Kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ mẫu giáo lớn (5-6 tuổi)

Khởi động: cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân ( tàu lên dốc, tàu xuống dốc, tàu chạy chậm, tàu chạy chậm)

+Trọng động:BTPTC:

*Hô hấp 1: Gà gáy ò.ó.o

*Tay 2: Hai tay đưa ngang lên cao

*Chân 1: Ngồi xổm đứng lên liên tục

*Bụng 1: Đứng cúi người gập về phía trước

*Bật 1: Bật tiến về phía trước

+ Kết thúc: Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng

 

doc14 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2455 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ mẫu giáo lớn (5-6 tuổi), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày Tên bài dạy Mục tiêu cần đạt,chuẩn bị Phương pháp hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ Lưu ý Thứ hai 14/9/2009 Thứ ba 15/9/2009 Thể dục sáng -H1 - T2 -C1 -B1 -Bật1 Trẻ xếp hàng nhanh và tập được các động tác theo cô. CB: Sân bải cho trẻ tập Khởi động: cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân ( tàu lên dốc, tàu xuống dốc, tàu chạy chậm, tàu chạy chậm) +Trọng động:BTPTC: *Hô hấp 1: Gà gáy ò..........ó........o *Tay 2: Hai tay đưa ngang lên cao *Chân 1: Ngồi xổm đứng lên liên tục *Bụng 1: Đứng cúi người gập về phía trước *Bật 1: Bật tiến về phía trước + Kết thúc: Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng Trẻ đi vòng tròn và kết hợp các kiểu chân. Trẻ tập theo cô Trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng Hoạt động vui chơi -Trò chơi Xây Dựng Xây trường mầm non Góc phân vai: chơi cô giáo -Góc học tập: Xem tranh về trường lớp -Góc tạo hình: Vẽ các bạn trong lớp Trẻ biết chơi ở các gócbiết tự mình lấy đồ chơi và biết cất vào đúng nơi quy định CB: Đồ chơi cho trẻ chơi , +Thỏa thuận trước khi chơi: Cô hướng dẫn cho trẻ chọn góc chơi của mình +Quá trình chơi: Cô cho trẻ chơi và quan sát hướng dẫn cho trẻ chơi đúng góc chơi của mình và hướng dẫn cho trẻ biết cách phối hợp với nhau trong nhóm chơi và phối hợp với các bạn ở nhóm chơi khác +Nhận xét sau khi chơi: Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ và động viên khuyến khích, tuyên dương Trẻ thỏa thuận và chọn góc chơi của mình Trẻ chơi Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe MTXQ Trò chuyện về cô và hoạt động của các bạn Trẻ chú ý quan sát và trả lời câu hỏi của cô. Trẻ hiểu về hoạt động của cô và các bạn.Trẻ hứng thú chơi trò chơi học tập CB:Tranh minh họa cho bài học +Ổn định tổ chức: Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” đàm thoại dẫn dắt vào bài +HĐNT. Cô cho trẻ quan sát về hoạt động của cô và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời. Các con đang quan sát gì? Các cô đang làm gì vậy?Cô giới thiệu cho trẻ là các cô đang dạy múa và dạy hát cho các bạn. (Tương tự cô cho trẻ quan sát các tranh khác và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời) Cho trẻ chơi trò chơi “ chọn nhanh theo yêu cầu của cô” Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ Cho trẻ chơi trò chơi “Thi ai khéo tay” Cô chia trẻ thành hai tổ và giới thiệu luật chơi, cách chơi cho trẻ. Cô cho trẻ chơi +Kết thúc: Cô nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động Trẻ hát và trả lời câu hỏi của cô Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ chơi Trẻ lắng nghe Hoạt động ngoài trời -Dạo chơi quan sát cây xanh TCVĐ: Thỏ vào chuồng Chơi tự do Trẻ dạo chơi và chú ý quan sát, trẻ trả lời được các câu hỏi của cô. Trẻ có hứng thú chơi trò chơi +Dặn dò trước lúc ra sân: Cô dặn dò nhắc nhỡ trẻ trước khi cho trẻ ra sân. Nhắc trẻ không được chạy nhảy lung tung, phải chú ý quan sát để trả lời các câu hỏi của cô +Hoạt động có chủ đích: Cô cho trẻ dạo chơi và cho trẻ quan sát vườn hoa. Cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời Các con đang quan sát gì đây? Đâu là thân cây? Đâu là cành cây? Đâu là lá cây? Cô giới thiệu đặc điểm của cây cho trẻ . Cô giáo dục trẻ *TCVĐ: Thỏ vào chuồng Cô giới thiệu luật chơi,cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ *Chơi tự do: Cô cho trẻ chơi ở các vị trí mà trẻ thích +Kết thúc; Cô cho trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ quan sát và trả lời các câu hỏi của cô Trẻ chơi Trẻ vào lớp ÂM NHẠC Trường chúng cháu là trường mầm non (T1) - NDTT: Dạy hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non” TCAN: Đoán xem bạn nào hát Nghe hát: Em yêu trường em SINH HOẠT CHIỀU - Ôn Âm Nhạc Trẻ hát đúng nhịp, đúng giai điệu, rõ lời bài hát Trẻ nhớ tên tác giả bài hát Trẻ có hứng thú với trò chơi âm nhạc và chú ý lắng nghe cô hát Trẻ hát thuộc bài hát và hát đúng nhạc, đúng nhịp, đúng giai điệu của bài hát Ổn định tổ chức: Cô cho trẻ quan sát tranh về mái trường và đàm thoại dẫn dắt vào bài. HĐNT: *Cô giới thiệu tên bài hát và tên tác giả Cô hát mẫu cho trẻ nghe Hỏi lại trẻ tên bài hát và tên tác giả Cô cho trẻ hát theo cô từng câu một cho đến hết bài Cho trẻ hát theo hình thức lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ. *Cô giới thiệu bài nghe hát và cô hát cho trẻ nghe. Cho trẻ nhắc lại tên bài hát và tên tác giả Cho trẻ hát lại bài “Em yêu trường em” *TCÂN: Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi Kết thúc: Nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động khác Cô cho trẻ hát lại bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non” Trẻ lắng nghe Trẻ hát Trẻ hát Trẻ chơi Trẻ lắng nghe Trẻ hát THỂ DỤC Bật tại chổ, bật tiến về phía trước Trẻ xếp hàng nhanh và tập đúng bài tập phát triển chung. Trẻ thực hiện được vận động cơ bản CB: Sân bải để trẻ tập Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân. +Trọng động: *BTPTC: cho trẻ thực hiện bài tập PTC như thể dục sáng( bỏ động tác hô hấp) *VĐCB: Cô giới thiệu tên vận động, cô làm mẩu hai đến ba lần cho trẻ quan sát. Lần 1: làm mẫu toàn phần Lần 2: vừa làm mẫu vừa miêu tả động tácLần 3: vừa làm mẫu vừa giải thích động tác Cô cho hai trẻ lên thực hiện mẫu lại Cô cho trẻ thực hiện,mỗi lần hai trẻ. Cô quan sát và sửa sai cho trẻ. +Kết thúc: cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng Trẻ đi vòng tròn và kết hợp các kiểu chân Trẻ tập Trẻ quan sát và lắng nghe Trẻ thực hiện Trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng HĐNT -Quan sát “ Cây Xoài” -TCVĐ: Bỏ giẻ - Chơi tự do. Trẻ chú ý quan sát và trả lời các câu hỏi của cô. Trẻ tích cực chơi trò chơi vận động và có hứng thú khi chơi +Dặn dò trước lúc ra sân: Cô dặn dò trẻ ra sân không được chạy nhảy lung tung. Nhắc trẻ phải chú ý quan sát để trả lời câu hỏi của cô +Hoạt động có chủ đích: Cô cho trẻ quan sát cây xoài và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời. + Các con đang quan sát gì đây? + Cô giới thiệu đặc điểm của cây xoài cho trẻ. TCVĐ: Bỏ giẻ Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ Chơi tự do: cô cho trẻ chơi ở những vị trí mà trẻ thích. +Kết thúc: Cô cho trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp. Trẻ lắng nghe Trẻ quan sát Trẻ quan sát và lắng nghe Trẻ chơi Trẻ vệ sinh và vào lớp TOÁN To- Nhỏ luyện cho trẻ kỷ năng phân biệt to- nhỏ và sử dụng từ to- nhỏ. CB: Mỗi trẻ 2 đồ dùng có kích thước to- nhỏ khác nhau (một cái bảng và một quyển vở). đồ dùng cua cô giống trẻ nhưng kích thước lớn hơn +Ổn định tổ chức: đàm thoại dẫn dắt vào bài +HĐNT: Ôn tập cách so sánh hai vật bằng nhau Cô cho trẻ đặt hai vật bằng nhau chồng lên nhau và cho trẻ so sánh sau đó cho trẻ nói kết quả So sánh hai vật to – nhỏ và sử dụng từ to- nhỏ cho trẻ so sánh hai vật với nhau và cho trẻ nhận xét cho trẻ sử dụng từ to –nhỏ cái bảng to và quyển vở nhỏ ngược lại quyển vở nhỏ và cái bảng to. luyện tập cho trẻ chơi trò chơi vòng tròn to vòng tròn nhỏ bằng cách cho trẻ vẽ vòng tròn. + Kết thúc: Nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động khác Trẻ lắng nghe Trẻ so sánh Trẻ so sánh Trẻ đọc từ To-Nhỏ Trẻ chơi Trẻ lắng nghe Sinh hoạt chiều -Ôn Thể Dục Trẻ thực hiện thành thạo VĐCB Cô cho trẻ thực hiện lại VĐCB “ bật tại chỏ, bật tiến về phía trước” Trẻ thực hiện Thứ tư 16/9/2009 MTXQ: Trò chuyện theo tranh về lớp học Trẻ chú ý quan sát và trả lời câu hỏi của cô. Trẻ hiểu về hoạt động của cô và các bạn.Trẻ hứng thú chơi trò chơi học tập CB:Tranh minh họa cho bài học +Ổn định tổ chức: Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” đàm thoại dẫn dắt vào bài +HĐNT. Cô cho trẻ quan sát về hoạt động của cô và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời. Các con đang quan sát gì? Các cô đang làm gì vậy?Cô giới thiệu cho trẻ là các cô đang dạy múa và dạy hát cho các bạn. (Tương tự cô cho trẻ quan sát các tranh khác và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời) Cho trẻ chơi trò chơi “ chọn nhanh theo yêu cầu của cô” Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ Cho trẻ chơi trò chơi “Thi ai khéo tay” Cô chia trẻ thành hai tổ và giới thiệu luật chơi, cách chơi cho trẻ. Cô cho trẻ chơi +Kết thúc: Cô nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động Trẻ hát và trả lời câu hỏi của cô Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ chơi Trẻ lắng nghe HĐNT -Quan sát cây bằng lăng TCVĐ: Lộn cầu vồng Chơi tự do Trẻ chú ý quan sát và trả lời được các câu hỏi của cô. Trẻ hứng thú chơi trò chơi vận động + Dặn dò trước lúc ra sân: Cô nhắc nhở trẻ trước lúc cho trẻ ra sân +HĐCCĐ: Cô cho trẻ quan sát cây bằng lăng và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời. Các con đang quan sát cây gì đó? cây bằng lăng có hoa đẹp không các con? Cô giới thiệu cho trẻ đặc điểm của cây bằng lăng Cô giáo dục trẻ và cho trẻ chơi TCVĐ TCVĐ: Lộn cầu vồng Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ. Cho trẻ chơi ở những vị trí mà trẻ thích +kết thúc: Cô nhắc trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp Trẻ lắng nghe Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ chơi Trẻ vào lớp TẠO HÌNH Vẽ các bạn trong lớp Trẻ biết vận dụng những kỹ năng đã học để vẽ các bạn trong lớp. CB: Giấy bút màu cho trẻ +Ổn định tổ chức Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” đàm thoại dẫn dắt vào bài. +HĐNT: Cô cho trẻ nói về ý đồ của mình. trẻ sẽ vẽ ai và vẽ như thế nào. cô có thể gợi ý thêm cho trẻ *Cô phát giấy và bút màu cho trẻ vẽ. Cô quan sát bao quát trẻ và hướng dẫn cho trẻ vẽ đúng với ý định của mình. Nhận xét sản phẩm: Cô cho trẻ bày sản phẩm lên giá và hỏi trẻ trong những bức tranh này con thích nhất là bức tranh nào? Cho trẻ nhận xét về bức tranh đó. Cô nhận xét chung lại. Kết thúc: Cô nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động khác Trẻ hát và trả lời các câu hỏi của cô. Trẻ nói ý đồ của mình Trẻ vẽ Trẻ nhận xét và lắng nghe cô nhận xét Trẻ lắng nghe Sinh hoạt chiều -Ôn: Âm nhạc Hát những bài hát đã học Trẻ nhớ tên bài hát đã học và hát đúng nhạc đúng giai điệu của bài hát Cô hỏi lại trẻ những bài hát đã học và cho trẻ hát lại những bài hát đó Trẻ hát HĐNT -Quan sát “vườn hoa” TCVĐ: Ô tô và chim sẽ Chơi tự do Trẻ chú ý quan sát và trả lời câu hỏi của cô và hứng thú chơi trò chơi CB: sân bải và đồ chơi cho trẻ chơi +Dặn dò trước lúc ra sân: Cô nhắc nhở trẻ trước lúc cho trẻ ra sân. +HĐCCĐ: Cô cho trẻ quan sát và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời? Các con đang quan sát gì vậy? Trong vườn hoa có những loại hoa gì? Cô giới thiệu cho trẻ biết về những loại hoa đó và giáo dục trẻ không được ngắt hoa bẻ cành TCVĐ: Ô tô và chim sẽ cô giới thiệu luật chơi cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ Cho trẻ chơi ở những vị trí mà trẻ thích +Kết thúc: Cô cho trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ chơi Trẻ vào lớp MTXQ Làm quen các màu cơ bản ( xanh,đỏ,vàng) Trẻ nhận biết và phân biệt được ba màu cơ bản xanh- đỏ- vàng CB: Ba tờ giấy màu với ba màu cơ bản: xanh đỏ vàng +Ổn định tổ chức: Đàm thoại dẫn dắt vào bài + HĐNT: Cô hỏi trẻ lần lượt từng màu. Đây là màu gì? Cho trẻ nói bằng tiếng của trẻ sau đó cô giải thích lại bằng tiếng việt cho trẻ. Cô giơ lần lượt từng màu và nói: Đây là màu đỏ, đây là màu xanh, đây là màu vàng Cô cho trẻ giơ màu và nói theo cô: Màu đỏ, màu xanh, màu vàng Cô giơ từng màu và cho trẻ nói tên từng màu Cho trẻ chơi trò chơi Ai nhanh hơn + Kết thúc: Cho trẻ nhẹ nhàng về góc tô màu quần áo Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ thực hiện theo cô Trẻ chơi Trẻ lắng nghe Sinh hoạt chiều -Ôn kiến thức Tuyên dương cuối tuần Trẻ nhớ những kiến thức đã học Cho trẻ đọc lại những bài thơ đã học Trẻ đọc thơ Thư sáu 18/9/2009 VĂN HỌC Bàn tay cô giáo(T1) Trẻ chú ý nlắng nghe cô đọc thơ và đọc theo cô được bài thơ, trẻ nhớ tên tác giả và tên bài thơ. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô CB: Tranh minh họa cho bài thơ +Ổn định tổ chức: Cho trẻ hát bài hát “ cô và mẹ”và đàm thoại dẫn dắt vào bài. +HĐNT Cô giới thiệu bài thơ và tác giả cho trẻ biết Cô đọc mẫu cho trẻ nghe. Lần 1: đọc toàn bộ bài thơ Lần 2 đọc toàn bộ bài thơ kết hợp tranh minh họa Cô cho trẻ đọc từng câu thơ theo cô Đặt câu hỏi cho trẻ trả lời Các con vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác? Cô giảng giải cho trẻ hiểu về nội dung bài thơ Cô cho trẻ đọc thơ theo hình thức : Lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ. +Kết thúc: Cô nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động khác Trẻ hát và trả lời câu hỏi của cô Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ đọc thơ Trẻ lắng nghe HĐNT -Quan sát cây hoa giấy TCVĐ: Gieo hạt Chơi tự do Trẻ chú ý quan sát và trả lời các câu hỏi của cô. Trẻ có hứng thú với trò chơi vận động + Dặn dò trước lúc ra sân. Cô nhắc trẻ trước lúc cho trẻ ra sân + HĐCCĐ: Cô cho trẻ quan sát cây hoa giấy và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời Các con đang quan sát gì vậy? Cây hoa giấy có thân thẳng hay thân leo? Cây hoa giấy có hoa như thế nào Cô giáo dục trẻ TCVĐ: Gieo hạt Cô giới thiệu cho trẻ luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ Cho trẻ chơi ở những vị trí mà trẻ thích +Kết thúc: Cô cho trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp Trẻ lắng nghe Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi của cô Trẻ chơi Trẻ vào lớp TOÁN Một và nhiều Trẻ nhận biết được một- nhiều và nói được bằng tiếng việt một- nhiều CB : Các loại hột, hạt, lá cây. +Ổn định tổ chức: Cho trẻ hát bài “trường chúng cháu là trường mầm non”. Đàm thoại dẫn dắt vào bài +HĐNT: Cô làm mẫu: Giơ 1 hòn sỏi và nói “ Cô có một hòn sỏi”. Cho trẻ nói một hòn sỏi Cô lấy hòn sỏi khác và làm tương tự như trên( khoảng 5-6 lần). Sau đó cô hỏi trẻ: Cô có bao nhiêu hòn sỏi?( nhiều) Cô nhắc lại để trẻ nói theo từng câu “Một hòn sỏi- thêm một hòn sỏi-thêm hòn sỏi nữa...có rất nhiều sỏi Cô chia cho trẻ mỗi trẻ một hòn sỏi và yêu cầu trẻ nói một hòn sỏi Cho trẻ chơi trò chơi bằng cách cô vẽ hai vòng tròn một vàng để nhiều sỏi và một vòng để một hòn sỏi và hỏi trẻ vồng nào nhiều sỏi vòng nào chỉ có một hòn sỏi Cho trẻ chơi trò chơi Một và Nhiều +Kết thúc: Nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động khác Trẻ hát và lắng nghe Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ chơi Trẻ lắng nghe Sinh hoạt chiều Ôn kiến thức Tuyên dương cuối tuần Trẻ nhớ lại những kiến thức đã học Cho trẻ hát bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non” Tuyên dương trẻ cuối tuần Trẻ hát

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 1 chu de ban than.doc