Kế hoạch dạy học tổ Xã hội - Trường THCS Vĩnh Bình

ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.

 1.Bối cảnh năm học

 Năm học 2013 – 2014 cả nước thực hiện năm thứ ba Nghị Quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; nhân dân tỉnh nhà thực hiện Nghị Quyết HĐND các cấp.Để thực hiện sứ mệnh “nâng cao dân trí , , phát triển nguồn nhân lực , bồi dưỡng nhân tài , góp phần quan trọng phát triển đất nước , xây dựng nền văn hóa và con người việt nam ”

 Chủ đề năm học “ tiếp tục đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục” . Thực hiện cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực “

 2. Thuận lợi

- Được sự quan tâm của Ban giám hiệu trường và chi bộ giúp tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học

 - Kết quả thi đua năm học trước có 6 GV ( đạt chiến sĩ thi đua cơ sở 1, lao động tiên tiến 3 Hoàn thành nhiện vụ 2)

- Tổ có 7 giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn

 - Có tinh thần tự học cao , luôn trau dồi kiến thức và cập nhật thông tin để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ

 - Tập thể có tinh thần đoàn kết , hòa nhã , tương trợ giúp đỡ nhau trong khó khăn .

 - Các thành viên trong tổ nhiệt tình trong công tác và đảm bảo tốt nội quy

 3. Khó khăn

- Giáo viên cùng môn trong tổ ít dẫn đến khó khăn trong sinh hoạt chuyên đề

- Tổ gồm nhiều môn học nên việc thao giảng , dự giờ gặp nhiều khó khăn

- Tổ có 3 GV mới vào ngành chưa có kinh nghiệm giảng dạy.

 - Do trường liên xã nên học sinh bỏ học nhiều , trình độ học sinh không dồng đều , ý thức học tập của học sinh chưa cao , phụ huynh học sinh thiếu quan tâm ảnh hưởng đến chất lượng của giáo viên

- Trang thiết bị phục vụ cho dạy học còn hạn chế

 

doc14 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 24/06/2022 | Lượt xem: 321 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học tổ Xã hội - Trường THCS Vĩnh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS VĨNH BÌNH CÔNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHIE4 VIỆT NAM TỔ 2: Văn –Sử -Địa- GDCD Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số: 01/ KH tồ 2 Vĩnh Bình, ngày 17 tháng 9 năm 2013 KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2013-2014 _ Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 của Hiệu Trưởng Trường THCS Vĩnh Bình; _ Căn cứ vào kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2013 – 2014 của Trường THCS Vĩnh Bình _ Căn cứ vào nội dung Nghị quyết của Hội nghị cán bộ công chức năm học 2013 – 2014 của Trường THCS Vĩnh Bình; _ Căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 và tình hình thực tế của đơn vị, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2013 – 2014 như sau: I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH. 1.Bối cảnh năm học Năm học 2013 – 2014 cả nước thực hiện năm thứ ba Nghị Quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; nhân dân tỉnh nhà thực hiện Nghị Quyết HĐND các cấp.Để thực hiện sứ mệnh “nâng cao dân trí , , phát triển nguồn nhân lực , bồi dưỡng nhân tài , góp phần quan trọng phát triển đất nước , xây dựng nền văn hóa và con người việt nam ” Chủ đề năm học “ tiếp tục đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục” . Thực hiện cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực “ 2. Thuận lợi - Được sự quan tâm của Ban giám hiệu trường và chi bộ giúp tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học - Kết quả thi đua năm học trước có 6 GV ( đạt chiến sĩ thi đua cơ sở 1, lao động tiên tiến 3 Hoàn thành nhiện vụ 2) - Tổ có 7 giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn - Có tinh thần tự học cao , luôn trau dồi kiến thức và cập nhật thông tin để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ - Tập thể có tinh thần đoàn kết , hòa nhã , tương trợ giúp đỡ nhau trong khó khăn . - Các thành viên trong tổ nhiệt tình trong công tác và đảm bảo tốt nội quy 3. Khó khăn - Giáo viên cùng môn trong tổ ít dẫn đến khó khăn trong sinh hoạt chuyên đề - Tổ gồm nhiều môn học nên việc thao giảng , dự giờ gặp nhiều khó khăn - Tổ có 3 GV mới vào ngành chưa có kinh nghiệm giảng dạy. - Do trường liên xã nên học sinh bỏ học nhiều , trình độ học sinh không dồng đều , ý thức học tập của học sinh chưa cao , phụ huynh học sinh thiếu quan tâm ảnh hưởng đến chất lượng của giáo viên - Trang thiết bị phục vụ cho dạy học còn hạn chế II. CÁC MỤC TIÊU CỦA NĂM HỌC - Nâng cao hiệu quả các cuộc vận động lớn của ngành. - Thực hiện thắng lợi phong trào thi GVG, HSG. - Thực hiện có hiệu quả công tác đổi mới PP dạy – học, kiểm tra đánh giá học sinh; Tăng cường hoạt động của tổ chuyên môn; Phát huy vai trò của GVCN trong việc giáo dục đạo đức học sinh. - Chú trọng đến chất lượng và hiệu quả đào tạo; Tăng tỷ lệ học sinh khá giỏi; Giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và bỏ học. III. NHIỆM VỤ CHỈ TIÊU BIỆN PHÁP THỰC HIỆN: 1- Nhiêm vụ 1- Thực hiện các cuộc vận động và thi đua của ngành: a. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Giáo viên lồng ghép tích hợp nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào nội dung giảng dạy ở một số môn học trong các hoạt động giáo dục ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Long An. - Tham gia các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoại khóa thi tìm hiểu cuộc đời, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức các hành động thiết thực làm theo lời Bác như tiết kiệm, tự học, trồng cây..v.v.. b. Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo - Tham thi đua dạy tốt và tự nghiên cứu, trau dồi chuyên môn, tự học để đáp ứng yêu cầu mới của công tác giáo dục:học tập về đạo đức Hồ Chí Minh, đổi mới PPDH, ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng, v.v.. c. Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực -Giáo viên học tập Công ước quốc tế về quyền trẻ em; phối hợp với hội CMHS thực hiện đúng điều lệ Ban đại diện hội cha mẹ học sinh - Thực hiện tốt việc huy động học sinh bỏ học trở lại lớp hoặc ra các lớp phổ cập, thường xuyên theo dõi để mở lớp phụ đạo học sinh yếu kém theo mô hình giáo dục học sinh chưa ngoan. -Trong giảng dạy, chú trong giáo dục toàn diện,phát huy thế mạnh của môn Địa, sử, giáo dục công dân , công tác chủ nhiệm lớp trong việc giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục hướng nghiệp nghề cho học sinh - Tham gia các hoạt động giữ gìn trường lớp xanh – sạch – đẹp, bảo vệ tài sản công. d. Chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục - Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” trên cơ sở đánh giá công tác quản lý và kết quả học tập của học sinh - Giáo viên dạy học sát đối tượng để kiên trì phấn đấu tăng tỉ lệ học sinh giỏi, giảm tỉ lệ học sinh yếu, kém và phấn đấu khắc phục tình trạng học sinh bỏ học vì nguyên nhân học yếu kém. - Đẩy mạnh công tác phụ đạo học sinh yếu kém, thực hiện dạy học tự chọn theo chủ đề bám sát có sự kiểm soát của hiệu trưởng nhà trường. - Tiếp tục xây dựng cấu trúc, ngân hàng đề kiểm tra của đơn vị dùng vào việc kiểm soát chất lượng chung cho nhà trường trên cở sở chuẩn kiến thức, kỹ năng và giảm tải của Bộ GD&ĐT. Chỉ tiêu 100% GV tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ 1 2- Nhiệm vụ 2- Thực hiện kế hoạch năm học: * Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn và quy chế dân chủ trường học * Thực hiện soạn giảng và công tác đánh giá kết quả học tập của học sinh đúng quy định. - Thực hiện cập nhật điểm của giáo viên bộ môn trên VNPT-School theo quy định là: kiểm tra miệng - nhập mỗi tuần, kiểm tra 15’ - nhập sau 1 tuần, kiểm tra 1 tiết - nhập sau 2 tuần tính từ ngày kiểm tra; kiểm tra học kỳ - nhập sau 2 – 3 ngày. * Thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá, dạy học phân hóa trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông; ứng dụng CNTT trong kiểm tra đánh giá. - Giáo viên xây dựng cấu trúc và ma trận đề kiểm tra ở tất cả các bài kiểm tra từ 1 tiết trở lên ở tất cả các bộ môn. - Hình thức ra đề kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ là loại đề tự luận dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng, hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá năng lực của mình. - Khai thác, sử dụng ngân hàng đề của Sở để tăng thêm tính khách quan trong kiểm tra, đánh giá. - - Đối với môn Giáo dục công dân: cần kết hợp giữa đánh giá bằng điểm cho mức độ đạt được về kiến thức và kỹ năng với việc theo dõi sự tiến bộ về thái độ, hành vi trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống của học sinh. - Đối với các môn Ngữ văn, Lịch sừ, Địa lý cần đổi mới đánh giá theo hướng hạn chế học sinh ghi nhớ máy móc, không nắm vững kiến thức, kỹ năng môn học. Tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá bằng cách nêu vấn đề mở đòi hỏi học sinh phải vận dụng tổng lợp kiến thức, kỹ năng và những kiến thức đã được học. + Tổ chức ra đề kiểm tra cuối học kỳ - Phó hiệu trưởng và một số giáo viên bộ môn kiểm duyệt tất cả các đề kiểm tra 15 phút, 1 tiết, kiểm tra cuối học kỳ cho tất cả các môn học trước khi kiểm tra + Ứng dụng công nghệ thông tin: Giáo viên tham gia các lớp tin học ứng dụng có ít nhất 50% giáo viên trong tổ đạt trình độ A tin học. - Ứng dụng công nghệ thông tin trong soan giảng, quản lý điểm - Khai thác kiến thức trên các phương tiện thông tin phục vụ công tác giảng dạy. * Nâng cao chất lượng giáo dục pháp luật và tích hợp giáo dục hướng nghiệp, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giáo dục bảo vệ môi trường. - Tích hợp nội dung giáo dục kỹ năng số-giá trị sống , sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giáo dục bảo vệ môi trường, tự tưởng Hồ Chí Minh vào các môn học Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. GDCD * Công tác đào tạo học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém. - Giáo viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng HS giỏi bộ môn Văn, Sử, Địa, GDCD tham gia các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh. Giáo viên bộ môn Văn, Sử, Địa lập danh sách tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu kém.. thường xuyên trao đổi với phụ huynh học sinh để có hướng nâng cao hiệu quả học tập. * Thực hiện phổ cập giáo dục trung học cơ sở. Giáo viên tham gia dạy phổ cập trong và ngoài nhà trường, duy trì kết quả phổ cập trung học cơ sở. Chỉ tiêu 100% GV tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ 2 3- Nhiệm vụ 3- Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá : - Năm học 2013 - 2014 tiếp tục sử dụng văn bản 1418/SGDĐT-GDTrH ngày 06/09/2010 của SGD Long An về thực hiện quy chế chuyên môn cấp trung học; văn bản 1731/SGDĐT-GDTrH của SGD Long An ngày 07 tháng 10 năm 2011 về việc hướng dẫn đánh giá môn MT,TD,AN, nội dung dạy tích hợp; Sử dụng PPCT năm 2012 của sở GD Long An và kết hợp nội dung giảm tải ở từng bộ môn do BGD quy định. - Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và coi đây là nhiệm vụ trong tâm. Việc đổi mới thể hiện trong việc làm cụ thể: + Mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy trong năm học + Kế họach bài giảng thể hiện được phương pháp phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh, chống việc “ đọc- chép”Vận dung các phương pháp dạy học một cách thích hợp và đạt hiệu quã. + Rèn luyện kỹ năng diễn đạt cho học sinh cả dạng nói và dạng viết. + Nhiệt tình tham gia các phong trào đổi mới phương pháp dạy học cấp trường, cấp huyện. + Mỗi giáo viên đăng ký một sáng kiến kinh nghiệm về đổi mới phương pháp. - Tích hợp các phương pháp dạy – học mang lại kết quả cao nhất cho người học; phát huy tích tích cực, chủ động và sáng tạo trong suốt quá trình học tập của học sinh. - Đánh giá học sinh dựa vào CKT-KN, đánh giá cả một quá trình học chứ không thiên về điểm số. Chú trọng đến PPDH mang lại hiệu quả, khai thác tối đa các chức năng của ĐDDH. Hướng dẫn HS biết cách tự học tập ở nhà một cách tự giác hoặc hợp tác giữa các bạn cùng nhóm. - Chú trọng đến công tác GD NGLL. Mỗi tháng các lớp tổ chức sinh hoạt 2 lần. GV thực hiện cần phân công cụ thể đến từng HS, nhóm HS trong việc thu thập thông tin, GV xây dựng kế hoạch chi tiết gửi về phụ trách chuyên môn và tổ trưởng duyệt , tham gia các nội dung lồng ghép trước khi tổ chức hoạt động. Tổ chức sinh hoạt theo khối lớp, phù hợp với từng chủ điểm của chương trình, sử dụng âm thanh, nhạc cụ,GV có thể mời thêm GVBM, PHHS. Thông qua giờ sinh hoạt giúp các em tạo thêm niềm tin, gây hứng thú, thích tham gia hoạt động tập thể và mang lại hiệu quả cao cho hoạt động dạy – học. Chỉ tiêu 100% GV tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ 3 4- Nhiệm vụ 4- Thực hiển tốt quy định kiểm tra thúc đẩy hoạt động chuyên môn. + Mỗi giáo viên thực hiện 6 tiết thao giảng trong năm học, trong đó ít nhất là 2 tiết bài giảng điện tử. + Mỗi giáo viên phải dự giờ đồng nghiệp đúng quy đinh 18 tiết trong năm học. + Được thanh tra toàn diện 2 GV + Kiểm tra hồ sơ giáo viên 2 lần trong tháng. + Mở ba chuyên đề đổi mới phương pháp ở môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý Chỉ tiêu 100% GV tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ 4 IV - CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU: 1. Các chỉ tiêu : a.Đối với học sinh * Học lực; Loại giỏi: 20%, loại khá: 30-35 %. Giảm loại yếu kém dưới 2% - Học sinh giỏi cấp huyện: 5 ( Văn, Sử, Địa, GDCD); cấp tỉnh 2 (Sử- Địa, GDCD) * Hạnh kiểm: Khá tốt 80%, yếu dưới 1% * Duy trì sĩ số 98%. * Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng 98,1% * Tỷ lệ tốt nghiệp THCS 100% b.Đối với giáo viên và tập thể: Thi đua cá nhân: + Lao động tiên tiến: 5. Tô Thị Bạch Yến Nguyễn Thị Bích Hợp Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Liểu. Nguyễn Thị Cẩm Nhung + Chiến sĩ thi đua cơ sở: 1-Nguyễn Thị Nga 2-Võ Minh Truyền + Thi đua tập thể: tổ lao động tiên tiến + Chỉ tiêu chất lượng bộ môn:từ Trung bình trở lên: - Ngữ văn:86 % -Lịch sử : 92% - Địa lý : 92% - Giáo dục công dân: 92 % - Công nghệ 6: 100 % 2. Các biện pháp thực hiện: - Dựa trên phương hướng nhiệm vụ năm học của Ban giám hiệu , kế hoạch hoạt động chuyên môn của trường, Tổ xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn cho tổ, hướng dẫn các thành viên trong tổ xây dựng kế hoạch dạy – học, đánh giá HS theo bộ môn mình phụ trách phù hợp với các chỉ tiêu chung của toàn trường và cùng phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ năm học. - Xây dựng kế hoạch ĐM PPDH, đánh giá HS phù hợp . Cuối học kỳ có sơ kết, đánh giá mức độ thực hiện kế hoạch và định hướng, điều chỉnh hoạt động ở học kỳ II đối với toàn tổ , từng bộ môn cụ thể. - Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng đổi mới, chống kiểu dạy học “ đọc – chép” và triển khai sâu rộng trong toàn thể GV trong tổ cùng thực hiện - Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng HSG, để nâng cao chất lượng mũi nhọn . GVBM thực hiện nhiệm vụ phụ đạo HS để nâng cao chất lượng bộ môn. - Đôn đốc nhắc nhở giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn và tham gia tốt các phong trào do trường , ngành đề ra . V- KẾ HOẠCH LỘ TRÌNH THỰC HIỆN NHIÊM VỤ NĂM HỌC 2013-2014 Tháng Nội dung công việc cụ thể Người thực hiện Ghi chú 8/ 2013 - Ổn định hoạt động dạy và học -Tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ - Tổ chức ôn tập đầu năm - Chuẩn bị lễ khai giảng 5-9 - Tham gia công tác đoàn đội , công đoàn - Giảng dạy tuần 1-3 Cả tổ 9/2013 -Dự lễ khai giảng năm học mới. - Dạy và học theo thời khóa biểu - Thực hiện tháng an toàn giao thông - Tổ chức đại hội phụ huynh lớp và toàn trường - Tham gia hội thi làm lồng đèn trung thu. - Tuyển chọn và bồi dưỡng HSG khối 9 - Đăng kí thi đua, đăng kí đề tài sáng kiến kinh nghiệm . - Xây dựng kế hoach hoạt động của tổ. - Xây dựng kế hoạch cá nhân. - Cập nhật điểm vào VNPT school - Tham gia công tác đoàn đội , công đoàn - Thao giảng-dự giờ Cả tổ GVCN Nga, Hợp, Vinh, Liểu 10/2013 - Giảng dạy theo thời khóa biểu, đúng phân phối chương trình - Tham gia hội thi đổi mới PPDH cấp trường. - Xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp . - Bồi dưởng HS G khối 9 - Tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp trường - Thao giảng- dự giờ - rút kinh nghiêm - Tham gia công tác đoàn đội , công đoàn - Cập nhật điểm vào VNPT school - Hội thảo chuyện đế cấp trường Cả tổ Môn Ngữ văn 11/2013 - Thực hiện kế hoạch giảng dạy - Bồi dưỡng HSG. khối 9 - GVBM lập danh sách HS yếu , có kế hoạch phù đạo - Tham gia hội thi ĐM PPDH cấp huyện chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) - Cập nhật điểm vào VNPT School. - Tham gia hội thảo chuyên đề cấp trường - Tham gia công tác đoàn đội , công đoàn - Cập nhật điểm vào VNPT school - Thao giảng –dự giờ - rút kinh nghiệm. Toàn tổ Nga,Liểu, Vinh, Hợp, Nga,Vinh, Hợp. Yến, Liểu Nhung Toàn tổ Môn Địa lý 12/2013 - Dạy và học theo TKB - Tham gia tuyên truyền chào mừng ngày thành lập quân đội NDVN và ngày quốc phòng toàn dân. - Thao giảng –dự giờ- rút kinh nghiệm. - Bồi dưỡng HSG khối 9 - Phụ đạo HS yếu. - Tham gia công tác đoàn đội , công đoàn - Kiểm tra tiến độ cho điểm của GV. – Kiểm tra chéo điểm bài thi. - Báo cáo sơ kết hoạt động Đoàn – Đội - Cập nhật điểm vào VNPT school - Sơ kết học kì 1 , thực hiện phân công nhiệm vụ học kì II. - Tiến hành đại hội PHHS lớp sơ kết HKI Toàn tổ Nga, Vinh, Liễu, Hợp 1/2014 - Hoàn thành học bạ , nhập điểm HKI - Vào chương trình học kì II - BD HSG lớp 9 cấp huyện , bồi dưỡng HSG văn hóa khối 8 -Kiểm tra và thực hiện việc UDCNTT và phong trào xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực . -Tham gia phong trào thi đua Dạy tốt – học tốt Mừng Đảng – Mừng Xuân . - Tham gia hội thi ĐMPP cấp huyện - Tham gia hội thi làm ĐDdạy học cấp trường - Tham gia công tác đoàn đội , công đoàn - Cập nhật điểm vào VNPT school - Thao giảng-dự giờ- Rút kinh nghiệm Toàn tổ 2/2014 - Thực hiện kế hoạch giảng dạy - Nghỉ tết âm lịch - Tiếp tục bồi dưỡng HSG khối 9, khối 8 - Thao giảng – rút kinh nghiệm. - Tham gia hội thảo chuyên đề cấp trường - Cập nhật điểm vào VNPT school - Tham gia công tác đoàn đội , công đoàn - Phụ đạo HS yếu. Toàn tổ GV bộ môn 3/2014 - Thực hiện kế hoạch giảng dạy - Tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp huyện - TTBDHSG lớp 9 chuẩn bị dự thi Tỉnh - Bồi dưỡng HSG lớp 8 các môn Địa, Sử, Văn, GDCD,. - Thao giảng – rút kinh nghiệm. - Tham gia hội thảo chuyên đề cấp trường - Thanh tra toàn diện GV - Tham gia công tác đoàn đội , công đoàn - Cập nhật điểm vào VNPT school Tòan tổ GV có HSG Truyền, Yến, Nhung, Liểu Môn Lịch sử 4/2012 - Thực hiện kế hoạch giảng dạy Thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện - Bồi dưỡng HSG lớp 8 thi cấp huyện - Bồi dưỡng HSG lớp 9 thi cấp tỉnh - Thao giảng – rút kinh nghiệm.hoàn tất các tiết còn lại . - Kiểm tra tiến độ cho điểm của GV - Cập nhật điểm vào VNPT school - Tham gia công tác đoàn đội , công đoàn Toàn tổ GV có HSG 5/2014 - Thực hiện kế hoạch giảng dạy - Dạy và học tốt mừng sinh nhật Bác - Ôn tập thi HKII - Sơ kết học kì II, cả năm - Cập nhật điểm vào VNPT school - Tham gia công tác đoàn đội , công đoàn - Hoàn tất các thống kê báo cáo cuối năm - Hoàn tất công tác xét thi đua cấp trường và nộp sáng kiến kinh nghiệm . Toàn tổ 6,7,8/2014 - Thực hiện nhiệm vụ phân công trong hè - Bồi dưỡng chuyên môn chính trị hè - Tiếp tục tự học tự rèn để nâng cao tay nghề Toàn tổ VI – NHỮNG ĐỀ XUẤT Bổ sung các trang thiết bị có trong danh mục đã bị hư hỏng Trên đây là kế hoạch hoạt động của tổ 2 trường THCS Vĩnh Bình năm học 2013 – 2014 Phê duyệt BGH Vĩnh Bình , ngày 17 tháng 9 năm 2014 TỔ TRƯỞNG NGUYỄN THỊ NGA TRÖÔØNG:THCS VÓNH BÌNH COÂNG HOØA XAÕ HOÄI CHUÛ NGHÓA VIEÄT NAM TOÅ 2: Văn –Sử -Địa- GDCD Ñoäc laäp – Töï do – Haïnh phuùc. DANH SÁCH TỔ CHUYÊN MÔN Năm học 2011 -2012 Thời gian 15-6-2011 STT HỌ TÊN Ngày sinh TĐ CM PC gảng dạy trong năm học 1 Nguyễn Thị Nga 26-10-1966 Đại học/Địa Địa 6,8,9 + Sử 6 + TT tổ 2 2 Võ Minh Truyển 06-5- 1980 CĐ /Địa KTPV Địa 7 + CNg 6 + CM 6A2 3 Cao T Ngọc Thùy Linh 06-11-1982 CĐ/ N văn Ngữ văn 6,8 4 Lê Thị Vân 25-10-1983 CĐ/ Sử GDCD Nghỉ hậu sản 5 Nguyễn Công Luận 10- 7- 1985 CĐ/Âm nhạc Nhạc 6,7,8 + GDCD 6+ CN 7a1 6 Trần Văn Vinh 18 -7- 1986 CĐ/Sử GDCD Sử 8,9 CD 9 + TPT 7 Bùi Thị Thanh Mỹ 01- 5- 1987 CĐ Ngữ văn Ngữ văn 7,9 Duyệt của Hiệu trưởng Vĩnh Bình, ngày 15-8-2011 Tổ trưởng Nguyễn Thị Nga DANH SÁCH TỔ CHUYÊN MÔN Năm học 2011 -2012 Thời gian 17-10-2011 STT HỌ TÊN Ngày sinh TĐ CM PC gảng dạy trong năm học 1 Nguyễn Thị Nga 26-10-1966 Đại học/Địa Địa 6,8,9 + Sử 6 + TT tổ 2 2 Võ Minh Truyển 06-5- 1980 CĐ /Địa KTPV Địa 7 + CNg 6 + CM 6A2 3 Cao T Ngọc Thùy Linh 06-11-1982 CĐ/ N văn Ngữ văn 6,8 4 Lê Thị Vân 25-10-1983 CĐ/ Sử GDCD Sử 7 + GDCD 6,7,8,9 5 Nguyễn Công Luận 10- 7- 1985 CĐ/Âm nhạc Nhạc 6,7,8 + GDCD 6+ CN 7a1 6 Trần Văn Vinh 18 -7- 1986 CĐ/Sử GDCD Sử 8,9 CD 9 + TPT 7 Bùi Thị Thanh Mỹ 01- 5- 1987 CĐ Ngữ văn Ngữ văn 7,9 Duyệt của Hiệu trường Vĩnh Bình, ngày 17-10-2011 Tổ trưởng Nguyễn Thị Nga TRƯỜNG:THCS VÓNH BÌNH COÂNG HOØA XAÕ HOÄI CHUÛ NGHÓA VIEÄT NAM TỒ 2: Văn-Sử-Địa-GDCD-AN Độc lập –Tự do – Hạnh phúc CHUYÊN ĐỀ ĐĂNG KÝ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM HỌC 2011-2012 STT HỌ TÊN TÊN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM GHI CHÚ 1 Nguyễn Thị Nga Biện pháp rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ địa lý lớp 9 2 Cao T Ngọc T Linh Tầm quan trọng của khâu dặn dò ở cuối tiết 3 Võ Minh Truyền Giáo dục HS ý thức giữ gìn, chăm sóc cây và hoa ở gia đình và nhà trường 4 Lê Thị Vân Ừng dụng công nghệ thông tin trong môn GDCD 9 5 Nguyễn Công Luận Giúp HS hứng thú và học tốt 1 tiết TĐN lớp 6 6 Trần Văn Vinh Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của ban chỉ huy liên đội 7 Bùi Thị Thanh Mỹ Hình ảnh trực quan- xóa bỏ sự nhàm chán trong tiết ngữ văn 7 Duyệt của Hiệu trường Vĩnh Bình, ngày 28 tháng 10 năm 2011 Tổ trưởng Nguyễn Thị Nga TRÖÔØNG:THCS VÓNH BÌNH COÂNG HOØA XAÕ HOÄI CHUÛ NGHÓA VIEÄT NAM TOÅ 2: Văn –Sử -Địa- GDCD Ñoäc laäp – Töï do – Haïnh phuùc. DANH SÁCH TỔ CHUYÊN MÔN Năm học 2012 -2013 Thời gian 13-8-2012 STT HỌ TÊN Ngày sinh TĐ CM PC gảng dạy trong năm học 1 Nguyễn Thị Nga 26-10-1966 Đại học/Địa Địa 8,9 + Sử 6,7a1 + TT tổ 2 2 Võ Minh Truyển 06-5- 1980 CĐ /Địa KTPV Địa 7 + CNg 6 + CN 7A1 3 Cao T Ngọc Thùy Linh 06-11-1982 CĐ/ N văn Ngữ văn 8,9 4 Lê Thị Vân 25-10-1983 CĐ/ Sử GDCD GDCD 6,7,8,9+ Sử 7a 2,3 +CN 8A 2 5 Trần Văn Vinh 18 -7- 1986 CĐ/Sử GDCD Sử 8,9 + TPT 6 Bùi Thị Thanh Mỹ 01- 5- 1987 CĐ Ngữ văn Ngữ văn 7,9 Duyệt của Hiệu trưởng Vĩnh Bình, ngày 15-8-2011 Tổ trưởng Nguyễn Thị Nga DANH SÁCH TỔ CHUYÊN MÔN Năm học 2012 -2013 Thời gian 5-9-2012 STT HỌ TÊN Ngày sinh TĐ CM PC gảng dạy trong năm học 1 Nguyễn Thị Nga 26-10-1966 Đại học/Địa Địa 8,9 + Sử 6,7 + TT tổ 2 2 Võ Minh Truyển 06-5- 1980 Đại học /Địa Địa 6,7 + CNg 6 + CN 7A1 3 Bùi Thị Thanh Mỹ 01- 5- 1987 CĐ Ngữ văn Ngữ văn 9 + CN 9A2 4 Trần Văn Vinh 18 -7- 1986 CĐ/Sử GDCD Sử 8,9 CD 9 + TPT 5 Tô Thị Bạch Yến 02-9- 1989 ĐH / Ngữ văn Ngữ văn 7 + CN 7a3 6 Nguyễn Thị Bích Hợp 16-6- 1987 ĐH / Ngữ văn Ngữ văn 6,8 Duyệt của Hiệu trường Vĩnh Bình, ngày 5-9-2012 Tổ trưởng Nguyễn Thị Nga TRƯỜNG:THCS VÓNH BÌNH COÂNG HOØA XAÕ HOÄI CHUÛ NGHÓA VIEÄT NAM TỒ 2: Văn-Sử-Địa Độc lập –Tự do – Hạnh phúc BẢNG ĐĂNG KÝ DANH HIỆU THI ĐUA NĂM HỌC 2013-2014 STT HỌ TÊN DANH HIỂU THI ĐUA GHI CHÚ 1 Nguyễn Thị Nga Chiến sĩ thi đua cơ sở 2 Võ Minh Truyền Chiến sĩ thi đua cơ sở 3 Nguyễn T Bích Hợp Lao động tiên tiến 4 Tô Thị Bạch Yến Lao động tiên tiến 5 Nguyễn Thị Thúy Lao động tiên tiến 6 Nguyễn Thị Liểu Lao động tiên tiến 7 Nguyễn Thị Cẫm Nhung Lao động tiên tiến CHUYÊN ĐỀ ĐĂNG KÝ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM HỌC 2013-2014 STT HỌ TÊN TÊN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM GHI CHÚ 1 Nguyễn Thị Nga Một số giải pháp tuyển chọn và BD HSG địa lý 9 2 Võ Minh Truyền Biện pháp tích hợp GDMT vào địa lý 8 3 Nguyễn T Bích Hợp Một số biện pháp giúp HS lớp 7 học tập văn học dân gian 4 Tô Thị Bạch Yến Một số biện pháp chửa lỗi câu tiếng Việt cho HS lớp 8 5 Nguyễn Thị Thúy Rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn tự sự môn Ngữ văn 6 6 Nguyễn Thị Liểu Vận dụng phương pháp đàm thoại vào giảng dạy GDCD 9 7 Ng Thị Cẫm Nhung Nâng cao giờ học LS Việt Nam lớp 8 thông qua phương pháp dạy học liên môn. Duyệt của Ban giám hiệu Vĩnh Bình, ngày 19 tháng 9 năm 2013 Tổ trưởng Nguyễn Thị Nga TRƯỜNG:THCS VÓNH BÌNH COÂNG HOØA XAÕ HOÄI CHUÛ NGHÓA VIEÄT NAM TỒ 2: Văn-Sử-Địa-GDCD Độc lập –Tự do – Hạnh phúc DANH SÁCH TỔ CHUYÊN MÔN THỰC HIỆN NHIỆM VỤ Năm học 2013 -2014 Thời điểm 13 -8--2013 STT HỌ TÊN Ngày sinh TĐ CM PC gảng dạy trong năm học 1 Nguyễn Thị Nga 26-10-1966 Đại học/Địa Địa 6,9 + Sử 6,7 + TT tổ 2 2 Võ Minh Truyển 06-5- 1980 Đại học /Địa Địa 8,7 + CNg 6 3 Nguyễn Thị Thúy 17- 4-1990 ĐH Ngữ văn Ngữ văn 6+ CN 6A1 4 Tô Thị Bạch Yến 02-9- 1989 ĐH / Ngữ văn Ngữ văn 8 + CN 8a2 5 Nguyễn Thị Bích Hợp 16- 6- 1987 ĐH / Ngữ văn Ngữ văn 7,9 6 Nguyễn Thị Liểu 06- 5-1987 ĐH/GD Chính trị GDCD 6,7,8,9 + CN 7a 2 Duyệt của Hiệu trường Vĩnh Bình, ngày 13-8-2013 Tổ trưởng Nguyễn Thị Nga DANH SÁCH TỔ CHUYÊN MÔN Năm học 2013 -2014 Thời điểm 5 -9--2013 STT HỌ TÊN Ngày sinh TĐ CM PC gảng dạy trong năm học 1 Nguyễn Thị Nga 26-10-1966 Đại học/Địa Địa 6, 7,9 + TT tổ 2 2 Võ Minh Truyển 06-5- 1980 Đại học /Địa Địa 8 + CNg 6 3 Nguyễn Thị Thúy 17- 4-1990 ĐH Ngữ văn Ngữ văn 6+ CN 6A1 4 Tô Thị Bạch Yến 02-9- 1989 ĐH / Ngữ văn Ngữ văn 8, 7 + CN 8a2 5 Nguyễn Thị Bích Hợp 16- 6- 1987 ĐH / Ngữ văn Ngữ văn 7,9 6 Nguyễn Thị Liểu 06- 5-1987 ĐH/GD Chính trị GDCD 6,7,8,9 + CN 7a 2 7 Ng Thị Cẩm Nhung 19- 4-1991 ĐH Sử Sử 6,7,8 Duyệt của Hiệu trường Vĩnh Bình, ngày 5- 9 -2013 Tổ trưởng Nguyễn Thị Nga TRÖÔØNG:THCS VÓNH BÌNH COÂNG HOØA XAÕ HOÄI CHUÛ NGHÓA VIEÄT NAM TOÅ 2: Văn –Sử -Địa- GDCD Ñoäc laäp – Töï do – Haïnh phuùc. Vĩnh Bình, ngày 14 tháng 10 năm 2012 NGHỊ QUYẾT HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN. _ Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 của Hiệu Trưởng Trường THCS Vĩnh Bình; _ Căn cứ vào kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2012 – 2013 của Trường THCS Vĩnh Bình _ Căn cứ vào nội dung Nghị quyết của Hội nghị cán bộ công chức năm học 2012 – 2013 của Trường THCS Vĩnh Bình _ Căn cứ vào kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn năm học 2012 – 2013 của Trường THCS Vĩnh Bình với các nội dung chính sau: QUYẾT NGHỊ: Điều 1- Tán thành kế hoạch hoạt động của tổ 2, phấn đấu và đạt được các nhiệm vụ chỉ tiêu như sau: - Nâng cao hiệu quả các cuộc vận động lớn của ngành. - Thực hiện thắng lợi phong trào thi GVG, HSG. - Thực hiện có hiệu quả công tác đổi mới PP dạy – học, kiểm tra đánh giá học sinh; Tăng cường hoạt động của tổ chuyên môn; Phát huy vai trò của GVCN trong việc giáo dục đạo đức học sinh. - Chú trọng đến chất lượng và hiệu quả đào tạo; Tăng tỷ lệ học sinh khá giỏi; Giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và bỏ học. Điều 2- Một số chỉ tiêu thi đua trong năm học: a- Đối với học sinh: a.Đối với học sinh * Học lực; Loại giỏi: 10%, loại khá: 30-35 %. Giảm loại yếu kém dưới 2% - Học sinh giỏi cấp huyện: 5 ( Văn, Sử, Địa, GDCD); cấp tỉnh 1 (Địa, GDCD) * Hạnh kiểm: Khá tốt 80%, yếu dưới 1% * Duy trì sĩ số 98%. * Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng 98% * Tỷ lệ tốt nghiệp THCS 100% b.Đối với giáo viên và tập thể: Thi đua cá nhân: + Lao động tiên tiến: 4. + Chiến sĩ thi đua cơ sở: 2 + Thi đua tập thể: tổ lao động tiên tiến Điều 3 Tập thể tổ 2 có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghị quyết này. Duyệt của Hiệu trường Vĩnh Bình, ngày 14 tháng 10 năm 2012 Tổ trưởng Nguyễn Thị Nga

File đính kèm:

  • docke_hoach_day_hoc_to_xa_hoi_truong_thcs_vinh_binh.doc