Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 16 - Năm học 2018-2019

- Kt viết:múi bưởi, tàu thuỷ, đen thui, khuy áo.

-Nhận xét- cho điểm.

-Nêu MĐ_YC của tiết học

-Giáo viên đọc bài viết

? Bài ca dao là lời của ai nói với ai?

?Con thấy tình cảm của người nông dân với con trâu ntn?

?Bài ca dao viết theo thể thơ nào? Nêu cách trình bày?

-Đọc cho hs viết bảng:

-Nhận xét –HD phân biệt

- Nhắc lại cách trình bày bài

-Đọc thong thả

-HD soát lỗi:

- Chấm- nhận xét chữa lỗi chung

- Nhận xét KQ đúng.

- HD Trò chơi:Thi điền tiếp sức

-Chốt lại lời giải đúng HD phân biệt

-NX tiết học

- Nhắc lại kt cần nhớ.

 

doc25 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 305 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 16 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Chính tả Tên bài dạy: Con chó nhà hàng xóm I. Mục tiêu: 1. Chép chính xác trình đoạn tóm tắt chuyện: Con chó nhà hàng xóm Trình bày đúng, viết hoa chữ cái đầu câu, ghi dấu câu đúng vị trí. 2. Làm đúng và phân biệt một số tiếng,có âm đầu,vần dễ nhầm lẫn:ch-tr; ui- uy II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III . Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 20’ 10’ 4’ I .KTBC: Bé Hoa II. Bài mới 1. Giới thiệu: 2.Hướng dẫn tập chép: a.Hướng dẫn chuẩn bị: b. HS chép bài vào vở c. Chấm chữa bài 3. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 Bài 3a: C. Củng cố , dặn dò - Kt viết: sắp xếp, ngôi sao, sương sớm, xếp hàng, xôn xao. -Nhận xét- cho điểm. -Nêu mục đích, yêu cầu tiết học -Giáo viên đưa bảng phụ chép đoạn trích-- ? Vì sao “ Bé “ trong bài phải viết hoa? ? Ngoài tên riêng chúng ta phải viết hoa những chữ cái nào? - Đọc cho hs viết bảng - Nhận xét , sửa sai - Hướng dẫn chép -Theo dõi, uốn nắn - HD soát lỗi: - Chấm- nhận xét chữa lỗi. Yêu cầu Hs Thi tìm từ - Nhận xét - NX tiết học - Nhắc lại kt cần nhớ. -2hs viết bảng - Hs khác viết nháp con từ. 2hs đọc nội dung bài -Viết bảng: quấn quýt, bị thương, mau lành. - Đọc lại chữ khó viết -Chép bài -Tự soát lỗi -Nêu yêu cầu 2 đội thi - Đọc lại các từ -4 nhóm tìm nối tiếp các từ ra bảng nháp Gắn bảng , nhận xét - Đọc lại các từ IV. Rút kinh nghiệm bổ sung . Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Chính tả Tên bài dạy: Trâu ơi I.Mục tiêu: 1. Nghe-viết chính xác , trình bày đúng trong bàica dao: Trâu ơi. Củng cố cách trình bày bài thơ lục bát. 2. Làm đúng bài tập phân biệt phụ âm vần dễ nhầm lẫn ch- tr; ao- au II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III.Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 20’ 10’ 4’ I .KTBC: Con chó nhà hàng xóm II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2.Hướng dẫn nghe –viết a.HD chuẩn bị: b. HS nghe – viết c. Chấm chữa bài 3. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: Bài 3a: C. Củng cố, dặn dò. - Kt viết:múi bưởi, tàu thuỷ, đen thui, khuy áo. -Nhận xét- cho điểm. -Nêu MĐ_YC của tiết học -Giáo viên đọc bài viết ? Bài ca dao là lời của ai nói với ai? ?Con thấy tình cảm của người nông dân với con trâu ntn? ?Bài ca dao viết theo thể thơ nào? Nêu cách trình bày? -Đọc cho hs viết bảng: -Nhận xét –HD phân biệt - Nhắc lại cách trình bày bài -Đọc thong thả -HD soát lỗi: - Chấm- nhận xét chữa lỗi chung - Nhận xét KQ đúng. - HD Trò chơi:Thi điền tiếp sức -Chốt lại lời giải đúng HD phân biệt -NX tiết học - Nhắc lại kt cần nhớ. -2hs viết bảng - Hs khác viết bảng con. -Viết bảng: trâu, ruộng cày, nông gia. -Đọc lại chữ khó viết. - Viết bài -Soát lỗi Chữa lỗi. -Nêu yc. - Hs làm nháp - 2 hs lên chữa - Đọc đồng thanh KQ đúng. Hs nêu yêu cầu - Đại diện 2 nhóm lên thi - N/x bài của bạn - Đọc lại các từ Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn : Thủ công Tên Bài dạy: Gấp cắt dán biển báo giao thông chỉ lối đi thuận chiều và cấm xe đi ngược chiều ( Tiết 2) I. Mục tiêu : - HS biết gấp, cắt , dán biển báo giao thông( biển báo cấm xe đi ngược chiều) - Rèn kĩ năng gấp hình - HS hứng thú và yêu thích môn thủ công; rèn ý thức tham gia giao thông II. Đồ dùng dạy học : Bài mẫu Giấy thủ công, kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ III. Hoạt động dạy học chủ yếu : Thời Gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 32’ 3s’ I. KTBC: II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2.HD thực hành gấp, cắt dán biển báo cấm xe đi ngược chiều C. Củng cố, dặn dò - KT sự chuẩn bị của hs ? Nêu quy trình đã học ở tiết 1 - N/x đánh giá Giới thiệu ngắn ngọn - Hướng dẫn hs nêu +B1: Gấp cắt BB cấm xe đi ngược chiều: Gấp cắt hình tròn màu đỏ.. Gấp cắt hình chữ nhật màu trắng Gấp cắt chân biển báo hcn khác màu +B2 : Dán biển báo Dán chân-> hình tròn-> hcn trong hình tròn - GV tổ chức thực hành - Gợi ý cho hs cách trình bày: -- - Theo dõi , giúp đỡ hs lúng túng - N/ x- đánh giá sản phẩm của hs Tuyên dương nhóm, cá nhân có sản phẩm đẹp, sáng tạo - Nhận xét tiết học. - HD chuẩn bị bài sau. - Tổ trưởng báo cáo - 1hs lên nhắc lại quy trình gấp; cắt; dán biển báo chỉ lối đi thuận chiều - 2 hs nhắc lại quy trình gấp, cắt dán hình tròn - Thực hành:gấp; cắt ; dán trình bày Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Đạo đức Tên bài dạy: Giữ trật tự ,vệ sinh nơi công cộng ( Tiết 1 ) I. Mục tiêu : 1.HS biết:Vì sao cần giữ gìn trật tự vệ sinh nơi công cộng Cần làm gì, cần tránh những việc gì để giữ gìn trật tự vệ sinh nơi công cộng. 2.Biết giữ gìn trật tự vệ sinh nơi công cộng. 3. Đồng tình với việc làm đúng để giữ gìn trật tự , vệ sinh nơi công cộng. II. Đồ dùng dạy học: Vở BT đạo đức III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 30’ 5’ A. KTBC: Tuần 15 B. Các hoạt động: 1. Hoạt động 1: Phân tích tranh BT1. 2. Hoạt động 2:Xử lí tình huống BT 2 3. Hoạt động3 :Đàm thoại C. CC- DD: - Nêu những việc cần làm để giữ vệ sinh trường lớp? Em đã thực hiện ntn? - Yêu cầu hs QS tranh tr26 - Nêu câu hỏi hs trả lời: + Tranh vẽ là gì? +Chen lấn xô đẩy nhau như thế có hại gì? + Qua sự việc này em rút ra điều gì? -KL : SGV tr55 - Hướng dẫn QS tranh TL cách giải quyết và thể hiện qua sắm vai +Em có đồng ý với việc làm trong tranh không ? Tại sao? + Nếu em là bạn trong tranh em sẽ làm gì? - Thảo luận lớp phân tích cách ứng xử + Cách đó có lợi, hại gì? + Chúng ta nên chọn cách nào? - KL: SGV55 +Em biết những nơi công cộng nào? Mọi người đến đó để làm gì? + Cần làm gì để giữ VS nơi đó? Tại sao lại cần làm như vậy? KL:( sgv tr 56) -Nhận xét tiết học - HD chuẩn bị bài sau. - Hs quan sát tranh: - Thảo luận theo nhóm tìm hướng giải quyết-phân vai - Một số nhóm lên sắm vai - Nêu ý kiến - Trả lời - Bổ sung ý kiến Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: TH & XH Tên bài dạy: Các thành viên trong nhà trường I. Mục tiêu :HS biết: - Các thành viên trong nhà trường: Hiệu trưởng; Hiệu phó; Giáo viên các nhân viên trong nhà trường và học sinh. - Công việc của từng thành viên và vai trò của họ đối với trường học II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 30’ 5’ A.KTBC : B. Các hoạt động: 1. HĐ1: Làm việc với SGK. 2. HĐ2:Thảo luận về các thành viên và vai trò của họ trong trường 3.HĐ 3: Trò chơi “Đó là ai?” C. CC-DD: + Hãy giới thiệu về trường của em? + Em thích phòng nào ?Tại sao? * B1 : Làm việc theo nhóm(6hs) Phát cho mỗi nhóm 1 bộ bìa. HD quan sát các hình tr34,35-gắn tấm bìa với từng hình cho phù hợp công việc của từng thành viên và vai trò của họ trong trường. * B2 : Làm việc cả lớp - KL: SGV tr56 *B1:Làm việc theo nhóm hỏi và trả lời: + Trong trường bạn biết thành viên nào? Họ làm những việc gì? + Nói về tình cảm, thái độ của bạn với thành viên đó? + Để thể hiện tình cảm đó bạn phải làm gì? * B2 : Làm việc cả lớp - KL: SGV tr 57 - Hướng dẫn cách chơi ( SGV tr57) -KL: SGVtr 53. - Nhận xét - HD chuẩn bị bài sau. - 2 Hs trả lời - Các nhóm làm việc - Đại diện lên trình bày. Hs khác bổ sung. -Các nhóm TL - Đại diện lên trình bày. - Hs khác bổ sung. Hs chơi Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Kể chuyện Tên bài dạy: Con chó nhà hàng xóm I.Mục tiêu :1.Rèn k/ n nói :Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện bằng lời kể tự nhiên,phối hợp điệu bộ, nét mặt. Biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung. 2.Rèn kn nghe:Lắng nghe bạn kể, biết nx, đánh giá lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 4’ A .KTBC : Hai anh em B.Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn kể chuyện *Kể từng đoạn theo tranh * Kể trong nhóm * Kể trước lớp *Kể lại toàn bộ truyện C. CC- DD: - Gọi hs kể lại truyện - Nêu ý nghĩa câu chuyện - Nx- cho điểm. - Nêu mục đích- yc tiết học. - Yêu cầu hs đọc y/c1- Nêu vắn tắt nội dung từng tranh - Tranh1: Bé và Cún Bông chạy nhảy tung tăng - Tranh2: Bé vấp ngã,Cún Bông tìm người cứu - Tranh3:Bạn bè đến thăm Bé - Tranh4:Cún Bông làm Bé vui trong những ngày Bé bị bó bột - Tranh5:Bé khỏi đau lại đùa với Cún Bông - HD hs kể theo nhóm -Hướng dẫn kể : - Nhận xét – tính điểm thi đua -Nêu yêu cầu bài trong nhóm 6 - Bình chọn hs kể hay nhất - Nêu ý nghĩa câu chuyện - Nx tiết học. -DD hs về tập dựng lại chuyện. - 2; hs kể nối tiếp theo đoạn. -1 hs nói vắn tắt ND từng tranh - 1 hs kể mẫu theo tranh 1 - Hs tập kể trong nhóm - 4 hs đại diện thi kể( Từng đoạn theo tranh) trước lớp - Hs thi kể ( 2->4 hs) Nhận xét IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết76.. Tên bài dạy: Ngày , giờ I. Mục tiêu: - Nhận biết được có 24 giờ ; biết các buổi và tên gọi các giờ tương ứng trong một ngày ; bước đầu nhận biết được đơn vị đo thời gian : ngày ,giờ - Củng cố biểu tượng về thời gian (thời điểm , khoảng thời gian , các buổi sáng , trưa ,chiều , tối , đêm ) và đọc giờ đúng trên đồng hồ - Bước đầu tiên có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống II. Đồ dùng dạy học: -Mặt đồng hồ -Đồng hồ để bàn - Đồng hồ điện tử III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 2’ A.KT BC: Xem giờ đúng B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn cho Hs và thảo luận cùng Hs về nhịp sống tự nhiên hàng ngày . 3. Luyện tập Bài 1 : Bài 2 : Bài 3 : C. Củng cố, dặn dò. Gv xoay kim đồng hồ chỉ 3 giờ , 8 giờ , 11 giờ . yêu cầu Hs đọc số giờ Gv đọc số giờ. yêu cầu hs quay đúng số giờ Gv nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - Gv hỏi : -Lúc 6 giờ sáng em đang làm gì ? - Lúc 11 giờ trưa em đang làm gì ? - 3 giờ chiều em làm gì ? - 8 giờ tối em thường làm gì ? - Khi Hs trả lời Gv xoay kim đồng hồ vào đúng thời điểm trả lời - Gv giới thiệu một ngày có 24 giờ , một ngày được tính từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm sau - Gv hướng dẫn Hs đọc bảng phân chia thời gian (sgk trang 76 ) - 2 giờ chiều còn gọi là mấy giờ? - 23 giờ còn gọi là mấy giờ ? - 18 giờ còn gọi làm mấy giờ? - Gv hướng dẫn Hs xem hình tranh vẽ của từng bài rồi làm bài - Gv chữa và chốt lời giải đúng - Yêu cầu Hs xem tranh - Gv chữa bài Gv cần giải thích kĩ cho Hs hiểu và tại sao lựa chọn được như vậy - Gv giới thiệu cho Hs biết sơ qua về đồng hồ điện tử - Hướng dẫn cho Hs điền vào chỗ chấm - Dặn dò - Nhận xét giờ học và yêu cầu cần luyện kĩ cách xem đồng hồ Hs đọc Hs nghe giờ và xoay kim đồng hồ Hs ghi đầu bài Hs trả lời Hs nhắc lại 3 Hs nhắc lại (sgk trang 76 ) Hs trả lời 1 Hs đọc yêu cầu Hs xem tranh cần hiểu được sự việc và thời gian trong tranh Hs trao đổi nhóm + trả lời Hs đọc yêu cầu Hs lắng nghe và tự làm bài Hs điền vào chỗ chấm IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết77.. Tên bài dạy: Thực hành xem đồng hồ I. Mục tiêu: - Tập xem đồng hồ vào các thời điểm buôie sáng, trưa , chiều , tối ; làm quen với số chia giờ lớn hơn 12 giờ - Làm quen với các hoạt động sinh hoạt , học tập thường ngày liên quan đến thời gian ( đúng giờ, muộn giờ , sáng tối ) II. Đồ dùng dạy học: Mô hình đồng hồ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 4’ 4’ A.KT BC: Tiết 76 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Thực hành Bài 1: Bài 2 : Bài 3 : C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng - Một ngày có bao nhiêu giờ ? hãy kể tên các giờ của buổi sáng? - Em thức dậy mấy giờ ? đi học về lúc mấy giờ ? đi ngủ lúc mấy giờ ? hãy quay kim đồng hổ chỉ lần lượt các giờ đó - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - Yêu cầu Hs xem tranh Nhận xét - Yêu cầu Hs xem tranh và liên hệ với thời gian thực tế Nhận xét - Gv hỏi thêm Hs các công việc của hs . yêu cầu Hs xoay kim đồng hồ đến giờ Hs làm việc đó - Gọi Hs lên bảng để quay kim đồng hồ trên mặt đồng hồ - nhận xét - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 Hs trả lời Hs ghi đầu bài Hs đọc yêu cầu Hs quan sát tranh , liên hệ giờ ghi ở bức tranh , xem đồng hồ , rồi nêu tên đồng hồ thích hợp với giờ ghi trong tranh Chữa bài - Hs đọc yêu cầu - Hs quan sát tranh và liên hệ giờ ghi trên đồng hồ với “ thời gian thực tế “để trả lời câu nào đúng , câu nào sai . Chữa bài Hs đọc yêu cầu Hs lên bảng Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết78.. Tên bài dạy: Ngày;tháng I. Mục tiêu: - Biết đọcc tên các ngày trong tháng - Bước đầu biết xem lịch : Biết đọc thứ ngày tháng trên một tờ lịch - Làm quen với đơn vị đo thời gian : Ngày, tháng - Củng cố cách nhận biết đơn vị đo thời gian : ngày , tuần lễ , củng cố biểu tượng về thời điểm và khoảng thời gian biết vận dụng các biểu tượng đó để trả lời các câu hỏi đơn giản II. Đồ dùng dạy học: Một quyển lịch tháng III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 4’ A.KT BC: Tiết 77 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Giới thiệu cách đọc các ngày trong tháng 3. Luyện tập Bài 1 : Bài 2 : C. Củng cố, dặn dò. - Gv quay kim đồng hồ chỉ : 5 giờ , 8 giờ , 12 giờ ; 4 giờ chiều. yêu cầu Hs đọc - Đọc giờ cho Hs quay kim đồng hồ - Gv nhận xét cho điểm Nêu mục đích và yêu cầu tiết học - Gv yêu cầu treo tờ lịch tháng 12 lên bảng và giới thiệu . Gv khoanh vào số 22 và nói tiếp : tờ lịch này cho ta biết ngày vừa khoanh là ngày mấy tháng 12 và ứng với thứ mấy trong tuần lễ . Gv nói : Ngày vừa khoanh là ngày hai mươi hai tháng mười hai ; viết ngày 22 tháng 12 - Gọi một vài Hs nhắc lại - Gv : cột ngoài cùng ghi số chỉ tháng trong năm ; dòng thứ nhất ghi các ngày trong một tuần lễ . Các ô còn lại ghi số chỉ các ngày trong tháng - Tháng 12 có bao nhiêu ngày ? - Đọc tên các ngày trong tháng12? - Ngày 26 tháng 12 là ngày thứ mấy ? Gv nhận xét cho điểm ,và chốt lời giải đúng a. - Yêu cầu Hs quan sát tờ lịch tháng 12 b. Gv tổng kết - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng Hs ghi đầu bài Hs chú ý lắng nghe để thực hiện Hs nhắc lại Hs quan sát và chú ý nghe Hs trả lời Hs đọc Hs trả lời Hs đọc yêu cầu Hs đọc mẫu Hs làm bài + chữa bài Hs đọc yêu cầu Hs nêu các ngày còn thiếu và nêu nhận xét tháng 12 có 31 ngày Hs đọc yêu cầu Hs trả lời câu hỏi + chữa bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết79.. Tên bài dạy: Thực hành xem lịch I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng xem lịch tháng ( nhận biết thứ ngày , tháng trên lịch ) - Củng cố nhận biết về các đơn vị đo thời gian : Ngày , tháng , tuần lễ ; - Củng cố biểu tượng về thời gian ( thời điểm và khoảng cách ) II. Đồ dùng dạy học: - Tờ lịch tranh tháng 1 và 4 năm 2006 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 4’ A.KT BC: Tiết 78 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Thực hành Bài 1 : Bài 2 : C. Củng cố, dặn dò. - Cho Hs xem tờ lịch tháng 12 năm 2006 và hỏi + Tháng 12 có bao nhiêu ngày ? + Đọc tên các ngày trong tháng 12 + Ngày 28 tháng 11 là ngày thứ mấy ? + Tháng 12 có mấy ngày chủ nhật ? đó là những ngày nào ? Gv nhận xét cho điểm Gv ghi bài mới - Hs quan sát tờ lịch tranh tháng 1 - Yêu cầu Hs ghi các ngày còn thiếu vào tờ lịch - Gv chữa bài ; nhận xét , chốt lời giải đúng - Gv hỏi Ngày đầu tiên của tháng 4 là thứ mấy ? - Ngày cuối cùng của tháng 4 là thứ mấy ? Gv treo tờ lịch tháng 4 và yêu cầu Hs trả lời cầu hỏi (sgk) -> tháng 4 có 30 ngày - Nhận xét giờ học - Dặn dò Hs lên bảng Hs ghi đầu bài Hs đọc yêu cầu Hs ghi các ngày còn thiếu - 1 Hs lên bảng ,cả lớp làm vở Hs quan sát và trả lời IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết80.. Tên bài dạy: Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Củng cố nhận biết về các đơn vị đo thời gian : Ngày , giờ , tháng , - Củng cố kĩ năng xem giờ đúng , xem lịch tháng II. Đồ dùng dạy học: - Tờ lịch tháng 5 có cấu trúc tương tự mẫu vẽ trong sách - Mô hình đồng hồ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 4’ A.KT BC: Tiết 79 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập Bài 1 : Bài 2 : Bài 3 : C. Củng cố, dặn dò. - Cho Hs quan sát tờ lịch tháng 4 và hỏi + Thứ 6 tuần này là ngày 9 tháng 4 . Thứ 6 tuần sau sẽ là ngày nào ? + Tháng 4 có mấy ngày thứ 7 ? đó là những ngày nào ? - Gv nhận xét cho điểm - Gv hướng dẫn Hs trả lời và tìm đồng hồ tương ứng - Gv Nhận xét a. - Củng cố kĩ năng đọc trên các ngày trong tháng và điền các số còn thiếu vào tờ lịch tháng 5 -> Tháng 5 có 31 ngày b. - Hướng dẫn cho Hs dựa vào tờ lịch tháng 5 để nhận xét : - Liệt kê các ngày thứ bảy trong tháng 5 - Các ngày thứ hai trong tháng 5 là những này nào ? - Thứ bảy tuần này là 15 tháng 5 , thứ bảy tuần trước là ngày nào ? thứ bảy tuần sau là ngày nào ? Cho Hs tự thực hành quay kim đồng hồ để đồng hồ chỉ giờ nêu trong bài - Nhận xét tiết học Hs lên bảng Hs ghi đầu bài Hs đọc yêu cầu Hs làm bài Hs đọc yêu cầu Hs làm bài + chữa bài Hs đọc yêu cầu Ngày 1 tháng 5 là thứ bảy Hs trả lời Hs quan sát lịch và trả lời Hs đọc yêu cầu Hs làm bài + chữa bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Tập đọc Tên bài dạy: Con chó nhà hàng xóm I. Mục tiêu: - Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu. Hiểu các từ khó và nội dung bài. - Kĩ năng : Đọc phân biệt giọng kể và giọng nhân vật - Thái độ : Giáo dục học sinh thấy được tình cảm giữa em bé và chú chó nhỏ. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài dạy, bảng phụ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời Nội dung kiến thức Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng gian Và kĩ năng cơ bản Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 34’ 30’ 5’ 5’ Tiết 1: A.KTBC Bán chó B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện đọc a. Đọc mẫu b. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ Tiết 2 3.Tìm hiểu bài 4. Luyện đọc lại bài. C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng đọc bài. ?Giang đã bán chó ntn ? ? Nêu giọng đọc của bài. Nhận xét, đánh giá. Gv chỉ tranh giới thiệu bài và ghi bảng. Gv đọc toàn bài : giọng kể chậm rãi , tình cảm +) Đọc từng câu Yêu cầu Hs đọc từng câu Ghi bảng: nào, khá nặng, lo lắng, nô đùa.. +) Đọc từng đoạn trước lớp Yêu cầu Hs đọc nối tiếp từng đoạn. (Bảng phụ) - Bé .. chó/..con nào.// - Cún Bé/ .bút chì,/ .. búp bê...// - Nhìn Bé..Cún/ .. hiểu/ mau lành.// +) Hs đọc từng đoạn theo nhóm. Gv gọi Hs đọc phần chú giải SGK. +)Thi đọc giữa các nhóm. + )Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh Gọi 1 Hs đọc toàn bài ?Bạn của Bé ở nhà là ai? ? Chuyện gì xảy ra khi Bé mải chạy theo Cún? ?Lúc đó Cún Bông đã giúp Bé ntn? ? Những ai đến thăm Bé? Vì sao Bé vẫn buồn? ?Cún đã làm gì cho Bé vui? ? Từ ngữ nào cho thấy Bé vui, cún cũng vui? ? Bác sĩ nghĩ Bé mau lành là nhờ ai? ? Câu chuyện cho em thấy điều gì? - Luyện đọc diễn cảm. - Luyện đọc diễn cảm, phân vai theo nhóm. - Thi đọc cá nhân giữa các nhóm. - Nhận xét, kết luận, nhận xét giọng đọc. 1 Hs đọc lại bài. ? Qua câu chuyện này giúp em hiểu được điều gì? Về nhà luyện đọc diễn cảm. 2 Hs lên bảng đọc bài & TLCH Hs nghe và ghi vở. Hs đọc thầm Đọc và nêu ra các từ khó. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Đọc đoạn và nêu cách đọc câu dài. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Nhóm Hs luyện đọc cho nhau nghe. Thi đọc Hs đọc thầm - Cún Bông-con chó nhà hàng xóm. - Bé vấp phải khúc gỗ .. - Cún chạy đi tìm người giúp Bé. . - Bạn bè đến thăm nhưng Bé buồn vì nhớ Cún. - Cún mang cho Bé khi tờ báo, khi bút chì - Bé cười, Cún vẫy đuôi rối rít. - Nhờ luôn có Cún ở bên. - Tình cảm gắn bó giữa Bé và Cún Bông. - Cá nhân đọc - Các nhóm đọc. Thi đọc giữa các nhóm. Hs trả lời. - Tình cảm thắm thiết giữa Cún Bông và Bé mang lại cho Bé niền vui, mau lành bệnh. - Nhận xét, bổ sung. IV. Rút kinh nghiệm bổ sung . Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Tập đọc Tên bài dạy: Thời gian biểu I. Mục tiêu - Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu. Hiểu các từ mới và nắm được nội dung bài - Kĩ năng : Biết cách đọc bài rõ ràng, chậm rãi và lưu loát . - Thái độ : Giáo dục học sinh biết cách lập thời gian biểu cho hoạt động của mình và hiểu được tác dụng của nó. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, bảng phụ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời Nội dung kiến thức Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng gian Và kĩ năng cơ bản Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 13’ 10’ 6’ 1’ A.KTBC Con cho nhà hàng xóm B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện đọc a. Đọc mẫu b. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ 3. Tìm hiểu bài 4. Luyện đọc lại bài. C. Củng cố, dặn dò. - Gv gọi 3 Hs đọc từng đoạn bài & TLCH. ? Câu chuyện muốn khuyên các con điều gì? ? Nêu giọng đọc cả bài. Gv nhận xét cho điểm. Gv đưa tranh giới thiệu và ghi bảng. Gv đọc toàn bài giọng chậm rãi, rõ ràng +) Đọc từng câu Yêu cầu Hs đọc từng câu +) Đọc từng đoạn trước lớp Chia đoạn : Đoạn 1: Tên bài + sáng Đoạn 2: Trưa Đoạn 3: Chiều. Đoạn 4: Tối +) Yêu cầu Hs đọc từng đoạn theo nhóm. Gv gọi 1 Hs đọc phần chú giải SGK. +) Thi đọc giữa các nhóm. Gọi 1 Hs đọc toàn bài ? Đây là lịch làm việc của ai? ? Kể những việc Phương Thảo đẫ làm hằng ngày? ? Phương Thảo ghi những việc cần làm vào TGB để làm gì? ? TGB ngày nghỉ của Phương Thảo có gì khác thường? - Cá nhân luyện đọc. - Luyện đọc theo nhóm. - Thi đọc diễn cảm giữa các nhóm. - Nhận xét,đánh giá. ? Ta cần lập TGB để làm gì? Gv nhận xét giờ học. Nhắc Hs luyện đọc bài ở nhà. 3 Hs đọc bài và TLCH Hs nghe và ghi vở đầu bài. Đọc nối tiếp Đọc đoạn Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. - Hs luyện đọc theo nhóm 2 - Hs đọc - Các nhóm thi đọc Hs đọc thầm. - Phương Thảo HS lớp 2A Trường Tiểu học Hoà Bình - Hs kể Để bạn nhớ việc và làm một cách tuần tự, thong thả. Thứ bảy : học vẽ Chủ nhật : đến bà Hs luyện đọc -Luyện đọc nhóm 2 - Hs đại diện nhóm thi , lớp nhận xét. Vài Hs trả lời. IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 16 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Luyện từ & câu Tên bài dạy: Từ chỉ tính chất Câu kiểu ai thế nào? – Từ ngữ về vật nuôi I. Mục tiêu: - Kiến thức : Củng cố mở rộng vốn từ về vật nuôi. Bước đầu hiểu từ trái nghĩa. - Kĩ năng : Biết sử dụng các từ thuộc chủ đề , đặt đúng mẫu câu kiểu Ai thế nào? - Thái độ : Giáo dục học sinh trong khi nói viết phải thành câu. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, bảng phụ, bảng nháp, bút dạ. III.Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời Nội dung kiến thức Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng gian Và kĩ năng cơ bản Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 33’ 1’ A. KT BC Tuần 15 B. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: Làm miệng Bài 2: Viết vở Bài 3; Viết vở C. Củng cố,dặn dò Gv gọi 2 Hs lên bảng - Đặt câu theo mẫu Ai – làm gì? - Chữa bài tập 3. - Nhận xét, đánh giá. - Gv giới thiệu và ghi bảng. - Hướng dẫn Hs thảo luận nhóm đôi để tìm từ trái nghĩa. - Gv theo dõi chốt lời giải đúng. Nhận xét ,đánh giá . - Hướng dẫn Hs làm mẫu. ? Trái nghĩa với ngoan là gì? - Đặt câu với từ hư. Yêu cầu Hs tự làm b

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_16_nam_hoc_2018_2019.doc
Giáo án liên quan