II. BÀI TẬP DỰ PHÒNG ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
+ Luyện đọc:
- HD đọc cá nhân, ĐT bài tập đọc
* Bài mở rộng:
- Nói 2 – 3 câu về một cảnh đẹp của Hà Nội mà em từng được đến
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài (VBT Toán)
* Bài mở rộng:
Bài 2: Khoanh vào số thích hợp
a. 12 + 3 – 5 > . => 10 , 9 , 12 , 7 , 8
b. .> 70 – 50 + 30 – 0 => 20 , 70 , 50 , 90 , 10
III. HƯỚNG DẪN BÀI HÔM SAU:
- Chính tả: Hồ Gươm
- Toán : Luyện tập chung
- TNXH: Gió
- Tập viết: Tô chữ hoa: S, T => Chuẩn bị bảng con, phấn
22 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 394 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 32 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 32
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 18 tháng4 năm 2016
Môn: Tập đọc
Tiết: 311,312 Bài : Hồ gươm
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: ươm. ươp
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Hồ Gươm là một cảnh đẹp của Thủ đô HN
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Hai, chị em
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: khổng lồ, long lanh, lấp ló, xum xuê
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần : ươm, ươp
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
MT: củng cố các vần, hs nói được câu theo y/c
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
10’
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
MT: hs hiểu các từ ngữ, nội dung bài
b. Luyện đọc
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
- NX, chốt câu trả lời đúng
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
- HS đọc thầm và TLCH
- HS khác nx, bổ sung
- HS đọc nt đến hết bài
- Luyện đọc CN, ĐT
5'
III. Củng cố, dặn dò
- Y/c nêu nội dung bài đọc
- NX tiết học
- Dặn xem bài sau
- HS nêu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 32
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 18 tháng 4 năm 2016
Môn: Toán
Tiết: 123 Bài : Luyện tập chung
I. Mục tiêu: -Củng cố kĩ năng làm tính cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100
-Rèn kĩ năng tính nhẩm. C.c kĩ năng đo độ dài C.c kĩ năng đọc giờ đúng.
II. Đồ dùng:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
ND
PP, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I.KTBC:
-Kiểm tra kĩ năng xem giờ đúng của học sinh
GV đọc giờ, HS xoay kim
-GV nhận xét
-Gọi 4 HS lên bảng xoay kim đồng hồ đúng theo yêu cầu của GV
30’
II.Bài mới:
1.GTB:
2.HD làm bài tập trong SGK
Bài 1: Đặt tính rồi tính
MT: C.c cách đặt tính
Bài 2: Tính
MT: củng cố kĩ năng tính nhẩm
-GV giới thiệu bài- Ghi đề lên bảng
-Chốt : cách đặt tính
- Chốt : Thực hiện lần lượt các bước tính (có thể nhẩm) sau đó ghi kết quả cuối cùng
-HS nêu yêu cầu- Làm bài-Rồi chữa
-3 HS lên bảng chữa bài
Bài 3:
MT: củng cố cách đo đoạn thẳng
-HS nêu yêu cầu bài 3
-HD HS đo độ dài đoạn thẳng AB, BC rồi viết số đo vào ô trống
- Chốt : Cách đo đoạn thẳng
Làm tính có số đo đoạn thẳng
-HS làm bài- Rồi chữa (Viết 1 trong 2 cách vào vở)
+Cách 2: Dùng thước đo trực tiếp đoạn thẳng AC = 9 cm
Bài 4:
MT: củng cố cách xem giờ
- Chốt : Cách xem giờ đúng và sử dụng thời gian trong cuộc sống
-HS làm miệng- Chữa bài từng trường hợp
5’
III.Củng cố- Dặn dò
GV nhấn mạnh: cách đặt tính – Tính nhẩm các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 100
Bài sau : LT chung
-Học sinh lắng nghe và thực hiện
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 32
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung Lớp: 1A3 Thứ hai, 18.4.2016
Hướng dẫn học
I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Tập đọc: Hồ Gươm. => ...........................................................................................
- Toán: Luyện tập chung=> .......................................................................................
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
+ Luyện đọc:
- HD đọc cá nhân, ĐT bài tập đọc
* Bài mở rộng:
- Nói 2 – 3 câu về một cảnh đẹp của Hà Nội mà em từng được đến
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài (VBT Toán)
* Bài mở rộng:
Bài 2: Khoanh vào số thích hợp
a. 12 + 3 – 5 > ...... => 10 , 9 , 12 , 7 , 8
b. ....> 70 – 50 + 30 – 0 => 20 , 70 , 50 , 90 , 10
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Chính tả: Hồ Gươm
- Toán : Luyện tập chung
- TNXH: Gió
- Tập viết: Tô chữ hoa: S, T => Chuẩn bị bảng con, phấn
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 32
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 19 tháng 4 năm 2016
Môn: Chính tả
Tiết:313 Bài : Hồ gươm
A. Mục tiêu:
- HS chép chính xác, không mắc lỗi 1 đoạn trong bài: Hồ Gươm
- Làm đúng bài tập chính tả
B.Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: chăng dây, nhện con
- Nhận xét, đánh giá
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
II. Bài mới
1’
1, Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu
18’
2. Tập chép
a. Tìm hiểu ND và viết từ khó
b. Viết vở
MT: hs viết đúng các chữ trong bài, không mắc lỗi chính tả
- Chiếu bài viết
- HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó:
- HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa
- Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút
- Sửa nét chữ cho hs
- Đọc cho hs soát lỗi
- QS và đọc nội dung bài viết
- Học sinh viết
- HS viết bài
- Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa.
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Làm bài tập
MT: hs làm đúng bài tập chính tả
a. Điền vần ươm, ươp
a. Điền c, k
4. Củng cố – DD
- Chiếu ND BT
- Y/c 2 HS lên bảng làm bài
- Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng
- HD tương tự phần a
- Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt
- Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu )
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS làm và từng HS đọc lại bài làm sau khi đã điền
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 32
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 19tháng4 năm 2016
Môn: Toán
Tiết: 124 Bài : Luyện tập chung
I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố kĩ năng:
-Làm tính cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100.
-So sánh 2 số trong phạm vi 100. Làm tính cộng, trừ các số đo độ dài
-Giải toán có lời văn. nhận dạng hình, vẽ đoạn thẳng qua 2 điểm
II. Đồ dùng:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung hoạt động
dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I.KTBC:
-Gọi HS lên bảng đặt tính rồi tính
a.36 + 33 49 – 36
-GV NX
-2 học sinh làm bài trên bảng
-Cả lớp làm bảng con
30’
II.Bài mới:
1.GTB:
2.Luyện tập
Bài 1:
Điền dấu >, <, =
Mt: củng cố so sánh
-GV giới thiệu bài- Ghi đề lên bảng
-HS nêu yêu cầu bài 1
-Củng cố cách so sánh các số có 2 chữ số
-HS làm bài- Rồi chữa
Bài 2:
MT: củng cốcách tóm tắt và giải toán có kèm đơn vị đo độ dài
Tóm tắt:
Bài giải:
- Chốt : Cách tóm tắt và giải toán có kèm đơn vị đo độ dài
-Học sinh đọc đề- tóm tắt và giải
-Gọi HS chữa bài
Bài 3:
MT: củng cố giải toán
- Chốt : Nêu đề toán và giải bài toán có lời văn
-Học sinh nêu yêu cầu bài
Dựa vào tóm tắt, đặt đề toán- Rồi giải
Bài 4: Miệng
-Nêu yêu cầu bài 4
-HD học sinh làm bài vào vở
-Gọi HS chữa bài
-HS làm bài- Rồi chữa
-Cả lớp nhận xét- Bổ sung
5’
III.Củng cố – Dặn dò
- Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị bài sau: Kiểm tra toán
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 32
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 19 tháng4 năm 2016
Môn: Tập viết
Tiết: 314 Bài : tô chữ hoa s, t
A. Mục tiêu:- HS tập tô chữ hoa: S, T
- Viết từ ứng dụng
- Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh
B.Đồ dùng dạy học: - Chữ mẫu - Bảng phụ có nội dung bài viết
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: dòng nước, xanh mướt
- Nhận xét, đánh giá
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
II. Bài mới
5’
1. HD tô chữ hoa
S, T
MT: hs tô đúng thứ tự các nét
- Treo chữ mẫu
- HD phân tích về chiều cao, độ rộng, kiểu nét
- Quan sát, uốn nắn
- QS, nhận xét
- Tập đồ chữ
- Viết bảng con
5’
2. HD viết từ:
MT: hs viết đúng các chữ
- Treo bảng phụ có bài viết
- Y/c nx về khoảng cách, nét nối, cách viết dấu thanh
- Viết mẫu và HD viết
- Sửa nét chữ cho hs
- QS và nêu nội dung bài viết
- Học sinh nêu
- Tập viết bảng con
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Viết vở
MT: hs viết đúng dòng, đúng cỡ chữ, đúng khoảng cách
- Đưa hs xem vở mẫu
- Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở....
- Y/c hs viết bài
+Tô 1 dòng chữ S, T
+ Viết mỗi từ ứng dụng 1 chữ/ 1 dòng
- Theo dõi, uốn nắn cho hs
- nhận xét
- HSQS và nêu nội dung bài viết
- HS tô và viết bài
2’
3. Củng cố, dặn dò
+ Thi viết:
- Tổ chức thi viết trên bảng lớp
- NX
- Dặn hs về nhà luyện viết thêm
- 2 hs lên thi
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 32
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 19 tháng4 năm 2016
Môn: TNXH
Tiết: 32 Bài : gió
I. Mục tiêu: Giúp HS biết:
- Nhận xét trời có gió hay không có gió, gió nhẹ hay gió mạnh bằng quan sát cảm giác.
- Sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả cảm giác khi có gió thổi.
II. Đồ dùng dạy học: Tranh SGK, quạt giấy
III. Hoạt động chủ yếu:
thời gian
ND
PP hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
30’
5’
I. KTBC:
II. Bài mới
1. GTB
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Quan sát tranh
MT: Hs nhận biết dấu hiệu qua tranh
2. Hoạt động 2: Tạo gió
Mt: hs biết mô tả về gió
3. Hoạt động 3: Quan sát ngoài trời
MT: hs nhận biết dấu hiệu và biết mô tả về gió
III. Củng cố – Dặn dò
- + Dấu hiệu nào cho con biết trời mưa?
+ Để bảo vệ sức khoẻ đi dưới trời nắng, trời mưa con cần làm gì?
- GV NX - Đánh giá
- GTB trực tiếp – GV ghi đề lên bảng
1. GV HD học sinh quan sát tranh
Hình nào cho biết trời đang có gió?
+ Vì sao con biết trời có gió.
+ Gió trong các hình đó có mạnh không? Có nguy hiểm không?
2. Gọi đại diện các nhóm chỉ từng tranh và trả lời CH trên .
* Bước 1: - GV cho HS cầm quạt và quạt vào người và hỏi:
Con thấy cảm giác như thế nào?
* Bước 2: Gọi HS TL CH
* Bước 1: GV HD và giao nhiệm vụ cho HS quan sát lá cây, ngọn cỏ, lá cờ...ngoài sân có lay động hay không? Từ đó rút ra kết luận.
* Bước 2: - GV tổ chức cho HS QS theo tổ.
* Bước 3: Kết quả quan sát.
- GV rút ra KL:
Trò chơi: Chong chóng
- GV cho HS chơi trò chơi “chong chóng”
- GV nhận xét.
Dặn dò: xem lại bài và chuẩn bị bài sau: Trời nóng, trời rét.
Gọi 3 HS trả lời.
- HS thảo luận theo nhóm.
- Đại diện các nhóm TL CH.
- HS làm việc theo lớp.
- HS trả lời câu hỏi.
- Gọi 2 HS: Nhắc lại KL
- HS làm theo HD của GV và TL CH:
Con cảm giác thấy mát (thời tiết hôm đó là mùa hè).
- HS quan sát và rút ra KL là trời có gió hay không có gió
- Gọi 2 HS nhắc lại KL.
- HS chơi theo tổ
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 32
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung Lớp: 1A3 Thứ ba, 19.4.2016
Hướng dẫn học
I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Chính tả: Hồ Gươm=> ...................................................................................................
- Toán : Luyện tập chung => ..........................................................................................
- TNXH: Gió => .............................................................................................................
- Tập viết: Tô chữ hoa: S, T => .....................................................................................
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
- Đọc cho HS viết một đoạn thơ trong tập “Góc sân và khoảng trời” của nhà thơ Trần Đăng Khoa
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài (VBT Toán)
* Bài mở rộng:
Bài 2: Khoanh vào số thích hợp
a. 12 + 3 – 5 > ...... => 10 , 9 , 12 , 7 , 8
b. ....> 70 – 50 + 30 – 0 => 20 , 70 , 50 , 90 , 10
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Tập đọc: Luỹ tre
- Thủ công: Cắt,dán trang trí ngôi nhà=> Chuẩn bị đồ dùng
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 32
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 20 tháng4 năm 2016
Môn: Tập đọc
Tiết: 315,316 Bài : Luỹ tre
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: iêng
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Hồ Gươm
- Gọi 2 hs đọc và TLCH sau bài
- NX
+ HS
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: luỹ tre, rì rào, gọng vó, bóng râm
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần: iêng
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
MT: củng cố các vần , hs nói được câu theo y/c
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
7'
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
MT: hs hiểu các từ ngữ, nội dung bài
b. Luyện đọc
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
- NX, chốt câu trả lời đúng
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
- HS đọc thầm và TLCH
- HS khác nx, bổ sung
- HS đọc nt đến hết bài
- Luyện đọc CN, ĐT
5’
Nghỉ
10’
c. Luyện nói
MT: hs nói đúng chủ đề
- Nêu chủ đề và hd nói
- 2 hs cùng bàn thảo luận và nói theo chủ đề
5'
III. Củng cố, dặn dò
- Y/c nêu nội dung bài đọc
- NX tiết học
- Dặn xem bài sau
- HS nêu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học 2015 – 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 32
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 20 tháng4 năm 2016
Môn: Thủ công
Tiết: 32 Bài : cắt, dán và trang trí hình ngôi nhà
I. Mục tiêu: Học sinh cắt dán và trang trí ngôi nhà: cân đối, phẳng đẹp
Bước đầu cắt được hình mái nhà, cửa
II. Đồ dùng dạy học: - Bài mẫu
III. hoạt động dạy chủ yếu:
Thời gian
Nội dung dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5 phút
I- Kiểm tra bài cũ
- Giáo viên đánh giá bài tiết trước
- 5 học sinh
- Nhận xét, khen HS làm đẹp
32 phút
II- Bài mới
5 phút
1- Quan sát và nhận xét
- Cho học sinh quan sát bài mẫu: Ngôi nhà
- Quan sát mẫu, rút ra nx theo gợi ý của giáo viên
MT: hs nhận biết hình cần cắt dán
+ Ngôi nhà gồm những phần nào?
+ Các phần đó có hình dạng như thế nào?
12’
2- HD thực hành
- Hướng dẫn cắt ngôi nhà
- lắng nghe
a- kẻ, cắt ngôi nhà
- Kẻ, cắt thân nhà:
+ Hình chữ nhật dài 8 ô, rộng 5 ô
* Mái nhà
* Kẻ, cắt mái nhà
2ô 2ô
3ô
10 ô
* Kẻ, cắt cửa ra vào và cửa sổ
2ô
4 ô 2ô
2ô
- Chuyển tiết 2
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 32
Năm học 2015- 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung Lớp: 1A3 Thứ tư, 20.4.2016
Hướng dẫn học
I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Tập đọc: Luỹ tre => .....................................................................................................
- Thủ công: Cắt,dán trang trí ngôi nhà=> ......................................................
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
* Luyện đọc
+Đọc bài tập đọc ->cá nhân, đồng thanh
+ Thi đọc : Tổ chức thi đọc thuộc bài thơ ( Khuyến khích HS đọc diễn cảm)
* Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số từ và câu trong bài
* Bài mở rộng:
- Nói 2 – 3 câu về một cảnh đẹp của một vùng quê mà em từng được đến
- Nêu nội dung bài đọc
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Chính tả: Luỹ tre
- Kể chuyện: Con rồng, cháu tiên
- Toán : Kiểm tra => Ôn bài
Trường tiểu học vũ xuân thiều
Năm học : 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 32
Hoạt động tập thể
(Sinh hoạt theo chủ điểm)
Trò chơi dân gian:Nhảy bao bố
Tiểu phẩm:” Nhổ củ cải “
I. Mục tiêu:
- Học sinh ôn lại các trò chơi đã học
- Học thêm trò chơi mới: Nhảy bao bố
- HS hiểu: Việc dù khó đến đâu cũng làm được nếu biết đoàn kết, hợp tác với nhau
II. Chuẩn bị:
* Giáo viên: 4 chiếc bao tải sạch
* Học sinh:
- Đồ hoá trang cho nhân vật ( nếu có )
III. Kế hoạch dạy học:
Phần 1: Trò chơi dân gian:Nhảy bao bố
* Hoạt động 1: Ôn lại trò chơi đã học
- Học sinh nhắc lại các trò chơi đã học
- Lớp trưởng điều khiển lớp ôn lại từng trò chơi
* Hoạt động 2: Học trò chơi :Nhảy bao bố
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn chơi
- HS chơi thử và chơi theo đội, mỗi đội là một tổ
- GV hướng dẫn các đội còn lúng túng
* Hoạt động 3: Dặn dò
- Dặn hs về nhà chơi các trò chơi đã học
- GV nhận xét tiết học
Phần 2:Tiểu phẩm :nhổ củ cải
* Bước 1: Chuẩn bị
- Trước 2 tuần, GV chọn một số HS có khả năng diễn xuất, phân vai và tập tiểu phẩm vui “ Nhổ củ cải” ( Sách HD – Tr 88)
* Bước 2: Diễn tiểu phẩm
- Nhóm HS đã chuẩn bị lên diễn cho cả lớp xem tiểu phẩm “ Nhổ củ cải”
* Bước 3: Thảo luận
- GV hướng dẫn cả lớp thảo luận các câu hỏi sau
+ Vì sao lúc đầu bé Na không nhổ được củ cải?
+ Nhờ đâu mà cuối cùng củ cải đã được nhổ lên?
+ Qua tiểu phẩm này con rút ra bài học gì?
* Bước 4: Nhận xét và kết luận
- GV nhận xét, khen các diễn viên
- Nhắc nhở HS biết đoàn kết, hợp tác với nhau trong công việc
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 32
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 21 tháng4 năm 2016
Môn: Chính tả
Tiết: 317 Bài : Luỹ tre
A. Mục tiêu:
- HS chép chính xác, không mắc lỗi bài thơ: Luỹ tre
- Làm đúng bài tập chính tả.
B.Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: tháp Rùa, tường rêu
- Nhận xét, đánh giá
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
II. Bài mới
1’
1, Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu
18’
2. Tập chép
a. Tìm hiểu ND và viết từ khó
b. Viết vở
MT: hs viết đúng các chữ trong bài, không mắc lỗi chính tả
- Chiếu bài viết
- HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó: luỹ tre, xanh
- HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa
- Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút
- Sửa nét chữ cho hs
- Đọc cho hs soát lỗi
- QS và đọc nội dung bài viết
- Học sinh viết
- HS viết bài
- Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa.
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Làm bài tập
MT: hs làm đúng bài tập chính tả
a. Điền l, n
a. Điền hỏi, ngã
4. Củng cố – DD
- Chiếu ND BT
- Y/c 2 HS lên bảng làm bài
- Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng
- HD tương tự phần a
- Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt
- Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu )
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS làm và từng HS đọc lại bài làm sau khi đã điền
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 32
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 21 tháng4 năm 2016
Môn: Kể chuyện
Tiết: 318 Bài : con rồng, cháu tiên
I. Mục tiêu:
- HS kể được từng đoạn câu chuyện theo tranh
- Hiểu ý nghĩa truyện
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ.
III. Hoạt động chủ yếu:
thời gian
nội dung hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
30’
5’
I. KTBC
II. Bài Mới:
1. GTB
2. GV kể chuyện
3. HD HS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
4. Giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện
III. Củng cố- Dặn dò
GV NX.
GV giới thiệu trực tiếp và ghi tên bài.
- GV kể lần 1 với giọng diễn cảm
- GV kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ
Đoạn đầu: chậm rãi
Đoạn cuối: Vui vẻ, tự hào
Gợi ý:
+ Tranh 1:
- Vẽ cảnh gì?
- Gia đình Lạc Long Quân sống như thế nào?
+ Tranh 2,3,4: tiến hành tương tự.
- Câu chuyện giúp em hiểu ra điều gì?
GV chốt: Tổ tiên chúng ta có dòng dõi cao quí, cha thuộc loài Rồng, mẹ là tiên. Nhân dân ta tự hào vì dòng dõi cao quí đó. Bởi vì chúng ta là con cháu của LLQ, Âu Cơ được sinh ra từ một bọc trứng.
VN tập kể lại chuyện
2 HS kể lại chuyện
- 2 HS nhắc lại
- HS nghe
- HSTL kết hợp kể từng đoạn câu chuyện
4 HS kể toàn câu chuyện (nối tiếp mỗi em kể 1 đoạn)
- Nhiều HSTL
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 32
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 21 tháng 4 năm 2016
Môn: Toán
Tiết:125 Bài : kiểm tra
I. Mục tiêu: Kiểm tra kết quả của học sinh về:
-Kĩ năng làm tính cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100
-So sánh các số có 2 chữ số; Đơn vị đo thời gian: Ngày và tuần lễ
-Giải toán có lời văn bằng phép tính trừ
II. Đồ dùng: ........................................................................................
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
nội dung hoạt động
dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Đề bài:
-Giáo viên phát phiếu cho hs làm bài
1.Đặt tính rồi tính:
35 + 42 46 - 13 76 - 55 48 - 6
2.Điền dấu >, <, =
30 + 9 ... 50 78 – 1 ... 78 + 1
65 – 5 ... 64 84 – 4 ... 96 – 16
3.Lớp 1A có 36 bạn, trong đó có 16 bạn nam. Hỏi lớp 1 A có bao nhiêu bạn nữ?
4.Một tuần lễ có ... ngày
Hôm nay là thứ năm, ngày mai là...
-Giáo viên HD HS đọc kĩ đề. Làm bài ra giấy
-Chú ý: Nhắc HS trình bày sạch sẽ
-HS làm bài ra giấy
-HS đọc kĩ đề
-Làm bài
Trường TH Vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 32
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 21tháng 4 năm 2016
Bài: dành cho địa phương
(tìm hiểu về lịch sử địa phương)
Môn: Đạo đức
I. Mục tiêu:
- Biết về lịch sử địa phương và những truyền thống tốt đẹp của địa phương
- Có ý thức bảo vệ những công trình văn hoá địa phương
- Có thái độ tự hào về quê hương mình
II.Đồ dùng dạy học:
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
* Hoạt động 1: Khởi động
- Khởi động: Lớp hát : Quê hương tươi đẹp
* Hoạt động 2: Truyền thống quê hương
MT: HS Biết về lịch sử địa phương và những truyền thống tốt đẹp của địa phương
- Giáo viên giới thiệu những nét văn hoá truyền thống của Thạch Bàn: Sự ra đời, tên gọi, nghề truyền thống,.
- Học sinh nêu sự hiểu biết của mình về quê hương và nói lên tình cảm của mình với quê hương
* Hoạt động 3: Sinh hoạt văn nghệ
MT: HS Có thái độ tự hào về quê hương mình
- HS hát các bài về quê hương
- Giáo viên dặn học sinh học tốt để xứng đáng với quê hương
- Nhận xét tiết học.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 32
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 22 tháng4 năm 2016
Môn: Tập đọc
Tiết:319,320 Bài : Sau cơn mưa
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: ây, uây
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Mọi vật tươi đẹp sau cơn mưa
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Luỹ tre
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: râm bụt, mưa rào, quây quanh, sáng rực
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần: ây, uây
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
MT: củng cố các vần, hs nói được câu theo y/c
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
10
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
MT: hs hiểu các từ ngữ, nội dung bài
b. Luyện đọc và HTL
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
- NX, chốt câu trả lời đúng
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_32_nam_hoc_2016_2017_tra.doc