I. Yêu cầu
- Trẻ biết sắp xếp xen kẽ 3 đối tượng theo qui tắc. Nhận biết được 1 số qui tắc đơn giản của 2 đối tượng
- Rèn kỹ năng sắp xếp 3 đối tượng theo qui tắc 1-1-1. Nêu được cách sắp xếp theo qui tắc của 2 đối tượng 1-1, 1-2
- Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô giống trẻ được cài lên vi tính
- Mỗi trẻ 1 rổ có: 3 lá, 3 quả, 3 hoa; thẻ số 1,2,3
- 20 quả đu đủ, 20 củ su hào, 20 củ cà rốt
- 2 bảng cài
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12436 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy tốt tháng 01 - Làm quen van học: Sắp xếp xen kẻ 3 đối tượng theo qui tắc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY TỐT THÁNG 01
LQVT: SẮP XẾP XEN KẺ 3 ĐỐI TƯỢNG THEO QUI TẮC
I. Yêu cầu
- Trẻ biết sắp xếp xen kẽ 3 đối tượng theo qui tắc. Nhận biết được 1 số qui tắc đơn giản của 2 đối tượng
- Rèn kỹ năng sắp xếp 3 đối tượng theo qui tắc 1-1-1. Nêu được cách sắp xếp theo qui tắc của 2 đối tượng 1-1, 1-2
- Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô giống trẻ được cài lên vi tính
- Mỗi trẻ 1 rổ có: 3 lá, 3 quả, 3 hoa; thẻ số 1,2,3
- 20 quả đu đủ, 20 củ su hào, 20 củ cà rốt
- 2 bảng cài
III. Tổ chức thực hiện
NỘI DUNG
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HĐ1 : Ôn cách sắp xếp xen kẻ 2 đối tượng
HĐ2 : Sắp xếp theo qui tắc của 3 đối tượng
HĐ3 : Chơi luyện tập
- Chơi tập xếp hàng : Cô chọn 1 nhóm trẻ lên chơi
+ Trẻ sắp xếp xen kẽ 1 bạn nam - 1 bạn nữ ;
+ Lần 2 sắp xếp 1 bạn nam - 2 bạn nữ.
+ Cả lớp cùng đếm và nhận xét
- Cô nhắc lại : Cách sắp xếp 1 nam 1 nữ, được gọi là sắp xếp xen kẽ 2 đối tượng theo qui tắc1-1, cách xếp 1bạn nam - 2 bạn nữ là sắp xếp xen kẽ 2 đối tượng theo qui tắc1- 2
- Cô giới thiệu cách sắp xếp xen kẽ 3 đối tượng theo quy tắc
* Sắp xếp theo mẫu cho trước
- Mỗi trẻ có 1 rổ có các đồ chơi: 3 cái lá, 3 cái hoa, 3 quả các thẻ số. Hỏi trẻ trong rổ con có những gì ?
- Cô yêu cầu trẻ sắp xếp các đồ chơi theo hàng ngang từ trái sang phải : 1lá - 1hoa - 1quả cho đến hết (trẻ sắp xếp trước, cô sắp xếp sau)
- Hỏi trẻ:
+ Cách sắp xếp của cô có giống của con không?
+ Hãy đếm xem có tất cả bao nhiêu lá hoa quả ? ( Tất cả là 9 hoa lá quả)
+ Các con có nhận xét gì về cách sắp xếp này? (Trẻ nêu cách sắp xếp : 1lá - 1hoa - 1quả và lặp lại)
- Cô nêu nhận xét về cách sắp xếp của các đồ dùng trên : thứ nhất là 1lá - thứ hai 1hoa - thứ ba 1quả cứ như thế được lặp đi
lặp lại và cách sắp xếp này được gọi là sắp xếp xen kẻ 3 đối tượng theo qui tắc (1-1-1)
* Trẻ tự nghĩ ra cách sắp xếp
- Cô cho trẻ nghĩ ra cách sắp xếp theo ý thích từ những đồ dùng đó.
+ Hỏi trẻ nghĩ ra cách sắp xếp gì khác?
+ con đã sắp xếp như thế nào?
+ ai có cách sắp xếp giống bạn?
- Cô cho trẻ đưa ra nhận xét :có nhiều bạn có cách sắp xếp các đồ chơi khác nhau, nhưng chúng đều được sắp xếp lặp đi lặp lại theo 1 trật tự nhất định. Đó là sắp xếp 3 đối tượng theo qui tắc và là qui tắc 1-1-1
* Trò chơi 1: “Tìm quy tắc sắp xếp trên máy vi tính”
Cách chơi : Trên màn hình sẽ xuất hiện một nhóm đối tượng được sắp xếp theo quy tắc. Bên cạnh đó sẽ có rất nhiều đáp án. Nhiệm vụ của các con là quan sát thật kỹ các đáp án và chọn thẻ số có đáp án đúng nhất giơ lên cho cô kiểm tra.
- Cho trẻ chơi 3 lần với các đối tượng khác nhau.
* Trò chơi 2: Thi xem ai nhanh
- Cách chơi: Các con chia ra làm 2 đội xếp thành 2 hàng. Khi có hiệu lệnh của cô bạn đầu tiên của 2 đội chạy lên lấy quả xếp thành hàng đúng theo quy tắc vừa học. Trò chơi thực hiện dưới dạng chạy tiếp sức, đội nào xếp đúng và nhanh sẽ là đội chiến thắng
- Luật chơi: Mỗi bạn lên chơi chỉ được lấy một quả mang về và phải chờ đến lượt.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
* Kết thúc :
Cô cùng trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng./.
File đính kèm:
- giao an(10).doc