A. Các căn cứ để xây dựng kế hoạch:
- Căn cứ vào nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XI, triển khai thực hiện chương trình hành động đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.
- Căn cứ vào công văn số 5289 BGD&ĐT – GDTH ngày 16/8/2012 V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2012 -2013.
- Căn cứ vào công văn số 1834 SGD&ĐT – GDTH ngày 22/8/2012 V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2012 -2013.
-Căn cứ vào công văn số: 560 PGD-ĐT huyện Võ Nhai ngày 6 tháng 9 năm 2012 V/v:hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 -2013
- Căn cứ vào QĐ số : 09 KH nhà trường năm học 2012 -2013 ngày 6 tháng 9 năm 2012.
- Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của tổ Tự Nhiên năm học năm học 2012 -2013.
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1446 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động cá nhân năm học 2012 -2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT VÕ NHAI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS TRÀNG XÁ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Tràng xá, ngày 30 tháng 8 năm 2012
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN NĂM HỌC 2012 -2013
Họ và tên: Triệu Minh Thi, Tổ: Tự Nhiên
Sinh ngày 12/02/1968; Hệ đào tạo: Đại học toán; Năm vào ngành 1993.
A. Các căn cứ để xây dựng kế hoạch:
- Căn cứ vào nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XI, triển khai thực hiện chương trình hành động đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.
- Căn cứ vào công văn số 5289 BGD&ĐT – GDTH ngày 16/8/2012 V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2012 -2013.
- Căn cứ vào công văn số 1834 SGD&ĐT – GDTH ngày 22/8/2012 V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2012 -2013.
-Căn cứ vào công văn số: 560 PGD-ĐT huyện Võ Nhai ngày 6 tháng 9 năm 2012 V/v:hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 -2013
- Căn cứ vào QĐ số : 09 KH nhà trường năm học 2012 -2013 ngày 6 tháng 9 năm 2012.
- Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của tổ Tự Nhiên năm học năm học 2012 -2013.
B. Các nhiệm vụ được giao:
1. Giảng dạy môn toán: Lớp 9A, 9C; Số tiết: 8
2. Bồi dưỡng, phụ đạo môn toán 9A, 9C
3. Chủ nhiệm lớp 9C
4. Phụ trách phổ cập GD THCS và THPT xóm Thành Tiến.
5. Tổ trưởng: tổ Tự Nhiên.
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Bối cảnh năm học:
Chủ đề năm học 2012 -2013 là: “ Năm học tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện về giáo dục”, theo NQ đại hội Đảng các cấp.
Tiếp tục thực hiện cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đẩy mạnh phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong đơn vị mình. Trong năm học 2012 -2013 mỗi cán bộ giáo viên phải có sự đổi mới phương pháp dạy học và quản lí học sinh.
- Tổng số học sinh trong toàn trường là: 365
- Tổng số lớp: 11 lớp
2. Thuận lợi:
- Nhà trường và TCM phân công nhiệm vụ đúng bộ môn mình được đào tạo.
- Cơ sở vật chất nhà trường khá đảm bảo cho hoạt động dạy và học vì hiện tại nhà trường đang thực hiện trường chuẩn.
- Bản thân an tâm công tác, nhà ở gần trường nên rất thuận tiện cho việc dạy và rèn luyện học sinh. Tôi được nhà trường phân công dạy và chủ nhiệm lớp 9 nhiều năm nên rất thuận tiện cho việc giảng dạy và làm hồ sơ cho các em học sinh.
3. Khó khăn:
Chưa có nhiều điều kiện thực hành PPDH tích cực, còn hạn chế trong việc ứng dụng CNTT vào dạy học.
II. CÁC MỤC TIÊU CHUNG
Mục tiêu 1:Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận đông và phong trào thi đua của ngành.
Mục tiêu 2: Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động dạy và học, các chuyên đề dạy học, đăng kí DHTĐ năm học 2012 -2013.
Mục tiêu 3: Tăng cường công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, PPDH, kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT vào dạy học.
Mục tiêu 4: Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh.
Mục tiêu 5: Thực hiện đúng QCCM, kiểm tra nội bộ đơn vị và giờ giấc lao động
Mục tiêu 6: Thực hiện tốt công tác quản lí tổ chuyên môn.
Mục tiêu 7: Thực hiện tốt công tác phổ cập GD THCS và THPT xóm Thành Tiến.
III. CÁC MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN.
Mục tiêu 1:
- Nhiệm vụ: Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận đông và phong trào thi đua của ngành.
- Chỉ tiêu:
+ Tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường.
+ Huy động 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường: trẻ em 6 tuổi vào lớp 1, trẻ em tốt nghiệp tiểu học vào THCS.
- Biện pháp:
+ Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị. Luôn trau rồi đường lối chình trị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyệt đối trung thành với Đảng.
+ Tích cực tự học, tự bồi dường để nâng cao kiến thức, viết sáng kiến kinh nghiệm.
Thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nhà giáo.
+ Tiếp tục coi phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là giải pháp đột phá và lâu dài để nâng cao giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách sống cho học sinh.Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường với các đoàn thể xã hội, giữa giáo viên với học sinh và phụ huynh học sinh.
Mục tiêu 2:
- Nhiệm vụ: Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động dạy và học, các chuyên đề dạy học, đăng kí DHTĐ năm học 2012 -2013.
- Chỉ tiêu:
+ Tiết dạy xếp loại giỏi: 60%; xếp loại khá: 40%
+ Hồ sơ chuyên môn xếp loại: Tốt
+ Danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến.
- Biện pháp:
+ Thường xuyên cập nhật và trau dồi PPDH theo hướng tích cực mọi hoạt động và rèn luyện học sinh. Xác định rõ yêu cầu, mục tiêu và kĩ năng cần đạt ở từng bài học, hiểu rõ đặc điểm tâm sinh lí của từng học sinh. PPDH phù hợp
+ Tăng cương hoạt động tự học, tự nghiên cứu, thường xuyên trao đổi về kinh nghiệm dạy học với đồng nghiệp.
+ Giáo dục học sinh có ý thức tự học, tự học kết hợp với tài liệu, thường xuyên kiểm tra kết quả hoạt động tự học của học sinh.
+ Thực hiện đúng quy định của ngành, đảm bảo dạy dúng chương trình, chuẩn kiến thức kĩ năng.Không cắt xén chương trình, hạ thấp hiệu quả đào tạo.
+ Tích cực tham gia hoạt động chuyên đề, viết sáng kiến kinh nghiệm, dự giờ học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp. Bản thân phải tự tin trong việc soạn giáo án và quản lí học sinh trong giờ học. Nâng cao hiệu quả tiết thao giảng và tiết dạy tốt.
Mục tiêu 3:
- Nhiệm vụ: Tăng cường công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, PPDH, kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT vào dạy học.
- Chỉ tiêu:
+ Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
+ Tiến hành dạy ít nhất 1 tiết ứng dụng CNTT/ tháng.
+ Dự giờ đồng nghiệp: 6 tiết/ tháng.
-Biện páp:
+ Tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
+ Tích cực dự giờ đồng nghiệp để học hỏi về PPDH trau dồi CMNV.
+ Thường xuyên trao đổi kinh nghiệm dạy học với đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường để nâng cao tay nghề.
Mục tiêu 4:
- Nhiệm vụ: Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh.
a) Về giảng dạy:
- Chỉ tiêu: Môn toán: tỉ lệ từ TB trở lên: 75,4%Trong đó:
Giỏi: 3/57= 5,3%, khá 7/57= 12,3%, TB: 33/57= 57,8%, Yếu: 14/57= 24,6%
- Biện pháp:
+ Giáo án dạy học phải phù hợp với đối tượng học sinh.
+ Trong giờ dạy học đặc biệt chú ý đến đối tượng học sinh yếu kém.
+ Tăng cường phụ đạo học sinh yếu kém vào buổi chiều
+ Đổi mới công tác kiểm tra đánh giá.
b) Về công tác chủ nhiệm: Chủ nhiệm lớp 9C: TSHS: 27
- Chỉ tiêu:
+ Hạnh kiểm: Tốt: 12/27 = 44,4%; Khá: 13/27 = 48,1%; TB: 2/27 = 7.5%.
+ Học lực: Giỏi: 1/27 = 3,7%; Khá: 12/37 = 44,4%; TB: 14/27 = 51,9%.
- Biên pháp:
+ Quán triệt nhiệm vụ của người học sinh, nội quy nhà trường, lớp. Hướng dẫn học sinh thảo luận và đề ra biện pháp thực hiện.
+ Tăng cường hoạt động nhân cách cho học sinh. Hướng dẫn học sinh trang trí lớp học, giữ gìn vệ sinh lớp học và dụng cụ học tập. Thực hiện tốt khẩu hiệu: “ Trường em xanh – sạch – đẹp”, giáo dục “ đức – trí – mĩ” cho học sinh.
+ Tích cực tham gia “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.Mỗi học sinh biết yêu thương đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và trong học tập, biết kính trọng thầy cô giáo và giúp đỡ cộng đồng, biết giữ gìn môi trường học tập lành mạnh.
+ Tăng cường công tác ngoại khóa, thường xuyên tổ chức hoạt động tìm hiểu về văn hóa địa phương, về danh nhân và anh hùng liệt sĩ.
+ Thiết kế tiến trình tiết dạy phù hợp với đối tượng học sinh, cụ thể giao nhiệm vụ cho học sinh sau giờ học.
Mục tiêu 5:
- Nhiệm vụ: Thực hiện đúng QCCM, kiểm tra nội bộ đơn vị và giờ giấc lao động.
- Chỉ tiêu:
+ 100% tiết dạy có sử dụng TBDH ( nếu có)
+ Thực hiện đúng đủ theo PPCT
+ Đảm bảo ngày công, giờ công lao động
- Biện pháp:
+ Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ngành, của nhà trường và của tổ chuyên môn.
+ Tích cực tự học, tự nghiên cứu tài liệu để nâng cao tay nghề, tham gia tốt các đợt thao giảng chào mừng 20/11; 8/3; thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
Mục tiêu 6:
- Nhiệm vụ: Thực hiện tốt công tác quản lí tổ chuyên môn.
- Chỉ tiêu:
+ 100% các loại hồ sơ xếp loại khá tốt
+ Dự giờ mỗi giáo viên: 6 tiết/ năm
- Biện pháp:
+ Bám sát sự chỉ đạo của BGH
+ Nghiên cứu và vận dụng kịp thời các văn bản chỉ đạo.
+ Phát huy yếu tố tích cực của các thành viên trong tổ.
Mục tiêu 7:
- Nhiệm vụ: Thực hiện tốt công tác phổ cập GD THCS và THPT.
- Chỉ tiêu:
+ Duy trì phổ cập THCS 80%
+ Huy động 100% trẻ em 6 tuổi vào lớp 1, trẻ em hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6.
- Biện pháp:
Thường xuyên theo dõi tình hình học sinh trong độ tuổi phổ cập, động viên kịp thời nếu các em có tư tưởng bỏ học.
IV. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH.
Thời gian
Nội dung công việc
Kết quả
Điều chỉnh- bổ sung
Từ 15/8 – 31/8/2012
-Ổn định nề nếp dạy học đầu năm
-Lập kế hoạch hoạt động cá nhân
-Lập kế hoach bộ môn
-Lập kế hoạch tổ chuyên môn
-Đăng kí sử dụng TBDH
-Ổn định tổ chức lớp chủ nhiệm
-Kiểm tra khảo sát đầu năm
Từ 1/9 – 30/9/2012
-Dự lễ khai giảng đầu năm
-Sinh hoạt chuyên môn đăng kí chất lương đầu năm.
-Tiếp tục các hoạt động dạy học
-Tổ chức họp PHHS lần 1tháng 9
-Đại hội chi đội của chi đội 9C
-Sơ kết hoạt động ở tổ chuyên môn
Từ 1/10 – 31/10/2012
-Dạy bồi dưỡng HS giỏi
-Phụ đạo HS yếu, kém
-Sinh hoạt chuyên môn lần 1tháng10
-Tham gia ngày HLH phụ nữ VN
-Tham gia chuyên đề: Toán- đại
-Kiểm tra 3 hồ sơ chuyên môn
-KTTD 1 giáo viên
- Sơ kết hoạt động ở tổ chuyên môn
Từ 1/11 – 30/11/2012
-Dạy bồi dưỡng HS giỏi
-Phụ đạo HS yếu, kém
-Sinh hoạt chuyên môn lần 1tháng11
-Thao giảng chào mừng ngày 20/11
-Tham gia ngày nhà giáo VN 20/11
- KTTD 1 giáo viên
-Kiểm tra 1 hồ sơ chuyên môn
- Sơ kết hoạt động ở tổ chuyên môn
Từ 1/12 – 31/12/2012
-Dạy bồi dưỡng HS giỏi
-Phụ đạo HS yếu, kém
-Sinh hoạt chuyên môn lần 1tháng12
-Lập đề cương ôn tập học kì I
-Tham gia thi GV dạy giỏi cấp trường
- Coi thi, chấm thi, đánh giá xếp loại HL, HK học sinh
-Sơ kết hoạt động ở tổ chuyên môn
Từ 1/1 – 31/1/2013
-Dạy và học theo chương trình HK II
- Sinh hoạt chuyên môn lần 1tháng1
-Dạy bồi dưỡng HS giỏi
-Phụ đạo HS yếu, kém
-Tổ chức họp PHHS lần 2
-Dự chuyên đề: Môn lí, môn tin.
-Sơ kết hoạt động ở tổ chuyên môn
Từ 1/2 – 28/2/2013
-Dạy bồi dưỡng HS giỏi
-Phụ đạo HS yếu, kém
-Sinh hoạt chuyên môn lần 1tháng 2
-Tổ chức CĐ đổi mới PP dạy lí
-KTTD 1 giáo viên
-Sơ kết hoạt động ở tổ chuyên môn
Từ 1/3 – 31/3/2013
-Dạy bồi dưỡng HS giỏi
-Phụ đạo HS yếu, kém
-Sinh hoạt chuyên môn lần 1tháng 3
-Tham gia HĐ 8/3 và 26/3
-Thao giảng chào mừng ngày 8/3
-KTTD 1 giáo viên
-KT 3 bộ hồ sơ GV
-Sơ kết hoạt động ở tổ chuyên môn
Từ 1/4 – 30/4/2013
-Sinh hoạt chuyên môn lần 1tháng 4
-Lập đề cương ôn tập HK II
-Phụ đạo HS yếu, kém
-KT 1 bộ hồ sơ GV
-Sơ kết hoạt động ở tổ chuyên môn
Từ 1/5 – 31/5/2013
- Sinh hoạt chuyên môn lần 1tháng 5
-Hoàn thành ctr theo kế hoach
- Coi thi, chấm thi, đánh giá xếp loại HL, HK học sinh
-Tổ chức họp PHHS lần 3
-Hoàn thành hồ sơ xét TN cho HSL9
-Tổng kết hoạt động ở tổ CM.
V. NHỮNG ĐỀ XUẤT
- Đề xuất với lãnh đạo nhà trường tạo ĐK quan tâm giúp đỡ những GV năng lực còn hạn chế.
- Đề nghị với lãnh đạo nhà trường quan tâm hơn đến những HS có hoàn cảnh khó khăn, HS chậm tiến bộ, HS hiếu động.
Duyệt của BGH Người lập kế hoạch
............................................................................
...........................................................................
............................................................................
Triệu Minh Thi
File đính kèm:
- ke hoach ca nhan 2012.doc