1. Mục đích yêu cầu:
1.1/ Nhận thức: Trẻ nhìn tranh kể được nội dung câu chuyện theo sự hướng dẫn của cô.
1.2/ Ngôn ngữ: Rèn cho trẻ cách dùng từ, cách nói câu đúng ngữ pháp.
1.3/ Thể chất: Trẻ tham gia tích cực hoạt động, sự phối hợp các cơ quan trong cơ thể, giúp cơ thể trẻ phát triển hài hòa, cân đối.
1.4/ Thẩm mỹ : Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của đôi mắt.
1.5/ Tình cảm xã hội : Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ mắt và thích kể chuyện.
2. Chuẩn bị :
- Tranh theo nội dung câu chuyện:
+ Tranh 1: bé Anh với đôi mắt to tròn.
+ Tranh 2: Bé anh và cây cối, hoa lá xung quanh.
+ Tranh 3: Bé Anh ăn chuối và các nhóm thực phẩm.
+ Tranh 4: Bé Anh đeo kính bảo vệ mắt khi đi xe.
- Nội dung câu chuyện.
- Hệ thống câu hỏi gợi mở
- Bông hoa điểm thưởng.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3999 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động phát triển nhận thức - Đề tài: Kể chuyện theo tranh đôi mắt xinh của bé - Chủ đề: Bản thân - Chủ đề nhánh: Cơ thể tôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường MG Định Hiệp
Giáo viên : Đỗ Hồng Loan
Lớp : Mầm
Ngày soạn : 18/10/2012
Ngày dạy : 22/10/2012
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG PTNN
Đề tài : KCTT: Đôi mắt xinh của bé
Chủ đề : Bản thân
Chủ đề nhánh : Cơ thể tôi
1. Mục đích yêu cầu:
1.1/ Nhận thức: Trẻ nhìn tranh kể được nội dung câu chuyện theo sự hướng dẫn của cô.
1.2/ Ngôn ngữ: Rèn cho trẻ cách dùng từ, cách nói câu đúng ngữ pháp.
1.3/ Thể chất: Trẻ tham gia tích cực hoạt động, sự phối hợp các cơ quan trong cơ thể, giúp cơ thể trẻ phát triển hài hòa, cân đối.
1.4/ Thẩm mỹ : Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của đôi mắt.
1.5/ Tình cảm xã hội : Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ mắt và thích kể chuyện.
2. Chuẩn bị :
- Tranh theo nội dung câu chuyện:
+ Tranh 1: bé Anh với đôi mắt to tròn.
+ Tranh 2: Bé anh và cây cối, hoa lá xung quanh.
+ Tranh 3: Bé Anh ăn chuối và các nhóm thực phẩm.
+ Tranh 4: Bé Anh đeo kính bảo vệ mắt khi đi xe.
- Nội dung câu chuyện.
- Hệ thống câu hỏi gợi mở
- Bông hoa điểm thưởng.
3. Tổ chức hoạt động :
- Cho trẻ hát vận động bài : Rửa mặt như mèo.
Trong bài hát, bạn mèo bị làm sao ?
Vì sao bạn mèo bị đau mắt ?
Để cho đôi mắt khỏe mạnh thì con làm gì ?
=> gd trẻ giữ gìn vệ sinh thật tốt như BH dạy.
Cô rủ trẻ đi xem điều bí mật -> tích hợp đọc thơ: “Đôi mắt của em”
Cô và trẻ vừa xem tranh vừa đàm thoại về nội dung tranh :
+ Tranh vẽ gì ?
+ Bé Anh có đôi mắt như thế nào ?
+ Nhờ có mắt, bé Anh nhìn thấy gì ?
+ Để có đôi mắt khỏe mạnh, bé Anh ăn như thế nào ?
+ Khi đi xe bé Anh làm gì để bụi không bay vào mắt ?
Cô kể mẫu: Bé Anh có đôi mắt to, tròn, rất đẹp. Nhờ có mắt mà bé Anh nhìn thấy được cỏ cây, hoa lá và mọi vật xung quanh. Để cho đôi mắt khỏe mạnh, bé Anh ăn đây đủ chất dinh dưỡng. Khi đi xe, bé Anh đeo kiếng vào để bụi không bay vào mắt. Bé Anh rất yêu quý đôi mắt của mình.
Cô mời trẻ kể lại chuyện theo nội dung tranh ( trẻ khá kể trước, kể từng đoạn hoặc kể cả câu chuyện)
Cô theo dõi, gợi ý cho trẻ kể.
Giữa các lần kể di chuyển đội hình và tích hợp các bài hát: Tay thơm tay ngoan, đội kèn tí hon.
Cô kể khái quát, trẻ kể nội dung: Cô và các con vừa kể chuyện về đôi mắt xinh của bé Anh. Vậy bây giờ bạn nào kể cho cô và các bạn nghe về đôi mắt xinh của mình xem nào.
Cho trẻ chơi trò chơi: Thi xem đội nào giỏi
Cách chơi: Chia lớp làm 2 đội: đội bạn trai và đội bạn gái. Mỗi đội về đội hình 2 hàng ngang. Mỗi đội sẽ cử một bạn lên chọn tranh và kể theo nội dung tranh. Đội nào kể to, rõ, hay thì cô thưởng cho bông hoa điểm thưởng. Đội nào có nhiều bông hoa điểm thưởng là thắng cuộc.
Cô nhận xét
Kết thúc : Lớp nghỉ
TT duyệt
GV
Đỗ Hồng Loan
File đính kèm:
- chuyeCTT Doi mat cua be mam.doc