Kế hoạch dạy học tổ Xã hội - Trường THCS Định Hiệp

1. Những ưu điểm và hạn chế của tổ trong năm học 2012 – 2013

 * Ưu điểm:

- Thực hiện soạn giảng đầy đủ, đúng theo phân phối chương trình, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng. 100% có đầy đủ các loại HSSS, nội dung rõ ràng, hình thức sạch đẹp.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

- Lên kế hoạch và sử dụng ĐDDH, làm và nộp ĐDDH mới.

- Thực hiện báo cáo chuyên đề.

- Tham gia đầy đủ các hội thi do ngành phát động.

 * Hạn chế :

- Tự làm ĐDDH chưa mang lại hiệu quả cao.

- Vào điểm kiểm tra đôi khi còn chậm, chưa đúng quy định.

- Bồi dưỡng HS giỏi đạt hiệu quả chưa cao; số HS thi đậu HS giỏi vòng huyện, tỉnh còn thấp.

- Chưa có chuyên đề có thể vận dụng vào thực tế mang lại hiệu quả cao

 

doc11 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 24/06/2022 | Lượt xem: 263 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học tổ Xã hội - Trường THCS Định Hiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ NĂM HỌC 2013 – 2014 TỔ : XÃ HỘI,TRƯỜNG TRUNG HỌC CỞ SỞ ĐỊNH HIỆP Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của PGD – ĐT Dầu Tiếng và trường THCS Định Hiệp. Căn cứ vào quy chế chuyên môn và tình hình thực tế của tổ chuyên môn. Tổ : Xã hội xây dựng kế hoạch năm học 2013 – 2014. Phần I: ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH 1. Những ưu điểm và hạn chế của tổ trong năm học 2012 – 2013 * Ưu điểm: - Thực hiện soạn giảng đầy đủ, đúng theo phân phối chương trình, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng. 100% có đầy đủ các loại HSSS, nội dung rõ ràng, hình thức sạch đẹp. - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. - Lên kế hoạch và sử dụng ĐDDH, làm và nộp ĐDDH mới. - Thực hiện báo cáo chuyên đề. - Tham gia đầy đủ các hội thi do ngành phát động. * Hạn chế : - Tự làm ĐDDH chưa mang lại hiệu quả cao. - Vào điểm kiểm tra đôi khi còn chậm, chưa đúng quy định. - Bồi dưỡng HS giỏi đạt hiệu quả chưa cao; số HS thi đậu HS giỏi vòng huyện, tỉnh còn thấp. - Chưa có chuyên đề có thể vận dụng vào thực tế mang lại hiệu quả cao. 2. Tình hình phát triển số lượng: - Về giáo viên : Tổng số giáo viên trong tổ là 09 giáo viên : + Trình độ chuyên môn : 09giáo viên trong tổ đều đạt chuẩn, và trên chuẩn + Tổ trưởng chuyên môn 1, tổ phó chuyên môn 1 - Về học sinh : toàn trường có 302HS/145 nữ, trong đó + Khối 6 : 81/41 nữ + Khối 7 : 76/32 nữ + Khối 8: 80/38 nữ + khối 9 : 65/34 nữ 3. Những mặt thuận lợi và khó khăn: * Thuận lợi : - Tổ có 09 giáo viên, đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Phong trào thi giáo viên giỏi được duy trì nhiều năm, có nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi. Tinh thần tự học rất cao, luôn trau dồi kiến thức và cập nhật thông tin dể nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. - Tập thể tổ có tinh thần đoàn kết cao, hòa nhã trong quan hệ, tương trợ giúp đỡ nhau trong khó khăn. - Các giáo viên của tổ nhiệt tình trong công tác và có kỉ luật lao động tốt, có nhiều sáng tạo trong công việc. - Sự quan tâm của Ban Giám Hiệu giúp tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. - Tình hình kinh tế - xã hội của địa phương có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân ngày càng phát triển nên việc học tập của HS được nhiều thuận lợi . - Các thành viên trong tổ nhiệt tình công tác, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao . * Khó khăn: - Yêu cầu về đổi mới giáo dục phổ thông, phương pháp giảng dạy (ứng dụng công nghệ thông tin) nên GV còn gặp phải những khó khăn khi lên lớp. - ĐDDH của bộ môn còn ít chưa đáp ứng được đổi mới giáo dục. - Một số GV mới ra trường nên chưa có nhiều kinh nghiệm . Phần II: CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC 1)- Công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức: - Năm học 2013 – 2014 tiếp tục thực hiện chủ đề năm học “ĐỔI MỚI THỰC CHẤT, HIỆU QUẢ NÂNG CAO, CHẤT LƯỢNG BỀN VỮNG” +Phương châm hành động:” Năng động sáng tạo” +Khẩu hiệu hành động “Tận tâm – Tận tụy – Tận lực – Vì học sinh thân yêu” +Phong trào hành động: “Mỗi thầy cô là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” Mỗi GV điều phải thực hiên tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thể hiện tình yêu thương đối với HS. Mỗi Thầy, Cô giáo trở thành một tấm gương đạo đức cho HS noi theo. - Nhắc nhở giáo viên trong tổ thực hiện nghiêm chỉnh an toàn giao thông, đôn đốc các thành viên của tổ hoàn thành mọi nhiệm vụ do ban giám hiệu, công đoàn, các ban đoàn thể của trường đề ra. 2)-Thực hiện đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục: Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm. Việc đổi mới phương pháp giảng dạy được thể hiện bằng những việc làm cụ thể như sau: a. Khâu soạn bài:  - Thực hiện công văn số 1251/SGDĐT-GDTrH Về việc soạn giáo án. - Bài giảng phải tinh gọn và có tính hệ thống coi trọng giảng hơn soạn. Tính hệ thống thể hiện ở : + Cách đánh dấu theo các cấp độ từ lớn đến nhỏ (ví dụ: I –> 1 –>a –> dấu ngang ->dấu cộng) + Các ý trong cùng một cấp độ phải có quan hệ đẳng lập với nhau, các ý ở cấp độ lớn –> nhỏ phải theo quan hệ chính –> phụ. - Mỗi bài GV phải định hình phương hướng triển khai bài giảng, bao gồm: xác định trọng tâm, thiết kế hệ thống ý, các hoạt động của thầy và trò. - Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tìm kiếm tư liệu, ứng dụng phần mềm Powerpoint để soạn bài mà mình cho là cần thiết và có hiệu quả thật sự.   b) Khâu lên lớp:   - Mục tiêu đề ra: giúp HS hiểu được kiến thức cơ bản theo chuẩn kiến thức kĩ năng. + Vận dụng kết hợp các phương pháp dạy học, không xem nhẹ bất kì phương pháp nào, điều quan trọng là vận dụng phương pháp đó một cách thích hợp và đạt hiệu quả. Tránh việc vận dụng có tính chất hình thức một số phương pháp như thảo luận, phát vấn           + Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Yêu cầu HS làm việc nhiều hơn (đọc SGK, trả lời câu hỏi của GV, thảo luận nhóm khi cần thiết) + Tránh đọc – chép, nhìn - chép          + Giáo viên tránh viết quá nhiều trên bảng, hạn chế cho học sinh ghi lại SGK trong vở. + Rèn luyện kỹ năng diễn đạt cho HS – cả dạng nói và dạng viết. c) Khâu hướng dẫn HS chuẩn bị bài:         + Hướng dẫn HS soạn bài + Hướng dẫn HS tiếp cận với nguồn tài liệu từ thư viện, từ mạng internet - Các thành viên trong tổ trao đổi giúp đỡ lẫn nhau trong công tác soạn giảng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình soạn giảng. - Tổ chức thao giảng để các thành viên trong tổ dự giờ, rút kinh nghiệm học hỏi với nhau những điều hay. 3)-Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ - giáo viên: - Xây dựng kế hoạch nâng cao trình độ tay nghề cho từng GV, bằng việc tổ chức các cuộc hội thảo chuyên môn, thảo luận nhằm tìm ra những giải pháp dạy học thích hợp để phát huy tối đa tính tích cực, chủ động học tập của học sinh. - Coi thao giảng là một hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm. Các năm trước do số giờ dạy của GV nhiều nên hoạt động này còn yếu, năm học này mỗi GV phải thao giảng 2tiết /năm. Mỗi đợt thao giảng đều phải góp ý, đánh giá rút kinh nghiệm để vận dụng chung cho tổ.  - Mỗi GV phải thực hiện ít nhất 1 tiết dạy có ứng dụng công nghệ thông tin.  - Mỗi GV phải viết 01 chuyên đề đổi mới PPGD. - Mỗi GV phải dự giờ đồng nghiệp đúng theo quy định của PGD. (12 tiết / năm) - Tổ trưởng có thể dự giờ đột xuất.  -Trao đổi thống nhất nội dung soạn giảng những bài khó, kinh nghiệm trong việc giải quyết những tình huống sư phạm trên lớp. - Xây dựng các kế hoạch năm, tháng phù hợp với tình hình của trường, của tổ. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các kế hoạch của tổ đề ra, kiểm tra định kì và đột xuất việc thực hiện quy chế chuyên môn của từng GV. - Khuyến khích GV học các lớp đại học để nâng cao trình độ chuyên môn. 4)- Bồi dưỡng HS giỏi: + Giữa tháng 9/2013, GV dạy hình thành đội tuyển thi HS giỏi lớp 9. Những GV phụ trách các đội tuyển có kế hoạch giảng dạy cụ thể. 5. Thực hiện tốt quy định về kiểm tra – đánh giá – thúc đẩy trong hoạt động chuyên môn   a) Mỗi HK tổ trưởng kiểm tra toàn diện 01 GV, dự giờ mỗi GV 2 tiết. b) Dự giờ, kiểm tra hồ sơ. c) Kiểm tra hồ sơ chuyên môn theo quy định của BGH. 6. Xây dựng đội ngũ :   + Đi học để nâng cao trình độ. +Tất cả GV trong tổ phải coi tự học là biện pháp chính để nâng cao trình độ chuyên môn. 7)- Công tác xã hội hóa giáo dục: - Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh, các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường nhằm nhắc nhở HS luôn cố gắng học tập, xác định mục tiêu của việc học từ đó các em có ý thức học tập tốt hơn. Vận động các em HS nghỉ học trở lại lớp. - Thân thiện với học sinh, tôn trọng ý kiến học sinh, quan tâm đặc biệt đối với những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có học lực yếu, kém, hạnh kiểm trung bình, yếu. - Giáo dục học sinh chấp hành tốt an toàn giao thông, bảo vệ của công, giữ gìn vệ sinh chung, lễ phép với mọi người. - Hướng dẫn học sinh tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào thi đua do BGH, liên đội trường và của lớp tổ chức. 8)- Công tác quản lý: - Thực hiện điều lệ trường trung học do Bộ giáo dục và đào ban hành. - Tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh theo đúng quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo. - Tổ chức thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ” - Quản lí việc thực hiện chuẩn kiến thức – kỹ năng, phân phối chương trình khung các môn, hoạt động giáo dục hướng nghiệp, ngoài giờ lên lớp và các hoạt động dạy, học thêm. Phần III:CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN HỆ THỐNG CHỈ TIÊU BIỆN PHÁP THỰC HIỆN I. Đảm bảo phát triển số lượng và chất lượng học sinh. 1)- Duy trì sĩ số các lớp dạy và chủ nhiệm: Lớp Đầu năm Cuối năm TS % TS % CN 6a1 40/19 100% 40/19 % CN 7a2 38/17 100% 38/17 100% CN 8a2 40/18 100% 40/18 100% CN 9a2 33/20 100% 33/20 100% 2)- Hạnh kiểm Lớp Tốt Khá TB Yếu 40/19 80% 15% 5% 38/17 80% 15% 5% 40/18 80% 15% 5% 33/20 80% 15% 5% 3)- Chất lượng văn hóa của học sinh: Môn G K TB Yếu Văn 5% 35% 53% 7% Sử 6 – 9 10% 40% 48% 2% Địa 6 – 9 10% 40% 48% 25 Anh 6 - 9 10% 40% 48% 2% GDCD 10% 40% 48% 25 Mĩ Thuật 100% Âm Nhạc 100% 4)-Bồidưỡng phụ đạo HS yếu kém trong tổ: Sau khi có kết quả khảo sát chất lượng đầu năm, BGH và tổ trưởng phân công GV dạy phụ đạocho HS yếu kém đối với bộ môn mà GV đảm trách. 5)-Thi học sinh giỏi các cấp: Môn Cấp đạt Huyện Tỉnh Văn Sử Địa Anh văn GDCD 6) Các kỳ thi khác: Vận động HS tham gia tốt các kỳ thi II. Đảm bảo việc thực hiện nề nếp chuyên môn : 1Thực hiện soạn giảng: Bài soạn phải đúng theo mô hình cấu trúc chung của từng môn mà SGD quy định ( khi dự tập huấn chuyên môn ). Thiết kế bài dạy phải theo phương pháp, quan điểm đổi mới, phải đề ra được các hoạt động dạy cụ thể. Nội dung tinh giảng phải thể hiện đầy đủ các hoạt động và kiến thức trọng tâm theo chuẩn kiến thức mà BGD đã ban hành. GV phải nắm vững chương trình, nội dung cấu trúc SGK, để đề ra phương pháp dạy của từng bài một cách hợp lí : dạy bài mới, dạy ôn tập chương, bài thực hành, luyện tập, GV phải soạn đúng số tiết quy định của từng bài theo phân phối chương trình khung của huyện. 2. Thực hiện hồ sơ: Các thành viên trong tổ phải có đủ các loại HSSS theo quy định của ngành, HSSS phải có nội dung rõ ràng , hình thức sạch đẹp. GV phải có đầy các loại HS sau : + Sổ họp hội đồng và đoàn thể. + Sổ họp tổ chuyên môn. + Bài soạn ( giáo án). +Sổ dự giờ. +Sổ điểm cá nhân. +Sổ kế hoạch bộ môn. + Sổ chủ nhiệm(GVCN) 3.Thực hiện chấm điểm, vào điểm, đánh giá xếp loại: - Các thành viên trong tổ thực hiện việc kiểm tra, đánh giá HS đúng theo qui định - Các bài kiểm tra định kỳ phải thể hiện được 3 phần để phân loại HS đó là : nhận biết, thông hiểu và vận dụng. Đề kiểm tra phải bám vào chuẩn kiến thức và kĩ năng ( chú ý phần chuẩn chỉ cho từ 6 – 7 điểm, điểm còn lại dành cho HS khá giỏi). - Khi kiểm tra GV chấm bài phải công bằng sau đó phát và sửa bài cho HS,. 4.Thực hiện dự giờ chéo: Các thành viên trong tổ dự giờ chéo để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau (mỗi giáo viên dự ít nhất là 6 tiết/HK ) 5.Thực hiện thao giảng: Tất cả các thành viên trong tổ thực hiện chế độ thao giảng theo quy định của ngành, mỗi GV thao giảng 1 tiết /HK ( trong đó có ít nhất 1 tiết dạy giáo án điện tử). 6.Thực hiện hội giảng: (nếu có) Thực hiện hội giảng theo lịch của Phòng và Sở giáo dục giáo viên chuẩn bị dạy hội giảng cấp huyện và tham dự đầy đủ các tiết hội giảng do các đơn vị trường trong huyện tổ chức. 7.Thực hiện họp tổ, hội đồng: Tất cả các thành viên trong tổ tham gia hội, họp đầy đủ. Trường hợp vắng phải xin phép 8. Thực hiện ngày giờ công: Lên lớp đúng giờ, tham gia hội họp, lao động hoặc các buổi sinh hoạt đoàn thể đầy đủ 9.Thực hiện báo cáo chuyên đề: Tất cả giáo viên trong tổ đều báo cáo chuyên đề hoặc sáng kiến kinh nghiệm III. Công tác quản lí chỉ đạo tổ : 1.Tham gia phân công: Kết hợp với BGH tham gia phân công giáo viên giảng dạy. 2.Thông tin: Đảm bảo triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn của ngành. 3. Kiểm tra nội bộ: + Kiểm tra toàn diện : 20% GV trong tổ 4. Thỉnh thị, báo cáo nhà trường: - Báo cáo định kì của tổ trưởng chuyên môn về BGH . - Báo cáo của giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm 5. Danh hiệu thi đua của tổ và cá nhân: Tổng số GV LĐTT CSTĐCCS CSTĐCT TS TS TS 09 09 2 Danh hiệu tổ Tổ lao động tiên tiến 6. Thi giáo viên dạy giỏi các cấp: Tổng số GV Cấp trường Cấp huyện Cấp tỉnh TS % TS % TS % 09 5 50 IV. Xây dựng, phối kết hợp các lực lương giáo dục: 1. Công đoàn: Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua do công đoàn ngành tổ chức. 2. Đoàn thanh niên : GV còn trong tuổi đoàn tham gia sinh hoạt đoàn. 3. Đội thiếu niên : GVCN, GVBM phối hợp với Đội thiếu niên giúp HS thực hiện tốt phong trào thi đua do hội đồng đội các cấp, do trường phát động. tích cực giáo dục đạo đức học sinh. 4. Hội cha mẹ học sinh : GVCN, GVBM thường xuyên liên hệ với PHHS để báo cáo tình hình học tập của HS cho PH nắm, phối hợp với PH trong việc nhắc nhở, uốn nắn những HS thường vi phạm NQNN và có nguy cơ bỏ học. 5. Chính quyền địa phương: Kết hợp với BGH, chính quyền địa phương vận động HS bỏ học trở lại lớp, HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Biện pháp: - Sử dụng phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh , có biện pháp giúp đỡ học sinh yếu kém . - Giáo viên chủ nhiệm nắm cụ thể tình hình của từng học sinh từ đầu năm , báo cáo kịp thời học sinh có nguy cơ bỏ học. - Tổ chức hoạt động vui chơi bổ ích trong nhà trường tạo sự yêu thích học tập đối với học sinh - Tổ trưởng theo dõi số liệu hàng tháng . Biện pháp : - Tổ trưởng chuyên môn nắm bắt tình hình các lớp do tổ viên chủ nhiệm, tổ chức trao đổi tìm nguyên nhân và giải pháp thực hiện cho tổ viên. - GVCN thực hiện đúng mục đích tiết sinh hoạt đầu tuần, cuối tuần, HĐNGLL, xây dựng kế hoạch hoạt động của lớp, thường xuyên đến lớp và nắm bắt thông tin về học sinh để kịp thời nhắc nhở học sinh khi các em có sai phạm, kịp thời phối hợp với phụ huynh để giáo dục học sinh. CB – GV – NV cùng nhau tăng cường giáo dục học sinh . Biện pháp : - Tổ trưởng duyệt giáo án hàng tuần, có đóng góp sủa chữa, tổ chức dự giờ giáo viên, triển khai và tổ chức thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng. - Giáo viên đầu tư soạn giảng và bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình, phát huy tính tích cực, hứng thú học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên, thiết kế bài giảng khoa học, hệ thống câu hỏi hợp lí, tập trung vào trọng tâm, tránh năng nề quá tải, tránh tình trạng yêu cầu học sinh ghi chép quá nhiều theo lối đọc chép. Có biện pháp bồi dưỡng học sinh khá giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém . Biện pháp : - Thực hiện theo sự phân công của BGH trường GV dạy phụ đạo các môn/ khối mình đang dạy. Biện pháp : - BGH phân công giáo viên bồi dưỡng HS giỏi . - Giáo viên có kế hoạch cụ thể cho từng tiết dạy bồi dưỡng HS giỏi theo phân công Biện pháp: lập đội tuyển, có kế hoạch cụ thể ôn luyện cho HS. Biệp pháp : Tổ trưởng lên kế hoạch họp tổ triển khai các quy định về chuyên môn cho các thành viên trong tổ, giáo án phải soạn trước khi lên lớp . Tuần 1&3 hàng tháng GV phải gửi giáo án để tổ trưởng kí duyệt trước khi BGH kí duyệt. Giáo án soạn, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, giảm tải và theo chương trình khung. Biện pháp : Thực hiện đầy đủ các loại HSSS theo quy định của trường. Đảm bảo các loại HSSS phải ghi nội dung đầy đủ, rõ ràng hình thức sạch đẹp. Biện pháp: Thông qua các lần tập huấn chuyên môn do SGD và PGD tổ chức, GV xây dựng đề kiểm tra phù hợp với đặc điểm bộ môn, khi kiểm tra xong chấm, sửa bài và vào điểm cho HS. Biện pháp: Hàng tuần tổ trưởng lên lịch dự giờ, các thành viên trong tổ theo dõi và thực hiện. Biện pháp: Đầu năm học các thành viên trong tổ đăng kí thời gian các tiết dạy thao giảng cho tổ trưởng, tổ trưởng căn cứ vào lịch đăng kí của GV lên lịch thao giảng cho GV dự rút kinh nghiệm. Biện pháp: Khi có lịch hội giảng của Sở, Phòng Giáo dục các thành viên trong tổ sắp xếp thời gian chuẩn bị các bài giảng ( có sự hổ trợ của đồng nghiệp), cũng như sắp xếp thời gian tham dự đầy đủ. Biện pháp: Các thành viên trong tổ theo dõi lịch họp của BGH, tổ trưởng và các đoàn thể để tham dự đày đủ. Biện pháp: Tổ lập bảng chấm công, thường xuyên nhắc nhở các thành viên thực hiện. Biện pháp: Đầu năm họp tổ đăng kí thời gian báo cáo chuyên đề, khi báo cáo được các thành viên đóng góp. Đối với những chuyên đề hoặc sáng kiến kinh nghiệm hay đưa vào vận dụng cho những năm học sau. Biện pháp:Tham khảo ý kiến BGH phân công giảng dạy cho GV Biện pháp : Triển khai trong các giờ sinh hoạt chuyên môn. Biện pháp: Đầu năm TT lên kế hoạch kiểm tra GV. Biện pháp: Báo báo kịp thời, đúng quy định của trường và PGD,Nhắc nhở tổ viên hoàn thành các loại báo cáo kịp thời. Biện pháp: Tất cả giáo viên đăng kí danh hiệu. dựa theo bản đăng kí thi đua cá nhân xét cho từng thành viên theo quy định của ban thi đua. Công tác xét thi đua công bằng và khách quan. Biện pháp: Động viên, khuyến khích giáo viên đăng ký, phân công giáo viên hỗ trợ. Biện pháp: Phối hợp với BGH, BCH CĐ cho GV đăng kí thi đua. Biện pháp: Tham gia các phong trào do đoàn thanh niên phát động. Biện pháp: GV tham dự sinh hoạt đầu tuần cùng HS, nắm bắt những thông tin do TPT và BGH triển khai từ đó hướng dẫn lại HS thực hiện. Biện pháp: Gửi phiếu liên lạc, ĐT thư mời hoặc đến tận nhà thông báo với PH. Biện pháp:Thường xuyên theo dõi HS có nguy cơ bỏ học, gởi danh sách đến các đoàn thể địa phương vận động. IV. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH Tháng Nội dung công việc Người thực hiện Ghi chú 8/2013 Ổn định hoạt động dạy và học Thi khảo sát chất lượng đầu năm Chuẩn bị lễ khai giảng 5/9 Cả tổ GV được BGH phân công Từ 19/8/2013 9/2013 Khai giảng năm học Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 1 Dạy và học theo TKB Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 2 Dự giờ, kiểm tra hồ sơ chuyên môn Ký duyệt HSSS của chuyên môn Cả tổ 5/9/2013 5/9/2013 Từ 3/9/2013 19/9/2013 Từ 23/9/2013 Theo lịch BGH 10/2013 Dạy và học bình thường theo TKB Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 1 Thao giảng – dự giờ Phân công soạn chuyên đề Tổ chức hội nghị CBCNV Chọn đội tuyển HSG , lập đội tuyển (2 hs ) Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 2 Ký duyệt HSSS của chuyên môn Cả tổ Từ 1/10/2013 3/10/2013 17/10/2013 Theo lịch BGH 11/2013 Dạy và học bình thường Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 1 Thao giảng Thi giáo viên dạy giỏi vòng trường Hoàn thành đề cương cho sáng kiến kinh nghiệm,NCKHSPUD Phát động phong trào tặng sách cho thư viện Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 2 Tổ chức ngày 20-11 Ký duyệt HSSS của chuyên môn Cả tổ Cả tổ Các GV đăng kí Các GV đăng kí viết SKKN Lớp chủ nhiệm Từ 1/11/2013 7/11/2013 theo lịch của BGH theo lịch của BGH 21/11/2013 Theo lịch BGH 12/2013 Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 1 Dạy và học bình thường theo TKB Hoàn thành chương trình HKI vừa ôn tập để chuẩn bị tốt cho thi HKI Hoàn thành các cột điểm theo quy định Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 2 Thực hiện nghiên túc chế độ ra đề thi HKI coi chấm thi HKI. Báo cáo kịp thời theo biểu mẫu của BGH. Ký duyệt HSSS của chuyên môn Cả tổ 5/12/2013 Từ 2/12/2013 19/12/2013 Theo lịch BGH Theo lịch BGH 1/2014 Dạy và học bình thường theo TKB Thực hiện kế hoạch giảng dạy của HKII Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 1 Tiếp tục đăng kí thi giáo viên giỏi vòng trường Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 2 Nghỉ tết Ký duyệt HSSS của chuyên môn Cả tổ Tuần 20 Theo lịch năm học. 2/1/2014 16/1/2014 Theo lịch cấp trên Theo lịch BGH 2/2014 Dạy và học bình thường theo TKB Tiếp tục ổn định tổ chức nề nếp học sinh sau tết Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 1 Tiếp tục bồi dưỡng HS giỏi Ký duyệt HSSS của chuyên môn Cả tổ GV được phân công 6/2/2014 20/2/2014 Theo lịch BGH 3/2014 Dạy và học bình thường theo TKB Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 1 Hoàn thành các chỉ tiêu về chuyên đề, thao giảng – dự giờ, làm đồ dùng dạy học GVBM giao điểm cho giám thị cập nhật Tiếp tục bồi dưỡng HS giỏi Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 2 Ký duyệt HSSS của chuyên môn Cả tổ GV được phân công 1/3/2014 6/3/2014 20/3/2014 Theo lịch BGH 4/2014 Dạy và học bình thường theo TKB Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 1 Tiếp tục bồi dưỡng cho học sinh giỏi ở các môn chuẩn bị tốt cho kì thi olympic Thực hiện tốt kế hoạch vừa dạy vừa ôn thi HKII. Hoàn thành các chỉ tiêu về thao giảng – dự giờ , làm đồ dùng dạy học. Hoàn thành các cột điểm theo qui định Họp tổ & duyệt HSSS ở tổ lần 2 Ký duyệt HSSS của chuyên môn Cả tổ Từ 1/4/2013 3/4/2014 17/4/2013 Theo lịch BGH 5/2014 Thực hiện tốt kế hoạch thi HKII. Tổ chức coi chấm thi theo quy định Hoàn thành điểm, học bạ Bình xét thi đua cuối năm Cả tổ GVCN Cả tổ Theo lịch của SGD Kế hoạch tổ năm học 2013– 2014 được thông qua toàn thể giáo viên trong tổ ngày 3 tháng 10 năm 2013. Trên đây là kế hoạch hoạt động của tổ xã hội năm học 2013 – 2014. Tổ quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra để đưa chất lượng giáo dục của trường ngày càng đi lên. Định Hiệp, ngày 18 tháng 9 năm 2013 TM CÁC THÀNH VIÊN TỔ TỔ TRƯỞNG Lê Anh Văn .. Ý KIẾN VÀ PHÊ DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docke_hoach_day_hoc_to_xa_hoi_truong_thcs_dinh_hiep.doc