Kế hoạch giảng dạy môn Lý 7, 8, 9 Công nghệ 8

PHẦN THỨ NHẤT : KẾ HOẠCH CHUNG

A: NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

1.Các văn bản chỉ đạo :

a.Chủ trương, đường lối quan điểm giáo dục của Đảng,nhà nước (Luật giáo dục ,NQ của quốc hội , mục tiêu giáo dục .)

- Quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng về chương trình phát triển giáo dục giai đoạn 2006-2010

-Căn cứ Luật Giáo dục 2005

- Căn cứ chỉ thị số 06-CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục

-Công văn Số 07/2008/QĐ-TTg ngày 10 tháng 1 năm 2008 của thủ tướng chính phủ về Chương trỡnh mục tiờu quốc gia giỏo dục và đào tạo đến năm 2010

 

doc63 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 869 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch giảng dạy môn Lý 7, 8, 9 Công nghệ 8, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục và đào tạo lục ngạn Trường thcs phú nhuận kế hoạch giảng dạy Họ và tên giáo viên : Nguyễn Văn Thuấn Tổ chuyên môn : Khoa học Tự Nhiên Giảng dạy môn :Lý 7,8,9 Công nghệ 8 Trình độ đào tạo : Cao đẳng Tháng 9 năm 2010 Năm học : 2010-2011 kế hoạch giảng dạy bộ môn A: Một số thông tin cá nhân 1.Họ tên : Nguyễn Văn Thuấn 2.Chuyên ngành đào tạo : Lý - KTCN 3.Trình độ đào tạo : Cao đẳng 4.Tổ chuyên môn : Khoa Học Tự Nhiên 5.Năm vào ngành GD&ĐT : 2005 6.Số năm đạt GVDG cấp cơ sở ( Trường : 1 , huyện : 0 ) Tỉnh : 0 7.Kết quả thi đua năm học trước : Lao động tiên tiến 8.Tự đánh giá trình độ , năng lực chuyên môn : Khá 9.Nhiệm vụ được phân công trong năm học 2010 – 2011: a.Giảng dạy môn : + Lý 7,8,9 Công nghệ 8 b.Kiêm nhiệm : Chủ tịch công đoàn 10.Những thuận lợi , khó khăn về hoàn cảnh cá nhân khi thực hiện nhiệm vụ được phân công a.Thuận lợi : - Đa số các em có tinh thần tự giác , ngoan ngoãn, lẽ phép trong học tập - ĐI học đầy đủ, đúng giờ, ghi chép bài đầy đủ, không bỏ giờ, bỏ tiết - Một số em có ý thức học tập tốt, đã tham gia dự thi HSG cấp huyện,..... b.Khó khăn : - Trình độ tư duy của các em còn chậm, các em ít được tiếp súc với môI trường bên ngoài nên ít hiểu biết về thực tế xã hội. - Do hoàn cảnh gia đình nen các em khong có nhiều thời gian đàu tư vào học tập. Phần thứ nhất : Kế hoạch chung A: Những căn cứ để xây dựng kế hoạch 1.Các văn bản chỉ đạo : a.Chủ trương, đường lối quan điểm giáo dục của Đảng,nhà nước (Luật giáo dục ,NQ của quốc hội , mục tiêu giáo dục ...) - Quỏn triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng về chương trình phát triển giáo dục giai đoạn 2006-2010 -Căn cứ Luật Giỏo dục 2005 - Căn cứ chỉ thị số 06-CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chớnh trị về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chớ Minh”, Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08/9/2006 của Thủ tướng Chớnh phủ về chống tiờu cực và khắc phục bệnh thành tớch trong giỏo dục -Công văn Số 07/2008/QĐ-TTg ngày 10 tháng 1 năm 2008 của thủ tướng chính phủ về Chương trỡnh mục tiờu quốc gia giỏo dục và đào tạo đến năm 2010 b. Các văn bản chỉ đạo nhiệm vụ năm học của Bộ GD & ĐT - Căn cứ chỉ thị số 4899/2009/CT BGD-ĐT ngày 4 tháng 8 năm 2009 về nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành giáo dục năm học 2009 - 2010 -Quy định số 40/2006/ QĐ-BGD&ĐT ngày 5 tháng 10 năm 2006 của bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo hướng dẫn đánh giá xếp loại học sinh c. Các văn bản chỉ đạo nhiệm vụ năm học của Sở GD & ĐT và phòng GD -ĐT -Căn cứ vào chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 16 tháng 8 năm 2009 của chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010.Căn cứ vào hướng dẫn số 313/BC/PGD &ĐT-THCS ngày 24 tháng 8 năm 2009 của Phòng Giáo dục -đào tạo Lục Ngạn về phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 d.Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của trường , tổ Ngoại ngữ - nhạc hoạ - thể dục 2.Mục tiêu môn học a.Môn Thể dục +Kiến thức : +Kỹ năng : +Tháđộ : . 3.Đặc điểm tình hình về điều kiện cơ sở vật chất ,TBDH của nhà trường , điều kiện kinh tế ,xã hội , môi trường giáo dục của địa phương a.Thuậnlợi : . b.Khókhăn : 4.Nhiệm vụ được phân công a.Giảng dạy môn : b.Kiêm nhiệm : 5.Năng lực , sở trường , dự định cá nhân Năng lực chuyên môn : Sở trường : Dự định cá nhân : 6.Đặc điểm học sinh (Kiến thức ,năng lực ,đạo đức , tâm sinh lý ) a.Thuận lợi : b.Khó khăn c.Kết quả khảo sát đầu năm : TT Môn-Lớp Sĩ số Nam Nữ DT GD KK XL học lực qua khảo sát đ.năm G Kh TB Y K 1 2 3 4 5 6 B.chỉ tiêu phấn đấu 1.Kết quả giảng dạy : Môn: a.Số học sinh xếp loại HL giỏi : Tỷ lệ % b.Số học sinh xếp loại HL khá : Tỷ lệ % c.Số học sinh xếp loại HL TB : Tỷ lệ % 2.Sáng kiến kinh nghiệm : 3.Làm mới đồ dùng dạy học : 01 4.Bồi dưỡng chuyên đề : -Đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực của người học -Đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh 5.ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy : 6.Kết quả thi đua : a.Xếp loại giảng dạy : Khá b.Đạt danh hiệu:Lao động tiên tiến – GV giỏi C: Những giải pháp chủ yếu : (tự bồi dưỡng , học tập , bồi dưỡng học sinh giỏi , phụ đạo học sinh yếu , phối hợp gv chủ nhiệm , thực hiện các nhiệm vụ khác ) -Thực hiện đúng chương trình ,Thời khoá biểu , soạn bài đầy đủ ,chi tiết , đúng mẫu quy định , có tham khảo các tài liệu khác -Bảo đảm thời gian giảng dạy trên lớp -Tích cực sử dụng các đồ dùng dạy học , tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành cho học sinh , tích cực làm đồ dùng dạy học -Thường xuyên dự giờ,thăm lớp , rút kinh nghiệm -Phụ đạo,bồi dưỡng học sinh theo kế hoạch của nhà trường -Kiểm tra cho điểm đúng quy chế chuyên môn và hướng dẫn nghị định 40/2006/ QĐ-BGD&ĐT ngày 5 tháng 10 năm 2006 của bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo hướng dẫn đánh giá xếp loại học sinh D.những điều kiện (công tác quản lý , chỉ đạo ,CSVC..) để thực hiện kế hoạch ....... Duyệt tổ cm Người làm kế hoạch duyệt ban giám hiệu Phần thứ hai : kế hoạch giảng dạy cụ thể Môn học : Tổng số tiết Lý thuyết : Thực hành : Số tiết trong 1 tuần : 2 Số tiết thực hành ,thí nghiệm : Số tiết ngoại khoá : 0 Nội dung ngoại khoá : 0 Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được Tuần Lớp Tên chương,bài (LT,TH) TT tiết trong CT Mục tiêu (KT,KN,TĐ)trọng tâm Phương pháp dạy học chủ yếu Đồ dùng DH Tăng,giảm tiết,lý do Tự ĐG mức độ đạt được

File đính kèm:

  • docke hoach giang day mon ly.doc
Giáo án liên quan