I. Mục tiêu:
- Biết lợi ích của việc giữ vệ sinh chung cho môi trường xung quanh
- Có ý thức giữ vệ sinh chung
- Có thái độ đồng tình với hành vi bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường.
II.Đồ dùng dạy học: xô, chổi, hót rác,.
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
III. KẾ HOẠCH DẠY HỌC:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Khởi động: Lớp hát : Quê hương tươi đẹp
* Hoạt động 2: Làm vệ sinh môi trường
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành làm vệ sinh khu vực quanh trường học: nhổ cỏ, quét đường, nhặt rác,.
* Hoạt động 3: Tổng kết- dặn dò
- Các tổ báo cáo kết quả làm việc.
- Khen các tổ làm tốt, cá nhân làm tốt.
- Dặn học sinh giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh
17 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 293 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 34 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 11 tháng 5 năm 2014
Môn: Tập đọc
Tiết:331-332 Bài : bác đưa thư
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: inh, uynh
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Biết yêu thương những người lao động
=> KN: Xác định giá trị; Thể hiện sự cảm thông; Giao tiếp lịch sự, cởi mở
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Nói dối hại thân
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: mừng quýnh, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần: inh, uynh
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
10’
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
b. Luyện đọc và HTL
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
- NX, chốt câu trả lời đúng
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
- HS đọc thầm và TLCH
- HS khác nx, bổ sung
- HS đọc nt đến hết bài
- Luyện đọc CN, ĐT
5'
III. Củng cố, dặn dò
- Y/c nêu nội dung bài đọc
- NX tiết học
- Dặn xem bài sau
- HS nêu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2013 - 2014
Giáo viên: Trần Phương Dung-Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 11 tháng 5 năm 2015
Môn: Toán
Tiết:133 Bài : Ôn tập các số đến 100(t2)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh Củng cố
-Đọc, viết các số trong phạm vi 100. BIết tìm số liền trước, số liền sau của 1 số
-Thực hiện phép cộng, trừ các số có 2 chữ số (không nhớ)
-Giải toán có lời văn
II. Đồ dùng:
-Bảng phu (BT 3)
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
nội dung hoạt động
dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I.KTBC:
Đặt tính rồi tính 23 + 4 54 - 4
38 - 7 47 +32
-GV nhận xét
-2 HS lên bảng
HS khác nhận xét
30’
II.Bài mới
1.GTB
2.Nội dung
Bài 1: Viết số
-GV giới thiệu- ghi tên bài
-GV HD học sinh làm từng bài trong SGK
- Chốt : Cách đọc viết số có 2 chữ số
-2 HS nhắc lại
-1 HS nêu yêu cầu
1 HS lên bảng chữa-
Bài 2: Viết số thích hợp
-Muốn tìm số liền trước của 1 số ta làm như thế nào?
-Muốn tìm số liền sau của 1 số ta làm như thế nào?
- Chốt : Tìm số liền trước , liền sau
-1 HS nêu yêu cầu
-2 HS lên bảng chữa
Bài 3:
-Chốt : cách so sánh số có 2 chữ số
-1 HS chữa bài
Bài 4: Đặt tính rồi tính
-Khi đặt tính con cần chú ý điều gì?
-Chốt : Cách đặt và làm tính theo cột dọc
-1 HS nêu yêu cầu
-3 HS lên bảng chữa
Bài 5: Giải toán có lời văn
-Đề toán cho biết gì? Đề toán hỏi gì? GV ghi tóm tắt lên bảng
- Chốt : Các bước giải
-1 HS đọc đề toán
-Cả lớp làm vào vở
-1 HS lên bảng chữa
5’
III.Củng cố-Dặn dò
- CB bài sau : ôn tập ( tiếp )
Trường TH Vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ hai / 11.5.2015 Bài: giữ gìn môi trường xung quanh em
Môn: Đạo đức
I. Mục tiêu:
- Biết lợi ích của việc giữ vệ sinh chung cho môi trường xung quanh
- Có ý thức giữ vệ sinh chung
- Có thái độ đồng tình với hành vi bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường.
II.Đồ dùng dạy học: xô, chổi, hót rác,...
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
III. Kế hoạch dạy học:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Khởi động: Lớp hát : Quê hương tươi đẹp
* Hoạt động 2: Làm vệ sinh môi trường
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành làm vệ sinh khu vực quanh trường học: nhổ cỏ, quét đường, nhặt rác,...
* Hoạt động 3: Tổng kết- dặn dò
- Các tổ báo cáo kết quả làm việc.
- Khen các tổ làm tốt, cá nhân làm tốt.
- Dặn học sinh giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 5 tháng 5 năm 2015
Môn: Chính tả
Tiết:333 Bài : Bác đưa thư
A. Mục tiêu:
- HS chép chính xác, không mắc lỗi đoạn : Bác đưa thư
- Làm đúng bài tập chính tả
B.Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: ngắm trăng, chăng dây
- Nhận xét, đánh giá
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
II. Bài mới
1’
1, Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu
18’
2. Tập chép
a. Tìm hiểu ND và viết từ khó
b. Viết vở
- Chiếu bài viết
- HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó: mừng quýnh, khoe, trao
- HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa
- Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút
- Sửa nét chữ cho hs
- Đọc cho hs soát lỗi
- QS và đọc nội dung bài viết
- Học sinh viết
- HS viết bài
- Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa.
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Làm bài tập
a. Điền vần inh, uynh
b Điền c, k
4. Củng cố – DD
- Chiếu ND BT
- Y/c 2 HS lên bảng làm bài
- Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng
- HD tương tự phần a
- Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt
- Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu )
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS làm và từng HS đọc lại bài làm sau khi đã điền
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2013 - 2014
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 12 tháng 5 năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 134 Bài : Ôn tập các số đến 100 (t3)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh Củng cố:
-Thực hiện phép cộng, trừ (nhẩm viết) các số trong phạm vi 100
-Thực hành xem giờ đồng hồ
-Giải toán có lời văn
II. Đồ dùng:
-Mô hình đồng hồ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
nội dung hoạt động
dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I.KTBC:
Điền số liền trước, liền sau:
..., 22, ... ..., 49, ...
..., 98, ... ..., 69, ...
2 học sinh lên bảng làm
Học sinh khác nhận xét
30’
II.Bài mới:
1.GTB:
2.Nội dung
-Ghi tên bài
GV hướng dẫn H S làm bài vào vở
-2 HS nhắc lại
Bài 1: Tính nhẩm
-Chốt : Cộng trừ số tròn chục
Cộng trừ với số có 2 chữ số
-21 HS nêu yêu cầu
-Cột 1, 2 phần a, b làm miệng
-Cột 3 phần a, b làm vở
Bài 2: Tính
- Chốt : Cách + , - nhẩm
Thứ tự thực hiện biểu thức đơn giản
-1 HS nêu yêu cầu
-Cả lớp làm cột 1,2 vào vở
-Chữa
Bài 3: Đặt tính rồi tính
-Khi đặt tính con cần chú ý điều gì?
-Nêu cách thực hiện tính?
- Chốt : Tính theo cột dọc
Phép trừ 2 số = nhau
-1 HS nêu yêu cầu
-HS làm cột 1, 2 vào vở
Bài 4: Giải toán có lời văn
-GV viết tóm tắt lên bảng
-Chốt : Cách giải bài toán có lời văn
-1 HS đọc đề toán
-1 HS nêu phần tóm tắt
-HS làm vào vở
Bài 5: Đồng hồ
(Nếu hết giờ tự học)
-Đồng hồ chỉ mấy h? Vì sao con biết
- Chốt : Cách xem giờ
-Học sinh làm miệng
5’
III.Củng cố- Dặn dò
- Bài sau : Ôn tập (tiếp )
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 12 tháng 5 năm 2015
Môn: Tập viết
Tiết: 334 Bài : Tô chữ hoa X, y
A. Mục tiêu: - HS tập tô chữ hoa: X, Y
- Viết từ ứng dụng
- Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh
B.Đồ dùng dạy học: - Chữ mẫu - Bảng phụ có nội dung bài viết
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: măng non, khăn đỏ
- Nhận xét, đánh giá
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
II. Bài mới
5’
1. HD tô chữ hoa
X, Y
- Treo chữ mẫu
- HD phân tích về chiều cao, độ rộng, kiểu nét
- Quan sát, uốn nắn
- QS, nhận xét
- Tập đồ chữ
- Viết bảng con
5’
2. HD viết từ:
- Treo bảng phụ có bài viết
- Y/c nx về khoảng cách, nét nối, cách viết dấu thanh
- Viết mẫu và HD viết
- Sửa nét chữ cho hs
- QS và nêu nội dung bài viết
- Học sinh nêu
- Tập viết bảng con
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Viết vở
- Đưa hs xem vở mẫu
- Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở....
- Y/c hs viết bài
+Tô 1 dòng chữ X, Y
+ Viết mỗi từ ứng dụng 1 chữ/ 1 dòng
- Theo dõi, uốn nắn cho hs
- Nhận xét
- HSQS và nêu nội dung bài viết
- HS tô và viết bài
2’
3. Củng cố, dặn dò
+ Thi viết:
- Tổ chức thi viết trên bảng lớp
- NX
- Dặn hs về nhà luyện viết thêm
- 2 hs lên thi
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014- 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 12 tháng 5 năm 2015
Môn: TNXH
Tiết:34 Bài : thời tiết
I. Mục tiêu: HS biết:
- Thời tiết luôn luôn thay đổi.
- Sử dụng vốn từ của mình để nói về thời tiết. Biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.
II. Đồ dùng dạy học:
Các hình ảnh trong bài 34.
III. Hoạt động chủ yếu:
thời gian
nội dung hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
2’
5’
10’
8’
5’
I. Khởi động
II. Bài mới.
1. GTB.
2. ND.
Hoạt động 1: Trò chơi: Nhận biết thời tiết.
Hoạt động 2: Thực hành quan sát
Hoạt động 3: thảo luận
III.Củngcố-Dặn dò
Hãy kể tên những hiện tượng thời tiết mà con biết?
KL: - Các hiện tượng về thời tiết đã học: nắng, mưa, gió, nóng, rét...
- Các hiện tượng khác của thời tiết: bão, sấm, chớp.
- GV treo tranh, treo bìa ghi hiện tượng thời tiết.
- GV phổ biến cách chơi: Nối hình vẽ với tên gọi cho phù hợp.
- ? Vì sao con nối như vậy?
- Thời tiết hôm nay như thế nào?
- Dựa vào dấu hiệu nào mà con biết điều đó?
- Vì sao con biết ngày mai sẽ nắng?
- Con mặc như thế nào khi trời nóng?
- Con mặc như thế nào khi trời rét?
ịKL: Nhờ các bản tin dự báo thời tiết phát trên đài hoặc ti vi mà ta biết được thời tiết ngày mai như thế nào.
- Phải ăn mặc phù hợp thời tiết để bảo vệ cơ thể khoẻ mạnh.
Sưu tầm ca dao, tục ngữ về thời tiết.
Bài sau : Ôn tập
HS chơi trò: Trời mưa
- HS kể.
- HS nối.
- 2 – 3 HS TL, HS khác bổ sung.
- 2- 3 HS TL
- 2 HS TL
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 13 tháng 5 năm 2015
Môn: Tập đọc
Tiết:335-336 Bài : làm anh
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: ia, uya
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Phải yêu thương, nhường nhịn em nhỏ
=> KN: Xác định giá trị; Tự nhận thức bản thân; Đảm nhận trách nhiệm
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Bác đưa thư
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu dàng
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần: ia, uya
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
7'
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
b. Luyện đọc
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
- NX, chốt câu trả lời đúng
+ Nêu những việc con đã làm thể hiện nhường nhin và có trách nhiệm với em nhỏ?
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
- HS đọc thầm và TLCH
- HS khác nx, bổ sung
- HS đọc nt đến hết bài
- Luyện đọc CN, ĐT
5’
Nghỉ
10’
c. Luyện nói
- Nêu chủ đề và hd nói
- 2 hs cùng bàn thảo luận và nói theo chủ đề
5'
III. Củng cố, dặn dò
- Y/c nêu nội dung bài đọc
- NX tiết học
- Dặn xem bài sau
- HS nêu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2013 - 2014
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 13 tháng 5 năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 135 Bài : Ôn tập các số đến 100 (t4)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh Củng cố:
-Củng cố các số trong phạm vi 100
-Củng cố kĩ năng tính nhẩm, tìm số liền trước, số liền sau trong phạm vi 100
II. Đồ dùng:
-Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
nội dung hoạt động
dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I.KTBC:
Bài 1: Tính 85 + 4 - 37 =
44 + 34 - 58 =
Bài 2: >, <, =
56 + 12 ... 48 + 20
97 - 43 ... 23 + 32
GV nhận xét
-2 học sinh lên bảng làm
-Học sinh khác nhận xét
30’
II.Bài mới:
1.GTB:
2.Nội dung
Bài 1: Viết số thích hợp
Ghi tên bài
GV hướng dẫn học sinh làm bài vào vở
-GV treo bảng số
-Chốt : Thứ tự các số đến 100
-2 HS nhắc lại
-2 HS lên điền
-10 HS đọc nối tiếp (mỗi HS một hàng)
Bài 2: Viết số thích hợp
-Muốn tìm số liền trước ta làm tn?
-Muốn tìm số liền sau ta làm thế tn?
Lưu ý: phần c là số tròn chục
Chốt : Thứ tự số
-Học sinh làm miệng
Bài 3: Tính
-Chốt : cách thực hiện tính nhẩm Thứ tự thực hiện biểu thức đơn giản
-1 học sinh nêu yêu cầu
-Làm bài vào vở
Bài 4: Giải toán
-Chốt : Cách giải bài toán có lời văn
-1 HS đọc đề bài
-1 HS nêu phần tóm tắt
-Học sinh làm vào vở
Bài 5: Đo đoạn thẳng
-Nêu cách đo độ dài 1 đoạn thẳng
-Học sinh đo đoạn
5’
III.Củng cố- Dặn dò
BS : LT chung
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 7 tháng 5 năm 2015
Môn: Chính tả
Tiết: 337 Bài : Chia quà
A. Mục tiêu:
- HS chép chính xác, không mắc lỗi bài: Chia quà
- Làm đúng bài tập chính tả.
B.Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: phụ huynh, kính coong
- Nhận xét, đánh giá
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
II. Bài mới
1’
1, Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu
18’
2. Tập chép
a. Tìm hiểu ND và viết từ khó
b. Viết vở
- Chiếu bài viết
- HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó: reo lên, quả na
- HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa
- Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút
- Sửa nét chữ cho hs
- Đọc cho hs soát lỗi
- QS và đọc nội dung bài viết
- Học sinh viết
- HS viết bài
- Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa.
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Làm bài tập
a. Điền vần s, x
b Điền v, d
4. Củng cố – DD
- Chiếu ND BT
- Y/c 2 HS lên bảng làm bài
- Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng
- HD tương tự phần a
- Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt
- Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu )
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS làm và từng HS đọc lại bài làm sau khi đã điền
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 14 tháng 5 năm 2015
Môn: Kể chuyện
Tiết:338 Bài : Hai tiếng kì lạ
I. Mục tiêu: - Học sinh hoà hứng nghe giáo viên kể.
- Nhớ và kể lại từng đoạn câu chuyện.
- Giáo dục lễ phép, lịch sự sẽ được mọi người quí mến và giúp đỡ
II. Đồ dùng dạy học:
Bộ tranh kể chuyện
III. Hoạt động chủ yếu:
thời gian
nội dung hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
i. KTBC:
Kể: Dê con nghe lời mẹ
NX
2 HS kể
II. Bài mới:
1. GTB:
2. GV kể chuyện:
3. HD HS tập kể từng đoạn theo tranh
4. HD HS kể toàn bộ câu chuyện
5. Tìm hiểu ý nghĩa
III.Củng cố - Dặn dò
GV giới thiệu truyện định kể
- GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1.
- GV kể lần 2 kết hợp sử dụng tranh để HS nhớ chi tiết.
Lưu ý: Giọng kể
Đoạn đầu: chậm rãi
Lời cụ già thân mật, khích lệ
Lời Pao – lich nhẹ nhàng.
- GV đưa câu hỏi gợi ý.
- NX
GV cho HS kể phân vai
NX – đánh giá
GV chốt lại ý nghĩa câu chuyện.
Về nhà tập kể nhiều lần
Chuẩn bị bài sau
HS lắng nghe
HS kể theo từng tranh.
Thi kể đoạn Pao – lích xin anh cùng đi bơi thuyền.
HS thực hiện.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2013 - 2014
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 14 tháng 5 năm 2015
Môn: Thủ công
Tiết:34 Bài : ÔN tập chương III: Kĩ thuật cắt, dán
I. Mục tiêu: - Giúp học sinh ôn lại: + Cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo
+ Cách kẻ và cắt được đường thẳng, cắt được hình vuông, chữ nhật, tam giác
II. Đồ dùng dạy học: - Giấy màu, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán
III. hoạt động dạy chủ yếu:
Thời gian
Nội dung dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
(1)
(2)
(3)
(4)
5’
1- Kẻ các đoạn thẳng cách đều
- Giáo viên hướng dẫn lại học sinh cách kẻ các đoạn thẳng cách đều
- Cắt các đoạn thẳng theo đường kẻ
- Học sinh thực hành
8’
2- Cắt, dán hình chữ nhật
- Giáo viên hướng dẫn lại cách kẻ hình chữ nhật
- Hướng dẫn cách cắt rời hình chữ nhật
- Học sinh thực hành
- Dán sản phẩm
8’
3- Cắt, dán hình vuông
- Hướng dẫn học sinh kẻ hình vuông trên giấy màu
- Học sinh thực hành
- Cắt hình vuông theo đường kẻ sẵn
- Dán sản phẩm
9’
4- Cắt, dán hình tam giác
- Hướng dẫn kẻ hình tam giác
(1 cạnh dài 8ô, 2 đỉnh nằm trên cạnh dài 8ô, lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3. Nối 3 đỉnh với nhau ta được hình tam giác
- Học sinh thực hành
5’
5- Củng cố- Dặn dò
- Về nhà tập cắt lại
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 15 tháng 5 năm 2015
Môn: Tập đọc
Tiết:335-336 Bài : Người trồng na
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: oai, oay
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: ăn quả nhớ người trồng cây
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Làm anh
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần: oai, oay
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
10’
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
b. Luyện đọc và HTL
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
- NX, chốt câu trả lời đúng
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
- HS đọc thầm và TLCH
- HS khác nx, bổ sung
- HS đọc nt đến hết bài
- Luyện đọc CN, ĐT
5'
III. Củng cố, dặn dò
- Y/c nêu nội dung bài đọc
- NX tiết học
- Dặn xem bài sau
- HS nêu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2013 - 2014
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 34
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 15 tháng 5 năm 2015
Môn: Toán
Tiết:136 Bài : luyện tập chung
I. Mục tiêu: Giúp học sinh Củng cố:
-Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vị 100
-Thực hiện phép cộng, trừ (không nhớ)
-Giải toán có lời văn - Đo độ dài đoạn thẳng
II. Đồ dùng:
-Bảng phụ (BT 2)
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
nội dung hoạt động
dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I.KTBC:
Đặt tính rồi tính:
54 + 35 77 - 7 5 + 61
GV nhận xét
3 học sinh lên bảng lớp
HS còn lại làm bảng con
30’
II.Bài mới:
1.GTB:
2.Nội dung:
-Ghi tên bài
-GV hướng dẫn học sinh làm bài vào vở
-2 HS nhắc lại
Bài 1: Viết số
- Chốt : Cách đọc viết số
-1 HS nêu yêu cầu’
-HS ghi số vào vở
Bài 2: Tính
- Chốt : cách thực hiện phép tính
1 số + với 0
-1 HS nêu yêu cầu
-HS làm vào vở phần a (cột 1, 2) phần b (hết)
Bài 3: >, <, =
-Chốt : cách so sánh số có 2 chữ số
Cách nhẩm số có 2 chữ số với số có 1 chữ số
-1 HS nêu yêu cầu
-HS làm cột 2, 3 vào vở
Bài 4: Giải toán
-Đề toán cho biết điều gì?
-Đề toán hỏi gì?
Chốt : Cách giải bài toán
-1 HS đọc đề toán
-HS tự tóm tắt vài giải
-Chữa, nhận xét
Bài 5: Độ dài đoạn thẳng
Chốt : cách đo và ghi số đo độ dài đoạn thẳng
-HS nêu yêu cầu
-HS làm miệng
5’
III.Củng cố- Dặn dò
Về ôn lại ác số đến 100
Chuẩn bị bài sau: LTC
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_34_nam_hoc_2016_2017_tra.doc