ngọn đuốc
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Tiêm chủng, uống thuốc
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh SGK
- Vở mẫu của giáo viên
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 78
KT đọc SGK
3 hs đọc
KT viết
2 hs, hs khác nx
Nx, sửa sai
II. Bài mới
Tiết 1
1'
1, GTB
Gt và ghi đầu bài
2, Dạy vần
5'
+Vần ÔC
a. Nhận diện
Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
Phát âm CN,nhóm
b. Ghép tiếng
HDHS ghép tiếng: mộc
HS ghép trên bộ đồ dùng
HDHS đánh vần, đọc
HS đọc CN,ĐT
5'
+Vần UÔC
Dạy tương tự
HD so sánh: ôc – uôc
5'
Nghỉ giữa tiết
6'
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
HS đọc:
Sửa cách đọc cho hs
8'
d.Viết bảng
Viết mẫu và HD viết
Quan sát
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối
Viết bảng con
Uốn nắn, sửa sai
Tiết 2
3.Luyện tập
10'
a.Viết : ôc, uôc, mộc, đuốc
Đưa hs xem vở mẫu
Quan sát và nêu nội dung bài viết
HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở.....
Viết bài
Quan sát,uốn nắn
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
b. Luyện đọc
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Nêu nội dung tranh
Giới thiệu bài ứng dụng:
Mái nhà của ốc....
Đọc CN,ĐT
7'
c. Luyện nói
Treo tranh
Quan sát
-Tranh vẽ gì?
HS nêu chủ đề:Tiêm chủng, uống thuốc
HDHS nói theo chủ đề:
+ Bạn trai đang làm gì?
+ Thái độ của các bạn ra sao?
+ Con có sợ uống thuốc không? Vì sao?
- HS nói tự do
Nx và sửa câu cho hs
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần ôc, uôc
Thi theo đơn vị tổ
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 80
Trường TH Vũ Xuân Thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 19
Kế hoạch bài học
Thứ tư/13.1 Tiết:.....Tên bài dạy:
Môn :Tập viết tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc,.....
A. Mục tiêu: - HS biết cách nối liên kết giữa các con chữ trong chữ, từ
- Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh
B.Đồ dùng dạy học: - Vở mẫu của giáo viên
- Bảng phụ viết sẵn nội dung bài
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: đỏ thắm, trẻ em
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
- Nhận xét, đánh giá
II. Bài mới
1’
1. GTB
- Nêu yêu cầu tiết học và ghi bảng
10’
2. HD viết bảng:
tuốt lúa
hạt thóc
màu sắc
giấc ngủ
máy xúc
- Treo bảng phụ có nội dung bài viết
- HS đọc bài viết
- HD viết: tuốt lúa
+ Y/c nhận xét độ cao các chữ cái?
+ Khoảng cách giữa 2 chữ
- HS QS và nhận xét về độ cao, khoảng cách, cấu tạo chữ
- Giảng nghĩa từ: máy xúc
- Các chữ còn lại hướng dẫn tương tự
- HD viết bảng 1 số chữ khó
- HS viết
- Quan sát, uốn nắn
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Viết vở
- Đưa hs xem vở mẫu
- HSQS và nêu nội dung bài viết
- Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở....
- Y/c hs viết bài
- HS viết bài
- Theo dõi, uốn nắn cho hs
2’
III. Củng cố, dặn dò
+ Thi viết:
- Tổ chức thi viết trên bảng lớp
- 2 hs lên thi
- NX
- Dặn hs về nhà luyện viết thêm
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 19
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, 13/1
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: ÔC - UÔC
- Tập viết: Tuốt lúa, hạt thóc,...
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
* Luyện đọc
+Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh
+ Thi đọc theo nhóm.
* Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số từ và câu trong sách và một số từ ngoài bài có chứa vần đã học
* Bài mở rộng:
- Yêu cầu học sinh nói câu có chứa 1 số từ
- Nêu cách viết câu đúng ( Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm)
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: IÊC - ƯƠC => Xem trước bài
- Toán: 16, 17, 18, 19 => Xem trước bài
Trường tiểu học vũ xuân thiều
Năm học : 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 19
Hoạt động tập thể
(Sinh hoạt theo chủ điểm)
Phũng trỏnh TNTT - Bài 8
Xộ, dỏn cành hoa
I. MỤC TIấU:
- Quan sát những bức tranh xé dán HS biết thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật tài hoa của các nghệ nhân. HS biết xé dán một cành hoa dơn giản .
- Nhận biết một số đồ vật sắc nhọn.
- Bước đầu biết và cú ý thức phũng trỏnh tai nạn từ cỏc đồ vật sắc nhọn.
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Dạy phũng trỏnh TNTT - Bài 8
Bước 1: Quan sỏt tranh ảnh về cỏc đồ vật sắc nhọn
- Cho học sinh lần lượt quan sỏt một số đồ vật sắc nhọn như kộo, dao, que tớnh, sỳng gỗ, mộp bàn, mộp bảng; một số mảnh thủy tinh, sành sứ
- Đặt cõu hỏi và yờu cầu một số học sinh trả lời, cả lớp theo dừi, một số học sinh khỏc bổ sung để nhận biết từng đồ vật:
- Nhận xột cõu trả lời của học sinh và kết luận:
=> GVKL
Bước 2: Nhận biết những đồ vật sắc nhọn ở xung quanh và cỏch phũng trỏnh tai nạn từ cỏc đồ vật sắc nhọn.
- Yờu cầu một số học sinh kể tờn những đồ vật sắc nhọn ở xung quanh.
- Đặt cõu hỏi và yờu cầu một số học sinh trả lời:
=> GVKL
Kết luận chung
Đồ vật sắc nhọn cú thể gõy thương tớch cho con người nếu chỳng ta khụng biết cỏch phũng trỏnh. Vỡ vậy, cỏc em khụng được chơi những đồ chơi sắc nhọn. Khi chạy nhảy chơi, khụng chơi gần cỏc đồ vật sắc nhọn. Sử dụng đồ dựng học tập là đồ vật sắc nhọn phải được người lớn cho phộp và hướng dẫn sử dụng cẩn thận để trỏnh gõy thương tớch cho mỡnh và cho người khỏc.
Hoạt động 2:Xé dán cành hoa
Bước 1: chuẩn bị
GV phổ biến HS chuẩn bị :Giấy màu ,hồ ,giấy khổ A4
Bước 2: Học sinh quan sỏt những bức tranh xộ dỏn
GV giúi thiệu cho HS :
+Chủ đề :hoa ,phong cảnh
Bước 3:HS tập xộ dỏn cành hoa
+GV Hướng dẫn HS dỏn cành hoa
Bước 4 :Nhận xột –đỏnh giỏ
-GV chọn bài đẹp nhất ,nhận xột bài của HS ,khuyến khớch cỏc bạn HS học tập cỏc bạn trang trớ đẹp .
Hoạt động 3: Nhận xột tiết học
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 19
Kế hoạch bài học
Thứ năm/ 14.1. Tên bài dạy: iêc - ươc
Môn: học vần
I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Xiếc, múa rối, rước đèn
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 79
KT đọc SGK
3 hs đọc
KT viết
2 hs, hs khác nx
Nx, sửa sai
II. Bài mới
Tiết 1
1'
1, GTB
Gt và ghi đầu bài
2, Dạy vần
5'
+Vần iêc
a. Nhận diện
Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
Phát âm CN,nhóm
b. Ghép tiếng
HDHS ghép tiếng: mộc
HS ghép trên bộ đồ dùng
HDHS đánh vần, đọc
HS đọc CN,ĐT
5'
+Vần ươc
Dạy tương tự
HD so sánh: iếc – ươc
5'
Nghỉ giữa tiết
6'
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
HS đọc:
Sửa cách đọc cho hs
8'
d.Viết bảng
Viết mẫu và HD viết
Quan sát
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối
Viết bảng con
Uốn nắn, sửa sai
Tiết 2
3.Luyện tập
10'
a.Viết : iêc, ươc, xiếc rước
Đưa hs xem vở mẫu
Quan sát và nêu nội dung bài viết
HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở.....
Viết bài
Quan sát,uốn nắn
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
b. Luyện đọc
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Nêu nội dung tranh
Giới thiệu bài ứng dụng:
Quê hương là con diều biếc....
Đọc CN,ĐT
7'
c. Luyện nói
Treo tranh
Quan sát
-Tranh vẽ gì?
HS nêu chủ đề:Xiếc, múa rối...
HDHS nói theo chủ đề:
+ Tranh vẽ loại hình nghệ thuạt nào?
+ Con đã xem chưa
+ Con hãy kể về lần đi xem đó?
- HS nói tự do
Nx và sửa câu cho hs
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần ôc, uôc
Thi theo đơn vị tổ
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 81
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 19
Kế hoạch bài học
Thứ năm/ 14.1 Bài dạy: mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín
Môn: toán
I . Mục tiêu:: Giúp học sinh nhận biết số 16, 17, 18, 19
+ Biết đọc viết các số đó
+ Nhận biết số có hai chữ số
II . Đồ dùng dạy học:
+ Bó chục que tính và các que tính rời
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Ghi chú
5’
21’
5’
5’
I. Bài cũ:
a, Số:
b, >,<,= 15...14 ; 10....15
Bài mới
1, Giới thiêu số 16,17,18,19
13: Mười sáu
14: Mười bảy
15: Mười tám
19 : Mười chín
*Nghỉ
2, Thực hành
Å Bài 1: Viết số
(Làm vở ô li)
Å Bài 2:Điền số
(Làm miệng )
ÅBài 3:Nối tranh với số
(Làm miệng )
ÅBài 4:Điền số
(Làm bảng phụ )
III. Củng cố-Dặn dò
- Tổ chức thi viết số
- Gọi 2 học sinh lên bảng
-Kiểm tra 1 số học sinh đếm 1à 15
- Nhận xét, đánh giá
*Giáo viên hướng dẫn học sinh thao tác trên que tính .Xây dựng trên 3 bước :
+Nhận biết số lượng
+Cách đọc viết số
+Cấu tạo số
- Học sinh điền16, 17, 18 ,19 trên tia số
- Tập đếm 1 D19
- HD nhận biết điẻm giống nhau của các số 10à19
+ Giáo viên đọc số học sinh viết số vào vở
- Tổ chức đổi chéo vở chữa bài
- Giáo viên chấm 1 số vở nhận xét
- Gọi 1 số học sinh vừa đọc số vừa viết
+ Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu của bài tập
- H/s tự đếm cây nấm và nêu số cần điền vào Ê
+ Hướng dẫn quan sát tranh , nêu cách làm và 2 học sinh cùng bàn thảo luận cách nối
- Gọi 1 học sinh chữa bài
+Hướng dẫn học sinh điền miệng số
- Gọi 1 số học sinh chữa trên bảng phụ
- Gọi học sinh đọc lại số trên tia số
- Giáo viên đọc số , học sinh viết bảng con
+ Mười sáu
+Viết số có 1 chục và 8 đơn vị
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 19
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, ngày 14/1
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: IÊC - ƯƠC
- Toán: 16, 17, 18, 19
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa một số từ chứa vần có chứa vần iêc, ươc
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán )
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Tập viết: Con ốc, đôi guốc, cá diếc,.. => Xem trước bài
- Toán: Hai mươi – hai chục => Xem trước bài.
- Đạo đức: Lễ phép vâng lời thầy cô (T1) => Xem trước bài.
- Thủ công: Gờp mũ ca lô => Chuẩn bị đồ dùng
Trường TH Vũ Xuân Thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 19
Kế hoạch bài học
Thứ sáu/ 15.1 Tiết:.....Tên bài dạy:
Môn :Tập viết con ốc, đôi guốc, rước đèn,......
A. Mục tiêu: - HS biết cách nối liên kết giữa các con chữ trong chữ, từ
- Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh
B.Đồ dùng dạy học: - Vở mẫu của giáo viên
- Bảng phụ viết sẵn nội dung bài
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: tuốt lúa, màu sắc
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
- Nhận xét, đánh giá
II. Bài mới
1’
1. GTB
- Nêu yêu cầu tiết học và ghi bảng
10’
2. HD viết bảng
con ốc
đôi guốc
rước đèn
kênh rạch
vui thích
xe đạp
- Treo bảng phụ có nội dung bài viết
- HS đọc bài viết
- HD viết: đôi guốc
+ Y/c nhận xét độ cao các chữ cái?
+ Khoảng cách giữa 2 chữ
- HS QS và nhận xét về độ cao, khoảng cách, cấu tạo chữ
- Giảng nghĩa từ: kênh rạch
- Các chữ còn lại hướng dẫn tương tự
- HD viết bảng 1 số chữ khó
- HS viết
- Quan sát, uốn nắn
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Viết vở
- Đưa hs xem vở mẫu
- HSQS và nêu nội dung bài viết
- Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở....
- Y/c hs viết bài
- HS viết bài
- Theo dõi, uốn nắn cho hs
2’
III. Củng cố, dặn dò
+ Thi viết:
- Tổ chức thi viết trên bảng lớp
- 2 hs lên thi
- NX,
- Dặn hs về nhà luyện viết thêm
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 19
Kế hoạch bài học
Thứ sáu/ 18.1 Tên bài dạy: hai mươi - hai chục
Môn: toán
I . Mục tiêu:: Giúp học sinh:
+ Nhận biết số lượng 20. 20 còn gọi là hai chục
+ Biết đọc viết số đó
II . Đồ dùng dạy học:
+ Các bó chục que tính
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Ghi chú
5’
6’
5’
17’
5’
I. Bài cũ:
a,Đọc số:19, 18,17, 16
b, >,<,= 18...19 ; 16...15
II. Bài mới
1, Giới thiệu số 20 - Hai mươi. Hai mươi còn gọi là hai chục
*Nghỉ
2 Thực hành
Å Bài 1: Viết số
(Học sinh làm vở )
Å Bài 2:Trả lời câu hỏi
(Học sinh làm miệng )
ÅBài 3:Điền số
(Học sinh điền miệng )
ÅBài 4:Trả lời câu hỏi :
(Học sinh làm miệng)
III. Củng cố-Dặn dò
Tổ chức thi điền nhanh
- Hai học sinh lên bảng làm bài tập
- GV kiểm tra đếm 1 D 19
- Nhận xét đánh giá
*Hướng dẫn học sinh lấy 1 bó chục que tính, rồi lấy thêm 1 bó chục que tính nữa.Được tất cả bao nhiêu que tính ?
- Giáo viên nói 20 còn gọi là hai chục
- Hướng dẫn viết số 20
- Hỏi học sinh: Số 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Số 20 là số có mấy chữ số ?
* Hướng dẫn học sinh nêu
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_19_nam_hoc_2016_2017_tra.doc