Kế hoạch giảng dạy môn Công nghệ Lớp 9 (Bản đẹp)

2. Những đặc điểm về điều kiện giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh :

1) Đặc điểm tổ chuyên môn:

- Đa số giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, nhiệt tình trong công tác, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành công việc được giao. Cùng giúp đỡ nhau, trau dồi nghiệp vụ, hoàn thiện phương pháp giảng dạy của bản thân. Tinh thần tự phê, góp ý chân thành trong quá trình kiến, thực tập thao giảng, dự giờ trên lớp.

2) Thực trạng thiết bị phục vụ cho môn dạy:

 Do mới hoàn thành chương trình cải cách nên số thiết bị được cấp gần như đầy đủ theo yêu cầu của môn học.

3) Điều kiện bản thân

- Được sự chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn, các tài liệu chỉ đạo,tài liệu tham khảo, sgk, sgv đầy đủ, sự xây đựng góp ý của đồng nghiệp và tổ nghiệp vụ, giáo viên có trình độ chuẩn hoá, có tinh thần trách nhiệm, có lương tâm nghề nghiệp cao, chịu khó tham khảo tài liệu, dự giờ nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

- Bản thân được đào tạo cơ bản, dạy đúng chuyên môn mình đào tạo,nhiệt tình trong giảng dạy, có tâm huyết với nghề.

- Yêu nghề, mến trẻ nên luôn tự học, tự bồi dưỡng, để nâng cao tay nghề có trách nhiệm với học sinh.

 

doc9 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 02/07/2022 | Lượt xem: 308 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy môn Công nghệ Lớp 9 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch giảng dạy môn công nghệ 9 i.điều tra cơ bản và chỉ tiêu phấn đấu: 1- Thống kê kết quả điều tra và chỉ tiêu phấn đấu: - Thống kê kết quả điều tra: Môn Sĩ số Loại Giỏi Loại Khá Loại T.B Loại yếu S.L % S.L % S.L % S.L % CN 9 - Chỉ tiêu phấn đấu: Môn Sĩ số Loại Giỏi Loại Khá Loại T.B Loại yếu S.L % S.L % S.L % S.L % CN 9C,D 54 18 30% 27 50% 9 20% 2. Những đặc điểm về điều kiện giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh : 1) Đặc điểm tổ chuyên môn: - Đa số giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, nhiệt tình trong công tác, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành công việc được giao. Cùng giúp đỡ nhau, trau dồi nghiệp vụ, hoàn thiện phương pháp giảng dạy của bản thân. Tinh thần tự phê, góp ý chân thành trong quá trình kiến, thực tập thao giảng, dự giờ trên lớp. 2) Thực trạng thiết bị phục vụ cho môn dạy: Do mới hoàn thành chương trình cải cách nên số thiết bị được cấp gần như đầy đủ theo yêu cầu của môn học. 3) Điều kiện bản thân - Được sự chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn, các tài liệu chỉ đạo,tài liệu tham khảo, sgk, sgv đầy đủ, sự xây đựng góp ý của đồng nghiệp và tổ nghiệp vụ, giáo viên có trình độ chuẩn hoá, có tinh thần trách nhiệm, có lương tâm nghề nghiệp cao, chịu khó tham khảo tài liệu, dự giờ nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. - Bản thân được đào tạo cơ bản, dạy đúng chuyên môn mình đào tạo,nhiệt tình trong giảng dạy, có tâm huyết với nghề. - Yêu nghề, mến trẻ nên luôn tự học, tự bồi dưỡng, để nâng cao tay nghề có trách nhiệm với học sinh. 4) Điều kiện học sinh: - Phụ huynh phần lớn đã có sự quan tâm đến việc học tập của con cái. - HS nhìn chung các em đều ngoan, chịu khó học tập, song bên cạnh đó được sự giúp đỡ của gia đình tạo điều kiện cho con em có đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập để phục vụ cho việc học tập của học sinh. ii. Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, thực hiện chỉ tiêu chuyên môn: - Nghiên cứu kĩ nội dung PPCT. - Soạn giảng đúng phân phối,theo quy định của nhà trường. Luôn cải tiến, áp dụng phương pháp giảng dạy phù hợp, tiến bộ và có hiệu quả, chú trọng liên hệ với thực tế trong từng bài giảng. - Luôn cải tiến phương pháp giảng dạy, đặc biệt là việc sử dụng bảng phụ và đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng của mỗi giờ dạy. - Tăng cường các loại hình kiểm tra. - Có kế hoạch cụ thể, chi tiết của từng chương và điều chỉnh hợp lý, kịp thời về cả phương pháp lẫn kiến thức. - Khuyến khích động viên những học sinh có thành tích học tập tốt, có khả năng vươn lên trong học tập. Nhắc nhở và có những biện pháp kịp thời, hợp lý với những học sinh không tự giác, thiếu ý thức học tập. Tích cực dự giờ thăm lớp để học hỏi kinh nghiệm bạn bè đồng nghiệp. Không ngừng áp dụng và đúc rút kinh nghiệm trong soạn giảng để chất lượng giáo dục ngày một nâng cao. Tham dự sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn đầy đủ. - Phân loại từng đối tượng học sinh để có kế hoạch, phương pháp bồi dưỡng, giáo dục phù hợp. iii. phần bổ sung chỉ tiêu, biện pháp: Chỉ tiêu: - Xếp loại chuyên môn nghiệp vụ khá - Các giờ dạy đạt chất lượng khá tốt - Các giờ thực tập đạt chất lượng khá tốt Chất lượng: - Đạt 100% từ TB trở lên Biện pháp: - Luôn tham gia các buổi sinh hoạt tập thể về bộ môn. - Lấy các chỉ tiêu tiêu chuẩn của nhà trường để mình noi theo. - Đọc thêm các tài liệu tham khảo, để nâng cao chất lượng giảng dạy. II. Kế hoạch cụ thể môn công nghệ 9 Tuần Tiết Tên bài giảng Nội dung kiến thức cần chú ý Kỹ năng Đồ dùng 1 1 Giới thiệu nghề trồng cây ăn quả Biết vai trò vị trí của nghề trồng cây ăn quả. Thấy được đặc điểm, triển vọng của nghề. Quan sát- so sánh Tranh vẽ 2 2 Một số vấn đề chung về cây ăn quả Nêu được giá trị, yêu cầu thực vật và yêu cầu ngoại cảnh của cây ăn quả. Quan sát- phân tích Tranh vẽ- Bảng phụ 3 3 Một số vấn đề chung về cây ăn quả Nêu được kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả Quan sát- phân tích Mô hình- Tranh vẽ- Bảng phụ 4 4 Một số vấn đề chung về cây ăn quả Nêu được cách chăm sóa, thu hoặc, bảo quản, chế biến cây ăn quả Hoạt động nhóm Tranh vẽ- Bảng phụ 5 5 Các phương pháp nhân giống cây ăn quả Biết cách xây dựng vườn ươm cây ăn quả Hoạt động nhóm Tranh vẽ- Bảng phụ 6 6 Các phương pháp nhân giống cây ăn quả Nắm được về mặt lý thuyết các phương pháp nhân gống cây ăn quả Quan sát- so sánh Dụng cụ- Tranh vẽ- Bảng phụ Tuần Tiết Tên bài giảng Nội dung kiến thức cần chú ý Kỹ năng Đồ dùng 7 7 Thực hành: Giâm cành Học sinh biết các bước giâm cành Thực hành được cành giâm. Thực hành Dụng cụ thực hành 8 8 Thực hành: Giâm cành Học sinh làm được theo yêu cầu của thầy cô, có được kết quả cụ thể Thực hành Dụng cụ thực hành 9 9 Thực hành: Chiết cành Nắm được quy trình chiết cành Thực hành Dụng cụ thực hành 10 10 Thực hành: Chiết cành Học sinh làm được theo yêu cầu của thầy cô, có được kết quả cụ thể Quan sát- phân tích Dụng cụ thực hành 11 11 Thực hành: Ghép đọan cành Ghép được cành cây ăn quả thực hành Dụng cụ thực hành 12 12 Thực gành: Ghép mắt Ghép được mắt cây ăn quả Thực hành Dụng cụ thực hành 13 13 Thực gành: Ghép mắt Biết và làm được những thao tác kỹ thuật trong quy trình ghép mắt chữ T Thực hành Dụng cụ thực hành Tuần Tiết Tên bài giảng Nội dung kiến thức cần chú ý Kỹ năng Đồ dùng 14 14 Kỹ thuật trồng cây ăn quả có múi Biết được giá trị dinh dưỡng của cây ăn quả có múi Nắm được đặc điểm thực vật và yêu cầu ngoại cảnh cây ăn quả Quan sát- so sánh Tranh vẽ 15 15 Kỹ thuật trồng cây ăn quả có múi Nắm được kỹ thuật trồng cây ăn quả có múi Quan sát- phân tích Mô hình- Tranh vẽ- Bảng phụ 16 16 Kỹ thuật trồng cây nhãn Biết được giá trị dinh dưỡng cuả cây nhãn Nắm được đặc điểm thực vật và yêu cầu ngoại cảnh cây nhãn Hoạt động nhóm Tranh vẽ- Bảng phụ 17 17 Kỹ thuật trồng cây vải Biết được giá trị dinh dưỡng cuả cây vải Nắm được đặc điểm thực vật và yêu cầu ngoại cảnh cây vải Quan sát- phân tích Tranh vẽ 18 18 Kiểm tra học kỳ Đánh giá nhận thức của HS qua bài kiểm tra Rèn luyện kỹ năng làm bài, ý thức làm bài. Tính tự giác khi kiểm tra Giấy kiểm tra Tuần Tiết Tên bài giảng Nội dung kiến thức cần chú ý Kỹ năng Đồ dùng 19 19 Kỹ thuật trồng cây Xoài- Chôm chôm Biết được giá trị dinh dưỡng cuả cây Xoài- Chôm chôm Nắm được đặc điểm thực vật và yêu cầu ngoại cảnh cây Xoài- Chôm chôm Quan sát- phân tích Tranh vẽ 20 20 Thực hành: Nhận biết 1 số loài sâu hại cây ăn quả Nhận biết được 1 số đặc điểm hình thái của sâu hại cây ăn quả Thực hành Dụng cụ thực hành 21 21 Thực hành: Nhận biết 1 số loài sâu hại cây ăn quả Học sinh nhận biết được 1 số loại sâu hại cây ăn quả Đưa ra biện pháp phòng trừ Quan sát- so sánh Dụng cụ thực hành 22 22 Thực hành: Nhận biết 1 số loài sâu hại cây ăn quả Thực hành và tìm được các mẫu vật về sâu hại cây ăn quả Thực hành Dụng cụ thực hành 23 23 Thực hành: Trồng cây ăn quả Học sinh nắm được kỹ thuật trồng cây ăn quả về mặt lý thuyết Thực hành Dụng cụ thực hành 24 24 Thực hành: Trồng cây ăn quả Nêu được quy trình trồng cây ăn quả Biết thực hành quy trình đó tại vườn sinh vật của nhà trường Thực hành Dụng cụ thực hành Tuần Tiết Tên bài giảng Nội dung kiến thức cần chú ý Kỹ năng Đồ dùng 25 25 Thực hành: Trồng cây ăn quả Biết thực hành quy trình đó tại vườn sinh vật của nhà trường(Tiếp) Thực hành Dụng cụ thực hành 26 26 Thực hành: Bón phân thúc cho cây ăn quả Nắm được cách bón phân thúc theo đúng yêu cầu kỹ thuật Thực hành Dụng cụ thực hành 27 27 Thực hành: Bón phân thúc cho cây ăn quả Biết các bước bón thúc cây ăn quả Thực hành tại các cây của vườn sinh vật Thực hành Dụng cụ thực hành 28 28 Thực hành: Bón phân thúc cho cây ăn quả Thực hành tại các cây của vườn sinh vật Thực hành Dụng cụ thực hành 29 29 Thực hành: làm Siro quả Biết cách làm siro quả Thực hành Dụng cụ thực hành 30 30 Thực hành: làm Siro quả Làm được sản phẩm siro quả Thực hành Dụng cụ thực hành 31 31 Kiểm tra thực hành Rèn luyện kỹ năng thực hành cho HS Giấy kiểm tra Tuần Tiết Tên bài giảng Nội dung kiến thức cần chú ý Kỹ năng Đồ dùng 32 32 Ôn tập Tổng hợp những kiến thức cơ bản chuẩn bị cho KTHK Hoạt động nhóm Tranh vẽ 33 33 Ôn tập Tổng hợp những kiến thức cơ bản chuẩn bị cho KTHK Hoạt động nhóm. Quan sát- So sánh Mô hình- Tranh vẽ- Bảng phụ 34 34 Kiểm tra HK II Rèn luyện kỹ năng làm thực hành và đánh giá kết quả thực hành của HS Tính tự giác khi kiểm tra 35 35 Kiểm tra HK II Rèn luyện kỹ năng làm thực hành và đánh giá kết quả thực hành của HS Tính tự giác khi kiểm tra

File đính kèm:

  • docke_hoach_giang_day_mon_cong_nghe_lop_9_ban_dep.doc