Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên năm học 2013 - 2014

I. MỤC TIÊU:

1. Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp.

2. Phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của tỉnh, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

3. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lí hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

 

 

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1268 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên năm học 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS NGUYỄN TỰ TÂN Tổ : NGỮ VĂN -----ab&ab----- KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYấN CỦA GIÁO VIấN NGƯỜI THỰC HIỆN: DƯƠNG ĐèNH ÁI ĐƠN VỊ CễNG TÁC:TRƯỜNG THCS NGUYỄN TỰ TÂN NAấM HOẽC:2013-2014 PHềNG GD & ĐT BèNH SƠN TRƯỜNG THCS NGUYỄN TỰ TÂN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phỳc Số : /KH-THCS…. Bỡnh Sơn, ngày 30 thỏng 3 năm 2013 KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYấN NĂM HỌC 2012-2013 CỦA GIÁO VIấN Họ và tờn giỏo viờn: Dương Đỡnh Ái Ngày thỏng năm sinh: 12-10-1957 Tổ chuyờn mụn: Ngữ Văn Năm vào ngành giỏo dục : 1980 Nhiệm vụ được giao trong năm học : Giảng dạy ngữ văn lớp 9 + Tổ trưởng tổ KHXH Căn cứ Thụng tư 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giỏo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyờn giỏo viờn mầm non, phổ thụng và giỏo dục thường xuyờn; Căn cứ hướng dẫn số 96/HD –SGD ĐT-12/3/2013 của Sở Giỏo dục và Đào tạo Căn cứ Cụng văn số 252/ SGDĐT-TCCB ngày 15/3/2013 V/v triển khai cụng tỏc BDTX Căn cứ tỡnh hỡnh thực tế, Trường THCSNguyễn Tự Tõn xõy dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyờn của giỏo viờn năm học 2012-2013 như sau: I. MỤC TIấU: 1. Giỏo viờn học tập bồi dưỡng thường xuyờn để cập nhật kiến thức về chớnh trị, kinh tế - xó hội, bồi dưỡng phẩm chất chớnh trị, đạo đức nghề nghiệp. 2. Phỏt triển năng lực dạy học, năng lực giỏo dục và những năng lực khỏc theo yờu cầu của chuẩn nghề nghiệp giỏo viờn, yờu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yờu cầu phỏt triển giỏo dục của tỉnh, yờu cầu đổi mới và nõng cao chất lượng giỏo dục trong toàn ngành. 3. Phỏt triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giỏo viờn; năng lực tự đỏnh giỏ hiệu quả bồi dưỡng thường xuyờn; năng lực tổ chức, quản lớ hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giỏo viờn của nhà trường, của Phũng Giỏo dục và Đào tạo. III. NỘI DUNG -THỜI GIAN BỒI DƯỠNG 1. Khối kiến thức bắt buộc: a. Nội dung bồi dưỡng 1: Thời lượng :30 tiết Bồi dưỡng tập trung 15 tiết Tự bồi dưỡng và sinh hoạt chuyờn mụn tổ, nhúm 15 tiết Thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn của Bộ Giỏo dục và Đào tạo: cỏc nội dung bồi dưỡng về đường lối, chớnh sỏch phỏt triển giỏo dục trung học cơ sở, chương trỡnh, sỏch giỏo khoa, kiến thức cỏc mụn học, hoạt động giỏo dục thuộc chương trỡnh giỏo dục trung học cơ sở. Thỏng Mục tiờu bồi dưỡng Nội dung cần bồi dưỡng Số tiết Hỡnh thức bồi dưỡng 10-2012 - Nắm được mục tiờu và cỏc vấn đề được sử dụng -Phương tiện chuẩn bị - Tổ chức thực hiện * Học tập Nghị quyết trung ương V và cỏc kết luận của hội nghị -Tập huấn chuyờn đề Dạy học dựa trờn giải quyết vấn đề 30 Tập trung 15 tiết 3-2013 Nắm được đổi mới căn bản toàn diện giỏo dục và đào tạo đỏp ứng yờu cầu CN húa H Đ húa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế Chuyờn đề 1 Nghị quyết trung ương VI ( khúa XI) 1-Những hạn chế -Nguyờn nhõn 2- Phương hướng chủ yếu để đổi mới căn bản GD toàn diện Chuyờn đề 2 Nghị quyết số XX Ban chấp hành trung ương về phỏt triển khoa học cụng nghệ. b. Nội dung bồi dưỡng 2: Thời lượng :30 tiết +Bồi dưỡng tập trung 15 tiết +Tự bồi dưỡng và sinh hoạt chuyờn mụn tổ ,nhúm 15 tiết Mụn Cấp học Nội dung t/gian tự học t/g học tập trung Ngữ văn Lớp 7 THCS Khung chương trỡnh dạy bồi dưỡng học sinh giỏi mụn ngữ văn lớp 7 Chuyờn đề 1: Văn biểu cảm -Tỡm hiểu chung về văn biểu cảm -Phương phỏp làm bài văn biểu cảm Chuyờn đề 2: Cỏc dạng bài biểu cảm -Biểu cảm về sự vật con người -biểu cảm về tỏc phẩm văn học Chuyờn đề 3: Ca dao -Ngụn ngữ ,thời gian khụng gian nghệ thuật. Chuyờn đề 4: ễn tập Tiếng Việt -Chuyờn đề 5: Cảm thụ văn học +Ca dao +Thơ trữ tỡnh trung đại và hiện đại ,thơ Đường +Tựy bỳt. Chuyờn đề 6 :Tục ngữ chuyờn đề 7 :Văn nghị luận -Phộp lập luận chứng minh -phộp lập luận giải thớch 15 tiết 15 tiết 2. Khối kiến thức tự chọn: (60 tiết) Giỏo viờn lựa chọn xõy dựng kế hoạch cụ thể theo những mó mụ đun sau: Thời gian thực hiện : Từ thỏng 3/2013 đến thỏng 6/2013: Yờu cầu chuẩn nghề nghiệp cần bồi dưỡng Mó mụ đun Tờn và nội dung mụ đun Mục tiờu bồi dưỡng Số tiết Ghi chỳ 1Tăng cường năng lực dạy học THCS 18 Phương phỏp dạy học tớch cực 1. Dạy học tớch cực 2. Cỏc phương phỏp, kĩ thuật dạy học tớch cực 3. Sử dụng cỏc phương phỏp, kĩ thuật dạy học tớch cực Vận dụng được cỏc kĩ thuật dạy học tớch cực và cỏc phương phỏp dạy học tớch cực 15 2//. Nõng cao năng lực lập kế hoạch dạy học THCS 14 Xõy dựng kế hoạch dạy học theo hướng tớch hợp Cỏc yờu cầu của một kế hoạch dạy học theo hướng tớch hợp Mục tiờu, nội dung ,phương phỏp của kế hoạch dạy học theo hướng tớch hợp Xõy dựng được kế hoạch dạy học theo hướng tớch hợp 15 3- Tăng cường năng lực làm cụng tỏc giỏo viờn chủ nhiệm lớp THCS 31 Hoạt động của giỏo viờn chủ nhiệm Cỏc hoạt động của GVCN cấp THCS Cỏc hỡnh thức tổ chức hoạt động của GVCN cấp THCS phương phỏp và hỡnh thức tổ chức hoạt động của cụng tỏc chủ nhiệm cấp THCS Cú kĩ năng tổ chức cỏc hoạt động trong cụng tỏc chủ nhiệm lớp 15 4/Tăng cường năng lực sử dụng thiết bị dạy học và ứng dụng cụng nghệ thụng tin trong dạy học THCS 20 Sử dụng cỏc thiết bị dạy học 1.Vai trũ của thiết bị dạy học trong đổi mới PP dạy học 2.Thiết bị dạy học theo mụn học cấp THCS 3. Sử dụng thiết bị dạy học ;kết hợp sử dụng cỏc thiết bị dạy học truyền thống với thiết bị dạy học hiện đại để làm tăng hiệu quả dạy học Sử dụng được cỏc thiết bị dạy học mụn học(theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp THCS) 15 3. HèNH THỨC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYấN -Tự học dựa vào cỏc tài liệu,sỏch và trao đổi với đồng nghiệp. - Tự học vào thời gian được nghỉ khụng cú trong thời khúa biểu dạy học trong tuần và thời gian trong hố - Sinh hoạt chuyờn mụn tại tổ bộ mụn ở trường - Bồi dưỡng tập trung theo lịch của trường và của Phũng GD Thị Trấn Chõu Ổ ngày 30-3-2013 Giỏo viờn Dương Đỡnh Ái Tổ trưởng Hiệu trưởng Hường Vĩnh Nhõn

File đính kèm:

  • docKẾ HOẠCH BDTX NH 12-13.doc