1.KTBC:
2. Bài mới:
a. GTB:
b. Các HĐ:
* HĐ1: Làm gì để cơ và xương phát triển tốt.
* HĐ2:Trò chơi “Nhấc một vật.”
3. CC-DD: -Hỏi:Chúng ta làm gì để cơ được săn chắc?
- Nhận xét.
- Nêu yêu cầu, MT tiết học
+ B1: Yc làm việc theo cặp và nói với nhau vềND các hình1 đến 5(sgk tr11)
H1: Nêu ND hình 1
H2:?-bạn trong h2 ngồi học đúng hay sai?Vì sao cần ngồi học đúng tư thế?
H3:Nêu ích lợi củabơi lội?
H4,H5:hs SSbạn nào xách nặng? Tại sao không nên sách nặng?
+ B2:HĐ cả nhóm
- ?Nênvà o nên làm gì để cơ và xương phát triển tốt?
-KL: SGC tr26
B1: Làm mẫu như h6 SGK tr11-Phổ biến cách chơi.
B2:Tổ chức cho hs chơi.
- Nhận xét.
- Nhận xét tiết học.
- HD chuẩn bị bài sau. - 2hs TL:
- Làm việc theo cặp:QS hình
-HS liên hệ:ăn gì trong bữa ăn hàng ngày.
20 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 424 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần 4
Kế hoạch bài học Lớp 2
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần:4 Kế hoạch bài học -Lớp 2
Môn; TH & XH Bài dạy:
I. Mục tiêu : Sau bài học hs có thể:- Nêu được những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt. Giải thích vì sao không nên mang vác vật quá nặng.
- Biết nhấc một vật đúng cách.
- HS có ýthức thực hiệncác biện pháp để xương và cơ phát triển tốt.
II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ BT4
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
28’
2’
1.KTBC:
2. Bài mới:
a. GTB:
b. Các HĐ:
* HĐ1: Làm gì để cơ và xương phát triển tốt.
* HĐ2:Trò chơi “Nhấc một vật.”
3. CC-DD:
-Hỏi:Chúng ta làm gì để cơ được săn chắc?
- Nhận xét.
- Nêu yêu cầu, MT tiết học
+ B1: Yc làm việc theo cặp và nói với nhau vềND các hình1 đến 5(sgk tr11)
H1: Nêu ND hình 1
H2:?-bạn trong h2 ngồi học đúng hay sai?Vì sao cần ngồi học đúng tư thế?
H3:Nêu ích lợi củabơi lội?
H4,H5:hs SSbạn nào xách nặng? Tại sao không nên sách nặng?
+ B2:HĐ cả nhóm
- ?Nênvà o nên làm gì để cơ và xương phát triển tốt?
-KL: SGC tr26
B1: Làm mẫu như h6 SGK tr11-Phổ biến cách chơi.
B2:Tổ chức cho hs chơi.
- Nhận xét.
- Nhận xét tiết học.
- HD chuẩn bị bài sau.
- 2hs TL:
- Làm việc theo cặp:QS hình
-HS liên hệ:ăn gì trong bữa ăn hàng ngày.
-3cặp lên trình bày.
- Các nhóm khác bổ sung.
-Liên hệ bản thân.
-HS chơi.
Môn : Thủ công Tiết .Bài dạy: .
I. Mục tiêu : - HS nắm được các bước gấp máy bay phản lực.
- Rèn kĩ năng gấp hình
- HS hứng thú và yêu thích môn thủ công gấp hình.
II. Đồ dùng dạy học : Bài mẫu các bước gấp, giấy màu
III. hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời
Gian
Nội dung các hoạt
động dạy học
Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
25’
5’
1. KTBC:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu:
b. thực hành gấp máy bay phản lực.
3. Củng cố:
-Yêu cầu hs nhắc lại cách gấp.
- Nh. xét
Giới thiệu ngắn ngọn
- Nhắc lại cách gấp.
+ B1: Gấp tạo mũi và thân ,cánh máy bay phản lực
+ B 2 : Tạo máy bay phản lực và cách sử dụng.
- HD hs thực hành-( lưu ý hs miết các đường gấp cho phẳng).
- Theo dõi giúp đỡ hs còn lúng túng.
- HD trang trí lên cánh máy bay: ngôi sao,tên hãng,chữ Việt Nam
_ HDtrình bày sản phẩm.
-Chọn sản phẩm đẹp tuyên dương.
- Yêu cầu hs nhắc lại các bước gấp.
- Nhận xét tiết học.
- Nhắc lại – 1hs lên gấp.
-Theo dõi.
- Thực hành gấp trên giấy màu.
- Trang trí máy bay.
- Trình bày sản phẩm vào vở thực hành.
- Nhắc lại
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần:4 Kế hoạch bài học -Lớp 2
Môn:Đạo đức Bài dạy:
I. Mục tiêu :- Củng cố kiến thức kĩ năng đã học ở tiết 1.
- Hình thành thói quen tự nhận lỗi và sửa lổi trong cuộc sống hàng ngày.
II. Đồ dùng dạy học:
Vở BT đạo đức
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
23’
2’
1. .KTBC :
2. Các hoạt động:
.* Khởi động:
*. HĐ1 Đóng vai theo tình huống.
* HĐ2:Thảo luận
BT4.
* HĐ3:Tự liên hệ.
3. CC- DD:
- Gọi một số hs :
Nx-cho điểm.
-Giới thiệu bài
- Chia nhóm và phát phiếu giao việc theo các tình huống ở BT 3 :
-KL: Có lỗi biết nhận lỗi và sửa lỗi là dũng cảm và đáng khen.
- Chia nhóm phát phiếu giao việc:
-KL: Cần bày tỏ ý kiến gủa mình khi bị người khác hiểu lầm . Nên biết lắng ngheđể hiểu người người khác 0 trách lầm cho bạn.Biết cảm thông,HD,giúp đỡ bạn sửa lỗi như vậy mới là người bạn tốt.
- Gọi một số hs lên kể trường hợp mắc lỗi và sửa lỗi:
-HD hs phân tích ,tìm ra cách giải quyết.
-KL:Biết nhận và sửa lỗi sẽ mau tiến bộ.
- Nx tiết học.
- HD chuẩn bị bài sau.
- Kể những câu chuyện của bản thân về nhận lỗi và sửa lỗi.
- Mỗi tổ chuẩn bị đóng vai theo 1tình huống.
- Các nhóm lên thể hiện.
-Nx.
- Tổ 1,2 TL tình huống 1.
- Tổ 3,4 TL tình huống 2.
- Lên trình bày KQ thảo luận.
- Cả lớp nx.
-Một số lên trình bày.
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 4 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết..
Tên bài dạy:
I. Mục tiêu:
Giúp Hs:
-Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng có nhớ dạng 49 + 25
- áp dụng kiếnthức về phép cộng trên để giải các bài toán có liên quan
II. Đồ dùng dạy học:
Que tính + bảng gài
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
10’
20’
5’
A. KT BC:
29 +5
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Giới thiệu phép cộng 49 + 25
Bước 1 : Giới thiệu
Bước 2 ; Đặt tính rồi tính
3. Thực hành :
Bài 1: Tính
Củng cố cách thực hiện phép cộng 49 + 25
Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống ,
củng cố cách tìm tổng 2 số
Bài 3 : Giải toán : củng cố giải toán có lời văn
Lớp 2 A : 29 Hs
Lớp 2 B : 25 Hs
Cả 2 lớp có bao nhiêu Hs ?
C. Củng cố, dặn dò.
Trò chơi : Thi đặt tính và tính nhanh
Gọi 2 Hs lên bảng yêu cầu đặt tính rồi tính , nêu rõ cách làm
Hs 1 : 69 + 3 ; 39 + 7
Hs 2 : 29 + 6; 79 + 2
Gv nhận xét cho điểm
Gv giới thiệu + ghi bảng.
-GV nêu bài toán: có 49 que tính , thêm 25 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
? Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm ntn?
- Yêu cầu Hs sử dụng que tính đẻ tìm kết quả 49 + 25 = 74
- Yêu cầu 1 Hs lên bảng nêu cách đặt tính rồi tính
- Gv chốt cách đặt tính rồi tính
Đặt phép tính 49 + 25 theo cột dọc để tính :
Cách tính : lấy 9 + 5 = 14 viết 4 nhớ 1 ; 4 + 2 = 6 viết 6 nhớ 1 = 7 viết 7 .
- 4 Hs lên bảng cả lớp làm vở
- Gv chữa bài
- Gv yêu cầu Hs nêu cách tính viết tổng sao cho đơn vị thẳng cột đơn vị , chục thẳng cột với chục
- Yêu cầu Hs đọc đề bài
? Bài toán cho biết gì ?
? Để tìm được tổng ta làm ntn ?
Gv yêu cầu 1 Hs lên bảng làm , cả lớp làm vào vở
Gv nhận xét bài bảng + chữa bài
- Yêu cầu Hs đọc bài toán
? Gv hỏi bài toán cho biết gì ?
? Bài toán yêu cầu ta tìm gì ?
? Muốn biết cả 2 lớp có bao nhiêu Hs ta phải làm ntn ?
1 Hs tóm tắt , 1 Hs trình bày bài giải
- Gv nhận xét
Tổ chức cho Hs thi
29 + 25 ; 69 + 27
59 + 43 ; 39 + 18
- Gv tổng kết
- Gv nhật xét giờ học
2 Hs lên bảng
.
Hs ghi đầu bài.
Hs trả lời
Hs sử dụng que tính
Hs làm theo
Hs nêu lại cách tính
Hs lên bảng
Hs thực hiện
Hs đọc đề bài
Hs trả lời
Hs lên bảng + cả lớp làm vở
Hs đọc
Hs nêu + 1 số Hs nhắc lại
Hs trả lời
Hs đọc
Hs tự làm + chữa bài
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
.
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày .. tháng. năm 2006
Tuần: 4 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết..
Tên bài dạy:
I. Mục tiêu:
Giúp Hscủng cố về
- Phép cộng dạng 9 +5 , 29 + 5 , 49 + 5 , so sánh một tổng với 1 số , so sánh các tổng với nhau .
- Giải bài toán có lời văn = 1 phép tính cộng
- Củng cố biểu tượng về đoạn thẳng . Làm quen toán trắc nghiệm.
II. Đồ dùng dạy học:
Đồ dùng phục vụ trò chơi
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
30’
5’
A KT BC:
49 + 25
B Bài mới
1. Giới thiệu
2 Luyện tập
Bài 1: Tính nhẩm
Củng cố bảng cộng 9 với 1 số
Bài 2 : Tính
Củng cố cách tính dọc kĩ năng đặt tính
Bài 3 : > , < , = củng cố về so sánh số
Bài 4 : Giải toán
Củng cố giải toán có lời văn
Gà trống : 19 con
Gà mái : 20 con
Tất cả có bao nhiêu con gà ?
Bài 5 : Khoanh vào câu trả lời đúng
C.Củng cố, dặn dò.
Trò chơi thi vẽ
Gọi 2 HS lên bảng làm .
Tìm tổng biết các số hạng của phép tính cộng lần lượt là :
a, 9 + 7 ; b, 39 và 6 ; c, 29 và 45
- GV nhận xét cho điểm
Gv giới thiệu + ghi bảng.
-Gv yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cầu Hs nối tiếp nhau đọc kết quả của các phép tính
- Yêu cầu hs làm bàI vở
- Gv nhận xét
- Yêu cầu hs đọc đề bài
? Nêu cách tính dọc và tính dọc đúng
-Yêu cầu 2 Hs lên bảng + cả lớp làm nháp
- yêu cầu nêu lại cách thực hiện : 19 + 9 ; 81 + 9 ; 20 + 39
- Gv nhận xét cho điểm
- Yêu cầu HS đọc đề bài
?Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì ? viết bảng : 9 + 5 9 + 6
? Ta phải điền dấu gì ? vì sao ?
? Trước khi điền dấu ta phải làm gì ?
? Có cách làm nào khác không ?
Hs nêu , yêu cầu Hs làm vở + 1 Hs lên bảng làm
- GV chứa bài , nhận xét
- ? Khi so sánh 9 + 2 và 2 + 9 có cần thực hiện phép tính không vì sao ?
- Yêu cầu 1 Hs đọc đầu bài
? Bài cho biết gì ?
?Bài hỏi gì ?
? Muốn tìm số gà mái và gà trống ta làm ntn ?
- Yêu cầu 1 Hs làm bảng Hs và làm vở
- Gv chữa bài và nhận xét
Vẽ hình lên bảng , 1 hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu quan sát kĩ tên đoạn thẳng
? Có bao nhiêu đoạn thẳng ?
? Ta phải khoanh vào chữ nào ?
- Gv treo 2 bảng phụ vẽ ngôi nhà , chọn đội chơi
- Gv đọc câu hỏi : 2 đội trả lời đúng 1 nét : sai không được vẽ và đội kia có quyền trả lời
- 9 + 5 ; 39 + 15 ; tổng 25 và 39 ; so sánh 19 + 25 và 18 + 25
- GV nhận xét giờ học ; tổng kết trò chơi
- GV nhận xét tiết học
- 2 HS lên bảng + cả lớp làm nháp
.
Hs ghi đầu bài
HS đọc
Hs làm bài + chữa bài
- Hs đọc
Hs trả lời
-Hs làm nháp+ lớp nhận xét bài bảng
- Hs trả lời
- Hs đọc
- Hs trả lời
- Hs trả lời
- Hs trả lời
- Hs làm bài
Hs trả lời
- Hs đọc
- Hs trả lời
- H s đọc
- Hs trả lời
- Hs trả lời
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
.
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 4 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết..
Tên bài dạy:
I. Mục tiêu:
Giúp Hs:
-Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộngdạng 8 + 5
- Lập và thuộc công thức 8 cộng với 1 số
- Củng cố ý nghĩa phép cộng qua giải toán có lời văn.
II. Đồ dùng dạy học:
Que tính
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
10’
20’
5’
A.KT BC:
Luyện tập
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2 Giới thiệu phép cộng 8 + 5
Bước 1 : Giới thiệu
Bước 2 ; Tìm kết quả
Bước 3. Đặt tính thực hiện phép tính
@ Bảng công thức 8 cộng 1 số
3. Thực hành
Bài 1 : Tính nhẩm
Củng cố bảng cộng 8 với 1 số
Bài 2 ; Tính
Củng cố phép cộng 8 với một số hàng dọc
Bài 3 : Tính nhẩm
Củng cố kỹ năng tách số để được số tròn trục
Bài 4 : Giải toán : củng cố giải toán có lời văn
Hà có: con tem
Mai có:7 con tem
Cả hai có bao nhiêu con tem ?
C. Củng cố, dặn dò.
Trò chơi : Thi học thuộc lòng bảng 8 + với 1 số
Gọi 2 Hs lên bảng : Đặt tính rồi tính
Hs 1 : Thực hiện 29 + 45; 39 + 26
Hs 2 : Tính 19 + 9 ; 74 + 9
Gv nhận xét cho điiểm
Gv giới thiệu + ghi bảng.
-GV nêu bài toán: có 8 que tính , thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
? Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm ntn?
- Yêu cầu Hs sử dụng que tính đẻ tìm kết quả 8+ 5 = ? .
Hs thao tác trên que tính và báo cáo kết quả
- Yêu cầu 1 Hs lên bảng đặt tính rồi tính . Một Hs làm bảng cả lớp làm nháp .
? đặt tính như thế nào ? Tính ntn ?
Yêu cầu Hs nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính
- Gv chốt cách đặt tính rồi tính
- Gv ghi phần công thức như bài học trên bảng 8 + 3 =8+ 4
Hs nối tiếp nhau nêu kết quả của phép tính
- Cả lớp đồng thanh nêu KQ
Xoá dần cho học thuộc
Yêu cầu Hs nối tiếp nhau nêu nêu kết quả đồng thanh , cả lớp đọc
Một Hs nêu yêu cầu
2 Hs làm bảng, cả lớp làm vở , nhận xét chữa bài – nêu cách thực hiện : 8 + 4 và 8 + 8
1 Hs đọc yêu cầu
? chúng ta có được thực hiện phép tính không ? Phân tích 1 VD
3 Hs làm bảng – Nhận xét
Cả lớp làm vở
Chữa bài : Nêu cách tính nhẩm 8 + 6 và 8 + 2 + 4 . Nhận xét kết quả 2 phép tính trên
1 Hs đọc yêu cầu
? bài toán cho biết gì ?
? bài toán yêu cầu tìm gì ?
1 Hs tóm tắt – 1 hs làm bài
- Gv chữa bài – nhận xét
- Thi học thuộc lòng
- Gv tổng kết
- Gv nhật xét giờ học
2 Hs lên bảng
Hs ghi đầu bài.
Hs trả lời
Hs thực hiện trên que tính
Hs làm bảng + cả lớp làm nháp
Hs trả lời
Hs ghi
Hs nêu
Hs đọc đồng thanh
Hs đọc
Hs đọc đề bài
Hs lên bảng + cả lớp làm vở
Hs đọc
Hs nêu + 1 số Hs nhắc lại
Hs trả lời
Hs tự làm + chữa bài
Hs đọc
Hs trả lời
Hs làm bài
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
.
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 4 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết..
Tên bài dạy:
I. Mục tiêu:
Giúp Hs:
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộngcó nhớ dạng28 + 5
- áp dụng phép cộng dạng 28+ 5 để giảI các bài toán có liên quan
- Củng cố kĩ năng về đoạn thẳng có độ dài cho trước
II. Đồ dùng dạy học:
Que tính
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
10’
20’
2’
AKT BC:
8 cộng với một số : 8 + 5
B Bài mới
1. Giới thiệu bài
2 phép cộng 28 + 5
Bước 1 : Giới thiệu
Bước 2 ; Tìm kết quả
Bước 3. Đặt tính thực hiện phép tính
3 . Luyện tập
Bài 1 : Tính
Củng cố kĩ năng tính toán
Bài 2 : Nối phép tính với kết quả đúng ;
củng cố kĩ năng tính nhẩm .
Bài 3 : Giải toán : củng cố giải toán có lời văn
Gà có 8 con
Vịt có 7 con
Cả gà vịt có bao nhiêu con
Bài 4 : Vẽ đoạn thẳng có độ dài 5 cm
C.Củng cố ,dặn dò
Gọi 2 Hs lên bảng : Thực hiện các yêu cầu sau
Hs 1 : Đọc thuộc lòng bảng các công thức 8 cộng với 1 số
Hs 2 : Tính nhẩm : 8 + 3 + 5 ; 8 + 4 + 2 ; 8 + 5 + 1 .
Gv nhận xét cho điiểm
Gv giới thiệu + ghi bảng.
-GV nêu bài toán: có 28 que tính , thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
? Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm ntn?
- Yêu cầu Hs sử dụng que tính đẻ tìm kết quả 28+ 5 = ? . Hs thao tác trên que tính và báo cáo kết quả
- Yêu cầu 1 Hs lên bảng đặt tính rồi tính .
Yêu cầu Hs nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính
- Gv chốt cách đặt tính rồi tính
Một Hs nêu yêu cầu + cách làm
Hs tự làm vào vở – Hs nối tiếp nhau nêu kết quả .
- Gv hỏi thêm 1 vài phép tính về cách thực hiện
- 1 Hs nêu yêu cầu
- Hướng dẫn cách làm : Muốn làm bài toán đúng Hs phải nhẩm để tìm kết quả trước sau đó nối phép tính với 1 số ghi kết quả
- Yêu cầu Hs làm nháp
- gọi 1 Hs lên bảng
- Gv nhận xét
1 Hs đọc yêu cầu
? bài toán cho biết gì ?
? bài toán yêu cầu tìm gì ?
1 Hs tóm tắt – 1 hs làm bài
- Gv chữa bài – nhận xét cho điểm
1 Hs đọc yêu cầu
Yêu cầu Hs vẽ vào vở
2 Hs đổi chéo vở để kiểm tra
? Hãy nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 28 + 5
- Gv tổng kết
2 Hs lên bảng
Hs ghi đầu bài.
Hs trả lời
Hs thực hiện trên que tính
Hs làm bảng + cả lớp làm nháp
Hs nhắc lại
Hs trả lời
Hs làm bài
Hs nêu
Hs làm bài
Hs đọc đề bài
Hs lên bảng + cả lớp làm vở
Hs đọc + làm bài
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
.
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 4 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết..
Tên bài dạy:
I. Mục tiêu:
Kiểm tra kết quả học tập đầu năm của Hs :
-Kĩ năng đặt tính và thực hiện tính cộng , tính trừ ( không nhớ )
-Đơn vị đo độ dài : dm và cm
-Giải bài toán có lời văn với số đo độ dài
II. Hoạt động dạy học chủ yếu:
A . Đề bài : Kèm theo ( trang sau )
B. Đánh giá :
Bài 1 : 3 điểm
Mỗi phép tính đúng được : 0,5 điểm
a. 79, 88, 88
b. 52, 50, 20
Bài 2 : 3 điểm
Mỗi dấu điền đúng được 0,5 điểm
Bài 3 : 3 điểm
Viết câu lời giải đúng được 1,5 điểm
Viết phép tính đúng được 1 điểm
Viết đáp số đúng được 0,5 điểm
Bài 4 : 1 điểm
Nêu số lớn nhất có 1 chữ số , số bé nhất có 2 chữ số : 0,5 điểm
Viết phép tính đúng 0,5 điểm .
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần:4 Kế hoạch bài học Lớp: 2
Môn:Chính tả Bài dạy:
I. Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng chép chính xác 1 đoạn đối thoại trong bài: Bím tóc đuôi sam.
2. Viết đúng và phân biệt r-d=gi. Củng cố luật ch/tả với yê/iê
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ché Bảng phụ chép bài viết và bài tập BT1, BT2.
III . Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
1’
17’
10’
2’
I .KTBC:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2.HD tập chép:
a.HD chuẩn bị:
b. HS chép bài vào vở
c. Chấm chữa bài
3. HD làm BT
Bài 2: Điền ay –ai:
Bài 3a: Điền sa- xa
3. CC-DD:
- Kt viết: nghi ngờ, nghe ngóng, nghiêng ngả.
-Nhận xét- cho điểm.
-Nêu MĐ_YC của tiết học
- HD học sinh:
?:-ND - Có những dấu câu gì?- Câu đầu có mấy dấu phẩy?
-Đọc cho hs viết bảng:
- Nx- HD sửa
- HD chép bài.
-Theo dõi, uốn nắn
- HD soát lỗi:
- Chấm- nhận xét chữa lỗi chung
-HD hs:
-
HD phân biệt ai-ay.
- HD thi điền chữ: r-d-gi
- Phân biệt s-x.
- NX tiết học
- Nhắc lại kt cần nhớ.
-2hs viết bảng
- Hs khác viết bảng con.
-2hs đọc nội dung bài
-TL:
-Viết bảng:bỗng , mẩu giấy,nhặt lên, sọt rác.
-Đọc lại chữ khó viết.
-Chép bài
-Tự soát lỗi
-Nêu yc-:
-2 hs lên bảng-hs
HS ở dưới làm nháp
- Nhận xét bài của bạn
-2hs lên bảng-ở dưới làm
nháp
- Nx bài của bạn
- Đọc lại các từ
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần:4 Kế hoạch bài học Lớp: 2
Môn:Chính tả Bài dạy:
I.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng nghe-viết chính xác –Biết trình bày đúng đoạn trong bài:Trên chiếc bè. Củng cố quy tắc chính tả với iê/yê.
- Làm đúng bài tập phân biệt phụ âm dễ nhầm lẫn d-r-gi.
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ché Bảng phụ chép bài viết và bài tập 3.
III.Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
1’
17’
10’
2’
I .KTBC:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2.Hd nghe –viết
a.HD chuẩn bị:
b. HS nghe – viết
c. Chấm chữa bài
3. HD làm BT
Bài 2:
Bài 3a:
3. CC-DD:
- Kt viết : viên phấn, niên học, bình yên.
-Nhận xét- cho điểm.
-Nêu MĐ_YC của tiết học
-Đọc nội dung bài viết.
-HD nh x : Nội dung-dấu câu, chữ viết hoa?
-Đọc cho hs viết bảng:
-Nhận xét –HD phân biệt
-Đọc thong thả
-HD soát lỗi:
Chấm- nhận xét chữa lỗi chung
- HD hs
- Chốt lại luật ch/tả với iê/yê.
-HD thi điền nhanh
Nhấn mạnh phân biệt âm dễ nhầm lẫn
-NX tiết học
- Nhắc lại kt cần nhớ.
-2hs viết bảng
- Hs khác viết bảng con.
-Đọc bài viết: 1hs
-TL:
-Viết bảng: dế trũi, ngao du, rủ nhau, say ngắm.
-Đọc lại chữ khó viết.
- Viết bài
-Soát lỗi
-Nêu yc-:
- 2 hs lên bảng- ( nháp )
- Nhận xét bài của bạn
-2hs lên bảng-ở dưới làm
nháp
- Nx bài của bạn
- Đọc lại các từ
Năm học: 2006~2007 Thứ . ngày . tháng năm 200
Tuần: 4 Kế hoạch bài học
Lớp: 2
Môn:Tập viết Bài dạy:
I. Mục tiêu:
- Kiến thức : Biết viết chữ hoa C theo cỡ vừa và nhỏ
- Kĩ năng: Biết viết cụm từ ứng dụng Chia ngọt sẻ bùi theo cỡ nhỏ.
Viết đúng, đều nét theo quy định.
Thái độ: Rèn ý thức cẩn thận trong công việc cho Hs.
II. Đồ dùng dạy học:
Chữ mẫu, vở giáo viên.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
Nội dung kiến thức
Phơng pháp, hình thức tổ chức
Các hoạt động dạy học tơng ứng
gian
Và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
1’
6’
5’
20’
3’
1’
A. KT bài cũ
Chữ hoa B
B.Bài mới .
1. Giới thiệu bài.
2. HD viết chữ hoa
a, HD quan sát và nhận xét.
b. HD tập viết trên bảng con.
3.HD viết cụm từ ứng dụng
Viết bảng
4,Viết vở tập viết
5,Chấm,chữa bài
6.Củng cốdặn dò
- Gọi 2 Hs lên bảng viết chữ B – Bạn.
Nhận xét, cho điểm.
- Nêu mđ, yc tiết học
-Treo chữ mẫu C yc Hs quan sát và nhận xét .
+Cấu tạo chữ C cỡ vừa.
-Nêu cách viết :
+ Đặt bút trên đơng kẻ 6 viết nét cong dới rồi chuyển hớng viết tiếp nét cong tráI, tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ, phần cuối nét cong tráI lợn vào bên trong. Dừng bút trên đờng kẻ 2.
- Gv viết mẫu chữ C và nói lại cách viết.
Gọi 1 Hs đọc cụm từ ứng dụng
(?) Con hiểu cụm từ này ntn?
(?) Nêu nhận xét về :
- Độ cao
- Cách đặt dấu thanh
- Khoảng cách giữa các chữ ghi tiếng
- Viết mẫu chữ Chia trên dòng kẻ .
Yc Hs viết 2 lợt chữ Chia.
Quan sát ,uốn nắn .
Nêu yêu cầu viết:
+ 1 dòng C cỡ vừa.
+ 1 dòng C cỡ nhỏ.
+ 1 dòng Chia cỡ vừa.
+ 2 dòng ứng dụng cỡ nhỏ.
Quan sát uốn nắn .
Chấm khoảng 5 bài và nxét, sửa lỗi sai thờngmắc của Hs.
Nhận xét tiết học .
Dặn Hs hoàn thành bài viết.
- Cả lớp viết nháp, nhận xét bài trên bảng.
Học sinh quan sát và nhận xét.
Cao 5 li, rộng 4 li gồm 1 nét .
Chú ý quan sát theo dõi.
- Hs viết bảng.
Chia ngọt sẻ bùi.
Thơng yêu đùm bọc lấy nhau.
C, h, g b cao 2,5 ly, chữ t cao 1,5 li còn lại các chữ khác cao 1 ly.
- Dấu nặng dới o, dấu hỏi trên e, huyền trên u.
- Khoảng cách là một con chữ O.
- Quan sát theo dõi .
Hs viết bảng
Luyện viết theo yêu cầu của giáo viên.
Luyện sửa trên bảng con
IV. Rút kinh nghiêm bổ sung
..
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_4.doc