Kế hoạch bài học Toán, Tiếng việt Lớp 3 - Tuần 20 - Năm học 2018-2019

Hình này có mấy điểm ?

- Các điểm a, O, B có vị trí nh thế nào ?

- Điểm ở giữa 2 điểm a, B là điểm nào ?

- GV kết luận: a, O, B là 3 điểm thẳng hàng. Theo thứ tự: điểm A rồi đến điểm O, đến điểm B (hớng từ trái sang phải). O là điểm giữa 2 điểm A & B

- GV vẽ hình lên bảng

- 3 điểm A, M, B có vị trí nh thế nào ?

- Điểm nào ở giữa 2 điểm A, B ?

- Độ dài AM & BM nh thế nào ?

- M là trung điểm của đoạn AB

- GV kết luận: Điều kiện để M là trung điểm của đoạn AB:

+ M là điểm giữa 2 điểm A & B

+ AM = MB

- Cho HS nhắc lại điều kiện để 1 điểm là trung điểm của 1 đờng thẳng

- HS mở sách

- Đọc yêu cầu

- Học sinh làm vào vở. Đổi chéo vở để kiểm tra. Nhận xét

- Đọc yêu cầu

- HS làm vào vở. Chữa miệng

Tại sao M là điểm ở giữa 2 điểm C & D lại là S ?

+ 3 điểm C, M, D không thẳng hàng

- H không là trung điểm của đờng thẳng EG vì EH không bằng HG

- HS đọc yêu cầu

- GV vẽ hình lên bảng

 

doc34 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 286 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Toán, Tiếng việt Lớp 3 - Tuần 20 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng - Rèn kĩ năng đọc hiểu + Hiểu các từ ngữ được chú giải cuối bài + Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi tinh thần yêu nước, không quản ngại khó khăn của các chiến sỹ nhỏ tuổi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trước đây II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết đoạn văn. Hướng dẫn học sinh luyện đọc III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 8’ 10’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: Báo cáo kết quả tháng thi đua 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện đọc: - Đọc từng câu: - Đọc từng đoạn c. Tìm hiểu bài: d. Luyện đọc lại: 1. Nêu nhiệm vụ: 2. Hướng dẫn kể: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu 2HS đọc bài + HS1: Lớp tổ chức báo cáo kết quả thi đua trong tháng để làm gì ? HS2: Giọng đọc của bài này khác các bài tập đọc đã học như thế nào ? - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV đọc toàn bài - GV sửa lỗi phát âm - GV yêu cầu 4HS đọc nối tiếp 4 đoạn của bài - Đọc đoạn 1 GV nhắc nhở HS nghỉ hơi đúng - Đọc đoạn 2 - Đọc đoạn 3 Con hiểu thống thiết là như thế nào ? Đặt câu - Đọc đoạn 4 Đọc chú giải từ bảo tồn - Trung đoàn trưởng đến gặp các chiến sĩ nhỏ tuổi để làm gì ? - Trước ý kiến đột ngột của chỉ huy vì sao các chiến sĩ nhỏ ‘ai cũng thấy cổ hang mình nghẹn lại” ? - Thái độ của các bạn sau đó thế nào ? - Vì sao Lượm và các bạn không muốn về nhà ? - Lời nói của Mừng có gì đáng cảm động ? - Thái độ của trung đoàn trưởng như thế nào khi nghe các em van xin ? - Qua câu chuyện này, em hiểu điều gì về các chiến sĩ Vệ quốc quân nhỏ tuổi ? - GV đọc đoạn 2 - HD HS đọc trên bảng lớp Kể chuyện - GV nêu - GV nhắc HS: Các câu hỏi chỉ là điểm tựa giúp các em nhớ nội dung chính của câu chuyện. Kể chuyện không phải là trả lời câu hỏi - GV giúp HS nhận xét: kể tự nhiên chưa, đủ ý chưa, thành câu không, giọng kể có phù hợp với nội dung không ? - Qua câu chuyện này, con hiểu gì về các chiến sĩ nhỏ tuổi ? - Về nhà tập kể cho người thân nghe - Tổng kết những thành tích của lớp, tổ, cá nhân - Chỉ đọc rõ ràng, mạch lạc, trôi chảy - HS tiêp nối nhau đọc từng câu trong mỗi đoạn (2 lượt) - 4HS đọc - 1HS đọc - 1HS đọc - 1HS đọc - Tha thiết, cảm động - 1HS đọc - Đọc từng đoạn trong nhóm - Cả lớp đọc đồng thanh cả bài - Thông báo ý kiến của trung đoàn: cho các chiến sĩ nhỏ trở về sống với gia đình, vì cuộc sống ở chiến khu thời gian tới còn gian khổ, thiếu thốn nhiều hơn, các em khó lòng chịu nổi - Vì các chiến sĩ nhỏ rất xúc động, bất ngờ khi nghĩ rằng mình phải rời xa chiến khu, xa chỉ huy phải trở về nhà, không được tham gia chiến đấu - Lượm, Mừng và tất cả các bạn đều tha thiết xin ở lại - Không muốn bỏ chiến khu về ở chung với tụi Tây - Mừng rất ngây thơ, chân thật, xin trung đoàn cho các em ăn ít đi, miễn là đừng bắt các em phải trở về - Cảm động rơi nước mắt - Rất yêu nước, không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hi sinh vì Tổ Quốc. - 4HS thi đọc đoạn 2 - 1HS đọc cả bài - 1HS đọc các câu hỏi gợi ý - 1HS kể mẫu đoạn 2 - 4HS tiếp nối nhau kể 4 đoạn - 1HS kể toàn bộ - Rất yêu nước IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Giúp học sinh: + Hiểu thế nào là điểm ở giữa 2 điểm cho trước + Hiểu thế nào là trung điểm của 1 đoạn thẳng II. Đồ dùng dạy học: - Vẽ sẵn hình BT3 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng 1 2 3 5’ 1’ 12’ 19’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: Về điểm, đoạn thẳng 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Giới thiệu điểm ở giữa c. Giới thiệu trung điểm của đoạn thẳng d. Thực hành: * Bài 1: * Bài 2: Đúng ghi Đ, sai ghi S * Bài 3: Viết tiếp 3. Củng cố - Dặn dò: - 1HS làm trên bảng. Cả lớp làm ra nháp bài sau: Kể tên các điểm và đoạn thẳng có trong hình sau: - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học - Hình này có mấy điểm ? - Các điểm a, O, B có vị trí như thế nào ? - Điểm ở giữa 2 điểm a, B là điểm nào ? - GV kết luận: a, O, B là 3 điểm thẳng hàng. Theo thứ tự: điểm A rồi đến điểm O, đến điểm B (hướng từ trái sang phải). O là điểm giữa 2 điểm A & B - GV vẽ hình lên bảng - 3 điểm A, M, B có vị trí như thế nào ? - Điểm nào ở giữa 2 điểm A, B ? - Độ dài AM & BM như thế nào ? - M là trung điểm của đoạn AB - GV kết luận: Điều kiện để M là trung điểm của đoạn AB: + M là điểm giữa 2 điểm A & B + AM = MB - Cho HS nhắc lại điều kiện để 1 điểm là trung điểm của 1 đường thẳng - HS mở sách - Đọc yêu cầu - Học sinh làm vào vở. Đổi chéo vở để kiểm tra. Nhận xét - Đọc yêu cầu - HS làm vào vở. Chữa miệng Tại sao M là điểm ở giữa 2 điểm C & D lại là S ? + 3 điểm C, M, D không thẳng hàng - H không là trung điểm của đường thẳng EG vì EH không bằng HG - HS đọc yêu cầu - GV vẽ hình lên bảng - 1HS làm trên bảng. Nhận xét Điều kiện để 1 điểm là trung điểm của đường thẳng là gì ? - GV tổng kết - Nhận xét giờ học IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu, biểu lộ tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau - Học sinh có thái độ tôn trọng, thân ái, hữu nghị với các bạn thiếu nhi các nước khác II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 1’ 1’ 1’ 28’ 3’ 1. Khởi động: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Các hoạt động dạy học: * HĐ1: Giới thiệu những sáng tác hoặc tư liệu đã sưu tầm được về tình đoàn kết với thiếu nhi quốc tế * HĐ2: Bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế. 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu cả lớp hát bài: Tiếng chuông và ngọn cờ - GV yêu cầu học sinh trưng bày tranh, ảnh, các dữ liệu đã sưu tầm được - GV nhận xét, khen những học sinh đã sưu tập được nhiều tư liệu hay - GV yêu cầu học sinh múa, hát, kể chuyện, diễn tiểu phẩm về tinh thần đoàn kết đối với thiếu nhi quốc tế - GV kết luận: Thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi các nước tuy khác nhau về màu da, ngôn ngữ, điều kiện sống song đều là an hem, bạn bè, cùng là chủ nhân tương lai của thế giới. Vì vậy, chúng ta cần phải đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi thế giới - GV tổng kết - Nhận xét giờ học. - HS bày ra bàn, trước mặt mỗi người - Cả lớp đi xem, nghe các nhoms giới thiệu những tranh, ảnh, tư liệu và có thể nhận xét, chất vấn - HS thảo luận về ý nghĩa của các tiết mục vừa trình bày IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng - Rèn kĩ năng đọc hiểu + Hiểu các từ ngữ trong bài + Hiểu nội dung của bài: Bài thơ nói lên tình cảm thương nhớ và lòng biết ơn của mọi người trong gia đình em bé với liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 9’ 10’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: Bài ở lại với chiến khu 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b.. Luyện đọc: - Đọc từng dòng thơ - Đọc từng khổ thơ c. Tìm hiểu bài d. Học thuộc lòng bài thơ 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu 4HS tiếp nối nhau kể lại 4 đoạn câu chuyện ở lại với chiến khu và trả lời câu hỏi về nội dung mỗi đoạn - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV đọc toàn bài - GV sửa lỗi phát âm cho học sinh - GV yêu cầu 3HS tiếp nối nhau đọc 3 khổ thơ - Đọc khổ 1 Con hiểu đi bộ đội là như thế nào ? - Đọc khổ 2 - HS đọc, giải nghĩa từ Trường Sơn, Trường Sa, Đắc lăk - Đọc khổ 3 - GV giải thích từ bàn thờ - Những câu nào cho thấy Nga rất mong chú ? - Khi Nga nhắc đến chú, thái độ của ba và mẹ ra sao ? - Em hiểu câu nói của ba bạn Nga như thế nào ? - Vì sao những chiến sĩ hi sinh vì Tổ quốc được nhớ mãi ? - GV kết luận - GV hướng dẫn HS học thuộc lòng tại lớp cả bài thơ bằng cách xoá dần bảng - GV tổng kết - Nhận xét tiết học - 4HS kể - HS tiếp nối nhau, mỗi em đọc 2 dòng thơ (2 lượt) - 3HS đọc - 1HS đọc - Vào quân đội - 1HS đọc - 1HS đọc - Nơi thờ cúng những người đã mất - Đọc từng khổ thơ trong nhóm - 1HS đọc cả bài - Sao lâu quá là lâu Chú bây giờ ở đâu - Mẹ thương chú khóc đỏ hoe đôi mắt. Ba nhớ chú ngước lên bàn thờ - HS trao đổi trong nhóm và trả lời - HS trao đổi trong nhóm rồi trả lời - 2 nhóm (mỗi nhóm 3HS) thi đọc tiếp nối 3 khổ - 4HS thi đọc cả bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Củng cố khái niệm trung điểm của đường thẳng - Biết cách xác định trung điểm của đường thẳng cho trước II. Đồ dùng dạy học: - Giấy III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng 1 2 3 5’ 1’ 31’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: Tiết 96 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện tập: * Bài 1: * Bài 2: * Bài 3: * Bài 4: 3. Củng cố - Dặn dò: - 1HS làm trên bảng. Cả lớp làm ra nháp bài sau: Tìm trung điểm của các đoạn thẳng BC, AD, GE, IK - GV hỏi thêm: Vì sao I là trung điểm của đường thẳng BC ? - GV nhận xét ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học - HS mở sách - 1HS đọc yêu cầu - HS làm bài: Chữa miệng GV kết luận: Để xác định trung điểm của 1 đường thẳng ta cần làm 3 bước: B1: Đo độ dài cả đường thẳng B2: Chia độ dài đó làm 2 phần bằng nhau B3: Xác định trung điểm của 1 đường thẳng - HS áp dụng. Kiểm tra bài 1 để làm - HS thực hành - Đọc yêu cầu - Muốn xác định trung điểm của 1 đường thẳng phải làm mấy bước ? Đó là những bước nào ? - HS làm bài. Đổi vở kiểm tra - GV tổng kết - Nhận xét giờ học IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng, đẹp một đoạn trong truyện: ở lại với chiến khu - Giải câu đố, viết đúng chính tả lời giải II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 23’ 8’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD nghe - viết: c. Bài tập: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV mời 1HS đọc cho 2 bạn viết trên bảng lớp các từ ngữ: liên lạc, nhiều lần, nắm tình hình, ném lựu đạn - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV đọc diễn cảm đoạn chính tả - Lời bài hát trong đoạn văn nói lên điều gì ? - Lời bài hát trong đoạn văn (nói lên điều gì) ? viết như thế nào ? - GV yêu cầu HS tự tìm chữ khó - GV đọc cho HS viết - GV chấm 5 - 7 bài. Nhận xét - GV yêu cầu HS quan sát 2 tranh minh hoạ gợi ý giải câu đố. Suy nghĩ, viết ra bảng con - bí mật lời giải - GV lấy 1 số bảng kết quả đúng và 1 số bảng kết quả sai để học sinh nhận xét GV chốt lại lời giải đúng - GV tổng kết - Nhận xét giờ học - 2HS viết bảng. Cả lớp viết ra nháp - 1HS đọc lại - TT quyết tâm chiến đấu, không sợ hi sinh gian khổ của các chiến sĩ Vệ quốc quân - Được đặt sau dấu 2 chấm, xuống dòng, trong dấu ngoặc kép - HS mở sách - 1HS đọc yêu cầu phần a - HS giơ bảng IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh biết: - Kể tên các kiến thức đã học về xã hội - Kể với bạn về gia đình nhiều thế hệ, trường học, cuộc sống xung quanh - Yêu quý gia đình, trường học và tỉnh (TP) của mình - Cần có ý thức bảo vệ môi trường nơi công cộng và cộng đồng II. Đồ dùng dạy học: - Hệ thống câu hỏi có liên quan đến chủ đề XH III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 1. Khởi động: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Chơi trò chơi Chuyền hộp 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu cả lớp hát một bài - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV soạn 1 hệ thống câu hỏi liên quan đến nội dung chủ đề xã hội. Mỗi câu hỏi được viết vào một tờ giấy nhỏ gấp tư và để trong một hộp giấy nhỏ - GV yêu cầu học sinh nhận xét và chốt lại câu trả lời đúng - GV tổng kết - Nhận xét giờ học - HS vừa hát vừa chuyền tay nhau hộp giấy nói trên. Khi bài hát dừng lại, hộp giấy ở trong tay người nào thì người đó phải nhặt một câu hỏi bất kì trong hộp để trả lời. Câu hỏi đã được trả lời sẽ bỏ ra ngoài Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết câu hỏi IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Mở rộng vốn từ về Tổ quốc - Luyện tập về dấu phẩy II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp - Tóm tắt tiểu sử 13 vị anh hùng được nêu tên trong BT2 - 2 phiếu A4 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 29’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: Nhân hoá 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn làm BT: * Bài 1: * Bài 2: * Bài 3: 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhân hoá là gì ? - Nêu VD về những con vật được nhân hoá trong bài “Anh Đom Đóm” hoặc 1 bài thơ bất kì mà con biết - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV yêu cầu HS làm vào vở - GV mời 2HS lên bảng thi làm nhanh - Con hiểu kiến thiết là như thế nào ? - GV nhắc học sinh: kể tự do, thoải mái và ngắn gọn những gì em biết về 1 số vị anh hùng chú ý nói về công lao to lớn của các vị đó đối với sự nghiệp bảo vệ đất nước + Có thể kể về vị anh hùng các em đã biết qua các bài TĐ, KC - GV nhận xét. Bình chọn người kể hay nhất, hiểu biết nhất - GV nói thêm về anh hùng Lê Lai - GV mời 2HS lên bảng thi làm bài. Nhận xét Dấu phẩy ngăn cách BP câu TL câu hỏi nào ? - GV chấm 1 số bài. Nhận xét - Tổng kết - Nhận xét giờ học - Gọi hoặc tả con vật, đồ đạc, cây cối bằng những từ ngữ vốn để gọi và tả con người - Anh Đom Đóm chuyên cần Chị Cò Bợ ru con Thím Vạc lặng lẽ mò tôm - HS mở sách - 1HS đọc yêu cầu - Cả lớp nhận xét - 4HS đọc kết quả đúng - Xây dung theo 1 quy mô lớn - 1HS đọc yêu cầu - HS thi kể - 1HS đọc yêu cầu - Cả lớp đọc thầm đoạn văn, làm bài cá nhân - “Khi nào” với BP khác IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Củng cố khái niệm trung điểm của đường thẳng - Biết cách xác định trung điểm của đường thẳng cho trước II. Đồ dùng dạy học: - Giấy III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng 1 2 3 5’ 1’ 12’ 19’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD nhận biết dấu hiệu và cách so sánh 2 số trong phạm vi 10 000 * So sánh 2 số có số chữ số khác nhau * So sánh 2 số có số chữ số bằng nhau c. Thực hành: * Bài 1: Điền dấu > < = * Bài 2: Điền dấu > < = * Bài 3: * Bài 4: 3. Củng cố - Dặn dò: - 1HS làm trên bảng, cả lớp làm ra nháp bài sau: Điền dấu > < = 800 + 5 850 462 400 + 60 + 2 88 111 - Vì sao con điền được dấu đó ? - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học - GV viết lên bảng 999 1000 và yêu cầu học sinh điền dấu (>, < , =) thích hợp - 1HS trả lời - Tại sao con chọn dấu đó ? - GV kết luận: Chỉ cần đếm số chữ số của mỗi số rồi so sánh số các chữ số đó - GV yêu cầu học sinh so sánh tiếp 9999 . 10 000 - GV viết lên bảng 9000 8999 và yêu cầu HS so sánh - HS nêu kết quả - HS so sánh tiếp 6579 6580 - Qua 2VD trên, khi 2 số có số chữ số bằng nhau con so sánh như thế nào ? - HS đọc nhận xét trong SGK - GV kết luận - HS mở sách - 1HS đọc yêu cầu - HS làm bài rồi đổi chéo vở để kiểm tra nhau Muốn so sánh 2 số ta làm như thế nào ? - Đọc yêu cầu - Để điền đúng dấu > < = trước tiên ta cần làm gì ? - 2HS làm trên bảng - Đưa 2 vế có cùng 1 đơn vị đo rồi so sánh 2 số như bài 1 - Đọc yêu cầu - Để khoanh đúng vào chữ trước câu trả lời đúng con phải làm gì ? - HS làm bài. Chữa miệng Muốn so sánh 2 số có số chữ số giống nhau con phải so sánh như thế nào ? - Đọc yêu cầu - HS làm bài Muốn tính chu vi hình vuông con làm như thế nào ? - GV tổng kết - Nhận xét giờ học IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Học sinh biết cách đan nong môt - Đan được nong mốt đúng quy trình KT - Yêu thích các sản phẩm đan nan II. Đồ dùng dạy học: - Mẫu tấm đan nong mốt bằng bìa có KT lớn - Tranh quy trình - Các nan đan mẫu 3 màu khác nhau III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 1’ 1’ 5’ 25’ 5’ 1. Khởi động: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hoạt động 1: Giáo viên hướng dẫn quan sát, nhận xét c. HĐ2: Hướng dẫn mẫu 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu cả lớp hát 1 bài - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV cho học sinh quan sát tấm đan nong mốt - Con biết những đồ dùng nào có kiểu đan nong mốt ? - Để đan nong mốt, người ta sử dụng các nan đan bằng những nguyên liệu nào ? - GV kết luận - Để đan nong mốt bằng giấy bìa với cách đan đơn giản nhất phải thực hiện qua 3 bước * Bước 1: Kẻ, cắt, các nan đan - Cắt các nan dọc: Cắt 1 hình vuông có cạnh 9 ô. Sau đó, cắt theo các đường kẻ trên giấy (được 9 nan) - Cắt 7 nan ngang và 4 nan dùng để dán nẹp * B2: Đan nong mốt bằng giấy bìa Cách đan nong mốt là nhấc 1 nan, đè 1 nan và lệch nhau 1 nan dọc giữa 2 hàng nan ngang liền kề * B3: Dán nẹp xung quanh tấm đan Bôi hồ vào mặt sau của 4 nan còn lại. Sau đó dán lần lượt từng nan xung quanh tấm đan để giữ cho các nan trong tấm đan không bị trượt - GV tổng kết - Nhận xét giờ học - Làn, rổ, rá - Mây, tre, giang, nứa, lá dừa - HS nhắc lại cách đan nong mốt. Nhận xét - HS kẻ, cắt các nan đan bằng giấy, bìa và tập đan nong mốt IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng - Rèn kĩ năng đọc hiểu + Nắm được nghĩa của những từ ngữ mới đường mòn Hồ Chí Minh, thung long, mũ tai bèo, chất độc hoá học + Hiểu được sự vất vả, gian truân và quyết tâm của bộ đội ta khi hành quân trên đường mòn Hồ Chí Minh, vượt dãy Trường Sơn vào giải phóng Miền Nam II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 1’ 1’ 5’ 25’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: Chú ở bên BH: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện đọc: - Đọc từng câu - Đọc từng đoạn c. Tìm hiểu bài: d. Luyện đọc lại: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu 3HS đọc thuộc lòng bài thơ Chú ở bên BH và trả lời câu hỏi + Nêu giọng đọc của bài thơ + Vì sao những chiến sĩ hi sinh vì Tổ quốc được nhớ mãi ? - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu - GV đọc toàn bài - GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ - GV sửa lỗi phát âm cho học sinh - GV yêu cầu 2HS đọc 2 đoạn - Đọc đoạn 1 - Con hiểu thung lũng là như thế nào ? - Đọc chú giải mũ tai bèo - Đọc đoạn 2 - GV giải nghĩa: chất độc hoá học: chất diệt cây cối và có hại cho người - Tìm hình ảnh so sánh cho thấy bộ đội đang vượt 1 cái dốc rất cao ? - Tìm những chi tiết nói lên nỗi vất vả của đoàn quân vượt dốc - GV giải thích câu: Đoàn quân đột ngột chuyển mạnh - Tìm những hình ảnh tố cáo tội ác của giặc Mĩ ? - GV chốt lại - GV đọc mẫu đoạn 2 HD: con đọc với giọng đau xót, căm thù, nhấn giọng từ ngữ tố cáo tội ác chiến tranh huỷ diệt của giặc Mĩ - GV, HS bình chọn người đọc đúng và hay nhất - Bài đọc này giúp em hiểu điều gì ? - GV tổng kết - Nhận xét tiết học - Vì những chiến sĩ đó đã hiến dâng cả cuộc đời cho hạnh phúc và sự bình yên của nhân dân, cho độc lập tự do của Tổ quốc - HS tiếp nối nhau đọc 12 câu trong bài (2 lượt) - 2HS đọc - 1HS đọc - Dải đất trũng, kéo dài nằm giữa 2 sườn núi - Mũ vải rộng vành - 1HS đọc - Đọc từng đoạn trong nhóm - Cả lớp đọc ĐT cả bài - Đoàn quân nối thành vệt dài từ thung long tới đỉnh cao như 1 sợi dây kéo thẳng đứng - Dốc trơn và lầy. Đường rất khó đi nên đoàn quân chỉ nhích từng bước - Những dặm rừng đỏ lên vì bom Mĩ - 4HS thi đọc đoạn 2 - 2HS thi đọc cả bài - Nhiều HS phát biểu: HS1: Hành quân trên đường mòn Hồ Chí Minh, vượt dãy Trường Sơn thời kì chiến tranh chống đế quốc Mĩ là công việc khó khăn, gian khổ HS2: Bộ đội ta rất giỏi IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Củng cố về so sánh các số trong phạm vi 10 000, viết 4 số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại - Củng cố về thứ tự các số tròn trăm, tròn nghìn II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng 1 2 3 5’ 1’ 31’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: Tiết 98 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện tập: * Bài 1: Điền dấu > < = * Bài 2: * Bài 3: Điền số * Bài 4: 3. Củng cố - Dặn dò: - 1HS làm trên bảng. Cả lớp làm ra nháp bài sau. Không tính hãy so sánh 400 + 80 + 7 500 + 80 + 7 980 + 12 912 + 80 - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học - Học sinh mở sách - Đọc yêu cầu - 2HS làm trên bảng. Nhận xét - Nêu cách so sánh 2 số có số chữ số giống nhau ? - Đọc yêu cầu - HS làm bài vào vở - 2HS chữa miệng - Tại sao con lại sắp xếp được như vậy ? - Đọc yêu cầu - 1HS làm trên bảng. Nhận xét Số bé nhất có 3 chữ số khi chữ số ở hàng trăm là bé nhất (>0) và các chữ số ở hàng còn lại là bé nhất Số lớn nhất có 4 chữ số khi giá trị của mỗi chữ số ở các hàng là lớn nhất - Đọc yêu cầu - Đoạn AB được chia thành mấy phần bằng nhau ? - Trung điểm của đoạn AB là vạch nào ? Vì sao - HS làm bài ĐK 1 điểm là trung điểm của 1 ĐT là gì ? - GV tổng kết - Nhận xét giờ học IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng, đẹp đoạn 1 trong bài. Trên đường mòn Hồ Chí Minh - Làm đúng bài tập phân biệt II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp chép BT1a III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 1’ 1’ 20’ 10’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD nghe - viết: c. Bài tập: * Bài 1a * Bài 2: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV đọc cho 2HS viết bảng lớp, cả lớp viết ra nháp những từ ngữ sau: sấm, sét, xe sợi, chia sẻ - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học - GV đọc đoạn văn viết chính tả - Đoạn văn nói lên điều gì ? - GV yêu cầu HS tự tìm những chữ khó viết - GV đọc cho HS viết - GV chấm 5 bài. Nhận xét - GV mời 2HS lên bảng thi làm đúng, nhanh. Nhận xét - GV chốt lại lời giải đúng. Giúp học sinh phân biệt Xao (xao xuyến, lao xao Sao (ngôi sao, vì sao - GV yêu cầu mỗi học sinh đặt ít nhất 2 câu - GV dán 2 tờ phiếu lên bảng và cho 2 đội thi tiếp sức - GV, HS nhận xét về chính tả, phát âm, số câu mỗi nhóm đặt được, kết luận nhóm thắng cuộc - GV tổng kết - Nhận xét tiết học - 2HS viết - 1HS đọc lại - Nỗi vất vả của đoàn quân vượt dốc - Trơn, lầy, thung lũng, lù lù, lúp xúp - 1HS đọc yêu cầu - 4, 5 học sinh đọc lại kết quả - Đọc yêu cầu - Học sinh thi IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nói: Biết báo cáo trước các bạn về hoạt động của tổ trong tháng vừa qua lời lẽ rõ ràng, rành mạch - Rèn kĩ năng viết: Biết viết báo cáo ngắn gọn, rõ ràng gửi cô giáo II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 31’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD làm BT: * Bài 1: * Bài 2: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu 2HS tiếp nối nhau kể lại câu chuyện. Chàng trai làng Phù ủng sau đó 1 em trả lời câu hỏi b, 1 em trả lời câu hỏi c. - GV yêu cầu 1HS đọc lại bài báo cáo kết quả tháng thi đua Nêu trình tự của bản báo cáo đó - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV yêu cầu cả lớp đọc thầm lại bài báo cáo kết quả

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_toan_tieng_viet_lop_3_tuan_20_nam_hoc_2018.doc