Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 27 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

II. LUYỆN TẬP:

1, Đạo đức: + Con đã nói lời cảm ơn khi nào?

 + Khi nói lời xin lỗi cần thể hiện thái độ, cử chỉ, nét mặt như thế nào?

=> Củng cố, khắc sâu cách thể hiện thái độ, cửa chỉ khi nói lời cảm ơn, xin lỗi

2, Tập đọc:

+ Luyện đọc:- 1 số HS đọc chưa tốt đọc lại bài + HSG đọc diễn cảm bài tập đọc

+ Mở rộng:- Hãy đọc câu văn tả lá, thân hoa lan?

 - Nói câu về một loài hoa em thích?

 => Củng cố cách đọc cho 2 đối tượng HS, mở rộng kiến thức tìm hiểu cho HSG

3, Toán:

+ GV hướng dẫn học sinh làm bài 3, 4( trang 36 - VBT Toán)

+ Mở rộng: Tìm một số có 2 chữ số sao cho khi cộng 2 chữ số của số đó được kết quả là 2

 => Củng cố cách viết, đọc, so sánh số có 2 chữ số

III. HƯỚNG DẪN BÀI HÔM SAU:

- Chính tả: Nhà bà ngoại => Chuẩn bị vở nháp, đọc trước bài.

- Toán : Bảng các số từ 1 đến 100 => Luyện đọc, viết các số từ 1 đến 99

- Tập viết: Tô chữ hoa E, Ê, G => Chuẩn bị bảng con

- TNXH: Con mèo => Quan sát hoạt động, hình dáng con mèo thật.

 

doc27 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 308 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 27 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2016 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 27 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 14 tháng 3 năm 2016 Môn: Tập đọc Tiết: 261, 262 Bài : hoa ngọc lan I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Ôn vần: ăm, ăp - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học II. Đồ dùng dạy học: - Tranh SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Nhận xét bài kiểm tra - Nhận xét bài làm của học sinh - Lắng nghe 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài - Ghi tên bài vào vở 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó: lấp ló, lá dày, hoa lan, kẽ lá, nụ hoa - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần: ăm, ăp a. Tìm tiếng trong bài b.Tìm tiếng ngoài bài c. Nói câu MT: hs ôn vần, củng cố cách đặt câu. - Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn - HD mẫu - HD thi nói câu có vần ôn - Sửa câu cho hs - HS làm miệng - HS nối tiếp tìm tiếng mới - HS nói nối tiếp 8' 7' 4. Tìm hiểu bài a. Tìm hiểu bài b. Luyện đọc MT: hs hiểu nội dung bài, đọc diễn cảm được một đoạn Tiết 2 - HD đọc và TLCH sau bài đọc - NX, chốt câu trả lời đúng - HD đọc cả bài và nhấn giọng - Lưu ý cách ngắt nghỉ - Sửa cách đọc cho hs - HS đọc thầm và TLCH - HS khác nx, bổ sung - HS đọc nt đến hết bài - Luyện đọc CN, ĐT 5’ Nghỉ 10’ c. Luyện nói - HD quan sát tranh và nói theo chủ đề - 2 hs cùng bàn thảo luận và nói theo chủ đề 5' III. Củng cố, dặn dò - Y/c nêu nội dung bài đọc - NX tiết học - Dặn xem bài sau - HS nêu Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 27 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 16 tháng3 năm 2016 Môn: Toán Tiết:105 Bài : Luyện tập I . Mục tiêu: - Củng cố về đọc , viết , so sánh các số có 2 chữ số - Củng cố về tìm số liền sau của một số - Củng cố về cấu tạo số có 2 chữ số II . Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hđ của học sinh 5’ 10’ 5’ 13’ 5’ I. Bài cũ: 1 Xếp số thứ tự tăng dần : 17, 71 , 27 , 70 2,>,<,= 72 ... 75 II. Bài mới ÅBài 1 : Viết số MT: củng cố cách viết số có hai chữ số ÅBài 2: Tìm số liền trước , liền sau MT : Củng cố về thứ tự số Nghỉ ÅBài 3: >,<,= MT : củng cố về so sánh số có hai chữ số ÅBài 4 : Viết theo mẫu MT : Củng cố về cấu tạo số có hai chữ số III. Củng cố-Dặn dò: - Chữa bài - Nhận xét , đánh giá *Hướng dẫn học sinh làm bài tập + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu của bài tập - Làm bài vào vở - Tổ chức đổi chéo vở chữa bài + Hướng dẫn học sinh : - Nêu yêu cầu , 1 học sinh làm mẫu : Số liền sau của 80 là 81 - Tổ chức thảo luận theo cặp . 2 học sinh chữa bài + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu và làm bài vào vở - 3 hoc sinh chữa bài trên bảng + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu - Hướng dẫn mẫu: 78 gồm 8 chục và 7 đơn vị , ta viết : 87=80+7 - 1 học sinh chữa miệng - Dặn dò bài sau : Bảng các số từ 1 à 100 - 2 học sinh lên bảng làm bài tập - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 27 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, 14/3/2016 Hướng dẫn học *. Mục tiêu: - Củng cố KT về nội dung bài tập đọc và 2 vần ôn; KT về các số có 2 chữ số; Liên hệ thực tế về việc thực hiện nói lời cảm ơn, xin lỗi. - C.c kĩ năng đọc, nghe viết. KN viết số, so sánh, vị trí của các số có 2 chữ số. - Mở rộng kiến thức cho học sinh I. Hoàn thành bài buổi sáng: - Tập đọc : Hoa ngọc lan => .............................................................................. - Toán: Luyện tập => ....................................................................................... - Đạo đức: Cảm ơn và xin lỗi => ........................................................................ II. Luyện tập: 1, Đạo đức: + Con đã nói lời cảm ơn khi nào? + Khi nói lời xin lỗi cần thể hiện thái độ, cử chỉ, nét mặt như thế nào? => Củng cố, khắc sâu cách thể hiện thái độ, cửa chỉ khi nói lời cảm ơn, xin lỗi 2, Tập đọc: + Luyện đọc:- 1 số HS đọc chưa tốt đọc lại bài + HSG đọc diễn cảm bài tập đọc + Mở rộng:- Hãy đọc câu văn tả lá, thân hoa lan? - Nói câu về một loài hoa em thích? => Củng cố cách đọc cho 2 đối tượng HS, mở rộng kiến thức tìm hiểu cho HSG 3, Toán: + GV hướng dẫn học sinh làm bài 3, 4( trang 36 - VBT Toán) + Mở rộng: Tìm một số có 2 chữ số sao cho khi cộng 2 chữ số của số đó được kết quả là 2 => Củng cố cách viết, đọc, so sánh số có 2 chữ số III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Chính tả: Nhà bà ngoại => Chuẩn bị vở nháp, đọc trước bài. - Toán : Bảng các số từ 1 đến 100 => Luyện đọc, viết các số từ 1 đến 99 - Tập viết: Tô chữ hoa E, Ê, G => Chuẩn bị bảng con - TNXH: Con mèo => Quan sát hoạt động, hình dáng con mèo thật. Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 27 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 15 tháng 3 năm 2016 Môn: Toán Tiết: 106 Bài : bảng các số từ 1 đến 100 I . Mục tiêu: - Giúp học sinh nhận biết số 100 là số liền sau của 99 - Tự lập được bảng các số từ 1à100 - Nhận biết cấu tạo các số trong phạm vi 100 II . Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, que tính III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hđ của Học sinh 5’ 10’ 5’ 13’ 5’ I. Bài cũ: 1, Viết dưới dạng chục + đvị 34= ......; 49= ....; 98 = ... 2, Xếp TT ọ 36,63,29,92,86 II. Bài mới 1, Giới thiệu số 100 100 đọc là “một trăm ” MT : hs biết cấu tạo và thứ tự số 100 ÅBài 1 : Viết số 2, Giới thiệu bảng các số từ 1à100 Nghỉ 3, Giới thiệu 1 vài đặc điểm của bảng số từ 1à100 Bài tập 3 : MT : củng cố về cấu tạo số có hai chữ số III. Củng cố-Dặn dò: - 2 học sinh lên bảng làm bài tập - Chữa bài - Nhận xét , đánh giá *Hướng dẫn học sinh lấy 99 que tính và thêm 1 que tính rời . Có tất cả bao nhiêu que tính ? - Hướng dẫn viết , đọc số 100 - Giúp học sinh nhận ra : 100 là só liền sau của 99 100 là số có 3 chữ số 100= 10 chục - Hướng dẫn làm miệng - Treo bảng phụ (như SGK) và hướng dẫn học sinh điền đủ các số còn thiếu - Tổ chức 10 học sinh đọc nối tiếp , mỗi học sinh đọc 1 dòng + Hướng dẫn học sinh : - Nêu yêu cầu bài tập 3 - Làm bài vào vở - Tổ chức đổi chéo vở chữa bài Giáo viên có thể hỏi thêm + Các số có số chục là 2 + Các số có đơn vị là 5 - Đếm nối tiếp từ 1à100 - Bài sau : Luyện tập - Làm bài tập - Thao tác trên que tính - Đọc số - làm miệng - Đọc nối tiếp - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 27 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 15 tháng 3năm 2016 Môn: Chính tả Tiết: Bài : Nhà bà ngoại A. Mục tiêu: - HS chép chính xác, không mắc lỗi đoạn văn trong bài: Nhà bà ngoại - Làm đúng bài tập chính tả. B.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: danh sách, gói bánh - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 1’ 1, Giới thiệu - Nêu mục đích, yêu cầu 18’ 2. Tập chép a. Tìm hiểu ND và viết từ khó b. Viết vở MT: hs viết đúng các chữ trong bài, không mắc lỗi chính tả - Chiếu bài viết - HDHS đọc và viết nháp những tiếng, từ khó: loà xoà, rộng rãi - HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa - Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút - Sửa nét chữ cho hs - Đọc cho hs soát lỗi - QS và đọc nội dung bài viết - Học sinh viết - HS viết bài - Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa. 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 2’ 3. Làm bài tập a. Điền vần ăp, âp MT: hs làm đúng bài tập chính tả a. Điền c, k 4. Củng cố – DD - Treo bảng phụ đã viết ND BT - Y/c 4 HS lên bảng làm bài - Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng - HD tương tự phần a - Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt - Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu ) - Đọc yêu cầu bài tập - HS làm và từng HS đọc lại đoạn văn sau khi đã điền Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 27 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 15 tháng3 năm 2016 Môn: TNXH Tiết:27 Bài : con mèo Mục tiêu : + Học sinh biết quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo + Biết được ích lợi của việc nuôi mèo Đồ dùng dạy học: + Tranh SGK Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phơng pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tơng ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 1’ 10’ 5’ 9’ 5’ I. Bài cũ: Con gà II. Bài mới 1, Giới thiệu: 2, Các hoạt động: HĐ1:Quan sát con mèo , biết các bộ phận của con mèo Nghỉ giữa tiết Hoạt động 2 Làm việc với SGK MT: Biết lợi ích của mèo và hoạt động bát chuột của nó III Củng cố-dặn dò - Kể tên các bộ phận của con gà ? - Nêu ích lợi của việc nuôi gà ? - Nhận xét , đánh giá *Giới thiệu trực tiếp - Giáo viên treo tranh - Nêu câu hỏi thảo luận + Chỉ các bộ phận bên ngoài ? + Mô tả bộ lông ? + Con mèo di chuyển như thế nào ? +Mắt , tai mèo như thế nào ? *Kiểm tra kết quả thảo luận *KL: Mèo có đầu mình , chân , đuôi . Mắt tròn sáng tinh , mũi và tai thính , mèo di chuyển bằng 4 chân , móng vuốt sắc để bắt chuột - Nêu câu hỏi : + Nuôi mèo để làm gì? + Mèo săn mồi như thế nào ? + Chăm sóc mèo như thế nào? +Có nên bế , vuốt ve , trêu chọc mèo không ? Tại sao ? KL: Nuôi mèo để bắt chuột . Không nên trêu mèo - Giáo viên hướng dẫn cách chơi - Tổ chức cho học sinh chơi vui - Dặn dò : Quan sát trước con muỗi - Một số học sinh trả lời câu hỏi - Quan sát thảo luận nhóm - Đại diện trình bày - Học sinh trả lời câu hỏi - Mỗi tổ cử 4 học sinh chơi Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 27 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 15tháng 3 năm 2016 Môn: Tập viết Tiết: Bài : tô chữ hoa e - ê - g A. Mục tiêu:- HS tập tô chữ hoa: E, Ê, G - Viết được một số dòng ứng dụng trong bài - Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh B.Đồ dùng dạy học: - Chữ mẫu; Vở mẫu của giáo viên; Bảng phụ có nội dung bài viết C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: chăm học, khắp vườn - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 5’ 1. HD tô chữ hoa E, Ê, g MT: hs tô đúng thứ tự các nét - Treo chữ mẫu - HD phân tích về chiều cao, độ rộng, kiểu nét - Quan sát, uốn nắn - QS, nhận xét - Tập đồ chữ - Viết bảng con 5’ 2. HD viết từ: MT: hs viết đúng các chữ ghi từ - Treo bảng phụ có bài viết - Y/c nx về khoảng cách, nét nối, cách viết dấu thanh - Viết mẫu và HD viết - Sửa nét chữ cho hs - QS và nêu nội dung bài viết - Học sinh nêu - Tập viết bảng con 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 3. Viết vở MT: hs viết đúng dòng, đúng cỡ chữ, đúng khoảng cách - Đưa hs xem vở mẫu - Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở.... - Y/c hs +Tô 1 dòng chữ E, Ê, G + Viết mỗi từ ứng dụng 1 dòng - Theo dõi, uốn nắn cho hs - Nhận xét - HSQS và nêu nội dung bài viết - HS tô và viết bài 2’ 3. Củng cố, dặn dò + Thi viết: - Tổ chức thi viết trên bảng lớp - Nhận xét - Dặn hs về nhà luyện viết thêm - 2 hs lên thi Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 27 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, 15/3/2016 Hướng dẫn học *. Mục tiêu: - Củng cố KT về quy tắc chính tả; Bảng các số từ 1 đến 100; tự liên hệ và những hiểu biết về con mèo. - C.c kĩ năng trả lời câu hỏi. KN xác định vị trí số - Mở rộng kiến thức cho học sinh I. Hoàn thành bài buổi sáng: - Chính tả: Nhà bà ngoại => .......................................................................................... - Toán : Bảng các số từ 1 đến 100 => ............................................................................ - Tập viết: Tô chữ hoa E, Ê, G => .............................................................. - TNXH: Con mèo => .................................................................................................... II. Luyện tập: 1, Chính tả: + Nhắc lại quy tắc viết c - k? - GV nhận xét bài chính tả vừa viết => Củng cố quy tắc chính tả phân biệt c – k. 2, Toán: + GV hướng dẫn học sinh làm bài 3( trang 37 - VBT Toán) + Mở rộng: Số ..... là số nhỏ nhất có 3 chữ số. => Củng cố về vị trí của các số đặc biệt trong phạm vi 100 3, TNXH: + Nêu những hiểu biết của em về con mèo? + Khi nuôi mèo, cần chú ý điều gì? => Củng cố kiến thức và những điều cần biết khi nuôi mèo. III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Tập đọc : Ai dậy sớm => Xem trước bài. Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 27 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 16 tháng 3 năm 2016 Môn: Tập đọc Tiết: 265, 266 Bài : ai dậy sớm I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Ôn vần: ươn, ương - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Cảnh đẹp buổi sáng II. Đồ dùng dạy học: - Tranh SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Hoa ngọc lan - Gọi hs đọc và TLCH sau bài - NX, đánh giá - 2 hs đọc và trả lời - HS khác nx, bổ sung 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài - Ghi tên bài vào vở 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó: ngát hương, lên đồi, đất trời, chờ đón - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần: ươn, ương a. Tìm tiếng trong bài b.Tìm tiếng ngoài bài c. Nói câu MT: củng cố các vần ,hs nói được câu theo y/c - Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn - HD mẫu - HD thi nói câu có vần ôn - Sửa câu cho hs - HS làm miệng - HS nối tiếp tìm tiếng mới - HS nói nối tiếp 8' 7' 4. Tìm hiểu bài a. Tìm hiểu bài b. Luyện đọc MT: hs hiểu các từ ngữ, nội dung bài Tiết 2 - HD đọc và TLCH sau bài đọc - NX, chốt câu trả lời đúng - HD đọc cả bài và nhấn giọng - Lưu ý cách ngắt nghỉ - Sửa cách đọc cho hs - HS đọc thầm và TLCH - HS khác nx, bổ sung - HS đọc nt đến hết bài - Luyện đọc CN, ĐT 5’ Nghỉ 10’ c. Luyện nói MT: hs nói đúng chủ đề - HD quan sát tranh và nói theo chủ đề - 2 hs cùng bàn thảo luận và nói theo chủ đề 5' III. Củng cố, dặn dò - Y/c nêu nội dung bài đọc - NX tiết học - Dặn xem bài sau - HS nêu Trường th vũ xuân thiều Năm học 2015 – 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 27 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 18 tháng 3 năm 2016 Môn: Thủ công Tiết: 27 Bài : Cắt dán hình vuông ( tiết 2) I . Mục tiêu: - Học sinh biết cắt , dán , một hình vuông theo cách 2 - Rèn kĩ năng kẻ , cắt , dán thành thạo II . Đồ dùng dạy học:- Bài mẫu .Giấy màu ,bút chì , thước kẻ , kéo III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 3’ 6’ 5’ 11’ 4’ I. Kiểm tra đồ dùng II. Bài mới: 1, Giới thiệu 2, Hướng dẫn quan sát , nhận xét MT: hs biết cắt theo cách 2 3, Hướng dẫn mẫu a, Kẻ hình vuông cạnh 7ô b, Hướng dẫn cắt c, Hướng dẫn dán *Nghỉ giữa tiết 4, Thực hành MT: hs hoàn thành sản phẩm III. Củng cố- dặn dò - Nêu yêu cầu kiểm tra : Giấy, bút chì , thước kẻ àNhận xét , đánh giá - Giáo viên giới thiệu trực tiếp trên mẫu + Cô có hình gì ? + Hình vuông có mấy cạnh ? + Các cạnh có bằng nhau không ? + Nhận xét các đường cắt, dán , trình bày - Hướng dẫn giống như mẫu 2 của hình chữ nhật : Dựa vào góc tờ giấy, chỉ cần kẻ 2 cạnh - Hướng dẫn cắt theo 2 đường vừa kẻ - Hướng dẫn phết hồ và dán cân đối - Hướng dẫn học sinh kẻ , cắt , dán theo mẫu 2 - Theo dõi giúp đỡ những học sinh còn lúng túng - Nhận xét đánh giá một số sản phẩm - Dặn dò : Chuẩn bị bài sau - 2 học sinh cùng bàn kiểm tra và báo cáo - Quan sát - Trả lời câu hỏi - Quan sát - Học sinh tự cắt , dán một hình vuông - Tự tranh trí theo ý thích Trường tiểu học vũ xuân thiều Năm học : 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 27 Hoạt động tập thể (Sinh hoạt theo chủ điểm) TIỂU PHẨM: AI YấU MẸ NHẤT? I. Mục tiờu: - Học sinh hiểu được tỡnh cảm và ơn ngĩa của mẹ dành cho mỡnh - Biết làm một số việc giỳp đỡ mẹ II. Cỏc hoạt động: Bước 1: Chuẩn bị GV giới thiệu trước 1 tuần về kịch bản "Ai yờu mẹ nhất" Bước 2: Trỡnh diễn tiểu phẩm -MC giới thiệu chương trỡnh ,mời nhúm kịch lờn biểu diễn -MC mời GV lờn hướng dẫn thảo luận nội dung tiểu phẩm .Sau đú biểu diễn tiểu phẩm Bước : Thảo luận: - GV đưa ra cõu hỏi cho HS thảo luận: ? Ai là người yờu mẹ nhất? ? Con cú yờu mẹ của mỡnh khụng? Con thể hiện tỡnh yờu đú như thế nào? Bước 4:Trũ chơi “Con ngoan” - GV giới thiệu trũ chơi -GV hướng dẫn HS chơi trũ chơi - HS chơi trũ chơi - GV nhận xột, đỏnh giỏ Bước 4 :Nhận xột –đỏnh giỏ Hoạt động 3: Nhận xột tiết học Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 27 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, 18/3/2016 Hướng dẫn học *. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về nội dung bài tập đọc - Củng cố kĩ năng đọc - Mở rộng kiến thức cho học sinh I. Hoàn thành bài buổi sáng: 1. Tập đọc: Cái Bống => ....................................................................................................... II. Luyện tập: 1, Tập đọc + Luyện đọc:- 1 số HS đọc chưa tốt đọc lại bài + HSG đọc diễn cảm bài tập đọc + Mở rộng: - Kể những việc con đã làm để giúp đỡ mẹ? - Nói 1 câu thể hiện tình cảm củ con với mẹ? => Củng cố cách đọc cho 2 đối tượng HS, mở rộng kiến thức tìm hiểu cho HSG III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Chính tả: Câu đố => Chuẩn bị vở nháp, đọc trước bài. - Kể chuyện: Trí khôn => Xem trước bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 27 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 19tháng 3năm 2016 Môn: Chính tả Tiết: Bài : câu đố A. Mục tiêu: - HS chép chính xác, không mắc lỗi bài thơ: Câu đố - Làm đúng bài tập chính tả. B.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: gói tăm, tăm tắp - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 1’ 1, Giới thiệu - Nêu mục đích, yêu cầu 18’ 2. Tập chép a. Tìm hiểu ND và viết từ khó b. Viết vở MT: hs viết đúng các chữ trong bài, không mắc lỗi chính tả - Chiếu bài viết - HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó: chăm chỉ, suốt ngày - HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa - Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút - Sửa nét chữ cho hs - Đọc cho hs soát lỗi - QS và đọc nội dung bài viết - Học sinh viết - HS viết bài - Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa. 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 2’ 3. Làm bài tập a. Điền chữ tr - ch MT: hs làm đúng bài tập chính tả a. Điền v, d, gi 4. Củng cố – DD - Treo bảng phụ đã viết ND BT - Y/c 2 HS lên bảng làm bài - Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng - HD tương tự phần a - Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt - Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu ) - Đọc yêu cầu bài tập - HS làm và từng HS đọc lại đoạn văn sau khi đã điền Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 27 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 19 tháng3 năm 2016 Môn: Kể chuyện Tiết: 268 Bài : trí khôn I. Mục tiêu: - Học sinh nghe GV kể hiểu nội dung câu chuyện và kể lại được. - Phân biệt được giọng kể của các nhân vật. - Qua chuyện thấy được sự ngốc nghếch khờ khạo của hổ, trí khôn và sự thông minh ở người. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ III. Hoạt động chủ yếu: thời gian nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I. KTBC - Yêu cầu kể chuyện “Cô bé trùm khăn đỏ”. - NX - CN kể 30’ II. Bài mới: 1. GTB: 2. GV kể * Kể lần 1 * Kể lần 2, lần 3 MT: hs biết và nhớ nội dung câu chuyện - GV giới thiệu đ ghi tên đầu bài - GV kể để học sinh biết được câu chuyện (kể chuyện với giọng diễn cảm) - GV kể kết hợp với tranh minh hoạ (ND câu chuyện SGK – Trang 139) - CN nhắc lại tên đầu bài - Lắng nghe Quan sát đ lắng nghe và nhớ nội dung câu chuyện 3. HD HS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh Tranh 1: Tranh 2,3,4: - Yêu cầu học sinh xem tranh trong “SGK”, đọc câu hỏi dưới tranh, trả lời câu hỏi ?: Tranh 1 vẽ cảnh gì? Câu hỏi dưới tranh là gì? - Yêu cầu mỗi tổ cử đại diện 1 bạn lên thi kể đoạn 1 - NX BS * Cách làm tương tự tranh 1 - T2 quan sát. - CN TL câu hỏi. - CN TL: vẽ bác nông dân, con hổ. - CNTL: “Hổ nhìn thấy gì?” - CN kể - NX 4. HD HS kể toàn bộ câu chuyện - Yêu cầu HS kể toàn bộ câu chuyện. - NXBS * Yêu cầu HS kể chuyện theo cách phân vai. (người dẫn chuyện, hổ, trâu, bác nông dân) - 2 – 4 HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - kể theo nhóm 5. Giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện MT: hs hiểu ý nghĩa truyện *? Câu chuyện này cho con biết điều gì? (Con hổ to xác nhưng rất ngốc, không biết trí khôn là gì?; Con người nhỏ bé nhưng có trí khôn; Con người thông minh tài trí nên tuy nhỏ vẫn buộc những con vật to xác như trâu phải vâng lời, hổ phải sợ hãi.) - CNTL - HS bình chọn bạn nào kể chuyện hay nhất 5’ III. Củng cố - D2 * Em thích nhân vật nào trong chuyện? Vì sao; NX tiết học * Về kể lại câu chuyện cho người thân nghe. Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 27 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 19 tháng3 năm 2016 Môn: Toán Tiết:107 Bài : luyện tập I . Mục tiêu: Củng cố về các số có 2 chữ số , so sánh số, tìm số liền trước, liền sau của một số - Củng cố về điểm , đoạn thẳng , hình vuông II . Đồ dùng dạy học: Tranh SGK III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hđ của học sinh 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ I. Bài cũ: 1,Xếp TT ọ : 78,100, 96, 41 2,Viết tất cả các số có 2 chữ số giống nhau II. Bài mới ÅBài 1 : Viết số MT: củng cố kĩ năng đọc, viết số ÅBài 2: Viết số Củng cố cách tìm số liền trước , liền sau MT: củng cố về thứ tự số Nghỉ ÅBài 3: Viết các số Từ 50 à60 Từ 85 à100 MT: củng cố thứ tự số ÅBài 5: Điền “ + , -” III. Củng cố-Dặn dò: - 2 học sinh lên bảng làm bài tập - Gọi một số học sinh đọc số - Nhận xét , đánh giá *Hướng dẫn học sinh làm các bài tập + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu - Làm bài vào vở - Tổ chức đổi chéo vở chữa bài + Hướng dẫn học sinh : - Nêu yêu cầu - 3 học sinh chữa bài - Phần c chữa bài trên bảng + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu - Làm bài vào vở - Đổi chéo vở chữa bài - 1 học sinh chữa trên bảng + Hướng dẫn học sinh làm vào vở - Quan sát hình vẽ - Dùng bút chì và thước nối các điểm để được 2 hình vuông - Nhận xét - Dặn dò : Bài sau : Luyện tập chung - Làm bài tập - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài - Quan sát hình - Làm bài - Chữa bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 27 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 19tháng 3năm 2016 Môn: Đạo đức Tiết: 27 Bài : cảm ơn và xin lỗi ( tiết 2) I. Mục tiêu: - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi. - Có thái độ tôn trọng, chân thành khi giao tiếp - Quý trọng những người biết cảm ơn, xin lỗi II.Đồ dùng dạy học: tranh SGK III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung Phương pháp Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I, KTBC: T1 + Khi nào cần nói lời cảm ơn, xin lỗi? - NX câu trả lời của hs - 2 hs trả lời - HS khác nx và bổ sung II, Bài mới 1’ 1, GTB - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học 7’ 2, Hoạt động 1: Thảo luận nhóm bài 3 Mt: Hs biết thể hiện thái độ chân thành khi nói lời xin lỗi/ cảm ơn - HD

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_27_nam_hoc_2016_2017_tra.doc