I. MỤC ĐÍCH YÊU CÂU:
1. Thái đô:
- Trẻ tích cực, hứng thú tham gia vào hoạt động phát triển vận động “Bò dích dắc qua 7 điểm và bật qua vật cản ”.
- Trẻ tập trung chú ý, có tinh thần đoàn kết, kỉ luật trong luyện tập và phối hợp tốt với các bạn trong khi hoạt động.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng phối hợp tay chân nhịp nhàng khi bò dích dắc bằng bàn tay cẳng chân qua 7 điểm và dùng sức mạnh của đôi chân để bật qua vật cản.
- Rèn kỹ năng tập đúng đều các động tác của bài tập phát triển chung
- Rèn kỹ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
3. Kiến thức:
- Trẻ biết phối hợp tay,chân nhịp nhàng, mắt để thực hiện các vận động bò dích dắc vòng qua 7 điểm và bật qua vật cản
- Biết tập các động tác của BTPTC
9 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7057 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động học - Lĩnh vực: Phát triển thể chất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN TRIỆU PHONG
TRƯỜNG MẦM NON TRUNG TÂM
Chủ đề: Thế giới thực vật
Đề tài : Bò zích zắc qua 7 điểm
- Bật qua vật cản
Độ tuổi : 5-6 tuổi
Thời gia : 30-35 phút
Giáo viên : Lê Thị Thúy Huyền
Ngày thực hiện: 7/11/2013
Năm học: 2013 - 2014
Năm học: 2013 - 2014
I. MỤC ĐÍCH YÊU CÂU:
1. Thái đô:
- Trẻ tích cực, hứng thú tham gia vào hoạt động phát triển vận động “Bò dích dắc qua 7 điểm và bật qua vật cản ”.
- Trẻ tập trung chú ý, có tinh thần đoàn kết, kỉ luật trong luyện tập và phối hợp tốt với các bạn trong khi hoạt động.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng phối hợp tay chân nhịp nhàng khi bò dích dắc bằng bàn tay cẳng chân qua 7 điểm và dùng sức mạnh của đôi chân để bật qua vật cản.
- Rèn kỹ năng tập đúng đều các động tác của bài tập phát triển chung
- Rèn kỹ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
3. Kiến thức:
- Trẻ biết phối hợp tay,chân nhịp nhàng, mắt để thực hiện các vận động bò dích dắc vòng qua 7 điểm và bật qua vật cản
- Biết tập các động tác của BTPTC
III .CHUẨN BỊ :
- 14 Cây
- Mô hình vườn cổ tích
- 2 vật cản cao 20cm – rộng
- Sân tập sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng
- Máy catset
II. PHƯƠNG PHÁP:
1. Phương pháp:
- Làm mẫu
- Quan sát
- Đàm thoại
- Luyện tập
2. Biện pháp:
- Động viên khuyến khích
- Sửa sai
IV. PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
Hoạt động của Cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Khởi động
- Tạo tình huống cho trẻ đến khám phá cây táo thần trong khu vườn cổ tích dẫn dắt vào hoạt động.
- Cho trẻ khởi động với bài hát: Vườn cổ tích
- Cô cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn đi thường kết hợp với các kiểu đi khác nhau: đi bằng gót chân, mũi bàn chân, chạy nhanh chạy chậm.
- Cho trẻ chuyển đội hình theo 4 hàng ngang
* Hoạt động 1: Trọng động
- Dẫn dắt: Đã đến vườn cổ tích rồi nhưng để cánh cửa vườn cổ tích mở ra thì các con phải vượt qua rất nhiều chướng ngại vật và chướng ngại vật đầu tiên đó là các con phải tập một bài đồng diễn thật đều, đẹp
+ Bài tập phát triển chung:
- Cho trẻ thực hiện các động tác kết hợp bài hát: Em yêu cây xanh
* Động tác tay - vai: Tay đưa ngang gập khuỷa tay (ngón tay để trên vai)
- Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng khép chân, tay thả xuôi
+ Nhịp 1: Bước chân trái ra, hai tay đưa sang ngang lòng bàn tay ngửa
+ Nhịp 2: Gập khuỷa tay ( ngón tay chạm vai)
+ Nhịp 3: Như nhịp 1
+ Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị ( Đổi chân)
* Động tác chân: Ngồi khuỵu gối, tay đưa sang ngang ra phía trước
- Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng khép chân, tay thả xuôi.
+ Nhịp 1: Bước chân trái ra, hai tay đưa sang ngang, long bàn tay ngửa
+ Nhịp 2: Ngồi khuỵu gối, tay đưa phía trước (Lòng bàn tay sấp)
+ Nhịp 3: Như nhịp 1
+ Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
* Động tác bụng-lườn: đứng nghiêng người sang 2 bên.
- Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng khép chân, tay thả xuôi
+ Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang một bước, tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau.
+ Nhịp 2: Cúi gập người về phía trước (Chân thẳng), tay chạm ngón chân.
+ Nhịp 3: Về tư thế chuẩn bị
+ Nhịp 4: Đổi chân, thực hiện như nhịp 1
* Động tác bật: Bật tách khép chân (2 lần x 4 nhịp)
- Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng khép chân, tay thả xuôi
+ Nhịp 1: Bật tách chân sang 2 bên, tay đưa ngang( lòng bàn tay sấp)
+ Nhịp 2: Bật khép chân về TTCB
+ Nhịp 3: Như nhịp 1
+ Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
- Cho trẻ chuyển đội hình hai hàng ngang đối diện
+ Vận động cơ bản:
- Cô dẫn dắt: Để cánh cửa vườn cổ tích mở ra các con phải vượt qua một chướng ngại vật nữa đó là phải thực hiện đúng vận động bò dích dắc qua 7 điểm và bật qua vật cản
- Cô làm mẫu (2 lần)
- Lần 1: Không phân tích
+ Lần 2: Kết hợp phân tích động tác: Từ đầu hàng cô bước ra trước vạch xuất phát. TTCB: Hai bàn tay và hai cẳng chân tì xuống sàn , mắt nhìn về trước, lưng thẳng. Khi có hiệu lệnh "Bò" thì bò kết hợp chân nọ tay kia, mắt nhìn phía trước, cô bò khéo léo theo đường dích dắc vòng lần lượt qua từng cây không chạm vào cây tiếp tục bò cho đến cây cuối cùng sau đó đứng dậy đi đến vạch chuẩn của vật cản nhún bật qua vật cản rồi đi về đứng cuối hàng.
- Cô cho 2 trẻ khá lên làm thử
- Cô mời lần lượt 2 trẻ lên thực hiện cho đến hết ( Trẻ thực hiện 2 lần)
- Cô chú ý quan sát, nhắc nhở trẻ thực hiện và sửa sai cho trẻ
- Cô cho hai đội thi đua
Lần lượt từng bạn trong hai đội lên thi đua với nhau, bạn nào bò đúng kỹ thuật và bật qua vật cản không chạm vào vật sẽ được hái một quả táo thần về cho đội mình.
- Sửa sai:
- Kết thúc trò chơi, cô cho trẻ đếm kết quả của hai đội, tuyên dương trẻ.
- Cô gợi ý cho trẻ nhận xét hoạt động
* Hoạt động 3 : Hồi tĩnh- kết thúc
+ Dẫn dắt: Các con đẫ hái được nhiều quả táo thần rồi. bây giờ chúng mình cùng nhau nđem quả táo này về lóp nào.
- Cô cho trẻ đi hít thở vận động nhẹ nhàng về lớp.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ khởi động cùng cô
- Trẻ lắng nghe
(Thực hiện 4 lần x 8 nhịp
Thực hiện 4 lần x 8 nhịp
(2 lần x 8 nhịp)
2 lần x 8 nhịp)
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ quan sát cô làm mẫu
- 2 trẻ lên thử
- Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô 2 lần
- Trẻ thực hiện
-
Trẻ thi đua
- Trẻ cùng cô đi lại hít thở nhẹ nhàng
-
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN TRIỆU PHONG
TRƯỜNG MẦM NON TRUNG TÂM
Chủ đề: Thế giới thực vật
Đề tài : Bò zích zắc qua 7 điểm
- Bật qua vật cản
Độ tuổi : 5-6 tuổi
Giáo viên : Lê Thị Thúy Huyền
Ngày thực hiện: 7/11/2013
Năm học: 2013 - 2014
I. MỤC ĐÍCH YÊU CÂU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên vận động “Bò zích zắc qua 7 điểm, bật qua vật cản”
- Trẻ biết thực hiện các vận động bò zích zắc vòng qua 7 điểm và bật qua vật cản nhịp nhàng.
- Biết tập các động tác của BTPTC
2. Kĩ năng:
- Rèn kỹ năng phối hợp tay chân nhịp nhàng khi bò dích dắc bằng bàn tay cẳng chân qua 7 điểm và dùng sức mạnh của đôi chân để bật qua vật cản.
- Rèn kỹ năng tập đúng đều các động tác của bài tập phát triển chung
- Rèn khả năng khéo léo khi bò, bật mà không chạm vào vật cản.
3. Thái độ:
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động bò dích dắc qua 7 điểm và bật qua vật cản cùng các bạn,
- Giáo dục trẻ tính siêng năng chăm chỉ.
- Trẻ tập trung chú ý, có tinh thần tập thể, kỉ luật trong luyện tập và phối hợp tốt với các bạn trong trò chơi.
III .CHUẨN BỊ :
+ 14 Cây
+ Mô hình vườn cổ tích
+ 2 vật cản cao 20cm – rộng
+ Địa điểm: Sân tập sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng
+ Máy
II. PHƯƠNG PHÁP:
- Phương pháp- Biện pháp : Làm mẫu, đàm thoại, luyện tập, động viên khuyến khích, sửa sai
IV. PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
Hoạt động của Cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Khởi động
- Tạo tình huống : trong vườn cổ tích có một cây táo thần sai trĩu quả. Trong mỗi quả táo chứa một điều bí mật đang chờ các bạn nhỏ đến khám phá . các con có muốn đến khu vườn cổ tích để khám phá cây táo thần không? Vậy chúng ta cùng lên đường nào
- Cho trẻ khởi động với bài hát: Vườn cổ tích
- Cô cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn đi thường kết hợp với các kiểu đi khác nhau: đi bằng gót chân, mũi bàn chân, chạy nhanh chạy chậm.
- Cho trẻ chuyển đội hình theo 4 hàng ngang
* Hoạt động 1: Trọng động
- Dẫn dắt: Đã đến vườn cổ tích rồi nhưng để cánh của vườn cổ tích mở ra thì các con phải vượt qua rất nhiều trướng ngại vật và trướng ngại vật đầu tiên đó là các con phải tập một bài đồng diễn thật đều, đẹp
+ Bài tập phát triển chung:
- Cho trẻ thực hiện các động tác kết hợp bài hát: Em yêu cây xanh
* Động tác tay - vai: Tay đưa ngang gập khuỷa tay (ngón tay để trên vai)
- Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng khép chân, tay thả xuôi
+ Nhịp 1: Bước chân trái ra, hai tay đưa sang ngang lòng bàn tay ngửa
+ Nhịp 2: Gập khuỷa tay ( ngón tay chạm vai)
+ Nhịp 3: Như nhịp 1
+ Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị ( Đổi chân)
* Động tác chân: Ngồi khuỵu gối, tay đưa sang ngang ra phía trước
- Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng khép chân, tay thả xuôi.
+ Nhịp 1: Bước chân trái ra, hai tay đưa sang ngang, long bàn tay ngửa
+ Nhịp 2: Ngồi khuỵu gối, tay đưa phía trước (Lòng bàn tay sấp)
+ Nhịp 3: Như nhịp 1
+ Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
* Động tác bụng-lườn: đứng nghiêng người sang 2 bên.
- Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng khép chân, tay thả xuôi
+ Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang một bước, tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau.
+ Nhịp 2: Cúi gập người về phía trước (Chân thẳng), tay chạm ngón chân.
+ Nhịp 3: Về tư thế chuẩn bị
+ Nhịp 4: Đổi chân, thực hiện như nhịp 1
* Động tác bật: Bật tách khép chân (2 lần x 4 nhịp)
- Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng khép chân, tay thả xuôi
+ Nhịp 1: Bật tách chân sang 2 bên, tay đưa ngang( lòng bàn tay sấp)
+ Nhịp 2: Bật khép chân về TTCB
+ Nhịp 3: Như nhịp 1
+ Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
- Cho trẻ chuyển đội hình hai hàng ngang đối diện
+ Vận động cơ bản:
- Cô dẫn dắt: Để cánh cửa vườn cổ tích mở ra các con phải vượt qua một chướng ngại vật nữa đó là phải thực hiện đúng vận động bò dích dắc qua 7 cây và bật qua vật cản
- Cô làm mẫu (2 lần)
- Lần 1: Không phân tích
+ Lần 2: Kết hợp phân tích động tác: Từ đầu hàng cô bước ra trước vạch xuất phát. TTCB: Hai bàn tay và hai cẳng chân tì xuống sàn , mắt nhìn về trước, lưng thẳng. Khi có hiệu lệnh "Bò" thì bò kết hợp chân nọ tay kia, mắt nhìn phía trước, cô bò khéo léo theo đường dích dắc vòng lần lượt qua từng cây không chạm vào cây tiếp tục bò cho đến cây cuối cùng sau đó đứng dậy đi đến vạch chuẩn của vật cản nhún bật qua vật cản rồi đi về đứng cuối hàng.
- Cô cho 2 trẻ khá lên làm thử
- Cô mời lần lượt 2 trẻ lên thực hiện cho đến hết ( Trẻ thực hiện 1 lần)
- Cô chú ý quan sát, nhắc nhở trẻ thực hiện và sửa sai cho trẻ
- Cô dẫn dắt: Các con ơi cửa vườn vẫn chưa mở ra vậy chúng ta cùng làm lại một lần nữa xem nhé.
- Cho trẻ thực hiện ( 1 lần)
+ Cô dẫn dắt: A cửa vườn đã mở rồi các con nhìn xem trong vườn có gì nào? Các con có muốn hái quả táo thần không? Vậy bây giờ 2 đội cùng thi đua nhau để vào vườn hái quả nhé.
- Cô cho hai đội thi đua
Lần lượt từng bạn trong hai đội lên thi đua với nhau, bạn nào bò đúng kỹ thuật và bật qua vật cản không chạm vào vật sẽ được hái một quả táo thần về cho đội mình.
- Sửa sai: Cô cho những trẻ nào chưa thực hiện được mời trẻ thực hiện lại
- Kết thúc trò chơi, cô cho trẻ đếm kết quả của hai đội, tuyên dương trẻ.
- Cô gợi ý cho trẻ nhận xét hoạt động
* Hoạt động 3 : Hồi tĩnh- kết thúc
+ Các con đẫ hái được nhiều quả táo thần rồi. bây giờ chúng mình cùng nhau nđem quả táo này về lóp nào.
- Cô cho trẻ đi hít thở vận động nhẹ nhàng về lớp.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ khởi động cùng cô
- Trẻ lắng nghe
(Thực hiện 4 lần x 8 nhịp
Thực hiện 4 lần x 8 nhịp
(2 lần x 8 nhịp)
2 lần x 8 nhịp)
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô 2 lần
- Trẻ thực hiện
-
Trẻ thi đua
- Trẻ cùng cô đi lại hít thở nhẹ nhàng
-
File đính kèm:
- bo dich dac qua 7 diem.doc