Bài giải
Nhà An có tất cả số con gà là:
5 + 4 = 9 ( con gà )
Đáp số: 9 con gà
Nghỉ
2, Thực hành
?Bài 1:
MT: hs bớc đầu biết cách trình bày bài giải
?Bài 2:
MT: củng cố cách trình bày bài giải
?Bài 3:
MT: Củng cố kĩ năng trình bày bài giải
III. Củng cố-Dặn dò: - Gọi 1 học sinh lên hoàn thiện bài toán
- Giáo viên nhận xét
- Giới thiệu sang bài mới
- Hớng dẫn học sinh đọc bài toán
+ Hớng dẫn tìm hiểu đề
+ Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Giáo viên ghi bài toán trên bảng
- Hớng dẫn học sinh trả lời câu hỏi và giới thiệu đó là lời giải của bài toán
- Hớng dẫn trình bày bài giải
- Hớng dẫn học sinh quan sát tranh đọc bài toán điền số vào tóm tắt và điền phép tính giải
+ Gọi 1 số học sinh trình bày miệng
- Hớng dẫn 2 học sinh cùng bàn thảo luận cách điền
+ Một số học sinh trình bày bài giải trên bảng phụ
- Hớng dẫn học sinh trình bày bài giải vào vở
+ Tổ chức đổi chéo vở chữa bài
- Dặn dò :Chuẩn bị bài sau , mang thớc kẻ có vạch chia cm
25 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 364 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 22 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 22
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 1 tháng 2 năm 2016
Môn: Học vần
Tiết: 211, 212 Bài 90 : Ôn tập
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được một cách chắc chắn từ có kết thúc bằng p
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng:
- Nghe và hiểu truyện kể:Ngỗng và tép
II. Đồ dùng dạy học:
Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ: Bài
KT đọc SGK
KT viết
Nx, sửa sai
3 hs đọc
2 hs, hs khác nx
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt và ghi đầu bài
5'
2, Ôn tập
MT: hs đọc,viết được một cách chắc chắn từ có kết thúc bằng p
a. Các vần
b. Ghép âm, vần
- Treo bảng ôn
- Chỉ vần trong bảng và hướng dẫn hs đọc
HDHS tự ghép vần
HDHS đánh vần, đọc
Phát âm CN, nhóm
HS ghép trên bộ đồ dùng
HS đọc CN, ĐT
HS tự chỉ và đọc bảng ôn
6'
8'
c. Đọc từ ứng dụng
d. Viết bảng
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
Sửa cách đọc cho hs
Viết mẫu và HD viết
Lưu ý hs điểm đặt bút, dừng bút, cách nối
Uốn nắn, sửa sai
HS đọc và tìm những tiến có vần ôn
Luyện đọc cn, đt
Quan sát
Viết bảng con
10'
3. Luyện tập
a. Viết vở
MT: hs viết đúng các từ trong vở
Tiết 2
Đưa hs xem vở mẫu
HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở.....
Quan sát, uốn nắn
Quan sát và nêu nd bài viết
Viết bài
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
7'
b. Luyện đọc
MT: Hs đọc đúng các từ và câu ứng dụng
c. Kể chuyện:Ngỗng và tép
MT: hs nghe và hiểu nội dung câu chuyện
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Giới thiệu câu ứng dụng
Giới thiệu câu chuyện
Kể 2 lần, lần 2 kết hợp tranh
HDHS kể truyện
Nx và sửa câu cho hs và y/c nêu nội dung câu chuyện, rút ra bài học kinh nghiệm gì?
Nêu nội dung tranh
Đọc CN, ĐT
Nhắc lại tên truyện
Hs lắng nghe
HS tập kể theo nhóm và lên kể trước lớp
5'
III. Củng cố, dặn dò
HD thi kể lại truyện
Nx tiết học
Dặn hs xem bài sau
Thi theo đơn vị tổ
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 22
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 1 tháng 2năm 2016
Môn: Toán
Tiết: 85 Bài : Giải toán có lời văn
I . Mục tiêu: - Bước đầu nhận biết các việc thường làm khi giải toán có lời văn
Tìm hiểu bài (cho biết , hỏi ) .Giải toán( có lời giải , phép tính , đáp số)
- Luyện tập giải toán
II . Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III . Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
HĐ của học sinh
5’
7’
5’
17’
2’
I. Bài cũ: Nhà Nam có 5 con gà .Mẹ mua thêm 4 con gà .Hỏi....
II. Bài mới
1, Giới thiệu cách giải và trình bày bài giải
MT: Hs bước đầu nhận biết các việc thường làm khi giải toán có lời văn
Bài giải
Nhà An có tất cả số con gà là:
5 + 4 = 9 ( con gà )
Đáp số: 9 con gà
Nghỉ
2, Thực hành
ÅBài 1:
MT: hs bước đầu biết cách trình bày bài giải
ÅBài 2:
MT: củng cố cách trình bày bài giải
ÅBài 3:
MT: Củng cố kĩ năng trình bày bài giải
III. Củng cố-Dặn dò:
- Gọi 1 học sinh lên hoàn thiện bài toán
- Giáo viên nhận xét
- Giới thiệu sang bài mới
- Hướng dẫn học sinh đọc bài toán
+ Hướng dẫn tìm hiểu đề
+ Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Giáo viên ghi bài toán trên bảng
- Hướng dẫn học sinh trả lời câu hỏi và giới thiệu đó là lời giải của bài toán
- Hướng dẫn trình bày bài giải
- Hướng dẫn học sinh quan sát tranh đọc bài toán điền số vào tóm tắt và điền phép tính giải
+ Gọi 1 số học sinh trình bày miệng
- Hướng dẫn 2 học sinh cùng bàn thảo luận cách điền
+ Một số học sinh trình bày bài giải trên bảng phụ
- Hướng dẫn học sinh trình bày bài giải vào vở
+ Tổ chức đổi chéo vở chữa bài
- Dặn dò :Chuẩn bị bài sau , mang thước kẻ có vạch chia cm
Hs lên điền vào chỗ trống
- Đọc bài toán
- Trả lời
- theo dõi, quan sát
- Đọc bài toán
- làm bài
- chữa bài
- thảo luận, làm bài, chữa bài
- Hs làm bài, chữa bài
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 22
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 1/2/2016
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: Ôn tập
- Toán: Giải toán có lời văn
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong và ngoài sách giáo khoa
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa một số từ chứa vần có kết thúc bằng âm p
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán )
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: OA _ OE => Xem trước bài.
- Toán: Xăng ti mét - Đo độ dài => Xem trước bài.
- TNXH: Cây rau => Xem trước bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 22
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 2 tháng2 năm 2016
Môn: Học vần
Tiết: 213,214 Bài 91 : oa - oe
I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: oa, oe, hoạ sĩ, múa xoè
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Sức khoẻ là vốn quý nhất
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 90
KT đọc SGK
KT viết
Nx, sửa sai
3 hs đọc
2 hs, hs khác nx
1'
5'
6'
8'
II. Bài mới
1, GTB
2, Dạy vần:
MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới
+ OA
a. Nhận diện
b. Ghép tiếng
+ OE
Nghỉ giữa tiết
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
d.Viết bảng
Tiết 1
Gt và ghi đầu bài
Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
HDHS ghép tiếng: hoạ -
gt tranh
HDHS đánh vần, đọc
Dạy tương tự
HD so sánh: oa - oe
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
Sửa cách đọc cho hs
Viết mẫu và HD viết
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút, cách nối
Uốn nắn, sửa sai
Phát âm CN, nhóm
HS ghép trên bộ đồ dùng
HS đọc CN, ĐT
HS đọc CN, ĐT
Quan sát
Viết bảng con
10'
5'
8'
7'
3.Luyện tập
a.Viết
MT : Hs viết đúng các chữ: oa, oe, hoạ xoè
Nghỉ giữa tiết
b. Luyện đọc
MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề
Tiết 2
Đưa hs xem vở mẫu
HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở.....
Quan sát,uốn nắn
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Giới thiệu bài ứng dụng
Treo tranh
-Tranh vẽ gì?
HDHS nói theo chủ đề:
+ Các bạn trai đang làm gì??
+ Hành ngày con tập TD vào lúc nào?
+ Tập TD có ích gì?
Nx và sửa câu cho hs
Quan sát và nêu nội dung bài viết
Viết bài
Nêu nội dung tranh
Đọc CN,ĐT
Quan sát
HS nêu chủ đề:Sức khoẻ là vốn quý nhất
- HS nói tự do
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 92
Thi theo đơn vị tổ
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 22
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 2 tháng2 năm 2016
Môn: Toán
Tiết: Bài : xăng – ti – mét . Đo độ dài
I . Mục tiêu:: - H/s có khái niệm ban đầu về độ dài , tên gọi kí hiệu của xăng-ti-met
- Biết đo độ dài đoạn thẳng với đoan vị là 1cm trong các truờng hợp đơn giản
II . Đồ dùng dạy học: - Thước kẻ có chia vạch cm
III . Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của học sinh
5’
5’
3’
5’
10’
1’
I. Bài cũ: Kiểm tra về điểm và đoạn thẳng
II. Bài mới
1, Giới thiệu đơn vị đo độ dài ( cm)và dụng cụ đo
MT: hs nhận biết dụng cụ và đơn vị đo cm
2 , Giới thiệu thao tác đo dộ dài
MT: hs nắm được các bước đo độ dài
Nghỉ
2, Thực hành
ÅBài 1: Viết cm
MT: củng cố cách viết đvị đo cm
ÅBài 2:
MT: Củng cố các bước đo độ dài
ÅBài 3:
MT: củng cố cách đo độ dài
ÅBài 4: Đo độ dài mỗi đoạn thẳng rồi viết số đo
III. Củng cố-Dặn dò:
- Có bao nhiêu điểm , bao nhiêu đoạn thẳng ?
Gọi học sinh trả lời
- Kiểm tra đồ dùng thước kẻ
- Hướng dẫn cầm thước trên tay và quan sát, nhận xét
- Giáo viên giới thệu :Đây là thước để đo . Trên thước có vạch chia cm
- Huớng dẫn học sinh nhận ra độ dài 1cm, 2cm, 5cm,10cm, 20cm
- Giới thiệu kí hiệu : cm
- Hướng dẫn đọc : 1cm , 3cm, 9cm
- Hướng dẫn theo 3 bước :
+ Bước 1: Đặt mép thước trùng đoạn thẳng , vạch số 0 trùng với đầu đoạn thẳng
+ Bước 2 : Đọc số ghi ở cuối đoạn thẳng
+ Viết số đo
- Hướng dẫn học sinh viết 1 dòng vào vở
- Hướng dẫn học sinh quan sát hình vẽ , viết số thích hợp và đọc số đo
- Tổ chức cho 2 học sinh cùng bàn thảo luận
- Một số học sinh nêu ý kiến từng tường hợp
- Hướng dẫn học sinh tự đo và viết số đo xuống dưới
- Giáo viên kiểm tra giúp đỡ học sinh lúng túng
- Đọc tên đơn vị đo hôm nay học
- Dặn dò : Chuẩn bị bài sau : Luyện tập
- hs trả lời
- quan sát thước kẻ, nhận xét câu tạo thước
- đọc CN - ĐT
- Nhắc lại các bước đo độ dài
-Viết vở
- quan sát tranh, viết số đo, đọc độ dài
- thảo luận, làm bài, chữa bài
- hs đo, viết số đo
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 22
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 2 tháng2 năm 2016
Môn: TNXH
Tiết: 22 Bài : Cây rau
I .Mục tiêu : + Học sinh kể tên một số cây rau và nơi sống của chúng
+ Quan sát, phân biệt, nói tên các bộ phận chính của rau
+ Nói đựơc ích lợi của việc ăn rau
II.Đồ dùng dạy học:
- Học sinh sưu tầm một số loại rau
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
28’
2’
I. Bài cũ:KT bài
An toàn trên đường đi học
II. Bài mới
1, Giới thiệu:
2, Các hoạt động:
HĐ1:Quan sát cây rau
MT: hs biết tên các bộ phận và phân biệt các loại rau
Nghỉ
HĐ2:Làm việc với SGK
MT:Kể tên các loại rau , ích lợi của rau và rửa sạch trước khi ăn
HĐ3 :Trò chơi :Đố bạn rau gì?
III Củng cố-dặn dò
- Khi đi bộ theo quy định nào ?
- Thực hiên đúng luật giao thông cố ích lợi gì?à Nhận xét , đánh giá
- Yều cầu học sinh kể món ăn trong 1 bữa cơm
- Giáo viên: Rau là thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm
- Hướng dẫn học sinh quan sát và thảo luận theo nhóm
+Tên cây rau , trồng ở đâu ?
+ Có những bộ phận nào ?
+ Bộ phận nào để ăn ?
KL : Có nhiều loại rau. Cây rau nói chung có rễ , thân, lá , hoa quả củ
- Giáo viên hướng dẫn thảo luận
+Kể tên các loại rau mà con biết
+Con thường ăn loại rau nào ?
+Ăn rau có ích lợi gì ?
+Trước khi chế biến thành thức ăn con phải làm gì ?
GV kết luận :Ăn rau có lợi cho sức khoẻ .Cần rửa sạch rau trước khi dùng
- Tổ chức từng nhóm chơi vui
- Đặt rau trên bàn , bịt mắt, nói tên loại rau qua sờ , ngửi
Nhắc nhở :Nên ăn rau thường xuyên
- Một số học sinh trả lời
- 1 số học sinh kể
- Học sinh quan sát những cây rau đã chuẩn bị
- Học sinh thảo luận nhóm
- Đại diên trình bày trước lớp
- Học sinh thảo luận
- 1 số học sinh trình bày
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 22
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 2/2/2016
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: OA _ OE
- Toán: Xăng ti mét - Đo độ dài
- TNXH: Cây rau
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt: (T1) 2, Môn Toán: (T2)
Sử dụng phiếu luyện tập
*Bài đại trà *Bài đại trà
- Học sinh đọc lại toàn bài
- Tổ chức thi đọc giữa các tổ
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu
ở trong và ngoài SGK
* Bài mở rộng:
- Nói câu có từ chứa các vần đã học
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2, 3, 4 ( Phiếu bài tập )
+ HSG: - Nêu cách tìm lời giải của dạng toán có lời văn
- Nêu lời giải khác cho mỗi bài toán
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
1, Môn Học vần: OAI - OAY => Xem trước bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 22
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 3 tháng2 năm 2016
Môn: Học vần
Tiết:215,216 Bài 92: oai - oay
I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: oai, oay, điện thoại, gió xoáy
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ghế đẩu
II. Đồ dùng dạy học:
- máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 91
KT đọc SGK
KT viết
Nx, sửa sai
3 hs đọc
2 hs, hs khác nx
1'
5'
6'
8'
II. Bài mới
1, GTB
2, Dạy vần:
MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới
+ OAI
a. Nhận diện
b. Ghép tiếng
+ OAY
Nghỉ giữa tiết
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
d.Viết bảng
Tiết 1
Gt và ghi đầu bài
Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
HDHS ghép tiếng: thoại -
gt vật
HDHS đánh vần, đọc
Dạy tương tự
HD so sánh: oai - oay
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
Sửa cách đọc cho hs
Viết mẫu và HD viết
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối
Uốn nắn, sửa sai
Phát âm CN,nhóm
HS ghép trên bộ đồ dùng
HS đọc CN,ĐT
HS đọc CN, ĐT
Quan sát
Viết bảng con
10'
5'
8'
7'
3. Luyện tập
a.Viết
MT : Hs viết đúng các chữ:oai, oay, thoại xoáy
Nghỉ giữa tiết
b. Luyện đọc
MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề
Tiết 2
Đưa hs xem vở mẫu
HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở.....
Quan sát,uốn nắn
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Giới thiệu bài ứng dụng
Treo tranh
-Tranh vẽ gì?
HDHS nói theo chủ đề:
+ Nêu tên và nói tác dụng của các loại ghế?
+ Nhà con có loại ghế nào?
Nx và sửa câu cho hs
Quan sát và nêu nội dung bài viết
Viết bài
Nêu nội dung tranh
Đọc CN,ĐT
Quan sát
HS nêu chủ đề: Ghế đẩu
- HS nói tự do
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 93
Thi theo đơn vị tổ
Trường th vũ xuân thiều
Năm học 2015– 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 22
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 3 tháng2 năm 2016
Môn: Thủ công
Tiết: 22 Bài : cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo
I . Mục tiêu: - Qua bài, hướng dẫn h/s nắm được cách sử dụng bút chì, thước kẻ , kéo
- Rèn kĩ năng sử dụng đồ dùng học môn thủ công
II . Đồ dùng dạy học: - Bút chì , thước kẻ , kéo
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
4’
6’
5’
13’
2’
I.Bài cũ
KT chuẩn bị đồ dùng
II. Bài mới:
1, Giới thiệu các dụng cụ thủ công
2, Cách sử dụng
MT: hs nắm được công dụng và cách sử dụng của:
a, Bút chì
b, Thước kẻ
c, Kéo
*Nghỉ
3, Thực hành
MT: hs biết cách sử dụng các vật dụng
III. Củng cố- dặn dò
- Giáo viên nêu yêu cầu kiểm tra
-Nhận xét việc chuẩn bị của học sinh
- Giáo viên giới thiệu từng dụng cụ cho học sinh quan sát
- Hướng dẫn học sinh nêu từng dụng cụ theo các bước :
+ Mô tả dụng cụ :gồm thân , ruột
+Cách sử dụng : Hướng dẫn cách cầm bút , cách dầu chì 3 cm, di chuyển nhẹ
+ Có nhiều loại
+Cách sử dụng :Đặt thước trên giấy di chuyển bút chì từ trái sang phải
+ Cách sử dụng: Cầm kéo tay phải , cầm giấy tay trái
- Hướng dẫn học sinh sử dụng bút chì , thước kẻ , kéo để kẻ một đoạn thẳng và cắt theo đường kẻ
- Giáo viên hướng dẫn thêm những học sinh còn lúng túng
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn chuẩn bị bài sau :
Kẻ các đoạn thẳng cách đều
- Các tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị
- Học sinh quan sát
- Học sinh tự cắt , kẻ
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 22
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, ngày 3/2/2016
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
1, Môn Học vần: OAI - OAY
2. Thủ công: Cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt :
*Bài đại trà:
* Luyện đọc
+Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh
+ Thi đọc theo nhóm.
* Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số
từ và câu trong sách và một số từ ngoài bài
có chứa vần đã học
* Bài mở rộng:
- Yêu cầu học sinh nói câu có từ chứa vần đã học
- Nêu cách viết câu đúng
( Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm)
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: OAN - OĂN => Xem trước bài.
- Toán: luyện tập
Trường tiểu học vũ xuân thiều
Năm học : 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 22
Hoạt động tập thể
(Sinh hoạt lớp)
GD nếp sống TLVM - Bài 4
Sinh hoạt sao: Mừng xuõn, ơn Đảng
I. MỤC TIấU :
* 1. Học sinh nhận thấy khi chào, cần lễ phộp đối với người lớn tuổi, thõn mật với bạn bố, em nhỏ.
2. Học sinh cú kĩ năng :
- Lễ phộp khi chào người lớn tuổi, thõn thiện khi chào bạn bố, em nhỏ.
- Biết chào cỏch, đỳng lỳc.
- Chào hỏi mọi người theo thứ tự.
3. Học sinh cú thỏi độ tự tin và biết thể hiện tỡnh cảm đỳng mực khi chào người lớn, bạn bố, em nhỏ.
* HS được SHS theo chủ đề của Đoàn đội
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC:
Hoạt động 1 : GD nếp sống TLVM - Bài 4
HĐ 1 : Nhận xột hành vi
- GV tổ chức cho HS thực hiện phần Xem tranh, SHS trang 9, 10.
- HS trỡnh bày kết quả.
- GV kết luận nội dung theo từng tranh:
HĐ 2 : Bày tỏ ý kiến
- GV tổ chức cho HS thực hiện bài tập 1, SHS trang 11.
- HS bày tỏ ý kiến. GV kết luận theo nội dung từng tranh :
- GV liờn hệ với thực tế của HS.
HĐ 3 : Trao đổi , thực hành
- GV tổ chức cho HS thực hiện bài tập 2, SHS trang 12.
- HS trỡnh bày kết quả. Giỏo viờn kết luận theo từng tỡnh huống :
- GV hướng dẫn HS rỳt ra ý 2 của lời khuyờn, SHS trang 12.
- GV liờn hệ nội dung lời khuyờn với thực tế của HS.
HĐ 4: Tổng kết bài
- GV yờu cầu HS nhắc lại toàn bộ nội dung lời khuyờn (khụng yờu cầu HS đọc đồng thanh) và hướng dẫn để HS mong muốn, chủ động, tự giỏc thực hiện nội dung lời khuyờn.
- Chuẩn bị bài 5
Hoạt động 2 : Sinh hoạt sao
- Học sinh tham gia SHS theo cỏc anh chị phụ trỏch Sao
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 22
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 5 tháng2 năm 2016
Môn: Học vần
Tiết:217, 218 Bài 93 : oan - oăn
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: oan, oăn, giàn khoan, tóc xoăn
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Con ngoan trò giỏi
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 92
KT đọc SGK
KT viết
Nx, sửa sai
3 hs đọc
2 hs, hs khác nx
1'
5'
6'
8'
II. Bài mới
1, GTB
2, Dạy vần:
MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới
+ OAN
a. Nhận diện
b. Ghép tiếng
+ OĂN
Nghỉ giữa tiết
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
d.Viết bảng
Tiết 1
Gt và ghi đầu bài
Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
HDHS ghép tiếng: khoan -
gt tranh
HDHS đánh vần, đọc
Dạy tương tự
HD so sánh: oan - oăn
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
Sửa cách đọc cho hs
Viết mẫu và HD viết
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối
Uốn nắn, sửa sai
Phát âm CN,nhóm
HS ghép trên bộ đồ dùng
HS đọc CN,ĐT
HS đọc CN, ĐT
Quan sát
Viết bảng con
10'
5'
8'
7'
3.Luyện tập
a.Viết
MT : Hs viết đúng các chữ :oan, oăn, khoan, xoăn
Nghỉ giữa tiết
b. Luyện đọc
MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề
Tiết 2
Đưa hs xem vở mẫu
HD tư thế ngồi,cách cầm bút, để vở.....
Quan sát,uốn nắn
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Giới thiệu bài ứng dụng
Chiếu tranh
-Tranh vẽ gì?
HDHS nói theo chủ đề:
+ Các bạn đang làm gì?
+ HS ntn đc khen là con ngoan trò giỏi?
Nx và sửa câu cho hs
Quan sát và nêu nội dung bài viết
Viết bài
Nêu nội dung tranh
Đọc CN,ĐT
Quan sát
HS nêu chủ đề:Con ngoan trò giỏi
- HS nói tự do
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài
Nx tiết học
Dặn hs xem bài 94
Thi theo đơn vị tổ
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 22
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 4 tháng2 năm 2016
Môn: Toán
Tiết: 86 Bài : Luyện tập
I . Mục tiêu::
- Giúp học sinh rèn luyện kĩ năng giải toán và trình bày bài giải
II . Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của học sinh
5’
7’
5’
17’
2’
I. Bài cũ:
Có :6 quả cam
Thêm:5 quả cam
Có tất cả ....quả cam?
II. Bài mới
ÅBài 1:
Mt: củng cố các bước giải toán và trình bày bài giải
Nghỉ
ÅBài 2:
MT: củng cố kĩ năng giải toán
ÅBài 3:
MT: củng cố kĩ năng giải toán
III. Củng cố-Dặn dò:
- Giáo viên chép tóm tắt trên bảng
- Gọi 2 học sinh trình bày bài giải
- Nhận xét đánh giá
- Hướng dẫn học sinh làm bài tập
+Hướng dẫn học sinh đọc bài toán , quan sát tranh
- Hướng dẫn học sinh điền số vào tóm tắt
- 2 học sinh cùng bàn trao đổi về bài giải
- Một số học sinh trình bày miệng về bài giải
+ Hướng dẫn học sinh tự đọc bài toán , hoàn thiện tóm tắt
- Trình bày bài giải vào vở
- 1 học sinh chữa bài trên bảng phụ
+ Hướng dẫn học sinh đọc tóm tắt
- Quan sát tranh và nêu giải bài toán
- Tự trình bày bài giải vào vở
- 1 học sinh chữa bài trên bảng phụ
- Hỏi học sinh : Các bước trình bày giải 1 bài toán có lời văn?
- Dặn dò :Bài sau: Luyện tập
- hs làm bài
- đọc bài toán
- quan sát tranh
- điền số vào tóm tắt
- làm bài
-chữa bài
- hs đọc đề bài
- làm bài
- chữa bài
- đọc tóm tắt, nêu bài toán
- làm bài, chữa bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 22
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 4 tháng2 năm 2016
Môn: Đạo đức
Tiết: 22 Bài : em và các bạn
I. Mục tiêu: - HS tiếp tục củng cố kt, hành vi đã học ở tiết 1
- Biết nx, đánh giá hành vi của bản thân, người khác
- HS biết vận dụng vào giao tiếp hàng ngày
II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
Phương pháp
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I, KTBC: Tiết 1
+ Muốn có nhiều bạn cùng học, cùng chơi con phải cư xử ntn?
+ Cần tránh những điều gì?
- NX câu trả lời của hs
- 2 hs trả lời
- HS khác nx và bổ sung
II, Bài mới
1’
1, GTB
- Nêu mục đích, yêu cầu tiết học
8’
2, Hoạt động 1: Tự liên hệ
MT: hs tự liên hệ, đánh giá đúng hành vi
- HS tự liên hệ mình đã cư xử với bạn ntn:
+ Bạn đó là ai?
+ Tình huống xảy ra ntn?
+ Con đã làm gì? Tại sao con làm như vậy?
- NX, khen hoặc nhắc nhở
- HS tự liên hệ
- Lớp đánh giá hành vi của các bạn
5’
+ Nghỉ
8’
3, Hoạt động2: Đóng vai bài 3
MT: củng cố cho hs về cách ứng xử đúng
- Chia nhóm và HD đóng vai các tình huống: 1,3,5,6 sau đó TLCH
+ Con cảm thấy ntn khi được bạn cư xử tốt?
- KL:....
- Các nhóm thảo luận và đóng vai
- Lên sắm vai
- HS khác nx
5’
4, Củng cố – dặn dò
- HD vẽ tranh theo chủ đề: Bạn em
- Chốt lại kiến thức cần nhớ
- NX tiết học
- HS vẽ và tb trước lớp
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 22
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, ngày 4/2/2016
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: OAN - OĂN
- Toán: Luyện tập
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong và ngoài SGK
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa một số từ chứa vần có chứa vần đã học
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,4(VBT Toán)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán )
+ Nêu cách viết tóm tắt bài toán?
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: OANG - OĂNG => Xem trước bài
- Toán: Luyện tập => Xem trước bài.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 22
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 5 tháng2 năm 2016
Môn: Học vần
Tiết: 219, 220 Bài 94: oang - oăng
I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: áo choàng
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ: Bài 93
KT đọc SGK
KT viết
Nx, sửa sai
3 hs đọc
2 hs, hs
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_22_nam_hoc_2016_2017_tra.doc