HỌC VẦN
Bài 42: ƯU - ƯƠU
I / Mục tiêu
- KT: Đọc được : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao ; từ và câu ứng dụng . Viết được: ư, ươu, trái lựu, hươu sao .
- KN: Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi .
- TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học
II/ Đồ dùng dạy - học
Bộ chữ học TV
Tranh minh hoạ SGK
13 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1218 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy tuần 11 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TUẦN 11
(Từ 29/ 10 dến 2 / 11 )
THỨ
MÔN
TÊN BÀI DẠY
HAI
29 /10
CC
HV
Bài 42: ưu-ươu
HV
//
BA
30 / 10
HV
Bài 43: ôn tập
HV
//
T
Luyện tập
TƯ
31/10
HV
Bài 44: on-an
HV
//
T
Số 0 trong phép trừ
NĂM
1/11
TD
Thể dụcRLTTCB-trò chơi
HV
Bài 45: ân, ă-ăn
HV
//
T
Luyện tập
SÁU
2/11
T
Luyện tập chung
TV
T9: cái kéo, trái đào, sáu sậu…..
TV
T10: chú cừu, rau non, thợ hàn….
TNXH
Gia đình
SHL
Thứ hai, ngày 19 tháng 10 năm 2013
HỌC VẦN
Bài 42: ƯU - ƯƠU
I / Mục tiêu
- KT: Đọc được : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao ; từ và câu ứng dụng . Viết được: ư, ươu, trái lựu, hươu sao .
- KN: Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi .
- TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học
II/ Đồ dùng dạy - học
Bộ chữ học TV
Tranh minh hoạ SGK
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài
- Yêu cầu HS đọc viết : buổi chiều, hiểu bài
yêu cầu, già yếu .
- Gọi HS câu ứng dụng .
- Nhận xét , cho điểm
2. Bài mới
* HĐ1: Giới thiệu bài
* HĐ2: Dạy vần
+ Vần ưu
+ Nhận diện vần
- Yêu cầu HS phân tích vần ưu
- GV cài bảng ưu , yêu cầu HS viết
- Yêu cầu HS so sánh ưu và au
+ Đánh vần
- GV đánh vần hdẫn HS
+ Tiếng và từ khoá
- GV yêu cầu HS cài bảng: lựu
- GV đánh vần hdẫn HS
- Hdẫn HS đọc trơn tiếng , từ khoá .
- Gv nhận xét chỉnh sửa cách đọc cho HS .
- Yêu cầu HS đọc lại toàn bài
+ Vần ươu
- GV giới thiệu cho HS nhận biết vần ươu gồm : nguyên âm đôi ươ ghép với âm u .
( Hdẫn tương tự trên )
-Yêu cầu HS so sánh ưu và ươu
- Yêu cầu HS đọc lại toàn bài
Thư giản
+ Hướng dẫn HS viết
- GV viết mẫu , nêu quy trình hdẫn HS viết
- GV nhận xét sửa lỗi cho HS
* HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng
- GV giới thiệu , đọc , giải thích nghĩa từ
- Liên hệ giáo dục HS .
- Nhận xét , sửa cách đọc cho HS .
- Yêu cầu HS đọc lại toàn bài .
Tiết 2
* HĐ4: Luyện tập
+ Luyện đọc
- Luyện đọc lại vần mới học ở tiết 1
- GV hỏi lại HS nghĩa 2 từ trên .
+ Đọc câu ứng dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ SGK
- GV đọc
- GV nhận xét sửa lỗi cho HS
- GV đọc mẫu
- GV giải thích nghĩa ( nội dung ) câu cho HS nắm
Thư giản
* HĐ5: Luyện nói
- GV gợi ý :
+ Nhìn hình vẽ và kể tên từng con vật trong hình vẽ .
+ Hãy chỉ vào từng con vật trong hình vẽ và gọi tên nó lên.
+ Con vật đó có đặc điểm gì ?
+Con vật đó giúp ích được gì cho con người?
-Gd Hs yêu quí và bảo vệ những loài vật quý hiếm
* HĐ6: Luyện viết
- Hdẫn , yêu cầu HS viết
- Quan sát , uốn nắn HS
- Chấm tập , nhận xét
3. Củng cố - dặn dò
- GV chỉ bảng , sách cho HS theo dõi đọc
- Yêu cầu HS tìm tiếng có chứa vần vừa học
- Dặn HS ôn lại bài , chuẩn bị bài sau .
- Nhận xét tiết học .
- 2 HS viết trên bảng lớp , cả lớp viết vào bảng con
- 1 HS đọc câu
- HS nêu cá nhân
- HS cài bảng , phát âm .
- HS đánh vần cá nhân , lớp
- HS cài bảng , phát âm , đánh vần .
- HSKG đọc trơn tiếng mới .
- HS đọc theo nhóm , lớp , cá nhân .
- HSKG đọc trơn .
- HS tập viết vào bảng con
- HSG đọc trơn; HSđánh vần : cá nhân , nhóm , lớp .
- HS lần lượt phát âm : ưu, lựu, trái lựu; ươu, hươu, hươu sao .
- HS đọc từ ngữ ứng dụng : cá nhân , nhóm , lớp
- HS quan sát tranh
- HS đọc cá nhân , nhóm , lớp
- 2 – 3 HS đọc lại
- HS đọc tên chủ đề
- HSKG nói được tất cả các ý .
- HS viết bài vào vở
RÚT KINH NGHIỆM
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
Thứ ba, ngày 20 tháng 10 năm 2013
HỌC VẦN
Bài 43 : ÔN TẬP
I/ Mục tiêu
- KT: Đọc được các vần có kết thúc bằng u /o, các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 38 đến bài 43. Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 38 đến bài 43 .
- KN: Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh kể : Sói và Cừu .
- TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học
II/ Đồ dùng dạy - học
Bảng ôn SGK phóng to
Tranh minh hoạ SGK
III/ Các hoạt động dạy - học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra
- Yêu cầu HS dọc , viết : chú cừu, mưu trí
bầu rượu, bướu cổ
- Yêu cầu HS đọc câu ứng dụng
- Nhận xét , cho điểm
2. Bài mới
* HĐ1: Giới thiệu bài
- Yêu cầu HS nêu những vần vừa học trong tuần
- GV ghi phần trái bảng
- GV cho HS xem bảng ôn
*HĐ2: Ôn tập
+ Các vần vừa học
- Yêu cầu HS nêu các vần vừa học
- GV đọc âm
+ Ghép chữ thành vần
Thư giản
*HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng
- GV đọc , giải thích nghĩa từ ( kì diệu )
- Gv chỉnh sửa phát âm cho HS
+ Tập viết từ ngữ ứng dụng
- GV viết mẫu , nêu quy trình hdẫn HS viết : cá sấu, kì diệu .
- Nhận xét chỉnh sửa chữ viết cho HS
Tiết 2
*HĐ4: Luyện tập
+ Luyện đọc
Nhắc lại bài ôn tiết 1
- GV nhận xét chỉnh sửa phát âm cho HS
+ Đọc đoạn thơ ứng dụng
- GV đọc , giải thích nội dung :
- GV chỉnh sửa phát âm , khuyến khích HS đọc trơn .- GV đọc lại bài
Thư giản
* HĐ5 : Kể chuyện
- GV kể chuyện diễn cảm , có kèm theo tranh minh hoạ
- GV kể lại lần 2 theo tranh để HS ghi nhớ
- GV gợi ý để HS kể chuyện : mỗi nhóm kể theo nội dung của 1 tranh .
- GV gợi ý cho HS về ý nghĩa câu chuyện : Con sói chủ quan và kiêu căng nên phải đền tội , cừu bình tĩnh và thông minh nên đã thoát chết .
-Gd Hs không nên chủ quan mà bình tĩnh làm bài
*HĐ6: + Luyện viết
- Hdẫn HS viết bài vào vở
- Gv quan sát uốn nắn HS
3. Củng cố - dặn dò
- GV chỉ bảng ôn cho HS theo dõi đọc theo
- Dặn HS ôn lại bài
- Nhận xét tiết học
- 2 HS đọc , viết trên bảng lớp , cả lớp viết vào bảng con , đọc Đ T
-1 HS đọc câu ứng dụng
- HS nêu cá nhân
- HS chỉ chữ
- HS chỉ chữ và đọc âm
- HS lần lượt ghép chữ ở cột dọc với chữ ở dòng ngang .
- HS đọc các vần ghép được : cá nhân , tổ , lớp
- HS đọc các từ ngữ ứng dụng : cá nhân , tổ , lớp
- HS tập viết vào bảng con
- HS lần lượt đọc các vần trong bảng ôn và các từ ngữ ứng dụng theo : nhóm , bàn , cá nhân .
- HS đọc Đ T , cá nhân
- HS đọc tên câu chuyện
- HS kể lại từng đoạn truyện theo tranh
- HSKG kể lại 2, 3 đoạn truyện theo tranh .
- HS viết bài vào vở
- HS tìm chữ có vần vừa học ôn : cài bảng
RÚT KINH NGHIỆM
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
Thứ tư, ngày 21 tháng 10 năm 2013
HỌC VẦN
BÀI 44: ON - AN
I/ Mục tiêu
- KT: Đọc được : on , an , mẹ con , nhà sàn ; từ và câu ứng dụng . Viết được : on, an, mẹ con, nhà sàn .
- KN: Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ để : Bé và bạn bè .
- TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học
II/ Đồ dùng dạy - học
Tranh minh hoạ câu và phần Luyện nói SGK
Bộ chữ học TV
III/ Các hoạt động dạy - học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài
- Yêu cầu HS đọc viết : cá sấu, kì diệu
- Gọi HS câu ứng dụng .
- Nhận xét , cho điểm
2. Bài mới
* HĐ1: Giới thiệu bài
* HĐ2: Dạy vần
+ Vần on
+ Nhận diện vần
- Yêu cầu HS phân tích vần on
- GV cài bảng on , yêu cầu HS viết
- Yêu cầu HS so sánh on
+ Đánh vần
- GV đánh vần hdẫn HS
+ Tiếng và từ khoá
- GV yêu cầu HS cài bảng:con
- GV đánh vần hdẫn HS
- Hdẫn HS đọc trơn tiếng , từ khoá .
- Gv nhận xét chỉnh sửa cách đọc cho HS .
- Yêu cầu HS đọc lại toàn bài
+ Vần an
- GV giới thiệu cho HS nhận biết vần an gồm : âm a ghép với âm n .
( Hdẫn tương tự trên )
-Yêu cầu HS so sánh on và an
- Yêu cầu HS đọc lại toàn bài
Thư giản
+ Hướng dẫn HS viết
- GV viết mẫu , nêu quy trình hdẫn HS viết
- GV nhận xét sửa lỗi cho HS
* HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng
- GV giới thiệu , đọc , giải thích nghĩa từ: thợ hàn, rau non.
- Liên hệ giáo dục HS .
- Nhận xét , sửa cách đọc cho HS .
- Yêu cầu HS đọc lại toàn bài .
Tiết 2
* HĐ4: Luyện tập
+ Luyện đọc
- Luyện đọc lại vần mới học ở tiết 1
+ Đọc câu ứng dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ SGK
- GV đọc
- GV nhận xét sửa lỗi cho HS
- GV đọc mẫu
- GV giải thích nghĩa ( nội dung ) câu cho HS nắm
Thư giản
* HĐ5: Luyện nói
- GV gợi ý :
+ Nhìn hình vẽ và kể tên từng bạn trong hình vẽ .
+ Các bạn đang làm gì?.
+Bạn bè phải như thế nào với nhau?
-Gd Hs yêu quí bạn bè
* HĐ6: Luyện viết
- Hdẫn , yêu cầu HS viết
- Quan sát , uốn nắn HS
- Chấm tập , nhận xét
3. Củng cố - dặn dò
- GV chỉ bảng , sách cho HS theo dõi đọc
- Yêu cầu HS tìm tiếng có chứa vần vừa học
- Dặn HS ôn lại bài , chuẩn bị bài sau .
- Nhận xét tiết học .
- 2 HS viết trên bảng lớp , cả lớp viết vào bảng con
- 1 HS đọc câu
- HS nêu cá nhân
- HS cài bảng , phát âm .
- HS đánh vần cá nhân , lớp
- HS cài bảng , phát âm , đánh vần .
- HSKG đọc trơn tiếng mới .
- HS đọc theo nhóm , lớp , cá nhân .
- HSKG đọc trơn .
- HS tập viết vào bảng con
- HSG đọc trơn; HSđánh vần : cá nhân , nhóm , lớp .
- HS nhắc lại nghĩa của từ .
- HS lần lượt phát âm : on,con; an, sàn
- HS đọc từ ngữ ứng dụng : cá nhân , nhóm , lớp
- HS quan sát tranh nêu nội dung
- HS đọc cá nhân , nhóm , lớp
- 2 – 3 HS đọc lại
- HS đọc tên chủ đề
- HSKG nói được tất cả các ý .
- HS viết bài vào vở
RÚT KINH NGHIỆM
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
Thứ năm, ngày 22 tháng 10 năm 2013
HỌC VẦN
BÀI 45 : ÂN – Ă ĂN
I/ Mục tiêu
- KT: Đọc được : ân, ă, ăn, cái cân, con trăn: từ và câu ứng dụng . Viết được : ân, ăn, cái cân, con trăn .
- KN: Luyện nói từ 2- 3câu theo chủ đề : Nặn đồ chơi .
- TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học
II/ Đồ dùng dạy - học
Tranh minh hoạ câu và phần Luyện nói SGK
Bộ chữ học TV
III/ Các hoạt động dạy - học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra
- Yêu cầu HS đọc , viết : rau non, hòn đá
thợ hàn, bàn ghế
- Yêu cầu HS đọc câu ứng dụng
- Nhận xét cho điểm
2. Bài mới
* HĐ1: Giới thiệu bài
* HĐ2: Dạy vần
*Vần ân
+ Nhận diện vần
- Yêu cầu HS phân tích vần ân
- GV cài bảng , yêu cầu HS cài bảng vần : ân
+ Đánh vần
- GV đánh vần hdẫn HS
+ Tiếng và từ khoá
- Yêu cầu HS cài bảng : cân
- GV đánh vần hdẫn HS
- GV giới thiệu từ khoá : cái cân
- GV hdẫn HS đọc trơn tiếng và từ khoá
- GV nhận xét chỉnh sửa cho HS
* Vần ăn
- GV giới thiệu âm ă
- Yêu cầu HS so sánh ân và ăn
( Hdẫn quy trình tương tự trên )
- Yêu cầu HS đọc lại toàn bài
Thư giản
* Viết
- GV viết mẫu , nêu quy trình hdẫn HS viết
- Nhận xét chỉnh sửa lỗi cho HS
- Yêu cầu HS đọc lại bài
* HĐ3: Đọc từ úng dụng
- GV giới thiệu , đọc giải thích nghĩa từ : bạn thân , gần gũi .
Tiết 2
* HĐ4: Luyện tập
* Luyện đọc
Luyện đọc lại bài học ở tiết 1
- GV nhận xét sửa sai
* Đọc câu ứng dụng
- GV cho HS đọc câu ứng dụng
- GV nhận xét hỉnh sửa lỗi cho HS
- GV đọc mẫu , giải thích nghĩa ( nội dung ) câu ứng dụng
- Yêu cầu HS nêu tiếng có chứa vần mới trong từ và câu trong bài
Thư giản
* HĐ5 : Luyện nói - GV gợi ý :
+ Trong tranh vẽ các bạn đang làm gì ?
+ Các bạn đang nặn những con gì ?
+ Em và các bạn thường chơi nặn đồ chơi không ?
+ Em có thường giúp các bạn không ?
-Gd Hs biết giúp đỡ bạn
* HĐ6 : Luyện viết
- GV hdẫn , yêu cầu HS viết bài vào vở
- GV quan sát uốn nắn HS
- Chấm tập , nhận xét
3. Củng cố - dặn dò
- GV chỉ bảng hoặc chỉ sách cho HS theo dõi và đọc bài
- Yêu cầu HS cài tiếng có chứa vần mới
- Dặn HS ôn lại bài , xem trước bài 46
- Nhận xét tiết học
-2 HS viết trên bảng lớp , cả lớp viết vào bảng con .
-1HS đọc câu ứng dụng
- 1 HS phân tích , cả lớp phát âm
- HS cài bảng , nhìn bảng phát âm
- HS đánh vần
- HS đánh vần cá nhân , tổ , lớp .
- HS cài bảng , phát âm
- HS phân tích
- HS đánh vần cá nhân , lớp
- HS đánh vần (đọc trơn )
- HS luyện đọc theo nhóm , lớp
-HS tập viết vào bảng con
- HS đọc trơn (đánh vần ) cá nhân , lớp
- HS tìm tiếng chứa vần mới , phân tích
- HS lần lượt phát âm : ân , ăn , cái cân ,
con trăn
- HS đọc các từ ngữ ứng dụng
- HS nhận xét tranh minh hoạ câu ứng dụng SGK
- HS đọc trơn (đánh vần ) cá nhân , nhóm , lớp
- 2- 3 HS đọc câu ứng dụng
- HS đọc tên bài luyện nói : Nặn đồ chơi
- HS nói : cá nhân theo gợi ý
- HSKG nói được tất cả các ý .
- HS viết bài vào vở tập viết
RÚT KINH NGHIỆM
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu, ngày 23 tháng 10 năm 2013
TẬP VIẾT
TUẦN 9 : CÁI KÉO , TRÁI ĐÀO , SÁO SẬU , LÍU LO ,
HIỂU BÀI , YÊU CẦU
I / Mục tiêu
- KT-KN: Viết đúng các chữ : cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo,… kiểu chữ thường, cỡ chữ vừa theo vở tập viết 1, tập 1 .
- TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học
II / Đồ dùng dạy học
Bảng phụ kẻ ô li viết mẫu các từ trên
III / Các hoạt động dạy - học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Kiểm tra
- Yêu cầu HS viết : đồ chơi , tươi cười , ngày hội , gà mái
- Nhận xét
2. Bài mới
*HĐ1 : Giới thiệu bài
*HĐ2 : Hdẫn viết chữ
- Yêu cầu HS đọc các từ trên bảng
- Yêu cầu HS phân tích từng tiếng trong từ
- GV viết mẫu – nêu quy trình hdẫn HS viết
- Nhận xét - sửa sai cho HS
Thư giản
*HĐ3 : Viết bài vào vở
- GV hdẫn - yêu cầu HS viết từng từ vào vở
- GV quan sát - uốn nắn HS
- Nhắc nhở HS cách ngồi , cách cầm bút
- Chấm tập - nhận xét - Nhắc nhở
3 . Củng cố - dặn dò
Dặn HS về nhà luyện viết bài , viết lại bài ( những HS viết chưa đạt yêu cầu
nhận xét tiết học
- 3 HS viết vào bảng lớp , cả lớp viết vào bảng con
- HS đọc cá nhân , Đ T
- HS phân tích từng tiếng
- HS tập viết vào bảng con
- HS viết bài vào vở theo yêu cầu
- HSKG viết đủ số dòng quy định trong tập viết 1, tập 1.
RÚT KINH NGHIỆM
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu, ngày 23 tháng 10 năm 2013
TẬP VIẾT
TUẦN 10 : CHÚ CỪU ,RAU NON , THỢ HÀN , KHÂU ÁO, CÂY NÊU, DẶN DÒ .
I/ Mục tiêu
-KT-KN : Viết đúng các chữ : chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, … kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập 1 .
- TĐ: Học nghiêm túc, yêu thích môn học
II /Đồ dùng dạy - học
Bảng phụ viết sẵn các từ trên
III/ Các hoạt động dạy - học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra
- Yêu cầu HS viết :cái kéo , trái đào , líu lo , cơn mưa , sáo sậu .
- Nhận xét
2. Bài mới
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2 : Hdẫn viết chữ
- GV treo bảng phụ đã chuẩn bị - yêu cầu HS đọc
- Yêu cầu HS phân tích
- Yêu cầu HS nhắc lại độ cao của một số con chữ
- GV tô lại từng chữ , từ trên bảng nêu quy trình , Hdẫn HS viết
- Nhận xét sửa sai cho HS
Thư giản
*HĐ3: Viết bài vào vở
- GV hdẫn – yêu cầu HS viết bài vào vở
- Nhắc nhở HS tư thế ngồi , cách cầm bút
- Quan sát -uốn nắn HS
- Chấm tập - Nhận xét - nhắc nhở
3 Củng cố - dặn dò
Dặn HS về luyện viết lại bài ( HS viết chưa đạt yêu cầu )
Nhận xét tiết học
- 4 HS viết trên bảng lớp , cả lớp viết vào bảng con
- HS đọc Đ T , cá nhân
- HS phân tích tiếng , từ : cá nhân
-HS tập viết vào bảng con
- HS viết bài vào vở theo yêu cầu
RÚT KINH NGHIỆM
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu, ngày 23 tháng 10 năm 2013
SINH HOẠT LỚP
Tuần 11
I.Mục tiêu:
- Hs nhận ra ưu khuyết điểm 4 mặt giáo dục trong tuần
- Nắm được phương hướng tuần sau
II.Tiến hành sinh hoạt:
1.Tổng kết tuần
*Lớp trưởng điều khiển
-Các tổ thảo luận
-Tổ trưởng các tổ báo cáo
-Tổ viên nhận xét bổ sung
* GV nhận xét
2.Phương hướng tuần sau
- Thuộc bài làm bài đầy đủ trước khi đến lớp
-Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập, sách vở khi đến lớp
- Giáo dục đạo đức Hs Biết lễ phép, kính trọng
- Thực hiện giảng dạy chương trình ngoại khóa
- Tiếp tục thực hiện đôi bạn học tập
- Gd Hs thực hiện ATGT
-Gd Hs thực hiện phòng chống bệnh tai chân miệng. Thực hiện tốt việc ngậm floru , chải răng.
- Gd Hs giữ vệ sinh sạch sẽ: cá nhân, trường, lớp.
- Tiêu tiểu đúng qui định. Rửa tay bằng xà phòng đúng theo 6 bước
- Vệ sinh lớp sạch sẽ
-Phát phiếu liên lạc Hs
- Phụ đạo Hs yếu kém, bồi dưỡng Hs giỏi
File đính kèm:
- hoc van ieu yeu.doc