Gọi 2HS lên bảng đặt tính và tính, cả lớp làm bảng con
- GV đọc: 3043 x 3
2408 x 4
- Chữa bài, nhận xét, cho điểm
- Khi chữa bài yêu cầu HS nêu cách tính
Giới thiệu và ghi tên bài học
- GV nêu vấn đề: Đặt tính rồi tính 1427 x 3 = ?
- Qtrình thực hiện tính nhân dọc:Thực hiện lần lượt từ phải sang trái
+ 3 nhân 7 bằng 21, viết 1 nhớ 2
+ 3 nhân 2 bằng 6, thêm 2 bằng 8, viết 8
+ 3 nhân 4 bằng 12, viết 2 nhớ 1
+ 3 nhân 1 bằng 3, thêm 1 bằng 4, viết 4
- Viết theo hàng ngang: 1427 x 3 = 4281
- Nhắc lại
+ Lần 1: Nhân ở hàng đơn vị có kết quả vượt qua 10, nhớ sang lần 2
+ Lần 2: Nhân ở hàng chục rồi cộng thêm “phần nhớ”
+ Lần 3: Nhân ở hàng trăm có kết quả vượt qua 10, nhớ sang lần 4
+ Lần 4: Nhân ở hàng nghìn rồi cộng thêm “phần nhớ”
36 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 324 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Toán, Tiếng việt Lớp 3 - Tuần 23 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Rèn kĩ năng đọc hiểu
+ Hiểu các từ ngữ: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục, đại tài
+ Hiểu nội dung câu chuyện: Khen ngợi 2 chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lí là người tài ba, nhân hậu
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ SGK
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
34’
10’
9’
1’
15’
5’
1KTBC:
Chiếc máy bơm
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Luyện đọc:
- Đọc từng câu
- Đọc từng đoạn
c. Tìm hiểu bài
d. Luyện đọc lại
1. Nêu nhiệm vụ:
2. Hướng dẫn kể
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV yêu cầu 2HS đọc bài
+ ác - si - mét đã nghĩ ra cách gì làm cho nước chảy ngược lên, giúp ND đỡ vất vả ?
+ Giọng đọc của bài như thế nào ?
- GV nhận xét, ghi điểm
- GV nêu
- GV đọc toàn bài
- GV sửa lỗi phát âm
- GV mời 4HS đọc nối tiếp 4 đoạn
- Đọc đoạn 1
- Con hãy đọc chú giải từ ảo thuật
- Đọc đoạn 2
- Tìm từ gần nghĩa với từ tình cờ ?
- Đọc đoạn 3
- Đọc đoạn 4
- Con hiểu đại tài là ntn? Đặt câu
- Vì sao chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật ?
- Hai chị em Xô-phi đã gặp và giúp đỡ nhà ảo thuật như thế nào ?
- Vì sao 2 chị em không nhờ chú Lý dẫn vào rạp ?
- Vì sao chú Lí tìm đến nhà Xô-phi và Mác?
- Những chuyện gì đã xảy ra khi mọi người uống trà ?
- Theo em, chị em Xô-phi đã được xem ảo thuật chưa ?
- GV kết luận
- GV đọc mẫu đoạn 4
- HD đọc
Kể chuyện
- GV nêu
- Nêu ND từng tranh
- GV nhắc HS: Khi nhập vai mình là Xô-phi hay Mác em phải tưởng tượng chính mình là bạn đó, lời kể phải nhất quán từ đầu đến cuối là nhân vật đó, dùng từ xưng hô: tôi hoặc em
- GV nhận xét
- Các em học được ở Xô-phi và Mác những phẩm chất tốt đẹp nào ?
- Truyện ca ngợi những ai ?
- GV tổng kết
-Dặn bài sau
- Ông làm 1 cái máy bơm
- Giọng kể, nhẹ nhàng
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu
- 4HS đọc
- 1HS đọc
- 1HS đọc
- Bất ngờ
- 1HS đọc
- 1HS đọc
- Rất tài
- Đọc từng đoạn trong nhóm
- Cả lớp đọc đồng thanh cả bài
- Vì bố của các em đang nằm viện, mẹ rất cần tiền chữa bệnh cho bố, các em không dám xin tiền mẹ mua vé
- Giúp chú mang những đồ đạc lỉnh kỉnh đến rạp xiếc
-2chị em nhớ lời mẹ dặn không được làm phiền người khác
-Chú cảm ơn 2bạn nhỏ rất
ngoan
- Đã xảy ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác
- Xem ngay tại nhà
- 3HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn
- HS quan sát tranh
- Tranh1: 2chị em xem Qcáo về buổi BD của nhà ảo thuật TQ
- Tranh2: Chị em Xô-phi giúp nhà ảo thuật mang đồ đạc
- Tranh3: Nhà ảo thuật tìm đến tận nhà để cảm ơn 2 em
-Tranh4:Những chuyện bất ngờ xảy ra khi mọi người uống trà
-1HS kể mẫu đoạn 1
- 4HS tiếp nối nhau thi kể từng đoạn câu chuyện theo lời Xô-phi hoặc Mác
- 1HS kể toàn bộ câu chuyện theo lời Xô-phi hoặc Mác
- Yêu thương cha mẹ ngoan, giúp đỡ mọi người
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
....
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh
- Biết thực hiện phép nhân (có nhớ hai lần không liền nhau)
- Vận dụng phép nhân để làm tính và giải toán
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
Các hoạt động dạy học tương ứng
1
2
3
5’
2’
8’
20’
5’
1. KTBC: Nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài
b. HD thực hiện phép nhân: 1427 x 3
1427
x 3
4281
3. Thực hành
Bài 1: Tính
Bài 2: Đặt tính rồi tính
Bài 3: Giải toán
Bài 4: Tính chu vi
4. Củng cố - Dặn dò:
- Gọi 2HS lên bảng đặt tính và tính, cả lớp làm bảng con
- GV đọc: 3043 x 3
2408 x 4
- Chữa bài, nhận xét, cho điểm
- Khi chữa bài yêu cầu HS nêu cách tính
Giới thiệu và ghi tên bài học
- GV nêu vấn đề: Đặt tính rồi tính 1427 x 3 = ?
- Qtrình thực hiện tính nhân dọc:Thực hiện lần lượt từ phải sang trái
+ 3 nhân 7 bằng 21, viết 1 nhớ 2
+ 3 nhân 2 bằng 6, thêm 2 bằng 8, viết 8
+ 3 nhân 4 bằng 12, viết 2 nhớ 1
+ 3 nhân 1 bằng 3, thêm 1 bằng 4, viết 4
- Viết theo hàng ngang: 1427 x 3 = 4281
- Nhắc lại
+ Lần 1: Nhân ở hàng đơn vị có kết quả vượt qua 10, nhớ sang lần 2
+ Lần 2: Nhân ở hàng chục rồi cộng thêm “phần nhớ”
+ Lần 3: Nhân ở hàng trăm có kết quả vượt qua 10, nhớ sang lần 4
+ Lần 4: Nhân ở hàng nghìn rồi cộng thêm “phần nhớ”
- 1HS đọc yêu cầu
- HS tự làm bài, chữa bài
- Chốt kết quả đúng
- Đọc yêu cầu
- 1HS lên bảng, cả lớp làm vào vở
- Khi chữa bài, yêu cầu HS nêu cách tính, đổi chéo vở để kiểm tra
- Đọc yêu cầu
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- 1HS lên bảng, cả lớp làm vào vở
- GV chấm 5 bài. Nhận xét
- Lưu ý câu lời giải
- Đọc yêu cầu
- Muốn tính chu vi hình vuông ta làm thế nào ?
- HS tự làm bài
- 1HS lên bảng chữa bài
Chốt lời giải đúng
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò bài sau: Luyện tập
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
...
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh hiểu
+ Đám tang là lễ chôn cất người đã chết, là một sự kiện đau buồn đối với những người thân của họ
+ Tôn trọng đám tang là không làm gì xúc phạm đến tang lễ chôn cất người đã khuất
- HS biết ứng xử đúng khi gặp đám tang
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
1’
1’
30’
3’
1. Khởi động:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b.HĐ1:Kể chuyện Đám tang
c. Hoạt động 2: Đánh giá hành vi
d.HĐ3: Tự liên hệ
3. C.Cố - Dặn dò:
- GV yêu cầu cả lớp hát 1 bài
- GV nêu
- GV kể chuyện
- Đàm thoại:
+ Mẹ Hoàng và 1 số người đi đường đã làm gì khi gặp đám tang ?
+ Vì sao mẹ Hoàng lại dừng xe, nhường đường cho đám tang ?
+ Hoàngđã hiểu gì sau khi mẹ giải thích?
+ Qua câu chuyện trên, các em thấy cần phải làm gì khi gặp đám tang ?
+ Vì sao phải tôn trọng đám tang ?
- GV kết luận
- GV phát phiếu học tập cho HS và nêu yêu cầu bài tập
- Em hãy ghi vào ô chữ Đ trước những việc làm đúng và chữ S trước những việc làm sai khi gặp đám tang
+ Chạy theo xem, chỉ trỏ
+ Nhường đường
+ Cười đùa
+ Ngả mũ, nón
+ Bóp còi xe xin đường
+ Luồn lách, vượt lên trước
- GV kết luận
- GV nêu yêu cầu tự liên hệ
- GV mời 1 số HS trao đổi với các bạn trong lớp
- GV nhận xét
- GV tổng kết
- Nhận xét giờ học
- HS hát
- HS nghe
- Dừng xe, đứng dẹp vào lề đường
-Mẹ tôn trọng người đã khuất & cảm thông với người thân của họ
- Không nên chạy theo xem, chỉ trỏ, cười đùa khi gặp đám tang
- HS phát biểu
- Vì đám tang là lễ chôn cất người đã chết, là 1 sự kiện đau buồn đối với người thân của họ
- HS làm việc cá nhân
- HS trình bày kết quả
- HS tự liên hệ trong nhóm nhỏ
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
..
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Rèn kĩ năng đọc hiểu
+ Bài thơ kể 1 em bé vẽ tranh Bác Hồ, qua đó thể hiện tình cảm kính yêu, biết ơn của TNVN với Bác, tình cảm yêu quý của Bác với TN, với đất nước, với hoà bình
- Học thuộc lòng bài thơ
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
12’
8’
9’
5’
1.Kiểm tra bài cũ: Nhà ảo thuật
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Luyện đọc:
- Đọc từng câu
c. Tìm hiểu bài:
d. HTL bài thơ
3. C.Cố - Dặn dò:
- GV yêu cầu 2HS, mỗi em kể 1, 2 đoạn câu chuyện Nhà ảo thuật bằng lời Xô-phi (hoặc Mác)
+ Xô-phi và Mác có những phẩm chất tốt đẹp nào ?
- GV nhận xét, ghi điểm
- GV nêu
- GV đọc mẫu
- GV sửa lỗi phát âm
-Y.cầu đọc từng câu thơ trong nhóm
- GV yêu cầu HS đọc thầm bài thơ hình dung toàn cảnh bức tranh BH của bạn nhỏ và tả lại
- Hình ảnh BH bế trên tay 2 cháu B, N có ý nghĩa gì ?
- Hình ảnh TN theo bước BH có ý nghĩa gì ?
- Hình ảnh chim trắng bay trên nền trời xanh có ý nghĩa gì ?
- Em biết những tranh, ảnh, tượng hay bài hát nào về Bác Hồ ?
- GV hướng dẫn cả lớp HTL
- Bình chọn bạn đọc hay nhất
- Bài thơ giúp em hiểu điều gì ?
- GV tổng kết
- 2HS kể
- Yêu thương cha mẹ, ngoan ngoãn, sẵn sàng giúp mọi người
- HS tiếp nối nhau đọc 2 dòng thơ trước lớp
- HS đọc chú giải từ ngữ: cháu Bắc, cháu Nam
- 3 nhóm tiếp nối nhau đọc bài thơ (mỗi nhóm đọc 6 dòng thơ)
- Cả lớp đọc đồng thanh cả bài
- BH có vầng trán cao, tóc râu vờn nhẹ, Bác bế trên tay 2 bạn nhỏ
- BH yêu quý tất cả TN VN
- TN VN luôn làm theo lời Bác Hồ dạy
TN VN là những người kế tục sự nghiệp của Bác Hồ
- Biểu hiện cuộc sống hoà bình
- ở đâu có Bác Hồ là có hạnh phúc, bình yên
- HS kể
- Nhiều học sinh thi HTL bài thơ
- Tình cảm kính yêu, biết ơn của TN VN với Bác Hồ
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
..
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
Rèn kĩ năng viết chính tả
- Nghe - viết đúng bài thơ Nghe nhạc
- Làm đúng các bài tập phân biệt l / n
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
21’
10’
5’
1. KTBC:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. HD nghe - viết:
c. HD làm bài tập
* Bài 1:
* Bài 2:
3. C cố - Dặn dò
- Mời 1HS đọc cho 2 bạn viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con các từ ngữ sau: rầu rĩ, giục giã, dồn dập, dễ dàng
- GV nhận xét, ghi điểm
- GV nêu MĐích, yêu cầu tiết học
- GV đọc 1 lần bài chính tả
- Bài thơ kể chuyện gì ?
- GV yêu cầu cả lớp nhìn sách, chú ý các chữ cần viết hoa trong bài
- GV đọc cho HS viết bài
- Chấm 5 bài. Nhận xét
- Mời 2HS lên bảng thi làm đúng, làm nhanh sau đó đọc kết quả
- Cả lớp, GV nhận xét, kết luận bạn thắng cuộc
- Tìm các từ có tiếng náo, láo ?
-GV yêu cầu 2 nhóm thi tiếp sức bài 2
- GV tổng kết
- Nhận xét giờ học
- 2HS viết
- 2HS đọc lại
- Bé Cương thích âm nhạc, nghe tiếng nhạc nổi lên, bỏ chơi bi, nhún nhảy theo tiếng nhạc. Tiếng nhạc làm cho cây cối cũng lắc lư, viên bi lăn tròn, rồi nằm im
- HS đọc thầm bài chính tả viết nháp các tiếng các em dễ mắc lỗi
-HS viết bài vào vở
- 1HS đọc yêu cầu
- 5HS đọc lại lời giải
- Náo nức
- Láo xược
- 1HS đọc yêu cầu
- 1 số học sinh đọc kết quả
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
..
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Rèn luyện kĩ năng nhân có nhớ 2 lần
- Củng cố kĩ năng giải toán có hai phép tính, tìm SBC
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
Các hoạt động dạy học tương ứng
1
2
3
5’
2’
28’
5’
1.KTBC: Nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Thực hành
- Bài 1: Đặt tính rồi tính
- Bài 2: Giải toán
- Bài 3: Tìm X
- Bài 4
3. Củng cố - Dặn dò:
- Gọi 2HS lên bảng đặt tính rồi tính, cả lớp viết bảng con
- GV đọc: 1308 x 5
1507 x 6
- Nhận xét, chữa bài, cho điểm
Giới thiệu và ghi tên bài
- Đọc yêu cầu
- HS tự làm bài
- 2HS lên bảng
- Khi chữa bài yêu cầu HS nêu cách tính:
1206 x 5 ; 2308 x 3
- Nhận xét, cho điểm
- Đọc yêu cầu
- Hướng dẫn thực hiện theo 2 bước
+ Tính số tiền 3 cái bút
+ Tính số tiền còn lại
- 1HS lên bảng, cả lớp làm vào vở
- Chấm 5 bài: Nhận xét, chốt lời giải đúng
- Đọc yêu cầu
- Muốn tìm số bị chia ta làm như thế nào ?
- 2HS lên bảng, cả lớp làm vào vở
- Chữa bài, cho điểm
- Đọc yêu cầu
- HD HS làm bài: đếm số ô vuông tô đậm ở trong hình
+ Hình a: Tô mầu thêm 2 ô vuông để tạo thành 1hình vuông có 9 ô vuông
+ Hình b: Tô mầu thêm 4 ô vuông để tạo thành 1 hình chữ nhật có12 ô vuông
- HS làm bài
- Chữa bài. Nhận xét
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò bài sau: Chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
...
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
+ Học sinh biết
- Mô tả sự đa dạng về mầu sắc, hình dạng và độ lớn của lá cây
- Nêu đặc điểm chung về cấu tạo ngoài của lá cây
- Phân loại các lá cây sưu tầm được
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình trong SGK. Sưu tầm các lá cây khác nhau
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
14’
12’
3’
1. KTBC: Rễ cây
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. HĐ1: Thảo luận nhóm
c. HĐ2: Làm việc với vật thật
3. C.cố - Dặn dò:
- Nêu chức năng của rễ cây
-Rễ cây tam thất,nhân sâm dùng làm gì?
- GVnhận xét, ghi điểm
- GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học
* Bước 1: Làm việc theo cặp
- GV yêu cầu học sinh quan sát hình 1,2,3,4 trong SGK và kết hợp quan sát những lá cây HS mang đến lớp
* B2: Làm việc cả lớp
- Nêu màu sắc, hình dạng, kích thước của lá cây quan sát được
- Hãy chỉ đâu là cuống lá, phiến lá
* GV kết luận: Lá cây thường có màu xanh lục, 1 số ít lá có màu đỏ, màu vàng. Lá cây có nhiều hình dạng và độ lớn khác nhau. Mỗi chiếc lá thường có cuống lá và phiến lá, trên phiến lá có gân lá
- GV phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy khổ A0 và băng dính. Nhóm trưởng điều khiển các bạn xếp lá cây và đính vào giấy A0
- GV nhận xét
- GV tổng kết
- Nhận xét giờ học
- Hút nước và muối
- Thuốc
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm quan sát lá cây
- Các nhóm giới thiệu bộ sưu tập lá cây của mình
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
..
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
- Củng cố hiểu biết về các cách nhân hoá
- Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào ?
II. Đồ dùng dạy học:
- 1 đồng hồ có 3 kim
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
31’
3’
1. KTBC: Tiết 22
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. HD làm bài tập
* Bài 1:
* Bài 2:
* Bài 3:
3. C.cố - Dặn dò:
- GV yêu cầu 2HS làm miệng BT1, 3 (tiết 22)
- GV K.tra 1HS nhắc lại: Nhân hoá là gì ?
- GV nhận xét, ghi điểm
- GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học
- GV đặt trước lớp 1 đồng hồ báo thức: kim giờ chạy chậm, kim phút đi từng bước, kim giây phóng rất nhanh
- GV dán 2 tờ phiếu lên bảng lớp, mời 2HS thi trả lời đúng nhanh các ý a, b của bài
- Cả lớp, GV nhận xét
- Nhà thơ đã dùng biện pháp nhân hoá để tả đặc điểm của kim giờ, kim phút, kim giây một cách rất sinh động
- GV yêu cầu từng cặp học sinh trao đổi: 1 em nêu câu hỏi, em kia dựa vào nội dung bài thơ “đồng hồ báo thức” trả lời
- GV mời nhiều cặp HS thực hành hỏi - đáp trước lớp. GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng
- GV yêu cầu nhiều HS nối tiếp nhau đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm trong mỗi câu
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng
- Từ rộng, réo rắt, miệt mài là những từ gì?
- GV tổng kết
- 2HS làm miệng
- Gọi hoặc tả con vật, đồ đạc,cây cối bằng những từ ngữ vốn để gọi và tả người
- HS mở sách
- 1HS đọc yêu cầu
- 1HS đọc lại bài thơ Đồng hồ báo thức
- Cả lớp tự làm bài
- HS viết vào vở các câu trả lời cho câu hỏi a, b
- 1HS đọc yêu cầu
- HS viết vào vở
- 1HS đọc yêu cầu
- HS viết vào vở
- Chỉ T/C, trạng thái
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
..
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh
- Biết thực hiện phép chia: Trường hợp chia hết, thương có 4 chữ số và thương có 3 chữ số
- Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
Các hoạt động dạy học tương ứng
1
2
3
5’
2’
10’
18’
5’
1. KTBC: Chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài:
b. HD thực hiện phép chia
6369 : 3 = ?
6369 3
03 2123
06
09
0
1276 : 3 = ?
1276 4
07 319
36
0
3. Thực hành:
* Bài 1: Tính
* Bài 2: Giải toán
* Bài 3: Tìm X
4. Củng cố - Dặn dò:
- 2HS lên bảng, cả lớp làm bảng con
- GV đọc: 369 : 3
276 : 4
- Chữa bài, nhận xét, cho điểm
- Nếu có thêm 1 chữ số nữa ở hàng nghìn để trở thành số có 4 chữ số thì chia như thế nào ? Hôm nay chúng ta sẽ học tiếp
- Nêu mục tiêu và ghi tên bài
- GV nêu vấn đề. Học sinh đặt tính và tính
- Quy trình thực hiện: Thực hiện lần lượt từ trái sang phải, hoặc từ hàng cao nhất đến hàng thấp nhất.
- Mỗi lần chia đều thực hiện tính nhẩm: chia, nhân, trừ (SGK)
- Thực hiện tương tự như trên
- Lưu ý học sinh thực hiện chia lần đầu phải lấy 2 chữ số mới đủ chia : 12 chia 4 được 3. Sau đó thực hiện các bước chia như phần trên
Nhắc lại: Lần 1 nếu lấy 1 chữ số ở số bị chia mà bé hơn số chia thì phải lấy 2 chữ số
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh tự làm bài. 1học sinh lên bảng
- Khi chữa bài kiểm tra lại phép chia 2896 : 4 và yêu cầu học sinh nêu cách tính
- Đọc yêu cầu
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- 1HS lên bảng, cả lớp làm vào vở
- Chấm 5 bài. Nhận xét, cho điểm
-1 HS đọc yêu cầu
- 2HS lên bảng, cả lớp làm vào vở
- Chữa bài. Nhận xét, cho điểm
Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm như thế nào ?
- Tổng kết lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò bài sau: Chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
...
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
- HS đan được nong đôi đúng quy trình
- HS yêu thích đan nan
II. Đồ dùng dạy học:
- Mẫu tấm đan nong đôi
- Tranh quy trình
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
26’
3’
1. Kiểm tra bài cũ: Đan nong đôi (T1)
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài:
b. Thực hành:
3. C.cố - Dặn dò:
- Nêu quy trình đan nong đôi ?
- Nguyên tắc đan nong đôi là gì ?
- GV nhận xét
- GV nêu MĐ, yêu cầu tiết học
- KT sự chuẩn bị đồ dùng của HS
- GV nhận xét và lưu ý 1 số thao tác khó, dễ bị nhầm lẫn khi đan nong đôi
B1: Kẻ, cắt các nan đan
B2: Đan nong đôi
B3: Dán nẹp xung quanh tấm đan
- GV quan sát giúp đỡ học sinh còn lúng túng
- Nhắc HS lưu ý: Khi dán các nẹp xung quanh tấm đan cần dán lần lượt từng nan cho thẳng với mép tấm đan
- GV khen ngợi nhóm, cá nhân có sản phẩm làm đúng quy trình KT, đẹp
- GV tổng kết
- Nhận xét giờ học
- Chuẩn bị bài sau
- HS nêu
- Nhấc 2 nan, đè 2 nan, lệch nhau 1 nan dọc
- Lớp trưởng báo cáo
- HS thực hành
- HS trưng bày Sphẩm theo nhóm
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
..
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Rèn kĩ năng đọc hiểu
+ Hiểu nội dung tờ quảng cáo trong bài
+ Bước đầu có những hiểu biết về đặc điểm nội dung, hình thức trình bày và mục đích của 1 tờ quảng cáo
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ quảng cáo
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
15’
10’
6’
3’
1. Kiểm tra bài cũ: Em vẽ Bác Hồ
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Luyện đọc:
- Đọc từng câu:
- Đọc từng đoạn
c. Tìm hiểu bài:
d. Luyện đọc lại
3. C.cố - Dặn dò:
- GV kiểm tra 2HS đọc thuộc lòng bài: Em vẽ Bác Hồ
+ Bài thơ giúp em hiểu điều gì ?
+ Nêu cách đọc bài thơ này ?
- GV nhận xét, ghi điểm
- GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học
- GV đọc toàn bài
- GV viết bảng những con số cho HS luyện đọc:1 - 6 ; 50% ; 5180360
- GV chia thành 4 đoạn
+ Đoạn 1: Tên CT và tên rạp xiếc
+ Đoạn 2: Tiết mục mới
+ Đoạn 3: Tiện nghi và mức giảm giá vé
+ Đoạn 4: Còn lại
- Rạp xiếc in tờ quảng cáo này để làm gì ?
- Em thích những nội dung nào trong quảng cáo ? Vì sao ?
- Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt ?
- Em thường thấy quảng cáo ở những đâu?
- GV giới thiệu 1 số tờ quảng cáo đẹp, phù hợp
- GV đọc đoạn 2
Giọng vui nhộn, rõ từng từ ngữ, từng câu, ngắt giọng ngắn, rành rẽ
- GV tổng kết
- Nhận xét giờ học
- Tình cảm kính yêu, biết ơn của TN VN với Bác Hồ. Tình cảm yêu quý của Bác Hồ đối với TN, với đất nước, với hoà bình
- Giọng đọc dứt khoát, khá nhanh, gợi tả động tác vẽ tranh của em bé
- HS quan sát tranh minh hoạ
- HS tiếp nối nhau đọc từng câu trong tờ quảng cáo
- 4 học sinh đọc
- Đọc từng đoạn trong nhóm
- 4HS tiếp nối nhau thi đọc 4 đoạn
- 2HS thi đọc cả bài
- Lôi cuốn mọi người đến rạp xiếc
- HS phát biểu
- Thông báo những tin cần thiết nhất, được người xem quan tâm nhất
Thông báo ngắn gọn, rõ ràng
Những từ ngữ quan trọng được in đậm
- ở nhiều nơi giăng hoặc treo trên đường phố, trên sân vận động
- 1HS đọc cả bài
- 4HS thi đọc đoạn quảng cáo
- 2HS thi đọc cả bài
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
..
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
- Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn Người sáng tác quốc ca Việt Nam
- Làm đúng các bài tập điền âm, vần
II. Đồ dùng dạy học:
- ảnh Văn Cao
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
21’
10’
3’
1.KTBC:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b.HD nghe - viết:
c. HD làm BT:
* Bài 1a:
* Bài 2a:
3. C.cố - Dặn dò:
- GV đọc cho 3HS viết bảng lớp câu thơ (viét dòng 2)
Dưới trăng quyên đã gọi hè
Đầu tường lửa lựu lập loè đâm bông
- GV giải thích: quyên (chim cuốc, thường kêu vào mùa hè ) lửa lựu (hoa lựu đỏ như lửa)
- GV nhận xét, ghi điểm
- GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học
- GV đọc 1 lần bài văn
+ Quốc hội: Cơ quan do nhân dân cả
nước bầu ra, có quyền cao nhất
+ Quốc ca: Bài hát chính thức của 1 đất nước
- Nêu nội dung chính của bài viết ?
- Những chữ nào trong bài được viết hoa?
- GV đọc cho học sinh viết
- GV chấm 5 bài. Nhận xét
- GV dán 3 tờ phiếu lên bảng, mời 3 tốp HS thi điền nhanh.1 số HS đọc lại khổ thơ sau khi điền đầy đủ
- Tìm từ có tiếng ná, lá ?
- Tương tự bài 1a
Tìm từ có tiếng nồi, lồi ?
- GV tổng kết
- Nhận xét giờ học
- 3HS viết bảng
- HS xem ảnh nhạc sĩ Văn Cao
- 2HS đọc lại. Cả lớp đọc thầm theo
- Giới thiệu sơ lược về Văn Cao và bài Quốc ca
- Tên bài, đầu câu Văn Cao, Tiến quân ca
- HS tập viết các chữ dễ viết sai
- HS mở sách
- 1HS đọc yêu cầu
- HS làm bài vào vở
- Lá cây, hoa lá, nấn ná
- Mũ nồi, lỗi lõm
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
..
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Biết thực hiện phép chia: Trường hợp chia có dư, thương có 4 chữ số hoặc có 3 chữ số
- Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
Các hoạt động dạy học tương ứng
1
2
3
5’
2’
8’
20’
5’
1.KTBC:Chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. HD thực hiện phép chia
9365 : 3 = ?
9365 3
03 3121
06
05
2
9365 : 3 = 3121 (dư 2)
2249 : 4 = ?
2249 4
24 562
09
1
3. Thực hành
- Bài 1: Tính
- Bài 2: Giải toán
- Bài 4:
4. Củng cố - Dặn dò:
- 2HS lên bảng, cả lớp làm bảng con
- Đặt tính rồi tính
3563 : 3 3754 : 7
- Chữa bài, nhận xét, cho điểm
- Khi chữa bài yêu cầu HS nêu cách tính
- Nêu mục tiêu và ghi tên bài học
- GV nêu yêu cầu. HS đặt tính và tính
- Quy trình thực hiện: Thực hiện lần lượt từ trái sang phải hoặc từ hàng cao nhất đến hàng thấp nhất, mỗi lần chia đều tính nhẩm (SGK)
- Nêu cách viết hàng ngang
- Thực hiện tương tự như trên SGK
- Cách viết hàng ngang; 2249 : 4 = 562 (dư 1)
Nhắc lại: Lần 1 lấy 1 chữ số ở số bị chia mà bé hơn số chia thì phải lấy 2 chữ số
- Số dư phải bé hơn số chia
- 1HS đọc yêu cầu
- 1HS lên bảng, cả lớp tự làm vào vở
- Chữa bài, nhận xét, cho điểm
- Khi chữa bài yêu cầu HS nêu lại cách thực hiện phép chia
4159 : 5
- 1HS đọc yêu cầu
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Hướng dẫn học sinh chọn phép tính giải bài toán (1250 : 4)
- Hướng dẫn học sinh trình bày bài giải
Thực hiện phép chia; 1250 : 4 = 312 (dư 2)
+ Vậy 1250 bánh xe lắp được nhiều nhất 312 xe và còn thừa 2 bánh xe
Đáp số: 312 xe; thừa 2 bánh xe
Cho học sinh thực hành xếp hình
- Tổng kết lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò bài sau: Chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
...
Tuần:.
Kế hoạch bài học
Lớp:
Thứ:..
Tiết: Tên bài dạy...
Môn:.
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng nói: Biết kể lại rõ ràng, tự nhiên 1 buổi biểu diễn nghệ thuật đã được xem
- Rèn kĩ năng viết: Dựa vào những điều vừa kể, viết được 1 đoạn văn kể lại buổi biểu diễn nghệ thuật
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng lớp viết các gợi ý cho bài kể
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt độ
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_toan_tieng_viet_lop_3_tuan_23_nam_hoc_2018.doc