Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 18 - Năm học 2018-2019

2. Tổ chức hớng dẫn cho Hs thực hành

Bài 1 : Buối sáng : 48 lít ; Buổi chiều 37 lít.

? Cả hai buổi bao nhiêu lít ?

Bài 2 : Bình có 32kg; Bình hơn An 6 kg

? An có bao nhiêu kg ?

Bài 3 :

Bài 4 : Giải toán

C. Củng cố, dặn dò.

Gv giới thiệu + ghi bảng.

2 Hs đọc đề bài

- Bài toán cho ta biết gì ?

- Bài toán hỏi gì ?

- Bài toán thuộc dạng gì ?

-1 Hs lên bảng tóm tắt

- Yêu cầu 1 Hs lên bảng cả lớp làm vở

Gv nhận xét và chữa bài

- Gọi 1 Hs đọc đề

- Gvhớng dẫn cho Hs làm bài tơng tự bài 1

- Hs tóm tắt bài toán bằng hình vẽ

Gv hớng dẫn Hs làm bài tơng tự bài 2

- 1 Hs đọc đề bài

- Các Hs khác đọc thầm , nêu cách làm

- Gv nhận xét chữa bài chốt lời giải đúng

- Dặn dò

- Nhận xét giờ học

- Dặn Hs về nhà cần ôn lại các kiến thức về phép +;- trong phạm vi 100

 

doc8 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 301 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 18 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 18 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết86 Tên bài dạy: ôn tập về giảI toán I. Mục tiêu: - Củng cố quy trình giảI toán có lời văn ( dạng toán đơn về cộng , trừ ) - Cách trình bày giảI bàI toán có lời văn II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 4’ A.KT BC: Tiết 85 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Tổ chức hướng dẫn cho Hs thực hành Bài 1 : Buối sáng : 48 lít ; Buổi chiều 37 lít. ? Cả hai buổi bao nhiêu lít ? Bài 2 : Bình có 32kg; Bình hơn An 6 kg ? An có bao nhiêu kg ? Bài 3 : Bài 4 : Giải toán C. Củng cố, dặn dò. Gv giới thiệu + ghi bảng. 2 Hs đọc đề bài - Bài toán cho ta biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Bài toán thuộc dạng gì ? -1 Hs lên bảng tóm tắt - Yêu cầu 1 Hs lên bảng cả lớp làm vở Gv nhận xét và chữa bài - Gọi 1 Hs đọc đề - Gvhướng dẫn cho Hs làm bài tương tự bài 1 - Hs tóm tắt bài toán bằng hình vẽ - Gv hướng dẫn Hs làm bài tương tự bài 2 - 1 Hs đọc đề bài - Các Hs khác đọc thầm , nêu cách làm - Gv nhận xét chữa bài chốt lời giải đúng - Dặn dò - Nhận xét giờ học - Dặn Hs về nhà cần ôn lại các kiến thức về phép +;- trong phạm vi 100 Hs ghi đầu bài Hs đọc Hs trả lời Hs trả lời Hs làm bài Hs đọc Hs tóm tắt bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 18 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết87 Tên bài dạy: luyện tập chung I. Mục tiêu: - Củng cố về cộng trừ nhẩm và viết có nhớ một lần - Tìm một thành phần chưa biết cửa phép cộng trừ - Giải toán và vẽ hình II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 4’ A.KT BC: Tiết 862 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Tổ chức hướng dẫn cho Hs thực hành Bài 1 : Tính nhẩm Bài 2 : Đặt Tính rồi tính Bài 3 : Tìm x Bài 4 : Giải toán Bài 5 : C. Củng cố, dặn dò. Gv giới thiệu + ghi bảng. - Yêu cầu Hs đọc đề - Hs thi đua nêu kết quả tính nhẩm - Gv chữa bài cần nên yêu cầu cho 1 số Hs viết phép tính và nêu kết quả tính - 1 Hs đọc yêu cầu - Cho Hs làm bài vào vở 3 Hs lên bảng - Khi Gv chữa bài cần khuyến khích Hs nêu cách tính và nêu đúng như mẫu đã học - 1 Hs đọc yêu cầu - Yêu cầu 3 Hs lên bảng , cả lớp làm nháp - Gv chữa bài cần phải hỏi Hs cách tìm một thành phần (SH, SBT, ST ) chưa biết - GV cần lưu ý Hs cách trình bày VD: x + 18 = 62 x = 62 - 18 x = 44 2 Hs đọc đề bài - Bài toán cho ta biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Bài toán thuộc dạng gì ? - 1 Hs lên bảng tóm tắt bằng lời - Yêu cầu 1 Hs lên bảng cả lớp làm vở GV chấm 5 bài Gv nhận xét và chữa bài - 1 Hs đọc yêu cầu - Gvhướng dẫn cho Hs chấm các điểm vào vở cho Hs tự làm bài - Sau khi Hs đã nối các điểm để có HCN , hình tứ giác , cho Hs tô màu các hình này . - Dặn dò - Nhận xét giờ học Hs ghi đầu bài Hs đọc Hs nêu Hs đọc Hs lên bảng + làm vở Hs đọc Hs lên bảng Hs nêu các thành phần Hs đọc Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời Hs làm bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 18 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết88 Tên bài dạy: luyện tập chung I. Mục tiêu: - Củng cố về cộng trừ có nhớ - Tính giá trị các biểu thức số đơn giản - Tìm một thành phần chưa biết cửa phép cộng trừ - Giải toán và vẽ hình đoạn thẳng có đọ dàI cho trước II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 4’ A.KT BC: Tiết 87 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Tổ chức hướng dẫn cho Hs thực hành Bài 1 : Tính Bài 2 : Tính Bài 3 : Viết số thích hợp vào ô trống Bài 4 : Giải toán Can bé 14 lít Can to nhiều hơn can bé 4 lít ? Can to bao nhiêu lít ? Bài 5 : C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng Hs 1 : Đặt tính rồi tính : 27+39; 81 – 19 . Nêu cách thực hiện Hs 2 : Tìm x X+ 19 = 53 ; X- 21= 39 Nêu cách tìm các thành phần chưa biết . Gv nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - Yêu cầu Hs đọc đề - 2 Hs lên bảng cả lớp làm nháp - Gv chữa bài cần nên yêu cầu cho 1 số Hs viết phép tính và nêu cách tính gv nhận xét cho điểm - 1 Hs đọc yêu cầu - Cho Hs làm bài vào vở 3 Hs lên bảng , mỗi Hs làm 1 cột - Khi Gv chữa bài cần khuyến khích Hs nêu cách tính và nêu đúng như mẫu đã học lưu ý Hs cách trình bày 14 – 8 + 9 = 6 + 9 = 15 - 1 Hs đọc yêu cầu - Yêu cầu 3 Hs lên bảng , cả lớp làm nháp - Gv chữa bài cần phải hỏi Hs cách tìm một thành phần (SH, SBT, ST ) chưa biết - GV cần lưu ý Hs cách trình bày 2 Hs đọc đề bài - Bài toán cho ta biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Bài toán thuộc dạng gì ? - 1 Hs lên bảng tóm tắt bằng lời - Yêu cầu 1 Hs lên bảng cả lớp làm vở GV chấm 5 bài Gv nhận xét và chữa bài - 1 Hs đọc yêu cầu - Hs trao đổi ý kiến cách làm bài - Đại diện các nhóm thao tác vẽ từng đạon thẳng - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 hs lên bảng Hs ghi đầu bài Hs đọc Hs lên bảng Hs nêu Hs đọc Hs lên bảng + làm vở Hs đọc Hs lên bảng Hs nêu các thành phần Hs đọc Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời Hs làm bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 18 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết89 Tên bài dạy: luyện tập chung I. Mục tiêu: - Củng cố về cộng trừ có nhớ - Tính giá trị các biểu thức số đơn giản - Tìm một thành phần chưa biết cửa phép cộng trừ - Giải toán và vẽ hình đoạn thẳng có đọ dàI cho trước II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 4’ A.KT BC: Tiết 88 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Tổ chức hướng dẫn cho Hs thực hành Bài 1 : Đặt Tính rồi tính Bài 2 : Tính Bài 3 : Giải toán Bài 4 : Viết số thích hợp vào ô trống Bài 5 : C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng Hs 1 : Đặt tính rồi tính : 16- 9+ 8 ; 9+ 9 - 15 . Nêu cách thực hiện Hs 2 : Vẽ một đoạn thẳng dàI 6 cm . Nêu cách vẽ Gv nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - Yêu cầu Hs đọc đề - 2 Hs lên bảng cả lớp làm nháp - Gv chữa bài cần nên yêu cầu cho 1 số Hs viết phép tính và nêu cách tính gv nhận xét cho điểm - 1 Hs đọc yêu cầu - Cho Hs làm bài vào vở 3 - Khi Gv chữa bài cần khuyến khích Hs nêu cách tính và nêu đúng như mẫu đã học 2 Hs đọc đề bài - Bài toán cho ta biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Bài toán thuộc dạng gì ? - 1 Hs lên bảng tóm tắt bằng lời - Yêu cầu 1 Hs lên bảng cả lớp làm vở Gv nhận xét và chữa bài - 1 Hs đọc yêu cầu - Yêu cầu 3 Hs lên bảng , cả lớp làm nháp - Gv chữa bài cần phải hỏi Hs cách tìm một thành phần (SH, SBT, ST ) chưa biết - GV cần lưu ý Hs cách trình bày - 1 Hs đọc yêu cầu - Hs trao đổi ý kiến cách làm bài - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 hs lên bảng Hs ghi đầu bài Hs đọc Hs lên bảng Hs nêu Hs đọc Hs lên bảng + làm vở Hs đọc Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời Hs làm bài Hs đọc IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_18_nam_hoc_2018_2019.doc