-Nêu MĐ_YC của tiết học
+ Ba ngời cháu đã làm gì với quả đào ông cho?
+ Ông nhận xét gì về các cháu của mình?
+ Những chữ nào trong bài phải viết hoa?Vì sao?
- HD tìm chữ khó viết
- Đọc cho hs viết bảng
- Nhận xét, sửa sai
- HD chép
-Theo dõi, uốn nắn
- HD soát lỗi:Đọc 2 lần
- Chấm bài- nhận xét chữa lỗi.
-Yêu cầu hs làm vào SGK
N/xét – chốt lời giải đúng
- HD làm việc theo cặp
-Nx- đánh giá
-2hs đọc nội dung bài
-hs trả lời
Một, Xuân , Vân
- Tìm chữ khó viết
-Viết bảng: quả. trồng, xuân,
- Đọc lại chữ khó viết
-Chép bài
-Soát lỗi
-Nêu yc
- Làm bài vào SGK
- 1 hs lên bảng chữa- Nhận xét
- Đọc lại đoạn văn
- Nêu yêu cầu
-HS làm miệng theo cặp
- 1 hs đọc- chữa miệng
- Nx bài của bạn
25 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 497 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 29 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần 29 Kế hoạch bài học Lớp: 2
Môn:Chính tả
Tên bài dạy: Tập chép- Những quả đào
I.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng chép chính xác trình chuyện : Những quả đào
Trình bày đúng, viết hoa đúng các tên riêng.
2. Viết đúng và phân biệt một số tiếng,có âm đầu dễ nhầm lẫn :s-x
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ , phấn màu
III . Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
I .KTBC:
Cây dừa
- Kiểm tra viết : giếng sâu, xâu kim
-Nhận xét - đánh giá
- 2 hs lên bảng- cả lớp viết nháp
1’
22’
10’
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2.HD tập chép:
*HD chuẩn bị:
* HS chép bài vào vở
* Chấm chữa bài
3. HD làm bài tập
Bài 2a:
Bài 2b:
-Nêu MĐ_YC của tiết học
+ Ba người cháu đã làm gì với quả đào ông cho?
+ Ông nhận xét gì về các cháu của mình?
+ Những chữ nào trong bài phải viết hoa?Vì sao?
- HD tìm chữ khó viết
- Đọc cho hs viết bảng
- Nhận xét, sửa sai
- HD chép
-Theo dõi, uốn nắn
- HD soát lỗi:Đọc 2 lần
- Chấm bài- nhận xét chữa lỗi.
-Yêu cầu hs làm vào SGK
N/xét – chốt lời giải đúng
- HD làm việc theo cặp
-Nx- đánh giá
-2hs đọc nội dung bài
-hs trả lời
Một, Xuân , Vân
- Tìm chữ khó viết
-Viết bảng: quả. trồng, xuân,
- Đọc lại chữ khó viết
-Chép bài
-Soát lỗi
-Nêu yc
- Làm bài vào SGK
- 1 hs lên bảng chữa- Nhận xét
Đọc lại đoạn văn
- Nêu yêu cầu
-HS làm miệng theo cặp
- 1 hs đọc- chữa miệng
- Nx bài của bạn
2’
3. CC-DD:
- N/x tiết học
- Nhắc lại kt cần nhớ.
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần 29 Kế hoạch bài học Lớp: 2
Môn:Chính tả
Tên bài dạy: Nghe viết- Hoa phượng
I.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng nghe-viết chính xác bài thơ năm chữ: Hoa phượng
2.Làm đúng bài tập phân biệt phụ âm dễ nhầm lẫn :x - s
II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ
III.Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
1’
22’
10’
2’
I .KTBC:
Những quả đào
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2.Hd nghe –viết
*HD chuẩn bị:
* HS nghe – viết
* Chấm chữa bài
3. HD làm bài tập
Bài 2a
Bài 2b
3. CC-DD:
- Kt viết: soạn bài, hoa xoan.......
-Nhận xét- cho điểm.
-Nêu MĐ_YC của tiết học
+ Bài thơ cho ta biết điều gì?
+ Tìm và đọc những câu thơ tả về hoa phượng?
+ Bài có mấy khổ?Giữa mỗi khổ viết ntn?
+ Chữ đầu câu viết ntn?
- Tìm chữ khó viết
- Đọc cho hs viết bảng:
=> Nx- HD sửa
- Đọc cho hs viết
-Theo dõi, uốn nắn
- HD soát lỗi:
- Chấm bài- nhận xét chữa lỗi.
Yêu cầu hs làm bài vào SGK
N/xét – chốt lời giải đúng
- HD làm việc theo cặp
- Nx- đánh giá
-NX tiết học
Nhắc lại kt cần nhớ.
-2hs viết bảng
- Hs khác viết bảng con.
-Đọc bài viết: 1hs
-TL:
3 khổ, mỗi khổ 4 dòng thơ
Viết hoa
Tìm chữ khó viết
-Viết bảng: lấm tấm, mừng rỡ,
-Đọc lại chữ khó viết.
- Viết bài
-Soát lỗi
Chữa lỗi.
- Nêu yêu cầu
- Làm bài vào SGK
- 1 hs lên bảng chữa- Nhận xét
- Đọc lại đoạn văn
- Nêu yêu cầu
-HS làm miệng theo cặp
- Chữa miệng
- Nx bài của bạn
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần 29 Kế hoạch bài học Lớp: 2
Môn:Thủ công
Tên bài dạy: Làm dây vòng đeo tay ( T1 )
I.Mục tiêu :
- HS biết làm vòng đeo tay bằng giấy thủ công
- Làm được vòng đeo tay . Thích làm đồ chơi , yêu thích sản phẩm lao động của mình
II. Đồ dùng dạy học :
Một số mẫu vòng đeo tay làm bằng thủ công – Tranh quy trình - Thủ công, kéo, hồ dán.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời
Gian
Nội dung các hoạt
động dạy học
Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
32’
2’
I. KTBC:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2.HD quan sát và nhận xét
3. Hướng dẫn mẫu
d. HD thực hành
III. Củng cố:
- KT sự chuẩn bị của hs
- N/x đánh giá
Giới thiệu:nêu MĐ- YC của tiết học
Giơ mẫu vòng đeo tay
+Vòng đeo tay làm bằng gì?
+ Có mấy màu?
->Ngoài giấy thủ công ra ta còn có thể làm vòng đeo tay bằng bằng lá chuối,lá dừa,
- HD các bước làm vòng đeo tay làm bằng giấy
- B1: Cắt các nan giấy
+ Nan giấy bằng 2 nan giấy khác màu rộng 1ô
- B2: Nối các nan giấy
Nối nan giấy cùng màu dài 50-> 60 ô
- B3: Gấp các nan giấy(9 SGV tr247)
- B4: Hoàn chỉnh vòng đeo tay
- HD hs nhắc lại các bước
- HD thực hành
Theo dõi – giúp đỡ hs
- Đánh giá sản phẩm
- Nhận xét tiết học.
- HD chuẩn bị bài sau.
- Tổ trưởng báo cáo
Hs quan sát và trả lời câu hỏi
- Theo dõi
- Nhắc lại các bước
- Thực hành
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần 29 Kế hoạch bài học Lớp: 2
Môn:Đạo đức
Tên bài dạy: Giúp đỡ người khuyết tật ( T2 )
I.Mục tiêu :
1.HS hiểu:vì sao;cần làm gì để giúp đỡ người khuyết tật.Trẻ em khuyết tật có quyền được đối xử bình đẳng , được hỗ trợ giúp đỡ.
2.HS có những việc làm thiết thực giúp đỡ người khuyết tật tuỳ theo khả năng của bản thân.
3. Có thái độ thông cảm, không phân biệt đối xử với người khuyết tật
II. Đồ dùng dạy học: Vở BT đạo đức
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
2’
I. KTBC:
Tuần 24
-KT tư liệu sưu tầm của hs về chủ đề giúp đỡ người khuyết tật
- KT chéo trong bàn
35’
3’
II. Các hoạt động:
* HĐ1: Xử lí tình huống BT4
*HĐ 2:Giới thiệu các tư liệu đã sưu tầm được
3. CC- DD:
Giới thiệu bài
- Nêu tình huống
- Hướng dẫn hs thảo luận nhóm
-KL :Thuỷ nên khuyên bạn: Cần chỉ đường hoặc dẫn người bị hỏng mắt đến tận nhà người cần tìm.
- Yêu cầu hs trình bày giới thiệu tư liệu đã sưu tầm được
- Tổ chức cho hs thảo luận kết quả sưu tầm
Khen ngợi , khuyến khích hs thực hiện
những việc cần làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật
KL: sgv tr 80
-Nhận xét tiết học
- HD chuẩn bị bài sau
- Thảo luận nhóm
- Đại diện các nhóm trình bày và thảo luận lớp
-Trình bày tư liệu
Thảo luận
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần 29 Kế hoạch bài học Lớp: 2
Môn:TN & XH
Tên bài dạy: Một số loài vật sống dưới nước
I. Mục tiêu :
- HS biết nói tên số loài vật sống dưới nước.
- Biết nói tên số loài vật sống ở nước mặn, nước ngọt
- Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét , mô tả
II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
I.KTBC:
tuần 28
+Kể tên một số vật nuôi và lợi ích của chúng?
+Kể tên một số vật hoang dã và lợi ích của chúng?
-> N/x - đánh giá
- 2 hs trả lời
30’
II. Các hoạt động
* HĐ1: Làm việc với SGK
* HĐ 3: Làm việc với ảnh sưu tầm
- Giới thiệu bài
* B1:Làm việc theo cặp
Yêu cầu hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Con vật nào sống ở nước ngọt, con nào sống ở nước mặn?
* B2: Làm việc cả lớp:
- KL: SGV tr 82
*B1: HĐ theo nhóm
- Yêu cầu các nhóm đem tranh ảnh đã sưu tầm được ra cùng quan sát và phân loại, sắp xếp tranh ảnh các con vật vào khổ giấy to
*B2: HĐ cả lớp
- N/x đánh giá KQ của các nhóm
- Quan sát hình trong SGK và TLCH: Chỉ nói tên , nêu lợi ích của một số con vật
- Đại diện nhóm lên giới thiệu
- Nhóm khác bổ sung
- Làm việc theo nhóm
- Đại diện nhóm giới thiệu
5’
III. CC-DD:
- Cho hs chơi trò chơi( SGV tr83)
- Nhận xét tiết học
- HD chuẩn bị bài sau: Nhận biết cây cối và các con vật
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 29 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán
Tên bài dạy: Các số từ 111 đến 200
I.Mục tiêu: Hs biết
- Các số từ 111 đến 200 gồm các trăm, các chục, các đơn vị
- Đọc và viết thành thạo các số từ 111 đến 200
- So sánh được các số từ 111 đến 200. Nắm được thứ tự các số từ 111 đến 200
- Đếm được các số trong phạm vi 200
II.Đồ dùng dạy học:
Các hình vuông to, các hình vuông nhỏ, các hình chữ nhật
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
thời gian
nội dung các hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
1
2
3
4
3’
I. KTBC
Gọi 2 Hs lên bảng làm bài tập:
Đọc các số sau :
105
108
2. Viết các số 101, 108, 103, 110, 105 theo thứ tự từ lớn đến bé
2 hs lên bảng làm bài tập
lớp làm nháp
2’
30’
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2.Đọc và viết các số từ 111 đến 200
3. Đọc và viết các số bất kì từ 111 đến 200
4. Luyện tập
Bài 1: Viết ( theo mẫu )
Bài 2 : Số?
Bài 3: , =
- Giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng.
Gv treo bảng phụ có kẻ cột như SGK T 144
và hướng dẫn :
* Viết và đọc số 111
Gắn 1 hình vuông gồm 100 ô vuông, 1 hình chữ nhật 10 ô vuông và 1 hình vuông
Giới thiệu : đây là số ô vuông biểu thị cho số 111
? Số 111 gồm mấy trăm, mấy chục và mấy đơn vị ?
KL : Số 111 gồm 1 trăm, 1 chục và 1 đơn vị
* Viết và đọc số 112
Gv hướng dẫn tương tự số 111.
* Gv nêu tên số : 141, 153, 197.........
Yêu cầu hs lấy các hình vuông,hình chữ nhật và ô vuông
Hướng dẫn mẫu
Nhận xét
Nêu yêu cầu
Nhận xét
Hướng dẫn hs làm bài
So sánh : 123.... 124
- Xét chữ số cùng hàng của hai số , theo thứ tự :
+ Hàng trăm : có cùng chữ số hàng trăm là 1
+ Hàng chục : có cùng hàng chục là 2
+ Hàng đơn vị :3 < 4
KL : 123 < 124
Nhận xét, cho điểm
- Quan sát.
Quan sát
Trả lời + điền bảng
Hs nhắc lại
1 hs nêu yêu cầu bài
Hs tự làm bài, 2 hs làm bảng
Nhận xét bảng
Hs làm bài vào nháp
2 hs làm bảng
NHận xét
1 hs nêu yêu cầu
Hs làm bài vào vở
2 hs làm bảng nháp
Nhận xét
3’
III.. Củng cố – dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Yêu cầu hs về nhà ôn lại các số từ 111 đến 200
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 29 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán
Tên bài dạy: So sánh các số có ba chữ số
I.Mục tiêu: HS biết:
-So sánh các số có ba chữ số
- Nắm được thứ tự các số không quá 1000
II.Đồ dùng dạy học:
Các hình vuông to, nhỏ và các hình chữ nhật
Bảng nháp
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
thời gian
nội dung các hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
I. KTBC:
Tiết 142
- Viết: 725, 431, 527, 407, 390
- Đọc:Năm trăm sáu mươi,
- Nhận xét cho điểm học sinh
- 1 hs đọc các số
- Viết nháp- 2 hs viết bảng
- Nhận xét.
30’
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Ôn lại cách đọc và viết các số có ba chữ số
3. So sánh các số
3. Luyện tập.
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3:
- Giáo viên giới thiệu .
-Đưa bảng có ghi các số
401,, 410
121,, 130
151,, 160
551, , 160
- Viết số: GV đọc cho hs viết
- HD hs so sánh 2 số: 23423
235234
+ SScác chữ số ở các hàng
+ Hàng trăm: Chữ số h. trăm là 2
+ Hàng chục: Chữ số h. chục là 3
+ Hàng đ. vị: 4 < 5
KL: 234< 235
- HD tương tự với 2 cặp số:194139
199 215
- KL chung: SGV tr229
- HD làm bài vào vở
- Nhận xét
- Nêu yêu cầu
- HD làm SGK
- Nhận xét
HD làm SGK
Nhận xét
- Đọc số
- 2 hs lên bảng viết
- Hs nêu yêu cầu
- Làm vào SGK
- Hs nêu yêu cầu
- làm bài vào vở
- Chữa bài + nhận xét
- Hs nêu cách làm
- 2 hs lên bảng- hs khác làm vào SGK
Nhận xét
- Nêu yêu cầu
- 3 hs lên bảng làm bài
- Đọc các số
5’
III. CC- DD
- N/xét giờ học
- DD: HD chuẩn bị bài sau
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Năm học: 2006-2007 Thứ 3 ngày tháng năm 2007
Tuần: 29 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán
Tên bài dạy: Các số có ba chữ số
I.Mục tiêu: Giúp hs:
- Biết đọc viết thành thạo các số có ba chữ số
- Củng cố về cấu tạo số
II.Đồ dùng dạy học:
Các hình vuông to, nhỏ và các hình chữ nhật
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
thời gian
nội dung các hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
I. KTBC:
Tiết 141
-KT về đọc ,viết, so sánh số từ 111-200
- N/x - đánh giá
- 2 hs lên bảng- dưới làm nháp
32’
3’
II. Bài mới
1 . Giới thiệu bài
2. Đọc viết các số có ba chữ số
3. Luyện tập
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3:
III.CC-DD
Giới thiệu .
- Nêu vấn đề học tiếp các số và trình bày bảng như SGK tr 146
* Viết và đọc số 243
-Yêu cầu hs xác định số trăm, chục, đơn vị
- Ghi bảng
- Viết và nêu cách đọc số
* Tương tự số 235 và các số khác
GV nêu số hs lấy các hình vuông to, hình vuông nhỏ, hcn để được hình ảnh trực quan của số đã cho
- HD hs nhận biết số hàng trăm? hàng chục?- hàng đơn vị?của các số
- Hướng dẫn làm bài vào SGK
- Nhận xét
- Hướng dẫn làm vào S GK
- Nhận xét
- Hd làm bài vào vở
- Nhận xét tiết học
- DD về nhà : Chuẩn bị bài sau
- Xác định số cần điền là số nào
- Đọc theo
- Lấy các hình
- N/x - điền số và nêu cách đọc
- Đọc các số
- Nêu yêu cầu
- Chữa miệng
- Nêu yêu cầu
- Hs lên bảng làm bài
Dưới làm vào S GK
- Nêu yêu cầu
- Làm vở
- Đọc ĐT các số
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 29 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán
Tên bài dạy: Luyện tập
I.Mục tiêu: Giúp hs
- Củng cố về so sánh số có 3 chữ số
- Nắm được thứ tự các số chữ số( Không quá 1000)
- Luyện ghép hình
II.Đồ dùng dạy học:
Bộ lắp ghép hình
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
thời gian
nội dung các hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
I. KTBC:
Tiết 1431
-KT về so sánh số
- N/x - đánh giá
- 2 hs lên bảng- dưới làm nháp
- Chữa bài – nêu cách so sánh
32’
3’
II. Bài mới
1 . Giới thiệu bài
2. Ôn lại cách so sánh số có 3 chữ số
3. Luyện tập thực hành
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3:
Bài 4:
Bài 5:
III.CC-DD:
Giới thiệu .
Yêu cầu so sánh các số
677 679
375.. .369
Nhận xét
- Hd làm bài vào SGK
Nhận xét
- HD làm vào S GK
- Nhận xét
- Hd làm bài vào vở
- HD làm việc theo cặp
Nhận xét
- HD làm việc cá nhân
- Khuyến khích xếp = các cách khác nhau
- Nhận xét tiết học
- DD về nhà : Chuẩn bị bài sau
- Nêu cách so sánh
Nêu yêu cầu
- hs làm SGK
- Chữa miệng
- Nêu yêu cầu
-1 Hs lên bảng làm bài
Dưới làm vào S GK
- Nêu yêu cầu
- Làm vở
- Đọc ĐT các số
- Nêu yêu cầu
- Thao luận làm ra bảng pháp
- 2 nhóm làm nhanh trình bày kết quả
- Nêu yêu cầu
- Làm việc cá nhân
- Chữa bài
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 29 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán
Tên bài dạy: mét
I.Mục tiêu:
- HS nắm được tên gọi, kí hiệu độ lớn của đơn vị mét ( m).Làm quen với thước mét
- Nắm được quan hệ giữa dm,cm và m
- Biết làm các phép cộng trừ ( có nhớ) trên số đo với đơn vị là mét
- Bước đầu tập đo độ dài( các đoạn thẳng dài khoảng 3m) và tập ước lượng theo đơn vị mét
II.Đồ dùng dạy học:
Thược mét - 1 sợi dây dài khoảng 3m
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
thời gian
nội dung các hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
I. KTBC:
- KT vẽ đoạn thẳng dài 1cm, 1dm
- Nhận xét cho điểm học sinh
- hs vẽ ra nháp
- Chỉ trên vạch thước độ dài 1cm, 1dm
30’
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Giới thiệu đơn vị đo độ dài mét và thước mét
3. So sánh các số
3. Luyện tập.
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3:
Bài 4:
- Giáo viên giới thiệu .
- HD hs quan sát thước mét và giới thiệu” Độ dài từ 0 -> 100 là 1mét”
- Vẽ lên bảng và giới thiệu độ dài đoạn thẳng 1mét
- Giới thiệu đ.v – cách viết
- Vậy 1m = 10 dm ; 10 dm = 1m
- Gọi hs QS các vạch trên thước và TLCH: 1m = ? cm?
-> 1m = 100 cm ( Ghi bảng)
- HD xem tranh trong SGK
- HD làm bài vào vở
- Nhận xét
- HD làm vở
- N/x – chốt lại KQ đúng
- Nêu yêu cầu – HD tìm hiểu bài
- HD làm vở
- Chốt lời giải đúng
- Nêu yêu cầu
- HD thảo luận nhóm
Nhận xét
- Quan sát
- 1 hs lên bảng dùng thước 1 dm đo độ dài đoạn thẳng 1m ( vừa vẽ)
- Quan sát và thảo luận
- Nhắc lại : 1m = 10 dm;
1m = 100 cm
- Hs nêu yêu cầu
- làm bài vào vở
- Chữa bài
- Nêu yêu cầu
- Hs nêu cách làm
- 2 hs lên bảng- hs khác làm vào vở
- Đọc – tìm hiểu bài
- 1 hs lên bảng làm bài
- TL đưa ra đáp án đúng
Chữa bài
Nhận xét
5’
III. CC- DD
- N/xét giờ học
- DD: HD chuẩn bị bài sau
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Năm học: 2006-2007 Thứ 2 ngày tháng năm 2007
Tuần: 29 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Tập đọc Tên bài dạy: những quả đào
I. Mục tiêu:
- Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu.Biết thể hiện giọng người kể chuyện với giọng các nhân vật
Hiểu :Các từ ngữ , thành ngữ ở phần chú giải.Hiểu nội dung câu chuyện
- Kĩ năng : Đọc phân biệt giọng kể và giọng nhân vật
- Thái độ : Giáo dục học sinh lòng nhân hậu, biết quan tâm đến người khác
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ, bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
Và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
1’
34’
30’
5’
5’
Tiết 1:
A.KTBC: Cây dừa
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Luyện đọc
a. Đọc mẫu
b. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
Tiết 2
3.Tìm hiểu bài
4. Luyện đọc lại bài.
C. Củng cố, dặn dò.
- KT đọc và TLCH1, SGK
- Giới thiệu bài
- Gv đọc toàn bài với giọng phù hợp với từng đoạn, phân biệt giọng đọc
*)Đọc từng câu
- HD Hs đọc từng câu
Ghi bảng: làm vườn, hài lòng,..
*) HD Hs đọc nối tiếp từng đoạn.
- HD thể hiện được lời các nhân vật
- HD đọc chú giải
*) Hs đọc từng đoạn theo nhóm.
Gv gọi Hs đọc phần chú giải SGK.
Giải nghĩa thêm: nhân hậu( thương người, đối xử có tình có nghĩa với mọi người)
- Thi đọc giữa các nhóm.
- Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh
- Gọi 1 Hs đọc toàn bài
- HD Hs tìm hiểu bài
+Câu 1
+Câu 2:
+Câu 3:
-> Tóm tắt n/x của ông về 3 đứa cháu
+ Câu 4:
- Luyện đọc phân vai.
- Thi đọc cá nhân giữa các nhóm.
- Kết luận, nhận xét giọng đọc.
- N/x tiết học
- DD:Về nhà luyện đọc .
- 2 hs đọc bài
- Hs nghe và ghi vở.
- Hs đọc thầm
- Đọc nối tiếp
- Hs luyện đọc CN-ĐT
- Đọc đoạn
- Đọc chú giải
- Nhóm 4 Hs luyện đọc
-Cả lớp đọc đồng thanh
- Hs đọc thầm
- Đọc câu hỏi
- Trả lời: Ông giành những quả đào cho vợ và 3 đứa cháu nhỏ
- Đọc thầm và TL: Lần lượt nói về hành động của 3 đứa cháu
- Đọc thầm – , trao đổi nhóm
- TL từng ý
- Nêu ý kiến – Giải thích
- Đọc phân vai
- Các nhóm đọc.
- Thi đọc giữa các nhóm.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 29 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Tập đọc
Tên bài dạy: Cây đa quê hương
I. Mục tiêu:
1.Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ đúng dấu câu, ngắt hơi ở những câu dài.
Biết đọc bài với giọng nhẹ nhàng tình cảm ; nhấn giọng ở từ ngợi tả, gợi cảm
2.Rèn kỹ năng đọc hiểu:
Hiểu các từ ngữ:thời thơ ấu , cổ kính , lững thững,..
Hiểu nội dung:Tả vẻ đẹp của cây đa quê hương, thể hiện được tình cảm của t/gi với cây đa và quê hương.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ, tranh minh họa .
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
thời gian
nội dung các hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
2’
15’
8’
6’
3’
I. KTBC:
Những quả đào.
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Luyện đọc
- Đọc mẫu
- Đọc câu
- Đọc đoạn( 2 đoạn)
- Đọc nhóm
c. Tìm hiểu bài
- Luyện đọc lại
III. Củng cố dặn dò
- KT đọc bài và trả lời câu hỏi 4
- Nhận xét cho điểm
- Giáo viên giới thiệu bài
- Đọc diễn cảm bài văn
- Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp từng câu.
- HD đọc đúng: không xuể, nổi lên, quái lạ,
Chia đoạn
Đoạn 1: đang cười đang nói
Đoạn 2: còn lại
-Gọi học sinh đọc nối tiếp theo đoạn.
- HD ngắt hơi:
Trong vòm lá, gió chiều gẩy lên những điệu nhạc li kì / tưởng chừng như ai đang cười/ đang nói
- Gọi học sinh đọc và hướng dẫn hiểu các từ chú giải cuối bài
- Giải nghĩa thêm:
- Chia nhóm yêu cầu học sinh luyện đọc.
- Gọi học sinh đọc bài.
+ Câu 1:
Những từ ngữ, câu văn nào cho biết cây đa đã sống rất lâu?
+ Câu 2:
Các bộ phận của cây đa ( thân, cành, ngọn, rễ ) được tả băng những hình ảnh nào ?
+ Câu 3
Hãy nói lại đặc điểm mỗi bộ phận của cây đa bằng một từ?
+ Câu 4:
Ngồi hóng mát ở gốc đa, tác giả còn thấy những cảnh đẹp nào của quê hương ?
- HD đọc diễn cảm: Nhấn giọng ở từ gợi tả, gợi cảm
- N/x – bình chọn hs đọc hay
- Nhận xét tiết học.
- Dặn học sinh về đọc TLCH.
- 2
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_29_nam_hoc_2018_2019.doc