Kế hoạch hoạt động ngày - Đón trẻ: Cô đón trẻ vào lớp, cất cặp và trò chuyện về đề tài

I/ Mục đích, yêu cầu:

-Cháu thuộc lời bài hát “ Đồng hồ vừa báo thức” Và tập thể dục đúng các động tác theo cô.

- Cháu tập nhịp nhàng, phối hợp tay chân nhịp nhàng.

- Gd cháu thường xuyên tập thể dục sáng để có sức khỏe tốt.

II/ Chuẩn bị:

 Trống lắc.

III/ Tiến trình:

* Hoạt động 1: khởi động với bài hát ‘ Đồng hồ báo thức”

Cô cho cháu đi thành vòng tròn kết hợp bài hát “ đồng hồ vừa báo thức”, thực hiện các kiểu đi, chạy rồi chuyển đội hình 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.

 

doc25 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3810 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch hoạt động ngày - Đón trẻ: Cô đón trẻ vào lớp, cất cặp và trò chuyện về đề tài, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KEÁ HOAÏCH HOAÏT ÑOÄNG NGAØY Thứ 02, ngày 25tháng 04 năm 2011 Đón trẻ: Cô đón trẻ vào lớp, cất cặp và trò chuyện về đề tài. Thể dục sáng: Thể dục đồng diễn I/ Mục đích, yêu cầu: -Cháu thuộc lời bài hát “ Đồng hồ vừa báo thức” Và tập thể dục đúng các động tác theo cô. - Cháu tập nhịp nhàng, phối hợp tay chân nhịp nhàng. - Gd cháu thường xuyên tập thể dục sáng để có sức khỏe tốt. II/ Chuẩn bị: Trống lắc. III/ Tiến trình: * Hoạt động 1: khởi động với bài hát ‘ Đồng hồ báo thức” Cô cho cháu đi thành vòng tròn kết hợp bài hát “ đồng hồ vừa báo thức”, thực hiện các kiểu đi, chạy rồi chuyển đội hình 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung. * Hoạt động 2 : Trọng động + Tay: Tay dang ngang gập tay sau gáy. N1: Bước chân trái sang trái, hai tay dang ngang. N2: Gập tay sau gáy. N3: Như nhịp 1. N4: VTTCB N5,6,7,8: tương tự. + Bụng: Đứng cúi gập người về trước. N1: Bước chân trái sang trái, hai tay đưa lên cao. N2: Cúi gập người về trước, tay chạm mũi bàn chân. N3: Như nhịp 1. N4: VTTCB. N5,6,7,8: tương tự. + Chân: Đứng khuỵu gối chân trước, chân sau thẳng. + Bật: Bật tại chổ. * Hoạt động 3: hồi tỉnh - Cô cho trẻ đi thành vòng tròn vun tay hít thở nhẹ nhàng - Khám tay - Điểm danh và vào Lớp. CHỦ ĐỀ NHÁNH: QUÊ HƯƠNG, ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM DIỆU KỲ KHÁM PHÁ XÃ HỘI HOẠT ĐỘNG: TRÒ CHUYỆN VỀ LÀNG, XÓM, XÃ, PHƯỜNG NƠI TRẺ SỐNG I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: - Trẻ biết đặt điểm, địa danh, các danh lam thắng cảnh nơi trẻ đang sống - Trẻ biết so sánh, phân biệt .Biết lựa chọn, các đặt sản quê hương găng liền với địa danh, - Phát triển ngôn ngữ , tư duy và khả năng ghi nhớ cho trẻ. - Giáo dục: trẻ biết yêu quý quê hương, làng xóm nơi trẻ sinh sống. II/ CHUẨN BỊ: - Một số tranh ảnh về danh lam thắng cảnh của địa phương nơi trẻ sống. - Bài hát “ Em đi chơi thuyền” III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ 1 2 3 4 * Hoạt động 1: ổn định, giới thiệu bài. * Hoạt động 2: trò chuyện. * Hoạt động 3: Trò chơi “ Ai chọn đúng” và trò chơi “ Về đúng nơi hoạt động” * Hoạt động 4: Nhận xét, kết thúc. - Cô cho trẻ hát bài “ Em đi chơi thuyền” và đàm thoại: + Các con vừa hát bài hát gì? + Ba, mẹ đưa thương đưa các con đi đâu chơi? + Ở quê chúng ta có những nơi nào đẹp và vui? - Hôm nay cô sẽ dắt các con dạo quanh xóm làng, xã phường nơi các con đang sinh sống nhe! - Bây giờ các con cùng đi với cô nhe! + Mình đang ở huyện gì các con? + Mình đang sống ở huyện Mỹ Tú thế ở đây các con biết những nơi nào nổi tiếng và đep vậy các con? + Cô nói: Huyện Mỹ Tú mình có khu di tích lịch sử rất đượ nhiều người biết đến đó là khu di tích lịch sử rừng tràm Mỹ Phước. - Các bạn nhìn xem cô có tranh gì đây?(tranh phong cảnh) + Các con có biết tranh này ở đâu không?( Tranh rừng tràm Mỹ Phước) + Các con có biết tại sao nơi đây gọi là khu căn cứ rừng tràm không? +Cô nói: ngày xưa vào thời chiến tranh nơi đây nuôi giữ an toàn cho rất nhiều chú bộ đội tham gia đánh giặc. + Thế ở gần nhà các con có cảnh đẹp, đền thơ gì không? + Có bạn nào đi Sóc Trăng không? + Trên đường đi các con thấy có gì đẹp? + Các con nhìn xem cô có tranh gì đây?( Tranh chùa) + Đây là chua ở đâu các con? + Các con từng đi chùa không? + Các con có biết mọi người đi chùa để làm gì không? + Mọi người đi chùa để cầu bình an cho mình và cho người thân. - Tương tự cô giới thiệu cho trẻ về “ hồ nước ngọt và khu du lịch Bình an” và một số danh lam thắng cảnh như Hồ Gươm, lăng Bác, chùa một cột…. - Cô giới thiệu thêm cho trẻ về một số đặt sản của quê hương Sóc Trăng như bánh pía. * GD: Khi đi tham quan thì các con phải biết giử gìn không phá làm hư đồ và phải biết yêu quý quê hương Sóc Trăng mình nhe! - Cô cho trẻ chơi trò chơi “Về đúng nhà” + Luật chơi: về đúng nhà theo yêu cầu của cô. + Cách chơi: Cô cho trẻ vừa đi, vừa hát các bài hát theo chủ đề. Khi co hiệu lệnh của cô ( Ví dụ: đi thăm khu di tích ở huyện Mỹ Tú) thì trẻ phải chạy nhanh đến tranh khu di tích rừng tràm. Ai về sai sẽ ra khỏi một lần chơi. + Cô cho trẻ chơi. + Cô nhận xét sau mỗi lần chơi. - Các con chơi trò chơi rất giỏi, học rất ngoan cô tuyên dương cả lớp mình nhe! - Các con ơi tiếp theo mình được hoạt động ở đâu nè? + Khi ra khỏi lớp thì chúng ta phải làm gì?( Tắt đèn, quạt) + Tại sao phải tắt đèn và quạt?( Tiết kiệm điện) - Kết thúc: Cho trẻ hát “ Quê hương tươi đẹp” HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI * Trò chơi dân gian : “ Kéo co” * Trò chuyện về danh lam thắng cảnh. * Chơi tự do. I/MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: - Trẻ biết chơi trò chơi “ Kéo co” và biết về danh lam thắng cảnh. - Rèn cho trẻ kĩ năng mạnh dạng phát biểu, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ qua trò chơi. - Giáo dục cháu đoàn kết khi chơi và biết yêu quý quê hương và biết nhặt lá rơi bỏ vào thùng rác. II. CHUẨN BỊ: Chuẩn bị một số đồ chơi ngoài trời như chong chóng, máy bay, banh, trò chơi dân gian….. Dây, vạch chuẩn. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ 1 2 3 * Hoạt động 1: Trò chơi “ Kéo co” * Hoạt động 2: Trò chuyện về danh lam thắng cảnh. * Hoạt động 3: Chơi tự do. - Cô cho trẻ hát “ Con kênh xanh xanh” + Các con vừa hát bài hát về gì vậy? + Bài hát nhắc gì vậy các con? Quê hương chúng ta có rất nhiều cảnh đẹp và nhiều trò chơi dân gian hôm nay cô sẽ cho các con chơi một trò chơi dân gian đó là trò chơi “ Kéo co” + Cách chơi: cô chia lớp ra làm các đội,. Mỗi lần chơi có 2 đôi thi với nhau,các bạn của cùng 1 đội sẽ kết chặc lại với nhau bằng cách ôm eo bạn. khi có hiệu lệnh thì hai đội dùng sưc kéo đội bạn về phía mình. Đội nào bị kéo khỏi vạch xuất phát sẽ thua. + Cô cho trẻ chơi thử + Cô cho trẻ chơi thật và nhận xét sau mỗi lần chơi. - Cô cho trẻ đọc ca dao“ Trong đầm gì đẹp bằng sen” tập trung trẻ thành vòng tròn và trò chuyện về danh lam thắng cảnh. + Các con biết gì về cảnh đẹp quê hương chúng ta? + Ở Sóc Trăng có những gì đẹp? + Ở Hà nội có gì đẹp các con? …………………………………. * GD: Yêu quê hương đất nước. - Cô cho trẻ chơi tự do. - Cô giới thiệu cho trẻ một số trò chơi tự do như chong chóng, chi chi chành chành. Lộn cầu vòng, máy bay….. * Gd trẻ : Khi chơi không được xô đẩy bạn,thấy lá rụng thì phải nhặc bỏ vào thùng rác nhe! * Cô nhận xét quá trình chơi và giáo dục chung. HOẠT ĐỘNG GÓC * Góc xây dựng: Xây Hồ nước ngọt * Góc phân vai: Hướng dẫn viên du lịch. * Góc học tập : Sử dụng sách toán. * Góc nghệ thuật : Tô màu, cắt cờ tổ quốc. I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: * Góc xây dựng: + Trẻ biết sử dụng các loại nguyên vật liệu để xây hồ nước ngọt.Biết trong bến xe có nhiều loại đồ chơi và nhiều cây xanh đẹp. + Trẻ biết sử dụng khối gổ xếp theo sự sáng tạo của cháu, xếp trùng khích. *Góc phân vai: + Trẻ biết bàn bạc cùng nhau chơi. Cháu biết đóng vai người hướng dẫn viên du lịch. + Rèn kỹ năng giao tiếp giữa trẻ với trẻ * Góc nghệ thuật: + Cháu biết tô màu và cắt dán cờ Việt Nam. + Cháu dùng kỹ năng đã học để tô và cắt. * Góc học tập: + Cháu biết sử dụng sách toán. + Cháu dùng kỹ năng đã học để sử dụng sách toán. II/ CHUẨN BỊ: - Khối gổ, cây xanh, xích đu…. - Giấy, Bút màu, sách toán…. III/ TIẾN HÀNH: * Hoạt động 1: Ổn định, giới thiệu bài. - Hát bài “ Em đi chơi thuyền” + Các con vừa hát bài gì? + Nếu được đi chơi các con sẽ đi đâu? + Các con ơi đến giờ gì vậy các con? + Các con nhìn xem lớp mình cô chuẩn bị mấy góc chơi ?(4 góc chơi) + Đó là những góc nào? + Thế mình chơi với chủ đề gì?( Chủ để QHĐNBH) * Hoạt động 2: Thỏa thuận vai chơi - Hôm nay ở góc xây dựng con xây gì? ( Xây hồ nước ngọt ) + Con có thấy hồ nước ngọt chưa? + Khi vào hồ nước ngọt các con thấy có gì? + Vào đó con được chơi những gì? + Nếu được chơi Con xây như thế nào? + Con xây gì trước? Sau đó con làm gì? + Con sẽ đặt vào đó những gì? - Muốn biết được các danh lam thằng cảnh các con cần có ai? + Thế ở góc phân vai con sẽ chơi gì?( Hướng dẫn viên du lịch) + Các con thấy người hướng dẫn viên làm nhiệm vụ gì? + Cần có những ai chơi ở góc này? - Còn ở góc học tập các con sẽ chơi gì?( Chơi với sách toán) + Con sẽ làm gì với sách toán? - Còn ở góc nghệ thuật cô giấy vẽ, giấy màu, hồ dán….Con sẽ chơi gì với chúng? + Con tô màu như thế nào? + Với giấy màu các con sẽ chơi gì?( cắt lá cờ) + Cắt xong con sẽ làm gì? * Hoạt động 3: Quá trình chơi. - Cô cho đọc ca dao “ Trong đầm gì đẹp bằng sen” và trẻ lấy thẻ đeo, cờ cấm vào góc chơi. - Cô đi bao quát, giúp đỡ trẻ. - Cô gợi ý trẻ liên kết góc chơi. + Các bạn ở góc xây dựng khi xây xong muốn đi tahm quan thì đến góc phân vai cô hướng dẫn viên du lịch chở đi nhe! …………………………………………………………………………… * Hoạt động 4: nhận xét, kết thúc. - Cô đến từng góc chơi nhận xét quá trình chơi của cháu. - Đến góc xây dựng đàm thoại công trình xây dựng. - Cô mời một trẻ lên giới thiệu công trình xây dựng . - Cô nhận xét chung. - Khi chơi xong các con dọn dẹp đồ chơi nhẹ nhàng và nhớ rửa tay bằng xà phòng và rửa thì các con phải biết tiết kiệm nước nnhe! - Kết thúc: cho cháu dọn dẹp đồ chơi. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn luyện về làng xóm, xã phường nơi trẻ sống. - Làm quen cc “s, x” - Nhận xét, nêu gương: + HD:……. + Vắng:…………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Cấm cờ - Vệ sinh, trả cháu. KEÁ HOAÏCH HOAÏT ÑOÄNG NGAØY Thứ 02, ngày 25tháng 04 năm 2011 Đón trẻ: Cô đón trẻ vào lớp, cất cặp và trò chuyện về đề tài. Thể dục sáng: Thể dục đồng diễn * Như ngày thứ 02, ngày 25/ 04/ 2011 CHỦ ĐỀ NHÁNH: QUÊ HƯƠNG, ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM DIỆU KỲ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN CHỮ CÁI S – X 1. Mục đích yêu cầu: - KT: Cháu biết đọc chữ, biết được cấu tạo của chữ S- X - KN: Rèn kĩ năng phát âm to rõ chữ cái s-x. Tô màu đẹp không lem. Quan sát chơi trò chơi nhanh. - GD: Cháu ngồi đúng tư thế khi tô màu tranh, tô không lem. Cháu chú ý lắng nghe cô trong giời học và yêu quê hương. 2. Chuẩn bị: Chữ s-x . thẻ từ rời. Một số loại tranh phong cảnh quê hương có chữ cái s-x. 3. Tiến hành: STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ 1 2 3 4 5 * Hoạt động 1: Ổn định, giới thiệu. *Hoạt động 2: Làm quen chữ p-q. * Hoạt động 3: So sánh *Hoạt động 4: Chơi trò chới. *Hoạt động 5: Hướng dẫn tô tranh trong vở tô. Nhận xét. Cho trẻ hát “ Con kênh xanh xanh” và hỏi: + Các con vừa hát bài hát nói về gì? + Con thấy phong cảnh quê hương - Là người dân Việt Nam thì các con phải yêu quý quê hương đất nước chúng ta nhe! -Để xem các con có hiểu biết như thế nào về phong cảnh quê hương các con xem cô có tranh gì đây? * Làm quen chữ s : - Các con nhìn xem cô có tranh gì đây? + Dưới tranh hoa sen cô cũng có từ “hoa sen” + Cô đọc từ hoa sen 1 lần. - Cô cho trẻ đọc từ dưới tranh - Cô mời trẻ lên tìm và phát âm chữ cái đã học trong từ “hoa sen” - Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho con thêm chữ cái mới trong từ “hoa sen” đó là chữ s. - Cô có thẻ chữ s to hơn các con xem có giống với chữ s trong từ “hoa sen” không? - Cô phát âm mẫu chữ s 3 lần. - Cô cho trẻ phát âm chữ s ( 3 lần), tổ, nhóm, cá nhân( 7-8 cá nhân) - Cô phân tích chữ s: + Các con nhìn xem chữ s có đặt điểm gì? ( Chữ s giống như chữ s và giống ngư hình bản đồ Việt Nam) - Cô cho trẻ nhắc lại cấu tạo chữ s. - Cô giới thiệu chữ cái s viết thường cho trẻ đọc. * Làm quen chữ cái x: - Cô cho trẻ đọc ca dao “ Trong đầm gì đẹp bằng sen” và cho trẻ xem tranh “ Lá xanh” - Các con nhìn xem cô có tranh gì đây? + Dưới tranh hoa sen cô cũng có từ “Lá xanh” + Cô đọc từ Lá xanh 1 lần. - Cô cho trẻ đọc từ dưới tranh - Cô mời trẻ lên tìm và phát âm chữ cái đã học trong từ “Lá xanh” - Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho con thêm chữ cái mới trong từ “Lá xanh” đó là chữ x. - Cô có thẻ chữ x to hơn các con xem có giống với chữ s trong từ “Lá xanh” không? - Cô phát âm mẫu chữ x 3 lần. - Cô cho trẻ phát âm chữ x ( 3 lần), tổ, nhóm, cá nhân( 7-8 cá nhân) - Cô phân tích chữ x: + Các con nhìn xem chữ x có đặt điểm gì? ( Chữ x gồm có hai nét xiên) - Cô cho trẻ nhắc lại cấu tạo chữ x. - Cô giới thiệu chữ cái x viết thường cho trẻ đọc. - Cô cho trẻ so sánh điểm khác nhau giửa chữ s- x Khác: Chữ x có 2 nét xiên, chữ s giống như hình bảng đồ Việt Nam. - Cho lớp chơi: Ai nặn nhanh. + Cách chơi: Cô phát cho trẻ đất nặn các con sẽ nặn chữ cái theo yêu cầu của cô,bạn nào nặn nhanh và đúng sẽ được thưởng. Cô cho trẻ chơi vài lần. Cho hai trẻ thi đua - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi. - Chơi “ Thi xem ai nhanh” + Cách chơi : cô chia lớp thành 2 đội thi với nhau. Cô có chuẩn bị sẳn một số tranh về quê hương đất nước thiếu một số chữ cái các con có nhiệm vụ tìm chữ cái còn thiếu gắn lên . Khi có hiệu lệnh thì các con chạy nhanh về trước chọn nhanh chữ cái cô yêu cầu . Đội nào chọn nhanh , đúng và nhiều sẽ thắng. + Cô cho trẻ chơi thử 1 lần. + Cô cho trẻ chơi thật vài lần. Nhận xét sau mỗi lần chơi. - Cô cho trẻ làm quem với vở tập tô. - Cô hướng dẫn trẻ tô tranh và nói chữ cái giống nhau. - Nhận xét, kết thúc. HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI * Trò chơi vận động : “ Chuyền bóng” * Quan sát bầu trời thời tiết trong ngày. * Chơi tự do. I/MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: - Trẻ biết chơi trò chơi “ Chuyền bóng” và biết quan sát bầu trời thời tiết trong ngày. - Rèn cho trẻ kĩ năng mạnh dạng phát biểu, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ qua trò chơi.Phát triển khả năng quan sát cho trẻ. - Giáo dục cháu đoàn kết khi chơi và biết yêu quý quê hương và biết nhặt lá rơi bỏ vào thùng rác. II. CHUẨN BỊ: Chuẩn bị một số đồ chơi ngoài trời như chong chóng, máy bay, banh, trò chơi dân gian….. Bóng. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ 1 2 3 * Hoạt động 1: Trò chơi “ Chuyền bóng” * Hoạt động 2: Quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày. * Hoạt động 3: Chơi tự do. - Cô cho trẻ hát “ Hoa quanh lăng Bác ” + Các con vừa đọc bài thơ nói về gì vậy? Bác Hồ là vị lảnh tụ vĩ đại của dân tộc.Các con có muốn ra thăm lăng Bác không? Muốn đi đến lăng Bác trước hết phải có sức khỏe, cô sẽ cho các con rèn luyện sức khỏe qua trò chơi “chuyền bóng” + Cách chơi: cô chia lớp ra làm các đội.Cô cho hai đội thi đấu với nhau. Khi có hiệu lệnh của cô thì bạn đầu hàng sẽ chuyền bóng cho bạn phía sau cho đến cuối hàng thì quay lại chuyền qua chân lên cho bạn đầu hàng. Đội nào chuyền nhanh sẽ thắng( Chuyền không cho rơi bóng) + Cô cho trẻ chơi thử + Cô cho trẻ chơi thật và nhận xét sau mỗi lần chơi. - Cô cho trẻ đọc ca dao“ Trong đầm gì đẹp bằng sen” tập trung trẻ thành vòng tròn và quan sát bầu trời thời tiết trong ngày. + Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào? + Các con nhìn và quan sát xem trên trời có gì đẹp? + Thế các con đoán xem hom nay thời tiết nắng hay mưa? + Nếu nắng thì khi chơi các con chơi như thế nào? …………………………………. * GD: Bầu trời, quê hương chúng ta rất đẹp vì vậy các con phải biết yêu quý quê hương mình nhe! - Cô cho trẻ chơi tự do. - Cô giới thiệu cho trẻ một số trò chơi tự do như chong chóng, chi chi chành chành. Lộn cầu vòng, máy bay….. * Gd trẻ : Khi chơi không được xô đẩy bạn,thấy lá rụng thì phải nhặc bỏ vào thùng rác nhe! * Cô nhận xét quá trình chơi và giáo dục chung. HOẠT ĐỘNG GÓC * Góc xây dựng: Xây Hồ nước ngọt * Góc phân vai: Hướng dẫn viên du lịch. * Góc học tập : Sử dụng sách toán. * Góc nghệ thuật : Tô màu, cắt cờ tổ quốc. *Như ngày thứ 2, ngày 25/ 04/ 2011 HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn luyện LQCC s-x. - Làm quen Vận động bò thấp. - Nhận xét, nêu gương: + HD:……. + Vắng:…………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Cấm cờ - Vệ sinh, trả cháu. KEÁ HOAÏCH HOAÏT ÑOÄNG NGAØY Thứ 04, ngày 27tháng 04 năm 2011 Đón trẻ: Cô đón trẻ vào lớp, cất cặp và trò chuyện về đề tài. Thể dục sáng: Thể dục đồng diễn * Như ngày thứ 02, ngày 25/ 04/ 2011 CHỦ ĐỀ NHÁNH: QUÊ HƯƠNG, ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM DIỆU KỲ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT HOẠT ĐỘNG: BÒ THẤP CHUI QUA CỔNG KHÔNG CHẠM CỔNG I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết bò thấp chui qua cổng không chạm cổng. - Kỷ năng: Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng bò thấp và rèn sự khéo léo cho trẻ khi chui qua cổng. - Giáo dục: Trẻ biết chăm tập thể dục, yêu quý quê hương. II/ CHUẨN BỊ: - Vạch chuẩn. - cổng III/ TIẾN HÀNH: STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ 1 2 3 * Hoạt động 1: Khởi động. * Hoạt động 2: trọng động. * Hoạt động 3: Hồi tỉnh. - Cô cho trẻ hát “ Em đi chơi thuyền”. Các bạn ơi các bạn có muốn cùng cô đi tham quan HNN không? cô cháu ta cùng nhau đi Nhe ! Nhưng trước khi đi chúng ta cùng nhau tập thể dục nhe! - Cô cho trẻ thực hiện các kiểu đi : đi thường, đi bằng gót chân, đi bằng mũi chân, đi khôm người, chạy chậm, chạy nhanh… và chuyển thành 3 hàng dọc. a) Bài tập phát triển chung: Các con ơi muốn có cơ thể khỏe mạnh để đi tham quan cô cháu ta cùng nhau tập BTPTC nhe! + Tay: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao (4 lấn x 8 nhịp) Nhịp 1: Đưa một tay lên cao , một tay thẳng phia dưới. Nhịp 2: Đổi tay. Nhịp 3: Như nhịp 1. Nhịp 4: như nhịp 2. Nhịp 5,6,7,8: như nhịp 1,2,3,4. + Bụng: Ngồi duổi chân, cúi gập người về trước ( 2 lần x 8 nhịp) TTCB: Ngồi duỗi thẳng chân. N1: Đưa tay lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau. N2: Cúi gập người về trước, tay chạm mũi chân. N3: Như nhịp 1. N4: Về TTCB. Nhịp 5,6,7,8: như nhịp 1,2,3,4. + Chân : Đứng khuỵu gối chân trước, chân sau thẳng( 4 lần x 4 nhịp) N1: Hai tay chống hong, chân trái bước về trước. N2: khuỵu gối chân trước, chân sau thẳng. N3: Như N1. N4: Về TTCB. Nhịp 5,6,7,8: như nhịp 1,2,3,4. + Bật : Bật tại chổ. b) Vận động cơ bản. Các bạn ơi mình đã đến Hồ Nước Ngọt rồi cô cháu ta cùng tham quan nhe. Khi đi tham quan cô cháu ta cùng nhau chơi một trò chơi nhe, đó là trò chơi “ Bò thấp chui qua cổng không chạm cổng”. - Cô thực hiên : + Lần 1: Cô thực hiện. + Lần 2: Cô thực hiện và giải thích: Đứng trước vạch chuẩn.TTCB cẳng chân và bàn tay đặt sát sàn nhà trước cạch chuẩn, khi có hiệu lệnh của cô thì các con bò phối hợp tay này chân kia mắt nhìn thẳng về trước, khi tới cổng thì các con chui qua cổng sao cho không chạm vào cổng. + Cô cho trẻ thực hiện. + Cả lớp. + Cho hai trẻ thi đua. + Cá nhân. + Mời trẻ khá. + Trẻ yếu thực hiện, cô sửa sai. - Cô cho trẻ đi vun tay hít thở nhẹ nhàng. - GD: Các con phải biết yêu mến quê hương. - Kết thúc: đọc thơ “ Hoa quanh lăng Bác” HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI * Trò chơi dân gian : “ Kéo co” * Trò chuyện về danh lam thắng cảnh. * Chơi tự do. * Như ngày thứ 02, ngày 25/ 04/2011 HOẠT ĐỘNG GÓC * Góc xây dựng: Xây Hồ nước ngọt * Góc phân vai: Hướng dẫn viên du lịch. * Góc học tập : Sử dụng sách toán. * Góc nghệ thuật : Tô màu, cắt cờ tổ quốc. *Như ngày thứ 2, ngày 25/ 04/ 2011 HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn luyện vận động bò. - Làm quen bài hát “ Yêu Hà Nội” - Nhận xét, nêu gương: + HD:……. + Vắng:…………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Cấm cờ - Vệ sinh, trả cháu. KEÁ HOAÏCH HOAÏT ÑOÄNG NGAØY Thứ 05, ngày 28 tháng 04 năm 2011 Đón trẻ: Cô đón trẻ vào lớp, cất cặp và trò chuyện về đề tài. Thể dục sáng: Thể dục đồng diễn * Như ngày thứ 02, ngày 25/ 04/ 2011 CHỦ ĐỀ NHÁNH: QUÊ HƯƠNG, ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM DIỆU KỲ PHÁT TRIỂN THẨM MỸ HOẠT ĐỘNG: VẬN ĐỘNG “ YÊU HÀ NỘI” I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: - Trẻ biết tên bài hát “ Yêu Hà Nội”, hiểu nội dung bài hát và vận động được bài hát “Yêu Hà Nội” . Trẻ thích nghe bài hát “ Quê Hương” - Trẻ biết bộc lộ cảm xúc qua bài hát , vận động đúng nhịp bài hát . - Trẻ biết yêu quê hương. II/ CHUẨN BỊ: - Bài hát “Yêu Hà Nội” và bài hát “ Quê hương”. III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ 1 2 3 4 5 Hoạt động 1: Ổn định, giới thiệu bài. Hoạt động 2: Dạy vận động Hoạt động 3: Nghe hát. Hoạt động 4: Trò chơi “ Ai đoán giỏi” Hoạt động 5: Nhận xét, kết thúc. - Cô cho trẻ đọc thơ “ Hoa quanh lăng Bác” và đàm thoại: + Các con vừa đọc bài thơ nói về gì? + Thế các con có biết lăng Bác ở đâu không? Lăng Bác ở Hà Nội, Hà Nội cũng có nhiều cảnh đẹp. Nhiều nhạc sĩ đã lấy cảm hứng từ cảnh đẹp quê hương viết lên bài hát rất hay. Các bạn có biết bài hát nào nói về Hà Nội không? - Cô và trẻ cùng nhau hát bài “ Yêu HÀ Nội” - Để bài hát hay hơn cô sẽ dạy cho các con vận động theo nhịp bài hát này nhe! - Cô vổ cho trẻ nghe: + Lần 1: Cô vổ mẫu không giải thích. + Lần 2: Vừa vổ tay vừa gt. Vổ tay theo nhịp là một phách vổ một phách nghỉ. Yêu Hà Nội cháu yêu Hà Nội x x x x - Cô cho trẻ thực hiện: + Tổ +Nhóm. + Cá nhân. - Các con thấy quê hương mình thật đáng yêu không? Các con cũng vậy các con cũng yêu mến quê hương mình nhe!Quê hương mỗi người chỉ một như là chỉ một mẹ thôi, quê hương nếu ai không nhớ sẽ không lớn nổi thành người, cô cũng có một bài hát nói về điều đó. Các con có muốn nghe không? Đó là bài “ Quê Hương” -Cô hát lần 1 - Cô hát lần 2 kết hợp với múa minh họa. - Lần 3: khuyến khích trẻ hát và vận động theo cô. - Cô cho trẻ chơi trò chơi “ Ai đoán giỏi” - Cô nói cách chơi: Cô sẽ nói đặt điểm của địa danh, các con có nhiệm vụ đoán tên địa danh đó. Ví dụ: Cô nói: Ở nơi đó có thật nhiều cá, có cầu tuột, nhà banh…Trẻ đoán đó là Hồ nước ngọt. - Cô cho trẻ chơi thử 1 lần. - Cô cho trẻ chơi thật vài lần và nhận xét sau mỗi lần chơi. -Cô vừa dạy cho các con hát bài hát gì? đựơc nghe hát gì? - Kết thúc: Nhận xét nề nếp lớp học . HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI * Trò chơi vận động : “ Chuyền bóng” * Quan sát bầu trời thời tiết trong ngày. * Chơi tự do. * Như ngày thứ 03, ngày 26/ 04/2011 HOẠT ĐỘNG GÓC * Góc xây dựng: Xây Hồ nước ngọt * Góc phân vai: Hướng dẫn viên du lịch. * Góc học tập : Sử dụng sách toán. * Góc nghệ thuật : Tô màu, cắt cờ tổ quốc. *Như ngày thứ 2, ngày 25/ 04/ 2011 HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn luyện bài hát “ Yêu Hà Nội”. - Làm quen truyện “ Hồ Gươm” - Nhận xét, nêu gương: + HD:……. + Vắng:…………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docBAI 3.doc