Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2012-2013

Đi bộ đúng quy định (T2)

Bài 100 : uân – uyên (T1 )

Bài 100 : uân – uyên (T2 )

-Chuẩn bị BT 1,2

-Tranh trong SGK

Luyện tập

Bài 101 : uât – uyêt ( T1 )

Bài 101 : uât – uyêt ( T2 )

Cắt dán hình chữ nhật

 -Mô hình BT1

-Tranh trong SGK

-Giấy màu có kẻ ô

Bài 102 : uynh – uych ( T1 )

Bài 102 : uynh – uych ( T2 )

Cộng các số tròn chục

Cây gỗ

 -Tranh trong SGK

-9 bó(bó chục qt)

Tranh trong bài 24

Bài thể dục.Trò chơi vận động

Luyện tập

Bài 103 : Ôn tập ( T1 )

Bài 103 : Ôn tập ( T2 )

- SGK

-Bảng ôn kẻ sẵn

 

doc18 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 447 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG – LỚP 1 NĂM HỌC : 2011 - 2012 TUAÀN 24 : BUỔI SÁNG Từ ngày 13/2 đến ngày 17/2 năm 2012 Thứ Tiết Tiết CT Môn Tên bài Phương tiện ĐD DH cho tiết dạy 2 1 2 3 4 24 231 232 Chào cờ Đạo đức Học vần Học vần Đi bộ đúng quy định (T2) Bài 100 : uân – uyên (T1 ) Bài 100 : uân – uyên (T2 ) -Chuẩn bị BT 1,2 -Tranh trong SGK 3 1 2 3 4 93 233 234 24 Toán Học vần Học vần Thủ công Luyện tập Bài 101 : uât – uyêt ( T1 ) Bài 101 : uât – uyêt ( T2 ) Cắt dán hình chữ nhật -Mô hình BT1 -Tranh trong SGK -Giấy màu có kẻ ô 4 1 2 3 4 235 236 94 24 Học vần Học vần Toán TNXH Bài 102 : uynh – uych ( T1 ) Bài 102 : uynh – uych ( T2 ) Cộng các số tròn chục Cây gỗ -Tranh trong SGK -9 bó(bó chục qt) Tranh trong bài 24 5 1 2 3 4 24 95 237 238 Thể dục Toán Học vần Học vần Bài thể dục.Trò chơi vận động Luyện tập Bài 103 : Ôn tập ( T1 ) Bài 103 : Ôn tập ( T2 ) - SGK -Bảng ôn kẻ sẵn 6 1 2 3 4 239 240 96 Tập viết Tập viết Toán SH Lớp Tviết T 20: sách giáo khoa,hí hoáy Tviết T21: tàu thủy,giấy pơ luya Trừ các số tròn trục - Bảng phụ,bài mẫu -Các bó chục qt Ngày..tháng..năm 2012 Kiểm tra,nhận xét . . Hiệu trưởng Ký tên.đóng dấu TUẦN 24 Thứ hai ngày 13 tháng 2 năm 2012 ĐẠO ĐỨC: (Tiết 24) ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (Tiết 2) I/ Muûc tiãu : - Hiãøu âæåüc phaíi âi bäü trãn vỉa heì, nãúu âæåìng khäng coï vỉa heì thç âi saït lãö âæåìng - Biãút phán biãût âi bäü âuïng quy âënh, sai quy âënh * GDKNS : - Kỹ năng an toàn khi đi bộ - Kỹ năng phê phán đánh giá những hành vi đi bộ không đúng quy định II/ Âäö duìng daûy hoüc: - Giaïo viãn: Chuáøn bë baìi táûp 1, 2 troì chåi qua âæåìng - Hoüc sinh: SGK III/ Các hoạt động dạy học Hoaût âäüng cuía giaïo viãn Hoaût âäüng cuía hoüc sinh HÂ1: Kiãøm tra baìi cuî “Em vaì caïc baûn” (5’) - Treí em coï quyãön gç? - Muäún coï nhiãöu baûn em phaíi laìm gç? - GV nhận xét,ghi điểm HÂ2: Baìi måïi (20’) 1/Giới thiãûu : Ghi âãö baìi 2/Caïc hoüat âäüng * Hæåïng dáùn laìm baìi táûp 1 - Treo tranh vaì hoíi: ÅÍ thaình phäú âi bäü phaíi âi åí pháön âæåìng naìo? Taûi sao? - Goüi âaûi diãûn HS tæìng nhoïm phaït biãøu - Kãút luáûn: ÅÍ näng thän cáön âi saït lãö âæåìng, åí thaình phäú âi trãn vĩa hè * Hæåïng dáùn laìm Baìi táûp 2: Hæåïng dáùn laìm vaì chæîa baìi - Kãút luáûn: +Tranh 1 : Đi bäü âuïng quy âënh +Tranh 2 : Baûn nhoí chaûy qua âæåìng sai quy âënh HÂ3: Hæåïng dáùn troì chåi (qua âæåìng) (12’) - Veî så âäö ngaî tæ vaì choün HS âoïng vai ngæåìi âi âæåìng - Phäø biãún luáût chåi - Tiãún haình chåi - Coï quyãön âæåüc hoüc táûp, vui chåi, tæû do, kãút giao baûn beì - Phaíi biãút cæ xæí täút våïi baûn khi hoüc, khi chåi - Âoüc âãö baìi : Âi bäü âuïng quy âënh - Tæìng càûp thaío luáûn vaì cuìng laìm baìi táûp - HS trçnh baìy yï kiãún, traí låìi 2 cáu hoíi cuía GV - Làõng nghe - Làõng nghe. HS nãu yãu cáöu BT 2 - Nháûn xeït ************************************************************************ HỌC VẦN : (Tiết 231-232) BÀI 100 : UÂN – UYÊN I/ Mục tiêu : - HS biết đọc và viết đúng : uân , uyên , mùa xuân , bóng chuyền - Đọc được từ ngữ ứng dụng và đoạn thơ ứng dụng trong bài : Chim én bận đi đâu Rủ mùa xuân cùng về . - Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề : Em thích đọc truyện * GDKNS : - Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo II/ Đồ dùng dạy học : - Tranh trong SGK. III/ Hoạt động dạy học Hoạt động của Gv Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - GV kiểm tra 1 số em ghép vần uơ, uya , - GV kiểm tra cả lớp viết từ : quở trách , trời khuya - GV nhận xét ghi điểm. Hoạt động 2: Bài mới (35’) 1/ Giới thiệu bài 2/ Dạy vần * Vần uân : - Cho HS phân tích cấu tạo vần - HS ghép bảng cài - Đánh vần và đọc trơn - Phân tích đánh vần ,đọc trơn tiếng xuân - Quan sát tranh tự rút từ : mùa xuân * Vần uyên - Cho HS so sánh vần uân và uyên - HD tương tự như dạy vần uân * Viết bảng con : GV hướng dẫn cách viết và nêu quy trình cách viết - GV theo dõi sửa sai. * Đọc và hiểu nghĩa từ - GV dùng tranh vẽ để giải nghĩa của từ : huân chương, tuần lễ - Cho HS tự đọc từ : huân chương , tuần lễ , chim khuyên , kể chuyện TIẾT 2 Hoạt động 1: Luyện đọc (10’) - Cho HS đọc trơn lại vần , tiếng từ ở tiết 1 - Đọc câu và đoạn ứng dụng - GV đọc mẫu - Cho HS thi đọc Hoạt động 2: Luyện viết (12’) - Cho HS viết vào vở tập viết - GV theo dõi uốn nắn Hoạt động 3: Luyện nói (13’) - Cho HS quan sát tranh SGKvà trả lời câu hỏi - Em đã xem những cuốn truyện gì ? - Em thích truyện nào nhất ? Hoạt động 4: Củng cố , dặn dò - GV cho HS đọc lại toàn bộ bài học vần Nhận xét chung tiết học - 2 HS lên bảng ghép vần - Cả lớp viết bảng con - HS chú ý lắng nghe - HS đánh vần đọc trơn CN - ĐT - HS nêu từ mới - HS thực hiện như dạy vần uân - HS viết bảng con : uân,uyên,mùa xuân,bóng chuyền - HS chú ý lắng nghe và tự tìm tiếng có chứa vần uân - HS đọc cá nhân,lớp - HS đọc cá nhân , đồng thanh - HS đọc theo nhóm - HS các tổ thi đua nhau đọc - HS lấy vở và bản g con để viết bài - Nêu chủ đề luyện nói - HS đọc CN - ĐT - HS chú ý lắng nghe ****************************************************************** Thứ ba ngày 14 tháng 2 năm 2012 TOÁN : (Tiết 93) LUYÃÛN TÁÛP I/ Muûc tiãu : - Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục. Bæåïc âáöu nháûn biãút cấu tạo säú troìn chuûc. Chàông haûn säú 30 gäöm 3 chuûc 0 âån vë. II/ Âäö duìng daûy hoüc: - Giaïo viãn: Mä hçnh baìi táûp 1 - Hoüc sinh: SGK III/ Caïc hoaût âäüng dạy học : Hoaût âäüng cuía giaïo viãn Hoaût âäüng cuía hoüc sinh Hoạt động 1: Kiãøm tra baìi cuî (5’) - Haîy xàõp theo thæï tæû caïc säú troìn chuûc: 20, 40, 70, 30, 50, 10, 60 - Haîy viãút caïc säú: hai chuûc, taïm chuûc, ba mæåi, chên mæåi - So saïnh 2 säú troìn chuûc 10 70 ; 60 50; 40 10 - GV nhận xét ghi điểm Hoạt động 2: Baìi måïi (30’) - Giåïi thiãûu + Baìi táûp 1: Trçnh baìy mä hçnh nam chám vaì nãu yãu cáöu - Hæåïng dáùn HS âoüc caïc chæî trong voìng troìn vaì caïc säú ghi trong bäng hoa Sæía chæîa cáu 1 - Baìi táûp 2: Viãút theo máùu, ghi lãn baíng cáu 2 + Hoíi säú 40 gäöm máúy chuûc, máúy âån vë + Ghi baìi máùu + Kiãøm tra baìi cuía tæìng HS - Baìi táûp 3: Khoanh vaìo säú låïn nháút, beï nháút - Baìi táûp 4: a)Viãút theo thæï tæû tæì beï âãún låïn b)Viết theo thứ tự từ lớn đến bé Hoạt động 3: Täøng kãút-Dàûn doì (2’) - GV hệ thống nội dung bài học - Nhận xét chung tiết học - HS duìng baíng con - HS: 20, 80, 30, 90 - HS: 10 50; 40 > 10 - HS âoüc: taïm mæåi, saïu mæåi, mæåìi - HS tæû laìm baìi - 2 em chæîa baìi - Säú 40 gäöm 4 chuûc, 0 âån vë -HS tæû laìm baìi -HS lãn baíng sæía -HS viãút baíng con vaì laìm baìi 70, 40, 20 ,50 , 30 10, 80, 60, 90 , 70 20,50.70,80,90 80,60,40,30,10 ********************************************************************** HỌC VẦN : (Tiết 233-234) BÀI 101 : UÂT – UYÊT I/ Mục tiêu : - HS biết đọc và viết được : uât, uyêt, sản xuất , duyệt binh - Đọc được từ ngữ ứng dụng và đoạn thơ ứng dụng trong bài : Những đêm nào trăng khuyết - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề : Đất nước ta tuyệt đẹp * GDKNS : - Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo II/ Đồ dùng dạy học - Tranh trong SGK III/ Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (7’) - GV gọi một số em đọc trơn các từ chứa vần uân và uyên - Viết các từ : quân đội, lời khuyên - GV nhận xét ghi điểm Hoạt động 2: Bài mới (33’) 1/ Giới thiệu bài 2/ Dạy vần * Vần uât - Phân tích cấu tạo vần uât - Đánh vần , đọc trơn vần uât - Phân tích , đánh vần , đọc trơn tiếng xuất - GV cho HS quan sát tranh và rút từ : sản xuất - Cho HS thực hành viết : uât , sản xuất * Vần uyêt - Cho HS so sánh vần uât và uyêt - HD tương tự như dạy vần uât * Đọc và tìm nghĩa từ ứng dụng Luật giao thông , nghệ thuật , băng tuyết, duyệt binh GV dùng tranh minh họa để giải nghĩa từ TIẾT 2 Hoạt động 1: Luyện đọc (10’) - Cho HS đọc trơn lại vần , tiếng , từ ở tiết 1 - Đọc câu và đoạn ứng dụng + Gv đọc mẫu + Cho HS đọc từng dòng thơ + Tìm tiếng có chứa vần vừa học Hoạt động 2; Luyện viết (12’) - GVHD HS viết vào vở - GV theo dõi uốn nắn các em yếu , kém Hoạt động 3: Luyện nói (13’) Cho HS nêu chủ đề luyện nói - Nước ta có tên là gì ? - Em nhận ra cảnh đẹp nào trên tranh ảnh ? - Em hãy nói một cảnh đẹp mà em biết ? Hoạt động 4 : Củng cố dặn dò (5’) - GV cho cả lớp đọc toàn bài - Nhận xét chung tiết học - 2 HS đọc từ ngữ - Cả lớp viết bảng con - HS đọc bài cá nhân tập thể - Đọc bài theo nhóm - HS viết bảng con - HS thực hiện tương tự như ở vần trên - HS đọc cá nhân – đồng thanh - HS đọc cá nhân đồng thanh - HS đọc theo nhóm - HS thi tìm tiếng mới và trả lời nối tiếp - HS mở vở viết bài Chủ đề : Đất nước ta tuỵêt đẹp - Việt Nam - HS chú ý lắng nhge ******************************************************************** THỦ CÔNG : (Tiết 24 ) CẮT DÁN HÌNH CHỮ NHẬT I / Mục tiêu : - HS kẻ được hình chữ nhật - HS cắt , dán được hình chữ nhật theo 2 cách II/ Chuẩn bị : - Chuẩn bị hình chữ nhật mẫu bằng giấy màu , giấy màu có kẻ ô, thước , bút chì , hồ dán III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét (8’) - HD học sinh quan sát bằng hệ thống câu hỏi gợi ý - Hình chữ nhật có mấy cạnh ? - Độ dài các cạnh như thế nào ? Hoạt động 2: HD mẫu (15’) * GV HD cách kẻ hình chữ nhật - GV thao tác mẫu từng bước thong thả - GV ghim tờ giấy và lấy điểm A. Từ A đếm 7ô sang B . Từ B dếm xuống C 5ô, các điểm còn lại nối với nhau sẽ được hình chữ nhật * GVHD cắt rời hình chữ nhật và dán - Cắt theo cạnh AB, BC, CD, DA, được hình chữ nhật - Bôi hồ và dán cân đối phẳng Hoạt động 3: Thực hành (12’) - Cho HS thực hành theo nhóm 4 - GV giúp đỡ những nhóm yếu Hoạt động 4: Củng cố ,dặn dò (2’) GV hệ thống nội dung bài học Nhận xét chung tiết học - Hình chữ nhật có 4 cạnh - 1cạnh dài 5ô, 1 cạnh dài 7ô - HS chú ý theo dõi và lắng nghe để ghi nhớ - Học sinh quan sát - 6 nhóm (mỗi nhóm 4 bạn thực hành ) - HS chú ý lắng nghe Thứ tư ngày 15 tháng 2 năm 2012 HỌC VẦN : (Tiết 235-236) BÀI 102 : UYNH- UYCH I/ Mục tiêu: - Đọc được và viết được : uynh,uych, phụ huynh, ngã huỵch. - Đọcđược từ ngữ ứng dụng và đoạn thơ ứng dụng trong bài : Thứ năm vừa qua . - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề : Đèn dầu,đèn điện,đèn huỳnh quang. * GDKNS : - Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo. II/ Chuẩn bị - Tranh trong SGK. III/ Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5”) Goi 1 số em đọc trơn các từ chứa vần uât , uyêt Kiểm tra viết từ : tuyệt đối , quyết tâm Hoạt động 2: Bài mới (35’) 1/ Giới thiệu bài 2/ Dạy vần * Vần uynh - Nhận diện vần uynh - Phân tích cấu tạo vần , đánh vần , đọc trơn - Ghép tiếng huynh, đánh vần đọc trơn - Quan sát tranh và rút từ : Phụ huynh - Cho cả lớp đọc toàn phần + HS viết bảng con vần tiếng , từ vừa học * Vần uych - Cho HS so sánh vần uynh và uych - HD tương tự như dạy vần uynh * Đọc và hiểu nghĩa từ ứng dụng - Cho HS tự đọc : luýnh quýnh , khuỳnh tay huỳnh huỵch , uỳnh uỵch TIẾT 2 Hoạt động 1: Luyện đọc (10’) - Củng cố kết quả học ở tiết 1 - Đọc câu và đoạn ứng dụng + GV đọc mẫu + cho HS tìm từ có chứa vần uynh , uych Hoạt động 2: Luyện viết (12’) HD HS viết bài vài vở Hoạt động 3: Luyện nói (13’) - Gọi HS nêu chủ đề - Cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi - Tên của mỗi loại đèn là gì ? - Nhà em có những loại đèn nào ? - Nói về 1 loại đèn em vẫn dùng đẻ học bài ? Hoạt động 4: Củng cố , dặn dò (5’) - GV cho cả lớp đọc ĐT 1 lần - Nhận xét chung tiết học - 3 HS lên bảng đọc bài - Cả lớp viết bảng con HS lắng nghe - HS phân tích cấu tạo vần - Đọc cá nhân và đồng thanh - Rút từ và đọc cá nhân đồng thanh - HS viết vần , tiếng , từ vừa học - So sánh sự giống nhau và khác nhau của 2 vần - HS đọc nối tiếp các từ ngữ úng dụng - HS đọc : uynh, huynh, phụ huynh, uych , huỵch , ngã huỵch - HS tìm và trả lời - HS lấy vở để viết bài - Nêu chủ đề : Đèn dầu ,đèn điện , đèn huỳnh quang - HS tự trả lời - HS chú ý lắng nghe ************************************************************************ TOÁN : (Tiết 94) CÄÜNG CAÏC SÄÚ TROÌN CHUÛC I/ Muûc tiãu : - Biết đặt tính,làm tính cộng các säú troìn chuûc,cộng nhẩm các säú troìn chuûc trong phaûm vi 90. Giải được bài toán có phép cộng. II/ Âäö duìng daûy hoüc: - Giaïo viãn : 9 boï mäùi boï chuûc que tênh, SGK - Hoüc sinh : 9 bó mỗi bó chục que tính III/ Các hoạt động dạy học : Hoaût âäüng cuía giaïo viãn Hoaût âäüng cuía hoüc sinh Hoạt đông 1: Kiãøm tra baìi cuî (5’) Luyãûn táûp (93) 1/ Đọc viết : ba mæåi, chên mæåi, baíy mæåi, hai mæåi, mæåìi 2/ Viãút caïc säú: 40, 30, 70, 10, 80 theo thæï tæû tæì beï âãún låïn - GV nhận xét ghi điểm Hoạt động 2: Baìi måïi (30’) 1/ Ghi âãö baìi 2/ Caïc hoaût âäüng * Giåïi thiãûu caïch cäüng caïc säú troìn chuûc -Bæåïc 1: Hæåïng dáùn HS thao taïc trãn que tênh Keí sàôn: Chuûc - Âån vë 3 : 0 2 : 0 ..... : ..... 5 : 0 3 chuûc que tênh laì 30 que tênh 30 gäöm 3 chuûc, 0 âån vë 2 chuûc que laì máúy que? 20 gäöm máúy chuûc âån vë ? 5 boï que laì máúy que 50 gäöm máúy chuûc ? - Bæåïc 2: Hæåïng dáùn laìm tênh cäüng * Thæûc haình - Baìi 1 : Tênh - Baìi 2 : Nhẩm - Hæåïng dáùn theo SGK 20 + 30 2 chuûc + 3 chuûc = 5 chuûc Váûy : 20 + 30 = 50 Baìi 3: Bài toán - Hæåïng dáùn HS âoüc âãö toaïn - HD tóm tắt : Thùng 1 : 20 gói bánh Thùng 2 : 30 gói bánh Cả hai thùng : ..gói bánh ? Hoạt động 3: Củng cố , dặn dò (5’) - GV hệ thống nội dung bài học - Nhận xét chung tiết học - 1 HS lên bảng viết - Viết các số sau : 30, 90, 70, 20, 10 1 HS lên bảng viết - 10, 30, 40, 70, 80 -HS âoüc laûi âãö baìi - HS lấy que tính vừa nghe GV HD vừa thực hành - 2 chục que tính là 20 que tính , 20 gồm - 2 chục và 0 đơn vị - 50 gồm 5 chục - HS đọc yêu cầu đề bài và tự làm bài - HS nhẩm và trả lời nối tiếp - Nãu caïch cäüng (3 em) - HS đọc đề toán - HS chæîa vaì nãu caïch laìm Cả hai thùng đựng số gói bánh là : 20 + 30 = 50 (gói bánh ) Đáp số : 50 gói bánh - HS chú ý theo dõi *********************************************************************** TỰ NHIÊN XÃ HỘI : CÂY GỖ I/ Muûc tiãu : - Kể được tãn mäüt säú cáy gäù vaì nåi säúng cuía chuïng. Noïi tãn caïc bäü pháûn chênh cuía cáy gäù - Nêu được êch låüi cuía viãûc träöng cáy gäù * GDKNS : - Kỹ năng kiên định: Từ chối lời rủ rê bẻ cành,ngắt lá. - Kỹ năng phê phán hành vi bẻ cành,ngắt lá. II/ Âäö duìng daûy hoüc: - Giaïo viãn: Tranh veî cáy gäù trong baìi 24 - Hoüc sinh : SGK III/ Caïc hoaût âäüng dạy học Hoaût âäüng cuía giaïo viãn Hoaût âäüng cuía hoüc sinh I .Baìi cuî : Cáy hoa - Kãø caïc bäü pháûn chênh cuía cáy hoa - Ngæåìi ta träöng cáy hoa âãø laìm gç? - Cáy hoa âæåüc träöng åí âáu? II .Baìi måïi: - Giåïi thiãûu caïc em âaî hoüc cáy rau, cáy hoa häm nay chuïng ta seî hoüc baìi “cáy gäù” - Ghi âãö baìi Hoạt động1: Quan saït cáy gäù -Täø chæïc sinh hoaût nhoïm, quan saït vaì nháûn ra cáy gäù trong nhoïm cáy (cáy rau, cáy hoa) - Yãu cáöu näüi dung thaío luáûn: - Cáy gäù trong tranh laì cáy gç? - Chè thán, laï, rãù. Thán cáy thãú naìo (cao, to, cæïng...) khaïc våïi cáy rau, cáy hoa. *Kãút luáûn: Cáy gäù coï rãù, thán, laï, hoa. Thán cáy gäù cao, to, cæïng cho ta gäù âãø duìng Hoạt động 2: Laìm viãûc våïi SGK. Hæåïng dáùn HS thaío luáûn theo càûp - Näüi dung thaío luáûn: Tçm cáu traí låìi cho cáu hoíi trong saïch? + Cáy gäù âæåüc träöng âãø laìm gç? + Cáy gäù âæåüc träöng åí âáu? + Caïc âäö duìng âæåüc laìm bàòng gäù? + Kãø mäüt vaìi cáy gäù åí âëa phæång? + Êch låüi khaïc cuía cáy gäù? *Kãút luáûn: Hoạt động 3: Täøng kãút - Dàûn doì -Nháûn xeït -Tuyãn dæång -Dàûn doì laìm baìi táûp - Traí låìi: Cáy hoa coï rãù, laï, thán, hoa - Traí låìi: Träöng hoa âãø laìm caính, trang trê, laìm næåïc hoa - Âoüc âãö baìi (caí låïp) - HS ngäöi theo nhoïm (4 em) cuìng quan saït hçnh veî cáy. - Thaío luáûn: âáy laì cáy baìng, thán cao, cæïng. - HS cuìng chè, nãu: thán, laï, rãù -HS âem SGK baìi 24 vaì laìm viãûc theo càûp - HS quan saït tranh trang 50 - Láúy gäù, laìm âäö duìng - Träöng chàõn gioï, giæî âáút ******************************************************************** Thứ năm ngày 16 tháng 2 năm 2012 TOÁN: (Tiết 95) LUYÃÛN TÁÛP I/ Muûc tiãu : - Biết đặt tính,làm tính,cộng nhẩm số tròn chục.Bước đầu biết về tính chất phép cộng;biết giải toán có phép cộng. II/ Âäö duìng daûy hoüc: - Giaïo viãn : SGK - Hoüc sinh : SGK. Baíng con III/ Các hoạt động dạy học: Hoaût âäüng cuía giaïo viãn Hoaût âäüng cuía hoüc sinh Hoạt động 1: Kiãøm tra baìi cuî (5’) - Cäüng caïc säú troìn chuûc - Goüi HS lãn baíng - GV nhận xét ghi điểm Hoạt động 2: Baìi måïi (30’) 1/ Giåïi thiãûu: Luyãûn táûp trang 130 gäöm 4 baìi táûp 2/ Hæåïng dáùn laìm láön læåüt caïc baìi táûp - Baìi 1: GV nhàõc laûi caïch âàût tênh räöi tênh âaî hoüc åí baìi træåïc - Cho HS âàût tênh åí baíng con láön læåüt tæìng càûp baìi - Tæång æïng våïi 2 càûp tiãúp goüi láön læåüt 3 HS chữa baìi vaì cháúm âiãøm cho 3 em âoï -Baìi 2: Giaíi cáu a, thay âäøi vë trê caïc säú trong pheïp cäüng. Kãút quaí khäng thay âäøi - Baìi 3: Cho HS âoüc träi chaíy âãö toaïn. Nãu âæåüc caïc yãúu täú âaî cho træåïc - Baìi 4: Troì chåi tiãúp sæïc Hoạt động 3: Củng cố (5’) - GV hệ thống nội dung bài học - Nhận xét chung tiết học HS tênh 20 40 40 + + + 30 50 20 50 90 60 -HS âem SGK - HS âoüc yãu cáöu baìi 1 - Âàût tênh räöi tênh - HS laìm cäüt 1 (1 em) 40 30 + + 20 30 60 60 - HS laìm cäüt 2 (1 em) - HS laìm cäüt 3 (1 em) - HS tæû laìm baìi - 3 HS láön læåüt sæía baìi - HS tæû laìm baìi vaì tæû nháûn xeït - HS toïm tàõt vaì giaíi Tóm tắt : Lan haïi : 20 bäng Mai haïi : 10 bäng Caí hai baûn haïi.............bäng? - HS làm bảng con - HS chú ý lắng nghe ************************************************************************ HỌC VẦN : (Tiết 237-238) BÀI 103 : ÔN TẬP I/ Mục tiêu : - Viết được các vần từ ngữ ứng dụng từ bài 98 đến bài 103 - Đọc được các vần,từ ngữ ứng dụng,câu ứng dụng từ bài 98 dến bài 103 - Nghe hiểuvà kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Truyện kể mãi không hết . * GDKNS : - Kỹ năng thể hiện sự tự tin – Kỹ năng giao tiếp – Kỹ năng tư duy sáng tạo. II/ Đồ dùng học tập Bảng ôn kẻ sẵn như trong mẫu SGK III/ Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Gọi 3 HS lên bảng đọc bài - GV nhận xét và ghi điểm Hoạt động 2: Bài mới 1/ Ôn các vần uê, uy, uơ . - Cho 1HS đọc âm đứng trước , HS khác đọc âm đứng sau , 1 HS ghép thành tên vần 2/ Ôn các vần còn lại - HD tương tự như trên - Cho HS tự làm việc theo cặp 3/ Tìm từ chứa các vận đã học - GVHD các nhóm phái tìm đủ từ có chứa 10 vần ôn , viết các từ tìm được lên phiếu trắng - Các nhóm trình bày kết quả làm việc của mình - GV nhận xét và tuyên bố nhóm thắng cuộc TIẾT 2 Hoạt động 1: Luyện đọc - HS luyện đọc trơn đoạn thơ trong bài - HS nghe GV đọc mẫu cả đoạn - HS luyện đọc theo từng cặp - Tìm các tiếng trong đoạn chứa vần đang ôn Hoạt động 2: Luyện viết GVHD học sinh viết bài trong vở Hoạt động 3: Kể chủyện - GV kể chuyện lần 1( Chỉ vào tranh minh họa ) - GV kể lần 2 ( Kể riêng từng đoạn ) - Nhà vua đã ra lệnh cho những người kể chuyện phải kể những câu chuyện như thế nào ? - Những người kể chuyện cho nhà vua nghe đã bị vua làm gì ? - Hãy kể lại câu chuyện mà anh nông dân kể cho nhà vua nghe Hoạt động4: Tổng kết , dặn dò - GV hệ thống lại kiến thức đã ôn - Nhận xét chung tiết học - 3 học sinh lên bảng đọc bài trong SGK - Cả lớp theo dõi - 3 HS lên chơi cùng 1 nhóm - HS thảo luận cặp đôi và trình bày kết quả thảo luận - Các nhóm tự tìm từ ngừ rồi viết lên phiếu và dán lên bảng - HS đọc cá nhân đồng thanh - HS chú ý lắng nghe - HS đọc từng dòng thơ , đọc cả đoạn thơ có nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ - HS lấy vở viết bài - HS chú ý lắng nghe - Truyện kể mãi không hết - Bị vua tống vào nguc vì không thực hiện yêu cầu mà nhà vua đề ra - 1 số HS kể lại - HS chú ý lắng nghe Thứ sáu ngày 17 tháng2 năm 2012 TẬP VIẾT : ( Tiết 239) TẬP VIẾT TUẦN 20 SÁCH GIÁO KHOA,HÍ HOÁY,KHỎE KHOẮN. I/ Mục tiêu : - Viết đúng các chữ: sách giáo khoa,hí hoáy,khỏe khoắn.kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập 2. - Biết viết bài trong vở đúng quy định. * GDKN : Ý thức giữ vở sạch, chữ đẹp II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên : Bài mẫu, bảng có kẻ ô li - Học sinh : Vở tập viết, bảng con. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Thu vở viết 1 số em - Nhận xét 1 số bài đã viết tuần qua Hoạt động 2: Bài mới 1/ Giới thiệu bài tập viết tuần trước: Ghi đề bài 2/ Giảng bài mới: - Trình bày bài mẫu và cho HS nhận xét * Hướng dẫn cách viết trên bảng con * Hướng dẫn viết vào vở + h: cao 5 ô li + g: cao 4 ô li - Quan sát, sửa chữa và đánh giá 1 số bài - Cho HS xem bài nhau để phát hiện bài đúng, đẹp Họat động 3: Tổng kết - Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn viết ở nhà vào vở - 5 em nộp vở - HS đọc đề bài - HS quan sát, nhận xét: + Độ cao các con chữ + Khoảng cách giữa các chữ. + Nối giữa các con chữ + Các nét đưa bút liền nhau - HS theo dõi và viết trên bảng con - HS viết vào vở Tập Viết. - HS tiếp tục viết - HS tham gia tìm hiểu bài bạn - HS lắng nghe TẬP VIẾT : ( Tiết 240 ) TẬP VIẾT TUẦN 21 TÀU THỦY , GIẤY PƠ – LUYA I/ Mục tiêu : - Giúp các em viết đúng các từ ngữ : tàu thủy , giấy pơ luya - Luyện kỹ năng viết và trình bày sạch sẽ II/ Đồ dùng : - Bảng phụ , chữ mẫu III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Giới thiệu bài GV giới thiệu các từ ngữ cần viết và ghi lên bảng Hoạt động 2: Bài mới * Quan sát và nhận xét GV gắn bảng phụ có ghi chữ mẫu lên bảng Cho HS quan sát và nhận xét + Cấu tạo tiếng , + Khoảng cách các chữ + Độ cao độ rộng các con chữ * Hướng dẫn cách viết - GV viết mẫu , hướng dẫn qui trình viết - Cho HS viết bài vào vở * Chấm bài và chữa lỗi GV thu vở chấm bài , nêu 1 số lỗi sai và cho HS chữa Hoạt động 3: Tổng kết dặn dò - GV cho HS đọc lại các từ ngữ đã viết - Nhận xét chung tiết học - HS nhắc lại đề bài - HS quan sát và nhận xét về độ cao của các con chữ , khoảng cách các chữ - HS viết bảng con , sau đó viết bài vào vở - 1/3 số học sinh nộp vở chấm bài - HS chú ý lắng nghe và đọc bài ************************************************************************ TOÁN : (Tiết 96) TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC I Mục tiêu : - Bước đầu giúp HS biết làm tính trừ 2 số tròn chục trong phạm vi 100( đặt tính , thực hiện phép tính ) - Tập trừ nhẩm 2 số tròn chục (trong phạm vi 100) - Củng cố về giải toán II/ Đồ dùng dạy học : - Các bó , mỗi bó có 1 chục que tính. III/ Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: (15’) Giới thiệu cách trừ 2 số tròn chục Bước 1: HDHS thao tác trên que tính GVHD sử dụng các bó que tính như trong SGK Bước 2: HD kỹ thuật làm tính trừ - HDHS đặt tính sao cho chục thẳng cột với chục , đơn vị thảng cột với đơn vị - Tính ( từ phải sang trái ) Gọi HS thực hành trừ miệng Hoạt động 2: Thực hành (27’) Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài Cho HS tự làm bài rồi chữa bài Bài 2: GVHD học sinh trừ nhẩm 2 số tròn chục - GV gọi HS chữa bài Bài 3: Cho HS tự nêu yêu cầu của đề toán , tự làm bài rồi chữa bài Hoạt động 3: Tổng kết dặn dò (3’) - GV hệ thống nội dung bài học - Nhận xét chung tiết học HSnhắc lại đề bài HS lấy que tính cùng thực hành với GV HS đặt tính vào bảng con và tính kết quả theo sự HD của GV Khoảng từ 3-4 em trừ miệng - 1 HS nêu yêu cầu của bài - HS làm bài vào vở - 3 HS lên bảng chữa bài - HS làm bài và chữa bài tập - 2 HS lên bảng chữa - HS tóm tắt và tự giải toán - 1 hS lên bảng chữa bài Bài giải Số kẹo An có tất cả là ; 30 + 10 = 40 ( cái kẹo ) Đáp số : 40 cái kẹo ************************************************************************ SINH HOẠT LỚP ĐÁNH GIÁ TUẦN 24 PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 25 I.Đánh giá tuần 24: - Duy trì tốt nề nếp,sĩ số lớp học. - Vệ sinh cá nhân trường lớp sạch sẽ + Tồn tại : 1 số em còn nhác học,chưa chịu khó viết bài. II.Phương hướng tuần 25 : - Duy trì và phát huy ưu điểm tuần 24. - HS chăm ngoan,học giỏi. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_24_nam_hoc_2012_2013.doc