Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

I.KTBC: *Viết các số: 6, 4, 8, 2 theo thứ tự:

-Bé đến lớn

-Lớn đến bé

*Đọc từ 0 – 10; 10 – 0

-Nhận xét

 -Học sinh làm bảng lớp

II.Bài luyện

Bài 1: Tính -Nêu yêu cầu

-Nhận xét -Học sinh chữa miệng

Bài 2: tính

a.Cột 1, 2, 3 làm vở

b.Cột 1, 2, 3 làm vở -Nêu yêu cầu

Củng cố: -Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi

-Nêu cách làm phần (b)

 -Học sinh làm bài vào vở

-Chữa bài- Nhận xét

Bài 3: Số

(Cột 1, 2 ) làm vở -Nêu yêu cầu

Củng cố về tìm 1 thành phần chưa biết của phép cộng , trừ Học sinh làm bài

Chữa- Nhận xét

Bài 4: Nối GV chuyển thành trò chơi

Phần (b) có thể vẽ nhiều cách Học sinh chơi

III. Củng cố-Dặn dò Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau

 

doc16 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 250 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 4 tháng 5 năm 2015 Môn: Tập đọc Tiết: 321-322 Bài : Cây Bàng I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Ôn vần: oang, oac - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Cây bàng thân thiết II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Sau cơn mưa - Gọi hs đọc và TLCH sau bài - NX - 2 hs đọc và trả lời - HS khác nx, bổ sung 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài - Ghi tên bài vào vở 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, chi chít - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần: oang, oac a. Tìm tiếng trong bài b.Tìm tiếng ngoài bài c. Nói câu - Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn - HD mẫu - HD thi nói câu có vần ôn - Sửa câu cho hs - HS làm miệng - HS nối tiếp tìm tiếng mới - HS nói nối tiếp 8' 10’ 4. Tìm hiểu bài a. Tìm hiểu bài b. Luyện đọc và HTL Tiết 2 - HD đọc và TLCH sau bài đọc - NX, chốt câu trả lời đúng - HD đọc cả bài và nhấn giọng - Lưu ý cách ngắt nghỉ - Sửa cách đọc cho hs - HS đọc thầm và TLCH - HS khác nx, bổ sung - HS đọc nt đến hết bài - Luyện đọc CN, ĐT 5' III. Củng cố, dặn dò - Y/c nêu nội dung bài đọc - NX tiết học - Dặn xem bài sau - HS nêu Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2013 - 2014 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 33 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 4 tháng 5 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 129 Bài : Ôn tập: Các số đến 10 I. Mục tiêu: Củng cố: -Bảng cộng và làm tính cộng với các số trong phạm vi 10 -Tìm 1 thành phần chưa biết của phép tính cộng, trừ -Rèn kĩ năng vẽ hình vuông, tam giác bằng cách nối các điểm cho sẵn II. Đồ dùng: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I.KTBC: *Viết các số: 6, 4, 8, 2 theo thứ tự: -Bé đến lớn -Lớn đến bé *Đọc từ 0 – 10; 10 – 0 -Nhận xét -Học sinh làm bảng lớp 30’ II.Bài luyện Bài 1: Tính -Nêu yêu cầu -Nhận xét -Học sinh chữa miệng Bài 2: tính a.Cột 1, 2, 3 làm vở b.Cột 1, 2, 3 làm vở -Nêu yêu cầu Củng cố: -Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi -Nêu cách làm phần (b) -Học sinh làm bài vào vở -Chữa bài- Nhận xét Bài 3: Số (Cột 1, 2 ) làm vở -Nêu yêu cầu Củng cố về tìm 1 thành phần chưa biết của phép cộng , trừ Học sinh làm bài Chữa- Nhận xét Bài 4: Nối GV chuyển thành trò chơi Phần (b) có thể vẽ nhiều cách Học sinh chơi 5’ III. Củng cố-Dặn dò Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 4 tháng 5 năm 2015 Môn: Chính tả Tiết:323 Bài : Cây bàng A. Mục tiêu: - HS chép chính xác, không mắc lỗi đoạn trong bài: Cây bàng - Làm đúng bài tập chính tả. B.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: tiếng chim, báng râm - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 1’ 1, Giới thiệu - Nêu mục đích, yêu cầu 18’ 2. Tập chép a. Tìm hiểu ND và viết từ khó b. Viết vở - Chiếu bài viết - HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó: bàng, tán lá, lộc non - HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa - Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút - Sửa nét chữ cho hs - Đọc cho hs soát lỗi - QS và đọc nội dung bài viết - Học sinh viết - HS viết bài - Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa. 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 3. Làm bài tập a. Điền vần oang, oac a. Điền g, gh 4. Củng cố – DD - Chiếu ND BT - Y/c 2 HS lên bảng làm bài - Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng - HD tương tự phần a - Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt - Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu ) - Đọc yêu cầu bài tập - HS làm và từng HS đọc lại bài làm sau khi đã điền Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2013 - 2014 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 33 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 5 tháng 5 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 130 Bài : Ôn tập: Các số đến 10 I. Mục tiêu: +Giúp học sinh củng cố làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10 +Củng cố khái niệm giải toán có lời văn II. Đồ dùng: -Bảng phụ, phấn màu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I.KTBC: -Gọi HS đọc thuộc các bảng cộng đã ôn -Nhận xét Học sinh đọc 30’ II.Bài luyện tập Bài 1: Số -Nêu yêu cầu Củng cố về cấu tạo các số Học sinh làm bài vào vở Chữa bài- Nhận xét Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống GV cho HS chữa miệng -HS nêu yêu cầu -Chữa bài -Nhận xét Bài 3: Yêu cầu HS đọc đầu bài Phân tích đầu bài : -cho biết? -Tìm gì? Muốn biết còn? thuyền làm như thế nào? Học sinh nêu tóm tắt Củng cố: giải toán có lời văn -Học sinh đọc Học sinh: -Tóm tắt bài toán; -Giải toán vào vở Chữa bài- Nhận xét Bài 4: Vẽ đoạn thẳng Nêu yêu cầu Củng cố: cách vẽ 1 đoạn thẳng có độ dài cho trước -Học sinh vẽ -Học sinh làm vở -Nhận xét 5’ III.Củng cố- Dặn dò Về nhà ôn lại bài, chuẩn bị bài sau: Ôn tập các số đến 10 (tiết 4) Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 6 tháng 5 năm 2014 Môn: Tập viết Tiết: 324 Bài : Tô chữ hoa U, Ư, V A. Mục tiêu: - HS tập tô chữ hoa: U, Ư, V - Viết từ ứng dụng - Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh B.Đồ dùng dạy học: - Chữ mẫu - Bảng phụ có nội dung bài viết C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: tiếng chim, con yểng - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 5’ 1. HD tô chữ hoa U, ư, V - Treo chữ mẫu - HD phân tích về chiều cao, độ rộng, kiểu nét - Quan sát, uốn nắn - QS, nhận xét - Tập đồ chữ - Viết bảng con 5’ 2. HD viết từ: - Treo bảng phụ có bài viết - Y/c nx về khoảng cách, nét nối, cách viết dấu thanh - Viết mẫu và HD viết - Sửa nét chữ cho hs - QS và nêu nội dung bài viết - Học sinh nêu - Tập viết bảng con 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 3. Viết vở - Đưa hs xem vở mẫu - Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở.... - Y/c hs viết bài +Tô 1 dòng chữ U, Ư, V + Viết mỗi từ ứng dụng 1 chữ/ 1 dòng - Theo dõi, uốn nắn cho hs - Nhận xét - HSQS và nêu nội dung bài viết - HS tô và viết bài 2’ 3. Củng cố, dặn dò + Thi viết: - Tổ chức thi viết trên bảng lớp - NX - Dặn hs về nhà luyện viết thêm - 2 hs lên thi Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 5 tháng 5 năm 2015 Môn: TNXH Tiết: 33 Bài : Trời nóng - trời rét I. Mục tiêu: - Nhận biết được trời nóng hay trời rét. - Biết mô tả cảm giác khi trời nóng. - Có ý thức ăn mặc phù hợp với trời nóng, trời rét. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài học; một số đồ dùng phù hợp với trời nóng – Trời rét. III. Hoạt động chủ yếu: thời gian ND PP, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 2’ 15’ 10’ 5’ I. KTBC: Gió II. Bài mới. 1. GTB. 2. HĐ1: Làm việc với SGK 3. HĐ2: Thảo luận nhóm. III. Củng cố - Dặn dò. Hỏi: Dựa vào dấu hiệu nào để biết trời lặng gió hay trời có gió. GV NX - Đánh giá. GTB: GV ghi đề lên bảng. + Tranh nào vẽ cảnh trời nóng? + Tranh nào vẽ cảnh trời rét? Vì sao + Khi trời nóng, trời rét con cảm thấy như thế nào? -Gọi một số HS chỉ tranh và trả lời CH -: Kể tên những đồ dùng cần thiết để giúp ta bớt nóng hoặc bớt rét? * GV rút ra KL: ....... *Bước 1: Yêu cầu HS đóng vai theo các tình huống. Trời rét – Lan mặc ít áo đi học. Các con sẽ đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra đối với Lan * Bước 2: Kiểm tra KQ hoạt động: - Gọi một số nhóm lên dự đoán tình huống của nhóm mình và cho 2 nhóm lên diễn lại tình huống đó. - GV NX: Khen ngợi các bạn sắm vai và các nhóm làm việc tích cực. - GV cho HS chơi trò chơi “Trời nóng – Trời rét” - HS TL. - Các bạn khác bổ sung - HS làm việc theo cặp 2 em. Chỉ trên tranh và nói. - HS làm việc theo lớp. - Gọi một số HS lên bảng chỉ và gọi tên theo yêu cầu. - Các nhóm khác bổ sung. - HS thảo luận và phân công các bạn đóng vai. - Các nhóm thảo luận - Phân vai diễn lại tình huống đó. - HS chơi trò chơi - HS trả lời câu hỏi. - Nhắc lại KL. - Thực hiện theo yêu cầu của cô. Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 6 tháng 5 năm 2015 Môn: Tập đọc Tiết:325 -326 Bài : Đi học I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Ôn vần: ăn, ăng - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: T/c của bạn nhỏ với mái trường II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Cây bàng - Gọi hs đọc và TLCH sau bài - NX - 2 hs đọc và trả lời - HS khác nx, bổ sung 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài - Ghi tên bài vào vở 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó: lên nương, tới lớp, hương rừng, nước suối - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần : ăn, ăng a. Tìm tiếng trong bài b.Tìm tiếng ngoài bài c. Nói câu - Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn - HD mẫu - HD thi nói câu có vần ôn - Sửa câu cho hs - HS làm miệng - HS nối tiếp tìm tiếng mới - HS nói nối tiếp 8' 10’ 4. Tìm hiểu bài a. Tìm hiểu bài b. Luyện đọc Tiết 2 - HD đọc và TLCH sau bài đọc - NX, chốt câu trả lời đúng - HD đọc cả bài và nhấn giọng - Lưu ý cách ngắt nghỉ - Sửa cách đọc cho hs - HS đọc thầm và TLCH - HS khác nx, bổ sung - HS đọc nt đến hết bài - Luyện đọc CN, ĐT 5' III. Củng cố, dặn dò - Y/c nêu nội dung bài đọc - NX tiết học - Dặn xem bài sau - HS nêu Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2013 - 2014 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 33 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 6 tháng 5 năm 2015 Môn: Toán Tiết:131 Bài : Ôn tập các số đến 10 (T4) I. Mục tiêu: Củng cố: -Bảng trừ và làm tính trừ nhẩm trong phạm vi 10 -Mối quan hệ giữa phép cộng và trừ -Giải toán có lời văn II. Đồ dùng: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I.KTBC: -GV nêu yêu cầu phép tính . Học sinh đọc nhanh kết quả -Nhận xét Học sinh đọc 30’ II.Bài mới 1.GTB: 2.HD làm bài tập Bài 1: tính Bài 2: Tính Làm vở cột 1, 2 GV giới thiệu ngắn gọn -Nêu yêu cầu Củng cố: Các bảng trừ đã học Nêu yêu cầu Củng cố về mối quan hệ giữa phép cộng, trừ VD: 5 + 4 = Nhận xét về: 9 + 4 = +Kết quả 9 – 5 = + Vị trí các số Học sinh làm phiếu Đọc kĩ từng cột- nhận xét Học sinh làm bài Chữa bài- Nhận xét bài 3: tính Làm vở cột 1 Bài 4: Làm vở Củng cố về cách thực hiện Gọi học sinh đọc đề Củng cố về giải toán có lời văn Bài giải: Số con vịt có là: 10 – 3 = 7 (con) Đáp số: 7 con -Học sinh làm bài -Chữa – Nhận xét -Học sinh đọc đề bài Phân tích tóm tắt Giải 5’ III.Củng cố- Dặn dò -Gv nhận xét tiết học -Xem lại bài, thuộc bảng trừ đã ôn -Chuẩn bị bài sau: ôn tập các số đến 100 (Về đếm từ 1 – 100) -Chơi trò chơi xì điện Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 33 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 7 tháng .5 năm 2015 Môn: Chính tả Tiết: 327 Bài : Đi học A. Mục tiêu: - HS chép chính xác, không mắc lỗi bài thơ: Đi học - Làm đúng bài tập chính tả. B.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: xuân sang, khoảng sân, lộc non - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 1’ 1, Giới thiệu - Nêu mục đích, yêu cầu 18’ 2. Tập chép a. Tìm hiểu ND và viết từ khó b. Viết vở - Chiếu bài viết - HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó: - HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa - Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút - Sửa nét chữ cho hs - Đọc cho hs soát lỗi - QS và đọc nội dung bài viết - Học sinh viết - HS viết bài - Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa. 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 3. Làm bài tập a. Điền vần ăn, ăng a. Điền ng, ngh 4. Củng cố – DD - Chiếu ND BT - Y/c 2 HS lên bảng làm bài - Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng - HD tương tự phần a - Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt - Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu ) - Đọc yêu cầu bài tập - HS làm và từng HS đọc lại bài làm sau khi đã điền Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 7 tháng 5 năm 2015 Môn: Kể chuyện Tiết: 328 Bài : cô chủ không biết quý tình bạn I. Mục tiêu: Ghi nhớ được nội dung câu chuyện. Dựa vào tranh minh hoạ và câu hỏi của GV, HS kể lại từng đoạn và toàn bộ chuyện. - Hiểu ý nghĩa chuyện: Ai không biết quí tình bạn, người ấy sẽ bị cô độc II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ câu chuyện. III. Hoạt động chủ yếu: thời gian nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 7’ 30’ 3’ I. KTBC: Con Rồng,cháu Tiên II. Bài mới: 1. GTB 2. GV kể chuyện 3. HDHS tập kể từng đoạn theo tranh. 4. HDHS kể toàn bộ câu chuyện. 5. Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện. III. Củng cố - Dặn dò - HS kể lại 1 đoạn trong câu chuyện + Câu chuyện khuyên chúng ta gì? - nhận xét - GV giới thiệu bài: Ghi đề lên bảng - GV kể chuyện lần 1 Chú ý: Giọng kể chậm rãi, nhấn mạnh những chi tiết tả vẻ đẹp của con vật và ích lợi. - GV kể lần 2: Kết hợp tranh * GV chiếu tranh 1: + Tranh vẽ gì? + VS cô bé đổi gà trống lấy gà mái? * GV chiếu tranh 2: + Cô bé đổi gà mái lấy con vật nào? + Thái độ của gà mái ra sao? - HD HS kể tương tự như trên * GV chiếu tranh 3: + Vì sao cô bé lại đổi vịt lấy chó con? + Cô bé nói gì với chó con? HD HS kể lại * GV chiếu tranh 4: + Nghe cô chủ nói chó con đã làm gì? Kết thúc câu chuyện như thế nào? - HD HS kể lại từng bức tranh - Kể lại toàn bộ chuyện GV NX - Đánh giá. - Qua câu chuyện này em hiểu thêm điều gì? GV NX - Rút ra KL - Câu chuyện khuyên các con điều gì? - Dặn HS về nhà kể lại chuyện - Gọi 2 HS kể chuyện và trả lời câu hỏi. - HS nhắc lại đề bài - HS ghi nhớ chuyện - HS quan sát tranh 1 và TLCH - 2,3 HS kể lại - HS quan sát tranh và TLCH - HS kể lại - HS QS tranh 3 và TLCH - HS kể lại. - HS quan sát tranh 4 và TLCH - HS kể lại - 4 HS kể - 4 HS kể nối tiếp -Phải biết quí tình bạn. Ai không biết quí tình banh người đi bị cô đơn. Khi có bạn mới không nên quên bạn cũ - HS TLCH. Lắng nghe và thực hiện Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2013 - 2014 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 33 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 7 tháng 5 năm 2015 Môn: Thủ công Tiết: 33 Bài : Cắt, dán và trang trí hình ngôi nhà I. Mục tiêu: Hoàn thành sản phẩm, trình bày đẹp II. Đồ dùng dạy học: - Bài mẫu - Đồ dùng môn học III. Hoạt động dạy chủ yếu: Thời gian Nội dung dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5’ I- Kiểm tra bài cũ - Giờ trước con đã cắt, dán những bộ phận nào của ngôi nhà? - Mái - Thân - Giáo viên nhận xét chung bài trước của học sinh II- Bài mới 5’ 1- Giới thiệu bài - Giáo viên giới thiệu trực tiếp 15’ 2- Hướng dẫn học sinh cắt, dán các bộ phận còn lại - Giáo viên thực hiện mẫu + học sinh - Hướng dẫn học sinh cắt cửa số, cửa ra vào - Học sinh thực hiện a- Hướng dẫn cắt cửa ra vào - Hướng dẫn cắt hình chữ nhật có chiều dài= 4ô chiều rộng= 2ô b- Cắt cửa số - Kẻ một hình vuông có cạnh 2ô làm cửa sổ 3- Hướng dẫn dán các bộ phận - Giáo viên hướng dẫn học sinh dán các bộ phận - Học sinh thực hiện 10’ 4- Trang trí ngôi nhà - Giáo viên hướng dẫn học sinh vẽ trang trí bằng bút màu - Học sinh thực hiện 5’ III- Nhận xét- Dặn dò - Khen một số bài - Chuẩn bị bài sau: Ôn kỹ thuật cắt, dán hình Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33 Kế hoạch bài học Thứ sáu ngày 8tháng 5 năm 2015 Môn: Tập đọc Tiết:329-330 Bài : Nói dối hại thân I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Ôn vần: it, uyt - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Không nên nói dối => KN: Phản hồi và lắng nghe tích cực; phát triển tư duy phê phán II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Đi học - Gọi hs đọc và TLCH sau bài - NX - 2 hs đọc và trả lời - HS khác nx, bổ sung 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài - Ghi tên bài vào vở 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó: giả vờ, tức tốc, hốt hoảng, kêu toáng - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần: it, uyt a. Tìm tiếng trong bài b.Tìm tiếng ngoài bài c. Nói câu - Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn - HD mẫu - HD thi nói câu có vần ôn - Sửa câu cho hs - HS làm miệng - HS nối tiếp tìm tiếng mới - HS nói nối tiếp 8' 7' 4. Tìm hiểu bài a. Tìm hiểu bài b. Luyện đọc Tiết 2 - HD đọc và TLCH sau bài đọc - NX, chốt câu trả lời đúng ? Nêu ý nghĩa của câu chuyện - HD đọc cả bài và nhấn giọng - Lưu ý cách ngắt nghỉ - Sửa cách đọc cho hs - HS đọc thầm và TLCH - HS khác nx, bổ sung - HS đọc nt đến hết bài - Luyện đọc CN, ĐT 5’ Nghỉ 10’ c. Luyện nói - Nêu chủ đề và hd nói - 2 hs cùng bàn thảo luận và nói theo chủ đề 5' III. Củng cố, dặn dò - Y/c nêu nội dung bài đọc - NX tiết học - Dặn xem bài sau - HS nêu Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2013 - 2014 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 33 Kế hoạch bài học Thứ sáu ngày 8 tháng 5 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 132 Bài : Ôn tập các số đến 100 I. Mục tiêu: Củng cố: -Đếm, đọc, viết các số trong phạm vi 100 -Cấu tạo của số có 2 chữ số -Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100 II. Đồ dùng: -Bảng phụ, bút dạ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I.KTBC: Yêu cầu làm bài 1.Đặt tính – Tính 7 + 3; 10 – 3; 6 + 3; 10 - 6 Học sinh làm bảng lớp -Nhận xét 30’ II.Bài mới: a.GTB: b.Luyện tập Bài 1: Viết các số GV nêu nhiệm vụ tiết học -Nêu yêu cầu đề bài Củng cố: các số có 2 chữ số Số lớn nhất, số bé nhất -Học sinh làm bài miệng -Chữa bài Bài 2: Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số Nêu yêu cầu đề bài Học sinh làm bài vào vở Chữa bài- Nhận xét Bài 3: Viết (Theo mẫu) Nêu yêu cầu đề bài Củng cố về cấu tạo số có 2 chữ số Học sinh làm bài vào vở cột 1, 2 Chữa bài – Nhận xét Bài 4: Tính Nêu yêu cầu đề bài Củng cố về cách đặt tính Học sinh làm bài vào vở a: 3 phép tính đầu b: 3 phép tính đầu 5’ III.Củng cố- Dặn dò -Nhận xét tiết học -Về nhà xem lại bài -Chuẩn bị bài sau: Ôn tập các số đến 100 -Chơi trò chơi “xì điện”

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_33_nam_hoc_2016_2017_tra.doc