Kế hoạch chuyên môn tổ chuyên môn mẫu giáo năm học 2013-2014

- Tổ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, sự ủng hộ của các ban ngành đoàn thể trong phường, hội cha mẹ học sinh.

- Đội ngũ cán bộ giáo viên đoàn kết có tâm huyết với nghề. Trình độ trên chuẩn chiếm 69%. Toàn tæ có trên 70% biết sử dụng thành thạo máy vi tính.

- Tổ chuyên môn luôn nhận được sự phối kết hợp chặt chẽ, có hiệu quả cao của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường như: công đoàn, đoàn thanh niên, chi hội chữ thập đỏ, chi hội phụ nữ .

- Tổ chuyên môn Mẫu Giáo nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

- Giáo viên đã thực hiện 2 năm chương trình mầm non mới nên có kinh nghiệm trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng và giáo dục, có nhiều cơ hội trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau.

 

doc30 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 24647 | Lượt tải: 8download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch chuyên môn tổ chuyên môn mẫu giáo năm học 2013-2014, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT THỊ Xà CL TRƯỜNG MN THÁI HỌC CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM §éc lËp - Tù do - H¹nh phóc =====***===== Thái học, ngµy10 th¸ng 9 n¨m 2013 KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN TỔ CHUYÊN MÔN MẪU GIÁO NĂM HỌC 2013-2014. Căn cứ vào kế hoạch năm học 2013 - 2014 của nhà trường. Căn cứ kế hoạch chỉ đạo chuyên môn của nhà trường. C¨n cø t×nh h×nh thùc tÕ cña các lớp Mẫu gi¸o. Thực hiện chủ đề năm học. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tổ chuyên môn Mẫu giáo Trường mầm non Thái học xây dựng kế hoạch chuyên môn năm học 2013 – 2014 cụ thể như sau: A . ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH 1. Thuận lợi Tổ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, sự ủng hộ của các ban ngành đoàn thể trong phường, hội cha mẹ học sinh. Đội ngũ cán bộ giáo viên đoàn kết có tâm huyết với nghề. Trình độ trên chuẩn chiếm 69%. Toàn tæ có trên 70% biết sử dụng thành thạo máy vi tính. Tổ chuyên môn luôn nhận được sự phối kết hợp chặt chẽ, có hiệu quả cao của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường như: công đoàn, đoàn thanh niên, chi hội chữ thập đỏ, chi hội phụ nữ…. Tổ chuyên môn Mẫu Giáo nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Giáo viên đã thực hiện 2 năm chương trình mầm non mới nên có kinh nghiệm trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng và giáo dục, có nhiều cơ hội trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau. 2.  Khó khăn - Tổ còn 1 số đồng chí giáo viên khi xây dựng chương trình soạn giảng còn nhầm lẫn giữa nội dung và hoạt động các lĩnh vực đặc biệt về tích hợp nội dung giáo dục. Mức độ linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động cho trẻ còn hạn chế.  Kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy của một số đồng chí còn chậm. B . NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM 1. Toàn tổ nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn phòng tránh các tai nạn thương tích, phòng chống các dịch bệnh, bảo đảm an toàn tâm lý, thân thể cho trẻ trong nhà trường. 2. Tập trung  đổi mới hình thức, phương pháp giáo dục. Lấy trẻ làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động của trẻ. Tăng cường giáo dục các kỹ năng sống cho trẻ . N©ng cao chÊt lưîng gi¸o dôc toµn diÖn theo các lÜnh vùc ph¸t triÓn phù hợp với chư¬ng tr×nh gi¸o dôc mÇm non, Thực hiện tốt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. 3. Làm tốt công tác tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. 4. Tổ chức có hiệu quả các đợt thi đua trong năm học đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên công bằng khách quan, khuyÕn khÝch động viên kịp thời nh©n tè tÝch cực 5. Xây dựng môi trường thân thiện, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong nhà trường. 6. Công tác tham mưu, phối kết hợp gia đình cùng quan tâm chăm sóc trẻ. C. Nhiệm vụ cụ thể: 1. Toàn tổ nâng cao chất lượng CSND- VSATTP, đảm bảo an toàn phòng tránh các tại nạn thương tích, phòng chống các dịch bệnh, bảo đảm an toàn tâm lý, thân thể cho trẻ trong nhà trường. *Chỉ tiêu. - 100% trẻ đến trường được chăm sóc nuôi dưỡng tại trường, được bảo đảm an toàn tuyệt đối về tâm lý, về thân thể, được cân, đo theo dõi sức khoẻ trên biểu đồ và được khám sức khỏe 2 lần/ 1 năm + Tỷ lệ trẻ đạt sức khoẻ kênh bình thường đạt từ 96 % trở lên; + Tỷ lệ trẻ đạt chiều cao kênh bình thường đạt từ 95 % trở lên; + Tỷ lệ trẻ thấp còi dưới 4 %; SDD dưới 3% ; Béo phì dưới 1% + Cuối năm học phục hồi được từ 80->85% số trẻ bị Suy dinh dưỡng. - 100% trẻ được sử dụng nguồn nước sạch, có đồ dùng cá nhân riêng biệt. - 100% trẻ mẫu giáo có thói quen rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi tham gia các hoạt động và bất kỳ lúc nào khi tay bẩn. Đa số trẻ nắm được các thao tác rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, rửa mặt, đánh răng, súc miệng, uống nước sau giờ ăn. Có ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả. - 100% trẻ MG có thói quen vệ sinh văn minh, có ý thức bảo vệ môi trường, ăn uống có văn hoá, biết tự phục vụ. - 100% cán bộ, giáo viên, trong tổ được tập huấn về công tác VSATTP, phòng chống một số bệnh dịch nguy hiểm ở người, phòng chống dịch tay chân miệng ….. * Biện pháp - Chỉ đạo giáo viên trong tổ tham gia tập huấn hè, học lớp bồi dưỡng kiến thức chăm sóc, giáo dục trẻ do Phòng GD triển khai. - Tổ chức hội thảo, chuyên đề về chăm sóc giáo dục những vấn đề chủ yếu như: Giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ, giáo dục kỹ năng sống... - Làm tốt công tác tuyên truyền, phối kết hợp phụ huynh cùng quan tâm phòng chống dịch bệnh, quan tâm tiêm chủng đầy đủ cho trẻ theo quy định của nghành y tế. - Chỉ đạo các lớp làm tốt công tác CSGD trẻ , bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ ở mọi lúc, mọi nơi về thể chất, tinh thần, phòng tránh các tai nạn thương tích cho trẻ. Đặc biệt chú ý đến các nguồn dễ gây tai nạn cho trẻ như phích cắm điện khi dùng đàn, đài. Đồ dùng đồ chơi phải đảm bảo an toàn , nền nhà phải luôn khô ráo, sạch sẽ. - Chỉ đạo giáo viên rèn trẻ thói quen rửa tay, dạy trẻ 7 bước rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi tham gia các hoạt động và bất kỳ lúc nào khi tay trẻ bẩn, rèn trẻ có thói quen ăn hết xuất, không nói chuyện trong khi ăn, không làm vãi cơm, vãi thức ăn ra bàn. Ăn xong biết lau miệng , uống nước.vv..Riêng trẻ 5 tuổi đánh răng sau khi ăn, trước khi đi ngủ, trẻ 3,4 tuổi cho trẻ làm quen với bàn chải( Không dùng thuốc đánh răng cho trẻ 3,4 tuổi) - Tham mưu nhà trường kết hợp với trạm y tế xã cân, đo khám sức khỏe định kỳ cho trẻ, quản lý tiêm chủng, phòng dịch bệnh. Chú trọng tuyên truyền phòng dịch bệnh: Tay - Chân - Miệng, Bệnh đau mắt đỏ... Viết bài tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh theo mùa. - Các lớp vận động phụ huynh tăng tiền ăn của trẻ từ 8000 đồng lên 10.000đồng/trẻ/ngày. Phối kết hợp với phụ huynh có chế độ ăn hợp lý bổ sung thêm cho những trẻ SDD về cân nặng và SDD về chiều cao. - Chỉ đạo các lớp thường xuyên giữ gìn môi trường, dụng cụ ăn uống, đồ dùng, đồ chơi của trẻ sạch sẽ để phòng chống một số bệnh do vi rút gây ra như: Bệnh tay chân miệng, đau mắt đỏ, thuỷ đậu vv..., dễ lây lan và gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ. - Chỉ đạo toàn tổ kết hợp phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm túc việc vệ sinh cá nhân. Đặc biệt quan tâm dạy trẻ mẫu giáo kỹ năng thực hành các thao tác rửa mặt, rửa tay và giáo dục vệ sinh răng miệng, cho trẻ tập đánh răng, làm quen với bàn chải theo quy định độ tuổi. Chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ thông qua các hoạt động hàng ngày, góp phần hình thành nền nếp thói quen tốt, hành vi văn minh có lợi cho sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ 2. Giáo viên trong tổ tích cực  đổi mới hình thức, phương pháp giáo dục. Lấy trẻ làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động của trẻ. Tăng cường giáo dục các kỹ năng sống cho trẻ . N©ng cao chÊt lưîng gi¸o dôc toµn diÖn theo các lÜnh vùc ph¸t triÓn phù hợp với chư¬ng tr×nh gi¸o dôc mÇm non, thực hiện tốt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. *Chỉ tiêu. - 100% c¸c líp thùc hiÖn chư¬ng tr×nh GD mÇm non đạt loại Khá và Tốt. - 100% các lớp tạo được môi trường mở cho trẻ tích cực tham gia hoạt động - 100% c¸c líp x©y dùng tèt gãc ch¬i các góc tuyên truyền - 100% các lớp xây dựng tốt môi trường hoạt động giáo dục thể chất cho trẻ. - 100% trÎ 5T ®ưîc cung cÊp kiÕn thøc vµ kü n¨ng, c¸c bÐ ®ñ ®iÒu kiÖn vµo líp 1. Kết quả khảo sát chất lượng cuối năm đạt từ khá trở lên. Trong đó tốt > 50% - 100% c¸c líp x©y dùng kÕ ho¹ch bµi d¹y cã lồng ghép tÝch hîp néi dung vÒ CNTT, vÒ gi¸o dôc ATGT, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, giáo dục biển đảo một c¸ch phï hîp. - 100% trẻ 5 tuổi được trang bị đầy đủ các điều kiện đáp ứng yêu cầu phổ cập trẻ 5 tuổi, 100% trẻ được đánh giá theo 40 chỉ số của bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. - Thực hiện đầy đủ 46 giáo án minh họa tích hợp bảo vệ môi trường cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi thông qua các hoạt động giáo dục. *Kết quả đánh giá các lĩnh vực cuối độ tuổi mẫu giáo phấn đấu đạt: LÜnh vùc XÕp lo¹i NhËn thøc Ng«n ng÷ ThÓ chÊt ThÈm mÜ TC- KNXH Tèt 90- 93% 85- 90% 85 - 90% 87- 90% 85- 90% *Kết quả theo dõi trẻ đạt: + BÐ ch¨m: 97%.+ BÐ s¹ch : 98%. + BÐ toµn diÖn : 85 % * Biện ph¸p : - ChØ ®ạo 100% c¸c líp thùc hiÖn nghiêm túc chư¬ng tr×nh gi¸o dôc mÇm non hiện hành, trang bị đầy đủ kiến thức kỹ năng cho trẻ trong các hoạt động, chuẩn bị các điều kiện, phòng, nhóm, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi đảm bảo yêu cầu. - Tham mưu nhà trường phân công giáo viên phù hợp với năng lực, điều kiện hoàn cảnh - Ban giám hiệu nhà trường xây dựng các tiêu chí thi đua và giao chØ tiªu chÊt lưîng cho tõng líp ®Ó gi¸o viªn chñ ®éng x©y dùng kÕ ho¹ch vµ thùc hiÖn ngay tõ ®Çu n¨m häc. - Tiếp tục hướng dẫn các lớp tÝch hîp néi dung gi¸o dôc sö dông n¨ng lưîng tiÕt kiÖm hiÖu qu¶, gi¸o dôc kü n¨ng sèng cho trÎ, tÝch hîp néi dung gi¸o dôc b¶o vÖ m«i trưêng, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả vµ gi¸o dôc luật lệ an toµn giao th«ng cho trÎ thông qua các hoạt động giáo dục hàng ngày. Duy trì tốt việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn - Xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề, kiến tập, hội thảo từ 1-2 lần/tháng theo 5 lĩnh vực giáo dục để đi đến thống nhất phương pháp giáo dục phù hợp cho trẻ theo các độ tuổi. - Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non ở tất cả các độ tuổi: +  Khắc phục tình trạng cô nói nhiều, làm hộ trẻ. Kích thích trẻ suy nghĩ thông qua hệ thống câu hỏi gợi mở. Khích lệ trẻ chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi. Tăng cường  các hoạt động trải nghiệm, khám phá, thăm quan. + Coi trọng quá trình trẻ hoạt động làm ra sản phẩm chứ không đánh giá về sản phẩm của trẻ.  Việc cho trẻ tạo ra sản phẩm để trẻ được tự làm tránh sự can thiệp nhiều của giáo viên vào sản phẩm của trẻ. + Phát huy hình thức tổ chức giáo dục trẻ theo cá nhân và nhóm nhỏ. Tạo cho trẻ mạnh dạn trong giao tiếp, thân thiện với bạn bè, tích cực trong các hoạt động vui chơi, học tập… + Hướng dẫn giáo viên trong tổ khai thác các nội dung GD tích hợp xoay quanh chủ đề, có sự liên kết chặt chẽ giữa các hoạt động GD (đặc biệt tích hợp xuyên suốt các hoạt động trong ngày). Sử dụng đồ dùng, đồ chơi, giáo cụ hiệu quả. +  Phát động phong trào sưu tầm trò chơi dân gian, ca dao, đồng dao, tục ngữ  tổ chức cho trẻ chơi, học tại lớp. + Chỉ đạo các lớp nghiêm túc thực hiện chế độ sinh hoạt, giáo viên phải điều chỉnh các hoạt động giáo dục có tính chọn lọc, tránh ồm đồm để phù hợp với điều kiện trường lớp, số trẻ và thời gian tổ chức hoạt động. + Kết hợp BGH nhà trường thường xuyên kiểm tra các lớp hồ sơ, giáo án ngắn gọn, xúc tích tránh dài dòng, hình thức, không chồng chéo, chú ý tới mục tiêu, mạng nội dung, mạng hoạt động và yêu cầu đã đề ra trong kế hoạch tuần. + Ứng dụng CNTT hiệu quả để góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy Mầm non + Không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ, chuẩn bị tốt các kỹ năng cần thiết cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1. - Chỉ đạo 2 lớp 5 tuổi sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi để hỗ trợ xác định mục tiêu giáo dục, điều chỉnh kế hoạch dạy học, đánh giá sự phát triển của trẻ, nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN. - Tuyên truyền rộng rãi tới các bậc cha mẹ trẻ và cộng đồng hiểu và biết cách sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi trong việc theo dõi sự phát triển của trẻ để có biện pháp phối hợp tác động kịp thời giữa gia đình và nhà trường giúp trẻ phát triển tốt, tạo nền tảng cho sự chuẩn bị vào lớp 1 của trẻ. - Tăng cường trao đổi, học tập, rút kinh nghiệm và hỗ trợ việc thực hiện chương trình GDMN giữa các trường bạn nhằm nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình bậc học Mầm non năm học 2013-2014. - Kết hợp với BGH nhà trường , tổ xây dựng kế hoạch thực hiện phương thức đánh giá, khảo sát chất lượng cuối năm trẻ mẫu giáo 5 tuổi. Lập kế hoạch tổ chức khảo sát chất lượng cuối năm đối với trẻ mẫu giáo 3 tuổi, 4 tuổi. Tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm thực hiện chương trình vào cuối năm học. 3. Làm tốt công tác tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ. * Chỉ tiêu. - 100% các lớp có góc tuyên truyền về vệ sinh dinh duỡng và ATTP, cách phòng chống, xử lý một số tai nạn, GDATGT, SDNLTKHQ . - 100% các nhóm lớp thực hiện mô hình” phòng chống suy dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe cho trẻ”. - 100% trẻ MG tham gia hội thi: “giáo viên và bé chung tay bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam”. - 100% Giáo viên trong tổ nắm được kế hoạch của dự án “ Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ Mầm Non” - 100% các lớp tổ chức họp phụ huynh đầu năm học để tuyên truyền về công tác CSGD trẻ, phòng chống dịch bệnh đặc biệt là bệnh Tay – Chân - Mịệng, bệnh đau mắt đỏ. * Biện pháp: - Các lớp xây dựng bảng tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh theo mùa, chế độ ăn cần thiết cho các độ tuổi trong nhóm, lớp. - Phối kết hợp với các ban nghành, đoàn thể trong phường, phụ huynh học sinh tổ chức tốt hội thi “giáo viên và bé chung tay bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam” cấp trường. - Chỉ đạo các lớp tổ chức họp phụ huynh đầu năm học 4- Hưởng ứng tích cực có hiệu quả các đợt thi đua trong năm học đánh giá tay nghề giáo viên công bằng khách quan, khuyÕn khÝch động viên kịp thời nh©n tè tÝch cùc hoµn thµnh tèt nhiÖm vô. * ChØ tiªu: - 100% giáo viên trong tổ tham dự thi “ Giáo viên dạy giỏi” cấp trường. - 100% giáo viên trong tổ tham gia thi: “ Giáo viên và bé chung tay bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam” cấp trường, 30% tham dự hội thi cấp thị xã. - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong tổ cam kết thực hiện tốt các phong trào và các cuộc vận động lớn của ngành . - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong tổ được đánh giá xếp loại hàng tháng theo các tiêu chí thi đua. - 100% gi¸o viªn trong tổ thùc hiÖn tèt néi quy, quy chÕ cña nhµ trưêng, ®¶m b¶o sè lưîng vµ chÊt lưîng ngµy giê c«ng. - 100% GV trong tổ tham gia viết SKKN. * Biện ph¸p: - Tổ x©y dùng c¸c tiªu chÝ thi ®ua cho c¸c ho¹t ®éng theo th¸ng căn cứ vào tiêu chí thi đua của nhà trường. + ChÊt lưîng bµi so¹n. + Chất lượng ch¨m sãc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. + Tính n¨ng ®éng s¸ng t¹o trong mäi ho¹t ®éng. + Xây dựng m«i trưêng th©n thiÖn, an toµn cho trÎ. + C«ng t¸c phối kết hợp với phụ huynh, đồng nghiệp. - Kết hợp công đoàn nhà trường khuyÕn khÝch, động viên, khen thưởng cho những đồng chí gi¸o viªn lµm tèt c«ng t¸c tuyên truyền, phối kết hợp với phụ huynh ®Ó ®¶m b¶o c¸c chØ tiªu vÒ số lưîng ch¸u ra líp còng như ®¶m b¶o ®ưîc chÊt lưîng ch¨m sãc gi¸o dôc trÎ. - Hướng dẫn c¸c gi¸o viªn thùc hiÖn tèt néi quy, quy chÕ dân chủ cña nhµ trưêng, ®¶m b¶o sè lưîng vµ chÊt lưîng ngµy giê c«ng. - Phối hợp với công đoàn nhà trường phát động các phong trào thi đua trong năm học. - Triển khai thi SKKN đến các đồng chí GV trong tổ. Kết hợp tổ chuyên môn nhà trẻ chấm và đánh giá xếp loại cấp trường. TÝch cùc viÕt vµ ¸p dông SKKN, nghiªn cøu c¸c ®Ò tµi khoa häc phï hîp víi thùc tÕ cña nhµ tr­êng * ChØ tiªu: -100% GV trong tæ tham gia viÕt SKKN, trong ®ã cã 100% SKKN ®­îc xÕp lo¹i tõ C trë lªn -100% GV trong tæ §¨ng ký 1 chuyªn ®Ò đổi mới phương pháp giảng dạy vµ thùc hiÖn thµnh c«ng chuyªn ®Ò *Phong trào viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm: chỉ tiêu: Cấp trường Cấp thị xã · Cấp tỉnh SL A B C SL A B C SL A B C 13 6 3 4 6 2 4 * Biện ph¸p: - TriÓn khai kÕ ho¹ch thi xÕp lo¹i SKKN ®Õn c¸c ®ång chÝ GV trong toµn tæ. KÕt hîp víi BGH nhµ tr­êng chÊm c¸c bµi vµ ®¸nh gi¸ xÕp lo¹i cÊp tr­êng. - T­ vÊn gióp ®ì c¸c ®ång chÝ gi¸o viªn míi biÕt c¸ch viÕt lªn nh÷ng SKKN cña b¶n th©n m×nh. Phối kết hợp nhà trường cho GV häc hái kinh nghiÖm tõ tr­êng kh¸c, líp kh¸c ®Ó thùc hiÖn ®Ò tµi s¸ng t¹o. 6. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên *ChØ tiªu: - Xây dựng đội ngũ giáo viên trong tổ đảm bảo chất lượng, đủ số lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non và triển khai thực hiện Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. - 100% CBGV trong tổ thùc hiÖn ®óng néi quy, quy chÕ cña nhµ trưêng vµ quy chÕ chuyªn m«n, chÊp hµnh tèt ®ưêng lèi chñ trư¬ng cña §¶ng, chÝnh s¸ch ph¸p luËt cña nhµ nưíc, ®iÒu lÖ trưêng mÇm non vµ c¸c v¨n b¶n quy ®Þnh cña ngµnh. - Kh«ng cã CBGV vi ph¹m quy chế chuyên môn, vi phạm đạo đức nhà giáo. Đội ngũ đoàn kết, yên tâm công tác. - 70 -75% gi¸o viªn cã tay nghÒ lo¹i kh¸, kh«ng cã gi¸o viªn kh«ng ®¹t yªu cÇu. - 80 - 85% gi¸o viªn xếp loại chuẩn nghề nghiệp đạt từ khá trở lên. Không có giáo viên xếp loại trung bình. - 75 - 80% cán bộ giáo viên, nhân viên được xếp loai viên chức từ khá trở lên. Trong đó số CBGV,NV xếp loại xuất sắc đạt trên 30%. - 70% - 75%,giáo viên trong tổ cã chøng chØ tin häc - Giáo viên dạy giỏi phấn đấu: Cấp trường Cấp Thị xã Cấp tỉnh SL Chỉ tiêu T.Hiện SL Chỉ tiêu T.Hiện SL Chỉ tiêu T.Hiện Giái % Giái % Giái % Giái % Giái % Giái % 0 0 * Biện ph¸p: - Tham mưu phối kết hợp với nhà trường làm tốt việc biên chế giáo viên theo định mức trẻ và chia số lượng GV theo 2 tổ một cách phù hợp. - Tham m­u víi nhµ tr­êng t¹o mäi ®iÒu kiÖn cho ®éi ngò gi¸o viªn häc tËp n©ng cao tr×nh ®é chuyªn m«n nghiÖp vô . - Phèi kÕt hîp víi nhµ tr­êng më c¸c líp båi d­ìng chuyªn m«n, tin häc, t¹o ®iÒu kiÖn ®Ó c¸n bé gi¸o viªn ®­îc tham gia häc tËp. - TriÓn khai kÕ ho¹ch c¸c héi thi t­ vÊn gióp ®ì gi¸o viªn tham gia c¸c héi thi ®¹t kÕt qu¶ tèt. 7-  Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho trẻ hoạt động. - Trang trí môi trường học tập  theo chủ đề. Chú trọng môi trường cả trong và ngoài lớp học: Làm sao để thực sự hấp dẫn, khuyến khích, tích cực tham gia, tìm tòi khám phá, tạo cơ hội cho trẻ củng cố kiến thức, kỹ năng. Sử dụng đa dạng nguyên vật liệu, tăng cường các sản phẩm tự làm. Phát huy tối đa việc sử dụng sản phẩm của trẻ vào tổ chức hoạt động giáo dục và trang trí môi trường. Xây dựng môi trường giáo dục Xanh - Sạch - Đẹp – Thân thiện, gần gũi, sáng tạo đảm bảo tính sư phạm theo hướng mở, an tòan thân thiện. - Trang bị đồ dùng và bố trí khu vực riêng cho trẻ tập làm nội trợ, trang trí sân, vườn trường ngày càng sạch đẹp phục vụ cho trẻ dạo chơi, hoạt động ngoài trời đạt kết quả tốt. 8 -   Công tác tham mưu, phối kết hợp phụ huynh. -100% các lớp có góc tuyên truyền trang trí đẹp, thường xuyên thay đổi nội dung tuyên truyền thu hút phụ huynh phối hợp với giáo viên và nhà trường vào các hoạt động giáo dục trẻ  (Chương trình học của trẻ ở trường: Mục tiêu giáo dục cần đạt ở từng lứa tuổi, các nội dung giáo dục dinh dưỡng trong trường Mầm non, giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ ( Các thao tác rửa tay, rửa mặt, đánh răng ..) và các bệnh thường gặp ở trẻ... để phụ huynh nắm được và kết hợp chăm sóc và dạy trẻ ở nhà. Giúp phụ huynh hiểu rõ hơn tác hại của việc dạy trước chương trình lớp 1, hiểu biết hơn về ngành học Mầm non. - Toàn tổ xây dựng mô hình “Trường học an toàn, phòng tránh suy dinh dưỡng cho trẻ Mầm Non” - Vận động phụ huynh các lớp đóng góp: Nguyên vật liệu phế thải, truyện, cây xanh tạo góc thư viện và vườn cây của bé. Tổ chức hội thi: . 9. Kế hoạch tổ chức các chuyên đề trong năm học Chuyên đề Nội dung Thời gian thực hiện Người thực hiện Ghi chú 1 Tổ chức chuyên đề về nội dung “Làm đồ dùng đồ chơi trang trí nhóm lớp”. Tháng 10/2013 Phạm Thị Thùy Vũ Thị Ly 2 Tổ chức chuyên đề về nội dung “ Phát triển vận động cho trẻ” Tháng 11/2013 Vũ Thị Chung Dương Thị Sen 3 Chuyên đề “ Hội thảo chương trình Kiểm định chất lượng về trường Mầm Non” Tháng 12/2013 Nguyễn Thị Hoà Nguyễn Thị Quỳnh 4 Chuyên đề “ Tổ chưc Tết mùa xuân” Tháng 01/2014 Vũ Thị Huyền Vũ Thị Hằng A Vũ Thị Thanh 5 Tổ chức hội thảo cách bộ công cụ đánh giá theo dõi phát triển trẻ 3-4 tuổi “ Xây dựng mô hình trường học an toàn phòng chống suy dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe cho trẻ MN”. Tháng 02/2014 6 Tổ chức hội thảo mô hình trường học “ Sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả” Tháng 3 /2014 Nguyễn Thị Hoà Vũ Thị Tuyết 7 Tổ chức chuyên đề làm đồ dùng đồ chơi và trang trí nhóm lớp tạo môi trường môi trường ở cho trẻ hoạt động. Tháng 4 /2014 Trần Thị Hương Vũ Minh Nguyệt 8 Tổ chức chuyên đề “ Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ” Tháng 5 /2014 10. Dự kiến kế hoạch thực hiện các chủ đề năm học 2013-2014 của tổ. STT TÊN CHỦ ĐỀ SỐ TUẦN THỜI GIAN THỰC HIỆN GHI CHÚ 1 Trường Mầm Non 4 Tuần 2 Bản Thân 3 Tuần 3 Gia Đình 4 Tuần 4 Nghề nghiệp- Ngày 22/12 4 Tuần 11/01 hết học kỳ I 5 Thế giới động vật 4 Tuần 14/01 bắt dầu học kỳ II 6 Thế giới thực vật 4 Tuần Nghỉ tết nguyên đán 7 Giao thông 4 Tuần 8 Hiện tượng tự nhiên 3 Tuần 9 Quê Hương Đất Nước Bác Hồ 3 Tuần 10 Trường Tiểu Học 2 Tuần Kết thúc chương trình Trên đây là bản kế hoạch năm học 2013 - 2014 của tổ chuyên môn Mẫu giáo Trường Mầm non Thái học. Thái học, Ngày 12 tháng 9 năm 2013 Người duyệt kế hoạch Người xây dựng kế hoạch. Nguyễn Thị Hòa KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN MẪU GIÁO THÁNG 8 NĂM 2013 STT NỘI DUNG CÔNG VIỆC BỘ PHẬN THỰC HIỆN THỜI GIAN THỰC HIỆN KẾT QUẢ 1. Bàn giao học sinh 5 tuổi cho trường tiểu học BGH + GV 5tuổi. 02/8 2.  Tổ chức CBGV tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn hè của phòng giáo dục tổ chức.. BGH cùng TTGV 7 ->16/8 3. Dự lớp tập huấn tại Sở về bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi và công tác điều tra phổ cập trẻ có trong độ tuổi từ 0 đến 72 tháng tuổi Gv 5 tuổi - PHT 23,24/8 4. Tập văn nghệ chuẩn bị " Ngày hội đến trường của bé". Mua sắm bổ sung một số trang thiết bị cho các nhóm lớp và nhà bếp Đoàn TN, GVCN 19 -> 28 5 Xây dựng kế hoạch tổ, nhóm lớp năm học 2013-2014. Tiến hành chương trình học từ ngày 9/9/2013. Tổ trưởng CM + GV trong tổ. Trong tháng 8 6 Tổng hợp số liệu thống kê điều tra phổ cập giáo dục. BGH cùng TTGV Trong tháng 8 ND bổ sung: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN MẪU GIÁO THÁNG 9 NĂM 2013 STT NỘI DUNG CÔNG VIỆC BỘ PHẬN THỰC HIỆN THỜI GIAN THỰC HIỆN KẾT QUẢ 1. Sinh hoạt tổ chuyên môn. Học tập các văn bản của Đảng, chỉ thị, thông tư của nghành GD, phướng hướng nhiệm vụ năm học 2013-2014 . Tổ trưởng - GV trong tổ.. Tuần 1 1->4/9 ............................................................ ............................................................ ............................................................ 2. Dự tổ chức khai giảng năm học 2013- 2014. TTGV . 05/9 ............................................................ ............................................................ 3. . Tổ chức cân đo, khám sức khoẻ theo định kì, phân loại tình trạng dinh dưỡng trẻ đầu năm. TTGV . 05/9 ............................................................ 4. Tổ chức họp phụ huynh tại các lớp TTGV. 10 -> 14 ............................................................ 5 Hưởng ứng tháng an toàn giao thông và công tác an toàn giao thông năm học 2013-2014 TTGV Trong tháng ............................................................ ........................................................... 6 Kiểm tra chuyên đề một số nhóm lớp Tổ trưởng BGH Trong tháng ............................................................ 7 Tham dự lớp tập huấn tìm hiểu về dinh dưỡng với sức khỏe trẻ BGH 13/9 ............................................................ ............................................................ 8 Sinh hoạt tổ chuyên môn thống nhất kế hoạch soạn giảng thực hiện chương trình TTGV- BGH 20/9 9 Xây dựng kế hoạch, tiêu chí thi đua. Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hội nghị cán bộ viên chức năm học 2013-2014 BGH TTGV 20/9 ............................................................ ........................................................... ............................................................ ND bổ sung: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN MẪU GIÁO THÁNG 10 NĂM 2013 STT NỘI DUNG CÔNG VIỆC BỘ PHẬN THỰC HIỆN THỜI GIAN THỰC HIỆN KẾT QUẢ 1. Sinh hoạt chuyên môn thống nhất nội dung thực hiện chương trình: TTGV. Tuần 1 .............................................. 2.  Kiện toàn hồ sơ sổ sách, nâng cao chất lượng giáo dục. GVCN 05 - >10 .............................................. 3. Sinh hoạt chuyên môn: Tổ chức chuyên đề về nội dung: " Chung tay bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam" và phát động thi đua làm đồ dùng, đồ chơi , trang trí nhóm lớp BGH+ Tổ trưởng 08/10 ............................................................................................ .............................................. 4

File đính kèm:

  • docKH to mau giao 20132014.doc