Gv nêu nội dung ôn tập tuần 9.
Giới thiệu mục đích và yêu cầu tiết học.
Kiểm tra Hs đọc các bài Tập đọc đã học.
Gv kết hợp nêu câu hỏi phù hợp nội dung Hs vừa đọc.
- Gv điều kiển lớp, chỉ định Hs đọc bảng chữ cái.
Tổ chức cho cả lớp đọc TL bảng chữ cái theo hình thức:
- Truyền điện.
- Đố nhau
_ Hướng dẫn Hs làm bài.
- Nhận xét, chốt đáp án đúng.
HD tìm hiểu đề bài.
Chia bảng làm 4 phần cho Hs thi tiếp sức.
Chữa bài, bình chọn nhóm thắng cuộc.
Nhận xét tiết học.
Luyện đọc thuộc lòng bảng chữ cái
27 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 312 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 9 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 9 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:Tiếng Việt Tiết 1
Tên bài dạy: ..
I. Mục tiêu:
1. Kiểm tra lấy điểm tập đọc.
- Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng : Hs đọc lưu loát các bài tập đọc 8 tuần
đầu L2. Đọc đúng tốc độ. Ngắt nghỉ đúng dấu câu.
- Kiểm tra kĩ năng đọc hiểu: Trả lời được câu hỏi trong nội dung bài đọc.
2. Ôn lại bảng chữ cái.
3. Ôn lại về các từ chỉ sự vật.
II. Đồ dùng dạy học:
Phiếu viết tên các bài tập đọc.
Bảng phụ kẻ sẵn bài 3,4
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
Và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
2’
15’
10’
5’
5’
3’
A. Giới thiệu bài.
B. Hướng dẫn ôn tập
1. Kiểm tra đọc
2. Đọc thuộc lòng bảng chữ cái. (Miệng)
3. Viết từ đã cho vào bảng. (Viết)
4. Tìm thêm các từ có thể xếp vào ô trống trong bảng. (Viết)
C. Củng cố, dặn dò.
Gv nêu nội dung ôn tập tuần 9.
Giới thiệu mục đích và yêu cầu tiết học.
Kiểm tra Hs đọc các bài Tập đọc đã học.
Gv kết hợp nêu câu hỏi phù hợp nội dung Hs vừa đọc.
- Gv điều kiển lớp, chỉ định Hs đọc bảng chữ cái.
Tổ chức cho cả lớp đọc TL bảng chữ cái theo hình thức:
- Truyền điện.
- Đố nhau
_ Hướng dẫn Hs làm bài.
- Nhận xét, chốt đáp án đúng.
HD tìm hiểu đề bài.
Chia bảng làm 4 phần cho Hs thi tiếp sức.
Chữa bài, bình chọn nhóm thắng cuộc.
Nhận xét tiết học.
Luyện đọc thuộc lòng bảng chữ cái
Hs nghe
5-7 Hs lên bốc thăm bài đọc.
- Trả lời câu hỏi nội dung bài.
3-4 Hs đọc.
- Hs luyện đọc bảng chữ cái.
- 1-2 Hs đọc lại toàn bộ bảng chữ cái.
1 Hs nêu yêu cầu.
- Hs làm bài vào vở + 2 Hs làm bảng phụ .
- Chữa bài tập.
1 Hs đọc đề bài.
- Thi xếp từ giữa các nhóm.
Mỗi Hs từ viết thêm từ chỉ người, đồ vật, cây cối, con vật.
- Nhận xét, bổ sung.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung.
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 9 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:Tiếng Việt Tiết 2
Tên bài dạy: ..
I. Mục tiêu:
1. Kiểm tra lấy điểm tập đọc.
2. Ôn lại cách đặt câu theo mẫu Ai là gì ?.
3. Ôn cách xếp tên riêng của người theo thứ tự bảng chữ cái.
II. Đồ dùng dạy học:
Phiếu viết tên các bài tập đọc.
Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
Và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
2’
15’
10’
10’
3’
A. Giới thiệu bài.
B. Hướng dẫn ôn tập
1. Kiểm tra đọc
2. Đặt câu theo mẫu. (Miệng)
3. Ghi lại tên riêng của các nhân vật trong bài tập đọc tuần 7- 8 theo thứ tự bảng chữ cái. (Viết)
C. Củng cố, dặn dò.
Gv nêu nội dung ôn tập.
Nêu mục đích và yêu cầu tiết học.
Kiểm tra Hs đọc các bài Tập đọc đã học.
Gv kết hợp nêu câu hỏi phù hợp bài Hs vừa đọc.
- Gv mở bảng phụ trình bày sẵn mẫu câu ở bài tập 2. Hướng dẫn
Gv nhận xét cho điểm.
HD tìm hiểu đề bài.
- HD Hs làm bài.
- Gv ghi:
+ Dũng. Khanh (Người thầy cũ)
+ Minh,Nam (Người mẹ hiền)
+ An (Bàn tay dịu dàng)
- Nhận xét, đánh giá.
Nhận xét tiết học.
Luyện đọc TL bảng chữ cái
5-7 Hs lên bốc thăm bài đọc.
Trả lời câu hỏi nội dung bài.
1-2 Hs khá giỏi nhìn bảng đặt câu
tương tự mẫu.
Hs tự làm bài vào nháp
Hs nối tiếp nhau nêu các câu các em đã đặt
Nhận xét, bổ sung.
1 Hs nêu yêu cầu.
- Hs mở mục lục tuần 7-8 ghi lại tên riêng các nhân vật trong các bài Tập đọc.
- 3 Hs đọc tên nhân vật
- 2 Hs lên bảng thi sắp xếp lại các tên theo đúng bảng chữ cái.
Lớp nhận xét.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung.
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 9 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:Tiếng Việt Tiết 3
Tên bài dạy: ..
I. Mục tiêu:
1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc.
2. Ôn tập về các từ chỉ hoạt động.
II. Đồ dùng dạy học:
Phiếu viết tên các bài tập đọc.
Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
Và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tưng ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
2’
15’
10’
10’
3’
A. Giới thiệu bài.
B. Hướng dẫn ôn tập
1. Kiểm tra đọc
2.Tìm những từ ngữ chỉ hoạt động của mỗivật, người trong bài “ Làm việc thật là vui”. (Miệng)
3. Đặt câu về hoạt động của con vật, đồ vật, cây cối. (Viết)
C. Củng cố, dặn dò.
Gv nêu nội dung ôn tập.
Nêu mục đích và yêu cầu tiết học.
Kiểm tra Hs đọc các bài Tập đọc đã học.
Gv kết hợp nêu câu hỏi phù hợp bài Hs vừa đọc.
- Gv giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập.
Gv nhận xét cho điểm.
Hướng dẫn tìm hiểu đề bài.
Yêu cầu Hs làm bài.
Nhận xét, đánh giá.
Nhận xét tiết học.
Luyện đọc lại các bài HTL.
5-7 Hs lên bốc thăm bài đọc.
- Trả lời câu hỏi nội dung bài.
1 Hs nêu yêu cầu.
1 Hs lên bảng làm bài.
Hs viết các hoạt động vào nháp
Nhận xét, bổ sung bài bảng.
Lời giải :
Đồng hồ- báo phút, báo giờ
Gà trống- gáy vang báo trời sáng
Tu hú – kêu tu hú, tu hú, báo sắp đến mùa vải chín
Chim- bắt sâu, bảo vệ mùa màng
Cành đào – nở hoa cho sắc xuân thêm rực rỡ
Bé - đi học, quét nhà, nhặt rau, chơi với em đỡ mẹ
1 Hs nêu yêu cầu.
- Hs làm bài vào vở.
- Hs chữa miệng bài tập.
- Lớp nhận xét.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung.
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 9 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:Tiếng Việt Tiết 4
Tên bài dạy: ..
I. Mục tiêu:
1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc.
2. Ôn luyện viết chính tả.
II. Đồ dùng dạy học:
Phiếu viết tên các bài tập đọc.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
Và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
2’
15’
20’
3’
A. Giới thiệu bài.
B. Hướng dẫn ôn tập
1. Kiểm tra đọc
2.Viết chính tả
C. Củng cố, dặn dò.
Gv nêu nội dung ôn tập.
Nêu mục đích và yêu cầu tiết học.
Kiểm tra Hs đọc các bài Tập đọc đã học.
Gv kết hợp nêu câu hỏi phù hợp bài Hs vừa đọc.
- Gv đọc bài: “Cân voi”
-Giải nghĩa các từ: sứ thần, Trung Hoa, Lương Thế Vinh.
? Câu chuyện này muốn nói với các em điều gì?
- Cho Hs viết từ khó trong bài.
- Gv đọc cho Hs viết bài.
- Đọc lại bài cho Hs soát lỗi.
- Gv thu vở và chấm một số bài.
HD chữa một số lỗi thông thờng.
Nhận xét tiết học.
Luyện đọc lại các bài học thuộc lòng
5-7 Hs lên bốc thăm bài đọc.
- Trả lời câu hỏi nội dung bài.
2 Hs đọc bài. Lớp đọc thầm.
- Ca ngợi trí thông minh của Lương Thế Vinh.
- Hs tập viết các từ khó và các tên riêng: Trung Hoa, Lương Thế Vinh, xuống thuyền, đánh dấu, nặng, bao nhiêu
- Hs viết bài
- 2 hs đổi vở chữa bài.
- Hs chữa lỗi sai trong bài viết.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung.
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 9 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:Tiếng Việt Tiết 5
Tên bài dạy: ..
I. Mục tiêu:
1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc
2. Ôn luyện trả lời câu hỏi theo tranh và tổ chức câu thành bài.
II. Đồ dùng dạy học:
Phiếu viết tên các bài tập đọc.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
Và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
2’
15’
15’
6’
2’
A Giới thiệụ bài.
B. Bài mới
1. Kiểm tra đọc
2. Dựa vào tranh và trả lời câu hỏi. (Miệng)
* Kể lại truyện dựa vào tranh
C. Củng cố, dặn dò.
Gv nêu nội dung ôn tập.
Nêu mục đích và yêu cầu tiết học.
Kiểm tra Hs đọc các bài Tập đọc đã học.
Gv kết hợp nêu câu hỏi phù hợp bài Hs vừa đọc.
GV nêu yêu cầu của bài
? Để làm tốt bài tập này em phải chú ý điều gì?
Nêu từng câu hỏi và yêu cầu Hs trả lời câu hỏi.
? Hàng ngày, ai đưa Tuấn đi học?
? Vì sao hôm nay mẹ không đưa Tuấn đi học được?
? Tuấn làm gì để giúp mẹ?
? Tuấn đến trường bằng cách nào?
yêu cầu Hs đặt tên cho câu chuyện.
- Mời Hs giỏi lên kể mẫu.
- Hướng dẫn Hs tập kể theo nhóm. (Có thể kể theo phân vai)
Nhận xét, bổ sung.
Nhận xét tiết học.
Luyện đọc lại các bài HTL.
5-7 Hs lên bốc thăm bài đọc.
- Trả lời câu hỏi nội dung bài.
- Quan sát kĩ từng tranh, đọc câu hỏi dưới tranh, suy nghĩ, trả lời từng câu hỏi.
-Mẹ đưa Tuấn đi học.
- Vì mẹ bị ốm.
- rót nước cho mẹ uống/đắp khăn lên trán mẹ/ không đi chơi/
- Tuấn tự đi bộ đến trường./
- Mẹ ốm./ Bạn Tuấn.
- 2 Hs kể
- Hs tập kể theo nhóm
- Thi kể trước lớp.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung.
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 9 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:Tiếng Việt Tiết 7
Tên bài dạy: ..
I. Mục tiêu:
1. Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng.
2. Ôn luyện cách tra mục lục sách.
3. Ôn luyện cách nói lời mời, nhờ, đề nghị.
II. Đồ dùng dạy học:
Phiếu viết tên các bài HTL.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
Và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
2’
15’
11’
10’
2’
A. Giới thiệu bài.
B. Bài mới
1. Kiểm tra đọc
2. Tìm các bài đã học ở tuần 8 theo mục lục sách. (Miệng)
3. Ghi lại lời mời, nhờ, đề nghị. (Viết)
C. Củng cố, dặn dò.
Gv nêu nội dung ôn tập.
Nêu mục đích và yêu cầu tiết học.
Kiểm tra Hs đọc các bài học thuộc lòng đã học.
Gv kết hợp nêu câu hỏi phù hợp bài Hs vừa đọc.
HD Hs tìm hiểu yêu cầu đề bài.
Yêu cầu Hs làm bài ra nháp.
Gv nhận xét, chốt lời giải.
Tuần 8: Chủ điểm: “Thầy cô”
TĐ: Người mẹ hiền. - Trang 63.
KC: Người mẹ hiền. - Trang 64.
CT: TC Người mẹ hiền. -Trang 65.
TĐ: Bàn tay dịu dàng. - Trang 66.
LTVC: Từ chỉ hoạt động, trạng thái, dấu phẩy. - Trang 67.
TLV: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi.
- Hướng dẫn Hs tìm hiểu đề.
- Yêu cầu Hs làm bài.
Ghi bảng những câu trả lời hay.
GV: Khi nói lời mời, nhờ, đề nghị phải thể hiện thái độ lịch sự, lễ phép.
Nhận xét tiết học.
Luyện đọc lại các bài HTL.
5-7 Hs lên bốc thăm bài đọc.
- Trả lời câu hỏi nội dung bài.
- Hs đọc yêu cầu bài tập.
- Hs làm việc độc lập và báo cáo kết quả.
Nhận xét, bổ sung.
- 1 Hs đọc đề bài.
- Hs làm bài.
- Hs nêu miệng bài tập.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung.
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 9 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:Tiếng Việt Tiết 6
Tên bài dạy: ..
I. Mục tiêu:
1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL.
2. Ôn luyên cách nói lời cảm ơn, xin lỗi
3. Ôn luyện cách sử dụng dấu chấm, dấu phẩy.
II. Đồ dùng dạy học:
Phiếu viết tên các bài HTL.
Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
Và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
2’
15’
15’
6’
2’
A.Giới thiệu bài.
B. Bài mới
1. Kiểm tra đọc
2. Nói lời cảm ơn, xin lỗi. (Miệng)
3. Dùng dấu chấm, phẩy điền vào ô trống. (Viết)
C. Củng cố, dặn dò.
Gv nêu nội dung ôn tập.
Nêu mục đích và yêu cầu tiết học.
Kiểm tra Hs đọc các bài HTL đã học.
Gv kết hợp nêu câu hỏi phù hợp bài Hs vừa đọc.
HD Hs tìm hiểu yêu cầu đề bài.
Yêu cầu Hs suy nghĩ và ghi nhanh các lời cảm ơn, xin lỗi ra nháp.
a/ Bạn hướng dẫn em gấp chiếc thuyền giấy.
b/ Em làm rơi chiếc bút của bạn.
c/ Em mượn sách của bạn và trả không đúng hẹn.
d/ Khách đến chơi nhà biết em học tập tốt và chức mừng em.
Nhân xét câu trả lời của Hs.
Gv nêu yêu cầu bài 3
? Đoạn văn ‘Nằm mơ” có mấy ô trống?
? Để điền đúng dấu phẩy, dấu chấm con dựa vào đâu?
Yêu cầu Hs làm vở.
Nhận xét, chốt lời giải đúng.
Nhận xét tiết học.
Luyện đọc lại các bài HTL.
5-7 Hs lên bốc thăm bài đọc.
- Trả lời câu hỏi nội dung bài.
- Hs đọc yêu cầu bài tập.
- Hs làm việc cá nhân và nêu câu trả lời trước lớp.
- Cảm ơn bạn./ Cảm ơn vì đã giúp mình.
- Xin lỗi./ Xin lỗi mình không cố ý.
- Mình xin lỗi vì đã không đúng hẹn.
- Cháu cảm ơn bác, cháu sẽ cố gắng hơn nữa.
- 2 Hs đọc đoạn văn trên bảng phụ.
- Có 3 ô trống.
- Nội dung câu, phía sau ô trống có viết hoa không? Có phải tên riêng không?
- 1 Hs lên bảng làm bài. Chữa bài
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần:9 Kế hoạch bài học Lớp:2
Môn:Chính tả Bài dạy:
I. Mục tiêu:
1. Tiếp tục KT lấy điểm đọc.
2. Ôn luyện chính tả
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu ghi các bài tập đọc
III . Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
1’
10’
20’
5’
1. Giới thiệu:
2.KT tập đọc
3. Viết chính tả
3. CC-DD:
Giới thiệu MT- YC tiết học
- HD hs
- Gọi hs đọc bài
?: ( đặt 1 câu hỏi cho hs )
N/x cho điểm
- Đọc bài: ( Câu voi)
- Giải nghĩa từ: sứ thần, Trung Hoa, Lương Thế Vinh
- Nêu nội dung bài?:
- HD viết chữ khó:
Đọc cho hs viết bảng:
- Nx- HD sửa
- Đọc cho hs viết
-Theo dõi, uốn nắn
- HD soát lỗi:
- Chấm- nhận xét chữa lỗi.
- NX tiết học
- Nhắc hs ôn lại các bài HTL
Từng hs(8hs) lên bốc thăm
Chuẩn bị bài
TL
Hs đọc nội dung bài
-Viết bảng:xuống thuyền, biết, nặng.
- Viết bài
-Tự soát lỗi
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần:9 Kế hoạch bài học Lớp:2
Môn:Chính tả Bài dạy: ..
I. Mục tiêu:
Tiếp tục KT lấy điểm HTL
Củng cốvốn từ qua TC ô chữ.
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu ghi các bài HTL- Tờ giấy khổ toviết ô chữ BT2
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
1’
20’
15’
4’
1. Giới thiệu:
2.KT tập đọc
3. Trò chơi ô chữ
3. CC-DD:
- Giới thiệu MT- YC tiết học
- HD hs
- Gọi hs đọc bài
?: ( đặt 1 câu hỏi cho hs )
Cho điểm
N/x
-HD hs:
B1. Dựa vào gợi ý đoán từ
B2. Ghi từ vào ô trống theo hàng ngang chữ in hoa.
B3. Đọc từ xuất hiện ở hàng dọc
HD chữa bài
- Nhận xét tuyên dương nhóm làm nhanh -đúng.
-NX tiết học
- Nhắc lại kt cần nhớ.
- HD chuẩn bị bài sau
Từng hs(hs còn lại) lên bốc thăm
Chuẩn bị bài
Đọc bài + TLCH
TL
Đọc y/c QS ô chữ và điền chữ vào vở
4 nhóm lên thi( mỗi hs trong nhóm điền 1 từ)
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần:9 Kế hoạch bài học -Lớp 2
Môn: Kể chuyện Bài dạy:
I. Mục tiêu :1.Tiếp tục ôn tập kiểm tra lấy điểm đọc.
2. Ôn tập về các từ chỉ hoạt động.
II. Đồ dùng dạy học: Phiếu ghi các bài tập đọc
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
1’
16’
8’
12’
3’
1. Giới thiệu:
2.KT tập đọc
3.Ôn tập vềtừ chỉ HĐ
4. Đặt câu với từ chỉ HĐ của con vật, đồ vật
5. CC- DD:
- Giới thiệu MT- YC tiết học
- HD hs
- Gọi hs đọc bài
?: ( đặt 1 câu hỏi cho hs )
Cho điểm
N/x
- HD hs tìm từ chỉ HĐ trong bài “ Làm việc thật là vui”
Chữa bài
-> Chốt lại bài giải đúng
CC cố từ chỉ HĐ
-HD hs nắm vững y/c
Chữa bài – Sửa cho hs nói sai
N/x đánh giá
CCcố vềđặt câu: nói – viết
CC cố kiến thức cần nhớ
N/x tiết học
DD hs tiếp tục ôn tập các bài đọc
Từng hs(8hs) lên bốc thăm
Chuẩn bị bài
Đọc bài -TLCH
TL
- Đọc y/c
1 hs lên bảng làm bài
Cả lớp làm ra nháp
Nêu y/c
Làm bài ra vở
Nối tiếp nhau nói câu
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 9 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:TN & XH
Tên bài dạy: ..
I. Mục tiêu : Sau bài học hs có thể:
- Giun đũa sống ở ruột và một số nơi khác trong cơ thể người gây ra nhiều tác hại đối với sức khoẻ.
- Người ta thường nhiễm giun qua đường ăn uống.Cần ăn sạch ở sạch để phòng giun
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh vẽ SGK tr 20- 21
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
30’
5’
A.Khởi động:
B. Các hoạt động:
1. HĐ1:Thảo luận về bệnh giun thức ăn hàng ngày.
2. HĐ2:Thảo luận nhóm về nguyên nhân gây bệnh giun
3. HĐ3: Thảo luận cả lớp: Làm thế nào để đề phòng bệnh giun?
C. Củng cố, dặn dò
- Cả lớp hát bài"Bàn tay sạch”?
? Tại sao lại phải giữ bàn tay sạch?
Giới thiệu bài
Bạn nào đã bị đau bụng giun?
Lúc đó con thấy người ntn?
GV :Đau bụng, ỉa chảy, ỉa ra giun,buồn nôn, chóng mặt là triệu chứng của bệnh giun.
_Yêu cầu cả lớp thảo luận và TLCH:
+Giun sống ở đâu trong cơ thể?
+Giun ăn gì trong cơ thể?
+Nêu tác hại của giun gây ra?
-KL: SGVtr38.
Bước1: Làm việc theo cặp
+Trứng giun ra ngoài bằng cách nào?
+Trứng giun vào cơ thể người bằng cách nào?
B2: Làm việc cả lớp
-KL: SGV tr39
- Yêu cầu Hs suy nghĩ, trả lời câu hỏi
- KL : SGV tr 39-40
Nhắc nhở hs 6 tháng tẩy giun 1 lần theo chỉ dẫn của bác sĩ
- Nhận xét tiết học.
- Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
Hs hát
Hs trả lời
Hs trả lời
- Làm việc theo cặp:QS và TLCH
- Đại diện nhóm trả lời
- Làm việc theo nhóm đôi
- Đại diện lên trình bày.
- Nhận xét, bổ sung
Hs trả lời
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 9 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:Đạo đức
Tên bài dạy: ..
I. Mục tiêu :
1 .Hs biết: - Như thế nào là chăm chỉ học tập.
- Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì.
2.HS thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học.
3.Có thái độ tự giác trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
Vở bài tập Đạo đức
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
30’
5’
A. KTBC :
B. Các hoạt động:
1. Khởi động:
2. Hoạt động 1:
Xử lì các tình huống ( Bài tập 1)
3. Hoạt động 2:
Thảo luận nhóm BT2
4. Hoạt động3:
Liên hệ thực tế
C. Củng cố, dặn dò
+ ở nhà em đã tham gia làm những việc gì?
+ Kết quả các công việc đó?
-Giới thiệu bài.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận theo tình huống :
Hà đang làm bài tập thì bạn rủ đi chơi. Bạn Hà phải làm gì?
- KL: Khi đang học, đang làm bài tập, các em cần cố gắng hoàn thành công việc, không nên bỏ dở, như thế mới là chăm chỉ học tập
-Yêu cầu Hs thảo luận nhóm làm bài tập 2
-KL: Đánh dấu + vào câu a, b,d, đ
-Yêu cầu hs tự liên hệ về việc học tập của mình
+ Đã chăm chỉ học tập chưa?
+Hãy kể các việc làm cụ thể?
+Kết quả đạt được ra sao?
GV: khen hs đã học hành chăm chỉ , nhắc nhở 1 số hs chưa chăm.
- Hướng dẫn đọc ghi nhớ
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau
- 3hs trả lời
- Thảo luận theo nhóm 2 đưa cách ứng xử
- Lên sắm vai
- Phân tích cách ứng xử-tìm cách giải quyết hay.
-Thảo luận theo từng ND
-Trình bày kết quả
- bổ sung ý kiến
- Trao đổi - tự liên hệ trước lớp
- Đọc ghi nhớ .
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 9 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn : Thủ công
Tên bài dạy: ..
I. Mục tiêu :
- HS biết vận dụng cách gấp thuyền phẳng đáy không mui để gấp thuyền phẳng
đáy có mui.
- Hs biết gấp thuyền phẳng đáy có mui.
- HS hứng thú và yêu thích môn thủ công gấp hình.
II. Đồ dùng dạy học :
Bài mẫu các bước gấp, giấy màu, giấy nháp.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời
Gian
Nội dung các hoạt
động dạy học
Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
30’
5’
A. KTBC:
B. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2.Hướng dẫn gấp.
3. Thực hành.
C. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu nhắc lại cách gấp thuyền phẳng đáy có mui
- Nhận xét
Giới thiệu ngắn ngọn
*Hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét mẫu:
+ So sánh với thuyền phẳng đáy không mui ?
+ Tác dụng của thuyền?
*Gấp mẫu và hướng dẫn gấp
+B1: Gấp tạo mui thuyền
+ B2:Gấp các nếp gấp cách đều.
+ B 3 : Gấp tạo thân và mũi.
+ B4: Tạo thuyền phẳng đáy không mui.
- Gọi hs lên gấp lại
- Tổ chức hs thực hành .
- Theo dõi giúp đỡ hs lúng túng.
- Đánh giá sản phẩm của hs .
- Nhận xét tiết học.
- Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
- HS nhắc lại.
-Quan sát và nhận xét
- Hình dạng giống nhau, khác nhau ở mui thuyền
- Nêu tác dụng
-Theo dõi.
- Thao tác lại
- 1hs lên gấp bằng giấy nháp.
- Nhận xét bạn.
- Thực hành gấp trên giấy
IV. Rút kinh nghiệm bổ sun
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 9 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết41..
Tên bài dạy:
I. Mục tiêu:
Giúp Hs:
- Có biểu tượng về ít hơn , nhiều hơn
- Nhận biết được đơn vị đo thể tích lít tên gọi và kí hiệu l
- Biết lám phép tính cộng trừ số đo thể tích có đơn vị là lít (l)
II. Đồ dùng dạy học:
Một số đồ đựng : cốc , can , xô , bình
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
1’
12’
18’
4’
A.KT BC:
Luyện tập
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Giới thiệu nhiều hơn và ít hơn
3. giới thiệu lit (l)
4. Luyện tập - thực hành
Bài 1 : Đọc viết theo mẫu
Bài 2 : Tính theo mẫu
Bài 3 : Còn bao nhiêu lít.
Bài 4: Giải toán củng cố giải toán có lời văn
C. Củng cố, dặn dò.
Gọi 2 Hs lên bảng thực hiện các yêu cầu
Hs 1 : Đặt tính và tính :37 + 63; 18 + 82 ; 45 + 55.
Hs 2 : Tính nhẩm : 10 + 90 ; 30 + 70 ; 60 + 40
Gv nhận xét cho điểm
Gv giới thiệu + ghi bảng.
1 cốc nước và 1 bình nước
? Nhận xét về mức nươc ?
Đưa ra cái ca 1 lít và nói đây là cái ca 1 lít rót nước cho đầy ca này ta được 1 lít nước
- Để đo sức chữa của 1 cái chai , cái ca , cái thùng ta dùng đơn vị đo là lít – viết tắt là l
- Gọi vài Hs đọc 1l ; 2l
Yêu cầu Hs tự làm
Đổi chéo vở để kiểm tra
Gv nhận xét
? Bài toán yêu cầu gì ?
? Nêu nhận xét về các số trong bài
Viết 9l + 8l = 17l Yêu cầu Hs đọc phép tính
? Tại sao 9l + 8l = 17l
Yêu cầu Hs nêu cách thực hiện các phép tính cộng , trừ với các số đo có đơn vị là lít
Yêu cầu Hs làm bài
Đọc miệng - chữa bài
Gv nhận xét
Yêu cầu Hs quan sát mẫu
? Trong can đựng bao nhiêu lít nước ?
? Đổ vào xô bao nhiêu lít nước ?
? Trong can cón lại bao nhiêu lít nước
Yêu cầu Hs làm phần còn lại
Nhận xét chữa miệng
Hs đọc yêu cầu
? Muốn biết cả 2 lần bán được bao nhiêu lít nước mắm ta lam như thế nào ?
1 Hs làm bảng , cả lớp làm vở
Nhận xét chữa bài
Yêu cầu Hs viết nháp
Gv đọc : 3l ; 4l; 7l
Yêu cầu Hs đọc tên các đơn vị viết bảng
Ghi nhớ tên gọi , kí hiệu đơn vị lít
Nhận xét giờ học
2 Hs lên bảng
Hs nhận xét
Hs đọc
Hs làm bài
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs làm bài
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs làm
Hs đọc
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 9 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết42..
Tên bài dạy:
I. Mục tiêu:
Giúp Hs:
- Củng cố về đơn vị đo thể tích lít
- Thực hiện phép tính cộng , trừ với số đo thể tích có đơn vị lít
- Giải bài toán có lời văn
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh vẽ bàI tập 2
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
1’
12’
18’
4’
A.KT BC:
Luyện tập
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập
Bài 1 : Tính
Củng cố kĩ năng tính toán có kèm theo đơn vị đo
Bài 2 : Số
Củng cố cách thực hiện phép cộng với các đơn vị đo thể tích
Bài 3 : Củng cố giải toán về nhiều hơn
Bài 4 : Thực hành
C. Củng cố, dặn dò.
Trò chơi thi đong dầu
Gọi 2 Hs lên bảng thực hiện các yêu cầu
Hs 1 : Đọc viết các số đo thể tích có đơn vị lít
Hs 2 : Tính 7l + 8l =; 3l + 7l +4l ; 12l + 9l = ; 7l + 12l + 2l = .
Gv nhận xét cho điểm
Gv giới thiệu + ghi bảng.
Yêu cầu Hs đọc đề bài
3 Hs lên bảng , cả lớp làm vở
Chữa : Nêu cách tính 16l + 5l; 35l- 12l ; 16l- 4l + 15l
Gv nhận xét
Treo tranh
? Có mấy cốc nước ? đọc số đo ghi trên cốc ?
? Bài yêu cầu chúng ta làm gì ?
? Ta phải làm thế nào để biết dược số nước có trong 2 cốc?
Tiến hành tương tự với các phép tính còn lại
1 Hs đọc yêu cầu
Bài toán cho biết gì ?
? Bài toán hởi gì ?
1 Hs tóm tắt bằng lời văn
1 hs làm bảng cả lớp làm vở
Gv chữa và nhận xét
Gv nêu yêu cầu
Các nhóm thực hành đổ nước từ chai 1l sang các cốc như sau
Gv nhận xét
Có 7l dầu trong thùng và 2 chiếc can không
Một chiếc chữa được 5l , chiếc còn lại chứa được 1l . Hãy tìm cách lấy được 4l dầu sau 2 lần đong
- Chia lớp làm các đội , đội nào tìm ra kết quả là đội thắng cuộc
Tổng kết
Nhận xét giờ học
2 Hs lên bảng
Hs đọc
Hs lên bảng + cả lớp làm vở
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs đọc
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs tóm tắt
Hs thực hành
Hs làm
Hs chơi
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 9 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết43..
Tên bài dạy:
I. Mục tiêu:
Giúp Hs:
- Củng cố phép cộng có nhớ trong phạm vi 20
- Đơn vị đo khối lượng kg , Đơn vị đo thể tích lít
- Tên gọi và mối quan hệ giữa các thành phần trong phép cộng
- Giải toán có lời văn
II. Đồ dùng dạy học:
Cân bàn , vât để cân , ND bàI 3 , bảng phụ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
1’
12’
18’
4’
1. Giới thiệu bài
2. Dạy học bài mới Bài 1 : Tính
Củng cố công thức tính cộng và tính nhẩm
Bài 2 : Số
Củng cố cáh làm tính cộng với các số đo khối lượng là kg và thể tích (l)
Bài 3 : Viết số thích hợp vào ô trống
Củng cố tính tổng khi biết các số hạng
Bài 4 : Giải toán theo tóm tắt sau
Củng cố giải toán có lời văn
Bài 5 :
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_9.doc