I. Bài cũ:
a, Tính: 3 + 0.
b, Số? 4+=4 2+=5
II. Bài mới:
Bài 1: Tính
MT: củng cố các bảng cộng đã học
Bài 2: Tính
MT: củng cố tính chất của phép cộng
Nghỉ giữa tiết
Bài 3: >, <, =
MT: Củng cố các bước so sánh
Bài 4: Viết kết quả
MT: Củng cố về kĩ năng tính liên tiếp nhiều phép tính
III. Củng cố
Trò chơi: Thi điền tiếp sức - Gọi học sinh lên bảng làm bài
- Nhận xét, đánh giá
- Hướng dẫn học sinh làm các bài tập:
- Gọi một số học sinh đọc kết quả
=> Chữa bài, y/c nhận xét kết quả từng cột
Đổi chỗ các số trong phép cộng, kết quả không thay đổi
=>Tổ chức đổi chéo chữa bài
- Chú ý nêu bước thực hiện để so sánh
Treo bảng phụ
- Hướng dẫn mẫu: Lấy số ở cột đầu cộng với 1 số ở hàng đầu trong bảng đẫ cho rồi viết kết quả vào ô vuông thích hợp trong bảng đó.
- Tổ chức 2 nhóm thi điền nhanh.
24 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 457 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 9
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 2 tháng11 năm 2015
Môn: Học vần
Tiết: 81,82 Bài 35: uôi - ươi
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được vần uôi , ươi có trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các vần và tiếng, từ, câu chứa vần mới trong bài
Viết được uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi
Mở rộng vốn từ, nói tự nhiên theo chủ đề: chuối, bưởi, vú sữa
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học:
Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
9’
6’
8’
10’
8’
7’
5’
I. Kiểm tra bài cũ:
Ui - Ưi
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2. Dạy vần mới:
a. Nhận diện, đọc vần, tiếng, từ mới
MT: Hs nhận biết, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới
* uôi:
*ươi:
Nghỉ 5
b. Từ ứng dụng
MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng
c. HD viết bảng
MT: Hs biết viết các chữ : uôi - chuối
ươi - múi bưởi
* Củng cố
3. Luyện tập
a. Luyện viết vở
MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng
Nghỉ 5’
b. Luyện đọc
- Đọc bài tiết 1
- Câu ứng dụng
MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài
c. Luyện nói:
CĐ: Chuối, bưởi, vú sữa
MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề
III. Củng cố - Dặn dò:
TC: Tìm từ có uôi, ươi
- Kiểm tra đọc, viết
- Nhận xét - đánh giá
Tiết 1
Giới thiệu trực tiếp
- Giới thiệu vần uôi và cấu tạo uô + i - HD đọc: ĐV - Trơn
- HD ghép tiếng: chuối
- HD đọc: ĐV - trơn
- Giới thiệu từ: nải chuối
Dạy tương tự vần uôi
- Giới thiệu từ
- HD đọc - Giảng từ
- Viết mẫu và hướng dẫn viết,
cách ghi dấu thanh
- Nhận xét - HD sửa
- HD tìm tiếng có: uôi - ươi
Tiết 2
- Nhắc lại cách viết, hướng dẫn viết đúng khoảng cách
- Theo dõi - uốn nắn
- Nhận xét
- HD luyện đọc
- HD quan sát tranh
- Giới thiệu câu
- HD đọc
- HD quan sát tranh
+ Câu hỏi gợi ý:
+ Tranh vẽ gì ?
+ Kể tên màu sắc, hương vị ( ăn con thấy như thế nào ? ) từng loại quả ?
+ Con thích quả nào nhất ?
+ Kể tên loại quả mà con biết ?
- HD luyện đọc SGK
- HD thi tìm từ bằng cách ghép trên BĐD
Dặn dò: Chuẩn bị bài 36
- Đọc SGK
- Viết: bó củi, gửi thư
- Đọc theo
- Phân tích vần - so sánh: uôi - ui
- Luyện đọc: CN - ĐT
- Ghép vần
- Ghép tiếng - PT
- Luyện đọc CN - ĐT
- Đọc - nêu hiểu biết về từ
- So sánh: uôi - ươi
- Gạch chân tiếng có uôi - ươi
- Đọc CN - Nhóm
- Nêu cách viết vần
- Viết bảng
- Tìm miệng
- Nêu nội dung
- Viết bài
- Luyện đọc bảng: CN
- Đọc SGK: 1HS
- QS nêu nội dung
- Tìm tiếng có vần mới
Luyện đọc: CN - Nhóm
- HS (trả lời) nói
- Nêu chủ đề
- Luyện đọc: 2 - 4HS
- Ghép từ
- Đọc các từ
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 9
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 3 tháng11 năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 33 Bài : Luyện tập
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh củng cố về: Phép cộng 1 số với 0
+ Bảng cộng và làm tính cộng với các số trong phạm vi đã học.
Đồ dùng dạy học : B ảng phụ chép bài tập 4 (trang 52)
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
HĐ của HS
5’
21’
5’
4’
I. Bài cũ:
a, Tính: 3 + 0...
b, Số? 4+Ê=4 2+Ê=5
II. Bài mới:
Å Bài 1: Tính
MT: củng cố các bảng cộng đã học
Å Bài 2: Tính
MT: củng cố tính chất của phép cộng
Nghỉ giữa tiết
Å Bài 3: >, <, =
MT: Củng cố các bước so sánh
Å Bài 4: Viết kết quả
MT: Củng cố về kĩ năng tính liên tiếp nhiều phép tính
III. Củng cố
Trò chơi: Thi điền tiếp sức
- Gọi học sinh lên bảng làm bài
- Nhận xét, đánh giá
- Hướng dẫn học sinh làm các bài tập:
- Gọi một số học sinh đọc kết quả
=> Chữa bài, y/c nhận xét kết quả từng cột
àĐổi chỗ các số trong phép cộng, kết quả không thay đổi
=>Tổ chức đổi chéo chữa bài
- Chú ý nêu bước thực hiện để so sánh
Å Treo bảng phụ
- Hướng dẫn mẫu: Lấy số ở cột đầu cộng với 1 số ở hàng đầu trong bảng đẫ cho rồi viết kết quả vào ô vuông thích hợp trong bảng đó.
- Tổ chức 2 nhóm thi điền nhanh.
- 2 HS
Å Hs tự nêu yêu cầu và điền miệng
Å Hs tự nêu yêu cầu và làm bài vào vở ôli
- 1 HS
- HS nhắc lại
Å Học sinh tự nêu yêu cầu và làm bài vào vở
- Học sinh thảo luận theo cặp
- Một học sinh chữa bài trên bảng phụ
Hs chơi
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 9
Năm học 2015- 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 2.11.2015
Hướng dẫn học
*. Mục tiêu:
- Củng cố kiến thức về vần và chữ ghi vần đã học. Các bảng cộng đã học
- C.c kĩ năng đọc, nghe viết. KN sử dụng bảng cộng trong tính ngang, dọc, viết phép tính
- Mở rộng kiến thức cho học sinh
I. Hoàn thành bài buổi sáng:
1. Môn Tiếng Việt: UÔI - ƯƠI => Đã hoàn thành.
2.Môn Toán: Luyện tập => Đã hoàn thành.
II. Luyện tập:
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV cho HS viết một số từ và câu trong sách
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa từ: nải chuối, tươi cười, lò sưởi
* Bài cho học sinh TB - Yếu
- Tìm tiếng từ ngoài bài có vần uôi, ươi
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán - trang 37)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán - trang 37)
+ Nêu cách điền dấu?
+ Còn cách viết phép so sánh nào khác cho hình vẽ trên?( 4 = 4 )
* Bài cho học sinh TB- Yếu
- Đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 3, 4,5
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: AY - Â - ÂY => Xem trước bài.
- Toán: Luyện tập chung => Xem trước bài.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 9
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 3 tháng11năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 34 Bài : Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố về: Phép cộng 1 số với 0
- Bảng cộng và làm tính cộng với các số trong phạm vi đã học.
II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
HĐ của HS
5’
20’
5’
4’
I. Bài cũ:
a,Tính:5=...+3 4=...+...
b, Pt: ∆ ∆ ∆ / ∆ ∆
II. Bài mới:
Å Bài 1: Tính
MT: Củng cố về phép cộng và số 0 trong phép cộng
Å Bài 2: Tính
MT: Củng cố về phép cộng và số 0 trong phép cộng
Nghỉ giữa tiết
Å Bài 3: >, <, =
MT: củng cố về so sánh biểu thức
Å Bài 4: Viết phép tính thích hợp
MT: củng cố dạng toán viết phép tính theo tranh
III. Củng cố
Trò chơi: Thi điền tiếp
sức
- Hỏi miệng 1 số công thức trong bảng cộng.
- điền số và viết phép tính thích hợp
àNhận xét, đánh giá
=> Tổ chức đổi chéo vở chữa bài
GV yêu cầu nêu từng bước tính
* Chú ý: Trường hợp 2+1.....1+2 , h/s chỉ cần nêu nhận xét, không cần tính kết quả của từng vế
Å Cho học sinh xem từng tranh, nêu bài toán rồi viết phép tính thích hợp với từng tình huống trong tranh.
- Tổ chức 2 nhóm thi điền nhanh.
- 1 dãy đọc nối tiếp
- 2 HS
Å Học sinh tự nêu yêu cầu và làm bài
Å Hs tự nêu yêu cầu và làm bài vào vở ôli
- 3 h/s chữa bài,
Å Học sinh tự nêu yêu cầu
- 3 học sinh chữa bài trên bảng
- Học sinh viết phép tính vào vở ôli.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 9
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 3 tháng11 năm 2015
Môn: Học vần
Tiết: 83, 84 Bài 36 : ay, â - ây
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được vần ay , ây có trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các vần và tiếng, từ, câu chứa vần mới trong bài
Viết được ay , â - ây , máy bay, nhảy dây
Mở rộng vốn từ, nói tự nhiên theo chủ đề: Chạy - bay - đi bộ - đi xe
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học:
Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
9’
6’
8’
10’
8’
7’
5’
I. KTBC: uôi - ươi
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2. Dạy vần mới:
a. Nhận diện, đọc vần, tiếng, từ mới:
MT: Hs nhận biết, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới
Nghỉ 5
b. Từ ứng dụng
MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng
c. HD viết bảng
MT: Hs biết viết các chữ
ay - máy bay
â - ây - nhảy dây
3. Luyện tập
a. Luyện viết
MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng
b. Luyện đọc
MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài
- Đọc bài tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
c. Luyện nói
CĐ: chạy, bay, đi bộ, đi xe
MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề
III. Củng cố - Dặn dò
- Kiểm tra đọc, viết
- Nhận xét - đánh giá
Tiết 1
- Giới thiệu trực tiếp
* Ay:
- Giới thiệu vần ay
- HD đọc: ĐV - Trơn
- HD ghép và đọc tiếng: bay
- Giới thiệu từ: máy bay
- Giới thiệu âm : “ â “
* Ây:
- Vần ây dạy tương tự ay
- Giới thiệu từ
- HD đọc - giảng từ
- Viết mẫu và hướng dẫn cách viết
- Nhận xét - HD sửa
Tiết 2
- HD viết đúng khoảng cách
- Theo dõi - uốn nắn
- Nhận xét
- HD đọc
- HD quan sát tranh
- Giới thiệu câu
- HD đọc
- HD nêu chủ đề
- Gợi ý:
+ Khi nào cần đi máy bay ?
+ Con tới trường bằng cách nào ? Trẻ em có được tự đi xe đạp tới trường không ?
+ Bố mẹ con đi làm bằng gì ?
+ Để đi tới 1nơi nào đó ngoài 4 cách kia còn cách nào khác ?
- HD đọc sách
- Nhấn mạnh phân biệt ai - ay
- Dặn dò: Đọc bài - Chuẩn bị bài 37
- Đọc: vần, từ, câu ( SGK )
- Viết: quả bưởi, nuôi gà
- Đọc theo
- Phân tích vần - SS ai - ay
- Luyện đọc: CN - ĐT
- Ghép vần
- Ghép - PT tiếng
Đọc: CN - ĐT
- Đọc từ - nêu hiểu biết
- So sánh ay - ây
- Gạch chân tiếng có ay, ây
- Luyện đọc: CN - ĐT
- Nêu cách viết vần
- Viết bảng
- Nêu nội dung
- Viết bài
- Đọc bảng: CN
- Đọc SGK: 1HS
- Tranh vẽ giờ ra chơi
- Tìm tiếng có ay - ây
- Luyện đọc: CN - nhóm
- Nêu chủ đề
- Quan sát tranh nói theo gợi ý
- Nói tự do
- 2 , 4 học sinh
- 2 học sinh lên chơi
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 9
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 3 tháng11 năm 2015
Môn: TNXH
Tiết: 9 Bài : Hoạt động và nghỉ ngơi
I .Mục tiêu:
Hướng dẫn học sinh củng cố kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan
Khắc sâu hiểu biết về các hành vi vệ sinh hàng ngày để có sức khoẻ tốt
Đồ dùng dạy học:Máy chiếu
Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
2’
8’
10’
5’
I. Bài cũ: Ăn uống hàng ngày
II. Bài mới:
1, Khởi động
2, Các hoạt động
* HĐ1:Ôn tập về cơ thể người
MT: Củng cố cho hs về cơ thể người và các giác quan
Nghỉ 5’
*HĐ 2: Kể về một ngày của con
MT : Hs biết những việc cần làm để có cơ thể khoẻ mạnh
III Củng cố-dặn dò
Trò chơi: Đúng hay sai"
+ Tại sao phải ăn uống hàng ngày?
- Kể các hoạt động có lợi cho sức khoẻ
- Con cần ngồi học ntn? àNX
- Trò chơi “lịch sự”
- Hướng dẫn thảo luận :
+ Hãy kể tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể?
+ Cơ thể người gồm mấy phần?
+ Con nhận biết thế giới xung quanh bằng giác quan nào
- Nhận xét, đánh giá
Nêu câu hỏi gợi ý:
+ Con thức dậy lúc mấy giờ?
+ Con làm những gì ?
+Buổi trưa con ăn có no không?
+Giờ ra chơi con thường chơi trò gì?
- GV nhận xét ,đánh giá
- KL:Muốn có sức khoẻ tốt con cần:....
- Tổ chức cho 2 nhóm thảo luận và giơ biển đúng sai một số tình huống:
- GV nêu tình huống và tổng kết
- Dặn hs tập thể dục để tăng cường sức khoẻ
- Một số học sinh trả lời câu hỏi
- HS chơi
- hs quan sát tranh SGK
- Một số học sinh trả lời
- Các bạn khác nhận xét bổ sung
- Một số học sinh tự kể
- HSG kể thành đoạn văn
- Các tổ tự bình chọn
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 9
Năm học 2015- 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 3.11.2015
Hướng dẫn học
*. Mục tiêu:
- Củng cố kiến thức về vần và chữ ghi vần đã học. Các kiến thức đã học
- C.c kĩ năng đọc, nghe viết. KN sử dụng bảng cộng trong tính ngang, dọc, viết phép tính
- Mở rộng kiến thức cho học sinh
B. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
I. Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: AY - Â - ÂY => Đã hoàn thành
- Toán: Luyện tập chung => Đã hoàn thành
II. Luyện tập thêm
1, Môn Tiếng Việt: 2, Môn Toán:
*Bài đại trà *Bài đại trà
- Học sinh đọc lại toàn bài
- Tổ chức thi đọc giữa các tổ
- GV cho HS viết một số từ và câu
ở trong sách
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa từ: máy bay, khay đá,
lá mía, chia tay
* Bài cho học sinh TB - Yếu
- Tìm tiếng từ ngoài bài có vần ay, â, ây
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2, 3, 4(VBT Toán - trang 38)
* Bài mở rộng:
- Nêu bài toán cho các tranh của bài tập 4 ( VBT - Trang 38)
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
1, Môn Học vần: Ôn tập giữa học kì I => Xem trước bài
2. Toán: Luyện tập chung => Ôn lại các bảng cộng đã học
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 9
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 4tháng11 năm 2015
Môn: Học vần
Tiết: 85, 86 Bài 37: Ôn tập
I. Mục tiêu:
- Học sinh đọc, viết một cách chắc chắn các vần đã học có âm i , y ở cuối
- Đọc đúng các từ ngữ, đoạn thơ ứng dụng trong bài
- Nghe, hiểu, bước đầu biết kể theo tranh câu chuyện: Cây khế
II. Đồ dùng dạy học:
Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
3’
7’
8’
7’
8’
8’
10’
4’
I. Kiểm tra bài cũ:
ay - ây
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2. Ôn tập:
a. Ghép vần
MT: hs được củng cố các vần có kết thúc bằng i, y
Nghỉ 5.
b. Từ ứng dụng
MT: hs đọc đúng từ ứng dụng
c. HD viết bảng
MT: hs viết được các từ : tuổi thơ, mây bay
3. Luyện tập
a. Luyện viết vở
tuổi thơ
mây bay
Nghỉ 5’
b. Luyện đọc
- Đọc bài ở tiết 1
- Câu ứng dụng
MT: hs đọc đúng tiếng, từ , câu và đoạn thơ trong bài
c. Kể chuyện
Cây khế
MT: hs hiểu nội dung . bước đầu biết kể theo tranh từng đoạn truyện
III. Củng cố - Dặn dò
- Kiểm tra đọc, viết
- Nhận xét - đánh giá
Tiết 1
- HD quan sát tranh
- HD phân tích tiếng: tai, tay
Hỏi: Nêu các vần đã học từ bài 32 - 36
- Đưa bảng ôn
- HD đọc âm
- HD ghép vần - đọc
- HD so sánh cặp vần dễ nhầm lẫn
- Gài từ
- HD đọc từ
- Giải thích các từ
- Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết
Tiết 2
- HD viết đúng khoảng cách
- Theo dõi - uốn nắn
- Nhận xét
- HD đọc
- HD quan sát tranh: Tranh vẽ gì ?
- Giới thiệu đoạn thơ
- HD đọc câu - đoạn
- GV kể lần 1
- Lần 2 kể kết hợp tranh minh hoạ
- HD kể theo tranh
- HD kể cả câu chuyện
= > Nêu ý nghĩa truyện
- HD luyện đọc SGK
Dặn dò: Đọc bài - Chuẩn bị bài 38
- Đọc SGK: 2 → 4HS
Viết: Cối xay, cây cối
- Quan sát tranh nêu từ
- PT tiếng
So sánh: ai - ay
- Nêu các vần
- Đọc âm
- Ghép vần - Luyện đọc
- So sánh: ay - ây , ôi - ơi , ui - ưi , uôi - ươi
- Tìm tiếng chứa vần ôn
- Luyện đọc: CN - ĐT
Theo dõi
Viết bảng
- Nêu nội dung bài viết
- Viết bài
- Đọc bảng: CN
- Đọc SGK: 1HS
- Nêu nội dung tranh
- Đọc thầm - tìm tiếng có vần mới ôn
- Luyện đọc từng câu
Đọc đoạn: CN - ĐT
- HS nêu tên truyện
- Theo dõi
- Thảo luận
Đại diện lên kể
- 1 , 2HS lên kể
- Đọc CN:4HS
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 9
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 4 tháng11 năm 2015
Môn: Tập viết
Tiết: 89 Bài : xưa kia, mùa dưa, ngà voi...
I. Mục tiêu:- Viết đúng các chữ trên cơ sở nắm vững cấu tạo chữ
- Biết liên kết các chữ cái theo quy trình liền mạch – Ghi đúng vị trí dấu thanh
- Rèn kĩ năng giữ vở sạch, viết chữ đẹp
II. Đồ dùng dạy học:- Bảng phụ, vở mẫu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
3’
2’
10’
12’
3’
I. Kiểm tra bài cũ:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2. HD viết bảng:
MT: hs nắm được cách viết các chữ trong bài
Nghỉ 5’
3. HD viết vở:
MT: hs viết ít nhất mỗi chữ 1 lượt
III. Củng cố - Dặn dò:
Thi viết: ngà voi
Kiểm tra viết bảng
- Nhận xét - sửa cho học sinh
- Treo bảng phụ có nội dung bài viết
- Nêu nội dung bài
- Giảng từ: xưa kia, ngà voi
+ Từ ghi bằng mấy chữ ? là chữ gì ?
- HD viết - viết mẫu: hướng dẫn cách liên kết các con chữ, cách ghi dấu thanh
- Nhắc lại cách viết, hướng dẫn viết đúng khoảng cách
- Cho xem vở mẫu
- Theo dõi - uốn nắn
- Nhận xét
- HD thi viết
- Nhận xét - Đánh giá
- Dặn dò: Luyện viết thêm
- Viết: ưa , oi , ai , ia
- Nêu chiều cao các chữ cái
- Nêu cấu tạo
- Viết bảng: xưa kia, gà voi, gà mái
Nêu lại nội dung bài
Viết bài
2HS lên thi
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 9
Năm học 2015- 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Thứ tư, ngày 4.11.2015
Hướng dẫn học
*. Mục tiêu:
- Củng cố kiến thức về vần và chữ ghi vần đã học.
- Củng cố kĩ năng đọc, nghe viết các tiếng, từ ứng dụng.
- Mở rộng kiến thức cho học sinh
I. Hoàn thành bài buổi sáng:
1. Môn Tiếng Việt: Ôn tập giữa học kì I => Đã hoàn thành.
2. Môn Toán: Luyện tập chung
II. Luyện tập:
1, Môn Tiếng Việt
*Bài đại trà:
* Luyện đọc
+Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh
+ Thi đọc theo nhóm.
* Viết: Giáo viên cho hs viết một số
từ và câu trong sách
* Bài mở rộng:
- Yêu cầu học sinh nói thành câu
một số bài luyện nói
* Bài cho học sinh TB- Yếu
- Yêu cầu học sinh nói từng câu với
những tranh trong bài luyện nói.
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: EO - AO => Xem trước bài.
- Thủ công: Chuẩn bị đồ dùng
Trường tiểu học vũ xuân thiều
Năm học : 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 9
Hoạt động tập thể
(Sinh hoạt theo chủ điểm)
GD quyền trẻ em - Chủ đề 3
Thầy giỏo, cụ giỏo của em
I. Mục tiêu:
- Học sinh hiểu đất nước và cộng đồng là nơi em sống và hoạt động. Học sinh có tình cảm với nơi mình đang sống.
-HS biết thờm được thụng tin về cỏc thầy cụ giỏo dạy ở lớp mỡnh và cỏc thầy cụ giỏo trong trường. Giỏo dục HS tỡnh cảm yờu trường ,yờu lớp và kớnh yờu cỏc thầy cụ giỏo
II. Chuẩn bị:
* Giáo viên: Tranh vẽ các hoạt động, Sách GD quyền trẻ em.
* Học sinh: Giấy vẽ, màu.
III. Kế hoạch dạy học:
Hoạt động 1: GD quyền trẻ em
* Hoạt động 1: Thảo luận theo tranh - Khởi động: Hát: Bốn phương trời
- Quan sát tranh: Giáo viên đưa tranh, giao cho các nhóm thảo luận theo từng yêu cầu.
? Tranh vẽ gì? Có liên quan đến quyền nào?
Một số nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận.
=> Kết luận: Mọi người, mọi việc xung quanh ta là một cộng đồng.
* Hoạt động 2: Chơi trò chơi: Hái hoa dân chủ
- Giáo viên nêu cách chơi, luật chơi, hình thức thưởng.
- Học sinh lên hái hoa, trả lời câu hỏi( trang 18)
-> Kết luận: Hằng ngày ta phải cần đến mọi người xung quanh.
* Hoạt động 3: Vẽ về hoạt động em yêu thích
- Học sinh vẽ-> Một số lên giới thiệu về tranh của mình-> Kết luận
Hoạt động 2: Giới thiệu về thầy cô và thành tích của trường
-GV cho cả lớp hỏt tập thể bài “lớp chỳng ta đoàn kết”.
-GV giới thiệu ngắn gọn về bản thân mỡnh với HS cả lớp. Đồng thời giới thiệu về các thầy cô khác trong trường
-GV giới thiệu cỏc thành tớch của nhà trường và cỏc thầy cụ đó đạt được.
Hoạt động 3: NX-Đỏnh giỏ
- GV nhận xột tiết học
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 9
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 5 tháng11 năm 2015
Môn:Học vần
Tiết: 87, 88 Bài 38: eo - ao
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được vần eo. ao có trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các vần và tiếng, từ, câu chứa vần mới trong bài
Viết được eo, ao, chú mèo, ngôi sao
Mở rộng vốn từ, nói tự nhiên theo chủ đề: gió, mây, mưa, bão, lũ
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học:
Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
1’
5’
5’
5’
I. Bài cũ: KT b37
II. Bài mới:
1, Giới thiệu:
2, Dạy vần mới:
MT: Hs nhận biết, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới
* eo
a, Nhận diện
b, Đánh vần, ghép tiếng, từ.
* ao
Nghỉ
c, Từ ứng dụng:
MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng
d, luyện viết bảng
MT: Hs biết viết các chữ : eo, ao, chú mèo, ngôi sao
- KT đọc viết tiếng, từ có: ôi, ua, ay, uôi, ươi
à nhận xét
Tiết 1
- Viết bảng và đọc: ao - eo
- Gài bảng đa dạng: eo
- Yêu cầu, phân tích vần
- Hướng dẫn học sinh đánh vần, đọc
- Hướng dẫn ghép tiếng và phân tích
- Gài thẻ từ: chú mèo
- Hướng dẫn quá trình tương tự
- Gài thẻ từ ứng dụng
- Giải thích từ
- Hướng dẫn đọc
- Treo bảng phụ có chữ mẫu
- Hướng dẫn nhận xét cách viết
- Viết mẫu, hướng dẫn viết
- Quan sát, uốn nắn
- 2,4 học sinh đọc bảng
- Viết: ngày mai
- Quan sát
- Một học sinh
- 1 h/s trả lời, ghép bảng:
- Đánh vần, đọc: CN + ĐT
- Ghép: mèo
- Luyện đọc
- Chú ý so sánh eo - ao
- Quan sát, phát hiên tiếng mới
- Luyện đọc
- Quan sát
- Nhận xét
- Theo dõi
- Luyện viết bảng con
10’
5’
7’
8’
5’
3, Luyện tập
a, Luyện viết vở
MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng
Nghỉ
b, Luyện đọc
MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài
+ Ôn T1
+ Câu ứng dụng:
c, Luyện nói:
Chủ đề:
Gió, mây, mưa, bão, lũ.
III. Củng cố-dặn dò
- Đọc SGK
- Dặn dò
Tiết 2
- Yêu cầu nêu nd viết
- Cho xem vở mẫu
- Hướng dẫn tư thế viết
- nhận xét
- Chỉ bảng
- Hướng dẫn đọc trang bên trái
- Giới thiệu tranh
- Giới thiệu đoạn thơ
- Hướng dẫn đọc từng câu và cả đoạn
- Giới thiệu tranh
- Yêu cầu nêu chủ đề
- Gợi ý:
+ Tranh vẽ gì?
+ Khi trời mưa, nhìn lên trời con thấy gì?
+ Khi trời có gió con thấy lá cây thế nào?
+ Nhận xét khi trời có bão?
+ Con biết gì về bão lũ?
- Hướng dẫn đọc cả bài
- Dặn dò: + Ôn lại bài
+ chuẩn bị bài 39
- 1 học sinh TL
- Học sinh viết cả bài
- Luyện đọc
- Luyện đọc
- Quan sát
- Phát hiện tiếng mới
- Luyện đọc
- Quan sát
- Một học sinh nêu
- Thảo luận theo cặp
- Một số học sinh nói thành câu.
- Luyện đọc: CN + ĐT
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 9
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 5 tháng11năm 2015
Môn:Đạo đức
Tiết: 9 Bài : Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ (t2)
I.Mục tiêu: 1. Qua việc xử lí tình huống ,chơi trò phân vai giúp học sinh lễ phép với anh, chị, nhường nhịn em nhỏ trong cuộc sống hàng ngày
2. Biết yêu quý, lễ phép với anh chị , nhường nhịn em nhỏ
II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
8’
7’
5’
10’
2’
I. Bài cũ:
II. Bài mới:
1, Hoạt động1:
Kể việc làm của con với anh chị ,em nhỏ
MT: hs biết tự liên hệ và kể được những việc thể hiện sự lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ
3, Hoạt động2:
Làm bài tập 3
MT: Hs nhận biết được việc làm đúng hay sai và có thái độ đúng với từng việc làm
Nghỉ
4, Hoạt động3:
Trò chơi sắm vai
MT: Hs biết cư xử đúng thông qua trò chơi sắm vai
III, Củng cố- dặn dò
- Nếu là em con phải cư xử ntn với anh,chị?
- Nếu là anh con cần cư xử như thế nàovới em nhỏ?
- Giới thiệu nội dung tiết 2
- Hướng dẫn học sinh tự kể một số tình huống cư xử với em nhỏ,anh chị trong gia đình
- Nhận xét ,khen ngợi
-Hướng dẫn thảo luận theo cặp:
+ Tranh vẽ những ai?
+ Họ đang làm gì?
-Tự nối việc đúng với“nên“việc sai với“không nên“
- Kết luận theo từng tranh
-Hướng dẫn từng nhóm phân tích tranh theo nội dung BT 2.
- Gợi ý nhóm phân vai và tập biểu thị ,đóng vai
G/v nhận xét, kết luận chung
- Hướng dẫn học sinh đọc câu ghi nhớ
-Dặn học sinh TH bài học
- Một số h/s trả lời
- G/v nhận xét, đánh giá
- Một học sinh kể trước lớp
- 2 h/s cùng bàn thảo luận
- Một số h/s trình bày trươc lớp
- Học sinh thảo luận
- Một số nhóm đóng vai
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 9
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, ngày 5.11.15
Hướng dẫn học
*. Mục tiêu:
- Củng cố kiến thức về vần đã học.
- Củng cố kĩ năng đọc, nghe viết.
- Mở rộng kiến thức cho học sinh
I. Hoàn thành bài buổi sáng:
- Học vần: EO - AO => Đã hoàn thành
II. Luyện tập:
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách giáo khoa
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa vần eo, ao
* Bài cho học sinh TB - Yếu
- Tìm tiếng từ ngoài bài có vần eo, ao
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Tập viết: Đồ chơi, tươi cười, ngày hội,.... => Tập viết bảng con
- Toán: Phép trừ trong phạm vi 3 => Xem trước bài.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 9
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 6 tháng11 năm 2015
Môn: Tập viết
Tiết: 90 Bài : đồ chơi, tươi cười, ngày hội,...
I. Mục tiêu:- Nắm được cách viết các chữ trên cơ sở biết cấu tạo các chữ và quy trình vi
- Biết liên kết các chữ cái, ghi đúng vị trí dấu thanh, viết đúng khoảng cách
II. Đồ dùng dạy học:- Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_9_nam_hoc_2016_2017_tran.doc