Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của tổ khoa học xã hội năm học 2013 - 2014

1. Học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục cho giáo viên;

2. Phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của dịa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

3. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lí hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

 

doc7 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3687 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của tổ khoa học xã hội năm học 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ YÊN BÁI TRƯỜNG TH CS TÂN THỊNH -----ab&ab----- KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN TỔ CHUYÊN MÔN: TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS TÂN THỊNH NĂM HỌC: 2013 - 2014 TRƯỜNG THCS TÂN THỊNH TỔ…………… CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Yên Bái, ngày …. tháng … năm 2013 (Mẫu) KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CỦA TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI NĂM HỌC 2013 - 2014 Căn cứ các Thông tư số 30, 31, 32, 33/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011; Thông tư số 36/2011 ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; Kế hoạch số 80/KH-SGDĐT ngày 24/10/2012 của Sở GD&ĐT Yên Bái; Kế hoạch Số: 19/PGD&ĐTCM, ngày 01 tháng 04 năm 2013 của Phòng giáo dục đào tạo thành phố Yên Bái. Căn cứ vào kế hoạch số: 17/THCSTT - CM ngày 10 tháng 04 năm 2013 của trường THCS Tân Thịnh; Căn cứ tình hình thực tế và nhiệm vụ năm học; Tổ chuyên môn Khoa học Xã hội xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2013-2014 như sau: I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU 1. Học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục cho giáo viên; 2. Phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của dịa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành. 3. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lí hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo. II. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN: 1. Khối kiến thức bắt buộc: 1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: - Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học theo cấp học. - Thời lượng khoảng 30 tiết/năm học. - Nội dung: Do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học, bao gồm các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục của các cấp học, chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục theo từng cấp học 1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: - Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương theo năm học (bao gồm cả nội dung bồi dưỡng do các dự án thực hiện) - Thời lượng khoảng 30 tiết/năm học. - Nội dung: Do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học, bao gồm các nội dung bồi dưỡng về phát triển giáo dục theo từng cấp học của địa phương, thực hiện chương trình, sách giáo khoa, kiến thức giáo dục địa phương; phối hợp với các dự án (nếu có) quy định nội dung bồi dưỡng theo kế hoạch của các dự án + Bồi dưỡng tập trung: 24 tiết + Bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên môn tổ, nhóm 6 tiết 2. Khối kiến thức tự chọn (Nội dung bồi dưỡng 3): (60 tiết) 2.1- Danh sách giáo viên đăng ký các mô đun tự học STT Họ tên giáo viên Các mô đun đã đăng ký Ghi chú 1 Đặng Thị Mai Phương THCS5; THCS6; THCS7; THCS8 2 Đặng Thị Kim Oanh THCS5; THCS6; THCS7; THCS8 3 Đặng Thị Kim Chung THCS5; THCS6; THCS7; THCS8 4 Nguyễn Kim Ngân THCS5; THCS6; THCS7; THCS8 5 Nguyễn Thị Phượng THCS5; THCS6; THCS7; THCS8 6 Nguyễn Đăng Hưng THCS5; THCS6; THCS7; THCS8 7 Nguyễn Thị Mận THCS5; THCS6; THCS7; THCS8 8 Nguyễn Thị Liên THCS5; THCS6; THCS7; THCS8 9 Nguyễn Hoài Nam THCS5; THCS6; THCS7; THCS8 - Thời gian thực hiện: Từ tháng 9/1012 đến tháng 4/2013 2.2- Danh sách mô đun tổ thực hiện bồi dưỡng thường xuyên. Yêu cầu chuẩn nghề nghiệp cần bồi dưỡng Mã mô đun Tên và nội dung mô đun Mục tiêu bồi dưỡng TG tự học (tiết) TG học tập trung (tiết) II. Nâng cao năng lực hiểu biết về môi trường giáo dục và xây dựng môi trường học tập THCS 5 Môi trường học tập của học sinh THCS 1. Các loại môi trường học tập 2. Ảnh hưởng của môi trường học tập đến hoạt động học tập của học sinh THCS Phân tích được ảnh hưởng của môi trường học tập tới hoạt động học tập của học sinh THCS 10 5 THCS 6 Xây dựng môi trường học tập cho học sinh THCS 1.Tạo dựng môi trường học tập 2. Cập nhật và sử dụng thông tin về môi trường giáo dục vào quá trình dạy học và giáo dục học sinh Sử dụng được các biện pháp xây dựng môi trường học tập cho học sinh THCS 10 5 III. Nâng cao năng lực hướng dẫn, tư vấn của giáo viên THCS 7 Hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THCS 1. Quan niệm về hướng dẫn, tư vấn cho học sinh 2. Các lĩnh vực cần hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THCS Phân tích được nội dung các lĩnh vực cần hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THCS 10 5 THCS 8 Phương pháp và kĩ thuật hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THCS 1. Phương pháp hướng dẫn, tư vấn 2. Những kỹ thuật cơ bản trong hướng dẫn tư vấn cho học sinh 3. Yêu cầu đối với giáo viên THCS trong vai trò người hướng dẫn, tư vấn cho học sinh Thực hiện được các phương pháp và kĩ thuật hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THCS 10 5 III. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN: 1: BDTX bằng tự học kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường. 2: BDTX tập trung nhằm tiếp thu các hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung BDTX của các chuyên viên và cốt cán; 3: BDTX theo hình thức học tập từ xa (qua mạng internet) IV. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN HÀNG THÁNG: Thời gian tính theo năm học Nội dung công việc Người thực hiện Tháng3/2012 - Tổ triển khai, hướng dẫn giáo viên lập kế hoạch BDTX cá nhân ( đăng ký các mô đun tự học ) - GV xây dựng kế hoạch - Duyệt kế hoạch BDTX giáo viên. - Tổ trưởng - Giáo viên - Tổ trưởng Tháng 4/2013 Hoàn thành kế hoạch BDTX của gv, tổ Giáo viên + Tổ trưởng Tháng 5/ 2013 GV nghiên cứu tìm chuẩn bị tài liệu liên quan đến nội dung các mô đun - Giáo viên Tháng 6,7,8/ 2013 Tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn của phòng GDTP tổ chức, Tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị của UBND thành phố - Giáo viên Tháng 9 +10/2013 - Bồi dưỡng tự chọn nội dung bồi dưỡng 3: Nâng cao năng lực hiểu biết về môi trường giáo dục và xây dựng môi trường học tập Mã mô đun THCS5 Môi trường học tập của học sinh THCS - Báo cáo chuyên đề lý thuyết. - Kiểm tra, giám sát thực hành bồi dưỡng của giáo viên. - Bồi dưỡng nội dung 1, 2 ( Nếu có) - Giáo viên - Tổ trưởng - Giáo viên Tháng 11 Tháng12/2013 - Bồi dưỡng tự chọn nội dung bồi dưỡng 3: Nâng cao năng lực hiểu biết về môi trường giáo dục và xây dựng môi trường học tập Mã mô đun THCS6 Xây dựng môi trường học tập cho học sinh THCS - Báo cáo chuyên đề lý thuyết. - Kiểm tra, giám sát thực hành bồi dưỡng của giáo viên. - Bồi dưỡng nội dung 1, 2 ( Nếu có) - Giáo viên - Tổ trưởng - Giáo viên Tháng 01/ 2014 + Tháng 02/2014 - Bồi dưỡng tự chọn nội dung bồi dưỡng 3: Nâng cao năng lực hướng dẫn, tư vấn của giáo viên Mã mô đun THCS 7 - Hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THCS - Báo cáo chuyên đề lý thuyết. - Kiểm tra, giám sát thực hành bồi dưỡng của giáo viên. - Bồi dưỡng nội dung 1, 2 ( Nếu có) - Giáo viên - Tổ trưởng - Giáo viên Tháng 03/ 2014 + Tháng 04/2014 - Bồi dưỡng tự chọn nội dung bồi dưỡng 3: Nâng cao năng lực hướng dẫn, tư vấn của giáo viên Mã mô đun THCS 8 : Phương pháp và kĩ thuật hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THCS - Báo cáo chuyên đề lý thuyết. - Kiểm tra, giám sát thực hành bồi dưỡng của giáo viên. - Triển khai hướng dẫn giáo viên lập kế hoạch; duyệt kế hoạch cho việc bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014 - 2015 - Bồi dưỡng nội dung 1, 2 ( Nếu có) - Giáo viên - Tổ trưởng - Tổ trưởng - Giáo viên Tháng 5/2014 - Tiến hành kiểm tra đánh giá, cho điểm kết quả tự học của gv và báo cáo kết quả cho Ban chỉ đạo trường - Báo cáo kết quả BDTX. - Tổng hợp kết quả, báo cáo nhà trường. - Nghiệm thu, đánh giá kết quả, lập hồ sơ đề nghị Trường, Phòng và Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận, tổ chức sơ tổng kết công tác bồi dưỡng. Tổ trưởng + Tổ phó - Tổ trưởng - Tổ trưởng - Tổ trưởng V. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN. 1- Tổ chuyên môn: Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao. Nộp kế hoạch bồi dường về Phòng GD&ĐT trong tháng 4 hằng năm. - Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo theo quy định. - Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX. - Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với tổ chức, cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng. - Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao. Nộp kế hoạch bồi dường về Phòng GD&ĐT trong tháng 4 hằng năm. - Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo theo quy định. - Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX. - Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với tổ chức, cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng. 2- Giáo viên: Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX, của nhà trường. - Báo cáo tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ. VI. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN - Thực hiện theo Qui chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. - Tổ chức dánh giá xếp loại kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên hàng năm theo qui định. - Hồ sơ về bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân: + Sổ học tập BDTX; Sổ theo dõi, đánh giá xếp loại BDTX (Tổ chuyên môn). + Kế hoạch cá nhân; + Tài liệu theo từng nội dung quy định; + Giấy chứng kết quả BDTX (nội dung đã hoàn thành). VII. NHỮNG ĐỀ XUẤT (nếu có). ……………………………………………………………………………………………….….………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………… DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU T/M TỔ CHUYÊN MÔN (Ký duyệt, ghi họ tên đóng dấu) (Ghi rõ họ, tên) Đặng Thị Mai Phương

File đính kèm:

  • docKE HOACH BDTX TO CHUYEN MON 2013 2014.doc