Kế hoạch giảng dạy tuần 11 lớp 1

HỌC VẦN

Bài 42: ƯU - ƯƠU

I / Mục tiêu

- KT: Đọc được : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao ; từ và câu ứng dụng . Viết được: ư, ươu, trái lựu, hươu sao .

- KN: Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi .

- TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học

II/ Đồ dùng dạy - học

Bộ chữ học TV

Tranh minh hoạ SGK

 

doc13 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1218 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy tuần 11 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TUẦN 11 (Từ 29/ 10 dến 2 / 11 ) THỨ MÔN TÊN BÀI DẠY HAI 29 /10 CC HV Bài 42: ưu-ươu HV // BA 30 / 10 HV Bài 43: ôn tập HV // T Luyện tập TƯ 31/10 HV Bài 44: on-an HV // T Số 0 trong phép trừ NĂM 1/11 TD Thể dụcRLTTCB-trò chơi HV Bài 45: ân, ă-ăn HV // T Luyện tập SÁU 2/11 T Luyện tập chung TV T9: cái kéo, trái đào, sáu sậu….. TV T10: chú cừu, rau non, thợ hàn…. TNXH Gia đình SHL Thứ hai, ngày 19 tháng 10 năm 2013 HỌC VẦN Bài 42: ƯU - ƯƠU I / Mục tiêu - KT: Đọc được : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao ; từ và câu ứng dụng . Viết được: ư, ươu, trái lựu, hươu sao . - KN: Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi . - TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học II/ Đồ dùng dạy - học Bộ chữ học TV Tranh minh hoạ SGK III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài - Yêu cầu HS đọc viết : buổi chiều, hiểu bài yêu cầu, già yếu . - Gọi HS câu ứng dụng . - Nhận xét , cho điểm 2. Bài mới * HĐ1: Giới thiệu bài * HĐ2: Dạy vần + Vần ưu + Nhận diện vần - Yêu cầu HS phân tích vần ưu - GV cài bảng ưu , yêu cầu HS viết - Yêu cầu HS so sánh ưu và au + Đánh vần - GV đánh vần hdẫn HS + Tiếng và từ khoá - GV yêu cầu HS cài bảng: lựu - GV đánh vần hdẫn HS - Hdẫn HS đọc trơn tiếng , từ khoá . - Gv nhận xét chỉnh sửa cách đọc cho HS . - Yêu cầu HS đọc lại toàn bài + Vần ươu - GV giới thiệu cho HS nhận biết vần ươu gồm : nguyên âm đôi ươ ghép với âm u . ( Hdẫn tương tự trên ) -Yêu cầu HS so sánh ưu và ươu - Yêu cầu HS đọc lại toàn bài Thư giản + Hướng dẫn HS viết - GV viết mẫu , nêu quy trình hdẫn HS viết - GV nhận xét sửa lỗi cho HS * HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng - GV giới thiệu , đọc , giải thích nghĩa từ - Liên hệ giáo dục HS . - Nhận xét , sửa cách đọc cho HS . - Yêu cầu HS đọc lại toàn bài . Tiết 2 * HĐ4: Luyện tập + Luyện đọc - Luyện đọc lại vần mới học ở tiết 1 - GV hỏi lại HS nghĩa 2 từ trên . + Đọc câu ứng dụng - Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ SGK - GV đọc - GV nhận xét sửa lỗi cho HS - GV đọc mẫu - GV giải thích nghĩa ( nội dung ) câu cho HS nắm Thư giản * HĐ5: Luyện nói - GV gợi ý : + Nhìn hình vẽ và kể tên từng con vật trong hình vẽ . + Hãy chỉ vào từng con vật trong hình vẽ và gọi tên nó lên. + Con vật đó có đặc điểm gì ? +Con vật đó giúp ích được gì cho con người? -Gd Hs yêu quí và bảo vệ những loài vật quý hiếm * HĐ6: Luyện viết - Hdẫn , yêu cầu HS viết - Quan sát , uốn nắn HS - Chấm tập , nhận xét 3. Củng cố - dặn dò - GV chỉ bảng , sách cho HS theo dõi đọc - Yêu cầu HS tìm tiếng có chứa vần vừa học - Dặn HS ôn lại bài , chuẩn bị bài sau . - Nhận xét tiết học . - 2 HS viết trên bảng lớp , cả lớp viết vào bảng con - 1 HS đọc câu - HS nêu cá nhân - HS cài bảng , phát âm . - HS đánh vần cá nhân , lớp - HS cài bảng , phát âm , đánh vần . - HSKG đọc trơn tiếng mới . - HS đọc theo nhóm , lớp , cá nhân . - HSKG đọc trơn . - HS tập viết vào bảng con - HSG đọc trơn; HSđánh vần : cá nhân , nhóm , lớp . - HS lần lượt phát âm : ưu, lựu, trái lựu; ươu, hươu, hươu sao . - HS đọc từ ngữ ứng dụng : cá nhân , nhóm , lớp - HS quan sát tranh - HS đọc cá nhân , nhóm , lớp - 2 – 3 HS đọc lại - HS đọc tên chủ đề - HSKG nói được tất cả các ý . - HS viết bài vào vở RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… Thứ ba, ngày 20 tháng 10 năm 2013 HỌC VẦN Bài 43 : ÔN TẬP I/ Mục tiêu - KT: Đọc được các vần có kết thúc bằng u /o, các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 38 đến bài 43. Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 38 đến bài 43 . - KN: Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh kể : Sói và Cừu . - TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học II/ Đồ dùng dạy - học Bảng ôn SGK phóng to Tranh minh hoạ SGK III/ Các hoạt động dạy - học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra - Yêu cầu HS dọc , viết : chú cừu, mưu trí bầu rượu, bướu cổ - Yêu cầu HS đọc câu ứng dụng - Nhận xét , cho điểm 2. Bài mới * HĐ1: Giới thiệu bài - Yêu cầu HS nêu những vần vừa học trong tuần - GV ghi phần trái bảng - GV cho HS xem bảng ôn *HĐ2: Ôn tập + Các vần vừa học - Yêu cầu HS nêu các vần vừa học - GV đọc âm + Ghép chữ thành vần Thư giản *HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng - GV đọc , giải thích nghĩa từ ( kì diệu ) - Gv chỉnh sửa phát âm cho HS + Tập viết từ ngữ ứng dụng - GV viết mẫu , nêu quy trình hdẫn HS viết : cá sấu, kì diệu . - Nhận xét chỉnh sửa chữ viết cho HS Tiết 2 *HĐ4: Luyện tập + Luyện đọc Nhắc lại bài ôn tiết 1 - GV nhận xét chỉnh sửa phát âm cho HS + Đọc đoạn thơ ứng dụng - GV đọc , giải thích nội dung : - GV chỉnh sửa phát âm , khuyến khích HS đọc trơn .- GV đọc lại bài Thư giản * HĐ5 : Kể chuyện - GV kể chuyện diễn cảm , có kèm theo tranh minh hoạ - GV kể lại lần 2 theo tranh để HS ghi nhớ - GV gợi ý để HS kể chuyện : mỗi nhóm kể theo nội dung của 1 tranh . - GV gợi ý cho HS về ý nghĩa câu chuyện : Con sói chủ quan và kiêu căng nên phải đền tội , cừu bình tĩnh và thông minh nên đã thoát chết . -Gd Hs không nên chủ quan mà bình tĩnh làm bài *HĐ6: + Luyện viết - Hdẫn HS viết bài vào vở - Gv quan sát uốn nắn HS 3. Củng cố - dặn dò - GV chỉ bảng ôn cho HS theo dõi đọc theo - Dặn HS ôn lại bài - Nhận xét tiết học - 2 HS đọc , viết trên bảng lớp , cả lớp viết vào bảng con , đọc Đ T -1 HS đọc câu ứng dụng - HS nêu cá nhân - HS chỉ chữ - HS chỉ chữ và đọc âm - HS lần lượt ghép chữ ở cột dọc với chữ ở dòng ngang . - HS đọc các vần ghép được : cá nhân , tổ , lớp - HS đọc các từ ngữ ứng dụng : cá nhân , tổ , lớp - HS tập viết vào bảng con - HS lần lượt đọc các vần trong bảng ôn và các từ ngữ ứng dụng theo : nhóm , bàn , cá nhân . - HS đọc Đ T , cá nhân - HS đọc tên câu chuyện - HS kể lại từng đoạn truyện theo tranh - HSKG kể lại 2, 3 đoạn truyện theo tranh . - HS viết bài vào vở - HS tìm chữ có vần vừa học ôn : cài bảng RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… Thứ tư, ngày 21 tháng 10 năm 2013 HỌC VẦN BÀI 44: ON - AN I/ Mục tiêu - KT: Đọc được : on , an , mẹ con , nhà sàn ; từ và câu ứng dụng . Viết được : on, an, mẹ con, nhà sàn . - KN: Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ để : Bé và bạn bè . - TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học II/ Đồ dùng dạy - học Tranh minh hoạ câu và phần Luyện nói SGK Bộ chữ học TV III/ Các hoạt động dạy - học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài - Yêu cầu HS đọc viết : cá sấu, kì diệu - Gọi HS câu ứng dụng . - Nhận xét , cho điểm 2. Bài mới * HĐ1: Giới thiệu bài * HĐ2: Dạy vần + Vần on + Nhận diện vần - Yêu cầu HS phân tích vần on - GV cài bảng on , yêu cầu HS viết - Yêu cầu HS so sánh on + Đánh vần - GV đánh vần hdẫn HS + Tiếng và từ khoá - GV yêu cầu HS cài bảng:con - GV đánh vần hdẫn HS - Hdẫn HS đọc trơn tiếng , từ khoá . - Gv nhận xét chỉnh sửa cách đọc cho HS . - Yêu cầu HS đọc lại toàn bài + Vần an - GV giới thiệu cho HS nhận biết vần an gồm : âm a ghép với âm n . ( Hdẫn tương tự trên ) -Yêu cầu HS so sánh on và an - Yêu cầu HS đọc lại toàn bài Thư giản + Hướng dẫn HS viết - GV viết mẫu , nêu quy trình hdẫn HS viết - GV nhận xét sửa lỗi cho HS * HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng - GV giới thiệu , đọc , giải thích nghĩa từ: thợ hàn, rau non. - Liên hệ giáo dục HS . - Nhận xét , sửa cách đọc cho HS . - Yêu cầu HS đọc lại toàn bài . Tiết 2 * HĐ4: Luyện tập + Luyện đọc - Luyện đọc lại vần mới học ở tiết 1 + Đọc câu ứng dụng - Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ SGK - GV đọc - GV nhận xét sửa lỗi cho HS - GV đọc mẫu - GV giải thích nghĩa ( nội dung ) câu cho HS nắm Thư giản * HĐ5: Luyện nói - GV gợi ý : + Nhìn hình vẽ và kể tên từng bạn trong hình vẽ . + Các bạn đang làm gì?. +Bạn bè phải như thế nào với nhau? -Gd Hs yêu quí bạn bè * HĐ6: Luyện viết - Hdẫn , yêu cầu HS viết - Quan sát , uốn nắn HS - Chấm tập , nhận xét 3. Củng cố - dặn dò - GV chỉ bảng , sách cho HS theo dõi đọc - Yêu cầu HS tìm tiếng có chứa vần vừa học - Dặn HS ôn lại bài , chuẩn bị bài sau . - Nhận xét tiết học . - 2 HS viết trên bảng lớp , cả lớp viết vào bảng con - 1 HS đọc câu - HS nêu cá nhân - HS cài bảng , phát âm . - HS đánh vần cá nhân , lớp - HS cài bảng , phát âm , đánh vần . - HSKG đọc trơn tiếng mới . - HS đọc theo nhóm , lớp , cá nhân . - HSKG đọc trơn . - HS tập viết vào bảng con - HSG đọc trơn; HSđánh vần : cá nhân , nhóm , lớp . - HS nhắc lại nghĩa của từ . - HS lần lượt phát âm : on,con; an, sàn - HS đọc từ ngữ ứng dụng : cá nhân , nhóm , lớp - HS quan sát tranh nêu nội dung - HS đọc cá nhân , nhóm , lớp - 2 – 3 HS đọc lại - HS đọc tên chủ đề - HSKG nói được tất cả các ý . - HS viết bài vào vở RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… Thứ năm, ngày 22 tháng 10 năm 2013 HỌC VẦN BÀI 45 : ÂN – Ă ĂN I/ Mục tiêu - KT: Đọc được : ân, ă, ăn, cái cân, con trăn: từ và câu ứng dụng . Viết được : ân, ăn, cái cân, con trăn . - KN: Luyện nói từ 2- 3câu theo chủ đề : Nặn đồ chơi . - TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học II/ Đồ dùng dạy - học Tranh minh hoạ câu và phần Luyện nói SGK Bộ chữ học TV III/ Các hoạt động dạy - học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra - Yêu cầu HS đọc , viết : rau non, hòn đá thợ hàn, bàn ghế - Yêu cầu HS đọc câu ứng dụng - Nhận xét cho điểm 2. Bài mới * HĐ1: Giới thiệu bài * HĐ2: Dạy vần *Vần ân + Nhận diện vần - Yêu cầu HS phân tích vần ân - GV cài bảng , yêu cầu HS cài bảng vần : ân + Đánh vần - GV đánh vần hdẫn HS + Tiếng và từ khoá - Yêu cầu HS cài bảng : cân - GV đánh vần hdẫn HS - GV giới thiệu từ khoá : cái cân - GV hdẫn HS đọc trơn tiếng và từ khoá - GV nhận xét chỉnh sửa cho HS * Vần ăn - GV giới thiệu âm ă - Yêu cầu HS so sánh ân và ăn ( Hdẫn quy trình tương tự trên ) - Yêu cầu HS đọc lại toàn bài Thư giản * Viết - GV viết mẫu , nêu quy trình hdẫn HS viết - Nhận xét chỉnh sửa lỗi cho HS - Yêu cầu HS đọc lại bài * HĐ3: Đọc từ úng dụng - GV giới thiệu , đọc giải thích nghĩa từ : bạn thân , gần gũi . Tiết 2 * HĐ4: Luyện tập * Luyện đọc Luyện đọc lại bài học ở tiết 1 - GV nhận xét sửa sai * Đọc câu ứng dụng - GV cho HS đọc câu ứng dụng - GV nhận xét hỉnh sửa lỗi cho HS - GV đọc mẫu , giải thích nghĩa ( nội dung ) câu ứng dụng - Yêu cầu HS nêu tiếng có chứa vần mới trong từ và câu trong bài Thư giản * HĐ5 : Luyện nói - GV gợi ý : + Trong tranh vẽ các bạn đang làm gì ? + Các bạn đang nặn những con gì ? + Em và các bạn thường chơi nặn đồ chơi không ? + Em có thường giúp các bạn không ? -Gd Hs biết giúp đỡ bạn * HĐ6 : Luyện viết - GV hdẫn , yêu cầu HS viết bài vào vở - GV quan sát uốn nắn HS - Chấm tập , nhận xét 3. Củng cố - dặn dò - GV chỉ bảng hoặc chỉ sách cho HS theo dõi và đọc bài - Yêu cầu HS cài tiếng có chứa vần mới - Dặn HS ôn lại bài , xem trước bài 46 - Nhận xét tiết học -2 HS viết trên bảng lớp , cả lớp viết vào bảng con . -1HS đọc câu ứng dụng - 1 HS phân tích , cả lớp phát âm - HS cài bảng , nhìn bảng phát âm - HS đánh vần - HS đánh vần cá nhân , tổ , lớp . - HS cài bảng , phát âm - HS phân tích - HS đánh vần cá nhân , lớp - HS đánh vần (đọc trơn ) - HS luyện đọc theo nhóm , lớp -HS tập viết vào bảng con - HS đọc trơn (đánh vần ) cá nhân , lớp - HS tìm tiếng chứa vần mới , phân tích - HS lần lượt phát âm : ân , ăn , cái cân , con trăn - HS đọc các từ ngữ ứng dụng - HS nhận xét tranh minh hoạ câu ứng dụng SGK - HS đọc trơn (đánh vần ) cá nhân , nhóm , lớp - 2- 3 HS đọc câu ứng dụng - HS đọc tên bài luyện nói : Nặn đồ chơi - HS nói : cá nhân theo gợi ý - HSKG nói được tất cả các ý . - HS viết bài vào vở tập viết RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu, ngày 23 tháng 10 năm 2013 TẬP VIẾT TUẦN 9 : CÁI KÉO , TRÁI ĐÀO , SÁO SẬU , LÍU LO , HIỂU BÀI , YÊU CẦU I / Mục tiêu - KT-KN: Viết đúng các chữ : cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo,… kiểu chữ thường, cỡ chữ vừa theo vở tập viết 1, tập 1 . - TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học II / Đồ dùng dạy học Bảng phụ kẻ ô li viết mẫu các từ trên III / Các hoạt động dạy - học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Kiểm tra - Yêu cầu HS viết : đồ chơi , tươi cười , ngày hội , gà mái - Nhận xét 2. Bài mới *HĐ1 : Giới thiệu bài *HĐ2 : Hdẫn viết chữ - Yêu cầu HS đọc các từ trên bảng - Yêu cầu HS phân tích từng tiếng trong từ - GV viết mẫu – nêu quy trình hdẫn HS viết - Nhận xét - sửa sai cho HS Thư giản *HĐ3 : Viết bài vào vở - GV hdẫn - yêu cầu HS viết từng từ vào vở - GV quan sát - uốn nắn HS - Nhắc nhở HS cách ngồi , cách cầm bút - Chấm tập - nhận xét - Nhắc nhở 3 . Củng cố - dặn dò Dặn HS về nhà luyện viết bài , viết lại bài ( những HS viết chưa đạt yêu cầu nhận xét tiết học - 3 HS viết vào bảng lớp , cả lớp viết vào bảng con - HS đọc cá nhân , Đ T - HS phân tích từng tiếng - HS tập viết vào bảng con - HS viết bài vào vở theo yêu cầu - HSKG viết đủ số dòng quy định trong tập viết 1, tập 1. RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu, ngày 23 tháng 10 năm 2013 TẬP VIẾT TUẦN 10 : CHÚ CỪU ,RAU NON , THỢ HÀN , KHÂU ÁO, CÂY NÊU, DẶN DÒ . I/ Mục tiêu -KT-KN : Viết đúng các chữ : chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, … kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập 1 . - TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học II /Đồ dùng dạy - học Bảng phụ viết sẵn các từ trên III/ Các hoạt động dạy - học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra - Yêu cầu HS viết :cái kéo , trái đào , líu lo , cơn mưa , sáo sậu . - Nhận xét 2. Bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2 : Hdẫn viết chữ - GV treo bảng phụ đã chuẩn bị - yêu cầu HS đọc - Yêu cầu HS phân tích - Yêu cầu HS nhắc lại độ cao của một số con chữ - GV tô lại từng chữ , từ trên bảng nêu quy trình , Hdẫn HS viết - Nhận xét sửa sai cho HS Thư giản *HĐ3: Viết bài vào vở - GV hdẫn – yêu cầu HS viết bài vào vở - Nhắc nhở HS tư thế ngồi , cách cầm bút - Quan sát -uốn nắn HS - Chấm tập - Nhận xét - nhắc nhở 3 Củng cố - dặn dò Dặn HS về luyện viết lại bài ( HS viết chưa đạt yêu cầu ) Nhận xét tiết học - 4 HS viết trên bảng lớp , cả lớp viết vào bảng con - HS đọc Đ T , cá nhân - HS phân tích tiếng , từ : cá nhân -HS tập viết vào bảng con - HS viết bài vào vở theo yêu cầu RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu, ngày 23 tháng 10 năm 2013 SINH HOẠT LỚP Tuần 11 I.Mục tiêu: - Hs nhận ra ưu khuyết điểm 4 mặt giáo dục trong tuần - Nắm được phương hướng tuần sau II.Tiến hành sinh hoạt: 1.Tổng kết tuần *Lớp trưởng điều khiển -Các tổ thảo luận -Tổ trưởng các tổ báo cáo -Tổ viên nhận xét bổ sung * GV nhận xét 2.Phương hướng tuần sau - Thuộc bài làm bài đầy đủ trước khi đến lớp -Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập, sách vở khi đến lớp - Giáo dục đạo đức Hs Biết lễ phép, kính trọng - Thực hiện giảng dạy chương trình ngoại khóa - Tiếp tục thực hiện đôi bạn học tập - Gd Hs thực hiện ATGT -Gd Hs thực hiện phòng chống bệnh tai chân miệng. Thực hiện tốt việc ngậm floru , chải răng. - Gd Hs giữ vệ sinh sạch sẽ: cá nhân, trường, lớp. - Tiêu tiểu đúng qui định. Rửa tay bằng xà phòng đúng theo 6 bước - Vệ sinh lớp sạch sẽ -Phát phiếu liên lạc Hs - Phụ đạo Hs yếu kém, bồi dưỡng Hs giỏi

File đính kèm:

  • dochoc van ieu yeu.doc
Giáo án liên quan