- Cho hs hát bài hát về an toàn giao thông: Đờng em đi là đờng bên phải
- Giới thiệu bài - Hs hát
- HD học sinh thảo luận về thực trạng giao thông của phờng Sài Đồng
- + Đi bộ
- + Đi xe đạp, xe máy
+ Đi ôtô.
- Gợi ý để hs nêu đợc luật đi bộ:
- + Đi bộ trên vỉa hè , nếu đờng không có vỉa hè thì đi sát lề dờng bên phải
- + Khi sang đờng phải quan sát và đi đúng phần đờng dành cho ngời đi bộ
+ Chú ý theo dõi biển báo giao thông để đi cho đúng
- Cho hs thực hành với một số tình huống đa ra
- + Đi bên phải đờng
- + Sang đờng
- + Gặp một số biển báo ; đờng dành cho ngời đi bộ
-Nhận xét tiết học
- HD chuẩn bị bài sau
- Thảo luận theo nhóm 4
- Nêu ý kiến
- HS nêu
- Tự liên hệ việc thực hiện của bản thân
- Thực hành
23 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 32 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 32 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:
Tên bài dạy: Lịch sử địa phương
An toàn giao thông
I.Mục tiêu :
1.HS nắm được một số luật lệ về an toàn giao thông
2. Thực hành tốt về luật an toàn giao thông đối với đường bộ
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
2’
I. Khởi động
- Cho hs hát bài hát về an toàn giao thông: Đường em đi là đường bên phải
- Giới thiệu bài
- Hs hát
30’
3’
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1:
Thảo luận về thực trạng giao thông của phường
*Hoạt động 2:
HD luật đi bộ
* Hoạt động 3:
Thực hành
III. CC- DD:
- HD học sinh thảo luận về thực trạng giao thông của phường Sài Đồng
+ Đi bộ
+ Đi xe đạp, xe máy
+ Đi ôtô.......
- Gợi ý để hs nêu được luật đi bộ:
+ Đi bộ trên vỉa hè , nếu đường không có vỉa hè thì đi sát lề dường bên phải
+ Khi sang đường phải quan sát và đi đúng phần đường dành cho người đi bộ
+ Chú ý theo dõi biển báo giao thông để đi cho đúng
- Cho hs thực hành với một số tình huống đưa ra
+ Đi bên phải đường
+ Sang đường
+ Gặp một số biển báo ; đường dành cho người đi bộ
-Nhận xét tiết học
- HD chuẩn bị bài sau
- Thảo luận theo nhóm 4
- Nêu ý kiến
- HS nêu
- Tự liên hệ việc thực hiện của bản thân
- Thực hành
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 32 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Thủ công
Tên bài dạy: Làm con bướm ( T2 )
Mục tiêu :
HS biết làm con bướm bằng giấy thủ công
Làm được dây con bướm .
Thích làm đồ chơi , yêu thích sản phẩm lao động của mình
Đồ dùng dạy học :
Một số mẫu con bướm làm bằng thủ công – Tranh quy trình - Thủ công, kéo, hồ dán.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời
Gian
Nội dung các hoạt
động dạy học
Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I.KTBC:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của hs
Tổ trưởng báo cáo
32’
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2. Thực hành làm con bướm
- Giới thiệu ngắn ngọn
*Gọi hs nhắc lại quy trình làm con bướm
- B1: Cắt tờ giấy hình vuông cạnh 14ô và hình vuông cạnh 10 ô( khác màu)
- B2: Gấp cánh bướm = nếp gấp song song
- B3:Buộc thân bướm
- B4: Làm râu
- GV theo dõi- giúp đỡ hs còn lúng túng
- HD hs trình bày sản phẩm theo nhóm
- Đánh giá sản phẩm
Hs nhắc lại quy trình
( 3 hs)
- Thực hành
- Cho hs trưng bày sản phẩm
theo nhóm
3’
III. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
- HD chuẩn bị bài sau.
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 32 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Chính tả
Tên bài dạy: Chuyện quả bầu
I.Mục tiêu:
1.Hs chép chính xác trình bày đúng một đoạn trích trong”Chuyện quả bầu”
2.Viết đúng và phân biệt một số tiếng,có âm đầu dễ nhầm lẫn: n-l
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ
III . Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
1’
20’
10’
4’
I .KTBC:
Cây và hoa bên lăng Bác
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2.HD tập chép:
a.HD chuẩn bị:
b. HS chép bài vào vở
c. Chấm chữa bài
3. Hướng dẫn làm BT
Bài 2a:
III. CC-DD:
- Nhận xét bài cũ
- Viết chữ mà hs mắc lỗi ở bài trước
-Nhận xét.
-Nêu MĐ-YC của tiết học
+Đoạn chép này nói lên điều gì?
+Đọc các chữ ghi tên riêng?
+ Những tên riêng đó viết ntn?
- Đọc cho hs viết bảng các tên riêng
- Nhận xét, HD phân biệt
- HD chép
-Theo dõi, uốn nắn
HD soát lỗi
- Chấm bài- nhận xét chữa lỗi.
-HD hs làm bài tập
- N/xét – chốt lời giải đúng
- NX tiết học
Nhắc lại kt cần nhớ.
- 2 hs lên bảng cả lớp viết nháp
-2hs đọc nội dung bài
Nêu chữ khó viết
-Viết bảng:Ê- đê; Khơ - mú; Ba- na
- Đọc lại chữ khó viết
-Chép bài
-Tự soát lỗi
-Nêu yc
-2 hs lên bảng- dưới làm nháp
- Nhận xét bài của bạn
- Đọc lại các từ
Rút kinh nghiệm bổ sung
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 32 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Chính tả
Tên bài dạy: Tiếng chổi tre
I.Mục tiêu:
-Rèn kĩ năng nghe-viết chính xác
-Biết trình bày đúng 2 khổ thơ cuối của bài: Tiếng chổi tre
-Làm đúng bài tập phân biệt phụ âm dễ nhầm lẫn n-l
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ
III.Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
1’
20’
10’
4’
I.KTBC:
Chuyện quả bầu
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2.Hd nghe –viết
a.HD chuẩn bị:
b. HS nghe – viết
c. Chấm chữa bài
3. Hướng dẫn làm BT
Bài 2a.
Bài 3a:
III. CC-DD:
- Nhận xét bài cũ
- Viết chữ mà hs mắc lỗi ở bài trước
-Nhận xét.
-Nêu MĐ - YC của tiết học
-Giáo viên đọc đoạn viết
+Đoạn thơ nói về ai?
+ Công việc của những người lao công vất vả ntn?
+Những từ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao?
+ Chữ đầu dòng viết ntn?
-Đọc cho hs viết bảng:
-Nhận xét –HD phân biệt:
-HD trình bày bài:
-Đọc thong thả
-HD soát lỗi:
- Chấm- nhận xét chữa lỗi chung
Hướng dẫn hs làm
Nhận xét
- HD chơi TC : Thi tiếp sức
- N/x- đánh giá.
-NX tiết học
- Nhắc lại kt cần nhớ.
-2hs viết bảng
- Hs khác viết bảng con.
-Đọc bài viết: 1hs
-Hs trả lời
Nêu từ khó viết
-Viết bảng: lặng ngắt ,cơn dông, quét rác, gió rét, sạch lề
-Đọc lại chữ khó viết.
- Viết bài
-Soát lỗi
Chữa lỗi.
-Nêu yc.
- Hs làm vở –1 hs lên bảng
- Đọc đồng thanh KQ đúng.
- 3 nhóm lên thi
- N/x bài của bạn
- Đọc lại các từ
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 32 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Chính tả
Tên bài dạy : Mặt trời và phương hướng
Mục tiêu :
- HS biết kể tên 4 phương chính.
- Biết quy ước phương mặt trời mọc là phương Đông
- Biết cách xác định phương hướng bằng Mặt trời
II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
I.KTBC:
tuần 32
+Mặt trời có hình dạng, màu sắc ntn?
+Tại sao không được nhìn vào mặt trời nhất là vào lúc giữa trưa?
-> N/x - đánh giá
- 2 hs trả lời
30’
II. Các hoạt động
* Hoạt động 1:
Làm việc với SGK
* Hoạt động 2:
Tìm phương hướng mặt trời
- Giới thiệu bài
-Y/c hs mở SGK đọc và TLCH:
+ Hằng ngày mặt trời mọc vào lúc nào, lặn vào lúc nào?
+ Trong không gian có mấy phương đó là phương nào?
+ Mặt trời mọc ở phương nào, lặn ở phương nào?
- KL: SGV tr 90
*B1: HĐ theo nhóm
- Y/c hs QS hình 3 SGK nói về cách xác định phương hướng bằng mặt trời theo nhóm
*B2: HĐ cả lớp
- N/x đánh giá KQ của các nhóm
Nhắc lại quy tắc xác định phương hướng bằng mặt trời
( SGV tr 90)
* B3: Trò chơi “Tìm phương hướng mặt trời “
Tổ chức cho Hs chơi
Nhận xét
Quan sát hình trong SGK và TLCH
- Các nhóm trao đổi thảo luận
- Đại diện nhóm lên trình bày KQ thảo luận của nhóm mình
- Làm việc theo nhóm
- HS chơi
5’
III. CC-DD:
- Nhận xét tiết học
- HD chuẩn bị bài sau:
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 32 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán
Tên bài dạy: Luyện tập
I.Mục tiêu:
Củng cố việc nhận biết và cách sử dụng một số loại giấy bạc : 100 đồng, 2ô đồng, 500 đồng và 1000 đồng
Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng và rèn kĩ năng giải toán liên quan đến tiền tệ.
Thực hành trả tiền và nhận lại tiền thừa trong mua bán
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ. Giấy bạc các loại 100 đ, 200đ, 500 đ, 1000 đ
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
thời gian
nội dung các hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
I. Kiểm tra bài cũ
- Gọi hs lên bảng làm bài:
Tính
700 đồng + 200 đồng 400 đồng + 500đồng
600 đồng – 200 đồng 900 đồng – 300 đồng
- Nhận xét cho điểm học sinh
2 hs lên bảng làm bài.
Cả lớp làm ra nháp.
- Nhận xét.
30’
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. luyện tập.
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3:
Bài 4 :
III. Củng cố , dặn dò
- Giáo viên giới thiệu và ghi bảng.
? Nhận xét mỗi túi chứa các tờ giấy bạc loại nào ?
- Yêu cầu hs tự thực hiện phép tính cộng giá trị các từ giấy bạc trong các túi
Nhận xét
? Mẹ mua rau hết mấy trăm đồng ?
? Mẹ mua hành hết mấy trăm đồng ?
? Bài yêu cầu ta làm gì ?
Yêu cầu hs tự làm bài vào vở
Nhận xét , cho điểm
Hướng dẫn hs làm bài vào sách
Nhận xét
Tổ chức thành trò chơi : Mua bán
Hướng dẫn cách chơi
Nhận xét
Nhận xét
NHận xét giờ học
- Quan sát.
- hs nêu yêu cầu.
- Nhận xét
Hs thảo luận cặp 2
Chữa bài
Nhận xét
Hs đọc đầu bài
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs tự làm bài vào vở
1 hs làm bảng
Hs nêu yêu cầu
Hs làm bài
Chữa bài
Hs đọc đề bài
Hs chơi
Nhận xét
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 32 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán
Tên bài dạy: Luyện tập chung
I.Mục tiêu: Giúp hs củng cố về :
Đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số
Phân tích các số có ba chữ số theo các trăm, chục, đơn vị
Xác định 1/5 của một nhóm đã cho
Giải bài toán với quan hệ nhiều hơn một số đơn vị đã cho
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng nháp
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
thời gian
nội dung các hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
1
2
3
4
18’
I. KTBC :
II. Bài mới
1 . Giới thiệu bài
2 Luyện tập
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3:
Bài 4:
Bài 5
Gọi hs lên bảng làm bài
Viết các số thành tổng các trăm, chục , đơn vị
579, 406, 380, 955
Nhận xét , cho điểm
Giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng.
Yêu cầu hs tự làm bài
Nhận xét
Hướng dẫn mẫu
Nhận xét
Yêu cầu hs làm bài vào vở
? Nêu cách so sánh ?
Nhận xét
Hướng dẫn hs làm vào SGK
Nhận xét
? Giá tiền một chiếc bút bi là bao nhiêu ?
? Giá tiền chiếc bút bi ntn so với giá tiền chiếc bút chì ?
? Đầu bài yêu cầu gì ?
Nhận xét
2 hs lên bảng làm bài
cả lớp làm nháp
Quan sát
- hs nêu yêu cầu.
1 hs làm bài trên bảng nháp
cả lớp làm vào SGK
- HS nêu yêu cầu bài tập.
Hs làm bài vào SGK
3Hs làm bảng
Hs nêu yêu cầu
Hs làm bài vào vở
2hs làm bảng nháp
Hs nêu
1 hs đọc đề bài
Hs làm bài vào SGK
1 hs nêu yêu cầu
trả lời
Hs làm bài vào vở
1 hs làm bảng
Chữa bài
3’
C. Củng cố – dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Yêu cầu học sinh về nhà ôn lại cách cộng, trừ các số có ba chữ số
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 32 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán
Tên bài dạy: Luyện tập chung
I.Mục tiêu: Giúp hs củng cố về
-So sánh và sắp thứ tự các số có ba chữ số
Thực hiện cộng , trừ ( nhẩm , viết các số có ba chữ số ( không nhớ )
Phát triển trí tưởng tượng ( qua xếp hình )
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng nháp
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
thời gian
nội dung các hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
1
2
3
4
10’
I. KTBC
II..Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. luyện tập.
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3:
Bài 4 :
Bài 5
C. Củng cố – dặn dò
Gọi hs lên bảng làm bài
Nhận xét, cho điểm
Giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng.
- Yêu cầu hs suy nghĩ và tự làm bài.
Nhận xét
Hướng dẫn hs làm vào vở
Nhận xét
? Khi đặt tính con cần lưu ý điều gì ?
? Khi thực hiện tính con sẽ thực hiện ntn?
Nhận xét
Hướng dẫn làm bài vào vở
Nhận xét
Nhận xét
- Nhận xét tiết học
2 hs lên bảng làm bài
cả lớp làm nháp
- Quan sát.
- hs nêu yêu cầu
- 2 hs lên bảng làm bài
cả lớp làm SGK
Nêu cách so sánh
Hs nêu yêu cầu
Hs làm bài vào vở
2 hs làm bảng nháp
Chữa bài
Nêu yêu cầu
Hs trả lời
Từ phải sang trái
Hs tự làm bài
2 Hs làm bảng
1 hs đọc đề bài
Hs làm bài vào vở
2hs làm bảng
Nhận xét
Nêu yêu cầu
Hs tự xếp hình
1hs làm bảng
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 32 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán
Tên bài dạy: Luyện tập chung
I.Mục tiêu: Giúp hs củng cố về :
-Kĩ năng cộng , trừ các số có ba chữ số không nhớ -- - Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ
Quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài tông dụng
Giải các bài toán có liên quan đến nhiều hơn, ít hơn về một số đơn vị
Vẽ hình
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng nháp
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
thời gian
nội dung các hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
1
2
3
4
10’
I. KTBC
II..Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. luyện tập.
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3:
Bài 4 :
Gọi hs lên bảng làm bài
Đặt tính rồi tính:
921- 511 345- 232
154+ 642 758 + 201
Nhận xét, cho điểm
Giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng.
Yêu cầu hs nêu cách đặt tính và cách thực hiện tính
Nhận xét
? Muốn tìm một số hạng của một tổng ta làm ntn?
? Muốn tìm số bị trừ ( số trừ ) ta làm ntn ?
Nhận xét
Hướng dẫn làm bài vào SGK
Nhận xét
Hướng dẫn hs vẽ vào nháp
Nhận xét
2 hs lên bảng làm bài
cả lớp làm nháp
- Quan sát.
- hs nêu yêu cầu
- Hs nêu
- 2 hs lên bảng làm bài
cả lớp làm vở
Hs nêu yêu cầu
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs tự làm bài vào vở
2 Hs làm bảng
1 hs đọc đề bài
Hs làm bài vào SGK
1hs làm bảng
Nhận xét
Nêu yêu cầu
Hs làm bài vào nháp
2 hs vẽ vào bảng nháp
3’
C. Củng cố – dặn dò
- Nhận xét tiết học
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần:32 Kế hoạch bài học Lớp: 2
Môn: Kể chuyện
Tên bài dạy: Chuyện quả bầu
I. Mục tiêu:
1. Rèn kỹ năng nói:Dựa vào trí nhớ , tranh minh hoạ và gợi ý, kể lại được từng đoạn của câu chuyện với giọng phù hợp. Biết kể lại toàn bộ câu chuyện theo cách mở đầu mới.
- Biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung
2. Rèn kỹ năng nghe: Nghe và ghi nhớ lời kể của bạn, nhận xét đúng lời kể của bạn.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ SGK.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
thời gian
nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
I. KTBC:
Chiếc rễ đa tròn
Mời 3 hs kể nối tiếp truyện
? Qua câu chuyện con thấy Bác Hồ là người ntn ?
Nhận xét
3 hs kể + trả lời
32'
3’
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn kể chuyện
a. Kể lại đoạn 1,2 theo tranh, đoạn 3 theo gợi ý
b. Kể toàn bộ câu chuyện theo cách mở đầu mới
III. Củng cố, dặn dò
- Nêu mục đích yêu cầu tiết học
- Hướng dẫn HS quan sát tranh trong SGK, nói vắn tắt từng tranh
GV : đây là một cách mở đầu giúp các em hiểu câu chuyện hơn
- HD HS kể bằng lời của mình , kể với giọng điệu thích hợp , kết hợp lời kể với điệu bộ , nét mặt
- GV và HS bình chọn người kể hay nhất
- Nhắc lại ý nghĩa câu chuyện
- Nhận xét tiết học
- HD chuẩn bị bài sau
- Quan sát tranh
- Kể lại chuyện trong nhóm
Thi kể chuyện trước lớp
- Hs đọc yêu cầu và đoạn mở đầu cho sẵn
Hs kể lại toàn bộ câu chuyện
Hs nhắc lại
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung :
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 32 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Tập đọc
Tên bài dạy: Chuyện quả bầu
I. Mục tiêu:
- Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu.
Hiểu các từ ngữ trong bài : con dúi, sáp ong, tổ tiên, nương........
Hiểu nội dung câu chuyện : Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà, có chung một tổ tiên .
- Kĩ năng : Biết đọc với giọng phù hợp với nội dung mỗi đoạn
- Thái độ : Giáo dục học sinh tình cảm yêu quý các dân tộc anh em
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ, bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
Và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
1’
34’
20’
15’
5’
Tiết 1:
A.KTBC
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Luyện đọc
a. Đọc mẫu
b. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
Tiết 2
3.Tìm hiểu bài
4. Luyện đọc lại bài.
C. Củng cố, dặn dò.
Gọi hs bài Cây và hoa bên lăng Bác trả lời các câu hỏi về nội dung
Nhận xét, cho điểm
Gv chỉ tranh giới thiệu và ghi bảng.
Gv đọc toàn bài với giọng phù hợp với từng đoạn
+)Đọc từng câu
Yêu cầu Hs đọc từng câu
Ghi bảng:lạy van, ngập lụt, biển nước, lấy làm lạ, lao xao, lần lượt .....
+) Đọc đoạn
Yêu cầu Hs đọc nối tiếp từng đoạn.
(Bảng phụ)
+ Lạ thay,/ ..... ra.//........trước,/ dính than/ .....đen.//
+) Đọc từng đoạn trong nhóm
Hs đọc từng đoạn theo nhóm.
Gv gọi Hs đọc phần chú giải SGK.
Giải nghĩa thêm từ hs chưa hiểu
+) Thi đọc giữa các nhóm.
+ )Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh
Gọi 1 Hs đọc toàn bài
Hướng dẫn Hs tìm hiểu bài
Câu 1
?Con dúi làm gì khi bị hai vợ chồng người đi rừng bắt ?
? Con dúi mách hai vợ chồng người đi rừng điều gì ?
Câu 2
?Hai vợ chồng làm cách nào để thoát nạn lụt ?
? Hai vợ chồng nhìn thấy mặt đất và muôn vật ntn sau nạn lụt ?
Câu 3
?Có chuyện gì sảy ra với hai vợ chồng sau nạn lụt ?
? Những người con đó là tổ tiên của những dân tộc nào ?
Câu 4,5
? Kể thêm tên một số dân tộc trên đất nước ta mà em biết ?
? Đặt tên khác cho câu chuyện
- Luyện đọc diễn cảm trong nhóm
- Thi đọc cá nhân giữa các nhóm.
- Nhận xét, kết luận, nhận xét giọng đọc.
- Nhận xét giờ học
Về nhà luyện đọc diễn cảm.
3 hs lên đọc
Hs nghe và ghi vở.
Hs đọc thầm
Đọc nối tiếp
Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
Đọc đoạn ,nêu cách đọc câu dài.
Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
Nhóm 3hs luyện đọc
Các nhóm thi đọc
Đọc đồng thanh
Hs đọc thầm
Lạy van xin tha , hứa sẽ nói điều bí mật
- Sắp có mưa to gió lớn làm ngập lụt khắp miền
Làm theo lời khuyên của con dúi........
Cỏ cây úa vàng. Mặt đất vắng tanh không còn một bóng người
Người vợ sinh ra một quả bầu..........
Khơ mú, Thái, Mường, Dao, Hmông, Ê- đê, Ba – na, Kinh...
Hs kể
Các nhóm đọc
Thi đọc giữa các nhóm.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 32 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Tập đọc
Tên bài dạy: Tiếng chổi tre
I . Mục tiêu:
Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng sau mỗi dòng thơ
Hiểu nghĩa các từ :xao xác, lao công.............
Hiểu nội dung bài:Chị lao công rất vất vả để giữ sạch, đẹp đường phố .
- Kĩ năng : Biết đọc bài với giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm. Bước đầu biết đọc vắt dòng để phân biệt dòng thơ và ý thơ.
- Thái độ : Biết ơn chị lao công, quý trọng lao động của chị. Giáo dục ý thức giữ vệ sinh chung.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ, bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
Và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
1’
15’
10’
7’
2’
A.KT BC
Chuyện quả bầu
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Luyện đọc
a. Đọc mẫu
b.Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
3. Tìm hiểu bài
4. Học thuộc lòng bài thơ
C. Củng cố, dặn dò.
- Gv gọi 3 Hs đọc từng đoạn bài & TLCH.
? Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì ?
Gv nhận xét cho điểm.
Gv đưa tranh giới thiệu và ghi bảng.
Gv đọc toàn bài với giọng chậm rãi, nhẹ nhàng , tình cảm
+) Đọc từng câu
Yêu cầu Hs đọc nối tiếp câu
Ghi bảng: lắng nghe, quét rác, sạch lề, đẹp lối..........
+) Đọc đoạn
Chia đoạn : 3đoạn
Yêu cầu Hs đọc từng đoạn
Gv gọi 1 Hs đọc phần chú giải SGK.
Giải nghĩa thêm:
sạch lề ( sạch lề đường, vỉa hè )
đẹp lối ( đẹp lối đi, đường đi )
+) Yêu cầu Hs đọc đoạn theo nhóm.
+ )Thi đọc
Gọi 1 Hs đọc toàn bài
Hướng dẫn Hs trả lời câu hỏi
Câu 1
?Nhà thơ nghe thấy tiếng chổi tre vào những lúc nào ?
Câu 2
?Tìm những câu thơ ca ngợi chị lao công ?
Câu 3
? Nhà thơ muốn nói với em điều gì qua bài thơ ?
Hướng dẫn hs học thuộc lòng
- Nhận xét,đánh giá.
Gv nhận xét giờ học.
Nhắc Hs luyện đọc bài.
3 Hs đọc bài và TLCH
Hs nghe và ghi vở đầu bài.
Đọc nối tiếp
Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
Đọc từng đoạn
Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
Đọc phần chú giải
- Hs luyện đọc theo nhóm 3
- Hs đọc
- Cả lớp đọc đồng thanh
Hs đọc thầm.Học sinh trả lời.
những đêm hè rất muộn, những dêm đông giá lạnh
Chị lao công / Như sắt / Như đồng tả vẻ đẹp khoẻ khoắn, mạnh mẽ của chị lao công
Chị lao công làm việc rất vất vả. Nhớ ơn chị lao công em hãy giữ cho đường phố sạch sẽ .
Học thuộc lòng
Hs đại diện nhóm thi , lớp nhận xét.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
.....................................................................................................................
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007
Tuần: 32 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Tập viết
Tên bài dạy: Chữ hoa Q ( kiểu 2 )
I. Mục tiêu:
- Kiến thức : Biết viết chữ hoa Q kiểu 2 theo cỡ vừa và nhỏ
- Kĩ năng : Biết viết cụm từ ứng dụng : “ Quân dân một lòng ” theo cỡ nhỏ.
Viết đúng mẫu, đều nét theo quy định.
- Thái độ : Rèn ý thức cẩn thận trong công việc cho Hs.
II. Đồ dùng dạy học:
Chữ mẫu, bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
Và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
1’
6’
5’
20’
3’
1’
A. KT BC
Chữ hoa N( kiểu 2 )
B.Bài mới .
1. Giới thiệu bài.
2. Hướng dẫn viết chữ hoa
a, HD quan sát và nhận xét.
b. Hướng dẫn tập viết trên bảng con.
3.Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng
Viết bảng
4,Viết vở tập viết
5,Chấm,chữa bài
C.Củng cố, dặn dò
- Gọi 2 Hs lên bảng viết N – Người
Nhận xét, cho điểm.
- Nêu mục đích, yêu cầu tiết học
-Treo chữ mẫu Q( kiểu 2 )
Yêu cầu Hs quan sát và nhận xét
+ Cấu tạo chữ Q cỡ vừa.
- Nêu cách viết : gồm 1 nét viết liền là kết hợp của 2 nét cơ bản : nét cong trên, cong phải và lượn ngang
+Nét 1: ĐB giữa Đk 5, viết nét cong trên, DB ở ĐK 6
+ Nét 2: từ điểm dừng bút của nét 1, viết nét cong phải , DB ở giữa Đk1 và Đk 2
+ Nét 3 : đổi chiều bút, viết nét lượng ngang từ trái sang phải, cắt thân nét cong phải, tạo thành một vòng xoắn ở chân chữ.
- Gv viết mẫu chữ Q kiểu 2 Vừa viết vừa nêu cách viết.
- Gv cho Hs tập viết trên bảng con.
Gọi 1 Hs đọc cụm từ ứng dụng
(?) Con hiểu cụm từ này ntn?
(?) Nêu nhận xét về :
- Độ cao
- Cách đặt dấu thanh
- Khoảng cách giữa các chữ ghi tiếng.
- Viết mẫu chữ Quân trên dòng kẻ.
Yêu cầu Hs viết 2 lượt chữ Quân
Quan sát ,uốn nắn .
Nêu yêu cầu viết:
Quan sát uốn nắn .
Chấm khoảng 5 bài và nxét, sửa lỗi sai thường mắc của Hs.
Nhận xét tiết học .
Dặn Hs hoàn thành bài viết.
- 2 HS viết bảng
- Cả lớp viết nháp, nhận xét bài trên bảng.
Hs quan sát và nhận xét.
Cao 5 li, 1nét
Hs quan sát cách viết.
- Viết bảng Q kiểu 2
Quân dân một lòng
- Quân đân đoàn kết, gắn bó với nhau , giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
- Chữ Q, l, g cao 2,5 li, chữ dcao 2 li, t cao 1, 5 li, còn lại các chữ cao 1 li.
- dấu nặng đặt dưới chữ ô , dấ
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_32_nam_hoc_2018_2019.doc