Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 15 - Năm học 2018-2019

Gọi 2 Hs lên bả Tìm x : x + 8 = 21

9 + x = 42

- Gv nhận xét cho đểm

Gv giới thiệu + ghi bảng.

* 100- 36

- GV viết phép trừ 100- 36 = ?

- Gv chữa nhận xét và hướng dẫn cách tính

* 100- 5

( Gv hướng dẫn tương tự như dạng 100- 36 )

Chú ý : Khi đặt tính thì phải viết đầy đủ , nêu viết đầy đủ như SGK , nhưng khi viết phép tính theo hàng ngang thì không cần nêu (viết) chữ số ở bên trái kết quả tính .

Không viết : 100- 36 = 064

Mà viết : 100- 36 = 64

? Khi thực hiện tính ta thực hiện ntn?

- Gv hướng dẫn Hs làm bài vào vở - Chữa bài

- Gv nêu bài mẫu : 100- 20 = ?

Nhận xét

Bài toán cho biết gì ?

Bài toán hỏi gì ?

Bài toán thuộc dạng toán gì ?

Gv chấm 5 bài và nhận xét

Yêu cầu Hs đổi chéo vở để kiểm tra

 

doc20 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 294 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 15 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 15 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết71.. Tên bài dạy: 100 trừ đi một số I. Mục tiêu: - Biết thực hiện các phép trừ dạng 100 trừ đi 1 số (100 trừ đi 1 số có 2 chữ số ,có 1 chữ số) - Tính nhẩm 100 trừ đi 1 số - áp dụng giải bài toán có lời văn , bài toán về ít hơn II. Đồ dùng dạy học: Bảng nháp III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 2’ A.KT BC: Tiết 70 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn cho Hs tự tìm kết quả của phép trừ dạng 100- 36; 100- 5 3. Luyện tập Bài 1 : Tính Bài 2 : Tính nhẩm Bài 3 : Giải toán C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bả Tìm x : x + 8 = 21 9 + x = 42 - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. * 100- 36 - GV viết phép trừ 100- 36 = ? - Gv chữa nhận xét và hướng dẫn cách tính * 100- 5 ( Gv hướng dẫn tương tự như dạng 100- 36 ) Chú ý : Khi đặt tính thì phải viết đầy đủ , nêu viết đầy đủ như SGK , nhưng khi viết phép tính theo hàng ngang thì không cần nêu (viết) chữ số ở bên trái kết quả tính . Không viết : 100- 36 = 064 Mà viết : 100- 36 = 64 ? Khi thực hiện tính ta thực hiện ntn? - Gv hướng dẫn Hs làm bài vào vở - Chữa bài - Gv nêu bài mẫu : 100- 20 = ? Nhận xét Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? Bài toán thuộc dạng toán gì ? Gv chấm 5 bài và nhận xét Yêu cầu Hs đổi chéo vở để kiểm tra - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng Cả lớp làm nháp Hs ghi đầu bài Hs nêu cách tính Hs nhắc lại 1 Hs đọc yêu cầu Hs làm các phép tính 1 Hs nêu yêu cầu 2Hs lên bảng Hs nêu cách tính 1 Hs đọc yêu cầu - Hs nêu cách tính nhẩm - Hs làm miệng - Chữa bài. 1 Hs đọc đầu bài Hs trả lời 1 Hs lên bảng cả lớp làm vở IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 15 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết72.. Tên bài dạy: Tìm số trừ I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Biết tìm số trừ chưa biết trong phép trừ khi biết hiệu và số bị trừ - áp dụng để giải các bài toán có liên quan II. Đồ dùng dạy học: Hình vẽ trong SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 2’ A.KT BC: Tiết 71 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS cách tìm số trừ khi biết SBT và hiệu 3 . Luyện tập Bài 1 : Tìm x Bài 2 : Bài 3 : Giải toán : có : 35 ô tô Còn lại 10 ô tô ? Có bao nhiêu ô tô rời bến? C. Củng cố, dặn dò. - Gọi 2 Hs lên bảng thực hiên các yêu cầu : Đặt tính và tính : 100- 4 ; 100- 38 Tính nhẩm : 100- 40; 100- 50- 30 - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - Gv cho Hs quan sát hình vẽ rồi nêu bài toán : có 10 ô vuông , sau khi lấy đi 1 số ô vuông thì còn lại 6 ô vuông . Hãy tìm số ô vuông bị lấy đi ? - Gv nêu số ô vuông lấy đi là chưa biết , ta gọi là x . Có 10 ô vuông , lấy đi số ô vuông chưa biết , còn lại 6 ô vuông - Gv chỉ vào từng thành phần của phép trừ rồi yêu cầu Hs gọi tên Muốn tìm số trừ ta làm ntn ? - Gv viết lên bảng : 10- x = 6 x = 10- 6 x = 4 - Gv hướng dẫn kĩ cách làm - Lưu ý Hs cách trình bày theo mẫu như bài học Nhận xét GV hướng dẫn cách làm Nhận xét - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Muốn tìm số ô tô rời bến ta làm như thế nào ? - Gv chấm 5 bài, nhận xét và chốt lời giảiđúng - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng Hs ghi đầu bài 3 Hs nêu lại bài toán 10 là SBT , x là số trừ , 6 là hiệu Gọi 3 Hs nhắc lại Hs đọc yêu cầu - Hs tự làm bài và chữa bài - 1 Hs đoc yêu cầu - Hs lên bảng làm bài - 2 Hs đọc yêu cầu Hs trả lời 2 Hs lên bảng , cả lớp lớp làm vở IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 15 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết73.. Tên bài dạy: Đường thẳng I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Bước đầu có biểu tượng về đoạn thẳng , đường thẳng - Nhận biết được 3 điểm thẳng hàng - Biết vẽ đoạn thẳng , đường thẳng qua 2 điểm bằng thước và bút , biết ghi tên các đường thẳng II. Đồ dùng dạy học: Thước thẳng , phấn màu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 15’ 17’ 2’ A.KT BC: Tiết 72 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2 . Giới thiệu cho Hs về đường thẳng , ba điểm thẳng hàng 3. Thực hành Bài 1 : Vẽ Bài 2 : Nêu tên ba điểm thẳng hàng C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng Tìm x : 32- x = 14 Tìm x : x- 14 = 18 Nêu cách tìm số bị trừ - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. * Giới thiệu về đoạn thẳng AB , Gv hướng dẫn Hs vẽ đoạn thẳng AB A B Có 2 điểm A và B , dùng thước thẳng nối điểm A với điểm B ta được đoạn thẳng AB . - Gv hướng dẫn Hs nhận biết ban đầu về đường thẳng : Dùng bút và thước kéo dài đoạn thẳng AB về 2 phía ta được đường thẳng AB * Giới thiệu 3 đường thẳng hàng Gv chấm sẵn 3 điểm A,B, C (3 điểm cùng nằm trên đường thẳng ta nói A,B,C là 3 điểm thẳng hàng) Gv chấm 1 điểm D không cùng nằm trên 1 đường thẳng nào , nêu 3 điểm A, B, D không thẳng hàng Gv hướng dẫn Hs tự làm bài -Nhận xét , và chữa bài Gv hướng dẫn dùng thước thẳng để kiểm tra xem có các bộ ba điểm nào thẳng hàng Gv chữa bài - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng Hs ghi đầu bài Hs đọc yêu cầu 3 Hs làm bảng , cả lớp làm nháp 1 Hs đọc yêu cầu Hs làm bài + chữa bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 15 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết74.. Tên bài dạy: Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Củng cố kĩ năng tính nhẩm - Củng cố cách thực hiện phép trừ có nhớ -Củng cố tìm thành phần chưa biết trong phép trừ - Củng cố cách vẽ đường thẳng đi qua 1, 2 điểm cho trước II. Đồ dùng dạy học: Bảng nháp III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 4’ A.KT BC: B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Thực hành Bài 1 : Tính nhẩm Củng cố cách tính nhẩm Bài 2 : Tính Củng cố cách tính dọc Bài 3 : Tìm x Củng cố cách tìm số trừ Bài 4 : Vễ đường thẳng C. Củng cố, dặn dò. 5 Hs lên bảng đọc các bảng trừ đã học - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - Yêu cầu Hs tự làm bài rồi chữa bài - Gọi Hs tính nhẩm theo các thứ tự khác nhau Nhận xét - Yêu cầu Hs làm bài - Gv chữa bài , và chốt lời giải đúng ? Muốn tìm số trừ ta làm như thế nào ? - Yêu cầu Hs làm bài - Gv chữa bài - Gv hướng dẫn Hs suy nghĩ để lựa chọn cách vẽ -Nhận xét - Dặn dò - Nhận xét giờ học 5 Hs lên bảng Cả lớp đọc thầm Hs ghi đầu bài 1 Hs đọc yêu cầu Hs nêu nhanh kết quả 2 Hs đọc yêu cầu 2 Hs lên bảng cả lớp làm vở - 1 Hs nêu yêu cầu của bài Hs trả lời 3 Hs lên bảng + cả lớp làm vở Hs đọc yêu cầu 3 Hs lên bảng , cả lớp lớp làm nháp Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 15 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết75.. Tên bài dạy: Luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Củng cố kĩ năng tính nhẩm - Củng cố cách thực hiện phép trừ có nhớ - Củng cố cách thực hiện cộng, trừ liên tiếp -Củng cố tìm thành phần chưa biết trong phép trừ, phép trừ - Củng cố về giải toán bằng phép trừ với quan hệ ngắn hơn II. Đồ dùng dạy học: Bảng nháp III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 3’ A.KT BC: B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Thực hành Bài 1 : Tính nhẩm Củng cố cách tính nhẩm Bài 2 : Đặt tính rồi tính Củng cố cách đặt tính và tính dọc Bài 3 : Tính Bài 4 : Tìm x Củng cố cách tìm x Bài 5 : Giải toán C. Củng cố, dặn dò. 5 Hs lên bảng đọc các bảng trừ đã học - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - Cho Hs tự làm bài rồi chữa bài . khi chữa bài Gv tổ chức cho Hs nêu nhanh kết quả - Gọi Hs tính nhẩm theo các thứ tự khác nhau ? khi đặt tính ta cần lưu ý điều gì? ? Ta thực hiện tính như thế nào? - Yêu cầu Hs làm bài - Gv chữa bài , và chốt lời giải đúng - Yêu cầu Hs làm bài - Gv chữa bài, khi chữa bài cần nêu rõ cách làm - Yêu cầu Hs nêu rõ cách tìm x ở từng phần -Nhận xét - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Muốn biết băng giấy màu xanh dài bao nhiêu ta làm như thế nào? - Gv chấm 5 bài, nhận xét và chốt lời giảiđúng - Dặn dò - Nhận xét giờ học 5 Hs lên bảng Cả lớp đọc thầm Hs ghi đầu bài 1 Hs đọc yêu cầu Hs nêu nhanh kết quả 2 Hs đọc yêu cầu Hs trả lời 2 Hs lên bảng cả lớp làm vở - 1 Hs nêu yêu cầu của bài 3 Hs lên bảng + cả lớp làm vở Hs đọc yêu cầu 3 Hs lên bảng , cả lớp lớp làm nháp 1 Hs đọc yêu cầu Trả lời Hs làm bài + chữa bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 15 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tập đọc Tên bài dạy: Bé Hoa I . Mục tiêu: - Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu. Hiểu các từ ngữ trong bài. - Kĩ năng : Biết cách đọc bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm. - Thái độ : Giáo dục học sinh biết Hoa rất yêu thương em và biết chăm sóc em giúp mẹ. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, bảng phụ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 13’ 10’ 6’ 1’ A.KTBC Hai anh em B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện đọc a. Đọc mẫu b. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ 3. Tìm hiểu bài 4. Luyện đọc lại bài. C. Củng cố, dặn dò. - Gv gọi 4 Hs đọc từng đoạn bài : “”& TLCH. ? Câu chuyện muốn khuyên các con điều gì? Gv nhận xét cho điểm. Gv đưa tranh giới thiệu và ghi bảng. Gv đọc toàn bài +) Luyện đọc từng câu Yêu cầu Hs đọc từng câu Ghi bảng: nhắn tin,nụ, lắm, lớn, lên, nắn nót.. +) Luyện đọc đoạn Yêu cầu Hs đọc từng đoạn và tìm ra cách ngắt câu dài: Chia đoạn : 3 đoạn (Bảng phụ) - Hoa yêu em/ .đưa võng/ .. em ngủ.// +) Yêu cầu Hs đọc từng đoạn theo nhóm. Gv gọi 1 Hs đọc phần chú giải SGK. Gọi 1 Hs đọc toàn bài Câu 1 ? Em biết những gì về gia đình Hoa? Câu 2 ? Em Nụ đáng yêu ntn? Câu 3 ? Hoa đã làm gì để giúp mẹ? Câu 4 ? Trong thư gửi bố, Hoa kể chuyện gì? - Cá nhân học sinh luyện đọc. - Luyện đọc theo nhóm. - Đại diện nhóm 2 Hs đọc diễn cảm bài đọc. - Thi đọc diễn cảm giữa các nhóm. - Nhận xét,đánh giá. ? Bé Hoa ngoan ntn? ? ở nhà con đã làm gì để giúp bố mẹ? Gv nhận xét giờ học. Nhắc Hs luyện đọc bài ở nhà. 4Hs đọc bài và TLCH Hs nghe, nhận xét Hs nghe và ghi vở đầu bài. Đọc nối tiếp Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Đọc đoạn và tìm ra cách đọc câu dài. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. - Hs luyện đọc theo nhóm 2 - Hs nêu Hs đọc thầm. - Gia đình Hoa có 4 người, bố đi làm xa, ở nhà có mẹ và 2 chi em Hoa. - Em Nụ môi đỏ hồng, mắt mở to, tròn và đen láy. - Hoa ru em ngủ, trông em giúp mẹ. - Hoa kể về em Nụ, về chuyện Hoa hết bài hát để ru em. Hs luyện đọc -Luyện đọc nhóm 2 - Hs đại diện nhóm thi , lớp nhận xét. Vài Hs trả lời. IV. Rút kinh nghiệm bổ sung ...sss Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 15 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Luyện từ & câu Tên bài dạy: Từ chỉ đặc điểm-Câu kiểu Ai thế nào? I. Mục tiêu: - Kiến thức : Mở rộng vốn từ chỉ đặc điểm, tính chất của người, vật, sự vật. - Kĩ năng : Biết sử dụng các từ thuộc chủ đề , đặt đúng mẫu câu kiểu Ai thế nào? - Thái độ : Giáo dục học sinh trong khi nói viết phải thành câu. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, bảng phụ, bảng nháp, bút dạ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 4’ 1’ 33’ 2’ A. KT BC B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: Làm miệng Bài 2: Miệng Bài 3: Viết vở C. Củng cố,dặn dò Gv gọi 2 Hs lên bảng Đặt câu theo mẫu Ai làm gì? - Nhận xét, đánh giá. - Gv giới thiệu và ghi bảng. Gọi Hs đọc đề bài. Yêu cầu Hs quan sát tranh - Hướng dẫn Hs chọn 1 từ trong ngoặc để trả lời câu hỏi. - Yêu cầu Hs suy nghĩ và phát biểu. - Gv theo dõi chốt lời giải đúng. Nhận xét ,đánh giá . - Tổ chức nhóm cho các nhóm làm vào bảng nháp, nhóm nào viết được nhiều từ là chiến thắng. - Gv nhận xét và chốt lời giải đúng. + Tình cảm: tốt, xấu, ngoan, hư, chăm chỉ, lười nhác, cấn cù.. + Màu sắc: Trắng, xanh, đỏ, vàng, tím . + Hình dáng: cao, thấp, dài, gầy, béo, vuông, tròn. - Yêu cầu Hs đọc và phân tích câu mẫu ? Mái tóc ông em ntn? ? Cái gì bạc trắng? Cho Hs làm bài vào vở. - Nhận xét, đánh giá. - Nhận xét tiết học . - Yêu cầu Hs về nhà luyện đặt câu theo mẫu Ai thế nào? 2 Hs lên bảng Cả lớp làm nháp Nhận xét, bổ sung. Hs nghe và ghi vở. 1 Hs đọc yêu cầu bài1 - 2 - 3 Hs làm bảng nháp và dán kết quả bài làm lên bảng. 1 Hs đọc yêu cầu - Hs làm bảng nháp + gắn bảng - Chữa miệng bài tập. - Nhận xét, bổ sung. -1 Hs đọc yêu cầu Bt. - Hs làm bài. - Chữa miệng bài làm 3 HS. - Nhận xét, bổ sung. IV.Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 15 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Tập làm văn Tên bài dạy: Chia vui. Kể về anh chị em I. Mục tiêu: - Kiến thức: Biết nói lời chia vui (choc mừng) hợp với tình huống giao tiếp. - Kĩ năng : Biết viết được một đoạn văn ngắn kể về anh, chị, em của mình. -Thái độ : Rèn cho Hs khi nói, viết phải thành câu. II. Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ bài tập 1. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 4’ 1’ 34’ 1’ A/ KTBC B/ Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Làm miệng Bài 2: Làm miệng Bài 3: Viết vở C.Củng cố, dặn dò - Gọi Hs lên làm bài tập 1,2 - Gv nhận xét, cho điểm. - Giới thiệu bài, ghi đầu bài -Yêu cầu Hs chú ý nói lời chia vui một cách tự nhiên, thể hiện sự vui mừng trước thành công của chị. - Gv khuyến khích Hs nói theo suy nghĩ của mình. Nhận xét, đánh giá. - Gv gợi ý và cho Hs thảo luận nhóm. - Gọi Hs lên bảng sắm vai theo nội dung bài. - Hướng dẫn phấn viết cần nêu được + Tên tuổi + Tính tình, hình dáng + Tình cảm. Cho HS nêu miệng bài viết. Nhận xét, đánh giá -Nhận xét tiết học. -Yêu cầu Hs về nhà thực hành các điều đã học. - 2 Hs lên bảng - Hs đọc lời nhắn tin đã viết Nhận xét, bổ sung. - Hs nghe và ghi đầu bài. 1 Hs đọc yêu cầu bài 1. - Hs nối tiếp nhau phát biểu ý kiến. - Hs nhận xét. - Nhận xét lời chia vui hay và đúng nhất. - 1 Hs đọc yêu cầu của bài. - Hs thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm lên bảng trình bày. - Nhóm khác nhận xét, bổ sung. - 1 Hs đọc yêu cầu của bài. Nêu miệng bài viết. - Hs làm bài. Nhận xét, bổ sung. IV. Rút kinh nghiệm bổ sung .. . Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 15 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Tập viết Tên bài dạy: Chữ hoa N I. Mục tiêu: - Kiến thức : Biết viết chữ hoa N theo cỡ vừa và nhỏ - Kĩ năng : Biết viết cụm từ ứng dụng : “Nghĩ trước nghĩ sau”theo cỡ nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét theo quy định. - Thái độ : Rèn ý thức cẩn thận trong công việc cho Hs. II. Đồ dùng dạy học: Chữ mẫu, vở giáo viên. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 6’ 5’ 20’ 3’ 1’ A. KT BC Chữ hoa M B.Bài mới . 1. Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn viết chữ hoa a, Hướng dẫn quan sát và nhận xét. b. Hướng dẫn tập viết trên bảng con. 3.Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng Viết bảng 4,Viết vở tập viết 5,Chấm,chữa bài C.Củng cố, dặn dò - Gọi 2 Hs lên bảng viết chữ M- Miệng Nhận xét, cho điểm. - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học -Treo chữ mẫu N Yêu cầu Hs quan sát và nhận xét + Cấu tạo chữ N cỡ vừa. - Nêu cách viết : + Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ ngang 2 viết nét móc ngược từ dưới lên, lượn sang phải, dừng bút ở đương KN6. + Nét 2: Viết nét thẳng đứng từ ĐK1. + Nét 3: Từ điểm DB nét 2, viết nét móc xuôi phải lên đường kẻ 6. uốn lên DB ở ĐK5. - Gv viết mẫu chữ N trên bảng. Vừa viết vừa nêu cách viết. - Gv cho Hs tập viết trên bảng con. Gọi 1 Hs đọc cụm từ ứng dụng (?) Con hiểu cụm từ này ntn? (?) Nêu nhận xét về : - Độ cao - Cách đặt dấu thanh - Khoảng cách giữa các chữ ghi tiếng. - Viết mẫu chữ Nghĩ trên dòng kẻ. Yêu cầu Hs viết 2 lượt chữ Nghĩ Quan sát ,uốn nắn . Nêu yêu cầu viết: + 1 dòng N cỡ vừa. + 1 dòng N cỡ nhỏ. + 1 dòng Nghĩ cỡ vừa. + 1 dòng Nghĩ cỡ nhỏ. + 2 dòng ứng dụng cỡ nhỏ. Quan sát uốn nắn . Chấm khoảng 5 bài và nxét, sửa lỗi sai thườngmắc của Hs. Nhận xét tiết học . Dặn Hs hoàn thành bài viết. - Cả lớp viết nháp Nhận xét bài trên bảng. Hs quan sát và nhận xét. Cao 5 li, 3 nét. - Viết bảng N. Chú ý quan sát theo dõi. -Nghĩ trước nghĩ sau. - Suy nghĩ chín chắn trước khi làm. -N, g, h cao 2,5 li, t cao 1,5 li,s cao 1,25 li, còn lại các chữ cao 1 li. - Dấu sắc trên a , huyền trên a,u. - Khoảng cách là một con chữ O. - Quan sát theo dõi . Hs viết bảng Luyện viết theo yêu cầu của giáo viên. Luyện sửa trên bảng con IV. Rút kinh nghiệm bổ sung ..

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_15_nam_hoc_2018_2019.doc