Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

Giới thiệu trực tiếp

Chiếu tranh hỏi: Tranh vẽ gì ?

+ Hãy nêu các âm học từ bài 22 đến bài 26 ?

Chỉ cho HS phát âm - Sửa cho HS

- HD ghép bảng 1

- Củng cố luật chính tả với g , ng , gh , ngh

- HD ghép bảng 2

- Tìm từ có tiếng trong bảng

Giới thiệu từ

HD đọc

Giảng từ: nhà ga, tre già

- Viết mẫu và hướng dẫn

Hướng dẫn nỗi các chữ cái

- Nhận xét - Sửa

Tiết 2

- HD viết, lưu ý khoảng cách, dấu thanh

- Theo dõi - uốn nắn

- Nhận xét

- Luyện đọc bảng

- Đọc SGK

- HDQST nêu nội dung

- Giới thiệu câu: Quê bé hà có.

- Hướng dẫn đọc

- Kể 2 lần - Lần 2 kết hợp tranh

- HD thảo luận và kể theo từng tranh

+ HSG kể lại câu chuyện

- Nhận xét - tuyên dương

 + HSG nêu ý nghĩa: Giáo dục truyền thống đánh giặc của nhân dân ta

 

doc24 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 317 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 7 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 20 tháng 10 năm 2015 Môn: Học vần Tiết: 61, 62 Bài : Ôn tập I. Mục tiêu: - Học sinh đọc, viết chắc chắn các âm đã học trong tuần: p , ph , nh , g , gh , q , qu , gi , ng , ngh , tr - Đọc đúng từ và câu ứng dụng - Nghe hiểu và kể theo tranh : Tre ngà II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 10’ 6’ 8’ 10’ 8’ 7’ 3’ I. Kiểm tra bài cũ: Bài 26 II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2. Ôn tập: a. Âm và chữ b. Ghép âm , tiếng MT: Củng cố các âm đã học cho hs, đặc biệt là quy tắc chính tả với các âm gh, ngh Nghỉ 5 c. Từ ứng dụng MT: Hs đọc đúng từ ứng dụng d. HD viết bảng MT: Hs viết được từ: Tre già - quả nho 3. Luyện tập a. Luyện viết vở MT: hs viết đúng các từ đã luyện viết ở bảng con b. Luyện đọc MT: đọc đúng toàn bài - Luyện đọc bảng 1 - 2 - Câu ứng dụng c. Kể chuyện Tre ngà MT: hs nắm được nội dung truyện, bước đầu nắm được ý nghĩa truyện, một vài hs kể lại được truyện theo đoạn III. Củng cố - Dặn dò - Kiểm tra đọc, viết - Nhận xét - đánh giá Tiết 1 Giới thiệu trực tiếp Chiếu tranh hỏi: Tranh vẽ gì ? + Hãy nêu các âm học từ bài 22 đến bài 26 ? Chỉ cho HS phát âm - Sửa cho HS - HD ghép bảng 1 - Củng cố luật chính tả với g , ng , gh , ngh - HD ghép bảng 2 - Tìm từ có tiếng trong bảng Giới thiệu từ HD đọc Giảng từ: nhà ga, tre già - Viết mẫu và hướng dẫn Hướng dẫn nỗi các chữ cái - Nhận xét - Sửa Tiết 2 - HD viết, lưu ý khoảng cách, dấu thanh - Theo dõi - uốn nắn - Nhận xét - Luyện đọc bảng - Đọc SGK - HDQST nêu nội dung - Giới thiệu câu: Quê bé hà có. - Hướng dẫn đọc - Kể 2 lần - Lần 2 kết hợp tranh - HD thảo luận và kể theo từng tranh + HSG kể lại câu chuyện - Nhận xét - tuyên dương + HSG nêu ý nghĩa: Giáo dục truyền thống đánh giặc của nhân dân ta - HD đọc SGK Dặn dò: Ôn lại bài - Chuẩn bị bài 28 - Đọc SGK - Viết: Chú ý, trí nhớ - TL: phố, quê Đọc và PT tiếng: Phố, quê - Nêu các âm - Luyện phát âm: CN - ĐT - 1HS lên đọc - HS chỉ - HS ghép tiếng và đọc lên ghép nối tiếp - Đọc ĐT - HS ghép và đọc: CN - nhóm Tìm tiếng có nh, ngh , tr , gi Đọc CN - Nhóm - Viết bảng Nêu ND, khoảng cách giữa các chữ Viết bài - HS đọc nối tiếp từng cột - 1HS đọc - Nêu ND tranh Tìm tiếng có ngh , g , ng Luyện đọc CN - Nhóm Đọc tên truyện Theo dõi TL: Mỗi tổ kể 1 tranh - Đại diện tổ lên kể - 1 - 2HS kể cả câu chuyện - 1 - 2HS đọc Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 7 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 19 tháng10 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 29 Bài : Kiểm tra I. Mục tiêu: - Kiểm tra về nhận biết số từ 0 → 10. Nhận biết thứ tự của dãy số, so sánh các số từ 0 → 10 - KT về hình vuông, hình tam giác II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu kiểm tra III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú 1’ 35’ 2’ 1. Giới thiệu: 2. HD làm bài: 4. Thu bài : 5. Dặn dò: - Nêu yêu cầu tiết kiểm tra - Phát bài cho học sinh - Nêu rõ yêu cầu từng bài - Học sinh làm bài Dặn dò: Chuẩn bị bài: Phép cộng trong PV3 Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 7 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 19.10. 2015 Hướng dẫn học I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: Ôn tập => .................................................................................. - Toán: Kiểm tra => .................................................................................... + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa ht, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài ( Đọc đồng thanh, cá nhân) - GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách giáo khoa *. Bài tập mở rộng: + Nêu quy tắc viết ngh – ng; c – k; g – gh + Nói câu chứa: - Âm “ph” - Tiếng “khế” - Từ “trí nhớ” III. Hướng dẫn bài hôm sau: 1, Môn Học vần: Ôn tập âm và chữ ghi âm=> Xem trước bài 2, Toán: Phép cộng trong phạm vi 3 => Ôn cấu tạo số 3 3, TNXH: TH đánh răng và rửa mặt => Xem trước bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 7 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 20tháng10 năm 2015 Môn: Học vần Tiết: 63, 64 Bài : Ôn tập âm và chữ ghi âm I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Đọc viết một cách chắc chắn các âm và chữ ghi âm đã học - Làm quen với bảng chữ cái TV II. Đồ dùng dạy học: - Bảng chữ cái, Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 10’ 15’ 10’ 15’ 5’ I. Kiểm tra bài cũ: Bài 27 II. Bài mới: 1. Ôn tập các âm: MT: Củng cố cho hs về các âm đã học a. Âm đơn * Nguyên âm * Phụ âm Nghỉ 5’ b. Chữ cái, bảng chữ cái MT: hs được ôn lại các chữ ghi âm đã học c. Âm ghép MT: hs nhận diện âm ghép, nắm được cách đọc, viết chữ ghi âm TC: Nhận diện chữ Nghỉ 5 3. Luyện viết vở III. Củng cố - Dặn dò - Kiểm tra đọc, viết - Nhận xét - đánh giá Tiết 1 - HD đọc bảng chữ cái - HD tìm cặp âm dễ nhầm lẫn khi phát âm - HD học sinh nêu (nguyên âm thường đứng sau phụ âm trong 1 tiếng) - HD tìm tiếng chỉ có nguyên âm - HD học sinh nêu - Phụ âm thường đứng đầu tiếng - HD để học sinh nắm được mỗi âm được thể hiện (viêt) bằng 1 chữ cái - Giới thiệu bảng chữ cái (29 chữ) - HD cách đọc tên âm - tên chữ cái - HD đọc đối: Tổ 1 + 2 đọc tên âm, tổ 3 + 4 đọc tên chữ cái sau đó đổi lại Tiết 2 - HD học sinh nêu - Ghi bảng Nhấn mạnh phân biệt Ch - Tr , g - ng , ph - nh - HD chơi 1HS lên đọc tên âm - 2HS khác lên thi tìm nhanh - Đọc cho học sinh viết các âm - Nhận xét - Nêu lại nội dung bài - Dặn dò: Ôn bảng chữ cái - Đọc SGK 2 - 3HS - Viết bảng: ngô nghê, nhà ga - Đọc bảng chữ cái trang 2 , 3 (SGK) - Nêu: r - d , l - n , s - x - P. â phân biệt - Nêu: a , o , ô , ơ , u , ư , e , ê , i , y - Tìm: ở , ổ , ù , e , í - HS nêu - Đọc âm: Đọc nối tiếp - Đọc tên chữ: 1HS khá đọc Luyện đọc: CN - ĐT Chơi đọc đối đáp - Hs chơi Nêu các âm đơn, âm ghép - P. âm: CN - ĐT Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 7 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 20 tháng10 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 26 Bài : Phép cộng trong phạm vi 3 I. Mục tiêu:- Hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong PV3 - Biết làm tính cộng trong PV3 II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học của GV HĐ của HS 1’ 10’ 15’ 4’ I. KTBC II. Bài mới: 1. Giới thiệu phép cộng, bảng cộng PV3 MT: hs nắm được khái niệm về phép cộng, biết cộngtrong phạm vi 3 a. Phép cộng 1 + 1= 2 b. Gt phép cộng 1 + 2 = 3, 2 + 1 = 3 c. Ghi nhớ công thức d. Tính chất phép cộng Nghỉ 2. Luyện tập - thực hành MT: củng cố bảng cộng trong phạm vi 3 Bài 1: Tính Bài 2: Tính Bài 3: Nối III. Củng cố - Dặn dò - HS đọc các số 0 → 10 Giới thiệu bài - GV hướng dẫn theo 3 bước + Nêu bài toán: GV chiếu 1 con gà, thêm 1 con gà nữa. Hỏi tất cả có mấy con gà ? → 1 thêm 1 bằng 2 - Cách viết: 1 + 1 = 2 - Giới thiệu dấu + , cách đọc + 2 = mấy + mấy ? (HD theo 3 bước tt phép cộng 1 + 1 = 2) HS thao tác nêu bài toán - gài phép tính - HD học sinh đọc thuộc bằng phương pháp xoá dần - Nêu câu hỏi cho học sinh trả lời: 1 + 2 = ? GV thao tác bằng chấm tròn ? + ? = 2 , 3 = ? + ? ..... HD học sinh quan sát hình vẽ nêu PT → nhận xét kết quả 1 + 2 , 2 + 1 vị trí của 2 số → 1 + 2 = 2 + 1 TC: Thi nhẩm nhanh kết quả - GV nêu PT - GV nêu yêu cầu → Củng cố làm tính hàng ngang - GV nêu yêu cầu - HD cách trình bày cột dọc (tính viết) + HSG: Tính nhẩm - TK - đánh giá → Rèn kĩ năng nhẩm nhanh - Nhận xét - Dặn dò: Học thuộc 3 công thức cộng - Chuẩn bị bài: Luyện tập - HS nêu lại bài toán (1 con gà thêm 1 con gà được 2 con gà) - Vài hs nhắc lại - 1HS đọc 1 + 1 = 2 - 1 HS: 2 = 1 + 1 - HS thi đọc thuộc công thức Học sinh đọc kết quả - HS trình bày bài vào vở HS làm - 1HS lên bảng chữa - HS làm bài - 1HS lên bảng chữa Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 7 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 20 tháng10 năm 2015 Môn: TNXH Tiết: 7 Bài : Thực hành đánh răng và rửa mặt I. Mục tiêu:- Giúp học sinh biết đánh răng, rửa mặt đúng cách - áp dụng vào việc làm vệ sinh hàng ngày => RKN: Tự phục vụ bản thân, ra quyết định, tư duy phê phán II. Đồ dùng dạy học:- Mô hình răng - bàn chải - kem đánh răng - cốc đựng nước - xô nước - HS: Bàn chải, cốc, kem đánh răng, khăn mặt III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 2’ 10’ 10’ 3’ I. Kiểm tra bài cũ: Chăm sóc và bảo vệ răng II. Bài mới: 1. Khởi động: 2. Khám phá, kết nối Mt: hs biết tự đánh răng, rửa mặt đúng cách a. Nhận biết các mặt của răng b. Làm mẫu và hướng dẫn c. Thực hành Nghỉ 3. Vận dụng, thực hành III. Củng cố - Dặn dò + Nêu ích lợi của răng ? Kể việc làm để bảo vệ răng ? - Băt nhịp cả lớp hát bài “Bàn chải xinh” + Bạn nhỏ tự làm gì ? + Nhưng đánh răng như thế nào cho đúng ? – Giới thiệu bài mới - GV đưa ra mô hình răng Giới thiệu các mặt của răng - Trước khi đánh răng con phải làm gì ? - Hàng ngày con chải răng như thế nào ? - GV làm mẫu - HD học sinh thực hành - GV gọi 1 học sinh lên rửa mặt - Rửa mặt như thế nào là đúng cách và hợp vệ sinh nhất ? - Vì sao con phải rửa mặt đúng cách ? - GV làm mẫu - Nên đánh răng vào lúc nào ? - Nên rửa mặt vào lúc nào ? - Nhắc nhở học sinh đánh răng, rửa mặt đúng cách mới đảm bảo vệ sinh - HD bài sau: QST kể tên thực phẩm - 3 hs trả lời - Nhận xét - bổ sung Hát: Mẹ mua cho em ... xinh - HS quan sát chỉ lại cấu tạo hàm răng - Lấy 1 ít kem đánh răng đầu bàn chải+ + - 1HS lên thực hành trên mô hình răng - HS thực hành - HS khác quan sát - Rửa bằng nước và khăn sạch, rửa tay trước khi rửa mặt - HS thực hành rửa mặt theo nhóm Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 7 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 20.10.15 Hướng dẫn học I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: 1, Môn Học vần: Ôn tập âm và chữ ghi âm => .................................................................. 2, Toán: Phép cộng trong phạm vi 3 => ................................................................................ 3, TNXH: TH đánh răng và rửa mặt => ................................................................................ + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt (T1) 2, Môn Toán (T2) *Bài đại trà - Bài 1, 2 ( Vở bài tập – Trang 28) - Viết: giá đỗ, qua đò, ngõ nhỏ, ghế gỗ, gồ ghề, chữ kí và câu ứng dụng trong SGK *. Bài tập mở rộng: - Nói câu chứa các từ vừa viết *Bài đại trà: - Bài 1, 2, 4 ( Vở bài tập – trang 30) 1. Bài tập mở rộng: - Cột 2 của bài 1 và bài 3 ( Vở thực hành Toán, trang 14) III. Hướng dẫn bài hôm sau: 1, Môn Học vần: Chữ thường, chữ hoa => Xem trước bài 2, Tập viết: cử tạ, thợ xẻ,.... => Chuẩn bị bảng con Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 7 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 21 tháng10 năm 2015 Môn: Học vần Tiết: 65, 66 Bài : chữ thường - chữ hoa I. Mục tiêu: - Học sinh nhận biết được các chữ in hoa, bước đầu làm quen với chữ viết hoa - Nhận ra và đọc được các chữ in hoa trong các từ, câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ba Vì II. Đồ dùng dạy học: - Bảng chữ thường, chữ hoa - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 10’ 14’ 10’ 10’ 5’ I. Kiểm tra bài cũ: Bài 27 II. Bài mới: 1. Giới thiệu 2. Nhận diện chữ hoa và luyện đọc MT: Hs nhận diện được các chữ in hoa và chữ viết hoa a. Chữ in hoa - TC: Nhận biết nhanh Nghỉ 5 b. Chữ viết hoa 3. Luyện tập: a. Luyện đọc MT: Hs đọc được các âm, tiếng, từ, câu có chứa chữ hoa. Bước đầu biết chữ hoa dùng để viết tên riêng và chữ đầu câu - Đọc bảng chữ - Luyện đọc câu ứng dụng Nghỉ 5 b. Luyện nói MT: Hs nói được 2-3 câu đúng chủ đề III. Củng cố - Dặn dò TC: Ghép (nối) thành hình - KT đọc bảng chữ cái - Nhận xét, đánh giá Tiết 1 - Giới thiệu bảng chữ: Treo bảng chữ cái - Chỉ bảng hỏi chữ nào giống chữ in thường ? - Chỉ chữ hoa cho học sinh đọc nối tiếp - Đọc đồng thanh - GV đọc - Giới thiệu chữ viết hoa Hỏi: Những chữ viết hoa nào gần giống chữ in hoa ? - Chỉ cho học sinh đọc - Gợi ý để học sinh thấy được các nét của chữ viết hoa biến dạng, chữ đẹp hơn Tiết 2 - HD học sinh đọc bảng chữ trong SGK - HDQST ? Tranh vẽ gì ? - Giới thiệu câu ứng dụng: Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở Sa Pa. - HD đọc - HDQS tranh - Gợi ý + Tranh vẽ cảnh gì ? + Ba Vì có gì nổi tiếng ? + Ba Vì có cảnh đẹp nào ? - HD học sinh nhìn vào tranh nói => GV giới thiệu về Ba Vì , sự tích Sơn Tinh - Thuỷ Tinh - Phổ biến cách chơi: Nối chữ hoa với chữ thường để được hình vẽ rồi tô màu - Nhận xét - đánh giá - Dặn dò: Chuẩn bị bài: 29 - 3 → 4HS đọc nối tiếp - Viết bảng: ng gh, ch - tr - HSTL - HS đọc (theo chữ thường) - Đọc chữ hoa (chữ thường che lại) - Chỉ nhanh chữ hoa TL: A, Ă, Â, B, D, Đ, H, K, M, N, O, Ô, Ơ, P, Q, U, Ư, Y - Đọc nối tiếp - Đọc theo nhóm - Đọc tên âm - Đọc tên chữ cái - Đọc đồng thanh - Nêu nội dung - Tìm tiếng có chữ hoa - Luyện đọc: CN - ĐT - Quan sát - TL tự do - Cánh đồng cỏ ... thả bò - Ao vua, Thác Đa, Khoang Xanh - HS nói 2 câu trở lên - HS nối - tô màu Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 7 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 21 tháng10 năm 2015 Môn: Tập viết Tiết: 69 Bài : cử tạ, thợ xẻ, chữ số,... I. Mục tiêu: - HS nắm vững và viết đúng các chữ ghi từ trên cơ sở hiểu nội dung và cấu tạo chữ - Rèn kĩ năng: Liên kết chữ cái ghi đúng dấu thanh.Giữ vở sạch, viết chữ đẹp II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ - chữ mẫu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 10’ 15’ 5’ I. Kiểm tra bài cũ: II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2. HD viết bảng: MT: hs hiểu nội dung và biết cách viết các chữ trong bài Nghỉ 3. Luyện viết vở MT: Hs viết đúng các dòng trong vở tv III. Củng cố: - Kiểm tra viết: r , x , s , ch Nhận xét - sửa cho học sinh - Giới thiệu bài Giảng từ: Cử tạ, thợ xẻ Hỏi: Từ có mấy chữ ? Là chữ gì ? - Nêu chiều cao các chữ cái ? - Viết mẫu và hướng dẫn viết + HD nối từ c - ư , t - a, x - e , ch - ư , s - ô , c - a + Cách ghi dấu thanh + Khoảng cách 2 chữ = 1 chữ O - Nhận xét, sửa chữ - Nhắc lại cách viết, hướng dẫn viết đúng khoảng cách - Cho xem vở mẫu - Theo dõi - uốn nắn tư thế ngồi, cách viết – Nhận xét - HD thi viết, thợ xẻ - Đánh giá - khen học sinh viết đẹp - Dặn dò: Luyện viết thêm 2HS lên viết - dưới viết bảng con - Nêu nội dung bài - Nêu cấu tạo - chiều cao các chữ cái - Viết bảng, cử tạ, thợ xẻ, chữ số - Nêu nội dung bài viết - Viết bài - 3HS lên thi Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 7 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, ngày 21/10/2015 Hướng dẫn học I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: 1, Môn Học vần: Chữ thường, chữ hoa => ........................................................................ 2, Tập viết: + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt *Bài đại trà: * Luyện đọc +Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh + Thi đọc theo nhóm. * Viết: cho hs viết một số từ và câu trong sách và một số từ ngoài bài có chứa âm mới học * Bài mở rộng: - Yêu cầu học sinh nói câu có chứa từ: quà quê, giá đỗ, ý nghĩ - Nêu quy tắc viết chính tả k, ngh, gh III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: ia => Xem trước bài. - Thủ công: Xé, dán hình quả cam => Xem trước bài. Trường tiểu học vũ xuân thiều Năm học : 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 7 Hoạt động tập thể (Sinh hoạt theo chủ điểm) GD quyền trẻ em - Chủ đề 1 Trũ chơi “ Kết bạn” I. Mục tiêu: - Học sinh hiểu: Mỗi đứa trẻ đều có quyền có tên, có quê hương, đất nước, giấy khai sinh từ khi mới ra đời; có quyền được tôn trọng những đặc điểm riêng. - Biết tự giới thiệu về mình.Có thái độ tôn trọng những người xung quanh -GD HS tinh thần đoàn kết,gần gũi .vui vẻ.thõn thiện với cỏc bạn trong lớp học II. Chuẩn bị: Một bông hoa III. Kế hoạch dạy học: * Hoạt động 1: Giáo dục Quyền trẻ em - Chủ đề 1: Tôi là một đứa trẻ * Bước 1: Trò chơi: Chuyền hoa - GV hướng dẫn hs chơi: HS vừa hát vừa chuyền một bông hoa, hết bài hát, bông hoa dừng ở đâu thì người đó giới thiệu về mình - GV giới thiệu mẫu, hs làm theo => GVKL: Ai cũng có quyền có họ tên, có quê hương đất nước, có giấy khai sinh Bước 2: Trò chơi: Đố biết đó là ai? - GV hướng dẫn, hs chơi => GVKL: Mỗi người đều có đặc điểm riêng và cần được tôn trọng đặc điểm riêng đó Hoạt động 2:Chơi trũ chơi " Kết bạn " Bước 1:Chuẩn bị GV phổ biến cho HS nắm được tờn trũ chơi và cỏch chơi:SHD/29 Bước 2:Chơi trũ chơi -HS chơi thử trũ chơi -HS chơi thật Bước 3 :Thảo luận GV tổ chức cho HS thảo luận theo cõu hỏi: -Để giành thắng lợi trong trũ chơi,cỏc em phải làm gỡ? -Qua trũ chơi,em cú thể rỳt ra điều gỡ? Hoạt động 3: NX-Đỏnh giỏ - GV nhận xột tiết học Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 7 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 23 tháng10 năm 2015 Môn: Học vần Tiết: 67, 68 Bài : ia I. Mục tiêu: - HS đọc, viết được: ia , lá tía tô. - Đọc được các tiếng, từ và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Chia quà II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 4’ 1’ 9’ 6’ 9’ 10’ 8’ 7’ 5’ I. Kiểm tra bài cũ: Bài 29 II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2. Dạy vần: a. Nhận diện, đọc vần, tiếng, từ mới MT: Hs nhận biết, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới Nghỉ 5’ b. Từ ứng dụng MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng c. HD viết bảng MT: Hs biết viết các chữ : ia - tía 3. Luyện tập: a. Luyện viết vở MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng Nghỉ 5’ b. Luyện đọc - Đọc bài tiết 1 - Câu ứng dụng c. Luyện nói CĐ: Chia quà III. Củng cố - Dặn dò TC: Tìm tiếng từ có ia - Kiểm tra nhận biết chữ hoa. Đọc chữ ghi bằng chữ hoa Tiết 1 - Giới thiệu phần vần và vần mới ia - Giới thiệu vần ia-gài bảng Hỏi: Vần ia có mấy âm ghép lại - HD đánh vần - đọc - Giới thiệu từ: Lá tía tô - Giới thiệu từ: tờ bìa, vỉa hè, lá mía, tỉa lá - HD đọc tiếng: Ghép âm + vần và dấu thanh - HD đọc từ - Giảng từ - Hd viết Tiết 2 - HD học sinh nêu cách viết vần, tiếng - Viết mẫu và hướng dẫn - Nhận xét - sửa - HD viết, khoảng cách giữa các chữ - Theo dõi - uốn nắn - Nhận xét - HD đọc - HDQST Hỏi: Tranh vẽ gì ? - Giới thiệu câu - HD đọc - HD quan sát tranh và nói Gợi ý: Tranh vẽ gì ? + Ai đang chia quà + ở nhà ai hay chia quà cho con ? + Con thường nói gì sau khi được chia quà ? - HD đọc SGK - HD chơi: Tìm từ (ghép trên BĐD) - Dặn dò: Đọc bài, chuẩn bị bài: ua - ưa - Đọc: Na Rì, Sa Pa, Hà Nhi - Đọc theo - Nêu cấu tạo vần: 2 - 3HS - Ghép vần ia - Đánh vần: CN - ĐT - Đọc từ: 4HS - Nêu hiểu biết về từ - Đọc vần - tiếng - từ - Tìm tiếng chứa ia - Đọc tiếng: ĐV - Đọc từ - Nêu cách viết - Theo dõi - Viết bảng Nêu nội dung bài viết Viết bài Đọc bảng: CN Đọc SGK: 1HS Quan sát nêu nội dung - Tìm tiếng có ia - Luyện đọc: CN - nhóm - Đọc chủ đề - Nói tự do theo CĐ - 4HS đọc - HS ghép chữ - Đọc các từ Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 7 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 22tháng10 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 27 Bài : Luyện tập I. Mục tiêu: - Củng cố bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3 - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép cộng II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ II. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học của GV HĐ của HS 5’ 20’ 5’ I. KTBC: Phép cộng PV3 - Tính: 1 + 1 = , 2 + 1 = - Số: 1+□=2,3=1+ □ II. Bài mới: Bài 1: Số MT: Củng cố t/c phép cộng, giải toán qua hình vẽ Bài 2: Tính MT: Củng cố làm tính dọc Nghỉ Bài 3: Số MT: Củng cố phép cộng cách điền số III. Củng cố - Dặn dò: Thi nối với KQ đúng - Nêu yêu cầu - Nhận xét - đánh giá - Giới thiệu - HD học sinh làm bài tập - GV nêu yêu cầu - HD học sinh quan sát, nêu tình huống và chọn PT → Củng cố t/c phép cộng, giải toán qua hình vẽ - GV nêu yêu cầu - HD học sinh làm vào vở → Củng cố làm tính dọc - Nêu yêu cầu - HD học sinh: đặt câu hỏi “mấy” cho □ dựa vào các P/T cộng đã học để điền đúng + HSG:Vì sao điền được số vào ô trống? → Củng cố phép cộng cách điền số - GV hướng dẫn cách chơi - 2HS lên chơi: → Nhận xét - đánh giá - Dặn chuẩn bị bài: Phép cộng trong phạm vi 4 - 2HS lên bảng làm bài - Vài học sinh đọc công thức cộng PV3 - HS lên bảng làm - Vài học sinh nêu - HS làm bài - 1HS lên chữa và nêu cách tính - HS làm bài vào vở - 3HS lên bảng chữa - Hs chơi Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 7 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 22 tháng10 năm 2015 Môn: Đạo đức Tiết: 7 Bài : Gia đình em ( T1 ) I. Mục tiêu:1.HS hiểu:- Trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ. Được cha mẹ yêu thương chăm sóc và có bổn phận: Lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ 2. HS biết yêu quý gia đình của mình. Yêu thương, kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ => RKN: Giới thiệu, giao tiếp, ứng xử, ra quyết định và giải quyết vấn đề II. Đồ dùng dạy học:- Tranh minh hoạ bài - Bài hát: Cả nhà thương nhau, Ba ngọn nến lung linh, Ba mẹ là quê hương III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 2’ 10’ 10’ 3’ I. KTBC: II. Bài mới: 1. Khởi động 2. Khám phá MT: hs nắm được khái niệm về GĐ, các thành viên, thế hệ trong GĐ Nghỉ 5’ 4. Kết nối MT : hs biết bổn phận của bản thân trong gia đình TC: Hái hoa II. Củng cố: - Hãy đọc câu ghi nhớ ở bài trước - Con đã làm gì để giữ gìn SV - ĐD ? - Cả lớp hát: Cả nhà thương nhau + Trong bài hát có nói tới ai ? - ghi đầu bài - HD kể về gia đình của mình theo gợi ý: + Nhà con có mấy người ? + Hãy kể về mọi người trong gia đình ? - KL: - Giao nhiệm vụ cho từng tổ nêu ND từng tranh + Tranh có những ai ? + Họ đang làm gì ? ở đâu ? - KL: ......... +Tân muốn sang nhà bạn chơi.Tân nói gì? + Lan đi học về thấy bố mẹ. Lan làm gì ? + Được bố tặng quà con nói gì ? + Mẹ đi làm dặn Tân trông nhà. Tân sẽ nói với mẹ như thế nào ? - KL: ............... Kể chuyện: Chuyện ở vườn hoa - GD học sinh phấn đấu trở thành con ngoan - 1HS đọc - 1, 2HS trả lời - HS hát - TL: Ba, mẹ, con - Kể theo nhóm (2HS) - 4HS lên kể về GĐ - Thảo luận theo cặp 4HS lên trình bày - Nhóm trưởng hái hoa (mỗi bông hoa có 1 tình huống) - Thảo luận và nêu ý kiến Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 7 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, ngày 22/10/2015 Hướng dẫn học I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: ia => - Toán: Luyện tập => - Đạo đức: Gia đình em ( T1) => + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV cho HS viết một số từ và câu trong sách giáo khoa * Bài mở rộng: - Nói câu có chứa từ: lá mía, tía tô * Bài cho học sinh TB - Yếu - Làm bài tập 1, 3(VBT Tiếng Việt

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_7_nam_hoc_2016_2017_tran.doc