- Nội dung kiến thức trong chương trình SGK Công nghệ 9 gần gũi với cuộc sống thường ngày và điều kiện thực tế tại địa phương, vừa sức so với trình độ nhận thức của học sinh. SGK trình bày những nội dung kiến thức qua hai kênh hình và kênh chữ, đã trở thành nguồn tri thức khoa học hiện đại, góp phần quan trọng vào việc kích thích hứng thú học tập và sáng tạo cho học sinh. Các nội dung thực hành được tăng cường và chiếm thời lượng lớn hơn, điều này đã tạo sự liên hệ gắn lí thuyết với thực tiễn cuộc sống sản xuất, giúp cho quá trình nhận thức và vận dụng của học sinh trở nên sinh động hơn, thiết thực hơn.
- Cơ sở vật chất, tài liệu, sách vở, các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học hiện có trong nhà trường nhìn chung đầy đủ và có chất lượng. Nhà trường luôn chú ý đầu tư, sửa chữa, bổ sung thêm sơ sở vật chất hiện đại để tạo điều kiện tốt nhất cho dạy và học như mua sắm thêm bàn ghế mới, hiện đại, đúng quy cách; đầu tư mua thêm đồ dùng học tập để phục vụ cho thầy và trò, nhất là các đồ dùng cho thực hành; thư viện luôn mở cửa để cho bạn đọc vào mượn và nghiên cứu thông tin cần thiêt
- Nhìn chung học sinh của khối 9 tương đối ngoan, ý thức tốt với việc học tập của chương trình lớp cuối cấp, lại có số lượng học sinh nữ đông nên hầu hết các em đều có ý thức tốt trong học tập và rèn luyện, chăm chỉ, tích cực, tự giác học tập, các học sinh nam các em có tư duy khá nhanh về lĩnh vực kĩ thuật. Nhiều em học tốt, tiếp thu bài học nhanh nên phong trào học tập của lớp cũng rất sôi nổi.
- Ban giám hiệu chỉ đạo chặt chẽ, cụ thể và quan tâm sát sao đến công tác giảng dạy của giáo viên.
- Giáo viên nhiệt tình, có tinh thần học hỏi nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn của bản thân.
- Được sự quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ của Hội khuyến học xã, Hội cha mẹ học sinh và các đoàn thể khác cho thầy và trò những điều kiện tốt nhất.
9 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 05/07/2022 | Lượt xem: 293 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy Công nghệ Lớp 9 - Hoàng Thị Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC NĂM HỌC 2009-2010
Họ và tên giáo viên: Hoàng Thị Ngọc Tổ Khoa học Tự nhiên
Trình độ chuyên môn: Kĩ thuật công nghiệp-Tin Lớp dạy : 9A1, 9A2, 9A3
I. §Æc ®iÓm t×nh h×nh.
Khối lớp 9 có tổng số lớp là 3 lớp, tống sĩ số 102 học sinh, trong có 54 học sinh nữ, 48 học sinh nam. Qua xem xét tình hình thực tế, tôi nhận thấy có những điều kiện thuận lợi và khó khăn sau :
1. ThuËn lîi:
- Häc sinh ®· ®îc lµm quen víi kiÕn thøc kÜ thuËt ®iÖn trong ch¬ng tr×nh líp 8 vµ ch¬ng tr×nh híng nghiÖp nghÒ trong hÌ nªn kh«ng cßn bì ngì, trõu tîng víi nh÷ng kh¸i niÖm míi.
- Nội dung kiến thức trong chương trình SGK Công nghệ 9 gần gũi với cuộc sống thường ngày và điều kiện thực tế tại địa phương, vừa sức so với trình độ nhận thức của học sinh. SGK trình bày những nội dung kiến thức qua hai kênh hình và kênh chữ, đã trở thành nguồn tri thức khoa học hiện đại, góp phần quan trọng vào việc kích thích hứng thú học tập và sáng tạo cho học sinh. Các nội dung thực hành được tăng cường và chiếm thời lượng lớn hơn, điều này đã tạo sự liên hệ gắn lí thuyết với thực tiễn cuộc sống sản xuất, giúp cho quá trình nhận thức và vận dụng của học sinh trở nên sinh động hơn, thiết thực hơn.
- Cơ sở vật chất, tài liệu, sách vở, các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học hiện có trong nhà trường nhìn chung đầy đủ và có chất lượng. Nhà trường luôn chú ý đầu tư, sửa chữa, bổ sung thêm sơ sở vật chất hiện đại để tạo điều kiện tốt nhất cho dạy và học như mua sắm thêm bàn ghế mới, hiện đại, đúng quy cách; đầu tư mua thêm đồ dùng học tập để phục vụ cho thầy và trò, nhất là các đồ dùng cho thực hành; thư viện luôn mở cửa để cho bạn đọc vào mượn và nghiên cứu thông tin cần thiêt
- Nhìn chung học sinh của khối 9 tương đối ngoan, ý thức tốt với việc học tập của chương trình lớp cuối cấp, lại có số lượng học sinh nữ đông nên hầu hết các em đều có ý thức tốt trong học tập và rèn luyện, chăm chỉ, tích cực, tự giác học tập, các học sinh nam các em có tư duy khá nhanh về lĩnh vực kĩ thuật. Nhiều em học tốt, tiếp thu bài học nhanh nên phong trào học tập của lớp cũng rất sôi nổi.
- Ban giám hiệu chỉ đạo chặt chẽ, cụ thể và quan tâm sát sao đến công tác giảng dạy của giáo viên.
- Giáo viên nhiệt tình, có tinh thần học hỏi nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn của bản thân.
- Được sự quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ của Hội khuyến học xã, Hội cha mẹ học sinh và các đoàn thể kháccho thầy và trò những điều kiện tốt nhất.
2. Khã kh¨n:
- Gi¸o viªn cha cã nhiÒu kinh nghiÖm trong c«ng t¸c gi¶ng d¹y.
- §èi tîng kh«ng ®ång ®Òu, cßn mét phÇn kh«ng nhá c¸c em häc sinh lêi häc bµi, cha chÞu khã trong häc tËp
- §a sè gia ®×nh c¸c em lµ n«ng nghiÖp nªn thu nhËp thÊp, c¸c em cßn ph¶i gióp ®ì bè mÑ nhiÒu trong c«ng viÖc hµng ngµy nªn ¶nh hëng tíi viÖc häc ë nhµ cña c¸c em.
- Cßn mét sè phô huynh cha thËt quan t©m tíi viÖc häc tËp cña c¸c em.
II.ChØ tiªu phÊn ®Êu:
Häc lùc
Líp
SÜ sè
Giái
Kh¸
Trung b×nh
YÕu
KÐm
9A1
33
17%
55%
32%
0%
0%
9A2
32
13%
45%
42%
0%
0%
9A3
37
33%
53%
14%
0%
0%
Tæng khèi
102
25%%
55%
21%
0%
0%
III. BiÖn ph¸p thùc hiÖn:
- Nghiªn cøu néi dung ch¬ng tr×nh, n¾m v÷ng môc tiªu d¹y häc cña tõng ch¬ng, tõng bµi. Lập kế hoạch chi tiết và soạn giáo án đầy đủ, giảng dạy theo đúng kế hoạch và phân phối chương trình.
- Ph©n lo¹i ®èi tîng HS ngay tõ ®Çu n¨m häc, đæi míi PPDH cho phï hîp víi tõng ®èi tîng HS, tõng líp.
- Tích cực áp dụng và sử dụng các phương pháp dạy học cải tiến vào từng tiết dạy, bài dạy. Tăng cường việc tiến hành các phương pháp dạy học như: Tổ chức dạy học phân nhóm, sử dụng, ứng dụng CNTT vào giảng dạy, phát huy tối đa ý thức chủ động, sáng tạo trong học tập của học sinh,
- Mượn, trả, sử dụng đồ dùng dạy học đầy đủ, nghiêm túc, giữ gìn cẩn thận. T¨ng cêng hiÖu qu¶ cña ho¹t ®éng d¹y häc trªn líp vµ híng dÉn häc ë nhµ. T¨ng cêng kiÓm tra ®Çu giê, kiÓm tra ®Þnh k×.
- Thực hiện nghêm túc tất cả các tiết thực hành, gương mẫu và sáng tạo trong việc hướng dẫn học sinh thực hiện các thao tác lao động có tính chất nghề nghiệp.
- Tích cực tự học, tự bồi dưỡng, học tập ở bạn bè đồng nghiệp để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Tổ chức học sinh tham gia vào các buổi ngoại khoá, tham quan thiên nhiên, liên hệ thực tiễn sinh động vào việc giảng dạy.
- Hưởng ứng và tham gia nhiệt tình các buổi hội thảo chuyên đề ở tổ nhóm chuyên môn.
- Tiếp tục và tích cực đổi mới trong việc kiểm tra đánh giá học sinh. Thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Hai không” của ngành, ngăn chặn kịp thời các trường hợp gian lận trong kiểm tra, thi cử và có hình thức xử lí phù hợp với các trường hợp đó.
IV. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
- Dạy học trực quan.
- Vấn đáp.
- Đặt và giải quyết vấn đề.
- Dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ.
- Thực hành.
- Ôn tập, kiểm tra.
V. KÕ ho¹ch cô THỂ
STT
Tªn bµi d¹y
Môc tiªu bµi d¹y
Néi dung bµi d¹y
Ph¬ng ph¸p
®å dïng
1
Bµi 1
Giíi thiÖu nghÒ ®iÖn d©n dông
- BiÕt ®îc vÞ trÝ, vai trß cña nghÒ ®iÖn d©n dông ®èi víi s¶n xuÊt vµ ®êi sèng.
- BiÕt ®îc mét sè th«ng tin c¬ b¶n vÒ nghÒ ®iÖn d©n dông: ®èi tîng lao ®éng, m«i trêng lµm viÖc cña nghÒ ®iÖn
- Cã ý thøc t×m hiÓu nghÒ nh»m gióp cho viÖc ®Þnh híng cho nghÒ vÒ sau.
- T×m hiÓu vai trß, vÞ trÝ cña nghÒ ®iÖn d©n dông trong s¶n xuÊt vµ ®êi sèng.
- T×m hiÓu ®Æc ®iÓm vµ yªu cÇu cña nghÒ.
- Trùc quan.
- §µm tho¹i, ho¹t ®éng nhãm cïng mét sè ph¬ng ph¸p phï hîp kh¸c.
- Tranh vÏ
(nÕu cã)
2
Bµi 2
VËt liÖu ®iÖn dïng trong l¾p ®Æt m¹ng ®iÖn trong nhµ.
- BiÕt ®îc mét sè vËt liÖu ®iÖn thêng dïng trong l¾p ®Æt m¹ng ®iÖn trong nhµ.
- BiÕt c¸ch sö dông mét sè vËt liÖu th«ng dông trong nhµ.
- Thùc hiÖn b¶o qu¶n vµ tiÕt kiÖm ®iÖn, vµ vËt liÖu ®iÖn trong qu¸ tr×nh l¾p r¸p, söa ch÷a ®iÖn.
- T×m hiÓu d©y dÉn ®iÖn.
- T×m hiÓu vÒ d©y c¸p.
- T×m hiÓu vËt liÖu c¸ch ®iÖn.
- §µm tho¹i t¸i hiÖn, gîi më.
- Trùc quan vËt thËt.
- Ho¹t ®éng nhãm.
- Bé mÉu d©y dÉn ®iÖn, d©y c¸p ®iÖn, vËt liÖu c¸ch ®iÖn, vËt liÖu dÉn ®iÖn.
- Tranh minh ho¹ (nÕu cã)
3
Bµi 3
Dông cô dïng trong l¾p ®Æt m¹ng ®iÖn
- BiÕt ph©n lo¹i, c«ng dông cña mét sè ®ång hå ®o ®iÖn.
- BiÕt c«ng dông cña mét sè dông cô c¬ khÝ trong l¾p ®Æt m¹ng ®iÖn.
- Sö dông vµ b¶o qu¶n tèt c¸c dông cô dïng ®Ó l¾p ®Æt m¹ng ®iÖn.
- T×m hiÓu ®ång hå ®o ®iÖn.
- T×m hiÓu dông cô c¬ khÝ.
- Gi¶ng gi¶i nªu vÊn ®Ò kÕt hîp trùc quan vËt thËt gi¶i quyÕt vÊn ®Ò.
- §ång hå v¹n n¨ng.
- C«ng t¬ ®iÖn, k×m tua vÝt, khoan ca
4
Bµi 4
Thùc hµnh
Sö dông ®ång hå ®o ®iÖn.
- BiÕt chøc n¨ng cña mét sè ®ång hå ®o ®iÖn.
- BiÕt sö dông mét sè ®ång hå ®o ®iÖn thêng gÆp.
- Lµm viÖc cÈn thËn, khoa häc, chÝnh x¸c vµ an toµn, vÖ sinh c«ng nghiÖp sau giê häc, thùc hµnh.
- T×m hiÓu ®ång hå ®o ®iÖn.
- Thùc hµnh sö dông ®ång hå ®o ®iÖn.
- Gi¶ng thuËt kÕt hîp trùc quan vËt thËt.
- §µm tho¹i gîi më.
- Thùc hµnh, ho¹t ®éng nhãm
- §ång hå v¹n n¨ng.
- B¶ng §iÖn trë ®Ó thùc hµnh l¾p s½n bèn bãng ®Ìn 220-
100W, d©y dÉn ®iÖn.
5
Bµi 5
Thùc hµnh nèi d©y dÉn ®iÖn.
- BiÕt c¸c yªu cÇu cña mèi nèi.
- HiÓu c¸c ph¬ng ph¸p nèi vµ c¸ch ®iÖn d©y dÉn ®iÖn.
- Nèi vµ c¸ch ®iÖn ®îc c¸c lo¹i mèi nèi d©y dÉn ®iÖn.
- Lµm viÖc kiªn tr×, cÈn thËn, khoa häc vµ tiÕt kiÖm vËt liÖu, ®¶m b¶o an toµn lao ®éng vµ vÖ sinh líp häc sau thùc hµnh.
- T×m hiÓu mèi nèi dÉy dÉn ®iÖn.
- T×m hiÓu quy tr×nh chung nèi d©y dÉn ®iÖn.
- Thùc hµnh nèi nèi tiÕp d©y dÉn ®iÖn.
- Thùc hµnh nèi ph©n nh¸nh, nèi d©y dÉn dïng phô t¶i.
- Hµn vµ c¸ch ®iÖn mèi nèi.
- DiÔn gi¶ng nªu vÊn ®Ò.
- §µm tho¹i – KÕt qu¶ ho¸.
- Thùc hµnh
- K×m, tua vÝt, dao, ®ai èc nèi d©y, d©y ®iÖn lâi mét sîi, d©y ®iÖn lâi nhiÒu sîi b¨ng dÝnh
6
KiÓm tra
(45phót)
- §¸nh gi¸ møc ®é tiÕp thu bµi häc cña häc sinh.
- Rót kinh nghiÖm cho c¶ thÇy vµ trß.
- Néi dung ®Ò 1
- Tù luËn + tr¾c nghiÖm.
- KiÓm tra, ®¸nh gi¸
7
Bµi 6.
Thùc hµnh l¾p m¹ch ®iÖn b¶ng ®iÖn.
- VÏ ®îc s¬ ®å l¾p ®Æt m¹ch ®iÖn b¶ng ®iÖn.
- HiÓu ®îc quy tr×nh l¾p ®Æt m¹ch, b¶ng ®iÖn.
- L¾p ®Æt ®îc b¶ng ®iÖn gåm hai cÇu ch×, mét æ c¾m ®iÖn, mét c«ng t¾c ®iÒu khiÓn mét bãng ®Ìn ®óng yªu cÇu kü thuËt vµ quy tr×nh c«ng nghÖ;
- §¶m b¶o an toµn khi sö dông ®iÖn vµ vÖ sinh c«ng nghiÖp sau thùc hµnh.
- T×m hiÓu chøc n¨ng cña b¶ng ®iÖn.
- VÏ s¬ ®å l¾p ®Æt m¹ch ®iÖn.
- L¾p ®Æt m¹ch ®iÖn b¶ng ®iÖn.
- Trùc quan vËt mÉu
- §µm tho¹i gîi më
- Thùc hµnh. KÕt qu¶ ho¸.
- K×m, dao, bót thö ®iÖn, bót ch×, thíc, æ c¾m, cÇu ch× c«ng t¾c, b¶ng ®iÖn d©y dÉn, ®ui ®Ìn
8
Bµi 7
L¾p m¹ch ®iÖn ®Ìn èng huúnh quang
- HiÓu ®îc nguyªn lý lµm viÖc cña ®Ìn èng huúnh quang.
- VÏ ®îc s¬ ®ß l¾p ®Æt cña ®Ìn èng huúnh quang.
- L¾p ®Æt m¹ch ®iÖn ®Ìn èng huúnh quang ®óng yªu cÇu vµ kü thuËt.
- §¶m b¶o an toµn khi sö dông ®iÖn vµ vÖ sinh c«ng nghiÖp sau thùc hµnh.
- VÏ s¬ ®å l¾p ®Æt.
- LËp b¶ng dù trï dông cô, thiÕt bÞ.
- L¾p ®Æt m¹ch ®iÖn ®Ìn èng huúnh quang.
- §µm tho¹i t¸i hiÖn.
- Trùc quan vËt mÉu.
-Thùc hµnh theo nhãm.
- Bé ®Ìn èng huúnh quang, k×m, tua vÝt, b¶ng ®iÖn, c«ng t¾c, ®ång hå v¹n n¨ng
9
KiÓm tra häc k×
- KiÓm tra ®¸nh gi¸ ®îc kh¶ n¨ng tiÕp thu kiÕn thøc cña HS trong häc k× 1.
§Ò kiÓm tra
- Tù luËn, tr¾c nghiÖm.
- KiÓm tra ®¸nh gi¸
10
Bµi 8
Thùc hµnh
L¾p m¹ch ®iÖn hai c«ng t¾c hai cùc ®iÒu khiÓn hai ®Ìn.
- VÏ ®îc m¹ch ®iÖn l¾p ®Æt c«ng t¾c hai cùc ®iÒu khiÓn hai ®Ìn.
- L¾p ®îc m¹ch ®iÖn ®óng quy tr×nh, ®¶m b¶o yªu cÇu kü thuËt.
- - §¶m b¶o an toµn khi sö dông ®iÖn vµ vÖ sinh c«ng nghiÖp sau thùc hµnh.
- VÏ s¬ ®å l¾p ®Æt m¹ch ®iÖn.
- LËp b¶ng dù trï dông cô, vËt liÖu vµ thiÕt bÞ.
- L¾p ®Æt m¹ch ®iÖn.
- §µm tho¹i gîi më.
- Thùc hµnh theo nhãm – KÕt qu¶ ho¸.
- CÇu ch×, C«ng t¾c hai cùc, bãng ®Ìn, ®ui ®Ìn, b¶ng ®iÖn, d©y dÉn, k×m tua vÝt
11
Bµi 9
Thùc hµnh
L¾p m¹ch ®iÖn hai c«ng t¾c ba cùc ®iÒu khiÓn mét bãng ®Ìn.
- HiÓu ®îc nguyªn lý lµm viÖc cña m¹ch ®iÖn dïng hai c«ng t¾c ba cùc ®iÒu khiÓn mét ®Ìn
- VÏ ®îc s¬ ®å l¾p ®Æt m¹ch ®iÖn cÇu thang.
- Lµm viÖc chÝnh x¸c, khoa häc, an toµn.
- §¶m b¶o an toµn khi sö dông ®iÖn vµ vÖ sinh c«ng nghiÖp sau thùc hµnh.
- T×m hiÓu m¹ng ®iÖn l¾p ®Æt kiÓu næi.
- T×m hiÓu ph¬ng ph¸p l¾p ®Æt d©y dÉn ngÇm.
- §µm tho¹i gîi më.
- Thùc hµnh theo nhãm – KÕt qu¶ ho¸.
- CÇu ch×, b¶ng ®iÖn, C«ng t¾c ba cùc, bãng ®Ìn, ®ui ®Ìn, d©y dÉn, k×m tua vÝt
12
Bµi 10
Thùc hµnh
L¾p ®Æt m¹ch ®iÖn mét c«ng t¾c ba cùc ®iÒu khiÓn hai bãng ®Ìn.
- HiÓu ®îc nguyªn lý lµm viÖc cña m¹ch ®iÖn mét c«ng t¾c ba cùc ®iÒu khiÓn hai ®Ìn.
- X©y dùng ®îc s¬ ®å l¾p ®Æt cña m¹ch ®iÖn.
- L¾p ®Æt ®îc m¹ch ®iÖn mét c«ng t¾c ba cùc ®iÒu khiÓn hai ®Ìn.
- Yªu thÝch c«ng viÖc, lµmviÖc chÝnh x¸c, khoa häc, an toµn.
- VÏ s¬ ®å l¾p ®Æt m¹ch ®iÖn.
- LËp b¶ng dù trï dông cô, vËt liÖu vµ thiÕt bÞ.
- L¾p ®Æt m¹ch ®iÖn mét c«ng t¾c ba cùc ®iÒu khiÓn hai ®Ìn.
- §µm tho¹i gîi më.
- Thùc hµnh theo nhãm – KÕt qu¶ ho¸.
- CÇu ch×, b¶ng ®iÖn, C«ng t¾c 2 cùc, C«ng t¾c ba cùc, bãng ®Ìn, ®ui ®Ìn, d©y dÉn, k×m tua vÝt
13
Bµi 11
L¾p ®Æt d©y dÉn cña m¹ng ®iÖn trong nhµ.
- BiÕt ®îc mét sè ph¬ng ph¸p l¾p ®Æt d©y dÉn cña m¹ng ®iÖn trong nhµ.
- T×m hiÓu m¹ng ®iÖn l¾p ®Æt kiÓu næi.
- T×m hiÓu ph¬ng ph¸p l¾p ®Æt d©y dÉn ngÇm.
- Trùc quan.
- ThuyÕt tr×nh
- Ho¹t ®éng nhãm
- Tranh, èng PVC, Sø kÑp, èng nèi T
14
Bµi 12
KiÓm tra an toµn cña m¹ng ®iÖn trong nhµ.
- HiÓu ®îc sù cÇn thiÕt ph¶i kiÓm tra an toµn cho m¹ng ®iÖn trong nhµ.
- HiÓu ®îc c¸ch kiÓm tra an toµn.m¹ng ®iÖn trong nhµ.
- KiÓm tra ®îc mét sè yªu cÇu vÒ an toµn ®iÖn m¹ng ®iÖn trong nhµ, rÌn ý thøc thùc hiÖn quy t¾c an toµn ®iÖn khi sö dông, kiÓm tra vµ söa ch÷a m¹ng ®iÖn.
- KiÓm tra d©y dÉn ®iÖn.
KiÓm tra c¸ch ®iÖn m¹ng ®iÖn.
- KiÓm tra thiÕt bÞ ®iÖn.
- KiÓm tra ®å dïng ®iÖn.
- §µm tho¹i.
- Trùc quan vËt mÉu.
- Ho¹t ®éng nhãm
- Bót thö ®iÖn, tua vit
- CÇu ch×, phÝch c¾m, c«ng t¾c, æ ®iÖn
15
¤n tËp (lÝ thuyÕt vµ thùc hµnh)
- Híng dÉn h/s «n tËp mét sè ®Æc ®iÓm, yªu cÇu c¬ b¶n cña nghÒ ®iÖn d©n dông, cã liªn hÖ víi b¶n th©n ®Ó chän nghÒ.
- Híng dÉn h/s «n tËp quy tr×nh chung nèi d©y dÉn ®iÖn. - - Yªu cÇu kü thuËt cña mèi nèi d©y dÉn ®iÖn vµ mét sè thao t¸c kü thuËt c¬ b¶n cña c¸c ph¬ng ph¸p nèi d©y dÉn ®iÖn.
- Híng dÉn h/s «n tËp quy tr×nh l¾p ®Æt mét sè m¹ch ®iÖn ®¬n gi¶n cña m¹ng ®iÖn trong nhµ.
- ¤n tËp vÒ ®Æc ®iÓm, yªu cÇu nghÒ ®iªn d©n dông.
- ¤n tËp vÒ nèi d©y dÉn ®iÖn vµ l¾p ®Æt m¹ng ®iÖn trong nhµ.
- ¤n tËp vÒ kiÓm tra an toµn m¹ng ®iÖn trong nhµ.
- §µm tho¹i t¸i hiÖn.
- Quy n¹p
- ¤n tËp, cñng cè.
- PhiÕu häc tËp.
- C¸c ®å ding, thiÕt bÞ ®iÖn ®Ó thùc hµnh.
16
KiÓm tra cuèi n¨m häc
- KiÓm tra, ®¸nh gi¸ ®îc n¨ng lùc cña hs trong 1 n¨m häc
§Ò kiÓm tra.
-Tr¾c nghiÖm, tù luËn.
- Thùc hµnh
- KiÓm tra, ®¸nh gi¸.
- §Ò kiÓm tra lý thuyÕt vµ thùc hµnh.
- Dông cô, thiÕt bÞ, ®å dïng ®iÖn ®Ó thùc hµnh.
V. KÕ ho¹ch cô thÓ theo tuÇn
tuÇn
tiÕt
tªn bµi d¹y
ghi chó
1
1
Bµi 1: Giíi thiÖu nghÒ ®iÖn d©n dông
2
2
Bµi 2: VËt liÖu ®iÖn dïng trong l¾p ®Æt m¹ng ®iÖn trong nhµ.
3
3
Bµi 2: VËt liÖu ®iÖn dïng trong l¾p ®Æt m¹ng ®iÖn trong nhµ. (tiÕp).
4
4
Bµi 3: Dông cô dïng trong l¾p ®Æt m¹ng ®iÖn
5
5
Bµi 3: Dông cô dïng trong l¾p ®Æt m¹ng ®iÖn (tiÕp).
6
6
Bµi 4: Thùc hµnh Sö dông ®ång hå ®o ®iÖn
7
7
Bµi 4: Thùc hµnhSö dông ®ång hå ®o ®iÖn (tiÕp).
8
8
Bµi 4: Thùc hµnhSö dông ®ång hå ®o ®iÖn (tiÕp).
9
9
Bµi 5: Thùc hµnh nèi d©y dÉn ®iÖn
10
10
Bµi 5: Thùc hµnh nèi d©y dÉn ®iÖn (tiÕp).
11
11
Bµi 5: Thùc hµnh nèi d©y dÉn ®iÖn (tiÕp).
12
12
KiÓm tra
13
13
Bµi 6: Thùc hµnh l¾p m¹ch ®iÖn b¶ng ®iÖn
14
14
Bµi 6: Thùc hµnh l¾p m¹ch ®iÖn b¶ng ®iÖn (tiÕp).
15
15
Bµi 6: Thùc hµnh l¾p m¹ch ®iÖn b¶ng ®iÖn (tiÕp).
16
16
Bµi 7: L¾p m¹ch ®iÖn ®Ìn èng huúnh quang
17
17
Bµi 7: L¾p m¹ch ®iÖn ®Ìn èng huúnh quang (tiÕp).
18
18
KiÓm tra häc k×
19
19
Bµi 8: Thùc hµnh
L¾p m¹ch ®iÖn hai c«ng t¾c hai cùc ®iÒu khiÓn hai ®Ìn
20
20
Bµi 8: Thùc hµnh
L¾p m¹ch ®iÖn hai c«ng t¾c hai cùc ®iÒu khiÓn hai ®Ìn (tiÕp).
21
21
Bµi 8: Thùc hµnh
L¾p m¹ch ®iÖn hai c«ng t¾c hai cùc ®iÒu khiÓn hai ®Ìn (tiÕp).
22
22
Bµi 9: Thùc hµnh
L¾p m¹ch ®iÖn hai c«ng t¾c ba cùc ®iÒu khiÓn mét bãng ®Ìn
23
23
Bµi 9: Thùc hµnh
L¾p m¹ch ®iÖn hai c«ng t¾c ba cùc ®iÒu khiÓn mét bãng ®Ìn (tiÕp).
24
24
Bµi 9: Thùc hµnh
L¾p m¹ch ®iÖn hai c«ng t¾c ba cùc ®iÒu khiÓn mét bãng ®Ìn (tiÕp).
25
25
Bµi 10: Thùc hµnh
L¾p ®Æt m¹ch ®iÖn mét c«ng t¾c ba cùc ®iÒu khiÓn hai bãng ®Ìn
26
26
Bµi 10: Thùc hµnh
L¾p ®Æt m¹ch ®iÖn mét c«ng t¾c ba cùc ®iÒu khiÓn hai bãng ®Ìn.(tiÕp)
27
27
Bµi 10: Thùc hµnh
L¾p ®Æt m¹ch ®iÖn mét c«ng t¾c ba cùc ®iÒu khiÓn hai bãng ®Ìn.(tiÕp)
28
28
KiÓm tra thùc hµnh
29
29
Bµi 11: L¾p ®Æt d©y dÉn cña m¹ch ®iÖn trong nhµ.
30
30
Bµi 11: L¾p ®Æt d©y dÉn cña m¹ch ®iÖn trong nhµ.( tiÕp)
31
31
Bµi 12: KiÓm tra an toµn cña m¹ng ®iÖn trong nhµ
32
32
¤n tËp (lÝ thuyÕt vµ thùc hµnh)
33
33
¤n tËp (lÝ thuyÕt vµ thùc hµnh)
34
34
KiÓm tra cuèi n¨m häc
35
35
KiÓm tra cuèi n¨m häc
VI. KÕ ho¹ch kiÓm tra
Thêi gian
KiÓm tra
Häc k× I
Hoc k× II
V
TH
V
TH
KiÓm tra 15 phót
TiÕt 6
TiÕt 11
TiÕt 31
TiÕt 24
KiÓm tra 1 tiÕt
TiÕt 12
TiÕt 28
KiÓm tra häc k×
TiÕt 18
TiÕt 34+ 35
X¸c nhËn cña BGH
Liªn M¹c, ngµy 23 th¸ng 9 n¨m 2009
Ngêi lËp
Hoµng ThÞ Ngäc
File đính kèm:
- ke_hoach_giang_day_cong_nghe_lop_9_hoang_thi_ngoc.doc