Kế hoạch hoạt động - Hoạt động: trò chuyện về thành phố quê em

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ biết nơi em đang ở là thành phố Đà Nẵng.Một trong nét đặc trưng của Đà Nẵng đó là cầu Sông Hàn, cây cầu quay bắt qua sông nối đôi bờ Sông Hàn.

- Trẻ thảo luận cùng cô và bạn những gì được quan sát, trả lời trọn câu và biết gọi tên một số cầu khác ở Đà Nẵng.

- Trẻ biết yêu quý cầu Sông Hàn và biết hợp tác vui chơi cùng bạn.

II. Chuẩn bị:

- Đĩa hình ghi các cảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng, trong đó có cầu Sông Hàn.

- Máy cassette, đĩa nhạc.

- Slide về cầu Sông Hàn ở thành phố Đà Nẵng

III. Tiến trình hoạt động:

1. Đón trẻ:

- Cô đón trẻ, cho trẻ xem hình ảnh về các cảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng

- Thể dục buổi sáng: trẻ xuống sân tập thể dục theo nhạc

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8860 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động - Hoạt động: trò chuyện về thành phố quê em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2010 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG: TRÒ CHUYỆN VỀ THÀNH PHỐ QUÊ EM I. Mục đích yêu cầu: Trẻ biết nơi em đang ở là thành phố Đà Nẵng.Một trong nét đặc trưng của Đà Nẵng đó là cầu Sông Hàn, cây cầu quay bắt qua sông nối đôi bờ Sông Hàn. Trẻ thảo luận cùng cô và bạn những gì được quan sát, trả lời trọn câu và biết gọi tên một số cầu khác ở Đà Nẵng. Trẻ biết yêu quý cầu Sông Hàn và biết hợp tác vui chơi cùng bạn. II. Chuẩn bị: Đĩa hình ghi các cảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng, trong đó có cầu Sông Hàn. Máy cassette, đĩa nhạc. Slide về cầu Sông Hàn ở thành phố Đà Nẵng III. Tiến trình hoạt động: 1. Đón trẻ: Cô đón trẻ, cho trẻ xem hình ảnh về các cảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng Thể dục buổi sáng: trẻ xuống sân tập thể dục theo nhạc 2. Hoạt động học: a. Hoạt động mở đầu: Cho trẻ chơi trò chơi nhỏ “pháo đâu?” b. Hoạt động trọng tâm: * Hoạt động 1: Trò chuyện Cho trẻ xem các slide về cầu Sông Hàn. Cô hỏi trẻ con đã đến những nơi này chưa? Cô cho trẻ gọi tên cầu Sông Hàn. Cô cho trẻ biết đây là cầu quay duy nhất của Việt Nam nói chung và của thành phố Đà Nẵng nói riêng, là nơi nối đôi bờ Sông Hàn giữa hai Quận Hải Châu và Quận Sơn Trà. Cầu Sông Hàn được xây dựng vào năm 1999 với sự đóng góp của nhà nước và nhân dân cùng làm. Sự xuất hiện của cây cầu đã góp phần cho thành phố Đà Nẵng có một nét đẹp riêng. Vào tháng 3 hàng năm tại cầu Sông Hàn đã tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa Quốc Tế và đã được khách du lịch đến tham quan rất nhiều.Đó cũng là niềm kiêu hãnh của thành phố Đà Nẵng. Bạn nào biết hãy kể tên những cây cầu khác ở thành Phố Đà Nẵng. * Hoạt động 2: Cho trẻ chơi trò chơi: “Ghép tranh” Cô cho trẻ chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm ghép 1 bức tranh khác nhau về những chiếc cầu. Khi bức tranh hoàn tất, trẻ nói được tên chiếc cầu đó c. Hoạt động kết thúc: trẻ uống nước, vệ sinh. 3. Hoạt động ngoài trời: Quan sát thời tiết trong ngày. Chơi trò chơi dân gian: dung dăng dung dẻ Trò chơi vận động: kéo co Chơi với các đồ chơi vận động. 4. Hoạt động góc: Góc học tập: Ghép tranh các cầu ở thành phố Đà Nẵng Góc nghệ thuật: Sưu tầm làm album các cầu ở thành phố Đà Nẵng từ báo, lịch Góc xây dựng: Xây cầu Sông Hàn 5. Hoạt động chiều: Ôn kiến thức Rèn kỹ năng lau dọn đồ chơi sạch sẽ gọn gàng ngăn nắp Chơi tự do ở các góc. Vệ sinh, trả trẻ. GHI NHẬN CUỐI NGÀY:

File đính kèm:

  • dockham pha xa hoi.doc