Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 27 - Năm học 2018-2019

- Nêu mục đích, yêu cầu tiết học

- Gọi hs lên bốc thăm bài tập đọc

- Đặt 1 câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc

- Nhận xét, ghi điểm

- GV viết sẵn các thẻ chữ

+ tên 4 mùa

+ tên từ tháng 1 đến tháng 12

+ tên các loài hoa: mai, phương, cúc, đào

+ tên các loài quả: vú sữa, quýt, xoài, vải, bưởi, cam, nhãn

+ chữ: ấm áp, nóng bức, mát mẻ, giá lạnh

- Tổ chức cho 4 đội lên thi tìm nhanh tên mùa, các tháng, hoa, quả. thời tiết của mùa đó

- GV và hs nhận xét, bình chọn những cá nhân và nhóm phản ứng nhanh

- Treo bảng phụ

- chốt lại lời giải đúng

- NX tiết học

- Dặn hs tiếp tục ôn các bài tập đọc đã học

- 7 hs

- Xem lại bài đọc vừa chọn

- Đọc bài theo yêu cầu

- Hs trả lời

Hs đọc các thẻ chữ

4 đội thi

hs đọc yêu cầu và đoạn trích

- 2 hs lên bảng làm, cả lớp làm vào vở

- Nhận xét bài bảng

 

doc30 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 504 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 27 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 27 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt – Tiết 1 Tên bài dạy: Ôn tập giữa kỳ II I. Mục tiêu: 1. Kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu của học sinh 2. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: khi nào? 3. Ôn cách đáp lời cảm ơn của người khác II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26 Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 3’ 10’ 6' 10' 8' 3’ 1. Giới thiệu bài 2. Kiểm tra tập đọc 3. Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “khi nào?” ( Miêng) 4. Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm ( Viết vở) 5. Nói lời đáp lại của em (Miệng ) 6. Củng cố - dặn dò - Giới thiệu nội dung học trong tuần - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Gọi hs lên bốc thăm bài tập đọc - Đặt 1 câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm Gv gắn bảng phụ - Nhận xét - Gọi hs đọc yêu cầu - NX chốt lời giải đúng - Gv nêu yêu cầu - Gv hướng dẫn tình huống a - GV nhận xét, sửa lỗi ? Khi đáp lại lời cảm ơn con cần nói với thái độ ntn? -NX tiết học - Nhắc hs ôn tập các bài tập đọc đã học - 7 hs - Xem lại bài đọc vừa chọn - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời - 1 hs đọc yêu cầu - 1 Hs đọc 2 câu trên bảng phụ - 2 hs lên bảng, cả lớp làm vào nháp - Hs nhận xét bài bảng - 2 hs đọc yêu cầu và câu cho sẵn - 2 hs lên bảng làm cả lớp làm vào vở - Nhận xét bài bảng - 1 hs đọc các tình huống - Hs thảo luận tình huống b,c - Nhiều cặp hs thực hành đối đáp - Nhóm khác nhận xét Hs trả lời IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 27 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt – Tiết 2 Tên bài dạy: Ôn tập giữa kỳ II I, Mục tiêu: 1. Tiếp tục kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu của học sinh 2. Mở rộng vốn từ về 4 mùa qua trò chơi 3. Ôn luyện cách dùng dấu chấm II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26 Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 10' 10' 10' 5' 1. Giới thiệu bài 2. Kiểm tra tập đọc 3. Trò chơi mở rộng vốn từ 4. Ngắt đoạn trích thành 5 câu (viết) 5. Củng cố - dặn dò - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Gọi hs lên bốc thăm bài tập đọc - Đặt 1 câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm - GV viết sẵn các thẻ chữ + tên 4 mùa + tên từ tháng 1 đến tháng 12 + tên các loài hoa: mai, phương, cúc, đào + tên các loài quả: vú sữa, quýt, xoài, vải, bưởi, cam, nhãn + chữ: ấm áp, nóng bức, mát mẻ, giá lạnh - Tổ chức cho 4 đội lên thi tìm nhanh tên mùa, các tháng, hoa, quả. thời tiết của mùa đó - GV và hs nhận xét, bình chọn những cá nhân và nhóm phản ứng nhanh - Treo bảng phụ - chốt lại lời giải đúng - NX tiết học - Dặn hs tiếp tục ôn các bài tập đọc đã học - 7 hs - Xem lại bài đọc vừa chọn - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời Hs đọc các thẻ chữ 4 đội thi hs đọc yêu cầu và đoạn trích - 2 hs lên bảng làm, cả lớp làm vào vở - Nhận xét bài bảng IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 27 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt – Tiết 3 Tên bài dạy: Ôn tập giữa kỳ II I.Mục tiêu: 1. Tiếp tục kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu của học sinh 2. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: ở đâu? 3. Ôn cách đáp lời xin lỗi của người khác II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26 Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 3’ 12' 6' 8' 8' 3' 1. Giới thiệu bài 2. Kiểm tra tập đọc 3. Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “ở đâu?” ( Miệng ) 4. Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm (viết vở) 5. Nói lời đáp của em (miệng) 6. Củng cố - dặn dò - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Gọi hs lên bốc thăm bài tập đọc - Đặt 1 câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm - Gv gắn bảng phụ - NX, chốt lời giải đúng - Gọi hs đọc yêu cầu - NX, chốt lời giải đúng - Nêu yêu cầu bài tập - Cần đáp lời xin lỗi trong các tình huống trên với thái độ như thế nào? - Hướng dẫn hs làm mẫu phần a Khen ngợi những hs thực hành tốt - NX tiết học - Dặn hs tiếp tục ôn các bài tập đọc đã học - 7 hs - Xem lại bài đọc vừa chọn khoảng - - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời - 1 hs đọc yêu cầu - 1 hs đọc bảng phụ - 2 hs lên bảng, cả lớp làm vào nháp - Nhận xét bảng - 1 hs đọc yêu cầu - 2 hs lên bảng, cả lớp làm vào vở - Nhận xét bài bảng - 1 hs đọc 3 tình huống - Thái độ nhẹ nhàng, lịch sự - 1 cặp hs thực hành đối đáp tình huống a làm mẫu - Hs thảo luận với tình huống b, c - Các nhóm lên thực hành - Nhóm khác nhận xét IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 27 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt – Tiết 4 Tên bài dạy: Ôn tập giữa kỳ II I. Mục tiêu: 1. Tiếp tục kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu của học sinh 2. Mở rộng vốn từ về chim chóc qua trò chơi 3. Viết 1 đoạn văn ngắn (3, 4 câu) về 1 loài chim II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 3’ 10' 8' 15' 4' 1. Giới thiệu bài 2. Kiểm tra tập đọc 3. Trò chơi mở rộng vốn từ về chim chóc 4. Viết đoạn văn ngắn về 1 loài chim hoặc gia cầm ( Viết vở ) 5. Củng cố - dặn dò - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Gọi hs lên bốc thăm bài tập đọc - Đặt 1 câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm - Gọi hs đọc yêu cầu - Lưu ý Hs : Các loài gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng) cũng được xếp vào họ nhà chim - Hướng dẫn hs chơi trò chơi: + Chia lớp thành 6 nhóm, mỗi nhóm chọn 1 loài chim hay gia cầm + Cách chơi: Các nhóm tìm và đưa ra các câu hỏi. đại diện nhóm đọc câu hỏi đố đội bạn. Đội nào trả lời đươc nhiều câu hỏi sẽ thắng cuộc - Nhận xét, đánh giá - Gọi hs đọc yêu cầu ? Con sẽ chọn loài chim nào để viết ? - Gv hướng dẫn hs làm miệng - NX chấm 1 số bài làm tốt - NX tiết học - Dặn hs tiếp tục ôn các bài tập đọc đã học - 7 hs - Xem lại bài đọc vừa chọn - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời - 2 hs đọc - Đại điện nhóm trình bày kết quả - NX, bổ sung - 2 hs đọc - Hs trả lời - 2, 3 hs giỏi làm miệng - Làm bài vào vở - 5 hs đọc bài viết IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 27 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt – Tiết 5 Tên bài dạy: Ôn tập giữa kỳ II I. Mục tiêu: 1. Kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu của học sinh 2. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: như thế nào? 3. Ôn cách đáp lời khẳng định, phủ định II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26 Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 3’ 10’ 6' 10’ 8' 3' 1. Giới thiệu bài 2. Kiểm tra tập đọc 3. Tìm bộ phận câu trả lời cho câu như thế nào? (Miệng) 4. Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm (viết vở) 5. Nói lời đáp lại của em (miệng) 6. Củng cố - dặn dò - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Gọi hs lên bốc thăm bài tập đọc - Đặt 1 câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm - Gọi hs đọc yêu cầu - Gắn bảng phụ - nhận xét, chốt lại lời giải đúng - NX chốt lời giải đúng - Nêu yêu cầu - Hướng dẫn hs làm phần a - GV và hs nhận xét, sửa lỗi - NX tiết học - Nhắc hs ôn tập các bài tập đọc học thuộc lòng đã học - 7 hs - Xem lại bài đọc vừa chọn - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời - 1 hs đọc yêu cầu - 1 Hs đọc bảng phụ - 2 hs lên bảng, cả lớp làm vào nháp - Nhận xét bài bảng - 2 hs đọc yêu cầu - 2 hs làm bảng, cả lớp làm vào vở - Nhận xét bảng - 1 hs đọc các tìmh huống - Hs thảo luận - Nhiều cặp hs thực hành đối đáp IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 27 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt – Tiết 6 Tên bài dạy: Ôn tập giữa kỳ II I. Mục tiêu: 1. Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ 2. Mở rộng vốn từ về muông thú 3. Biết kể chuyện về các con vật mình biết II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài thơ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 3’ 8’ 10' 15' 3' 1. Giới thiệu bài 2. Kiểm trahọc thuộc lòng 3. Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú (Miệng) 3. Thi kể chuyện về các con vật mà em biết 4. Củng cố - dặn dò - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Gọi hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng - Đặt 1 câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm - Gọi hs đọc yêu cầu - Chia lớp thành 2 nhóm Cách chơi : Đại diện nhóm 1 nêu tên con vật. Các thành viên trong nhóm 2 nêu từ chỉ hoạt động, đặc điểm của con vật đó. Lần 2 chơi ngược lại Nhận xét - Gv nêu yêu cầu - Hướng dẫn : Có thể kể một câu chuyện về con vật mà đã được nghe, đọc hoặc kể vài nét về hình dáng, hoạt động của con vật mà em biết , tình cảm của em với con vật đó Nhận xét , đánh giá - NX tiết học - Nhắc hs ôn tập các bài tập đọc học thuộc lòng đã học - 7 hs - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời - 1 hs đọc yêu cầu + cách chơi - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv - Các tổ thảo luận tìm chuyện và cử đại diện lên kể - Đại diện 4 tổ lên thi kể - Nhận xét IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 27 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt – Tiết 7 Tên bài dạy: Ôn tập giữa kỳ II I. Mục tiêu: 1. Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ 2. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi “ Vì sao ? “ 3. Ôn cách đáp lời đồng ý người khác II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài thơ + Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 3’ 8’ 7' 10' 10' 2’ 1. Giới thiệu bài 2. Kiểm tra học thuộc lòng 3. Tìm bộ phận câu trả lời cho câu Vì sao? (Miệng) 4. Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm (viết vở) 5. Nói lời đáp của em (miệng) 4. Củng cố - dặn dò - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Gọi hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng - Đặt 1 câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm - Gọi hs đọc yêu cầu - Gắn bảng phụ - nhận xét, chốt lại lời giải đúng - NX chốt lời giải đúng - Nêu yêu cầu - Hướng dẫn hs làm phần a - GV và hs nhận xét, sửa lỗi - NX tiết học - Nhắc hs ôn tập các bài tập đọc học thuộc lòng đã học - 7 hs - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời - 1 hs đọc yêu cầu - 1 Hs đọc bảng phụ - 2 hs lên bảng, cả lớp làm vào nháp - Nhận xét bài bảng - 2 hs đọc yêu cầu - 2 hs làm bảng, cả lớp làm vào vở - Nhận xét bảng - 1 hs đọc các tìmh huống - Hs thảo luận - Nhiều cặp hs thực hành đối đáp IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 27 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tập đọc Tên bài dạy: Lá thư nhầm địa chỉ I. Mục tiêu: 1.Rèn kỹ năng đọc thành tiếng - Đọc trơn toàn bài: Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ - Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện, lời nhân vật 2. Rèn kỹ năng đọc hiểu - Hiểu được nghĩa các từ mới : bưu điện - Nắm được một số kiến thức về thư từ +Cách ghi địa chỉ trên bì thư, hiểu nếu ghi sai địa chỉ thư sẽ bị thất lạc. + Nhớ không được bóc thư, xem trộm thư của người khác II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa bài đọc SGK. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung các hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 1' 5' 5' 2' 1. Bài mới a. Giới thiệu bài b. Luyện đọc c. Tìm hiểu bài d. Luyện đọc lại 2.Củng cố - dặn dò - Cho hs quan sát tranh , giới thiệu bài - Hướng dẫn hs luyện đọc : + Đọc nối tiếp từng câu + Luyện đọc đoạn + Luyện đọc bài - Hướng dẫn hs trả lời các câu hỏi trong bài: + Nhận được phong thư, Mai ngạc nhiên về điều gì? + Tại sao mẹ bảo Mai đừng bóc thư của ông Tường + Trên phong bì thư cần ghi những gì? Ghi như vậy để làm gì? - Yêu cầu hs luyện đọc lại - NX tiết học - Hs luyện đọc - Hs suy nghĩ và trả lời các câu hỏi .... vì người nhận ghi ngoài phong bì thư là ông Tạ Văn Tường, nhà Mai không có ai tên như vậy Vì bóc thư của người khác là không lịch sự, thậm chí là phạm pháp Hs luyện đoc lại IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 27 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tập đọc Tên bài dạy: Mùa nước nổi I. Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng - Đọc trơn toàn bài: Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ - Biết nhấn giọng ở các từ gọi tả, gợi cảm 2. Rèn kỹ năng đọc hiểu - Hiểu được nghĩa các từ mới: hiền hoà, lũ, phù sa - Biết thực tế ở Nam Bộ hằng năm có mùa nước lụt, nhưng khi nước rút để lại phù sa màu mỡ II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa bài đọc SGK. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung các hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 1' 5' 5' 2' 1. Bài mới a. Giới thiệu bài b. Luyện đọc c. Tìm hiểu bài 2.Củng cố - dặn dò - Giới thiệu tranh vào bài _Hướng dẫn hs luyện đọc: + Từng câu + Đọc đoạn + Luyện đọc bài - Hướng dẫn hs trả lời các câu hỏi trong bài: + Em hiểu thế nào là mùa nước nổi + Bài văn tả mùa nước nổi ở vùng nào? + Tìm 1 vài hình ảnh về mùa nước nổi được tả trong bài ? Bài đọc giúp em hiểu điều gì? - NX tiết học - Hs luyện đọc - Hs suy nghĩ và trả lời các câu hỏi trong bài: + Đó là mùa nước lụt, mùa mưa.... + Vùng đồng bằng sông Cửu Long + Hs tìm các hình ảnh Hs trả lời IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 27 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tập đọc Tên bài dạy: CHim rừng Tây Nguyên I. Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng - Đọc trơn toàn bài: Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ - Biết nhấn giọng ở các từ gọi tả, gợi cảm 2. Rèn kỹ năng đọc hiểu - Hiểu được nghĩa các từ khó: chao lượn, rợp, hoà âm, thanh mảnh - Hiểu nội dung bài: Chim rừng Tây Nguyên có rất nhiều loài với những bộ lông nhiều màu sắc, tiếng hót hay II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa bài đọc SGK. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung các hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 1' 5' 5' 2' 1. Bài mới a. Giới thiệu bài b. Luyện đọc c. Tìm hiểu bài 2.Củng cố - dặn dò - Giới thiệu tranh vào bài _Hướng dẫn hs luyện đọc: + Từng câu + Đọc đoạn + Luyện đọc bài - Hướng dẫn hs trả lời các câu hỏi trong bài: + Quanh hồ Y-rơ-pao có những loài chim gì? + Tìm từ ngữ tả hình dáng, màu sắc, tiếng kêu, hoạt động của chim đại bàng, thiên nga, kơ púc - NX tiết học - Hs luyện đọc - Hs suy nghĩ và trả lời các câu hỏi trong bài: + Có đại bàng chân vàng, mỏ đỏ, thiên nga, kơ púc và nhiều loài chim khác Hs tìm IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 27 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tập đọc Tên bài dạy: Thông báo của thư viện vườn chim I. Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng - Đọc trơn toàn bài: Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ - Biết đọc bản thông báo một cách rõ ràng, rành mạch 2. Rèn kỹ năng đọc hiểu - Hiểu được nghĩa các từ khó: Thông báo, thư viện, đà điểu - Hiểu nội dung thông báo của thư viện. Bước đầu có hiểu biết về thư viện, cách mượn sách thư viện II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa bài đọc SGK. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung các hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 1' 5' 5' 2' 1. Bài mới a. Giới thiệu bài b. Luyện đọc c. Tìm hiểu bài 2.Củng cố - dặn dò - Giới thiệu tranh vào bài _Hướng dẫn hs luyện đọc: + Từng câu + Đọc đoạn + Luyện đọc bài - Hướng dẫn hs trả lời các câu hỏi trong bài: + Thông báo của thư viện có mấy mục, hãy nêu tên từng mục? + Muốn biết giờ mở cửa thư viện, đọc mục nào? + Muốn làm thẻ mượn sách, cần đến thư viện vào lúc nào ? + Mục “ Sách mới về “ giúp chúng ta biết điều gì? - NX tiết học - Hs luyện đọc - Hs suy nghĩ và trả lời các câu hỏi trong bài: + Thông báo có 3 mục: Mục 1... Mục 2... Mục 3... Cần đọc mục 1 ..... sáng thứ năm hàng tuần ..... giúp ta biết những sách mới vrrf thư viện để mượn đọc IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 27 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tập đọc Tên bài dạy: Sư tử xuất quân I. Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng - Đọc trơn toàn bài: Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ - Biết đọc bài với giọng sôi nổi, hào hứng, thể hiện sự sáng suất, thông minh của Sư Tử và khí thế chuẩn bị xuất quân 2. Rèn k

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_27_nam_hoc_2018_2019.doc