Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 35 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

Điền dấu >, <, =

74 . 76 - 3 39 . 93

68 . 59 77 - 7 . 80 - 10

-GV nhận xét -2 HS lên bảng làm

-Học sinh chữa

-Ghi tên bài

-Chốt : Thứ tự các số có 2 chữ số

 Số liền trước , số liền sau , số ở giữa

-2 HS nhắc lại

-1 HS nêu yêu cầu

-2 đội thi điền số tiếp sức. Đội nào điền đúng, nhanh là thắng

-Khi đặt tính con cần chú ý gì?

-Nêu cách thực hiện tính?

Chốt : tính theo cột dọc , phép trừ = 0 -1 HS nêu yêu cầu

-HS làm bài vào vở

- Chốt : So sánh số có 2 chữ số -1 HS nêu yêu cầu

-HS làm bài – chữa

-1 HS đọc lại dãy số vừa xếp

- Chốt : Cách giải bài toán -1 HS đọc đề toán

-HS tự tóm tắt và giải

-(?) Số trong phép cộng, trừ có điểm gì đặc biệt?

- Chốt : 1 số + - với 0 -1 HS nêu yêu cầu

-HS làm vào vở

-1 HS trả lời:

Số nào + với 0 cũng = chính số đó

Số nào - đi 0 cũng = chính số đó

 

doc19 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 402 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 35 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 18 tháng 5 năm 2015 Môn: Tập đọc Tiết: 341-342 Bài : Anh hùng biển cả I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Ôn vần trong bài - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Người trồng na - Gọi hs đọc và TLCH sau bài - NX - 2 hs đọc và trả lời - HS khác nx, bổ sung 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài - Ghi tên bài vào vở 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó trong bài - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần a. Tìm tiếng trong bài b.Tìm tiếng ngoài bài c. Nói câu - Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn - HD mẫu - HD thi nói câu có vần ôn - Sửa câu cho hs - HS làm miệng - HS nối tiếp tìm tiếng mới - HS nói nối tiếp 8' 10’ 4. Tìm hiểu bài a. Tìm hiểu bài b. Luyện đọc Tiết 2 - HD đọc và TLCH sau bài đọc - NX, chốt câu trả lời đúng - HD đọc cả bài và nhấn giọng - Lưu ý cách ngắt nghỉ - Sửa cách đọc cho hs - HS đọc thầm và TLCH - HS khác nx, bổ sung - HS đọc nt đến hết bài - Luyện đọc CN, ĐT 5' III. Củng cố, dặn dò - Y/c nêu nội dung bài đọc - NX tiết học - Dặn xem bài sau - HS nêu Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 18tháng 5 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 137 Bài : luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp học sinh Củng cố: -Đọc, viết số, xác đinh thứ tự mỗi số trong 1 dãy các số -Thực hiện phép cộng, trừ các số có 2 chữ số (không nhớ) -Giải toán có lời văn. Đặc điểm của số 0 trong phép cộng, trừ II. Đồ dùng: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I.KTBC: Điền dấu >, <, = 74 ... 76 - 3 39 ... 93 68 ... 59 77 - 7 ... 80 - 10 -GV nhận xét -2 HS lên bảng làm -Học sinh chữa 30’ II.Bài mới:1.GTB: 2.Nội dung Bài 1: Số -Ghi tên bài -Chốt : Thứ tự các số có 2 chữ số Số liền trước , số liền sau , số ở giữa -2 HS nhắc lại -1 HS nêu yêu cầu -2 đội thi điền số tiếp sức. Đội nào điền đúng, nhanh là thắng Bài 2: Đặt tính rồi tính -Khi đặt tính con cần chú ý gì? -Nêu cách thực hiện tính? Chốt : tính theo cột dọc , phép trừ = 0 -1 HS nêu yêu cầu -HS làm bài vào vở Bài 3: Xếp số theo thứ tự - Chốt : So sánh số có 2 chữ số -1 HS nêu yêu cầu -HS làm bài – chữa -1 HS đọc lại dãy số vừa xếp Bài 4: Giải toán - Chốt : Cách giải bài toán -1 HS đọc đề toán -HS tự tóm tắt và giải bài 5: Số -(?) Số trong phép cộng, trừ có điểm gì đặc biệt? - Chốt : 1 số + - với 0 -1 HS nêu yêu cầu -HS làm vào vở -1 HS trả lời: Số nào + với 0 cũng = chính số đó Số nào - đi 0 cũng = chính số đó 5’ III.Củng cố- Dặn dò - Bài sau : LT chung Trường TH Vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ hai/18.5.2015 Bài: ôn tập, thực hành kĩ năng cuối kì II Môn: Đạo đức I. Mục tiêu: HS biết: - Hệ thống lại các kĩ năng đã học ở cuối kì II - Củng cố lại các chuẩn mực, kĩ năng hành vi đạo đức đã học - Có thái độ đúng trong cuộc sống II.Đồ dùng dạy học: tranh SGK III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung Phương pháp Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ I, Giới thiệu - Nêu các bài đã học? - NX câu trả lời của hs - 2 hs trả lời - HS khác nx và bổ sung II, Bài mới 10’ 1, Củng cố kiến thức đã học + Khi nào cần nói lời cảm ơn? + Khi nào cần nói lời xin lỗi? + Khi gặp bạn bè con làm gì? + Khi gặp người lớn tuổi con chào như thế nào? + Cần làm gì để các nơi vui chơi, hay vườn hoa công cộng mãi sạch, đẹp? + Con đã làm gì để thể hiện mình là người lịch sự? + Hàng ngày con đã thực hiện đúng quy định đi bộ chưa? - KL từng nội dung kiến thức - Lần lượt nêu các kiến thức cần nhớ - HS khác nx, bổ sung 5’ + Nghỉ 7’ 2, Thực hành HDHS luyện tập qua các bài trong vở BT - KL từng phần kiến thức - HS thảo luận nhóm và trình bày trước lớp - Nhóm khác nx, bổ sung 2’ 6, Củng cố – dặn dò - NX tiết học - Dặn hs ôn tập tốt Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 19 tháng 5 năm 2015 Môn: Chính tả Tiết:343 Bài : Loài cá thông minh A. Mục tiêu:- HS chép chính xác, không mắc lỗi bài: Loài cá thông minh - Làm đúng bài tập chính tả. B.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: phụ huynh, kính coong - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 1’ 1, Giới thiệu - Nêu mục đích, yêu cầu 18’ 2. Tập chép a. Tìm hiểu ND và viết từ khó b. Viết vở - Chiếu bài viết - HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó - HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa - Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút - Sửa nét chữ cho hs - Đọc cho hs soát lỗi - QS và đọc nội dung bài viết - Học sinh viết - HS viết bài - Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa. 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 3. Làm bài tập a. Điền vần s, x b Điền v, d 4. Củng cố – DD - Chiếu ND BT - Y/c 2 HS lên bảng làm bài - Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng - HD tương tự phần a - Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt - Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu ) - Đọc yêu cầu bài tập - HS làm và từng HS đọc lại bài làm sau khi đã điền Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 19 tháng 5 năm 2015 Môn: Toán Tiết:138 Bài : luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp học sinh Củng cố về: -Tìm số liền trước, số liền sau của số cho trước -Thực hiện tính nhẩm, tính viết, cộng, trừ các số trong phạm vi 100 -Giải toán có lời văn II. Đồ dùng: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I.KTBC: Tính: 13 + 4 = 16 – 5 = 7 + 2 = 14 + 0 = -2 HS lên bảng cả lớp làm bảng con 30’ II.Bài mới 1.GTB 2.Nội dung Bài 1: a.Viết số LT b.Viết số LS -Ghi tên bài -Muốn tìm số LT ta làm thế nào? -Muốn tìm số LS ta làm thế nào? -2 HS nhắc lại -1 HS nêu yêu cầu -HS làm vào vở Bài 2:Tính nhẩm -Nêu cách thực hiện tính nhẩm phép tính: 14 + 4 và 29 - 5 Chốt : 1 số cộng với 0 -1 HS nêu yêu cầu -HS làm cột 1, 2 vào vở Bài 3: Đặt tính rồi tính -Khi đặt tính cần chú ý gì? -Khi thực hiện tính cần chú ý gì? -1 HS nêu yêu cầu -HS làm bài vào vở Bài 4: Giải toán -Đề toán cho biết gì? -Đề toán hỏi gì? Chốt : Cách giải bài toán có lời văn -1 HS đọc đề bài -HS tự tóm tắt và giải vào vở Bài 5: Vẽ đoạn thẳng dài 9 cm -Chốt : cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước: +Đặt thước lên giấy. Tay trái đ thước. Tay phải đbút. Chấm 1 vạch trùng với số 0, vạch thứ 2 trung với số 9 +Dùng bút nối 2 điểm thẳng theo mép thước +Nhấc thước ra, ghi tên điểm -1 học sinh nêu yêu cầu 5’ III.Củng cố- Dặn dò Thi nói nhanh số LT, LS của các số Bài sau : LT chung Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 19 tháng 5 năm 2015 Môn: Tập viết Tiết: 344 Bài : Viết chữ số từ 0 đến 9 A. Mục tiêu:- HS tập viết chữ số: 0, 1, 2, 3, 4...9 - Viết các từ ứng dụng - Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh B.Đồ dùng dạy học: - Chữ mẫu - Vở mẫu của giáo viên - Bảng phụ có nội dung bài viết C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: tia chớp, đêm khuya - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 5’ 1. HD viết chữ số - Treo số mẫu - HD phân tích về chiều cao, độ rộng, kiểu nét - Quan sát, uốn nắn - QS, nhận xét - Tập đồ số - Viết bảng con 5’ 2. HD viết từ: - Treo bảng phụ có bài viết - Y/c nx về khoảng cách, nét nối, cách viết dấu thanh - Viết mẫu và HD viết - Sửa nét chữ cho hs - QS và nêu nội dung bài viết - Học sinh nêu - Tập viết bảng con 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 3. Viết vở - Đưa hs xem vở mẫu - Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở.... - Y/c hs viết bài + Viết mỗi chữ số 1 chữ/ 1 dòng - Theo dõi, uốn nắn cho hs - nhận xét - HSQS và nêu nội dung bài viết - HS tô và viết bài 2’ 3. Củng cố, dặn dò + Thi viết: - Tổ chức thi viết trên bảng lớp - NX - Dặn hs về nhà luyện viết thêm - 2 hs lên thi Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 19 tháng 5 năm 2015 Môn: TNXH Tiết:35 Bài : ôn tập tự nhiên I. Mục tiêu: HS biết: - Thời tiết luôn luôn thay đổi. - Sử dụng vốn từ của mình để nói về thời tiết. Biết ăn mặc phù hợp với thời tiết. II. Đồ dùng dạy học: Các hình ảnh trong bài 34. III. Hoạt động chủ yếu: thời gian nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 30’ 5’ I. Khởi động II. Bài mới. 1. GTB 2. ND. Hoạt động 1: Quan sát thời tiết HĐ2: Quan sát cây cối HĐ3: Quan sát con vật III. Củng cố - Dặn dò. - GV giới thiệu và ghi tên bài. GV đặt câu hỏi: - Bầu trời hôm nay màu gì? - Có mây không? Mây màu gì? - Trời có gió không? Gió nhẹ hay mạnh? - Thời tiết hôm nay nóng hay rét? - Kể tên các loại cây rau? - Kể tên các loại cây hoa? - Kể tên các loại cây thân gỗ? - Những cây đó có ích lợi gì? - Kể tên những con vật nuôi trong gia đình. - Nêu ích lợi của những con vật đó? Về tập quan sát cuộc sống xung quanh em. HS hát 1 bài về thiên nhiên đất nước. - Nhắc lại tên những chủ đề đã học. HS tập hợp thành vòng tròn ngoài sân trường. hai HS hỏi và trả lời về thời tiết tại thời điểm đó. - 3- 5 HS nói lại những gì đã quan sát được. - HS đi quan sát những cây trong sân trường. - 5- 7 HS nêu - HS khác nhận xét. Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 20 tháng 5 năm 2015 Môn: Tập đọc Tiết:345-346 Bài : ò ...ó ...o... I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Ôn vần, học thuộc lòng bài thơ - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Anh hùng biển cả - Gọi hs đọc và TLCH sau bài - NX - 2 hs đọc và trả lời - HS khác nx, bổ sung 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài - Ghi tên bài vào vở 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần a. Tìm tiếng trong bài b.Tìm tiếng ngoài bài c. Nói câu - Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn - HD mẫu - HD thi nói câu có vần ôn - Sửa câu cho hs - HS làm miệng - HS nối tiếp tìm tiếng mới - HS nói nối tiếp 8' 10’ 4. Tìm hiểu bài a. Tìm hiểu bài b. Luyện đọc và HTL Tiết 2 - HD đọc và TLCH sau bài đọc - NX, chốt câu trả lời đúng - HD đọc cả bài và nhấn giọng - Lưu ý cách ngắt nghỉ - Sửa cách đọc cho hs - HS đọc thầm và TLCH - HS khác nx, bổ sung - HS đọc nt đến hết bài - Luyện đọc CN, ĐT 5' III. Củng cố, dặn dò - Y/c nêu nội dung bài đọc - NX tiết học - Dặn xem bài sau - HS nêu Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 20tháng 5 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 139 Bài : luyện tập chung I. Mục tiêu: Học sinh được củng cố về: -Đọc, viết, nhận biết, thứ tự các số có 2 chữ số trong 1 dãy số -So sánh số có 2 chữ số -Thực hành tính cộng, trừ (không nhớ) các số có 2 chữ số- Giải toán có lời văn II. Đồ dùng: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I.KTBC: Tính: 45+ 3 = 69 9 = 54 + 33 = 57 0 = 10 - 6 = 97 - 66 = -GV nhận xét -3 HS lên bảng làm 30’ II.Bài mới 1.GTB 2.Nội dung Bài 1: Điền số vào tia số -Ghi tên bài -Chốt : Thứ tự số có 2 chữ số Cách đọc viết số -2 HS nhắc lại -1 HS nêu yêu cầu -1HS chữa, nhận xét -1 HS đọc các số đó Bài 2: - Chốt : So sánh số 9 ( Ss từ hàng chục trước ) -1 HS nêu yêu cầu -HS làm vào vở Bài 3: Đặt tính rồi tính -Khi đặt tính cần chú ý gì? -Khi thực hiện tính càn chú ý gì? - Chốt : Đặt tính thẳng hàng -1 HS nêu yêu cầu -HS làm bài vào vở -1 HS chữa- nhận xét Bài 4: Giải toán - Chốt : Cách giải bài toán có lời văn -1 HS đọc đề toán -HS tự tóm tắt và giải vào vở Bài 5: Nối đồng hồ - Chốt : Xem giờ đúng -1 học sinh nêu yêu cầu -HS làm miệng 5’ III.Củng cố- Dặn dò Về ôn lại bài để tiết sau KT Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 21 tháng 5 năm 2015 Môn: Chính tả Tiết:347 Bài : ò ...ó...o... A. Mục tiêu:- HS chép chính xác, không mắc lỗi 8 dòng thơ đầu bài ò...ó..o - Làm đúng bài tập chính tả. B.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: thông minh, khuynh hướng - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 1’ 1, Giới thiệu - Nêu mục đích, yêu cầu 18’ 2. Tập chép a. Tìm hiểu ND và viết từ khó b. Viết vở - Chiếu bài viết - HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó - HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa - Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút - Sửa nét chữ cho hs - Đọc cho hs soát lỗi - QS và đọc nội dung bài viết - Học sinh viết - HS viết bài - Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa. 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 3. Làm bài tập a. Điền vần s, x b Điền v, d 4. Củng cố – DD - Chiếu ND BT - Y/c 2 HS lên bảng làm bài - Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng - HD tương tự phần a - Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt - Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu ) - Đọc yêu cầu bài tập - HS làm và từng HS đọc lại bài làm sau khi đã điền Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 21 tháng 5 năm 2015 Môn: Kể chuyện Tiết: 348 Bài : ôn tập – kiểm tra I. Mục tiêu: - HS nghe kể hiểu nội dung câu chuyện và kể lại được - Rút ra ý nghĩa câu chuyện: chính 2 bàn tay chăm chỉ, cần cù đã mang lại hạnh phúc cho vợ chồng An Tiêm. Họ đã chiến thắng trở về với giống dưa quí. II. Đồ dùng dạy học: Tranh: Quả dưa hấu III. Hoạt động chủ yếu: thời gian nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I. KTBC: -Truyện:Hai tiếng kỳ lạ GV NX cho điểm - 3 HS nối tiếp kể -1 HS nêu ý nghĩa II. Bài mới: 1. GTB 2. GV kể. 3. HD HS kể từng đoạn theo tranh. Tranh 2,3,4 hướng dẫn tương tự như tranh 1 4. HD HS kể toàn bộ câu chuyện. 5. Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện III. Củng cố - Dặn dò - GV treo tranh hỏi: Đây là quả gì? Giảng từ: Dưa hấu GV kể lần 1 GV kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ Chú ý giọng kể của từng đoạn - Treo tranh 1 và hỏi + Trong bữa tiệc An Tiêm nói gì? + Vì sao vợ chồng AN Tiêm bị đày ra đảo? - GV NX - GV treo tranh 2 và hỏi: + An Tiêm nói gì với vợ? + Gia đình An Tiêm làm gì ở đảo? Tranh 3: + Nhờ đâu vợ chồng An Tiêm có được giống dưa quí. + Quả dưa hấu đó có đặc điểm gì? Tranh 4: + Vì sao nhà vua cho đón vợ chồng An Tiêm trở về? - GV NX, cho điểm. - Vì sao An tiêm được vua đón về cung? - GV chốt lại ý nghĩa câu chuyện. - Qua câu chuyện các con học tập ở An Tiêm đức tính gì? - Về nhà kể lại câu chuyện. - 2 HS nhắc lại. - HS nghe - 1 HS TL - 1 HS TL - 3 HS kể đoạn 1đ HS khác bổ sung - 3 HS kể đoạn 2 - 3 HS kể đoạn 3 - 2 - 3 HS kể - 1 HSTL Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung-Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 21 tháng 5 năm 2015 Môn: Thủ công Tiết: 35 Bài : Trưng bày sản phẩm thực hành của học sinh I. Mục tiêu: - Giúp học sinh hệ thống lại những nội dung đã học - Tuyên dương những học sinh có sản phẩm đẹp II. Đồ dùng dạy học: - Các sản phẩm của học sinh III. hoạt động dạy chủ yếu: Thời gian Nội dung dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò (1) (2) (3) (4) 5’ I-KTBC II- Bài mới - 2 học sinh nhắc lại 2’ 1- Giới thiệu bài - Ghi tên bài 2- Nội dung 5’ a- Hệ thống bài - Hãy kể tên những bài mà các con đã học? - Học sinh kể -Học sinh khác bổ sung - Giáo viên ghi lên bảng 20’ b- Học sinh thực hành - Học sinh tự chọn và thực hành một bài mà mình thích - Giáo viên chọn những bài đẹp nhất để trưng bày - Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét theo nội dung câu hỏi - Học sinh nhận xét - Bài nào đẹp? Đẹp ở chỗ nào? - Bài nào chưa đẹp? Vì sao? 5’ III- Củng cố- Dặn dò - Về gấp lại những bài đã học Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ ngày .tháng 5 năm 2015 Môn: Tập đọc Tiết: 349 Bài : sáng nay I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Ôn vần - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: ò...ó...o - Gọi hs đọc và TLCH sau bài - NX - 2 hs đọc và trả lời - HS khác nx, bổ sung 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài - Ghi tên bài vào vở 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần a. Tìm tiếng trong bài b.Tìm tiếng ngoài bài c. Nói câu - Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn - HD mẫu - HD thi nói câu có vần ôn - Sửa câu cho hs - HS làm miệng - HS nối tiếp tìm tiếng mới - HS nói nối tiếp 8' 10’ 4. Tìm hiểu bài a. Tìm hiểu bài b. Luyện đọc và HTL Tiết 2 - HD đọc và TLCH sau bài đọc - NX, chốt câu trả lời đúng - HD đọc cả bài và nhấn giọng - Lưu ý cách ngắt nghỉ - Sửa cách đọc cho hs - HS đọc thầm và TLCH - HS khác nx, bổ sung - HS đọc nt đến hết bài - Luyện đọc CN, ĐT 5' III. Củng cố, dặn dò - Y/c nêu nội dung bài đọc - NX tiết học - Dặn xem bài sau - HS nêu Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ ngày tháng 5 năm 2015 Môn: Tập đọc Tiết: 350 Bài : lăng bác I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học - Học thuộc lòng bài thơ II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Sáng nay - Gọi hs đọc và TLCH sau bài - NX - 2 hs đọc và trả lời - HS khác nx, bổ sung 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt và ghi đầu bài 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó và tìm các chữ trong bài phải viết hoa - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần a. Tìm tiếng trong bài b.Tìm tiếng ngoài bài c. Nói câu - Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn - HD mẫu - HD thi nói câu có vần ôn - Sửa câu cho hs - HS làm miệng - HS nối tiếp tìm tiếng mới - HS nói nối tiếp 8' 10’ 4. Tìm hiểu bài a. Tìm hiểu bài b. Luyện đọc và HTL Tiết 2 - HD đọc và TLCH sau bài đọc - NX, chốt câu trả lời đúng - HD đọc cả bài và nhấn giọng - Lưu ý cách ngắt nghỉ - Sửa cách đọc cho hs - HS đọc thầm và TLCH - HS khác nx, bổ sung - HS đọc nt đến hết bài - Luyện đọc CN, ĐT 5' III. Củng cố, dặn dò - Y/c nêu nội dung bài đọc - NX tiết học - Dặn xem bài sau - HS nêu IV. Rút kinh nghiệm, bổ sung: ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2014 - 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 35 Kế hoạch bài học Thứ ................. Tiết 140 kiểm tra I. Mục tiêu: Học sinh được củng cố về: -Đọc, viết các số trong phạm vi 100 -Thực hành tính cộng, trừ (không nhớ) các số có 2 chữ số- Giải toán có lời văn - Đo độ dài đoạn thẳng II. Đồ dùng: Giấy KT III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1) GT GT bài – Ghi bảng 30’ 2) Nội dung - GV đi phát đề HS làm bài 5’ 3) Thu bài - GV thu bài - NX giờ KT

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_35_nam_hoc_2016_2017_tra.doc