Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 14 - Năm học 2018-2019

- Kiểm tra viết: yên lặng, câu chuyện; dung dăng dung dẻ

-Nhận xét- cho điểm.

-Nêu mục đích, yêu cầu tiết học

-Đọc nội dung bài viết

? T ìm lời ngời cha trong bài ?

? Lời ngời cha đợc ghi sau những dấu câu gì?

-Đọc cho hs viết bảngtừ khó

-Nhận xét

-Hớng dẫn cách trình bày bài

-Đọc thong thả

-Hơng dẫn soát lỗi

- Chấm- nhận xét chữa lỗi chung

Yêu cầu Hs tự làm

- Nhận xét

- Hớng dẫn cách làm

-Chốt lại lời giải đúng.

-Nhận xét tiết học

- Nhắc lại kt cần nhớ.

 -2hs viết bảng

- Hs khác viết nháp

-2 Hs đọc bài viết

-Viết bảng: liền bảo; chia lẻ, hợp lại , yêu thơng.

-Đọc lại chữ khó viết.

- Viết bài

-Soát lỗi

- Chữa lỗi.

 

doc31 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 233 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 14 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Chính tả Tên bài dạy: Tiếng võng kêu I. Mục tiêu: 1. Chép chính xác, trình bày đúng2 khổ thơ trong bài: Tiếng võng kêu Trình bày đúng, viết hoa chữ cái đầu câu, ghi dấu câu đúng vị trí. 2. Viết đúng và phân biệt một số tiếng,có âm đầu vần dễ nhầm lẫn:i- iê, n-l II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ , bảng nháp III . Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 20’ 12’ 2’ A .KTBC: B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn tập chép: a.HD chuẩn bị: b. HS chép bài vào vở c. Chấm chữa bài 3. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: Chọn chữ thích hợp điền vào chỗ chấm C. Củng cố, dặn dò - Kiểm tra viết: lên bảng, ấm no, lo lắng -Nhận xét- cho điểm. -Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học -GV đưa bảng phụ chép khổ thơ ? Mỗi câu thơ có mấy chữ? ? Chữ cái đầu dòng thơ viết như thế nào? - Đọc cho hs viết bảng từ khó - Nhận xét, sửa sai - Hương dẫn chép bài vào vở -Theo dõi, uốn nắn - Hướng dẫn soát lỗi - Chấm- nhận xét chữa lỗi. - Hướng dẫn Hs làm bài - N/xét – chốt lời giải đúng - Nhận xét tiết học - Nhắc lại kt cần nhớ. -2hs viết bảng - Hs khác viết nháp -2hs đọc nội dung bài -Viết bảng: kẽo kẹt, cánh bướm, vương, mênh mông. - Đọc lại chữ khó viết -Chép bài -Tự soát lỗi -Nêu yc -3 hs lên bảng- dưới làm nháp - Nhận xét bài của bạn - Đọc lại các từ IV. Rút kinh nghiệm bổ sung . Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Chính tả Tên bài dạy: Câu chuyện bó đũa I.Mục tiêu: 1. Nghe-viết chính xác -Biết trình bày đúng một đoạn trong bài: Câu chuỵên bó đũa 2. Làm đúng bài tập phân biệt phụ âm vần dễ nhầm lẫn iê-i; n-l II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III.Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 20’ 10’ 4’ A .KTBC: B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn nghe - viết a.Hướng dẫn chuẩn bị: b. HS nghe -viết c. Chấm chữa bài 3. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: Điền vào chỗ trống Bài 3: Tìm các từ C. Củng cố ,dặn dò - Kiểm tra viết: yên lặng, câu chuyện; dung dăng dung dẻ -Nhận xét- cho điểm. -Nêu mục đích, yêu cầu tiết học -Đọc nội dung bài viết ? T ìm lời người cha trong bài ? ? Lời người cha được ghi sau những dấu câu gì? -Đọc cho hs viết bảngtừ khó -Nhận xét -Hướng dẫn cách trình bày bài -Đọc thong thả -Hương dẫn soát lỗi - Chấm- nhận xét chữa lỗi chung Yêu cầu Hs tự làm - Nhận xét - Hướng dẫn cách làm -Chốt lại lời giải đúng. -Nhận xét tiết học - Nhắc lại kt cần nhớ. -2hs viết bảng - Hs khác viết nháp -2 Hs đọc bài viết -Viết bảng: liền bảo; chia lẻ, hợp lại , yêu thương. -Đọc lại chữ khó viết. - Viết bài -Soát lỗi Chữa lỗi. -Nêu yêu cầu. - Hs làm nháp - 2 hs lên chữa - Đọc đồng thanh kết quảđúng. - Hs đọc yêu câu - Làm việc theo nhóm đôi - Nhận xét bài của bạn - Đọc lại các từ IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn : Thủ công Tên bài dạy: Gấp cắt dán hình tròn (Tiết 2 ) I. Mục tiêu : - HS biết gấp, cắt , dán hình tròn - Rèn kĩ năng gấp hình - HS hứng thú và yêu thích môn thủ công. II. Đồ dùng dạy học : Bài mẫu hình tròn được dán trên nền hình vuông Thủ công, kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ III. Hoạt động dạy học chủ yếu : Thời Gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 30’ 5’ A. KTBC: B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn thực hành gấp, cắt dán hình tròn C. Củng cố , dặn dò: - Kiểm tra sự chuẩn bị của hs - Gọi hs lên thực hành gấp, cắt, dán hình tròn - Nhận xét, đánh giá Giới thiệu ngắn ngọn - Hướng dẫn để Hs nêu được +B1 : Gấp hình +B2 : Cắt hình tròn +B3 :Dán hình tròn - GV chia nhóm và tổ chức thực hành theo nhóm - Gợi ý cho hs 1 số cách trình bày -- - Theo dõi , giúp đỡ hs lúng túng - Nhận xét - đánh giá sản phẩm của hs Tuyên dương nhóm, cá nhân có sản phẩm đẹp, sáng tạo - Nhận xét tiết học. - Yêu cầu Hs về nhà thực hành nhiều - Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. - Tổ trưởng báo cáo - Hs lên bảng - 2 hs nhắc lại quy trình gấp, cắt dán hình tròn - Thực hành theo nhóm:gấp; cắt ; dán trình bày Hs nhận xét IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Đạo đức Tên bài dạy: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp ( Tiết 1 ) I. Mục tiêu : 1.HS biết: - Một số biểu hiện cụ thể của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp . - Lí do vì sao phải giữ gìn trường lớp sạch đẹp 2. Biết làm một số công việc cụ thể để giữ trường lớp sạch đẹp. 3. Đồng tình với việc làm đúng để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. II. Đồ dùng dạy học: Vở BT đạo đức III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 32’ 3’ A. Khởi động: B. Các hoạt động: 1. Hoạt động1: Tiểu phẩm :Bạn Hùng thật đáng khen. 2. Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ 3. Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến( Bài tập 2) C.Củng cố, dặn dò - Yêu cầu quản ca bắt nhịp cho hs hát - Yêu cầu 1 Hs đọc kịch bản SGK Tổ chức cho Hs thảo luận ?Bạn Hùng đã làm gì trong buổi sinh nhật của mình? ?Hãy đoán xem tại sao bạn Hùng lại làm như vậy? -KL : SGV tr50 - Hướng dẫn Hs quan sát tranh và trả lời theo câu hỏi: ?Em có đồng ý với việc làm trong tranh không ? Tại sao? ?Nếu em là bạn trong tranh em sẽ làm gì? - Thảo luận lớp: ? Em cần làm gì để trường lớp được sạch đẹp? ?Trong những việc đó việc gì làm được việc gì chưa làm được?Vì sao? - KL: SGV51 - Hướng dẫn hs làm việc theo bài tập - Gọi hs lên trình bày ý kiến của mình và giải thích lí do KL: SGV 51 -Nhận xét tiết học - Hướng dẫn chuẩn bị bài sau -Hát bài: Em yêu trường em Hs đọc Hs lên đóng tiểu phẩm - Hs thảo luận Đại diện nhóm trình bày - Thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm lên trình bày - Nêu ý kiến - Làm bài - Trình bày ý kiến - Bổ sung ý kiến Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: TH & XH Tên bài dạy: Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà I. Mục tiêu :HS biết: - Nhận biết một số thứ sử dụng ở nhà có thể gây ngộ độc. - Phát hiện một số lí do khiến chúng ta có thể bị ngộ độc qua đường ăn uống. - ý thức việc làm để phòng tránh ngộ độc cho mình, cho người khác - Biết cách ứng xử khi bản thân hoặc người nhà bị ngộ độc . II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 32’ 3’ A.KTBC : B. Các hoạt động: 1. Hoạt động1: Quan sát tranh và thảo luận : Những thứ có thể gây ngộ độc . 2. Hoạt động 2: Quan sát và thảo luận: Cần làm gì để phòng tránh ngộ độc . 3. Hoạt động 3 : Đóng vai C. Củng cố, dặn dò ? Bạn cần làm gì để môi trường xung quanh nhà bạn được sạch sẽ? ? Giữ vệ sinh môi trường quanh nhà có lợi gì? Nhận xét * B1 : Động não - Kể tên những thứ có thể gây ngộ độc qua đường ăn uống? - GV ghi bảng. * B2 : Làm việc theo nhóm - Trong những thứ trên những thứ nào được cất trong nhà? - Giao nhiệm vụ cho các nhóm : Điều gì xảy ra nếu chúng ta ăn, uống nhầm phải những thứ đó? * Làm việc cả lớp - KL: SGV tr51 *B1:Làm việc theo nhóm Hướng dẫn QS hình 5, 6, 7trong SGKchỉ và nói mọi người đang làm gì ? Nêu tác dụng của việc làm đó? * B2 : Làm việc cả lớp - KL: SGV tr 52 * B1: Làm việc theo nhóm ( SGV tr52) - B2: Làm việc cả lớp( SGV tr53) -KL: SGVtr 53. - Nhận xét - HD chuẩn bị bài sau. 2 Hs lên bảng Các nhóm kể - Quan sát tranh- Nêu - Các nhóm làm việc: Nhóm 1,2 : Tranh 1 Nhóm 3,4 : Tranh 2 Nhóm 5,6 : Tranh 3 - Đại diện lên trình bày. Hs khác bổ sung. -Thảo luận nhóm 4 - Đại diện lên trình bày. -Lên đóng vai Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Kể chuyện Tên bài dạy: Câu chuyện bó đũa I.Mục tiêu : 1.Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ với gợi ý dưới tranh kể nội dung chính câu chuyện bằng lời kể tự nhiên,phối hợp điệu bộ, nét mặt. Biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung. 2.Rèn kĩ năng nghe:Lắng nghe bạn kể, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 4’ A .KTBC : Bông hoa niềm vui B.Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn kể chuyện *Kể từng đoạn theo tranh * Kể trong nhóm * Kể trước lớp *Phân vai dựng lại câu chuyện C. Củng cố, dặn dò - Gọi 4 hs kể nối tiếp lại truyện - Nhận xét, cho điểm. - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học. Lưu ý Hs: Tranh không ứng với đoạn, tranh và lời gợi ý giúp nhớ lại chuyện. - Yêu cầu hs quan sát 5 tranh nêu ý chính diễn tả trong từng tranh ( nhắc hs kể theo lời kể của mình không kể theo cách đọc truyện.) - Hướng dẫn hs kể theo nhóm -Hướng dẫn kể trước lớp -Hướng dẫn kể phân vai trong nhóm 6 - Bình chọn hs kể hay nhất - Giáo dục tình cảm dia đình, phải yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau - Nx tiết học. -DD hs về tập dựng lại chuyện. - 4 hs kể nối tiếp theo đoạn. 1 Hs đọc yêu cầu -1 hs nói vắn tắt nội dung từng tranh - 1 hs kể mẫu theo tranh 1 - Hs tập kể trong nhóm - 4 hs đại diện thi kể trước lớp - Tập kể phân vai trong nhóm - Các nhóm lên thể hiện - Hs nhận xét nội dung,cách kể IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết66.. Tên bài dạy: 55 – 8 ; 56 – 7 ; 37 – 8; 68- 9 I. Mục tiêu: - Biết thực hiện các phép trừ có nhớ (SBTcó 2 chữ số , ST có 1 chữ số ) - Củng cố cách tìm số hạng chưa biết trong phép cộng - Củng cố cách vẽ hình theo mẫu II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ , phấn màu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 4’ A.KT BC: Tiết 65 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Tổ chức cho Hs tự tìm kết quả của phép trừ 55- 8 ; 56- 7 ; 37- 8 ; 68- 9 3. Luyện tập Bài 1 : Tính Củng cố cách tính dọc Bài 2 : Tìm x Củng cố cách tìm số hạng trong một tổng Bài 3 : Vẽ hình theo mẫu C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng Đặt tính và tính : 15- 8 ; 16-7 ;17- 9 ; 18- 9 Tính nhẩm 16- 8- 4 ; 15- 7- 3 ; 18- 9- 5 - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - Yêu cầu Hs thực hiện phép trừ 55- 8 sau đó cho Hs nêu cách làm -Gv hướng dẫn Hs tự đặt phép tính trừ 55- 8 theo cột dọc , rồi hướng dẫn Hs trừ từ phải qua trái - 5 không trừ được 8 , lấy 15 trừ 8 bằng 7 , viết 7 nhớ 1 . - 5 trừ 1 bằng 4 , viết 4 Vậy 55- 8 = 47 Yêu cầu Hs nhắc lại cách trừ - Gv yêu cầu Hs thực hiện lần lượt các phép trừ còn lại , ? Khi thực hiện tính ta phải làm ntn? Yêu cầu 2 Hs lên bảng , cả lớp làm vở Gv chữa bài và yêu cầu Hs nêu cách tính ? Muốn tìm 1 số hạng chưa biết trong một tổng ta làm thế nào ? Gv chữa bài Gv hướng dẫn Hs cách vẽ hình theo mẫu . Chấm các điểm cần nối vào nháp để được hình theo mẫu Hãy nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính 68- 9 - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng Hs ghi đầu bài Hs chú ý lắng nghe để thực hiện Hs nhắc lại Hs làm các phép tính còn lại Hs đọc yêu cầu 2Hs lên bảng ,cả lớp làm vở chữa bài Hs nêu cách tính 96- 9 ; 45- 9; 77-8 1 Hs đọc yêu cầu 3 Hs lên bảng ,cả lớp làm vở 2 Hs làm bảng, cả lớp làm nháp Chữa bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết67.. Tên bài dạy: 65 – 38; 46 – 17 ; 57 – 28 ; 78 - 29 I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Biết thực hiện các phép trừ có nhớ (SBTcó 2 chữ số , ST có 2 chữ số ) - Biết thực hiện phép trừ liên tiếp , tính giá trị biểu thức số và giải toán có lời văn II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ , phấn màu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 4’ A.KT BC: Tiết 66 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Tổ chức cho Hs tự tìm kết quả của phép trừ trong bài 3. Luyện tập Bài 1 : Tính Bài 2 : Số Bài 3 : Giải toán C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng Đặt tính và tính : 55- 8 ; 66-7 ; 77- 8 ; 88- 9 - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. -Gv hướng dẫn Hs thực hiện phép tính trừ 65- 38 - 5 không trừ được 8 , lấy 15 trừ 8 bằng 7 , viết 7 nhớ 1 . 3 thêm 1 bằng 4 - 6 trừ 4 bằng 2 , viết 2 65- 38 = 27 Yêu cầu Hs nhắc lại cách trừ - Gv yêu cầu Hs thực hiện lần lượt các phép trừ còn lại , - Yêu cầu 1 vài Hs đọc các phép trừ vừa làm Yêu cầu 3 Hs lên bảng , cả lớp làm vở Gv chữa bài và yêu cầu Hs nêu cách tính - Gv hướng dẫn Hs tự nêu cách làm Yêu cầu Hs làm bài rồi chữa Yêu cầu 2 Hs đọc đề Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? Gv chấm 5 bài và nhận xét Yêu cầu Hs đổi chéo vở để kiểm tra - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng Hs ghi đầu bài Hs chú ý lắng nghe để thực hiện Hs nhắc lại Hs làm các phép tính còn lại Hs đọc yêu cầu 3Hs lên bảng ,cả lớp làm vở chữa bài Hs nêu cách tính 1 Hs đọc yêu cầu Hs làm bài nháp Hs đọc Hs trả lời 1 Hs lên bảng, cả lớp làm vở IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết68.. Tên bài dạy: Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Củng cố về 15, 16, 17, 18 trừ đi 1 số và về kĩ thuật thực hiện phép trừ có nhớ - Củng cố về giải bài toán và thực hành xếp hình II. Đồ dùng dạy học: 4 hình tam giác vuông cân như hình vẽ trong SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 3’ A.KT BC: Tiết 67 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Thực hành Bài 1 : Tính nhẩm Củng cố cách tính nhẩm Bài 2:Tính nhẩm Bài 3 : Đặt tính rồi tính . Củng cố cách đặt tính và tính dọc Bài 4 : Giải toán : Bài 5 : Xếp hình C. Củng cố, dặn dò. Yêu cầu 2 Hs lên bảng : Đặt tính rồi tính 65-29 ; 56- 37 47- 18 ; 68- 29 - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - Cho Hs tự làm bài rồi chữa bài . khi chữa bài Gv tổ chức cho Hs nêu nhanh kết quả - Nhận xét - Yêu cầu Hs làm bài - Gv chữa bài, khi chữa bài giúp Hs nhận ra được 16- 6- 3 = 16- 9 ? Khi đặt tính ta cần lưu ý điều gì? ? Ta thực hiện tính ntn? - Yêu cầu Hs làm bài Nhận xét - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Gv chấm 5 bài, nhận xét và chốt lời giảiđúng - Cho Hs ghép hình theo mẫu SGK - Yêu cầu 2 Hs lên bảng , cả lớp làm nháp -Nhận xét , chốt đáp án đúng - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng Cả lớp làm nháp Hs ghi đầu bài 1 HS đọc yêu cầu Hs nêu nhanh kết quả 1 Hs đọc yêu cầu Hs tính nhẩm theo từng cột - 1 Hs nêu yêu cầu của bài 3 Hs lên bảng + cả lớp làm nháp - 1 Hs đọc yêu cầu 2 Hs lên bảng , cả lớp lớp làm vở 2 Hs lên bảng làm , cả lớp làm nháp Hs kiểm tra nháp của nhau IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết69.. Tên bài dạy : Bảng trừ I. Mục tiêu: - Củng cố về các bảng trừ có nhớ 11;12;13;14 15, 16, 17, 18 trừ đi 1 số và về kĩ thuật thực hiện phép trừ có nhớ - Vận dụng các bảng cộng , trừ để lầm tính cộng rồi trừ liên tiếp - Luyện kĩ năng vẽ hình II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 3’ A.KT BC: Tiết 68 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Thực hành Bài 1 : Tính nhẩm Củng cố cách tính nhẩm Bài 2: Tính Bài 3 : Vẽ hình theo mẫu C. Củng cố, dặn dò. Yêu cầu 2 Hs lên bảng Đặt tính rồi tính 42-16 ; 71- 52 Tính nhẩm; 15- 5- 1; 15- 6 - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - Cho Hs tự làm bài rồi chữa bài . khi chữa bài Gv tổ chức cho Hs thi nêu nhanh kết quả trong bảng trừ - Cho HS đọc lại các bảng trừ - Yêu cầu Hs nêu cách làm bài - Yêu cầu Hs làm bài vào vở - Gv chữa bài - Gv hướng dẫn Hs chấm các điểm vào nháp , sau đó dùng thước và bút nối các điểm đó để tạo hình như SGK - Nhận xét giờ học - Dặn dò Hs cần học thuộc các bảng trừ 2 Hs lên bảng Cả lớp làm nháp Hs ghi đầu bài Hs đọc yêu cầu Hs nêu nhanh kết quả Hs học thuộc 1 Hs đọc yêu cầu Hs nêu cách làm 5+ 6- 8 : lấy 5 + 6 = 11 , sau đó lấy 11- 8 bằng 3 Hs làm bài - Hs đọc yêu cầu Hs chú ý lắng nghe và thực hiện 2 Hs làm vở, cả lớp làm nháp IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết70.. Tên bài dạy : Luyện tập I. Mục tiêu: - Củng cố về phép trừ có nhớ tính nhẩm và tính viết vận dụng để làm tính và giải bàI toán - Củng cố về SH trong phép cộng và tìm SBT trong phép trừ - Tiếp tục làm quen với việc ước lượng độ dài đoạn thẳng II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 3’ A.KT BC: Tiết 69 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Thực hành Bài 1 : Tính nhẩm Củng cố cách tính nhẩm Bài 2 : Đặt tính rồi tính . Củng cố cách đặt tính và tính dọc Bài 3 : Tìm x Củng cố cách tìm số hạng và số bị trừ Bài 4 : Giải toán : Bài 5 : Khoanh C. Củng cố, dặn dò. 5 Hs lên bảng đọc các bảng trừ đã học - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - Cho Hs tự làm bài rồi chữa bài . khi chữa bài Gv tổ chức cho Hs nêu nhanh kết quả Nhận xét ? Khi đặt tính ta phải lưu ý điều gì? - Yêu cầu Hs làm bài - Gv chữa bài , và chốt lời giải đúng ? Khi tìm số hạng trong một tổng ta làm như thế nào? ? Muốn tìm số bị trừ ta làm ntn? - Yêu cầu Hs làm bài - Gv chữa bài - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Gv chấm 5 bài, nhận xét và chốt lời giảiđúng - Gv hướng dẫn Hs suy nghĩ để lựa chọn được câu trả lời đúng -Nhận xét giờ học - Dặn dò 5 Hs lên bảng Cả lớp đọc thầm Hs ghi đầu bài - 1 Hs đọc yêu cầu Hs nêu nhanh kết quả 2 Hs đọc yêu cầu 3 Hs lên bảng cả lớp làm vở - 1 Hs nêu yêu cầu của bài 3 Hs lên bảng + cả lớp làm vở - 1 Hs đọc yêu cầu 2 Hs lên bảng , cả lớp lớp làm vở Suy nghĩ + trả lời IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Tập đọc Tên bài dạy: Câu chuyện bó đũa I. Mục tiêu: - Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu. Hiểu nghĩa các từ mới - Kĩ năng : Đọc phân biệt giọng kể và giọng nhân vật - Thái độ : Giáo dục học sinh thấy được sự đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài dạy, bảng phụ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 34’ 30’ 5’ 5’ Tiết 1: A.KT BC Quà của bố B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện đọc a. Đọc mẫu b. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ Tiết 2 3.Tìm hiểu bài 4. Luyện đọc lại bài. C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng đọc bài. ? Quà của bố đi câu về có những gì? ? Quà của bố đi cắt tóc về có những gì? Nhận xét, đánh giá. Gv chỉ tranh giới thiệu bài và ghi bảng. Gv đọc toàn bài +) Luyện đọc câu Yêu cầu Hs đọc từng câu Ghi bảng: lúc nhỏ, lớn lên, lần lượt, hợp lại, lẫn nhau. +) Luyện đọc đoạn Yêu cầu Hs đọc nối tiếp từng đoạn. (Bảng phụ) - Một hôm,/ . bàn,/ .con/ .// - Người cha ra/ ..thả/ .dễ dàng.// +) Luyện đọc đoạn trong nhóm Hs đọc từng đoạn theo nhóm. Gv gọi Hs đọc phần chú giải SGK. Giải nghĩa thêm: thong thả. +)Thi đọc giữa các nhóm. Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh Gọi 1 Hs đọc toàn bài Câu 1 ? Câu chuyện này có những nhân vật nào? ? Thấy các con không yêu thương nhau ông cụ làm gì? Câu 2 ? Tại sao không ai bẻ gãy được bó đũa? Câu 3 ? Người cha bẻ gãy bó đũa bằng cách nào? Câu 4 ? Một chiếc đũa được ngầm so sánh với gì? ? Cả bó đũa được ngầm so sánh với gì? Câu 5 ? Người cha muốn khuyên các con điều gì? - Luyện đọc diễn cảm. - Luyện đọc phân vai theo nhóm. - Thi đọc cá nhân giữa các nhóm. - Nhận xét, kết luận giọng đọc. ? Qua câu chuyện này giúp em hiểu được điều gì? Về nhà luyện đọc diễn cảm. 2 Hs lên bảng đọc bài & TLCH Hs nghe và ghi vở. Hs đọc thầm Đọc nối tiếp Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Đọc đoạn và tìm ra cách đọc câu dài. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Nhóm 3 Hs luyện đọc Thi đọc Hs đọc thầm - Ông bố và 4 người con. - Ông tìm cách dạy bảo các con. Ông đặt 1 túi tiền và một bó đũa lên bàn, gọi các con lại và nói ai bẻ gãy được bó đũa sẽ thưởng cho túi tiền - Vì họ cầm cả bó mà bẻ. - Cởi bó đũa ra, thong thả bẻ gãy từng chiếc, - Với từng người con và sự mất đoàn kết. - Với 4 người con và sự thương yêu đìm bọc, đoàn kết. Anh em phải đoàn kết, thương yêu đùm bọc lấy nhau. Đoàn kết mới tạo ra sức mạnh, chia lẻ thì yếu. - Hs thảo luận nhóm và trả lời. Cá nhân đọc Các nhóm đọc. Thi đọc giữa các nhóm. . Nói lênsự đoàn kết sẽ tạo ra sức mạnh. IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Tập đọc Tên bài dạy: Nhắn tin I. Mục tiêu: - Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu. Hiểu nội dung các mẩu tin nhắn. Nắm được cách viết tin nhắn. - Kĩ năng : Biết cách đọc bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm. - Thái độ : Giáo dục học sinh biết cách đọc, viết một tin nhắn ngắn gọn, đủ ý. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, bảng phụ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 13’ 10’ 6’ 1’ A.KT BC Câu chuyện bó đũa B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện đọc a. Đọc mẫu b. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ 3. Tìm hiểu bài 4. Luyện đọc lại bài. C. Củng cố, dặn dò. - Gv gọi 3 Hs đọc bài & TLCH. ? Người cha muốn khuyên các con điều gì? Gv nhận xét cho điểm. Gv đưa tranh giới thiệu và ghi bảng. Gv đọc toàn bài +) Luyện đọc câu Yêu cầu Hs đọc từng câu Ghi bảng: nhắn tin, lồng bàn, quét nhà, que chuyền. +) Luyện đọc đoạn Yêu cầu Hs đọc từng đoạn và tìm ra cách ngắt câu dài: (Bảng phụ) -Em nhớ quét nhà,/ . thơ/ đánh dấu.// - Mai đi học,/ .nhé.// +) Luyện đọc đoạn trong nhóm Yêu cầu Hs đọc từng đoạn theo nhóm. Gv gọi 1 Hs đọc phần chú giải Giải thích thêm: lồng bàn, que chuyền. +) Thi đọc giữa các nhóm Gọi 1 Hs đọc toàn bài Câu 1 ? Những ai nhắn tin cho Linh? ? Nhắn tin bằng cách nào? Câu 2 ? Vì sao chị Nga và Hà phải nhắn tin cho Linh bằng cách ấy? Câu 3 ? Chị Nga nhắn Linh những gì? Câu 4 ?Hà nhắn linh những gì ? Câu 5: Viết tin nhắn Gv giúp HS nắm tình huống nhắn tin. ? Em phải nhắn tin cho ai? ? Vì sao phải viết nhắn tin? ? Nội dung tin nhắn là gì? - Cá nhân Hs luyện đọc. - Luyện đọc theo nhóm. - Đại diện nhóm 2 Hs đọc diễn cảm bài đọc. - Thi đọc diễn cảm giữa các nhóm. - Nhận xét,đánh giá. ? Tin nhắn dùng để làm gì? Gv nhận xét giờ học. Nhắc Hs luyện đọc bài ở nhà. 3 Hs đọc bài và TLCH Hs nghe và ghi vở đầu bài. Hs đọc. Đọc nối tiếp Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Đọc đoạn và tìm ra cách đọc câu dài. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. - Hs luyện đọc theo nhóm 2 - Hs đọc Hs đọc thầm. - Chị và Hà. - Viết ra giấy. - Lúc chị đi còn sớm, lúc Hà đến Linh không có nhà. - Nơi để quà sáng, các việc cần làm ở nhà, giờ chị Nga về. - Hà mang đồ chơi cho Linh, nhờ Linh mang sổ bài hát đi học cho Hà mượn. - 1HS đọc yêu cầu Hs trả lời - Hs lắng nghe và viết tin ra giấy. - 3 Hs lên bảng đọc tin của mình. Nhận xét, bổ sung Hs luyện đọc Luyện đọc nhóm 2 Hs đại diện nhóm thi , lớp nhận xét. IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 14 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Luyện từ & câu Tên bài dạy: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Kiểu câu ai – làm gì? I. Mục tiêu: - Kiến thức : Mở rộng vốn tình cảm gia đình. - Kĩ năng : Rèn kĩ năng đặt câu theo mẫu Ai – làm gì ? Biết sử dụng các từ thuộc chủ đề tình cảm gia đình. Biết đặt dấu chấm. và dấu chấm hỏi trong câu. - Thái độ : Giáo dục học sinh trong khi nói viết phải thành

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_14_nam_hoc_2018_2019.doc