2. Tổ chức hớng dẫn cho Hs thực hành 
Bài 1 : Buối sáng : 48 lít ; Buổi chiều 37 lít.
? Cả hai buổi bao nhiêu lít ?
Bài 2 : Bình có 32kg; Bình hơn An 6 kg 
? An có bao nhiêu kg ?
Bài 3 : 
Bài 4 : Giải toán 
C. Củng cố, dặn dò.
Gv giới thiệu + ghi bảng.
2 Hs đọc đề bài 
- Bài toán cho ta biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Bài toán thuộc dạng gì ? 
-1 Hs lên bảng tóm tắt 
- Yêu cầu 1 Hs lên bảng cả lớp làm vở
Gv nhận xét và chữa bài
- Gọi 1 Hs đọc đề
- Gvhớng dẫn cho Hs làm bài tơng tự bài 1 
- Hs tóm tắt bài toán bằng hình vẽ
Gv hớng dẫn Hs làm bài tơng tự bài 2
- 1 Hs đọc đề bài 
- Các Hs khác đọc thầm , nêu cách làm 
- Gv nhận xét chữa bài chốt lời giải đúng 
- Dặn dò
- Nhận xét giờ học
- Dặn Hs về nhà cần ôn lại các kiến thức về phép +;- trong phạm vi 100 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 8 trang
8 trang | 
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 437 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 18 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 
Tuần: 18 Kế hoạch bài học Lớp 2 
Môn: Toán Tiết86 
Tên bài dạy: ôn tập về giảI toán 
I. Mục tiêu:
- Củng cố quy trình giảI toán có lời văn ( dạng toán đơn về cộng , trừ )
- Cách trình bày giảI bàI toán có lời văn 
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
1’
12’
20’
4’
A.KT BC:
Tiết 85 
B. Bài mới 
1. Giới thiệu bài
2. Tổ chức hướng dẫn cho Hs thực hành 
Bài 1 : Buối sáng : 48 lít ; Buổi chiều 37 lít.
? Cả hai buổi bao nhiêu lít ?
Bài 2 : Bình có 32kg; Bình hơn An 6 kg 
? An có bao nhiêu kg ?
Bài 3 : 
Bài 4 : Giải toán 
C. Củng cố, dặn dò.
Gv giới thiệu + ghi bảng.
2 Hs đọc đề bài 
- Bài toán cho ta biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Bài toán thuộc dạng gì ? 
-1 Hs lên bảng tóm tắt 
- Yêu cầu 1 Hs lên bảng cả lớp làm vở
Gv nhận xét và chữa bài
- Gọi 1 Hs đọc đề
- Gvhướng dẫn cho Hs làm bài tương tự bài 1 
- Hs tóm tắt bài toán bằng hình vẽ
- 
Gv hướng dẫn Hs làm bài tương tự bài 2
- 1 Hs đọc đề bài 
- Các Hs khác đọc thầm , nêu cách làm 
- Gv nhận xét chữa bài chốt lời giải đúng 
- Dặn dò
- Nhận xét giờ học
- Dặn Hs về nhà cần ôn lại các kiến thức về phép +;- trong phạm vi 100 
Hs ghi đầu bài
Hs đọc 
Hs trả lời 
Hs trả lời
Hs làm bài 
Hs đọc
Hs tóm tắt bài
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
.
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 
Tuần: 18 Kế hoạch bài học Lớp 2 
Môn: Toán Tiết87 
Tên bài dạy: luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Củng cố về cộng trừ nhẩm và viết có nhớ một lần 
- Tìm một thành phần chưa biết cửa phép cộng trừ
- Giải toán và vẽ hình 
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
1’
12’
20’
4’
A.KT BC:
Tiết 862 
B. Bài mới 
1. Giới thiệu bài
2. Tổ chức hướng dẫn cho Hs thực hành 
Bài 1 : Tính nhẩm 
Bài 2 : Đặt Tính rồi tính 
Bài 3 : Tìm x
Bài 4 : Giải toán 
Bài 5 : 
C. Củng cố, dặn dò.
Gv giới thiệu + ghi bảng.
- Yêu cầu Hs đọc đề 
- Hs thi đua nêu kết quả tính nhẩm
- Gv chữa bài cần nên yêu cầu cho 1 số Hs viết phép tính và nêu kết quả tính 
- 1 Hs đọc yêu cầu 
- Cho Hs làm bài vào vở 3 Hs lên bảng 
- Khi Gv chữa bài cần khuyến khích Hs nêu cách tính và nêu đúng như mẫu đã học
- 1 Hs đọc yêu cầu 
- Yêu cầu 3 Hs lên bảng , cả lớp làm nháp 
- Gv chữa bài cần phải hỏi Hs cách tìm một thành phần (SH, SBT, ST ) chưa biết 
- GV cần lưu ý Hs cách trình bày 
VD: x + 18 = 62 
 x = 62 - 18
 x = 44
2 Hs đọc đề bài 
- Bài toán cho ta biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Bài toán thuộc dạng gì ? 
- 1 Hs lên bảng tóm tắt bằng lời
- Yêu cầu 1 Hs lên bảng cả lớp làm vở
GV chấm 5 bài
Gv nhận xét và chữa bài 
- 1 Hs đọc yêu cầu 
- Gvhướng dẫn cho Hs chấm các điểm vào vở cho Hs tự làm bài 
- Sau khi Hs đã nối các điểm để có HCN , hình tứ giác , cho Hs tô màu các hình này .
- Dặn dò
- Nhận xét giờ học
Hs ghi đầu bài
Hs đọc 
Hs nêu 
Hs đọc 
Hs lên bảng + làm vở
Hs đọc 
Hs lên bảng
Hs nêu các thành phần 
Hs đọc 
Hs trả lời 
Hs trả lời 
Hs trả lời
Hs làm bài 
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
.
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 
Tuần: 18 Kế hoạch bài học Lớp 2 
Môn: Toán Tiết88 
Tên bài dạy: luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Củng cố về cộng trừ có nhớ 
- Tính giá trị các biểu thức số đơn giản
- Tìm một thành phần chưa biết cửa phép cộng trừ
- Giải toán và vẽ hình đoạn thẳng có đọ dàI cho trước 
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
1’
12’
20’
4’
A.KT BC:
Tiết 87
B. Bài mới 
1. Giới thiệu bài
2. Tổ chức hướng dẫn cho Hs thực hành 
Bài 1 : Tính 
Bài 2 : Tính
Bài 3 : Viết số thích hợp vào ô trống 
Bài 4 : Giải toán 
Can bé 14 lít 
Can to nhiều hơn can bé 4 lít 
? Can to bao nhiêu lít ?
Bài 5 : 
C. Củng cố, dặn dò.
Gọi 2 Hs lên bảng 
Hs 1 : Đặt tính rồi tính : 27+39; 81 – 19 . Nêu cách thực hiện 
Hs 2 : Tìm x 
X+ 19 = 53 ; X- 21= 39
Nêu cách tìm các thành phần chưa biết .
Gv nhận xét cho điểm 
Gv giới thiệu + ghi bảng.
- Yêu cầu Hs đọc đề
- 2 Hs lên bảng cả lớp làm nháp
- Gv chữa bài cần nên yêu cầu cho 1 số Hs viết phép tính và nêu cách tính 
gv nhận xét cho điểm 
- 1 Hs đọc yêu cầu 
- Cho Hs làm bài vào vở 3 Hs lên bảng , mỗi Hs làm 1 cột
- Khi Gv chữa bài cần khuyến khích Hs nêu cách tính và nêu đúng như mẫu đã học
lưu ý Hs cách trình bày 
14 – 8 + 9 = 6 + 9 
 = 15
- 1 Hs đọc yêu cầu 
- Yêu cầu 3 Hs lên bảng , cả lớp làm nháp 
- Gv chữa bài cần phải hỏi Hs cách tìm một thành phần (SH, SBT, ST ) chưa biết 
- GV cần lưu ý Hs cách trình bày 
2 Hs đọc đề bài 
- Bài toán cho ta biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Bài toán thuộc dạng gì ? 
- 1 Hs lên bảng tóm tắt bằng lời
- Yêu cầu 1 Hs lên bảng cả lớp làm vở
GV chấm 5 bài
Gv nhận xét và chữa bài 
- 1 Hs đọc yêu cầu
- Hs trao đổi ý kiến cách làm bài 
- Đại diện các nhóm thao tác vẽ từng đạon thẳng 
- Dặn dò
- Nhận xét giờ học
2 hs lên bảng 
Hs ghi đầu bài
Hs đọc 
Hs lên bảng
Hs nêu 
Hs đọc 
Hs lên bảng + làm vở
Hs đọc 
Hs lên bảng
Hs nêu các thành phần 
Hs đọc 
Hs trả lời 
Hs trả lời 
Hs trả lời
Hs làm bài 
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
.
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 
Tuần: 18 Kế hoạch bài học Lớp 2 
Môn: Toán Tiết89 
Tên bài dạy: luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Củng cố về cộng trừ có nhớ 
- Tính giá trị các biểu thức số đơn giản
- Tìm một thành phần chưa biết cửa phép cộng trừ
- Giải toán và vẽ hình đoạn thẳng có đọ dàI cho trước 
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
1’
12’
20’
4’
A.KT BC:
Tiết 88
B. Bài mới 
1. Giới thiệu bài
2. Tổ chức hướng dẫn cho Hs thực hành 
Bài 1 : Đặt Tính rồi tính 
Bài 2 : Tính
Bài 3 : Giải toán 
Bài 4 : Viết số thích hợp vào ô trống 
Bài 5 : 
C. Củng cố, dặn dò.
Gọi 2 Hs lên bảng 
Hs 1 : Đặt tính rồi tính : 16- 9+ 8 ; 9+ 9 - 15
. Nêu cách thực hiện 
Hs 2 : Vẽ một đoạn thẳng dàI 6 cm . Nêu cách vẽ 
Gv nhận xét cho điểm 
Gv giới thiệu + ghi bảng.
- Yêu cầu Hs đọc đề
- 2 Hs lên bảng cả lớp làm nháp
- Gv chữa bài cần nên yêu cầu cho 1 số Hs viết phép tính và nêu cách tính 
gv nhận xét cho điểm 
- 1 Hs đọc yêu cầu 
- Cho Hs làm bài vào vở 3 
- Khi Gv chữa bài cần khuyến khích Hs nêu cách tính và nêu đúng như mẫu đã học
2 Hs đọc đề bài 
- Bài toán cho ta biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Bài toán thuộc dạng gì ? 
- 1 Hs lên bảng tóm tắt bằng lời
- Yêu cầu 1 Hs lên bảng cả lớp làm vở
Gv nhận xét và chữa bài 
- 1 Hs đọc yêu cầu 
- Yêu cầu 3 Hs lên bảng , cả lớp làm nháp 
- Gv chữa bài cần phải hỏi Hs cách tìm một thành phần (SH, SBT, ST ) chưa biết 
- GV cần lưu ý Hs cách trình bày 
- 1 Hs đọc yêu cầu
- Hs trao đổi ý kiến cách làm bài 
- Dặn dò
- Nhận xét giờ học
2 hs lên bảng 
Hs ghi đầu bài
Hs đọc 
Hs lên bảng
Hs nêu 
Hs đọc 
Hs lên bảng + làm vở
Hs đọc 
Hs trả lời 
Hs trả lời 
Hs trả lời
Hs làm bài 
Hs đọc 
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
.
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_18_nam_hoc_2018_2019.doc ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_18_nam_hoc_2018_2019.doc