Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân ( tàu lên dốc, tàu xuống dốc, tàu chạy chậm, tàu chạy chậm). Sau đó đứng thành hàng ngang
Trẻ đi vòng tròn và kết hợp các kiểu chân.
Cô cho trẻ tập BTPTC:
*Hô hấp 2: Thổi bóng bay
*Tay 2: Hai tay đưa ngang lên cao
*Chân 1: Ngồi xổm đứng lên liên tục
*Bụng 1: Đứng cúi người gập về phía trước
*Bật 2: Bật tách khép chân
Trẻ tập theo cô
Cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng
Trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng
14 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3466 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ mẫu giáo lớn( 5-6 tuổi), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày
Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Thứ hai
Thứ sáu
HĐ1
Thể dục sáng
H2 – T2-C1-B1-Bật 2
Trẻ xếp hàng nhanh và tập được các động tác theo cô.
CB: Sân bải cho trẻ tập
Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân ( tàu lên dốc, tàu xuống dốc, tàu chạy chậm, tàu chạy chậm). Sau đó đứng thành hàng ngang
Trẻ đi vòng tròn và kết hợp các kiểu chân.
Cô cho trẻ tập BTPTC:
*Hô hấp 2: Thổi bóng bay
*Tay 2: Hai tay đưa ngang lên cao
*Chân 1: Ngồi xổm đứng lên liên tục
*Bụng 1: Đứng cúi người gập về phía trước
*Bật 2: Bật tách khép chân
Trẻ tập theo cô
Cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng
Trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng
HĐ 5
Hoạt động vui chơi
-Trò chơi Xây Dựng: Xây công viên
Góc phân vai: chơi bác sĩ
-Góc học tập: Xem tranh về trường lớp
-Góc tạo hình: Vẽ đồ chơi của lớp
Trẻ biết chơi ở các gócbiết tự mình lấy đồ chơi và biết cất vào đúng nơi quy định
Đồ chơi ở các góc cho trẻ chơi
Cô hướng dẫn cho trẻ chọn góc chơi của mình.Trẻ thỏa thuận và chọn góc chơi của mình
Cô cho trẻ chơi và quan sát hướng dẫn cho trẻ chơi đúng góc chơi của mình và hướng dẫn cho trẻ biết cách phối hợp với nhau trong nhóm chơi và phối hợp với các bạn ở nhóm chơi khác
Trẻ chơi. Sau khi trẻ chơi
Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ và động viên khuyến khích, tuyên dương
Trẻ lắng nghe
Thứ hai
21/9/2009
HĐ2
MTXQ
Một số đồ dùng đồ chơi của lớp
Trẻ chú ý quan sát và trả lời câu hỏi của cô. Trẻ nói được tên các đồ dùng đồ chơi của lớp
.Trẻ hứng thú chơi trò chơi học tập
CB:Tranh minh họa cho bài học và đồ dùng, đồ chơi các loại
Cô cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” đàm thoại dẫn dắt vào bài.
Trẻ hát và trả lời câu hỏi của cô
Cô cho trẻ kể tên các đồ dùng đồ chơi mà trẻ biết.
Trẻ kể
Cô giới thiệu cho trẻ những đồ dùng trong lớp
Trẻ lắng nghe
(Tương tự cô cho trẻ quan sát các tranh và những đồ chơi khác và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời)
Cho trẻ chơi trò chơi “ chọn nhanh theo yêu cầu của cô”
Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi
Trẻ chơi
Cô Cho trẻ chơi trò chơi “Thi ai khéo tay”
Cô chia trẻ thành hai tổ và giới thiệu luật chơi, cách chơi cho trẻ. Cô cho trẻ chơi
nhận xét . Trẻ lắng nghe
Cô nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động
Trẻ lắng nghe
HĐ 3
TẠO HÌNH
Vẽ đồ dùng đồ chơi của lớp
Trẻ biết vận dụng những kỹ năng đã học để vẽ đồ chơi trong lớp.
Giấy bút màu cho trẻ
Cô cho trẻ nói về ý đồ của mình. trẻ sẽ vẽ gì và vẽ như thế nào? Trẻ trả lời. Cô gợi ý thêm cho trẻ . Trẻ lắng nghe
*Cô phát giấy và bút màu cho trẻ vẽ. Cô quan sát bao quát trẻ và hướng dẫn cho trẻ vẽ đúng với ý định của mình
Cô cho trẻ bày sản phẩm lên giá . Cho trẻ nhận xét về bức tranh đó. Cô nhận xét chung lại.
Trẻ nhận xét và lắng nghe
Cô nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động
HĐ4
Hoạt động ngoài trời
-Quan sát cây hoa giấy
TCVĐ: Rồng rắn
Chơi tự do với cát
Trẻ dạo chơi và chú ý quan sát, trẻ trả lời được các câu hỏi của cô. Trẻ có hứng thú chơi trò chơi
cát cho trẻ chơi và cây xanh cho trẻ quan sát
Cô dặn dò nhắc nhỡ trẻ trước khi cho trẻ ra sân. Nhắc trẻ không được chạy nhảy lung tung, phải chú ý quan sát để trả lời các câu hỏi của cô
Trẻ chú ý lắng nghe
Cô cho trẻ dạo chơi và cho trẻ quan sát vườn hoa. Cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời
Các con đang quan sát gì đây?
Đâu là thân cây?
Đâu là cành cây?
Đâu là lá cây?
Trẻ trả lời
Cô giới thiệu đặc điểm của cây cho trẻ .
Cô giáo dục trẻ
Cô cho trẻ chơi trò chơi vận động
Trẻ lắng nghe
*TCVĐ: Rồng rắn
Cô giới thiệu luật chơi,cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ. Trẻ chơi
*Chơi tự do: Cô cho trẻ chơi với cát cô đã chuẩn bị sẳn. Trẻ chơi
Kết thúc;
Cô cho trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp.Trẻ vào lớp
HĐ 5
Hoạt động gốc
Trẻ hứng thú chơi các góc
Cho trẻ chơi các góc
HĐ 6
SINH HOẠT CHIỀU
- Ôn Âm Nhạc
Chơi ở các góc
Trẻ hát được bài hát và hát đúng nhạc, đúng nhịp, đúng giai điệu của bài hát
Đồ chơi các gốc cho trẻ chơi
Cô cho trẻ hát lại những bài hát đã học. Trẻ hát
Cho trẻ chơi các góc. Trẻ chơi
Đánh giá sau mỗi ngày
.....................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
Thứ ba
15/9/2009
HĐ1
Thể dục sáng
Như thứ hai
HĐ 2
THỂ DỤC
Ném xa một tay chạy nhanh 10m
Trẻ xếp hàng nhanh và tập đúng bài tập phát triển chung. Trẻ thực hiện được vận động cơ bản
Sân bải để trẻ tập
Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân. Trẻ đi vòng tròn và kết hợp các kiểu chân
*VĐCB:
Cô giới thiệu tên vận động, cô làm mẩu hai đến ba lần cho trẻ quan sát.
Lần 1: làm mẫu toàn phần
Lần 2: vừa làm mẫu vừa miêu tả động tác
Lần 3: vừa làm mẫu vừa giải thích động tác
Trẻ quan sát và lắng nghe
Cô cho hai trẻ lên thực hiện mẫu lại
Cô cho trẻ thực hiện,mỗi lần hai trẻ. Cô quan sát và sửa sai cho trẻ.
Trẻ thực hiện
cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng.Trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng
HĐ 3
TOÁN
Làm quen
Dài- Ngắn
Rèn cho trẻ kỷ năng phân biệt dài- ngắn và sử dụng từ dài- ngắn
CB: Mỗi trẻ 2 đồ dùng có kích thước dài- ngắn khác nhau (một cái bảng và một quyển vở).
Cô cho trẻ đặt hai vật bằng nhau chồng lên nhau và cho trẻ so sánh sau đó cho trẻ nói kết quả .Trẻ so sánh và nói kết quả. Sau đó cô cho trẻ so sánh hai vật dài-ngắn khác nhau và cho trẻ nói. Cô giới thiệu cho trẻ biết vật nào to hơn vag vật nào nhỏ hơn sau đó cho trẻ sử dụng từ to, nhỏ. Trẻ so sánh nhận xét và lắng nghe
HĐ 4
HĐNT
-Quan sát “ Cây Xanh”
-TCVĐ: Bỏ giẻ
- Chơi tự do với phấn
Trẻ chú ý quan sát và trả lời các câu hỏi của cô. Trẻ tích cực chơi trò chơi vận động và có hứng thú khi chơi
Khăn để trẻ chơi trò chơi và phấn, sân bải rộng và thoáng mát để trẻ chơi
Dặn dò trước lúc ra sân:
Cô dặn dò trẻ ra sân không được chạy nhảy lung tung. Nhắc trẻ phải chú ý quan sát để trả lời câu hỏi của cô
Trẻ lắng nghe
Cô cho trẻ quan sát cây xanh và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời.
+ Các con đang quan sát gì đây? Trẻ trả lời
+ Cô giới thiệu đặc điểm của các cây xanh cho trẻ. Trẻ lắng nghe. Cho trẻ so sánh hai cây với nhau. Trẻ so sánh
TCVĐ: Bỏ giẻ
Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ
Trẻ chơi
Chơi tự do với phấn mà cô đã chuẩn bị sẳn. Trẻ chơi
+Kết thúc:
Cô cho trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp.
Trẻ vệ sinh và vào lớp
HĐ 5
Hoạt động gốc
Như thứ hai
Cho trẻ chơi các góc
HĐ 6
Sinh hoạt chiều
-Ôn Thể Dục Chơi ở các góc
Trẻ thực hiện thành thạo VĐCB
sân bải cho trẻ tập
Cô cho trẻ thực hiện lại VĐCB “ Ném xa chạy nhanh 10m”. Trẻ thực hiện
Cho trẻ chơi các góc. Trẻ chơi
Đánh giá sau mỗi ngày
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
Thứ tư
16/9/2009
HĐ1
Thể dục sáng
Như thứ hai
HĐ 2
VĂN HỌC:
Thơ: Bàn tay cô giáo
Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ và đọc theo cô được bài thơ, trẻ nhớ tên tác giả và tên bài thơ. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của côCB
CB:Tranh minh họa cho bài học
Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” đàm thoại dẫn dắt vào bài. Trẻ hát
Cô giới thiệu bài thơ và tác giả cho trẻ biết
Cô đọc mẫu cho trẻ nghe.
Lần 1: đọc toàn bộ bài thơ
Lần 2 đọc toàn bộ bài thơ kết hợp tranh minh họa. Trẻ lắng nghe
Cô cho trẻ đọc từng câu thơ theo cô. Trẻ đọc thơ
Đặt câu hỏi cho trẻ trả lời Các con vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
Cô giảng giải cho trẻ hiểu về nội dung bài thơ
Trẻ lắng nghe
Cô cho trẻ đọc thơ theo hình thức : Lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ. Trẻ đọc thơ. Cô nhận xét và nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động khác
HĐ 3
Ôn Âm Nhạc Trường chúng cháu là trường mầm non
Trẻ hát thuộc bài hát và hát đúng nghịp, đúng giai điệu của bài hát
Máy casset
Cô bắt cho trẻ hát lại bìa hát trường chúng cháu là trường mầm non và cho trẻ hát. Trẻ hát
Cô chú ý để sữa nhũng chổ mà trẻ hát sai
Cô hỏi lại tên tác giả và tên bài hát. Trẻ trả lời
HĐ 4
HĐNT
-Quan sát “vườn rau của bé”
TCVĐ: Ô tô và chim sẽ
Chơi tự do với đồ dùng đã xếp
Trẻ chú ý quan sát và trả lời câu hỏi của cô và hứng thú chơi trò chơi
CB: sân bải và đồ chơi cho trẻ chơi. Đồ chơi đã xếp
Cô nhắc nhở trẻ trước lúc cho trẻ ra sân.
Trẻ lắng nghe
Cô cho trẻ quan sát và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời?
Các con đang quan sát gì vậy?
Trong vườn rau có những loại rau gì?
Trẻ trả lời
Cô giới thiệu cho trẻ biết về những loại rau đó và giáo dục trẻ không được ngắt rau, không được chạy nhảy vào vườn rau
Trẻ lắng nghe
TCVĐ: Ô tô và chim sẽ
cô giới thiệu luật chơi cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ
Cho trẻ chơi tự do với đồ dùng đã xếp. Sau khi chơi cô cho trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp.Trẻ vào lớp
HĐ 5
Hoạt động gốc
Như thứ hai
Cho trẻ chơi các góc
HĐ 6
Sinh hoạt chiều
-Ôn kiến thức
Chơi ở các góc
Trẻ nhớ lại những kiến thức đã học
Trẻ hứng thú chơi ở các góc
Đồ chơi các gốc cho trẻ chơi
Cho trẻ đọc lại những bài thơ đã học.Trẻ đọc thơ
Cho trẻ chơi ở các gốc
Thứ năm
17/9/2009
HĐ1
Thể dục sáng
Như thứ hai
HĐ 2
MTXQ:
Nói chuyện về các món ăn hàng ngày
Trẻ biết kể tên các món ăn hàng ngày, trẻ chú ý lắng nghe và trả lời các câu hỏi của cô
CB: Tranh ảnh minh hoạ cho bài học
Cho trẻ quan sát tranh hoạt đông một ngày của bé và đàm thoại dẫn dắt vào bài.
Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô
Cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời
Những món ăn mà cháu thường ăn hàng ngày là những món gì?( Cháo, cơm, ngô, khoai, sắn)
Cháu thích ăn món nào? Tại sao cháu thích ăn những món đó? Trẻ trả lời
Cháu thích ăn món nào? Tại sao cháu thích ăn những món đó.
Cô giải thích cho trẻ hiểu món ăn có nhiều chất nuôi sống con người, cần phải ăn đủ các chất như thịt, cá, đậu, cua, ốc, trứng, rau....... để chống lớn....
Trẻ lắng nghe
Cô cho trẻ nhắc lại. Trẻ nhắc lại
Cho trẻ chơi trò chơi “ tìm nhanh theo yêu cầu của cô”
Cô giới thiệu luật chơi cách chơi và cho trẻ chơi. Trẻ chơi. Sau khi chơi cô nhận xét và Nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động khác
HĐ 3
TẠO HÌNH
Vẽ đồ dùng đồ chơi của lớp
Trẻ biết vận dụng những kỹ năng đã học để vẽ đồ chơi trong lớp.
CB: Giấy bút màu cho trẻ
Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” đàm thoại dẫn dắt vào bài.
Trẻ hát và trả lời các câu hỏi của cô
Cô cho trẻ nói về ý đồ của mình. trẻ sẽ vẽ gì và vẽ như thế nào. Cô gợi ý thêm cho trẻ
Trẻ nói ý đồ của mình
Cô phát giấy và bút màu cho trẻ vẽ. Cô quan sát bao quát trẻ và hướng dẫn cho trẻ vẽ đúng với ý định của mình.
Trẻ vẽ
Cô cho trẻ bày sản phẩm lên giá và hỏi trẻ trong những bức tranh này con thích nhất là bức tranh nào? Cho trẻ nhận xét về bức tranh đó. Cô nhận xét
Trẻ nhận xét và lắng nghe cô nhận xét
Cô nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động khác
Trẻ lắng nghe
HĐ 4
HĐNT
-Quan sát cây hoa giấy
TCVĐ: Rồng rắn
Chơi tụ do với cát
Trẻ chú ý quan sát và trả lời được các câu hỏi của cô. Trẻ hứng thú chơi trò chơi vận động
Sân bải cho trẻ chơi, Cây đẻ trẻ quan sát và cát để trẻ chơi
Cô nhắc nhở trẻ trước lúc cho trẻ ra sân
Cô cho trẻ quan sát cây hoa giấy và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời.
Các con đang quan sát cây gì đó?
cây hoa giấy có hoa đẹp không các con?
Trẻ quan sát và trẻ trả lời
Cô giới thiệu cho trẻ đặc điểm của cây hao giấy
Cô giáo dục trẻ và cho trẻ chơi TCVĐ
Trẻ lắng nghe
TCVĐ: Rồng rắn
Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ.
Cho trẻ chơi ở các góc
Trẻ chơi
Cô nhắc trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp
HĐ 5
Hoạt động gốc
Như thứ hai
Cho trẻ chơi các góc
HĐ 6
Sinh hoạt chiều
-Ôn kiến thức
Chơi ở các góc
Trẻ nhớ lại những kiến thức đã học
Trẻ hứng thú chơi ở các góc
Đồ chơi các gốc cho trẻ chơi
Cho trẻ hát lại những bài hát đã học.Trẻ hát
Cho trẻ chơi ở các gốc
Đánh giá sau mỗi ngày
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
Thư sáu
18/9/2009
HĐ1
Thể dục sáng
Như thứ hai
HĐ 2 ÂMNHẠC:
Trường chúng cháu là trường mầm non
-NDTT: Biểu diễn
Trẻ hát thuộc bài hát và biết vận dụng những kỷ năng đã học để biểu diễn theo lời bài hát
Đồ dùng cho trẻ biểu diễn
Cho trẻ biểu diễn văn nghệ theo lời bài hát
Trẻ biểu diển
HĐ 3
VĂN HỌC: Bạn mới
Trẻ chú ý nlắng nghe cô đọc thơ và đọc theo cô được bài thơ, trẻ nhớ tên tác giả và tên bài thơ. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô
Tranh minh họa cho bài thơ câu hỏi của cô
Cho trẻ hát bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non”và đàm thoại dẫn dắt vào bài.
Trẻ hát và trả lời câu hỏi của cô
Cô giới thiệu bài thơ và tác giả cho trẻ biết
Cô đọc mẫu cho trẻ nghe.
Lần 1: đọc toàn bộ bài thơ
Lần 2 đọc toàn bộ bài thơ kết hợp tranh minh họa
Trẻ lắng nghe
Cô cho trẻ đọc từng câu thơ theo cô
Đặt câu hỏi cho trẻ trả lời
Cô cho trẻ đọc từng câu thơ theo cô
Đặt câu hỏi cho trẻ trả lời Các con vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
Cô giảng giải cho trẻ hiểu về nội dung bài thơ
Trẻ trả lời và lắng nghe
Cô cho trẻ đọc thơ theo hình thức : Lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ. Trẻ đọc thơ
Cô nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động khác
Trẻ lắng nghe
HĐ 4
HĐNT
-Quan sát vườn hoa
TCVĐ: Rồng rắn
Chơi tự do ở các góc
Trẻ chú ý quan sát và trả lời các câu hỏi của cô. Trẻ có hứng thú với trò chơi vận động
Đồ chơi các góc cho trẻ chơi
Cô nhắc trẻ trước lúc cho trẻ ra sân
Trẻ lắng nghe
Cô cho trẻ quan sát vườn hoa và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời
Các con đang quan sát gì vậy?
Vườn hoa có những loại hoa gì?
Cây hoa giấy có hoa như thế nào?
Hoa hồng có hoa như thế nào?
Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi của cô
Cô giáo dục trẻ và cho trẻ chơi TCVĐ
TCVĐ: Rồng rắn
Cô giới thiệu cho trẻ luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ
Trẻ chơi
Cô cho trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp
Trẻ vào lớp
HĐ 5
Hoạt động gốc
Như thứ hai
Cho trẻ chơi các góc
HĐ 6
Sinh hoạt chiều
Ôn kiến thức
Tuyên dương cuối tuần
Trẻ nhớ lại những kiến thức đã học
Cho trẻ đọc lại bài thơ “Bạn mới”
Tuyên dương trẻ cuối tuần .Trẻ hát và lắng nghe
Đánh giá sau mỗi ngày
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an chu de gia dinh(2).doc