I. PHẦN CHUNG:
Thuận lợi: Học sinh đa phần có điểm thi đầu vào môn toán cao hơn các lớp khác.
Đa số học sinh có ý thức tự giác cao,có nhận thức tốt.
Khó khăn: Còn một số học sinh có ý thức tự giác chưa cao,nhận thức chưa tốt.
Trong lớp còn có sự chênh lệch về nhận thức khá nhiều.
II. ĐIỀU TRA CƠ BẢN:
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy môn Toán 10 (cở bản), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN TOÁN 10 (CB)
PHẦN CHUNG:
Thuận lợi: Học sinh đa phần có điểm thi đầu vào môn toán cao hơn các lớp khác.
Đa số học sinh có ý thức tự giác cao,có nhận thức tốt.
Khó khăn: Còn một số học sinh có ý thức tự giác chưa cao,nhận thức chưa tốt.
Trong lớp còn có sự chênh lệch về nhận thức khá nhiều.
ĐIỀU TRA CƠ BẢN:
lớp-sĩ số
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu
số lượng
%
số lượng
%
số lượng
%
số lượng
%
CHỈ TIÊU ĐĂNG KÝ:
lớp-sĩ số
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu
số lượng
%
số lượng
%
số lượng
%
số lượng
%
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
Phía học sinh: - Có đầy đủ sách giáo khoa,vở ghi,đồ dùng học tập.
- Có vở bài tập và làm bài tập đầy đủ.
- Học bài trước khi đến lớp,làm bài tập đầy đủ,có chất lượng.
- Xây dựng đội ngũ cán sự bộ môn,tổ chức học nhóm để học sinh tự trao đổi,giúp đỡ nhau.
Phía giáo viên: - Chuẩn bị kỹ bài giảng trước khi lên lớp,chuẩn bị hệ thống bài tập phù hợp với trình độ của học sinh.
- Đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh,trình độ nhận thức của học sinh.
- Tăng cường kiểm tra đánh giá việc học và tự học của học sinh.
- Chấm trả bài kiểm tra đúng quy định,kịp thời rút kinh nghiệm,uốn nắn cách làm bài cho học sinh.
- Phát huy tối đa tính tích cực,chủ động,sáng tạo của học sinh trong học tập.
- Kết hợp với giáo viên chủ nhiệm,gia đình học sinh để tổ chức hoạt động học tập nghiêm túc,có hiệu quả cho học sinh.
V. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:
ĐẠI SỐ 10
Tuần
Tiết
Tên bài
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Ghi chú
Mệnh đề
CHƯƠNG I:MỆNH ĐỀ, TẬP HỢP
Củng cố mở rộng hiểu biết của học sinh về lý thuyết tập hợp đã được học. Cung cấp các kiến thức ban đầu về logic và các khái niệm số gần đúng, sai số tạo cơ sở để học tốt các chương sau.
Hình thành khả năng suy luận logic, tiếp nhận và biểu đạt các vấn đề một cách chính xác.
Bài tập
Tập hợp
Các phép toán về tập hợp
Các tập hợp số
Bài tập
Số gần đúng- Sai số
Câu hỏi và bài tập ôn chương I
Hàm số
CHƯƠNGII:
HÀM SỐ BẬC NHẤT ,BẬC HAI
Ôn tập và chính xác các khái niệm cơ bản về hàm số, TX Đ của hàm số, đồ thị, tính đồng biến, nghịch biến của hàm số, hàm số chẵn, lẻ. áp dụng vào khảo sát các hàm số bậc nhất và bậc hai.
Hàm số
Hàm số y=ax+b
Kt 15’
Bài tập
Hàm số bậc hai
Hàm số bậc hai
Câu hỏi và bài tập ôn tập chương II
Kiểm tra viết cuối chương
Đại cương về phương trình
CHƯƠNG III:
PHƯƠNG TRÌNH VÀ HỆ PHƯƠNG TRÌNH
Cung cấp các kiến thức cơ bản : khái niệm phương trình, nghiệm của pt, đk của các pt, các pt tương đương, cách giải và biện luận pt quy về bậc nhất và bậc hai, cách giải hệ pt bậc nhất ba ẩn.
Đại cương về phương trình
Phương trình quy về phương trình bâc nhất, bậc hai
Phương trình quy về phương trình bâc nhất, bậc hai
Bài tập
Phương trình và hệ phương trình bậc nhất nhiều ẩn
Phương trình và hệ phương trình bậc nhất nhiều ẩn
Phương trình và hệ phương trình bậc nhất nhiều ẩn
Ktra 15’
Bài tập
Thực hành giải toán trên máy tính cầm tay fx-500MS
Câu hỏi và bài tập ôn chương III
Ôn tập học kỳ I
Kiểm tra viết học kỳ I
Trả bài kiểm tra học kỳ I
Bất đẳng thức
CHƯƠNG IV:
BẤT ĐẲNG THỨC. BẤT PHƯƠNG TRÌNH
Củng cố các khái niệm về B ĐT, các tính chất của B ĐT, rèn kỹ năng cơ bản trong cm B ĐT
Cung cấp những khái niệm cơ bản về BPT và một số phép biến đổi BPT.
Hs nắm được pp xét dấu của một biểu thức trên cơ sở xét dấu của nhị thức bậc nhất và tam thức bậc hai.
Thấy được ứng dụng của bất đẳng thức và BPT vào việc giải các bài toán thực tiễn, các bài toán kinh tế
Bài tập
Bất phương trình và hệ bất phương trình một ẩn
Bất phương trình và hệ bất phương trình một ẩn
Dấu của nhị thức bậc nhất
Dấu của nhị thức bậc nhất
Bất phương trình bậc nhất hai ẩn
Bất phương trình bậc nhất hai ẩn
Bài tập
Dấu tam thức bậc hai
Ktra 15’
Dấu tam thức bậc hai
Bài tập
Câu hỏi và bài tập ôn chương IV
Kiểm tra viết cuối chương
Phương sai và độ lệch chuẩn
CHƯƠNG V: THỐNG KÊ
Cung cấp cho học sinh các kiến thức kỹ năng ban đầu về phương pháp trình bày các số liệu thống kê, phương pháp thu gọn các số liệu thống kê nhờ các số đặc trưng.
Giáo dục ý thức và kỹ năng vận dụng thống kê vào cuộc sống.
Phương sai và độ lệch chuẩn
Bài tập
Thực hành giải toán trên máy tính cầm tay fx-500MS
Câu hỏi và bài tập ôn chương V
Cung và góc lượng giác
CHƯƠNG VI: CUNG VÀ GÓC LƯỢNG GIÁC . CÔNG THỨC LƯỢNG GIÁC.
Hình thành khái niệm cung lượng giác và góc lượng giác, thiết lập mối quan hệ giữa độ và radian. Định nghĩa giá trị lượng giác của một cung, mối quan hệ giữa giá trị lượng giác của một cung và cung có lien quan đặc biệt. Nắm được các công thức lượng giác: công thức cộng,công thức nhân đôi, công thức hạ bậc, ct biến đổ tổng thành tích và tích thành tổng.
Bài tập
Giá trị lượng giác của một cung
Giá trị lượng giác của một cung
Công thức lượng giác
Công thức lượng giác
Bài tập
Câu hỏi và bài tập ôn chương VI
33
Ôn tập cuối năm học
34
Ôn tập cuối năm học
35
Ôn tập cuối năm học
36
Kiểm tra viết cuối năm học
37
Trả bài kiểm tra cuối năm học
HÌNH HỌC 10
Tuần
Tiết
Tên bài
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Ghi chú
Các định nghĩa
Chương I: Vecto
Học sinh nắm được kiến thức về vecto và tọa độ, bước đầu làm quen với toán học hiện đại, có tư duy chính xác, khoa học.
Chuẩn bị các công cụ để nghiên cứu về hệ thức lượng trong tam giác, giải tam giác, nghiên cứu đường tròn, đường thẳng, elip. Chuẩn bị cơ sở lý thuyết về phương pháp tọa độ trong mặt phẳng và trong không gian.
Các định nghĩa
Tổng và hiệu của hai vecto
Tổng và hiệu của hai vecto
Bài tập
Tích vecto với một số
Tích vecto với một số
Bài tập
Ktra 15’
Hệ trục tọa độ
Hệ trục tọa độ
Bài tập
Câu hỏi và bài tập ôn chương I
Kiểm tra viết cuối chương
Gái trị lượng giác của một góc bất kỳ từ 00 đến 1800
Chương II: Tích vô hướng của hai vecto và ứng dụng
Học sinh nắm được giá trị lượng giác của một góc từ 00 đến 1800,làm quen với giá trị lượng giác của góc đặc biệt. Nắm được định nghĩa tích
vô hướng vào bài toán tính độ dài đoạn thẳng, độ lớn của góc giữa hai vecto và chứng minh hai vecto vuông góc.
Nắm chắc định lý cosin, định lý sin trong tam giác và các công thức tính độ dài đường trung tuyến, các công thức tính diện tích tam giác và biết giải tam giác.
Phân 1,2,3 giới thiệu
Gái trị lượng giác của một góc bất kỳ từ 00 đến 1800
bàng lượng giác.
Bài tập
Tích vô hướng của hai vecto
Tích vô hướng của hai vecto
Bài tập
Ôn tập học kỳ I
Kiểm tra viết học kỳ I
Trả bài kiểm tra học kỳ I
Các hệ thức lượng trong tam giác và giải tam giác
Các hệ thức lượng trong tam giác và giải tam giác
Các hệ thức lượng trong tam giác và giải tam giác
Các hệ thức lượng trong tam giác và giải tam giác
Bài tập
Câu hỏi và bài tập ôn chương II
Ktra 15’
Phương trình đường thẳng
Chương III: Phương pháp tọa độ trong mặt phẳng
Học sinh nắm được phương pháp tọa độ trong mặt phẳng để tìm hiểu về đường thẳng,đường tròn, elip trong mặt phẳng.
Biết lập phương rình tham số, chính tắc, tổng quát của đường thẳng. Xét được vị trí tương đối của hai đường thẳng , tính góc giữa hai đường thẳng, khoảng cách từ một điểm đến một đường thẳng.
Biết lập pt đường tròn với các đk xác định của nó, lập được phương trình tiếp tuyến của đường tròn khi biết tiếp điểm.
Nắm được đn và lập được phương trình chính tắc của elip, xác định các yếu tố của elip.
Phương trình đường thẳng
Phương trình đường thẳng
Phương trình đường thẳng
Phương trình đường thẳng
Phương trình đường tròn
Bài tập
Phương trình đường elip
K.day mục 4
Phương trình đường elip
Bài tập
Câu hỏi và bài tập ôn chương III
Kiểm tra viết cuối chương
Ôn tập cuối năm học
Kiểm tra viết cuối năm học
Trả bài kiểm tra cuối năm học
File đính kèm:
- ke hoach giang day toan 10cb.doc