Kế hoạch giảng dạy Toán Đại số 7 năm học: 2008-2009

_Hiễu được khái niệm số hữu tỉ ,cách biểu diễn SHT trên trục số ,so sánh SHT ,biết mối liên hệ giữa các tập hợp N Z Q _HS biết biểu diễn SHT trên trục số ,biết so sánh 2 SHT _Bảng phụ ,thước thẳng có chia độ _Tích cực hóa họat động của HS _Phát triển cho HS khả năng tự học ,hình thành cho hs tư duy tích cực ,độc lập ,sáng tạo ,nâng cao năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề

 

doc32 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch giảng dạy Toán Đại số 7 năm học: 2008-2009, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Phần Đại số MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán : THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 1 1 Tập Hợp Q Các Số Hữu Tỉ (SHT) _Hiễu được khái niệm số hữu tỉ ,cách biểu diễn SHT trên trục số ,so sánh SHT ,biết mối liên hệ giữa các tập hợp N Ì Z Ì Q _HS biết biểu diễn SHT trên trục số ,biết so sánh 2 SHT _Bảng phụ ,thước thẳng có chia độ _Tích cực hóa họat động của HS _Phát triển cho HS khả năng tự học ,hình thành cho hs tư duy tích cực ,độc lập ,sáng tạo ,nâng cao năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề 2 Cộng ,Trừ SHT _Nắm vững các qui tắc cộng ,trừ SHT.Biết qui tắc chuyển vế trong tập hợp SHT _Rèn kĩ năng làm các phép cộng ,trừ SHT nhanh và đúng _Bảng phụ ghi công thức nhân ,chia 2 SHT và tính chất phép nhân 2 SHT ,định nghĩa tỉ số của 2 số _Rèn kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn đem lại niềm vui ,hứng thú trong học tập 2 3 Nhân ,Chia SHT _Nắm vững qui tắc nhân chia SHT _Rèn kĩ năng nhân ,chia SHT nhanh và đúng _bảng phụ ghi công thức nhân ,chia 2 SHT ,định nghĩa tỉ số của 2 số _Rèn kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn đem lại niềm vui ,hứng thú trong học tập 4 Giá Trị Tuyệt Đối Của SHT .Cộng ,Trừ ,Nhân Chia Số Thập Phân(STP) _Hiểu được khái niện giá trị tuyệt đối của 1 sht ,xác định được giá trị tuyệ đối của 1 sht _Kĩ năng cộng ,trừ ,nhân ,chia STP .Biết vận dụng tính chất các phép tóan về SHT để tính tóan hợp lý _Dùng bảng phụ vẽ trục số ôn lại giá trị tuyệt đối của số nguyên a _Vận dụng các phương pháp dạy học hiện đại ,thích hợp _Áp dụng 2 phương pháp sau đây : +Dạy học đặt và giải quyết vấn đề +Dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán : THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 3 5 Luyện Tập _Củng cố qui tắc xác định giá trị tuyệt đối của 1 SHT _Rèn kĩ năng so sánh các SHT ,tính giá trị biểu thức ,tìm x sử dụng máy tính .Phát triển tư duy HS qua dạng tóan tìm giá trị lớn nhất ,giá trị nhỏ nhất của biểu thức _Bảng phụ ghi bài tập 6 Lũy Thừa Của 1 SHT _HS hiểu được lũy thừa với số mũ tự nhiên của 1 SHT ,biết qui tắc tính tích và thương của 2 lũy thừu cùng cơ số ,qui tắc tính lũy thừa của lũy thừa _Rèn kĩ năng vận dụng các qui tắv nêu trên trong tính tóan _Máy tính bỏ túi ,bảng phụ 4 7 Lũy Thừa Của 1 SHT (TT) _HS nắm vững 2 qui tắc về lũy thừa của 1 tích và 1 thương _Kĩ năng vận dụng các qui tắc trong tính tóan _Bảng phụ 8 Luyện Tập Củng cố các qui tắc nhân ,chia 2 lũy thừa cùng cơ số , qui tắc tính lũy thừa của lũy thừa ,lũy thừa của 1 tích, 1 thương _Rèn kĩ năng vận dụng các qui tắc trên trong tính tóan ,so sánh 2 lũy thừa ,tìm số chưa biết _Bảng phụ tổng hợp các công thức về lũy thừa _Đề kiểm tra 15’ phôtô cho HS KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán :THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 5 9 Tỉ Lệ Thức _HS hiểu thế nào là tỉ lệ thức (TLT) ,nắm vững tính chất của TLT,nhận biết được TLT và các số hạng _Chú trọng TLT a:b=c:d ,các số a,b,c,d được gọi là các số hạng của TLT ,avaØ d là các số hạng ngòai hay ngọai tỉ ,c và d là các số hạng trong hay trung tỉ _GV:đèn chiếu và các phim giấy trong ghi bài tập _HS :ôn tập khái niệm tỉ số của 2 SHT x và y (y ¹0) 10 Luyện Tập _Củng cố định nghĩa 2 tính chất TLT .Rèn kĩ năng nhận dạng 6 11 Tính Chất Của Dãy Tỉ Số Bằng Nhau _HS nắm vững tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ,có kĩ năng vận dụng các tính chất này để giải các tóan chia _GV :Đèn chiếu ,bảng phụ _HS :Ôn tập các tính chất của 12 LUYỆN TẬP _Củng Cố Các Tính Chất Của TLT ,Của Dãy Tỉ Số Bằng Nhau _Luyện Kĩ Năng Thay Tỉ Số _59/31 _GV đưa đề bài lên màn hình yêu cầu HS dùng dãy tỉ số bằng nhau KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán :THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 7 13 14 Số Thập Phân Hữu Hạn ,Số Thập Phân Vô Hạn Tuần Hòan l.. tập _HS nhận biết được STP hữu hạn ,điều kiện để 1 phân số tối giản biểu diễn được dưới dạng STP hữu hạn và STP vô hạn _Mỗi SHT được biểu diễn bởi 1 STP hữu hạn hoặc vô hạn tuần hòan _Ngược lại ,mỗi STP hữu hạn hoặc vô hạn tuần hòan biểu diễn 1 SHT _Đèn chiếu ,giấy trong ,bảng phụ ,máy tính _Ôn lại định nghĩa SHT _Số 0,323232... có phải là SHT không? _Bài 68/34/SGK 8 15 Làm Tròn Số _HS có khái niệm về làm tròn số ,biết ý nghĩa của việc làm tròn số trong thực tiễn .Nắm vững và biết vận dụng các qui tắc làm tròn số ,sử dụng đúng các thuật ngử nêu trong bài _Qui ước làm tròn số +Trường hợp 1 :SGK +Trường hợp 2 :SGK _Làm tròn số sau đến chữ số thập phân thứ hai :7,923 ; 17,418 ; 50,401 ; 0,155 _Đèn chiếu ,các phim giấy trong ,bảng phụ ghi 1 số ví dụ trong thực tiễn _Sưu tầm ví dụ thực tế về làm tròn số ,máy tính bỏ túi _Làm tròn số như thế nào ? Và để làm gì? 16 Luyện Tập _Có ý thức vận dụng các qui tắc làm tròn số trong đời sống hàng ngày 9 17 Số Vô Tỉ ,Khái Niệm Về Căn Bậc Hai _HS có khái niệm về số vô tỉ và hiểu thế nào là căn bậc hai của 1 số khong âm _Biết sử dụng đúng kí hiệu _Số vô tỉ là số viết được dưới dạng STP vô hạn không tuần hòan _ Căn bậc hai của 1 số a không âm là số x sao cho x2 = a _Chú ý :không được viết _GV: Đèn chiếu và các phim giấy trong ,bạng phụ ,máy tính bỏ túi _Ôn tập định nghĩa SHT ,quan hệ giữa SHT và STP _Có SHT nào mà bình phương bằng 2 không? KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán : THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 18 Số Thực _HS biết được số thực là tên gọi chung cho cả SHT và SVT ,biết được biểu diễn số thập phân của số thực _SHT và SVT được gọi chung là số thực _Đèn chiếu và các giấy trong ghi bài tập _Thước kẻ ,compa,bảng phụ ,máy tính bỏ túi _Lại thêm 1 lọai số mới chăng? 10 19 Luyện Tập _Củng cố khái niệm số thực ,thấu được rõ hơn quan hệ giữa các tập hợp số đã học (N,Z,Q,I,R) _Đèn chiếu và các phim giấy trong ,bảng phụ 20 ÔN TẬP CHƯƠNG I _Hệ thống cho HS các tập hợp số đã học _Ôn tập định nghĩa SHT ,qui tắc xác định giá trị tuyệt đối của 1 SHT ,qui tắc các phép tóan trong Q _Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép tính trong Q,tính nhanh ,tính hợp lý ,tìm x ,so sánh 2 SHT _Nắm được tập hợp số Q _Các phép tóan cộng,trừ nhân ,chia trong Q _5 công thức tính lũy thừa _Rèn luyện kĩ năng tính tóan của HS _Bảng phụ tổng kết quan hệ giửa các tập hợp N,Z,Q(trên bìa hoặc giấy trong )và bảng các phép tóan trong Q(trên bảng phụ) _Làm 5 câu hỏi ôn tập chương I(từ 1 ®5) và làm bài tập 96,97 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán :THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 11 21 ÔN TẬP (TT) 22 KIỂM TRA CHƯƠNG I _Qua kiểm tra 1 tiết để đánh giá sự tiếp thu của HS _Đạt kết quả theo yêu cầu giảng dạy 12 23 CHƯƠNG II : HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Đại Lượng Tỉ Lệ Thuận (TLT) _Biết được công thức biểu diễn mối liên hệ giữa 2 đại lượng TLT .Hiểu tính chất 2 đại lượng TLT .Biết tìm hệ số tỉ lệ _Bước đầu hòan thiện về đại lượng TLT và các tính chất của nó _Bảng phụ ,máy tính bỏ túi ,phấn màu _Gợi mở ,dẫn dắt HS tự tìm ra câu trả lời dẫn tới kiến thức mới 24 Một Số Bài ToánVề Đại Lượng TLT _HS phải biết cách làm các bài tóan cơ bản về đại lượng TLT và biết chia tỉ lệ _Hai đại lượng TLT x và y liên hệ với nhau bởi công thức y=ax _Bảng phụ, máy tính bỏ túi _Biết liên hệ với kiến thức TLT ở tiểu học để suy luận 2 đại lượng TLT 13 25 Luyện Tập _HS làm thành thạo các bài tóan cơ bản về đại lượng TLT _Kĩ năng vận dụng các tính chất vào bài tập thành thạo mà giải _Hiểu các bài tóan liên quan thực tế _Biết vận dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau để giải tóan _Dự đóan lọai bài tóan về TLT để tính giá trị của x,y khi y = ax _Bảng phụ để ghi sẵn 1 số bài tập _Gợi mở ,dẫn dắt HS biết suy luận từ các câu hõi của GV để tìm đúng 2 đại lượng TLT với nhau 26 Đại Lượng Tỉ Lệ Nghịch _Nắm được công thức biểu diễn mối liên hệ giữa 2 đại lượng TLN với nhau _Nhận biết 2 đại lượng TLN với nhau _Nắm tính chất 2 đại lượng TLN _Biết tìm hệ số TLN _Hiểu kĩ ,nắm vững công thức 2 đại lượng TLN _Nhận biết 2 đại lượng TLN với nhau không? _Cách tìm hệ số TLN ,công thức _Bảng phụ ghi các lọai bài _Bảng phụ ghi 1 số bài tập tại lớp _Gợi mở ,hướng dẫn cách tính công thức 2 đại lượng TLN,có khả năng so sánh 2 đại lượng TLN với 2 đại lượng TLT KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán : THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 14 27 Một Số Bài Toán Về Đại Lượng Tỉ Lệ Nghịch _HS phải biết làm các bài tóan cơ bản về đại lượng TLN dựa trên cơ sở công thức và tính chất của nó _Biết giải tóan cơ bản về 2 đại lượng TLN Từ TLN biết đu6a về dạng TLT _Bảng phụ ghi 1 số bài tập tại lớp cho các nhóm giải _Gợi mở ,dẫn dắt HS giải lọai tóan TLN cần dựa vào công thức đưa về giải tóan TLT 28 Luyện Tập Kiểm Tra 15’ _HS được củng cố bài tóan TLT,TLN _Sử dụng thành thạo tính chất dãy tỉ số bằng nhau _Nâng cao kiến thức thực tế về năng suất _Kiểm 15’ là kiểm tra kiến thức _Thành thạo giải tóan TLT,TLN dựa trên cơ sở định nghĩa _Biết áp dụng vào bài tóan thực tế trong sản xuất như :sản phẩm ,lãi suất _Bảng phụ ,thước kẻ để lập bảng giá trị _Đàm thọai HS dựa vào tính chất để suy diễn bài tóan TLN,TLT _Hoặc từ bài tóan TLN đưa về giải tóan TLT 15 29 Hàm Số _HS biết được khái niệm hàm số _Nhận biết được đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia hay không? _Tìm được giá trị tương ứng của hàm số khi biết giá trị của biến số _Nhận biết được đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia hay không? _Tìm được giá trị tương ứng của hàm số khi biết giá trị của biến số và ngược lại _Đèn chiếu và các phim giấy trong _Thước thẳng ,bảng phụ ,bảng phụ nhóm _thông qua các ví dụ cụ thể hình thành khái niệm KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán :THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 15 30 Luyện Tập _Củng cố khái niệm hàm số _Rèn khả năng nhận biết đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia hay không ? _Tìm được giá trị tương ứng của hàm số khi biết giá trị của biến số và ngược lại _Nhận biết được đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia hay không? _Tìm được giá trị tương ứng của hàm số khi biết giá trị của biến số và ngược lại _Đèn chiếu và các phim giấy trong _Thước thẳng ,bảng phụ ,bảng phụ nhóm _HS tự giải bài tập dễ, gợi ý bài tập khó _GV nhận xét bài làm của HS 31 Mặt Phẳng Tọa Độ _Thấy được sự cần thiết phải dùng 1 cặp số để xác định vị trí của 1 điểm trên mặt phẳng _Biết vẽ hệ trục tọa độ _Biết xác định tọa độ của 1 điểm trên mặt phẳng _Biết xác định 1 điểm trên mặt phẳng tọa độ khi biết tọa độ của nó _Biết xác định 1 điểm trên mặt phẳng tọa độ khi biết tọa độ của nó _Biết xác định tọa độ của 1 điểm trên mặt phẳng _Thước thẳng có chia độ dài ,compa _BT 32/67 trên bảng phụ _Thông qua 2 ví dụ của SGK ,GV giới thiệu mặt phẳng tọa độ ,hệ trục tọa độ ,tọa độ của 1 điểm và cách xác định tọa độ của nó 16 32 Luyện Tập _HS có kĩ năng thành thạo vẽ hệ trục tọa độ . _Xác định vị trí của 1 điểm trong mặt phẳng tọa độ khi biết tọa độ của nó _Biết tìm tọa độ của 1 điểm cho trước _Xác định vị trí của 1 điểm trong mặt phẳng tọa độ khi biết tọa độ của nó _Biết tìm tọa độ của 1 điểm cho trước _Bảng phụ ,bảng nhóm ,thước thẳng có chia khỏang _HS giải bài tập ,GV nhận xét KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán :THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 16 33 Đồ Thị Của Hàm Số Y=Ax (A ¹0) _Hiểu được khái niệm đồ thị của hàm số y=ax _Thấy được ý nghĩa của đồ thị trong thực tiễn và trong nghiên cứu hàm số _Biết cách vẽ đồ thị của hàm số y=ax _Thước thẳng có chia khỏang _Phấn màu _Cho HS thực hiện ?1 .từ đó hình thành khái niệm đồ thị của hàm số _Hướng dẫn cách vẽ đồ thị của hàm số 34 Luyện Tập _Củng cố khái niệm đồ thị của hàm số y=ax _Rèn kĩ năng vẽ đồ thị của hàm số y=ax (a ¹0) _Biết kiểm tra điểm thuộc đồ thị ,điểm không thuộc đồ thị hàm số _Biết cách xác định hệ số a khi biết đồ thị hàm số _Thấy được ứng dụng của đồ thị _Biết vẽ đồ thị của hàm số y=ax(a ¹0) _Biết kiểm tra điểm thuộc đồ thị ,điểm không thuộc đồ thị hàm số _Đèn chiếu ,bảng phụ ,phấn màu _Thước thẳng có chia khỏang _HC giải bài tập _GV sửa chữa ,uốn nắn sai sót của HS 17 35 Ôn Tập Chương II Tiết 1 _Hệ thống hóa kiến thức của chương về 2 đại lượng TLT,hai đại lượng TLN _Rèn kĩ năng giải tóan về đại lượng TLT,TLN _Chia 1 số thành các phần TLT,TLN với các số đã cho _Biết giải bài tóan về đại lượng TLT,TLN _Đèn chiếu ,bảng phụ ,phấn màu _Thước thẳng có chia khỏang _Máy tính _Cho HS chuẩn bị đáp án trả lời các câu hỏi ôn tập và giải tất cả các bài tập phần ôn tập chương _GV hệ thống lại các kiến thức cơ bản của chương KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán :THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 17 36 37 Ôn Tập HỌC KỲ I Tiết 2 _Hệ thống hóa và ôn tập các kiến thức cơ bản về hàm số ,đồ thị của hàm số y=f(x),đồ thị của hàm số y=ax(a ¹ 0) _Rèn kĩ năng xác định tọa độ của 1 điểm cho trước ,xác định điểm theo tọa độ cho trước ,vẽ đồ thị hàm số y=ax _Xáx định điểm thuộc hay không thuộc đồ thị của hàm số _Biết cách vẽ đồ thị của hàm số y=ax _Xác định tọa độ của 1 diểm cho trước _Xác định điểm theo tọa độ cho trước _Xáx định điểm thuộc hay không thuộc đồ thị của hàm số _Đèn chiếu ,phấn màu _Thước thẳng có chia khỏang 18 38 39 40 KIỂM TRA HKI KIỂM TRA HKI Trả bai HKI _Cho HS biết sử dụng máy tính bỏ túi CASIO _Rèn luyện kĩ năng sử dụng máy tính _Biết sử dụng máy tính _GV liên hệ nhà trường mượn máy tính _Vấn đáp ,đàm thọai _Ôn tập các phép tính về SHT ,số thực _Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép tính về SHT ,số thu65c để tính giá trị biểu thức _Vận dụng các tính chất của đẳng thức ,của dãy tỉ số bằng nhau để tìm số chưa biết _Hệ thống lại các kiến thức đã học _Ôn tập lại các kiến thức trọng tâm đã học để HS thi HKI đạt chất lượng _Vấn đáp _Đàm thọai KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán :THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 19 41 Thu Thập Số Liệu Thống Kê ,Tần Số _HS hiểu rõ khái niệm tập hợp thống kê ,tần số khi điểu tra _Biết được dấu hiệu của đơn vị điều tra _Vận dụng những kiến thức trong bài để áp dụng thực tế trong xã hội _Biết thu thập số liệu thống kê _Biết giá trị của dấu hiệu _Biết tần số là gì _Kí hiệu của tần số _GV dùng bảng phụ ghi lại vài ví dụ trong SGK hoặc 1 số bài tập trong sách _Trực quan bài tập bằng bảng phụ _Suy luận _Đàm thọai 42 Luyện Tập _Biết giải quyết bài tập theo yêu cầu bài đã học _Rèn luyện kĩ năng suy luận cho HS qua những bài tập thực tế trong xã hội _Giải được bài tập _Giải bài tập 2,3,/7,8/SGK _GV dùng bảng phụ ghi 2 đề bài tập _Gợi mở _Suy luận _Đàm thọai 20 43 Bảng ‘Tần Số ‘Các Giá Trị Của Dấu Hiệu _Qua bảng tần số các giá trị của dấu hiệu ta có thể thu gọn các số liệu thống kê ban đầu _Giúp ngưới điều tra dễ dàng tìm ra các giá trị của dấu hiệu và tiện lợi cho việc tính toán _Biết lập bảng ‘tần số ‘các giá trị của dấu hiệu _GV dùng bảng phụ để ghi ?1 _Lập 2 bảng 8,9 cho HS _Trực quan ,gợi mở _Các em nhận xét ,tìm cách trình bày dễ dàng 44 Luyện Tập _Qua bái tập giúp HS tìm được phương pháp hay ứng hiện trong cuộc sống _Rèn luyện kĩ năng suy luận ,tính tóan của HS _Giải được bài tập _Mỗi bài HS phải biết dấu hiệu là gì ? các giá trị là bao nhiêu ? để lập bảng tần số cho đúng _Vẽ được biểu đồ đọan thẳng và biểu đồ hình chữ nhật _GV dùng bảng phụ ghi các bài tập và bảng 10,11,12,13,14 _Gợi mở _Trực quan KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán :THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 21 45 Biểu Đồ _Biết lập được biểu đồ dựa vào giá trị và tần số của chúng _HS phân biệt được biểu đồ đọan thẳng và biểu đồ hình chữ nhật _Vẽ được biểu đồ đọan thẳng và biểu đồ hình chữ nhật _GV minh họa bằng bảng phụ hình 1 ,hình 2 _Liên hệ thực tế trong các cơ quan ,đàm thọai 46 Luyện Tập _HS biết vận dụng bài học để vẽ biểu đồ đọan thẵng ,biểu đồ hình chữ nhật trong bài tập _Rèn luyện kĩ năng vẽ biểu đồ _Bài tập 10,12/SGK/44 _GV dùng bảng phụ ghi 2 bảng 15,16/SGK _Đàm thọai _Gợi mở 22 47 Số Trung Bình Cộng _Qua các giá trị của dấu hiệu ta tìm ra được số trung bình cộng của dấu hiệu _Ta có thể so sánh các dấu hiệu cùng lọai với nhau _Tính thành thạo giá trị trung bình khi có đủ số liệu điều tra _Biết tính được gía trị trung bình của 1 biến lượng _So sánh được các dấu hiệu cùng lọai _GV dùng bảng phụ minh họa ?3 (bảng 21),bảng 22 _Đàm thọai _Gợi mở 48 Luyện Tập _Rèn luyện kĩ năng tính giá trị trung bìng cộng của dấu hiệu _Cho HS áp dụng thực tế với xã hội qua các bài tập ví dụ _Biết giải bài tập _Rèn luyện kĩ năng tính tóan cho HS _Giải bài tập 16,17,18/SGK/21 _GV dùng bảng phụ vẽ bảng 24,25,26 để HS giải bài tập _Đàm thọai _Gợi mở _Vấn đáp KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán :THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 23 49 Ôn Tập Chương III _Ôn lại các kiến thức đã học :tần số ,giá trị của các dấu hiệu ,lập bảng _Vẽ được và khắc sâu kiến thức _Rèn luyện kĩ năng tính tóan cho HS _Hệ thống tòan bộ kiến thức của chương để giả được các bài tập _Biết vận dụng kiến thức đã học để giải bài tập trong SGK _Bt 20/23 _Tổng hợp lại kiến thức _Lập bảng tần số _Dựng biểu đồ đọan thẳng _Tính được số trung bìng cộng _Dùng bảng phụ để cho HS nhìn giải bài tập dễ dàng _Đàm thọai _Vấn đáp 50 Kiểm Tra 1 Tiết _Kiểm tra 1 tiết để kiểm tra lại sự tiếp thu kiến thức của HS _Đạt kết quả tốt _BGH chọn đề 24 51 Chương IV : Biểu Thức Đại Số Khái Niệm Về Biểu Thức Đại Số _Hiểu được khái niệm về biểu thức đại số (BTĐS) _Tự tìm 1 số ví dụ về biểu thức đại số _HS biết được BTĐS _SGK _Bảng phụ 52 Giá Trị Của 1 BTĐS _HS biết cách tính giá trị của 1 BTĐS _Biết cách trình bày bài giải của bài tóan này _Biết cách tính giá trị của 1 BTĐS _SGK _Bảng phụ 25 53 Đơn Thức _Nhận biết 1 BTĐS nào đó là đơn thức _Nhận biết được 1 đơn thức là đơn thức thu gọn _Phân biệt được hệ số và biến số _Biết nhân 2 đơn thức _Biết cách viết 1 đơn thức là đơn thức thu gọn _Biết phân biệt được đâu là đơn thức trong BTĐS _Biết cách thu gọn 1 đơn thức _Biết nhân 2 đơn thức _SGK _Bảng phụ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN : TOÁN ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC : 2008-2009 Tổ Toán :THCS NGUYỄN TRÃI.Châu Đốc .An giang TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIẾN THỨC TRỌNG TÂM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY GHI CHÚ 54 Đơn Thức Đồng Dạng _Hiểu được thế nào là 2 đơn thức đồng dạng _Biết cộng ,trừ các đơn thức đồng dạng _Biết được các đơn thức đồng dạng _Thực hiện được các phép tính cộng ,trừ các đơn thức đồng dạng _SGK _Bảng phụ 26 55 Luyện Tập _Củng cố kiến thức về BTĐS,đơn thức ,đơn thức đồng dạng _Rèn luyện kĩ năng tính giá trị của 1 BTĐS _Tính tích cùa 2 đơn thức _Tính tổng và hiệu cùa 2 đơn thức đồng dạng _Kĩ năng thực hiện cộng ,trừ các đơn thức đồng dạng _SGK _Bảng phụ 56 Đa Thức _Nhận biết 1 đa thức thông qua ví dụ _Biết thu gọn đa thức ,tìm bậc của đa thức _Thu gọn đa thức _SGK _Bảng phụ 27 57 Cộng ,Trừ Đa Thức _HS biêt cộng ,trừ đa thức _Vận dụng qui tắc dấu ngoặc và các phép tính cộng,trừ trên số để thực hiện các phép tóan cộng,trừ 2 đa thức _Phấn ,bảng _Thước thẳng _SGK,SGV _GV nghiên cứu SGV và sách thiết kế bài giảng tóan 7 _Đàm thọai ,gợi mở _Đặt vấn đề và giải quyết

File đính kèm:

  • docKe hoach giang day bo mon Toan 7 0809 up lai.doc
Giáo án liên quan