Kế hoạch cá nhân bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2013 - 2014

I. Mục tiêu của việc BDTX:

1. CBQL và giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá của CBQL và giáo viên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.

II. Nội dung BDTX:

- Nội dung bồi dưỡng 1 (khối kiến thức bắt buộc, thời lượng: 30 tiết):

Bồi dưỡng chính trị, thời sự, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Tỉnh Thanh Hóa, tập trung đi sâu vào các vấn đề như: Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng về giáo dục và đào tạo; Tình hình và xu hướng phát triển kinh tế-xã hội, giáo dục và đào tạo của cả nước và của Tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn 2012-2015 và những năm tiếp theo; Chỉ thị nhiệm vụ năm học 2012-2013 đối với cấp THCS của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở GD & ĐT Thanh Hóa, Phòng GD & ĐT Quan Sơn; Chuẩn nghề nghiệp giáo viên; các văn bản chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục.

 

docx3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 14219 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch cá nhân bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUAN SƠN TRƯỜNG THCS – DTNT CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Quan Sơn, ngày 28 tháng 03 năm 2013 KẾ HOẠCH CÁ NHÂN BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2013-2014 Họ và tên giáo viên: Lê Văn Trưởng Trình độ chuyên môn: ĐHSP Toán Chức vụ, tổ chuyên môn: Giáo viên – Tổ tự nhiên Công việc chuyên môn và kiêm nhiệm được giao: Tổ trưởng tổ Tự nhiên, giảng dạy bộ môn Toán 9, bồi dưỡng HSG Toán 9, chủ nhiệm lớp 9A I. Mục tiêu của việc BDTX: 1. CBQL và giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục  theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.  2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá của CBQL và giáo viên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường. II. Nội dung BDTX: - Nội dung bồi dưỡng 1 (khối kiến thức bắt buộc, thời lượng: 30 tiết): Bồi dưỡng chính trị, thời sự, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Tỉnh Thanh Hóa, tập trung đi sâu vào các vấn đề như: Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng về giáo dục và đào tạo; Tình hình và xu hướng phát triển kinh tế-xã hội, giáo dục và đào tạo của cả nước và của Tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn 2012-2015 và những năm tiếp theo; Chỉ thị nhiệm vụ năm học 2012-2013 đối với cấp THCS của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở GD & ĐT Thanh Hóa, Phòng GD & ĐT Quan Sơn; Chuẩn nghề nghiệp giáo viên; các văn bản chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục. - Nội dung bồi dưỡng 2 (khối kiến thức bắt buộc, thời lượng: 30 tiết): Bồi dưỡng một số hình thức tổ chức dạy học phân hóa đối tượng môn Toán ở trường THCS - Nội dung bồi dưỡng 3 (khối kiến thức tự chọn, thời lượng: 60 tiết): Căn cứ chương trình BDTX của bậc học, cấp học (ban hành kèm theo Thông tư số 31 ngày 08/8/2011 của Bộ GD&ĐT) và căn cứ vào khả năng, năng lực của bản thân tôi lựa chọn 4 mô đun (trong tổng số 41 mô đun thuộc chương trình BDTX THCS) để bồi dưỡng trong năm học. Yêu cầu chuẩn nghề nghiệp cần bồi dưỡng Mã mô đun Tên và nội dung mô đun Mục tiêu bồi dưỡng Thời gian tự học (tiết) Thời gian học tập trung (tiết) Lý thuyết Thực hành II. Nâng cao năng lực hiểu biết về môi trường giáo dục và xây dựng môi trường học tập THCS 4 Phương pháp và kĩ thuật thu thập, xử lí thông tin về môi trường giáo dục THCS 1. Tìm hiểu môi trường giáo dục THCS 2. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của môi trường giáo dục đến việc học tập, rèn luyện của học sinh THCS Sử dụng được các phương pháp và kĩ thuật để thu thập, xử lí thông tin về môi trường giáo dục THCS 10 2 3 THCS 6 Xây dựng môi trường học tập cho học sinh THCS 1.Tạo dựng môi trường học tập 2. Cập nhật và sử dụng thông tin về môi trường giáo dục vào quá trình dạy học và giáo dục học sinh Sử dụng được các biện pháp xây dựng môi trường học tập cho học sinh THCS 10 2 3 IV. Nâng cao năng lực chăm sóc/ hỗ trợ tâm lí cho học sinh trong quá trình giáo dục THCS 10 Rào cản học tập của các đối tượng học sinh THCS 1. Khái niệm về rào cản 2. Các loại rào cản học tập của các đối tượng học sinh THCS 3. Nguyên nhân hình thành rào cản, ảnh hưởng của rào cản tới kết quả học tập của học sinh 4. Một số phương pháp, kĩ thuật phát hiện rào cản Hiểu về rào cản và ảnh hưởng của rào cản tới kết quả học tập của học sinh. Có kĩ năng phát hiện được các rào cản đối với học sinh trong quá trình học tập 10 2 3 V. Nâng cao năng lực lập kế hoạch dạy học THCS 14 Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp 1. Các yêu cầu của một kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp 2. Mục tiêu, nội dung, phương pháp của kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp Xây dựng được kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp 10 2 3 III. Hình thức BDTX: 1. Thông qua hình thức tự học của giáo viên kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của nhà trường và chủ yếu là lấy việc tự học của người học là chính, qua đó giúp giáo viên chủ động học tập đưa vào tài liệu hướng dẫn. 2. Thông qua bồi dưỡng tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kĩ năng. 3. Thông qua theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet). IV. Đề nghị tổ chức bồi dưỡng tập trung các nội dung bồi dưỡng sau: Căn cứ vào nội dung BDTX (mục II nêu trên) và căn cứ vào nhu cầu, năng lực cá nhân bản thân cần phải có sự hướng dẫn của báo cáo viên, những nội dung bồi dưỡng đòi hỏi phải có sự tập trung để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sau: Một số hình thức tổ chức dạy học phân hóa đối tượng môn Toán ở trường THCS Mã mô đun THCS 4 - Phương pháp và kĩ thuật thu thập, xử lí thông tin về môi trường giáo dục THCS Mã mô đun THCS 6 - Xây dựng môi trường học tập cho học sinh THCS Mã mô đun THCS 10 - Rào cản học tập của các đối tượng học sinh THCS Mã mô đun THCS 14 - Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp. V. Kế hoạch BDTX cụ thể hàng tháng: Thời gian Nội dung BDTX Số tiết Hình thức BDTX Kết quả cần đạt được (1) (2) (3) (4) (5) Tháng 8/2013 Nội dung bồi dưỡng 1 30 Tự học kết hợp với sinh hoạt tập thể - Nắm được những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Tình hình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, của Tỉnh… Tháng 9/2013 Mã mô đun THCS 14 - Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp. 15 -Bồi dưỡng tập trung -Tự bồi dưỡng Xây dựng được kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp Tháng 10/2013 Nội dung bồi dưỡng 2 : Một số hình thức tổ chức dạy học phân hóa đối tượng môn Toán ở trường THCS 30 -Bồi dưỡng tập trung -Tự bồi dưỡng Biết tổ chức dạy học phân hóa đối tượng môn Toán ở trường THCs Tháng 11,12/2013 Mã mô đun THCS 6 - Xây dựng môi trường học tập cho học sinh THCS 15 -Tự bồi dưỡng -Bồi dưỡng tập trung Sử dụng được các biện pháp xây dựng môi trường học tập cho học sinh THCS Tháng 1,2/2014 Mã mô đun THCS 10 - Rào cản học tập của các đối tượng học sinh THCS 15 -Tự bồi dưỡng -Bồi dưỡng tập trung Có kĩ năng phát hiện được các rào cản đối với học sinh trong quá trình học tập Tháng 3/2014 Mã mô đun THCS 4 - Phương pháp và kĩ thuật thu thập, xử lí thông tin về môi trường giáo dục THCS 15 -Tự bồi dưỡng -Bồi dưỡng tập trung Sử dụng được các phương pháp và kĩ thuật để thu thập, xử lí thông tin về môi trường giáo dục THCS Tháng 4,5/2014 Tổng kết, đánh giá đợt BDTX Tổng 120 BAN GIÁM HIỆU TỔ CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN LÊ VĂN TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docxKe hoach ca nhan BDTX nam 2013 2014 Toan THCS.docx
Giáo án liên quan