Kế hoạch bài học Toán, Tiếng việt Lớp 3 - Tuần 29 - Năm học 2018-2019

- Đọc đoạn 1

- Con biết gì về gà tây ?

- Đọc đoạn 2

- Con hiểu chật vật là như thế nào ? Đặt câu

- Đọc đoạn 3

Câu cảm Giỏi lắm ! con đọc như thế nào ?

- GV yêu cầu HS đọc theo nhóm 2

- Nhiệm vụ của bài tập thể dục là gì ?

- Các bạn trong lớp thực hiện bài tập thể dục như thế nào ?

- Vì sao Nen-li được miễn tập TD ?

- Vì sao Nen-li cố xin thầy cho được tập như mọi người ?

- Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của Nen-li ?

- Em hãy tìm thêm 1 tên thích hợp đặt cho câu chuyện ?

- GV mời 3HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn câu chuyện

- GV nhắc học sinh nhấn giọng những từ ngữ (đoạn 2)

KỂ CHUYỆN

- GV nêu: Kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời nhân vật

- Con có thể kể theo lời nhân vật Nen-li, thầy giáo, Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti, X-tác-đi, hoặc Ga-rô-nê

- GV nhắc học sinh chú ý thế nào là nhập vai kể lại theo lời nhân vật

- GV nhận xét

 

doc36 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 332 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Toán, Tiếng việt Lớp 3 - Tuần 29 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp:... Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng + Đọc đúng các câu cảm, câu cầu khiến - Rèn kĩ năng đọc hiểu + Hiểu các TN mới: gà tây, bò mộng, chật vật + Hiểu nội dung bài: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của 1HS bị tật nguyền II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ trong SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 2’ 34’ 10’ 10’ 1’ 17’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: Bài Tin thể thao 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Luyện đọc - Đọc từng câu - Đọc từng đoạn trước lớp - Đọc từng đoạn trong nhóm c. Tìm hiểu bài d. Luyện đọc lại 1. Nêu nhiệm vụ: 2. Hướng dẫn kể: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV mời 2HS đọc bài tin thể thao - Hỏi HS1: Nêu ND vắn tắt của bài - Hỏi HS2: Khi đọc bài này, con đọc giọng như thế nào ? - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu nội dung bài - GV đọc toàn bài - GV viết bảng: Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti, Xtác-đi, Ga-rô-nê, Nen-li - GV sửa lỗi phát âm cho học sinh - GV mời 3HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn của bài - Đọc đoạn 1 - Con biết gì về gà tây ? - Đọc đoạn 2 - Con hiểu chật vật là như thế nào ? Đặt câu - Đọc đoạn 3 Câu cảm Giỏi lắm ! con đọc như thế nào ? - GV yêu cầu HS đọc theo nhóm 2 - Nhiệm vụ của bài tập thể dục là gì ? - Các bạn trong lớp thực hiện bài tập thể dục như thế nào ? - Vì sao Nen-li được miễn tập TD ? - Vì sao Nen-li cố xin thầy cho được tập như mọi người ? - Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của Nen-li ? - Em hãy tìm thêm 1 tên thích hợp đặt cho câu chuyện ? - GV mời 3HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn câu chuyện - GV nhắc học sinh nhấn giọng những từ ngữ (đoạn 2) Kể chuyện - GV nêu: Kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời nhân vật - Con có thể kể theo lời nhân vật Nen-li, thầy giáo, Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti, X-tác-đi, hoặc Ga-rô-nê - GV nhắc học sinh chú ý thế nào là nhập vai kể lại theo lời nhân vật - GV nhận xét - GV và cả lớp bình chọn bạn kể đúng yêu cầu, kể hấp dẫn nhất - GV yêu cầu học sinh về nhà tiếp tục luyện kể theo lời nhân vật - Nguyễn Thuý Hiền vừa đoạt HCV môn trường quyền - Rành mạch, hào hứng - 3HS đọc, cả lớp đọc đồng thanh - HS tiếp nối nhau đọc từng câu - 3HS đọc - 1HS đọc - Loại gà thân cao và to, lông thường mầu đen, con trống có bìu cổ - 1HS đọc - (làm 1 việc) mất nhiều công sức - 1HS đọc - Giọng cảm động - 2HS đọc câu đó - Cả lớp đọc ĐT đoạn 1, 2HS nối tiếp nhau đọc đoạn 2,3 - 1HS đọc cả bài - Mỗi HS phải leo lên đến trên cùng 1 cái cột cao, rồi đứng thẳng người trên chiếc xà ngang - Đề-rốt-xi và Cô-rét-ti leo lên như 1 con khỉ, X-tác-đi thở hồng hộc, mặt đỏ như gà tây, Ga-rô-nê leo dễ như không - Vì cậu bị tật từ nhỏ - Vì cậu muốn vượt qua chính mình, muốn làm những việc các bạn làm được - Nen-li leo lên 1 cách chật vật - Quyết tâm của Nen-li - 5HS đọc theo vai (người dẫn chuyện, thầy giáo, 3HS cùng nói: Cố lên !) - 1HS kể mẫu - Từng cặp học sinh tập kể 1 đoạn theo lời nhân vật - 1 vài học sinh thi kể trước lớp IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Nắm được quy tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết số đo 2 cạnh của nó - Vận dụng để tính được diện tích 1 số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo là cm2 II. Đồ dùng dạy học: - 1 số HCN bằng bìa có kích thước 3cm x 4cm , 6cm x 5cm , 20cm x 30cm - Bảng phụ chép ND bài 1 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng 1 2 3 5’ 1’ 10’ 19’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: Đơn vị đo diện tích cm2 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Xây dung quy tắc tính diện tích HCN c. Thực hành: * Bài 1: * Bài 2: * Bài 3: 3. Củng cố - Dặn dò: - Xăng-ti-mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh dài bao nhiêu ? + 1cm - 1HS làm trên bảng, cả lớp làm ra nháp: 24cm2 + 38cm2 = 60cm2 - 15cm2 = 12cm2 x 5 = 81cm2 : 9 = - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ trong SGK trang 152 - Hình chữ nhật ABCD có bao nhiêu ô vuông ? + 12 ô vuông - Làm thế nào con biết điều đó ? + Tính số ô vuông ở mỗi hàng, số hàng (hoặc số ô vuông ở một cột và số cột) (4 x 3 hoặc 3 x 4) - Mỗi ô vuông đó có diện tích là mấy ? + 1cm - Vậy diện tích HCN ABCD là bao nhiêu ? + 12cm2 - GV chỉ vào phép tính 4 x 3 = 12 trên bảng - 4cm là kích thước chiều nào của HCN ? + Chiều dài - 3cm là chiều nào của HCN ? + Chiều rộng - Vậy muốn tính diện tích HCN ta làm như thế nào ? - GV nói lại quy tắc cho chính xác - 2HS đọc quy tắc trong SGK - Cả lớp đọc đồng thanh - GV nói thêm: Diện tích của HCN 4 x 3 (cm2) như là diện tích 1 con tem, 1 nhãn vở - HS mở vở toán - 1HS đọc yêu cầu - Bài yêu cầu con tính gì để điền vào ô trống ? + Tính chu vi, diện tích HCN - Muốn tính chu vi HCN con làm như thế nào ? - 1HS làm trên bảng. Cả lớp làm ra nháp - GV nhận xét - Củng cố: Muốn tính diện tích HCN ta cần biết mấy yếu tố ? Đó là những gì ? - 1HS đọc yêu cầu - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - 1HS làm trên bảng. Cả lớp làm vào vở - Chữa bài. Nhận xét - Củng cố: 70cm2 cho con biết điều gì ? + Là diện tích HCN có chiều dài 14cm, chiều rộng 5cm - 1HS đọc yêu cầu - 2HS làm trên bảng Chữa bài. Nhận xét - Củng cố: Đơn vị đo phải giống nhau mới tính được diện tích của 1 hình - Hôm nay, chúng ta học bài gì ? - Muốn tính diện tích HCN ta làm như thế nào? - HCN có chiều dài bằng chiều rộng bằng 5cm thì có diện tích là bao nhiêu? - Về nhà học thuộc quy tắc tính diện tích HCN IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ..... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Học sinh hiểu: + Sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi và cách thực hiện + Quyền được tham gia vào các hoạt động chăm sóc, bảo vệ cây trồng vật nuôi tạo điều kiện cho sự phát triển của bản thân - Học sinh biết chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 2’ 1’ 19’ 20’ 3’ 1. Khởi động: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HĐ1: Trò chơi Ai đoán đúng ? * HĐ2: Quan sát tranh ảnh 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu cả lớp hát 1 bài - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV chia học sinh theo số chẵn và số lẻ. Học sinh số chẵn có nhiệm vụ vẽ hoặc nêu 1 vài đặc điểm về 1 con vật nuôi mình yêu thích và nói lí do vì sao mình thích, tác dụng của con vật đó. Học sinh số lẻ có nhiệm vụ vẽ hoặc nêu 1 vài đặc điểm 1 cây trồng mà em thích và nói lí do vì sao mình yêu thích, tác dụng của cây trồng đó - GV nhận xét - GV kết luận - GV cho HS xem tranh ảnh và yêu cầu HS đặt các câu hỏi về bức tranh - GV mời 1 vài học sinh đặt các câu hỏi và đề nghị các bạn khác trả lời về nội dung từng bức tranh + Các bạn trong tranh đang làm gì ? + Theo bạn, việc làm của các bạn đó sẽ đem lại lợi ích gì ? - GV kết luận - GV tổng kết - Chuẩn bị bài sau - HS làm việc cá nhân - 1 số học sinh lên trình bày - Học sinh khác trao đổi ý kiến và bổ sung IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng - Rèn kĩ năng đọc hiểu + Hiểu được trò chơi đu quay, sự thú vị của trò chơi, vui thích với những nét ngộ nghĩnh, đáng yêu và sự dũng cảm của chú phi công tí hon - Học thuộc lòng 1 vài khổ thơ II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài thơ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 13’ 10’ 8’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện đọc: - Đọc từng dòng thơ - Đọc từng khổ thơ trước lớp c. Tìm hiểu bài d. HTL 1 vài khổ thơ 3. Củng cố - Dặn dò: - GV mời 2HS kể lại câu chuyện Buổi học thể dục theo lời của 1 nhân vật - Hỏi HS1: Câu chuyện ca ngợi ai ? Về điều gì ? - Hỏi HS2: Con học tập được gì ở bạn Nen-li ? - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV đọc cả bài - GV sửa lỗi phát âm cho học sinh - GV mời 6HS nối tiếp nhau đọc 6 khổ thơ - Đọc khổ 1, 2 - Con hiểu thế nào là phi công ? Đặt câu - Đọc chú giải từ buồng lái - Đọc khổ 5, 6 - GV giải nghĩa từ sân bay - Bé chơi trò chơi gì ? - Bé thấy đội bay của mình như thế nào ? - Bé thấy gì khi nhìn xuống đất ? - Những câu thơ nào cho thấy chú bé tỏ ra rất dũng cảm ? - Tìm những câu thơ cho thấy chú bé rất ngộ nghĩnh đáng yêu ? - Em hiểu câu thơ “sà vào lòng mẹ / mẹ là sân bay” như thế nào ? - GV nhận xét - GV tổng kết - Chuẩn bị bài sau - 2HS kể - Nen-li Vượt khó - HS nối tiếp nhau đọc 3 dòng thơ - 6HS đọc - 1HS đọc - Đó là người lái máy bay - 1HS đọc - Đọc từng khổ thơ trong nhóm - Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ - Đu quay - Đội bay quay vòng, không chen, không vượt nhau - Máy bay quay vòng nên lúc đầu bé thấy hồ nước lùi dần, cái cây chạy ngược, ngôi nhà hiện ra, con đường biến mất - Hồ nước lùi dần Cây chạy ngược Con đường biến mất Nhưng chú bé không run - Máy bay lên cao, chú bé buồn ngủ. Chú đòi mẹ: Mẹ ơi, mẹ bế - Lòng mẹ ấm áp, như là sân bay cho máy bay nghỉ ngơi, hạ cánh - 1, 2 HS đọc lại bài thơ - HS tự nhẩm học thuộc - HS thi đọc thuộc lòng IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Giúp học sinh: Rèn luyện kĩ năng tính diện tích HCN theo kích thước cho trước II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng 1 2 3 5’ 1’ 29’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: Diện tích HCN 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện tập: * Bài 1: * Bài 2: * Bài 3: 3. Củng cố - Dặn dò: - Hỏi HS1: Muốn tính diện tích HCN ta làm như thế nào ? - HS2 và cả lớp làm bài sau: Tính diện tích HCN biết: a, Chiều dài 4m, chiều rộng 2m b, Chiều dài 1dm, chiều rộng 4cm - Chữa bài - GV nhận xét và ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học - HS mở vở toán - 1HS đọc yêu cầu - Con có nhận xét gì về các kích thước của HCN ? + Không cùng 1 đơn vị đo - 1HS làm trên bảng. Nhận xét - Củng cố: Muốn tính diện tích HCN ta làm như thế nào ? - 1HS đọc yêu cầu - Ta có miếng bìa hình H với kích thước cho sẵn. Tính diện tích hình H như thế nào ? - HS làm bài theo nhóm 2 - Chữa bài - Củng cố: Hình H được tạo bởi 2 hình HCN: ABCD và HCN DMNP + Diện tích ABCD + diện tích DMNP = diện tích H Nhưng chu vi ABCD + chu vi DMNP không phải bằng chu vi hình H - HS có thể tự chia hình H và tính diện tích hình H theo cách khác - 1HS đọc yêu cầu - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Muốn tính diện tích HCN ta cần biết mấy yếu tố ? Đó là những yếu tố nào ? - 1HS làm trên bảng. Nhận xét - Củng cố: Để giải bài toán dạng này con cần phân tích như sau: Diện tích HCN: Chiều dài = 2 chiều rộng Chiều rộng = 5cm - GV chấm 1 số bài. Nhận xét - GV tổng kết IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn 4 của truyện. Buổi học thể dục. Ghi đúng dấu ( ! ) vào cuối câu cảm, câu cầu khiến - Viết đúng tên riêng nước ngoài II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 21’ 10’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD nghe - viết: c. HD làm bài tập: * Bài 2: * Bài 3: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV đọc cho 2HS viết bảng lớp (cả lớp viết bảng con) các từ sau: bóng ném, leo núi, cầu lông, bơi lội, luyện võ - GV nhận xét - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV đọc đoạn chính tả - Nêu nội dung của đoạn chính tả ? - Câu nói của thầy giáo đặt trong dấu gì ? - Những chữ nào trong đoạn phải viết hoa ? - Tìm những chữ khó viết ? - GV đọc, học sinh viết bài - GV chấm bài. Nhận xét - GV mời 1HS đọc cho 3 bạn lên bảng viết tên các bạn HS trong truyện Buổi học thể dục - GV nêu cách viết tên riêng nước ngoài: viết hoa chữ cái đầu tiên, đặt dấu gạch nối giữa các tiếng trong tên riêng ấy - GV yêu cầu cả lớp tự làm bài - GV giải thích các môn thể thao: nhẩy xa, nhảy sào - GV tổng kết - Chuẩn bị bài sau - 2HS viết bảng - 2HS đọc lại - Sau dấu ( : ), trong dấu “ “ - Các chữ đầu bài, đầu đoạn văn, đầu câu, tên riêng của người (Nen-li) - Nen-li, cái xà, khuỷu tay, thở dốc - 1HS đọc yêu cầu - Học sinh nhận xét - Cả lớp viết vào vở: Đê-rốt-xi, Ga-rô-nê, Nen-li, Xtác-đi, Cô-rét-ti - 1HS đọc yêu cầu IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Học sinh biết - Vẽ, nói hoặc viết về những cây cối và các con vật mà học sinh đã quan sát được khi đi thăm thiên nhiên II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 2’ 1’ 20’ 19’ 3’ 1. Khởi động: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HĐ1: Làm việc theo nhóm c. HĐ2: Thảo luận 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu cả lớp hát 1 bài - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV đánh giá, nhận xét các nhóm làm tốt - Nêu những đặc điểm chung của thực vật ? - Nêu đặc điểm chung của động vật ? - Nêu đặc điểm chung của cả động vật và thực vật ? - GV kết luận - GV tổng kết - Từng cá nhân báo cáo với nhóm những gì bản thân đã quan sát được kèm theo bản vẽ phác thảo hoặc ghi chép cá nhân - Cả nhóm cùng bàn bạc cách thể hiện và vẽ chung hoặc hoàn thiện các sản phẩm cá nhân và đính vào 1 tờ giấy khổ to - Các nhóm treo sản phẩm chung của nhóm mình lên bảng. Đại diện mỗi nhóm lên giới thiệu sản phẩm của nhóm mình - Có rễ, thân, lá, hoa, quả - Có đầu, mình và cơ quan di chuyển - Đều là cơ thể sống IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm thể thao: kể đúng tên 1 số môn thể thao, tìm đúng từ ngữ nói về kết quả thi đấu - Ôn luyện về dấu phẩy II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 31’ 3’ 1. KTBC: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD làm bài tập: * Bài 1: * Bài 2: * Bài 3: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu 2HS làm miệng BT2, 3 (tuần 28), mỗi em làm 1 bài - GV nhận xét - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV yêu cầu HS làm bài cá nhân. Sau đó trao đổi theo nhóm - GV dán lên bảng lớp 2 tờ phiếu khổ to, chia lớp thành 2 nhóm lớn mời 2 nhóm lên bảng thi tiếp sức - GV nhận xét - GV chốt lại các từ ngữ nói về kết quả thi đấu thể thao - Anh chàng trong truyện có cao cờ không ? Anh ta có đánh thắng ván nào không ? - Truyện đáng cười ở điểm nào ? - GV tóm tắt - GV mời 3HS làm trên bảng. Nhận xét - Củng cố: Vì sao con không đánh dấu phẩy sau từ ngữ Sea Games 22 ? - GV chấm 1 số bài. Nhận xét - Chuẩn bị bài sau - 1HS đọc yêu cầu - Cả lớp đọc bảng từ của mỗi nhóm, nhận xét đúng, sai - Cả lớp đọc đồng thanh bảng từ đầy đủ - HS đọc yêu cầu và truyện vui Cao cờ - HS làm bài cá nhân - 1HS đọc lại truyện vui - Không - Anh chàng đánh ván nào thua ván ấy nhưng dùng cách nói tránh để khỏi nhận mình là thua - 1HS đọc yêu cầu - Vì BP đó trả lời câu hỏi cái gì ? IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Nắm được quy tắc tính diện tích hình vuông theo số đa cạnh của nó II. Đồ dùng dạy học: - Chuẩn bị 1 số HV bằng bìa có cạnh 4cm, 10cm - Gạch men HV cạnh 10cm - Kẻ bảng bài 1 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng 1 2 3 5’ 1’ 10’ 19’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: Tiết 142 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Giới thiệu quy tắc tính diện tích hình vuông c. Thực hành * Bài 1: * Bài 2: * Bài 3: 3. Củng cố - Dặn dò: - 1HS làm trên bảng, cả lớp làm ra nháp bài sau Một HCN có chiều dài 18cm, chiều rộng bằng 1/3 chiều dài. Tính diện tích HCN đó - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV yêu cầu HS quan sát HV trong SGK trang 153 - HS học nhóm 2 và tính diện tích HV có cạnh dài 3cm - Các nhóm báo cáo kết quả học tập + Nhóm 1: Diện tích hình vuông ABCD là 9cm2 + Nhóm 2: Cũng có kết quả như vậy - GV yêu cầu học sinh nêu cách làm + Nhóm 1: Tính số ô vuông trong hình ABCD, 1 ô vuông có diện tích 1cm2 nên diện tích ABCD = 9cm2 + Nhóm 2: Lấy luôn 3 x 3 vì dựa vào diện tích hình chữ nhật - 2HS đọc quy tắc tính diện tích hình vuông - GV nhắc lại. Cả lớp đọc đồng thanh - HS mở vở toán - 1HS đọc yêu cầu - Bài yêu cầu con tính gì để điền vào ô trống ? - Muốn tính chu vi hình vuông ta làm như thế nào ? - 2HS làm trên bảng. Cả lớp làm nháp - Chữa bài. Nhận xét - Củng cố: Muốn tính diện tích hình vuông con cần biết mấy yếu tố ? Đó là yếu tố nào ? + Cạnh hình vuông - 1HS đọc yêu cầu - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - 1HS làm trên bảng - Củng cố: Do chưa học đổi đơn vị đo diện tích con cần làm bước gì trước ? + Đổi 80mm = 8cm Không thể đổi 6400mm2 ra cm2 vì chưa học - 1HS đọc yêu cầu - Bài yêu cầu tính gì ? - 1HS làm trên bảng. Nhận xét - Củng cố: Cạnh hình vuông = chu vi hình vuông : 4 - Nêu quy tắc tính diện tích hình vuông - Về nhà học thuộc quy tắc tính diện tích hình vuông IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Học sinh biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công - Học sinh yêu thích sản phẩm mình làm được II. Đồ dùng dạy học: - Mẫu đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công - Đồng hồ để bàn - Giấy thủ công III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 2’ 1’ 10’ 19’ 3’ 1. Khởi động: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HĐ1: Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét c. HĐ2: Giáo viên hướng dẫn mẫu 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu HS hát hoặc đọc thơ về cái đồng hồ - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV giới thiệu đồng hồ để bàn mẫu được làm bằng giấy thủ công hoặc bìa mầu. - Nêu các bộ phận của đồng hồ để bàn - Khung đồng hồ hình gì ? - Mặt đồng hồ được ghi những số chỉ giờ nào ? - Con có nhận xét gì về 3 kim đồng hồ ? - Nêu tác dụng của đồng hồ ? - GV hướng dẫn từng bước + Bước 1: Cắt giấy làm đế, khung, chân đỡ, làm mặt đồng hồ + Bước 2: Làm các bộ phận của đồng hồ + Bước 3: Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh - GV vừa thao tác các bước vừa hướng dẫn làm - GV tóm tắt các bước đó - GV tổng kết - Nhắc học sinh tiết sau thực hành - HS hát - Khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ - Hình chữ nhật - 3, 6, 9, 12 - Kim giờ ngắn, to Kim phút dài, nhỏ Kim giây mảnh, dài - Để biết thời gian - 2HS nhắc lại các bước làm đồng hồ để bàn - HS tập làm mặt đồng hồ để bàn IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng - Rèn kĩ năng đọc hiểu Hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. Từ đó, có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khoẻ II. Đồ dùng dạy học: - ảnh Bác Hồ đang luyện tập thể dục III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 17’ 8’ 6’ 3’ 1. KTBC: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện đọc: - Đọc từng câu: - Đọc từng đoạn trước lớp - Đọc từng đoạn trong nhóm c. Tìm hiểu bài: d. Luyện đọc lại 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu 2HS đọc thuộc lòng những khổ thơ mình thích trong bài Bé thành phi công - Hỏi HS1: Vì sao con thích khổ thơ đó ? - Hỏi HS2: Nêu cách đọc khổ thơ đó - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu nội dung bài Yêu cầu học sinh quan sát ảnh Bác Hồ tập thể dục - GV đọc cả bài - GV sửa lỗi phát âm cho học sinh - GV mời 3HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn của bài - Đọc đoạn 1 - GV giảng từ dân chủ - Đọc đoạn 2 - Con hiểu bồi bổ là như thế nào ? - Đọc đoạn 3 - GV yêu cầu các nhóm đọc từng đoạn. Mỗi học sinh đọc 1 đoạn sau đó đổi lại - Sức khoẻ cần thiết như thế nào trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc ? - Vì sao tập thể dục là bổn phận của mỗi người yêu nước ? - Em hiểu ra điều gì sau khi đọc “lời kêu gọi ” - Em sẽ làm gì sau khi đọc “lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Bác Hồ - GV nhận xét - GV nhắc học sinh có ý thức luyện tập thể dục để bồi bổ sức khoẻ - 2HS đọc - HS nối tiếp nhau đọc từng câu - 3HS đọc - 1HS đọc - 1HS đọc - Làm cho khoẻ mạnh hơn - 1HS đọc - Cả lớp đọc đồng thanh cả bài - Sức khoẻ giúp giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới. Việc gì cũng phải có sức khỏe mới làm thành công - Vì mỗi người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi 1 người dân khoẻ mạnh - Bác Hồ là tấm gương về rèn luyện thân thể - Em sẽ siêng năng tập thể dục - 1HS đọc toàn bộ bài - 1 vài học sinh thi đọc IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Rèn luyện kĩ năng tính diện tích hình vuông II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng 1 2 3 5’ 1’ 29’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: Diện tích hình vuông 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện tập: * Bài 1: * Bài 2: * Bài 3: 3. Củng cố - Dặn dò: - HS1: Muốn tính diện tích hình vuông ta làm như thế nào ? - HS2 và cả lớp làm ra nháp bài sau: Một hình vuông có chu vi 24cm. Tính diện tích hình vuông đó - Chữa bài. Nhận xét - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - HS mở SGK trang 154 - 1HS đọc yêu cầu - 2HS làm trên bảng - Chữa bài. Nhận xét - Củng cố: Nêu quy tắc tính diện tích hình vuông - 1HS đọc yêu cầu - Bài cho biết gì ? - Bài hỏi gì ? - Muốn biết diện tích mảng tường là bao nhiêu con cần biết gì ? + Diện tích viên gạch + Số viên - 1HS làm trên bảng. Nhận xét - Củng cố: Bài này thuộc dạng toán gì ? + Gấp 1 số lên nhiều lần - 1HS đọc yêu cầu - HS tự làm - Đổi chéo vở để kiểm tra - Củng cố: Hình vuông và hình chữ nhật tuy có cùng chu vi nhưng hình vuông có diện tích lớn hơn - Học sinh nhắc lại quy tắc tính chu vi hình chữ nhật, chu vi hình vuông, diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuông - GV nhận xét giờ học IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả: - Nghe - viết đúng 1 đoạn trong bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục - Làm đúng bài tập phân biệt các âm dễ lẫn II. Đồ dùng dạy học: - 2 tờ phiếu to III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 24’ 7’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD nghe - viết: c. HD HS làm bài tập: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV đọc cho 2HS viết bảng, cả lớp viết ra nháp những từ sau: nhảy xa, nhảy sào, sới vật, xiếc, đua xe - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV đọc bài chính tả - Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục ? - Tìm những chữ khó viết ? - GV đọc, học sinh viết bài - GV chấm 1 số bài. Nhận xét - GV dán lên bảng lớp 2 tờ phiếu, mời 2 nhóm lên làm bài tiếp sức - GV giúp học sinh phân biệt Sung (sung sướng, bổ sung, quả sung) Xung (xung phong, xung đột, xung kích) - Truyện vui trên gây cười ở điểm nào ? - GV nhận xét giờ học - Chuẩn bị bài sau - 2HS viết bảng - 2HS đọc lại. Cả lớp theo dõi trong SGK - Vì mỗi người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi người dân mạnh khoẻ là cả nước mạnh khoẻ - HS nêu - 1HS đọc yêu cầu bài tập - HS đọc thầm truyện vui, làm bài cá nhân - Truyện giảm 20 cân: Người béo muốn gầy đi nên sáng nào cũng cưỡi ngựa chạy quanh thị xã. Kết quả không phải anh ta gầy đi mà con ngựa anh ta cưỡi sút 20 cân vì phải chịu sức nặng của anh ta IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .. Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Củng cố cách viết chữ viết hoa T ( Tr ) thông qua bài tập ứng dụng - Viết tên

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_toan_tieng_viet_lop_3_tuan_29_nam_hoc_2018.doc